profile
Piengrawee Sirisook
10 ไปมาแล้ว
6 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารอิตาเลียน อาหารอิตาเลียน
ของหวาน ของหวาน
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Piengrawee Sirisook
2021/12/04
scene type icon
รติชา สันผีเสื้อ อาหารไทย
รติชา คาเฟ่ริมนา มองออกไปเห็นนาสีเขียวสบายตามากค่ะ อาหารมีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง เราลองสั่งผัดไทกุ้งแม่น้ำกับคาโบนาร่า อาหารได้เยอะมากทั้ง2จานลย กุ้งแม่น้ำที่มาพร้อมผัดไทตัวใหญ่ ย่างมาแบบกำลังดี เนื้อยังเด้งและไม่แห้ง มันกุ้งเยิ้มๆคือฟินสุด แต่ตัวผัดไทยังไม่โดนใจมากเท่าไหร่ รสชาติมาตรฐาน เส้นเยอะแบบกินจนจุก ส่วนคาโบนาร่าก็รสชาติใช้ได้ค่ะ แต่ด้วยความที่ให้เยอะมากนี่แหละ ช่วงท้ายๆเลยแอบเลี่ยนนิดหน่อย ส่วนชีสเค้กไม่ได้สั่งมาล้างปาก เพราะหิวมากซัดหมดชิ้นตั้งแต่ก่อนอาหารจะมา 55555 ตัวชีสเค้กเราว่ารสชาติโอเคแต่เนื้อออกจะแน่นไปนิดสำหรับเรา ลิ้นจี่โซดาสดชื่นดีค่ะ โกโก้แอบหวานไปนิด (สั่งหวานน้อยแล้วนะ) โดยรวมก็ถือว่ารสชาติมาตรฐาน บรรยากาศดี เหมาะไปนั่งชิลๆพกงานไปทำด้วน หรือไปกับครอบครัวก็เวิร์คค่าาา #Happyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Piengrawee Sirisook
2021/09/12
scene type icon
Tonnam Isan Rimping สันผีเสื้อ อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
ร้านอาหารอีสานริมน้ำปิงที่ดูบ้านๆแต่บรรยากาศดี อาหารอร่อย อร่อยแทบทุกเมนู แต่ตัวเราเองคือกินเผ็ดไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว แต่คนอื่นๆคอนเฟิร์มว่าตำมะม่วง ตำส้มโอ อร่อยมากกกก เมนูที่ไม่เผ็ดเราก็คอนเฟิร์มว่าอร่อย กะหล่ำผัดน้ำปลายืนหนึ่ง โรยหอมเจียวทอดใหม่ๆคือเริ่ด ข้าวผัดกุ้งก็อร่อยค่ะ ข้าวผัดมาไม่แฉะ รสชาติดี ตับหวานแบบไม่ใส่พริกก็อร่อยนะ ตับไม่แข็งเลย ถ้าช่วงปกติมากินตอนเย็น จิบเบียร์เย็นๆชิลๆก็คือดีมากเลยจ้าาา #Rettysep99 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Piengrawee Sirisook
2021/09/03
scene type icon
มะยม เมืองเก่า คาเฟ่
ร้านอาหารเช้าน้องใหม่แถวคูเมืองเชียงใหม่ อาทิตย์ก่อนไปประเดิมช่วงเปิดร้านวันที่2เลยค่ะ ร้านแอบหายากนิดหนึ่งหรือโดนแมพแกงก็ไม่แน่ใจ ร้านอยู่ในบริเวณโรงแรม The Golden Wells Residence มีบรรยากาศสบายๆ เหมือนไปนั่งกินข้าวบ้านเพื่อน อาหารเช้าที่ร้านจะมีแพนเค้ก ออมเล็ต สมูทตี้โบวล์แบบต่างๆ เราสั่งออมเล็ตชีส ได้ชีสเยอะดีนะ ชอบตรงนี้ ส่วนแพนเค้กแอปเปิ้ลของเพื่อน เพื่อนบอกว่าแอปเปิ้ลกรอบไปหน่อย ไม่ค่อยเละ แต่เรากับเพื่อนอีกคนดันชอบแอปเปิ้ลที่มันกรุบๆหน่อยแบบนี้ 55555 อยู่ที่คนชอบละล่ะ ถ้าใครกำลังมองหาร้านอาหารเช้าบรรยากาศเป็นกันเองก็แวะไปให้กำลังใจ Mayom tree กันได้น้าาา🥞🍳🧇 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Piengrawee Sirisook
2021/08/30
scene type icon
มาเร่ ซีฟู๊ด วัดเกต อาหารทะเล
อีกหนึ่งร้านในเชียงใหม่ที่อยากแนะนำค่ะ ร้านนี้จะเน้นเมนูซีฟู้ด ซึ่งของทะเลที่นี่สดและอร่อยมากค่ะ ร้าน mare อยู่ในริมปิงสาขานวรัฐ มีโต๊ะไม่มากนะคะ ถ้าจะให้ชัวร์ก็ควรจองไว้ก่อน ใครที่ชอบหอยนางรมที่มีหอยจากหลายแหล่งที่มาให้เลือก น่าจะถูกใจกันนะคะ ส่วนเมนูที่เราสั่งบ่อยๆจะเป็น roll ขนมปังอบมาแบบหรอบนอกนุ่มใน หอมเนย กินคู่กับกุ้งเนื้อเด้งๆอร่อยมากค่ะ อีกหนึ่งเมนูกินเล่นที่กินแล้วสดชื่นมาก็คือ crab tacos ซัลซ่ามะม่วงกับเนื้อปูก้อนที่เสิร์ฟมาคือดีมากกก บีบเลมอนนิดหน่อยแสงออกปากเลยแหละ แต่เมนูที่ขอตัดแต่มคือพาสต้าซอสเพสโต้นะคะ จากใจคนเลิฟเพสโต้รู้สึกว่ามันจืดและไม่หอม แต่ mozzarella fettuccine ผ่านนะคะ ชีสนัว เจ้มจ้น ใครมองหาร้านออกกเดทเก๋ๆ อาหารอร่อยเราแนะนำให้ลองไป mare seafood เลยจ้า เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Piengrawee Sirisook
2021/08/28
scene type icon
Drinksmith & Co. เมืองเก่า บาร์
เอาล่ะค่าาาา วันนี้ขออนุญาตมาอวยร้านค็อกเทลที่1ในดวงใจ ถามว่าชอบขนาดไหนก็ต้องบอกว่าดื่มจนแทบจะครบทุกแก้วในเมนู จนไม่ต้องเปิดเมนู จนหลังๆพี่บาร์เทนเดอร์ต้องครีเอทค็อกเทลใหม่ๆที่ไม่มีในเมนูให้ลอง ความดีงามคือค็อกเทลทุกแก้วเหมือนงานศิลปะค่ะ ทั้งกลิ่น รส และหน้าตาทำให้ทุกครั้งที่ยกค็อกเทลขึ้นจิบเรารู้สึกเหมือนกำลังดื่มอะไรที่พิเศษมากๆอยู่ เว่อร์เนอะ ก็บอกแล้วว่ามาอวย ชอบจริงจัง ถ้าใครไม่ชินกับการสั่งสามารถบอกกับบาร์เทนเดอร์ได้เลยค่ะว่าชอบดื่มรสแบบไหน เข้มๆ หรือเฟรชๆ พี่เค้าจะช่วยแนะนำให้ได้ค่ะ ส่วนเราเวลาเลือกค็อกเทลจะชอบตัวที่ติดหวานหน่อยๆ creamy และกลิ่นหอม โดยเฉพาะกลิ่นเลมอน อันนี้ชอบส่วนตัว สำหรับค็อกเทลตัวที่เราอยากจะแนะนำคือ Death in the afternoon ตัวนี้หอมมากกก ดื่มง่าย หรือถ้าเป็นสายหวานก็แนะนำ Above the clouds หวานเป็นขนมเลยแก้วนี้ แต่ถ้าชอบเข้มๆหนักๆต้อง Show me the money เลยจ้า เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Piengrawee Sirisook
2021/08/27
scene type icon
ดงมาดาม หลังมอ อาหารไทย
ดงมาดาม ร้านอาหารสุดเก๋ของคุณเดียว มาสเตอร์เชฟ คิดว่าใครหลายคนต้องรู้จักดงมาดามอยู่แล้ว แต่ด้วยความอร่อยแสงออกปากขนาดนี้ เราก็ต้องแวะมาอวยยศให้มาดามกันหน่อย ร้านนี้สวยทั้งร้านสวยทั้งอาหาร จัดจานอลังการเหมือนได้นั่งกินขนมอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้ ส่วนรสชาติคือยืนหนึ่งค่ะ ละมุนทุกเมนู อาหารคาวก็อร่อยไม่แพ้กัน ส่วนตัวเทใจให้พาสต้าซอสเพสโตแบบเต็มร้อยให้ร้อย หมูอบโรสแมรี่ก็อร่อยละมุน แต่ด้วยความที่ตัวเองกินเผ็ดไม่ได้เลยแบบ absolutely เมนูนี้ก็เลยจะกินได้ไม่เยอะ เพราะมีรสเผ็ดเบาๆจากเครื่องเทศ แต่ถ้าคนอื่นกินก็จะถามว่าแบบนี้เผ็ดละก๊ะ แต๊อี้ เออ แต๊ เอาเป็นว่าท่านใดอยู่เชียงใหม่ต้องมาตำนะคะ คุณภาพเกินราคา ไม่มาไม่ได้แล้ว เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Piengrawee Sirisook
2021/08/27
scene type icon
THAMM cafe x flower house ถนนแก้วนวรัฐ เบเกอรี่/เค้ก
ถ้าใครเป็นสายคาเฟ่สไตล์มินิมอลต้องถูกใจร้านนี้แน่นอน ร้านตกแต่งด้วยสีขาว คลีนๆ สบายตา ประดับด้วยดอกไม้สวยๆ ทั่วทุกจุดของร้าน คนชอบถ่ายรูปให้เตรียมท่าโพสมาจากบ้านเลยนะคะ ถ่ายได้ทุกมุม เอสเพรสโซเย็นใช้ได้ค่ะ ส่วนโกโก้ถ้าใครชอบเข้มๆที่นี่อาจจะเบาไปหน่อย แต่ถ้าใครชอบแบบนวลๆนุ่มๆน่าจะถูกใจ ขนมราคาสูงนิดหนึ่งแต่อร่อยค่ะ ไม่หวานเกินไป กินเพลินๆหมดไม่รู้ตัว เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Piengrawee Sirisook
2021/08/22
scene type icon
Namton's House Bar ・homemade ideas ・ วัดเกต บาร์
ร้านคราฟท์เบียร์ที่มีเบียร์ให้เลือกหลากหลาย เจ้าของร้านช่วยแนะนำเบียร์ในแบบที่เราชอบได้ เบียร์คราฟท์ที่นี่เย็นฉ่ำทุกแท็ป เสิร์ฟคู่กับอาหารโฮมเมดที่อร่อยมากๆ เมนูที่เป็นมันฝรั่งทอดจะใช้มันฝรั่งสด ไม่ใช่ของแช่แข็งเลยอร่อยกว่าร้านอื่นๆ ถูกใจชาวลัทธิมันฝรั่ง อาหารและเบียร์ราคาสูงนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบกับคุณภาพและรสชาติ เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Piengrawee Sirisook
2021/08/21
scene type icon
บ้านสะเลียม อำเภอเมืองเชียงราย พิซซ่า
ร้านพิซซ่าและพาสต้าโฮมเมดในตัวเมืองเชียงราย ถึงจะอยู่ในเมืองแต่ก็เป็นร้านลับๆที่ใครไปครั้งแรกอาจจะหลง ที่ร้านมีโต๊ะแค่3โต๊ะ ตรงเคาท์เตอร์บาร์เราจะได้ดูเค้าทำแป้งพาสต้าและพิซซ่ากันแบบสดๆ ซึ่งถ้าใครได้กินพาสต้าเส้นสดแล้วจะรู้สึกได้เลยว่ามันอร่อยกว่าแบบสำเร็จรูปมาก ส่วนตัวเมนูที่กินประจำคือพาสต้าเส้นแองเจิลแฮร์ซอสเพสโต อร่อยแสงออกปาก พิซซ่าก็อร่อยทุกหน้า จริงๆแล้วกินอะไรก็อยากตะโกนว่าอร่อยไปหมด และถ้าใครอยากถ่ายรูปเก๋ลงโซเชียลก็ขอเป็นลูกมือคุณลุงเชฟตอนรีดเส้นพาสต้าได้เลย เพื่อความปลอดภัยว่าไปแล้วมีโต๊ะแน่ ทักไปจองโต๊ะที่เพจ sa-liam house บ้านสะเลียม ไว้ก่อนได้เลย และสามารถสั่งบางเมนูไว้ ที่ร้านจะได้เตรียมวัตถุดิบรอเรา เพราะร้านนี้มีพนักงานคือคุณพ่อ กับคุณแม่แค่2คน บางช่วงถ้าลูกชายไม่มีเรียนออนไลน์ก็จะมาช่วยรีดเส้นและทำอาหารบ้าง บางครั้งอาหารเลยจะออกช้านิดหน่อย แต่รับรองว่าอร่อยแน่นอน 🍕🍝🥛 อาหารราคาประมาณ 59-220 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Piengrawee Sirisook
2021/08/21
scene type icon
UNDO studio ถนนช้างคลาน กาแฟ
UNDOstudio คาเฟ่ลับๆที่ซ่อนตัวอยู่ชั้นบนของร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง ตอนเดินขึ้นมาก็จะคิดในใจว่ามาถูกที่ใช่มั้ยเนี่ยย แต่ระหว่างทางก็จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะๆ และมีแถบสีชมพูบนพื้นที่นำทางเราขึ้นมาถึงชั้นบนค่ะ คาเฟ่หน้าตาน่ารัก วิวสวยๆบนดาดฟ้าให้ความรู้สึกว่าถ้าตกเย็นมีโซจูกับหมูย่างคงจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในซีรีย์เกาหลีเป๊ะ... แต่ก็เป็นไปไม่ได้เนอะ วันนี้เราเลยสั่งโกโก้เย็นหวานน้อยกับชาลิ้นจี่ และเลมอนทีรามิสุ ขนมกับเครื่องดื่มถือว่ารสชาติดีเลย โกโก้ได้หวานน้อยตามสั่ง ชาก็สดชื่น ส่วนเลมอนทีรามิสุมีความเปรี้ยวที่ตัดกับรสหวานแบบกำลังดี นั่งกินเพลินๆมองร้าน มองวิว ถ้าพกโน้ตบุ๊กมาด้วยก็นั่งทำงานยาวๆได้เลย ที่นี่มีปลั๊กให้หลายจุดมาก คนบ้างานถูกใจสิ่งนี้ 🧁☕ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0