มื้อกลางวัน

ดงมาดาม (Dong Madame) 
ตำแหน่งที่ตั้ง 📍: 226/37 ซ.12 บ้านใหม่หลังมอ
ต.สุเทพฯ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
คำแนะนำ : เข้าซอยหลัง มช.ตรงร้าน Volcano ขับมาเรื่อยๆตามทาง จนเจอถนนหลังมอ ซอย 12 ซ้ายมือ ร้านอยู่หัวมุม
เพจของร้าน : https://www.facebook.com/DongMadame เวลาทำการ ⏰13:00-15:30 น. และ 18:00-20:00 น.
🙅หมายเหตุ : ปิดวันอังคาร สำรองที่นั่ง โทร 📱: 08-3575-1373 และ 09-7926-5696 ————————————— 🔴 ดงมาดามเป็นร้านอาหารฟิวชั่นและขนมหวานที่ถูกกำหนดภายใต้ตีมการบอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวชาวยุโรป👩🏻‍🦰ผู้หนึ่งที่อาศัยอยู่ในชนบท🖼 แต่หลงไหลความศิวิไลซ์ของชาวเมือง ซึ่งร้านนี้เป็นของคุณเดียวจากรายการมาสเตอร์เชฟซีซั่นที่ 2 มีความโดดเด่นด้านเมนูขนมหวาน🥞🍰🍫🧁🥧🍮🎂 ไม่แปลกเลยที่ในช่วงฤดูการท่องเที่ยวหนาแน่นแทบจะทำให้คนที่ไม่มารอต่อแถวไม่ได้คิวเข้าร้าน ที่พูดมาแบบนี้เพราะเราเองก็เคยมารอคิวกลางแดดเมื่อปี 2562 🥵แต่ไม่ได้เข้าเพราะคิวยาวเหลือเกิน เลยเก็บความอัดอั้นนั้นเอาไว้จนถึงวันที่ 9 มีนาคม 2563 ครับแหะๆ 😆 🔴 การตกแต่งของร้านทำให้เรารู้สึกราวกับว่าได้ถอดทิ้งความเป็นเอเชียกรุ๊ปทัวร์ไว้อย่างสิ้นเชิงที่หน้าประตู🗺 เพราะเมื่อกี้จำได้ว่าอยู่เชียงใหม่แต่ตอนนี้เหมือนมาฝรั่งยุโรปเรียบร้อยแล้ว แสงกลางวันที่สะท้อนละอองเล็กๆในม่านอากาศทอดยาวจากหน้าต่างลงมาบนพื้น, 🧶สะดึงขึงผ้าสีชมพูปักโลโก้ดงมาดามวางไว้อยู่มุมหน้าต่าง🌸🌼, แจกันและเสาโรมันรวมไปถึงเถาวัลย์และพันธุ์ไม้ต่างๆ 🍀🌷💐ร่วมบรรเลงบรรยากาศในยามบ่าย👛💍ราวกับว่าทุกอย่างนั้นมีชีวิตจริงและเจ้าของบ้านอาจจะกลับมาในเร็ววัน ทุกอย่างร่วมกันส่งอารมณ์ให้เราเริ่มเห็นสตอรี่ของบ้านหญิงสาวผู้นี้อย่างชัดเจน 🔴 หลังจากที่เราสามคนได้โต๊ะอาหารเป็นของตัวเอง เมนูที่สั่งในวันนี้ก็น่าเสียดายไปนิดที่ไม่สามารถทานอะไรได้มาก (โดนร้านก่อนหน้าตัดกำลังไปเยอะ) แต่เราก็ยังพอได้ลองฝีมือว่าจะสมคำร่ำลือเรื่องเบเกอรีและขนมหวานไหม เมนูที่เราสั่งคือ ชีสเค้กอบ (Baked Cheesecake)🍰, แคร็มบูรเล่ (Crème Brûlée) และ ช็อกโกแลตบาร์ (Chocolate Bar) 🍫 ซึ่งรายละเอียดและความพึงพอใจนั้นอย่าได้เป็นกังวลมาก เพราะเป็นข้อมูลโดยเฉลี่ยของเราครับ ————————————— ชีสเค้กอบ (Baked Cheesecake)
ระดับความพอใจ : ☆☆☆☆😋
ความคิดเห็นจาก DozzDIY : ตัวเนื้อชีสเค้กมีความร่วน แน่นและเนื้อสัมผัสจะค่อนไปทางกลางถึงหนัก หอมมันและเมื่อตักเข้าปากก็หลอมละลายได้ดี รสชาติดี การนำเสนอคงไม่ต้องพูดถึงแล้ว เพราะเราเชื่อเลยว่าสิ่งที่เห็นนั้นคุ้มค่ามากกับราคาเพียงเท่านี้ ช็อกโกแลตบาร์ (Chocolate Bar)
ระดับความพอใจ : ☆☆☆☆😋
ความคิดเห็นจาก DozzDIY : เทียบกับชีสเค้กอบของหวานชิ้นนี้จะแน่นมากไปกว่านั้นอีก มีความเหนียวแน่นแต่ก็ไม่ลำบากมากในการตัด หวานเข้มและขมลึกในแบบช็อกโกแลต กินเข้าไปแล้วรู้สึกดิ่งคล้ายกับว่าขนมหวานเปลี่ยนอารมณ์ได้ (อาจจะด้วยกลิ่นและเนื้อสัมผัส) อย่างไรก็ตามของหวานนี้หนักท้องเอาการ ยังดีที่ซอสเบอร์รี่ก็เปรี้ยวแรงจนกระชากความรู้สึกเลี่ยนกลับมาได้กลายเป็นพอดี ใครที่ทานแบบสั่งไล่ลำดับมาเมนูนี้ควรอยู่สุดท้ายเลยเพราะไม่น่าจะทานอะไรต่อได้อีกแล้ว แคร็มบูรเล่ (Crème Brûlée)
ระดับความพอใจ : ☆☆☆☆😋
ความคิดเห็นจาก DozzDIY : ขนมหวานดั้งเดิมเอาจริงๆเราเจอบ่อยจนแทบจะเป็นประจำในร้านอาหารฝรั่งเศส แต่สิ่งที่ต่างออกไปของที่ดงมาดามคือความคมของรสชาติ เราพยายามที่อธิบายความรู้สึกนี้ด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายว่าปกติคัสตาร์ดไข่ที่ใช้ทำแคร็มบรูเล่ควรเป็นเนื้อสัมผัสละมุนซึ่งดงมาดามก็เป็นแบบนั้นแต่ส่วนคาราเมลที่หวานเข้มก็ทำให้ดึงความละมุนนั้นลงไปได้มากกว่าเดิมอีก มันมีความติดจมูกของน้ำตาลไหม้ที่มากกว่าเดิมอะไรแบบนั้น 🔴 นับว่าสมศักดิ์ศรีของผู้เข้าแข่งขันรายการที่คนให้ความสนใจที่เล่าเรื่องได้ประสบความสำเร็จ ทุกอย่างดูมีความตั้งใจสูงแล้วเราก็เชื่อแบบหัวปักหัวปำว่านี่คือบ้านคนๆหนึ่งจริงๆ แถมยังมีขนมหวานที่น่าหลงในทั้งในรูปและรสที่ได้เชื่อมต่อเข้ามาในประสาทสัมผัส 🔴 ร้านนี้อาจจะมีข้อตินิดหน่อยตรงที่ไม่มีระบบจอง ต้องมาก่อน 15 นาที ซึ่งเราก็ถือว่ามันเป็นเสน่ห์แล้วกันนะเพราะเมืองพิษณุโลกที่เราอยู่ก็มีร้านอะไรแบบนี้เหมือนกันนั่นล่ะ

  • 4
  • 1
20/08/08

Other Reviews

ร้านอาหารบริเวณใกล้เคียง