profile
Veerapat Ma
1291 ไปมาแล้ว
135 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
ซูชิ ซูชิ
อาหารอิตาเลียน อาหารอิตาเลียน
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Veerapat Ma
2024/07/21
Pour Over Lab Event Siam Center
ร้านกาแฟร้านดังที่เน้นคุณภาพของเมล็ดกาแฟเป็นหลัก โดยนำเข้ามาจากทั่วโลกและจากในประเทศ ปกติแล้วเราจะเจอร้านนี้เป็นร้าน Stand Alone มากกว่า แต่ที่นี่เป็นสาขา Pop up ที่เหมือนกับว่าจะเปิดไม่นาน แต่ตอนนี้ก็เปิดมาได้หลายเดือนแล้วนะ ตัวร้านจะอยู่ที่ชั้น 3 โซนตรงกลางที่มีร้านอาหารเยอะๆ คล้ายๆ กับ Food Court ด้วยความที่ออกแบบเป็น Pop up เลยจะไม่มีที่นั่ง ทั้งร้านมีพนักงานคนเดียวที่ทำทุกอย่าง ตั้งแต่รับออเดอร์ ทำกาแฟ และเสิร์ฟ ดังนั้นถ้ามีคิวอาจจะรอนานสักหน่อย ช่วงนี้เน้นกินอเมริกาโน่ และอยากได้เมล็ดพิเศษสักหน่อย ตอนแรกก็ไม่ได้ดูราคาเลยจิ้มเป็นตัว Honduras ราคา 160 บาท ประหลาดใจตรงที่ราคาแพงกว่าแต่รสชาติซับซ้อนมากๆ ตั้งแต่จิบๆ ก็จะมีรสวานิลลาลอยขึ้นมา ทัชได้ตลอดการทาน จากนั้นก็จะเริ่มมีความเมาๆ แบบแอลกอฮอล์แบบวิสกี้ ปิดท้ายด้วยหวานแบบธรรมชาติ ไม่ได้ปรุงหวานเพิ่มเติม กินแล้วก็หลับอยู่ดีน่าจะปริมาณของคาเฟอีนยังไม่หนักเท่าที่อื่น แต่ถือว่าเป็นรสชาติที่แปลกและคุ้มกับการลอง ความอร่อยโดยรวม ถ้าเป็นกาแฟ ร้านนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน ส่วนเมนูที่ไม่ใช่กาแฟเหมือนจะไม่โดนเส้นสักเท่าไร แนะนำให้ลองตัว Specialty จะได้อะไรใหม่ๆ ที่ไม่ซ้ำกับที่อื่น ส่วนใครเน้นแก้ง่วง สั่งแก้วเริ่มต้นก็ได้ราคาไม่แรงขนาดนี้ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/07/09
scene type icon
ดูบัว คาเฟ่ นครชัยศรี (นครปฐม) อาหารไทย
เสาร์อาทิตย์หรือช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของหลายๆ ครอบครัว จะต้องหาที่เที่ยว ไม่ไปค้างบ้าง ก็เช้าเย็นกลับ ใครที่กำลังหาที่เที่ยวช่วงนี้ ไม่ไกลจากกรุงเทพ ก็ต้องมาที่ร้านนี้เลยกับ Du Bua อาณาจักรร้านอาหารและคาเฟ่ที่ใครหลายๆ คนจะต้องมาเยือนสักครั้ง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารก็มีให้เลือกหลากหลายชนิด ขนมก็มีหลายร้าน และมีอีกหลายจุด แล้วแต่เลยว่าจะพักตอนไหน กิจกรรมก็หลากหลายดี ทั้งถีบเรือเป็ด ให้อาหารสัตว์ ซึ่งอย่างหลังนี้เป็นไฮไลต์ที่ที่อื่นก็เทียบไม่ได้เลยจริงๆ เมื่อมาถึงทางเข้าร้าน ก็จะเจอกับร้านล้างรถ ซึ่งไม่ต้องแปลกใจเพราะเค้าทำให้ครบวงจร และมีร้านกาแฟสำหรับนั่งคอย 1 ร้าน ซึ่งเป็นแบบ Specialty อีกด้วย ซึ่งถ้าใครไม่ขับเข้าไปด้านในต่อ ก็จะไม่รู้เลยว่ามีที่จอดรถขนาดใหญ่ รองรับได้เป็นร้อยคัน อยู่อีก มีที่จอดในร่มด้วยแต่อาจจะต้องแย่งกันสักหน่อย ใครขับรถไฟฟ้า ยังไม่มีที่ชาร์จให้นะ ส่วนใครจอดไกล ทางร้านก็มีบริการรถกอฟท์ด้วยนะ ทางเข้าร้านอาจจะแปลกใจหน่อยเพราะว่าเอาร้านของที่ระลึกมาอยู่ตรงหน้าเลย ซึ่งตรงนี้จะไม่มีที่นั่ง เน้นขายของและซื้อของกลับบ้านอย่างเดียว ส่วนตัวแนะนำให้ออกมาซื้อตอนหลัง เพราะของขายหลายอย่างอร่อยเลยแหละ เมื่อเข้าจากประตูหลัก ก็จะมีทางไปโซนต่างๆ ซึ่งจะมีร้านอาหารอยู่หลายร้านมากๆ บอกได้เลยว่าอันนี้แค่ Phase แรกของเค้า มีประมาณ 4 ร้านใหญ่ที่เปิดให้บริการ ถ้าเน้นคาเฟ่ก็ไปตรงคาเฟ่ได้เลย ส่วนใครยังไม่ได้ทานอะไรมาก็มีอาหารคาวแบบครอบครัว ให้บริการอยู่เช่นกัน ส่วนตัวมาที่คาเฟ่เลยเพราะอยากนั่งชิวๆ ที่โซนนี้จะมีห้องแอร์ให้บริการ เค้ก และเครื่องดื่ม รวมทั้งมาการอง แนะนำให้สั่งเป็นเครื่องดื่ม และสั่งมาการองมาทาน ถึงแม้หน้าตาอาจจะไม่ได้ 100% แต่รสชาติใช้ได้เลย หนักหวานแบบตัดขา ส่วนเค้ก ไม่แนะนำ แม้จะชิ้นใหญ่ เครื่องแน่น แต่แป้งไม่ได้จริงๆ ในโซนสัตว์ จะมีหลากหลายจุดแล้วแต่เราอยากจะไป ตั้งแต่กระต่าย ไก่ แพะ อันนี้เบสิคมีอยู่แล้ว พัฒนาขึ้นมาหน่อยก็จะเป็นกวางดาว ม้าแคระ แกะ ควายก็ยังมี สัตว์ Exotic ก็จะอยู่ในโซนเฉพาะและไม่สามารถให้อาหารได้ ส่วนใครอยากให้อาหาร ก็มีตู้อัตโนมัติให้บริการ แค่หยอดเหรียญเท่านั้น แลกได้ตามจุดต่างๆ  อีกอย่างที่รู้สึกว่าร้านนี้มีเยอะมากๆ คือตู้กาชาปอง โดยจะมีคาเฟ่อยู่ที่นึงที่มีแบบละลานตาเกือบครึ่งร้าน เป็นแบบตุ๊กตาไม่มีลิขสิทธิ์ใดๆ เน้นเอาฮาเป็นหลัก หรือจะเป็นตู้คีบตุ๊กตาก็มีเช่นกัน  นอกจากนี้ยังมีร้านนวดแผนไทยให้บริการด้วยเช่นกัน ซึ่งต้องจองล่วงหน้าเพราะคิวแอบยาวเช่นกัน ความสนุกโดยรวม เหมาะกับครอบครัวพาเด็กมาเที่ยวเล่นโดยไม่ต้องไปไกล เช้าเย็นกลับได้ หรือจะไปค้างที่ไหนต่อก็ได้เช่นกัน อาหาร โซนของคาวยังไม่ได้ลอง แต่ถ้าเค้กขอให้หนีให้ไกล ที่นี่มีร้าน Yoguruto ด้วยนะเผื่อใครไม่อยากของหวานแต่อยากได้อะไรมาดูด การบริการก็ทั่วๆไป สไตล์ Community ไม่ได้เน้นมาก และกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือปั่นเป็ด 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/07/09
scene type icon
กาซานา วิทยุ กาแฟ
ร้านชาพรีเมี่ยม ที่อยู่บนชั้น 2 ของตึก OCC Ploenchit ซึ่งสามารถเข้าจากชั้นจอดรถแล้วขึ้นมาด้านบน หรือจะเดินจากหน้าตึกแล้วเดินขึ้นไปเรื่อยๆ ตามสวนก็ได้เช่นกัน เปิดให้บริการตั้งแต่เช้าและปิดในช่วงบ่าย ตัวร้านจะตกแต่งแบบมินิมัลที่เน้นลายเส้นของคลื่นและสีขาวเป็นหลัก ทำให้ดูเรียบหรูแพงแบบที่ไม่ต้องเติมแต่งอะไรมาก เมนูเองก็มีให้เลือกน้อยมากๆ โดยจะเน้นไปที่รสชาติที่เราอยากจะทานเป็นหลัก ซึ่งส่วนนี้ให้พนักงานแนะนำได้เลย และหากสั่งเมนูไหนก็จะมีที่คั่นหนังสือแจกให้อ่านด้วยเช่นกัน วันนี้ได้ทาน 2 ถ้วย แก้วแรกจะเป็น Smokey Peaks Latte ราคา 160 บาท หรือโฮจิฉะนั่นเอง สีจะออกเทาๆ กลิ่นหอมเตะจมูก ถั่วนิดๆ รสชาติเข้มกว่าร้านอื่นๆ ที่เคยทาน หวานกำลังดีไม่โดดจนเกินไปสำหรับความหวาน 50% แก้วที่สองขอเลือกเป็น Costal Breeze ราคา 200 บาท เป็นพรีเมี่ยมมัชฉะที่ราคาแรงจริงๆ เมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้ แต่อย่างที่บอก ชาแก้วนี้ไม่ธรรมดา เพราะว่าความอูมามิ สาหร่าย มาค่อนข้างชัด แต่ก็ไม่ได้ไปกลบกลิ่นและรสของชาจนเราแยกไม่ออกว่ามันคือชาเขียว นมเข้มข้นและมาตัดกับความอูมามิได้ดี ไม่ได้ตีกันในปาก ให้ความสดชื่นได้ดีสำหรับเช้าวันใหม่ ถ้าจะบอกว่าเป็นร้านที่กินได้ทุกวันมั้ย ก็ใช่ ถ้าราคาถูกกว่านี้ครึ่งๆ แต่ถ้าอยากให้เป็นรางวัลตัวเองแบบนี้ตอบโจทย์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะร้านวาง position ตัวเองไว้เป็นพรีเมี่ยมเลย ดังนั้นชิมให้รู้ได้ แต่ไม่ใช่ชิมทุกวัน ไม่อย่างงั้นไปทานร้านธรรมดาอาจจะกลายเป็นไม่ถูกปากไปเลยก็ได้ การบริการดี พนักงานแนะนำได้ชัดเจนตรงกับความต้องการ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/07/07
scene type icon
เผ็ดเผ็ด ชิดลม อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
หลังจากสั่งอาหารร้านนี้เสร็จ ก็รอต่ำๆ เกือบ 2 ชั่วโมง กินอีกร้านจนอิ่มแล้ว เครื่องรับอาหารถึงจะเริ่มร้อง ซึ่งวันนี้สั่งไปหลายเมนู มีอยู่อย่างนึงที่หมดก่อนคือยำหมูกรอบ พนักงานก็เลยคืนเงินให้ และข้อดีของสาขานี้คือไม่ชาร์จอะไรเพิ่มเติม แม้กระทั่ง VAT เองก็รวมอยู่ในราคาอาหารแล้ว สำหรับเมนูอาหารที่ได้ทานวันนี้ก็จะมี • ข้าวเหนียวทอดไข่เค็ม ราคา 85 บาท กินครั้งแรกอาจจะงงๆ หน่อย หน้าตามาเป็นลูกกลมๆ ใครๆ ก็นึกว่าเป็นแหนมทอดหรือเปล่า เมื่อผ่าครึ่งก็จะเจอกับข้าวเหนียวที่สีออกเหลืองมีความนัวๆ และไข่เค็ม ด้านนอกทอดได้กรอบกำลังดี เสิร์ฟคู่มากับน้ำจิ้มที่ควรต้องจิ้ม เพราะตัวข้าวเหนียวเองจะมีความเลี่ยนในระดับนึงเลย • คอหมูชุบแป้งทอด ราคา 315 บาท มาในตะกร้าแทบไม่เห็นหมูเพราะมีแต่แป้งทอด กากเจียวราดคลุมเต็มไปหมด แต่เมื่อได้ชิมแล้วถึงเข้าใจเลยว่าทำไมราคานี้ เพราะเค้าใช้คอหมูจริงๆ มีความไขมันแทรกสวยๆ ทอดกรอบมาก ทานเปล่าๆ โดยที่ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย หรือจะจิ้มน้ำจิ้มสักอย่างตัดก็ได้ ส่วนตัวชอบจิ้มกับมัสตาร์ด อันนี้ดีสุดๆ  • ผักสด ราคา 25 บาท ถ้าเป็นคนที่ไม่ทานผักแปลกๆ นอกเหนือจากผัก Standard แนะนำว่าอย่าสั่งเพราะเราจะได้ทานผักหน้าตาประหลาดๆ ที่ต้อง Google ช่วยอย่างเดียวถึงจะรู้ว่ามีอะไรบ้าง ส่วนใหญ่จะออกไปทางขมๆหรือแปร่งๆ ต้องทานตัดกับพวกยำถึงจะทำให้รสชาติมีมิติมากขึ้น ยังพอมีที่รู้บ้าง เช่น แตงกวา โหระพา ผักชีใบเลื่อย ที่เหลือขอให้ละไว้ใน ณ ที่เข้าใจ • ตำสตรอเบอร์รี่กะปิ ราคา 410 บาท ซิกเนเจอร์เฉพาะสาขานี้เท่านั้น ไปสาขาอื่นก็ไม่มีเมนูนี้ ซึ่งเป็นกิมมิคที่ทำให้สาขานี้คนแน่นเป็นพิเศษ ปริมาณไม่ได้เยอะมาก แต่สตรอเบอร์รี่หวานฉ่ำมาก ลูกเล็กๆ แบบพอดีคำถ้าหั่นครึ่ง รสชาติปลาร้ามาเต็ม หนักหวานเป็นพิเศษเพื่อตัดกับสตรอเบอร์รี่ แต่ลืมไปว่าตัวมันเองก็หวาน มีกุ้งแห้งทอด และปลาซิวทอดที่ใส่มาเพิ่มความกรุบกรอบ โดยเฉพาะกุ้งแห้งทอดนี้เป็นตัวชูโรงของจานเลยก็ว่าได้ • ไส้กรอกวุ้นเส้น ราคา 165 บาท ปิดท้ายด้วยเมนูง่ายๆ แต่เป็นจานเด็ดอีกร้าน ด้วยไส้แน่นๆ รสชาติเปรี้ยวแบบกำลังดี ทานตัดกับเครื่องเคียงก็อร่อย แถมมีความหอมถ่านเพราะผ่านการย่างมาอีกด้วย โดยรวมดี แนะนำให้ทานกับผักชีคือเดอะเบส ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้กินเมนูเด็ดอย่างยำหมูกรอบ เราก็ยืนยันจะให้ 5 ดาวสำหรับร้านนี้อยู่เหมือนเดิม ให้สมกับระยะเวลาที่รอคอย ราคาที่แรงสมชื่อ แต่คุณภาพและรสชาติเป็นตัวการันตีได้ว่าร้านนี้ของดีจริง การบริการของตัว The Market เองถือว่าดีอยู่แล้ว ส่วนร้านไม่ได้ Service อะไรมาก แนะนำเมนูได้ดีอยู่ แต่เสียตรงที่ยังจัดการปริมาณวัตถุดิบได้ไม่ดีแค่นั้นเอง 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/07/07
scene type icon
แคมส์ โรสต์ สาขาเซ็นทรัล ชิดลม ชิดลม อาหารจีน
ถ้าอยากจะทานร้านอาหารดังๆ หลายๆ ร้านรวมกันในที่เดียว สไตล์แบบ Food Court แต่อาหารแพงและเกรดสูง ใน Central Embassy ที่ชั้น 1 จะมีโซนที่รวมร้านอาหารหลากหลายแบบในที่เดียวอยู่ ซึ่งตรงโซนนี้จะมีร้านเป็ดย่างร้านดังจากฮ่องกงที่การันตีดาวมิชลินมาแล้ว 7 ปีซ้อน ซึ่งสาขานี้ก็จะพิเศษกว่าที่อื่นตรงที่เป็นแนว Express มีเมนูหลักๆ ครบ โดยที่เรายังไป Joy กับอาหารอื่นๆ ได้อีกด้วย ด้วยความที่เป็นสาขา Express เลยจะมีเฉพาะจานหลักใหญ่ๆ อย่างเป็ดย่าง เครื่องใน และเมนูจานเดี่ยวอื่นๆ เช่นบะหมี่ สำหรับวันนี้ก็สั่งมาทาน 2 อย่าง จะมี • เป็ดย่าง ราคา 375 บาท สำหรับไซส์เล็กสุดจะมีให้เลือกสองส่วน จะทานส่วนบน หรือสะโพก ราคาต่างกัน 25 บาท อันนี้เลือกเป็นสะโพก หั่นมาแบบชิ้นใหญ่ๆ ติดกระดูก ใครที่ไม่ชอบกระดูกอาจจะไม่ถูกใจเท่าไร เนื้อค่อนข้างนุ่มกว่าที่คิด น้ำจิ้มก็เยอะจนงง แถมมีน้ำจิ้มหวานมาอีก แต่จิ้มๆ แล้วก็เข้ากันอยู่นะ จะมีแค่ตัวน้ำราดที่รสชาติหนักหวานมากไปหน่อย หนังทำออกมาดีมีความกรอบแบบบางๆ อยู่ • เครื่องในเป็ด ราคา 79 บาท ถ้าเห็นเขียนแบบนี้ สำหรับร้านนี้บอกเลยว่ามีแค่กึ๋นอย่างเดียว (ช่ือภาษาอังกฤษจะบอกชัดๆ เลยว่ามีแค่กึ๋น) ซึ่งต้องบอกว่าเป็นกึ๋นที่อร่อยเลยสำหรับคนไม่ชอบทาน มีความกรอบแต่ก็ไม่ได้แข็งกระด้าง ออกไปทางนุ่มด้วยซ้ำ ส่วนตัวชอบอันนี้มากกว่าเนื้อเป็ดอีก มีความเค็มนิดๆ คิดว่าน่าจะต้องผ่านซูวีหรือตุ๋นเป็นอย่างน้อยก่อนนำมาเสิร์ฟ ส่วนตัวพอเป็นแบบนี้แล้วก็ดีอย่าง ตรงที่เราไม่ได้จำกัดว่าเราจะได้ทานเฉพาะประเภทใดประเภทนึง และเราได้มีโอกาสลองหลายๆ อย่างด้วย นอกจากนี้ตรงนี้เราสามารถเดินไปรับอาหารเองก็ได้ หรือจะให้พนักงานไปรับแทนก็ได้เช่นกัน (มีเครื่องเรียก) แต่สำหรับร้านนี้จะมีชาร์จ Tax 7% ต่างหากด้วยนะ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/07/07
ฌอเฌอคอฟ ลาดพร้าว ชานมไข่มุก
ร้านคาเฟ่และเครื่องดื่มที่ส่วนตัวเองก็ไม่เคยไปร้านนี้ คุ้นๆ ว่าอยู่ในซอยลาดพร้าว 16 ลูกค้าเยอะทุกวัน และบางเมนูจะต้องสั่งล่วงหน้าก่อน แต่วันนี้โชคดีมีคนซื้อขนมเมนูซิกเนเจอร์มาฝาก ก็เลยจะมารีวิวเมนูนี้กัน เมนูอย่าง Coco Ball ราคา 165 บาท สำหรับใครที่สั่งกลับบ้านจะมาเป็นเซ็ตอย่างดี ซึ่งด้านนอกก็จะใส่ถุงแบบมีลวดปิดถุง ด้านในก็จะเป็นพลาสติกใส และยังมีแผ่นพลาสติกปิดไว้ไม่ให้หน้าเค้กเละอีก ด้านล่างก็เป็นถาดฟรอยด์ กินเสร็จทิ้งได้เลยไม่ต้องเลอะจานมาก หน้าตากลมๆ ดูเป็นลูกบอลดี ด้านนอกป้ายครีมมาแบบจัดเต็ม ด้านบนเองก็หน้าครีมมะพร้าวอีกหย่อมใหญ่ๆ ตัดเข้าไปตอนแรกคิดว่าเป็นเนื้อเค้กเฉยๆ แต่จริงๆ เป็นเนื้อแบบชิฟฟอนที่ไม่แห้ง มีความฟูๆ ในปาก พอทานรวมๆ กันแล้วมันเข้ากันมากๆ ไม่มีอะไรโดดแต่อย่างใด ด้านในก็มีมะพร้าวอีก ถ้าเกิดว่าตรงกลางอัดมะพร้าวแน่นๆ และเพิ่มราคาอีกหน่อยจะเป็นเมนูที่ไม่มีใครกล้าเลียนแบบแน่นอน  ความอร่อยโดยรวมถือว่าไม่ผิดหวังเลย สำหรับใครก็ตามที่อยากทานเมนูนี้แนะนำให้โทรไปสั่งล่วงหน้าแล้วค่อยเข้าไปรับอีกที ถ้าไปหน้าร้านอาจจะหมดก่อนก็เป็นได้ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/07/07
scene type icon
ทองสมิทธ์ สาขา สยามพารากอน สยาม เมนูเส้น
ร้านก๋วยวเตี๋ยวน้ำตกพรีเมี่ยมที่มีหลายสาขาในกรุงเทพและปริมณฑล ถ้าเกิดว่าไม่ใช่วันธรรมดาและอยู่ในจุดที่ นทท ต่างชาติไม่ได้มากันก็จะโล่งๆ หน่อย แต่สำหรับสาขานี้ไม่ต้องห่วงว่าจะได้กิน เพราะคิวยาวมากๆ แนะนำว่ามาช่วงกลางวันจะได้โต๊ะเร็ว แต่ถ้าเสาร์อาทิตย์ไม่ต้องมาเลยเพราะ นนท ก็เกือบเต็มร้านแล้ว เมนูอาหารทุกอย่างเหมือนกับสาขาอื่นๆ ส่วนใครอยากทานของหวานด้วยจะไม่มีให้เลือก ต้องสอบถามพนักงานเพิ่มอีกที การสั่งก็เพียงแค่ติ๊กๆ ลงในกระดาษ แล้วพนักงานก็จะมาทวนให้อีกที ถึงแม้จะทวนแล้วก็มีโอกาสผิดได้เหมือนกัน แต่จะเจอกับอะไรที่เขียนติดๆ กันมากกว่า สิ่งแรกที่ควรสั่งคือกากหมู ราคา 50 บาท ปริมาณไม่เยอะ ผ่านการรีดน้ำมันมาแล้ว ดังนั้นเวลาทานก็จะได้ความกรุบกรอบเป็นหลัก ทานเปล่าๆ ก็ดี แต่ใส่ในซุปด้วยอร่อยกว่า ต่อกันด้วยจานหลักอย่าง เกาเหลาลิ้นวัว ราคา 249 บาท มาร้านนี้แล้วก็ต้องสั่งลิ้นวัวสิ ทำออกมาได้นุ่ม มีประมาณ 6 ชิ้น ไม่มีกลิ่นเลย ซุปรสชาติเข้มข้น สั่งแบบเผ็ด 1 สำหรับสาขานี้ถือว่าเผ็ดใช้ได้เลยสำหรับคนทานเผ็ด มีถั่วงอกและโหระพาเสิร์ฟมาให้ต่างหาก แนะนำให้ใส่เพื่อเพิ่มความกรุบกรอบ ส่วนใครสั่งเกาเหลาแล้ว ก็ต้องสั่งข้าวเปล่า ราคา 20 บาทมาด้วย ข้าวเรียงเม็ดสวยงาม หุงออกมาแข็งนิดๆ ถ้าอยากให้นิ่มก็ใส่ซุปลงไปสักหน่อย ความอร่อยโดยรวมยังเหมือนกับสาขาอื่นๆ เน้นความเข้มข้น วัตถุดิบดีสมกับราคา น่าจะมีแค่เรื่องความเผ็ดที่แต่ละสาขายังไม่เท่ากัน ส่วนการบริการเน้น serve ค่อนข้างไว เพียงแต่ว่าความเฟรนลี่สาขานี้จะไม่เท่ากับสาขาอื่นๆ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/07/04
scene type icon
Que Pasa Mexican Restaurant ปากเกร็ด (นนทบุรี) พิซซ่า
ร้านอาหารสไตล์เม็กซิกันไม่กี่ร้านที่ต้องกลับมาซ้ำ ตำแหน่งร้านอยู่ที่เดิมในซอยก่อนทางเข้าหมู่บ้านนิชดาธานี จอดรถได้ที่หน้าร้าน แนะนำว่าหากมากันหลายคนให้โทรจองล่วงหน้าก่อน โดยเฉพาะช่วงพีคไทม์ที่ลูกค้าจะเยอะเป็นพิเศษ สไตล์การแต่งร้านเน้นหลากสีสัน โทนสีออกสดใส แต่ร้านจะแอบมืดหน่อยๆ โดยเฉพาะช่วงเย็นๆ  เมนูอาหารจะเน้นไปที่เม็กซิกันเป็นหลักเลย แต่ถ้าอยากได้อะไรที่หลากหลายเพิ่มเติม ทางร้านก็มีเมนูอื่นๆ ให้บริการเช่นกัน สเต็ก หรืออาหารไทยที่ทำง่ายๆ ก็มี ก่อนจะไปอาหารจานหลัก ทางร้านจะมีเสิร์ฟ Appetizer เป็น นาโช่ และซัลซ่า ซึ่งอันนี้ถ้าใครหิวๆ อาจจะกินหมดก่อนจานหลักมาก็ได้ ส่วนตัวจะสั่ง Guacamole ราคา 160 บาท มาทานด้วยกันทีเดียวเลย เป็นดิปที่ตัดได้ทุกอย่าง ออกนวลๆ นัวๆ แบบจืดๆ อะโวใส่แบบไม่อั้น เริ่มต้นด้วยเครื่องดื่มที่มาแล้วต้องสั่งกับ Coke Float ราคา 100 บาท หรือโค้กแก้วใหญ่ใส่ไอศกรีม รสชาติเหมือนเดิม จะออกนัวๆ แนะนำให้คนให้ไอศกรีมละลายสักหน่อย ชอบอีกอย่างคือฟองล้นๆ  ต่อกันด้วย Coleslaw ราคา 100 บาท เมนูตัดเลี่ยนของร้านที่รสชาติจะมีความขมๆ แบบแอลกอฮอล์นิดหน่อย แต่กินได้ไม่เมาแต่อย่างใด รสชาติกลมๆ มีน้ำสลัดกับกะหล่ำปลีเป็นตัวชูโรง  ส่วนใครพาลูกพาเด็กมาด้วยแล้วกลัวว่าจะไม่ทาน แนะนำให้สั่ง Macaroni & Cheese ราคา 120 บาทมาทานด้วย อันนี้จะมีความอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม เพราะตัวชีสเองก็มีความอูมามิแบบธรรมชาติอยู่แล้ว ติดแค่ว่าทานไปเรื่อยๆ เพียวๆ อาจจะเลี่ยนสักหน่อย ในส่วนจานใหญ่วันนี้ คราวที่แล้วสั่งอะไรแปลกๆ มาทาน รอบนี้ขออะไรที่เข้าใจง่ายหน่อยกับ Salsa Fish ราคา 400 บาท เป็นเมนูจานด่วนที่มีครบแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นข้าวผัดสไตล์เม็กซิกันที่จะออกร่วนๆ แห้งๆ มีรสชาติถั่วดำผสมอยู่พอสมควร ออกจืดๆ ด้วยซ้ำ เครื่องเคียงเป็นถั่วดำบด ออกไปทาง Mash รอบนี้รู้สึกรสชาติชัดขึ้นเหมือนปรุงเกลือเพิ่มเข้าไปอีกหน่อย อร่อยเหมือนกินมันบดเลย และปลาแพนกาเซีย ที่ราดด้วยน้ำสลัดซัลซ่า รสชาติเป็นยังไง นึกไม่ออกก็นึกถึงปลาเนื้อขาวราดซอสมะเขือเทศ แต่อันนี้จะมีทั้งความเปรี้ยวๆ หวานๆ คล้ายๆกับสามรส อร่อยแบไม่ต้องปรุงเพิ่มเช่นกัน ตามมาด้วย Tuna Wrap ราคา 220 บาท ราคาแรงเหมือนแบรนด์ผักเจ้าดัง แต่ปริมาณแน่นพอๆกัน ที่นี่อาจจะไม่ได้เน้นใส่ผักที่หลากหลายมาก แต่รสชาติโดยรวมอร่อยอยู่แล้ว ทูน่าใส่มาเยอะ แป้งดี ซัลซ่ากับหัวหอมก็มา ความอร่อยโดยรวมแล้ว รสชาติจะออกไปทางกลมๆ ไม่โดดจนเกินไป หลายๆ เมนูจะมีความตัดเลี่ยนกันและกัน แนะนำว่าให้สั่งเมนูหนัก เบา สลับกันสักหน่อยเพื่อไม่ให้เลี่ยนจนเกินไป การบริการไม่เน้นมากอยู่แล้ว เน้นขายความอร่อยอย่างเดียว อาหารจานที่สั่งไปจะมาเสิร์ฟทีเดียวไม่มีทยอย ดังนั้นอย่ามัวกินแต่นาโช่จนหมดก่อนนะ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/07/03
scene type icon
ซงฟา บักกุ๊ตเต๋ สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เพลินจิต สตรีทฟู้ด/รถเข็น
บะกุ๋ดเต๋สไตล์น้ำใส ที่ไม่เหมือนใครในประเทศไทย หนึ่งในร้านที่ทำแบบนี้ก็ต้องมีร้านที่ชื่อ Song Fa แน่นอน คุ้นๆว่าร้านนี้มีหลายสาขา แต่วันนี้มาทานที่เอ็มบาสซี่ ซึ่งเดินทางมาค่อนข้างสะดวกทั้งรถไฟฟ้า หรือจะรถยนต์ส่วนตัว จอดใต้ดินแล้วก็ขึ้นลิฟต์มาได้เลย  เมนูซิกเนเจอร์ของร้านนี้ คงหนีไม่พ้นเมนูบะกุ๋ดเต๋ ซุปกระดูกหมูสีออกขาวข้น เติมได้เรื่อยๆ จนกว่าจะพอใจ ซึ่งแตกต่างจากทุกร้านที่ส่วนใหญ่เติมไม่ได้ มาพร้อมกับเนื้อหมู และเครื่องใน ซึ่งร้านนี้จะเน้นอย่างหลังเป็นพิเศษ ทานคู่กับหมี่ซั่วลวก แต่ถ้าใครไม่อยากทานซุป ก็ยังมีเมนูพิเศษอื่นๆ ที่สามารถสั่งได้ สำหรับเมนูวันนี้ก็จะมี • ซุปซี่โครงหมู ราคา 220 บาท มาชิ้นใหญ่ๆ ลอกออกค่อนข้างง่ายแต่ก็ยังมีความติดอยู่นิดหน่อย เสิร์ฟมาคู่กับกระเทียมต้มที่น่าจะใส่ดับกลิ่น ซุปรสชาติออกเผ็ดนิดๆ คล้ายๆ กับก๋วยจั๊บน้ำใสบ้านเรานิดหน่อย กลมกล่อม ทานกับข้าวสวยก็ดี และขอเติมได้เรื่อยๆ จนกว่าจะพอใจ • ซุปตับหมู กระเพาะหมู ราคา 220 บาท ส่วนใครที่ไม่อยากมานั่งแทะกระดูก ก็มีเครื่องในให้สั่ง ซึ่งร้านนี้ทำออกมาได้ดีมาก ตับนุ่ม มีผ่านการรีดเลือดออกไปเยอะมาก ไม่รู้สึกสาก กระเพาะล้างทำความสะอาดดี ไม่มีกลิ่นแต่อย่างใด และนุ่มมาก ซุปเติมได้เรื่อยๆ เช่นกัน  • หมี่ซั่วและซุป ราคา 75 บาท ถือว่าเยอะพอสมควรเลยนะ เส้นจะออกนุ่มหนึบ ไม่เค็มอย่างที่คิด แช่อยู่ในซุปเดียวกับที่ใส่ในบะกุ๋ดเต๋ และขอซุปเพิ่มได้เช่นกัน • ขาหมูอบหม้อดินซอสสูตรพิเศษ ราคา 195 บาท จานนี้ใช้เวลาทำนานมากๆ แบบทานบะกุ๋ดเต๋หมดแล้วก็ยังไม่มา เส้นหมี่ผ่านการผัดและคลุกซอสจนทั่ว ขาหมูหั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ นุ่มอร่อยโดยเฉพาะหนังและไขมันแทบจะละลายในปาก ติดอยู่อย่างเดียวคือเค็มไปนิด • ไก่ทอดกรอบคั่วพริกกระเทียม จำไม่ได้เหมือนกันว่าสั่งครบเท่าไรจะได้จานนี้ฟรี เมื่อชำระเงินผ่านบัตรเครดิต UOB หน้าตาดูดี กรอบนอกนุ่มใน กลิ่นกระเทียมชัด จิ้มกับน้ำจิ้มไก่เข้ากันได้ดี นอกจากอาหารจานหลักแล้ว เมนูเครื่องเคียงที่น่าสนใจก็จะมีไข่ต้มตุ๋น ราคา 50 บาท ราคาอาจจะสูง หน้าตาเหมือนไข่พะโล้ แต่ทานแล้วมันไม่ใช่ ด้านนอกสีจะเข้ม แต่ด้านในขาว และไข่แดงฟองใหญ่มากๆ ออกนวลๆ ไม่กระด้าง และไม่รู้สึกแห้งแต่อย่างใด ส่วนอีกจานเป็น ฟองเต้าหู้ตุ๋น 60 บาท เห็นว่าเป็นจานเล็กแต่ปริมาณก็เยอะใช้ได้ ออกนิ่มๆ มีความซอสนิดๆ ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่ม ถ้าทานอาหารแนวนี้ควรจะต้องเป็นชาร้อน เลือกเป็นชาอู่หลง ราคา 120 บาท ขอเติมได้เรื่อยๆ แต่ชาก็จะจางขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน รสชาติเข้มสมกับราคา แก้เลี่ยนได้ดี ส่วนตัวแล้วประทับกับรสชาติแนวนี้ เน้นความกลมกล่อมจากวัตถุดิบเป็นหลัก ปรุงรสนิดหน่อย ดับกลิ่นด้วยกระเทียม เมนูอื่นๆ ก็ทำออกมาได้ดีแค่อาจจะลดเค็มลงนิดหน่อย การบริการค่อนข้างรวดเร็ว และพนักงาน service ดี ติดแค่บางเมนูที่ทำช้าไปนิดหน่อยเท่านั้นเอง แนะนำสาขานี้เพราะว่าลูกค้าค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับสาขาอื่นๆ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์p เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/28
scene type icon
Brown sugar Dessert cafe & Bistro อำเภอเมืองนนทบุรี เบเกอรี่/เค้ก
ร้านคาเฟ่กึ่งอาหาร ที่เข้ามาร้านนี้จะมีครบทุกอย่างแทบไม่ต้องไปร้านไหนเพิ่มเติมอีก สำหรับสาขานี้จะอยู่ตรงปากทางออกตลาดนกฮูก สนามบินน้ำ จอดรถได้ที่หน้าร้านเลย โดยร้านข้างๆ จะเป็นบุญตงกี่อีกที โดยทั้งหมดจะออกแบบมาในเชิง Self Service ล้วนๆ ยกเว้นแค่เสิร์ฟอาหารอย่างเดียว  ในวันนี้เน้นมากินอะไรเร็วๆ เพื่อจะไปทำธุระต่อ อย่างแรกเราจะต้องสั่งที่หน้าเคาเตอร์ให้เรียบร้อย จ่ายเงิน (รับแต่เงินสดและเงินโอน) จากนั้นเราจะได้ป้ายเบอร์โต๊ะมา แล้วก็เลือกที่นั่งตามอัธยาศัย ซึ่งที่นี่มีชั้นสองด้วยนะ และก็รออาหาร ระหว่างนั้นเราก็สามารถไปกดน้ำชาที่ให้บริการฟรีได้ ส่วนช้อนส้อมจะวางไว้อยู่แถวๆ เคาเตอร์จ่ายเงิน ซึ่งถ้าไม่มีใครบอก ก็ไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงนั้น วันนี้สั่งมา 2 เมนู ก็จะมี • ข้าวกะเพราคลุกหมูคุโรบุตะไข่เป็ดกรอบ ราคา 175 บาท เมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่คิดว่าจะอร่อยขนาดนี้ รสชาติโดยรวมจะออกไปทางจัดจ้าน เผ็ดร้อนครบเครื่อง กะเพรามาเต็ม ข้าวจะออกแข็งหน่อยๆ ซึ่งเหมาะกับการนำมาผัด มีความหอมติดกระทะ ไข่เป็ดกรอบก็ดี เจอกับข้าวแล้วรสชาติหวานธรรมชาติสุดๆ มีข้าวโพดซึ่งใส่มาแล้วดูเข้ากันได้แบบงงๆ ปิดท้ายด้วยเนื้อหมู อันนี้นุ่มมาก มีไขมันค่อนข้างเยอะ • ข้าวผัดต้มยำทะเล ราคา 195 บาท สามารถเลือกได้ว่าไม่เอาวัตถุดิบตัวไหน จะมี กุ้ง ปลาหมึกแช่แข็ง และหอยนางรม จัดจานได้น่าทานมากๆ เสียแค่วัตถุดิบเน้นเป็นของแช่แข็งมากไปหน่อย ข้าวผัดรสชาติจัดจ้าน ต้มยำมาเต็ม เครื่องต้มยำจะผสมอยู่ในข้าว ต้องคอยเขี่ยออก มีน้ำราดมาด้วย ซึ่งอันนี้จะออกข้นๆ นุ่มๆ บีบมะนาวเพิ่มความจัดจ้านเข้าไปอีกหน่อย ในเรื่องของรสชาติ ร้านนี้ไม่ต้องห่วงเลย แต่ในเรื่องการบริการเหมือนดรอปลงอย่างเห็นได้ชัด ส่วนนึงน่าจะเกิดจากจ้างลูกจ้างเป็นต่างชาติเกือบทั้งร้าน และเทรนยังไม่ดีพอ เพราะบางร้านเป็นต่างชาติก็จริงแต่บริการดีกว่าร้านนี้มากๆ เช่นกัน 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/24
scene type icon
ตั้งเลี่ยงง้วน ชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี ก๋วยเตี๋ยว
หากจะหาร้านสักร้าน ที่เป็นร้านดังในตัวเมืองชลบุรี และบอกได้เลยว่า ไม่ถึง 10 โมงก็ปิดร้านแล้ว ก็ต้องมาที่ร้านนี้ ภายนอกร้านเป็นเพียงแค่ตึกแถวคูหาเดียว สภาพในร้านบ่งบอกว่าใช้งานมาอย่างยาวนานและแทบไม่เคยจะรีโนเวทใหม่เลย แต่ด้านหน้าจะเต็มไปด้วยผู้คน ซึ่งบ่งบอกว่าเป็นคนท้องถิ่น ที่มาต่อคิวเพื่อซื้อร้านนี้กัน ส่วนในร้านก็จะแออัดไปด้วยผู้คนประหนึ่งเก้าอี้ดนตรี ดังนั้นวันนี้เรามาทำความรู้จักร้านนี้กัน ร้านก๋วยเตี๋ยวสไตล์น้ำใสแบบยุคเก่า ที่ปัจจุบันหาร้านแนวนี้ค่อนข้างยากมากแล้ว คนขายเองก็เป็นคุณลุงคุณป้าที่มาช่วยๆ กัน พร้อมกับเด็กเสิร์ฟอีกสองคน ทั้งหมดบริการตัวเอง ก่อนจะมานั่งทานในร้านก็สั่งอาหารให้เรียบร้อยแล้วเดี๋ยวทางร้านจะมาเสิร์ฟให้เอง ในราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท ส่วนใครสายเกาเหลาเพิ่มอีก 10 บาท พร้อมกับข้าวเปล่าอีก 10 บาท ถ้าใครหวังว่ามาร้านนี้แล้วจะสั่งต้มยำหรือเย็นตาโฟ ไม่มีนา ต้องปรุงเอาเองอย่างเดียว อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าน้ำใส ซุปก็จะออกเช็งๆ จืดๆ มีความหวานแบบธรรมชาติ ที่ผ่านการต้มด้วยกระดูกหมู เครื่องใน และเนื้อสัตว์อย่างหมู โดยทุกอย่างที่นำมาต้ม ก็จะใส่ในก๋วยเตี๋ยวด้วย ไม่ว่าจะเป็นหมูสับบะช่อ ตับหมู กระเพาะหมู ไส้หมู ซึ่งบอกได้เลยว่า ดีทุกตัว ไม่มีกลิ่นสาบหรือคาวแต่อย่างใด ปริมาณที่ให้ต่อชามก็เยอะสุดๆ ส่วนเส้นไหนคนสั่งเยอะที่สุด ต้องยกให้บะหมี่เปาะ อันนี้ออกเหนียวนิดๆ  แต่ถ้าทีเด็ดสุด คงหนีไม่พ้นกากหมู ซึ่งหากทานที่ร้านก็จะตักได้แบบบุฟเฟ่ ชนิดที่ว่ากินกันให้ตายกันไปข้างได้เลย เป็นเมนูที่นำมาทานกับข้าวสวยได้แบบไม่ต้องเติมอะไรเพิ่มเติม ถ้ามีขายข้าวกากหมูด้วย คนคงล้นร้าน ทอดได้กรอบกำลังดี มีความฟู อมน้ำมันนิดๆ นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ยังมีเมนูหมูสะเต๊ะ อันนี้ก็อร่อยไม่แพ้กัน หมูจะออกนุ่มๆ เครื่องเทศกลิ่นไม่แรงมาก น้ำจิ้มเข้มข้นใช้ถั่วเยอะพอสมควร ถ้ารู้สึกเลี่ยนก็ตัดด้วยอาจาด ซึ่งอันนี้คือประทับใจเลย รสชาติเปรี้ยวหวานลงตัวมากๆ ร้านนี้เหมาะกับใคร คงต้องถามตัวเองว่าชอบอะไรที่เป็นออริจินัล ไม่ปรุงอะไรก็อร่อยได้ ถ้าทานได้ มาร้านนี้ตอบโจทย์แน่นอน และคนที่รักกากหมู ก็ต้องไม่พลาด แต่อย่าทานเยอะเกินไปล่ะไม่งั้นจะเลี่ยนไปทั้งวันเลย การบริการไม่มี เน้น Self Service ล้วนๆ สุดท้ายนี้ มาร้านนี้ก็อย่าลืมเตรียมเงินสด เพราะเค้าไม่รับโอนทุกช่องทาง 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/24
scene type icon
เมฆไอศรีม ไอศกรีม
ร้านไอติมของคุณง๊วน แซ่เตียว จากปี 2510 จนถึง 2566 นี้ ก็รวมๆ แล้วก็จะ 60 ปีในอีกไม่นาน กับร้าน เมฆ ไอศกรีม เมนูที่เกิดจากความรักและหลงใหลในเมนูนี้ สู่การเป็นร้านไอศกรีมที่ปัจจุบันยังมีคนแวะเวียนมาทานพร้อมกับการปรับปรุงแบรนด์ดิ้งให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น กับรสชาติไอศกรีมสุดหลากหลายอันเป็นเอกลักษณ์ ที่หาทานที่อื่นก็ไม่มี สำหรับตำแหน่งร้านจะอยู่ในถนนเจตจำนงค์ ที่ค่อนข้างแคบและเป็นวันเวย์ สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ สามารถจอดริมทางแล้วเดินเข้ามาที่ร้านจะง่ายกว่า แนะนำว่าให้มาวันธรรมดาหรือวันเสาร์ช่วงเช้า หากเลยหลังจากนั้นจะคึกคัก โดยเฉพาะวันอาทิตย์ที่คนจะแวะซื้อกลับบ้านกันเป็นจำนวนมาก เมนูอาหารก็จะเน้นไปที่ไอศกรีมแบบโบราณ ที่จะมีใส่เครื่องต่างๆ พร้อมกับเลือกไอศกรีมตามรสชาติที่อยากจะทานได้ ราคาก็เฉลี่ยอยู่ที่ 40 บาท มีทั้งแบบถ้วย ขนมปัง โคน นอกจากนี้ก็มีเครื่องดื่มอย่างชาไทยและช็อกโกแลตด้วย ส่วนใครอยากซื้อกลับบ้าน สามารถหยิบจากตู้ในร้าน ดูชื่อเมนูที่อยากได้ แล้วก็นำมาจ่ายเงิน ทางร้านจะแพ็คกิ้งกลับบ้านให้เป็นอย่างดี ในส่วนของรสชาติ หลักๆ จะเป็นรสดั้งเดิม เช่นกะทิ ซึ่งอันนี้แตกออกมาหลายรสชาติย่อย ทั้งแบบ กะทิ 50 ปี ออริจินัล เติมชาร์โคลตัวนึง หรือจะอบควันเทียนก็ยังมี น่าสนใจไปอีกก็ต้องเป็นกะทิไข่แข็ง และผสมกับน้ำตาลมะพร้าวอีกสูตร ส่วนไอศกรีมยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็น กาแฟ ชาไทย ช็อกโกแลต นม เผือก ก็มีทั้งหมด  แต่ที่น่าสนใจจริงๆ น่าจะเป็นการ Collapse กับเมนูของฝากประจำชลบุรี ออกมาเป็น รสข้าวหลามหนองมนบ้าง ฝอยทองบ้าง ใส่ไส้ก็ยังมี ที่ชอบอีกตัวคือกล้วยตาก และเมนูใหม่อย่าง มัทฉะ ก็มีให้เลือกสั่ง  ส่วนใครที่ไม่ชอบอะไรที่เป็นนมๆ ก็มีตระกูลผลไม้ให้สั่งหลายตัวที่จะออกไปทางเชอร์เบจ อร่อยเช่นกัน เครื่องเคียงของไอศกรีม มีให้เลือกเป็น 10 เด็ดทุกตัวจนต้องสั่งอีกถ้วยต่างหาก และปิดท้ายด้วยเครื่องดื่ม ชาไทยอร่อย เข้มข้น จนต้องกลับมาสั่งรอบสอง สั่งแบบหวานน้อยได้อร่อยเช่นกัน ส่วนตัวแล้ว ชอบไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ที่นำเมนูของดีประจำจังหวัดมาเปลี่ยนรูปเป็นไอศกรีม สร้างมูลค่าได้อีก ในขณะที่รสชาติเองก็อร่อย รักษาคุณภาพของอาหารที่สร้างมากับมือได้เป็นอย่างดี บริการดีเช่นกัน แต่ช่วงสั่งอาจจะวุ่นวายสักหน่อยเพราะพนักงานหลายคนน่าจะเป็นมือใหม่กันทั้งนั้น ส่วนตัวก็หวังว่าร้านนี้จะเติบโตมีสาขาเหมือนกับแบรนด์อื่นๆ บ้าง แต่ทั้งนี้คุณภาพอาหารเองก็ต้องเหมือนกับทานที่ร้านต้นฉบับเช่นกัน 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/23
scene type icon
น้ำมะนาวคุณลุง สูตรโบราณ ชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี ชานมไข่มุก
หลังจากที่เหล่าอินฟลูทั้งหลายต่างมารีวิวร้านนี้ ทำให้ร้านนี้กลายเป็นไอคอนนิคใหม่ในย่านนี้ขึ้นมาซะงั้น การเดินทางมาร้านนี้ก็ต้องรถยนต์ส่วนตัว เมื่อเจอทางเข้าซอยที่ด้านหน้ามีหมูสะเต๊ะ ก็เลี้ยวเข้ามาได้เลย หาที่จอดบริเวณนั้นแล้วก็ลงไปสั่ง สำหรับการสั่งร้านนี้ เราจะต้องจดลงในเมนู แล้วเดี๋ยวลูกเจ้าของก็จะมาเขียนเป็นตัวหนังสือใหญ่ๆ ให้พ่อเค้า ซึ่งเป็นคุณลุงวัยน่าจะต้อง 70 อัพแล้ว เป็นคนทำทุกอย่าง ตั้งแต่เริ่มจากการไสน้ำแข็ง ให้เป็นเกล็ดฝอยๆ เหมือนน้ำแข็งไสลงในถ้วยแก้วแบบโบราณ จากนั้นก็จะตักน้ำต่างๆ ที่ขาย ใส่ในถ้วย แล้วสุดท้ายถึงจะเทใส่ถุงหูหิ้วอีกที ทั้งหมดทั้งมวลนี้ทำแบบแก้วต่อแก้ว ไม่แปลกใจว่าทำไมคนเยอะ เพราะรอคิวทำนานมากกว่า ลุงจะมีให้เลือกน้ำอยู่แค่ 3 แบบ คือ น้ำบ๊วย น้ำมะนาว และน้ำลำไย สามารถสั่งผสมกันได้ สนนราคาอยู่ที่ถุงละ 30 บาทเท่านั้น สั่งรวมกัน 3 อย่างก็ราคาเดียว สำหรับน้ำที่รวมสามน้ำ ก็จะมีชื่อว่าสามสหาย ซึ่งรสชาติหลักจะเป็นมะนาวที่โดดที่สุดเพราะเปรี้ยว ส่วนบ๊วยอาจจะโดนกลบไปนิดเพราะไม่ค่อยรู้สึก ส่วนที่เด่นตามมาคือ ลำไย ความหวานมาเต็ม ชนิดที่ว่าน้ำแข็งละลายหมดแล้วก็ยังหวาน เติมน้ำเปล่าได้อีกประมาณ 1 ลิตร ถึงจะเริ่มโอเคร ดังนั้นใครไม่ชอบหวานมาก ก็เลี่ยงไปทางน้ำมะนาวกับน้ำบ๊วยผสมกันก็ได้ ส่วนใครที่อยากซื้อกลับไปกินวันอื่น แนะนำให้ซื้อแก้วเยติ หรือจะเป็นถังเก็บความเย็นที่ชัวร์ๆ ว่าน้ำแข็งจะไม่ละลายมาด้วยก็ได้เช่นกัน แต่จริงๆ ที่ร้านก็จะมีแบบเป็นแยกน้ำแข็ง โดยน้ำแข็งที่ไสแล้ว จะถูกห่อในหนังสือพิมพ์อีกที ส่วนตัวแล้ว ร้านนี้ไม่เหมาะกับคนไม่ชอบหวานเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราไม่สามารถสั่งหวานน้อยได้เลย ตัวน้ำทั้งหมดต้มมาก่อนหน้าแล้ว มีแค่น้ำแข็งเท่านั้นที่ไสกันสดๆ ถ้ามาตั้งแต่ร้านเปิดจะได้คิวไว ไม่แนะนำเท่าไรสำหรับมาช่วงเที่ยง เพราะคิวยาวจริง ส่วนตัวเองก็โดนมาชั่วโมงครึ่งเพราะคิวก่อนหน้าสั่งเยอะมากๆ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/23
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวหลอดหลังวัดกำแพง อำเภอเมืองชลบุรี เมนูเส้น
น่าจะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดที่แปลกที่สุดอีกร้านในไทย ไม่ว่าจะเป็น location ที่เข้าถึงร้านยากพอสมควร ก๋วยเตี๋ยวหลอดก็ไม่เหมือนใคร ยิ่งแปลกไปกว่านั้นก็คือทานเป็นเหมือนก๋วยเตี๋ยวน้ำใสด้วยก็ได้เช่นกัน และถ้าใครชอบรสชาติแบบนี้ด้วย คงต้องเป็นคนรุ่นเก่าหรือคนที่ชอบทานอะไรจืดๆ เบาๆ กับร้าน ก๋วยเตี๋ยวหลอดป้ากัลยา ตำแหน่งร้านก็ชัดเจนเลยว่าอยู่หลังวัดกำแพง ซึ่งเราสามารถขับรถไปจอดในวัดแล้วเดินทะลุออกประตูหลังวัดก็ได้ หรือจะขับมาแถวๆ ร้านแล้วหาที่จอด จากนั้นค่อยเดินไปที่ร้านอีกนิดหน่อย ที่ร้านจะมีเส้นให้เลือก 3 อย่าง ก็คือก๋วยเตี๋ยวหลอด ก๋วยจั๊บ และ เส้นหมี่ จากนั้นก็สั่งว่าจะเป็นแห้งหรือน้ำ และเพิ่มขนาดได้ถ้ากลัวไม่อิ่ม สนนราคาอยู่ที่ชามละ 40-50 บาท ความประหลาดอย่างแรกเลยคือตัวเส้น ก๋วยเตี๋ยวหลอด จะเป็นไส้หน่อไม้ดองที่กลิ่นกับรสชัดมากๆ ส่วนตัวไม่ชอบไส้แบบนี้ นำเส้นใหญ่มาม้วนให้ออกมาเป็นแท่งๆ ซึ่งแปลกตรงที่โดนน้ำหรือโดนคลุกยังก็จะไม่แตกกระจายง่ายๆ ยกเว้นแต่เราจะไปบี้ให้ขาดเลย ถ้าดูเผินๆ อาจจะคิดว่าเป็นไส้ไข่เค็มหรือเปล่าเพราะสีออกส้มๆ แต่ดูใกล้ๆ จะเห็นชัดว่าเป็นแท่งยาวๆ  ต่อมาคือเครื่อง เด่นๆ จะเป็นหมูสับ ซึ่งปั้นเป็นชิ้นยาวๆ ต้มอยู่ในหม้อซุปอีกที รสชาติคือหมูบะช่อที่ไม่ได้ปรุงอะไรเพิ่มเติมเลย ตามด้วยเลือดหมู สำหรับแบบแห้งก็จะใส่เป็นซีอิ๊วดำ แบบนี้อาจจะพอคุ้นหน้าคุ้นตาบ้าง แต่ถ้าเป็นแบบน้ำ ก็คือราดน้ำซุปที่ต้มหมูสับลงไปด้วยนั่นเอง รสชาติจะออกจืดๆ กลมๆ ไม่เน้นการปรุงแต่งใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งคนสมัยเก่าจะชอบ รวมถึงตัวเองด้วย แต่ถ้าไม่ชอบเลย ก็ต้องปรุง ซึ่งพริกร้านนี้ใส่นิดเดียวคือเผ็ดสุดๆ น่าจะเป็นพริกกะเหรี่ยง  ลืมบอกไปด้วยว่าร้านนี้มีใส่หนังหมูด้วย นิยามสั้นๆ ของร้านนี้ก็คงจะเป็นคำว่า เก่าเดิม เก่าในที่นี้คือความเก่าแก่ เดิม หมายถึง รสชาติเดิมๆ ที่คุ้นเคย ไม่ต้องปรับตัวให้กับสิ่งใด ใดๆ คือลูกค้าก็ยังกลับมาทาน ไม่ว่าจะเป็นคนในท้องที่เอง หรือจะเป็นนักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีแต่คนไทย ต่างชาติน่าจะยังไม่รู้จัก ก็แอบเสียดายที่รสชาติแบบนี้ไม่เป็นที่นิยมเท่าไรนัก จะบอกว่าอร่อยก็ไม่ใช่ แต่ถ้าคุ้นเคยน่าจะเหมาะกว่า โดยรวมแล้วเป็นร้านที่น่ามาลอง แค่ไม่ชอบหน่อไม้เท่าไร การบริการทั่วๆไป ทำแบบชามต่อชาม 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/22
Penloo Donut at Bangsaen อำเภอเมืองชลบุรี ของหวาน
คุ้นๆ ว่าเหมือนร้านนี้เปิดมาได้สักพักใหญ่ๆ แต่ก็ไม่เคยแวะเพราะเมื่อก่อนคนเยอะมาก รอบนี้มีโอกาสเลยได้แวะ ตำแหน่งร้านจะอยู่ในซอยที่ค่อนข้างหาที่จอดได้ยากสักหน่อย แนะนำว่าใกล้ถึงร้านแล้วให้เล็งตำแหน่งจอดข้างทางได้เลย  เมื่อลงจากรถก็จะได้กลิ่นหอมๆ ลอยมาแต่ไกล เดินมาถึงหน้าร้านก็สั่งได้เลยว่าจะรับกี่กล่อง เพราะมีแค่เมนูเดียวคือโดนัท ซึ่งทอดสดๆ ตรงนั้น แพ็คใส่กล่อง พร้อมกับไอซ์ซิ่งทุกหน้า ซึ่งไม่ได้แตกต่างกันมากเพราะเป็นรสชาติปรุงแต่ง กล่องละ 70 บาท มีด้วยกัน 5 ชิ้น ความดีงามอย่างแรกเลยคือ เนื้อนุ่มมาก ไม่เหมือนทุกโดนัทที่เคยทาน มีความหอม ละมุน กินได้เลยไม่ต้องโรยอะไรเพิ่มเติม ซึ่งส่วนตัวชอบแบบนี้มาก ชิ้นใหญ่กำลังดี ไอซ์ซิ่งเป็นส่วนเสริม แล้วแต่เลยว่าอยากจะโรยหรือไม่ แต่แนะนำว่าไม่ต้องโรยอร่อยสุด ข้อเสียน่าจะมีอย่างเดียวคือเก็บไว้นานไม่ได้ อร่อยที่สุดคือตอนทอดเสร็จใหม่ๆ อันนั้นเห็นแสงวิบวับมาแต่ไกล แต่ถ้าเก็บไว้ก็จะมีวิธีอุ่นอยู่ข้างกล่อง ลองดูแล้วก็ใกล้เคียง แต่ก็จะไม่ได้อร่อยที่สุดเท่าแบบทอดเสร็จใหม่ๆ  เป็นของฝากที่ดีอีกอย่างของบางแสน ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามีมาเปิดที่กรุงเทพแล้วหรือยัง ถ้ามีจะไปตามซ้ำเลย 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/22
scene type icon
เตียวเม้งหงส์ ก๋วยเตี๋ยว
ร้านเนื้อ โดยเฉพาะร้านสูตรโบราณ เดี๋ยวนี้หาทานค่อนข้างยาก เพราะว่าส่วนใหญ่เลิกขายไปแล้ว แต่ก็มีเหมือนกัน ที่นำสูตรเก่าๆ มาปรับปรุง ปัดฝุ่นใหม่ กลายเป็นอีกร้านที่น่าสนใจมากๆ รวมทั้งเดินทางไม่ยากหากมีรถยนต์ส่วนตัวกับร้าน เตียวเม้งหงส์ ร้านเนื้อชั้นดีที่ควรค่ากลับมาซ้ำ การเดินทางมาร้านนี้ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแต่ว่าช่วงที่มานี้ยังทำสะพานข้ามแม่น้ำไม่เสร็จ อาจจะทำให้แถวนี้รถติดสักหน่อย เมื่อขับรถมาตามทางและเลี้ยวเข้าซอยตาม Google map ตรงเข้าไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ฝั่งซ้ายมือเลย สามารถจอดตามช่องจอดที่หน้าร้าน หรือจะขับเข้าไปในอพาร์ทเม้นต์ด้านหลังร้านก็ได้เช่นกัน แล้วแต่ความสะดวก ตัวร้านจะเป็นตึกแถวหลายคูหา มาตีทะลุกัน มีพื้นที่ทั้งนอกร้านและในร้าน ซึ่งในร้านจะเป็นห้องแอร์ที่อาจจะต้องแย่งชิงกันสักหน่อยเพราะพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ครัวของร้านจะอยู่ด้านนอกร้านเลย ทำกันให้ดูสดๆ ตรงนั้นเลย เมนูมีให้เลือกไม่เยอะ แต่รองรับลูกค้าหลากหลายกลุ่ม กลุ่มที่ไม่ทานเนื้อ ก็มีเมนูขาหมูจำหน่ายเพิ่มเติม นอกเหนือจากหมูตุ๋น ส่วนสายเนื้อก็ต้องเป็นเนื้อตุ๋น ไล่ไปตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยว จนถึงเมนูหม้อไฟ ซึ่งส่วนตัวแนะนำว่า หากมีเวลาให้ทานหม้อไฟไปเลย โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 260 บาทสำหรับสองท่าน วันนี้ก็ไม่รอช้า จัดเมนูหม้อไฟเล็กมาเลย ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะใส่อะไร ไม่ว่าจะเป็น สด เปื่อย ลูกชิ้นเอ็น เอ็นแก้ว ไส้ ลิ้น ม้าม ปอด และหัวใจ วันนี้ไม่ได้ลองแค่ 2 อย่างก็คือปอดกับหัวใจ แต่อย่างอื่นนี่ดีหมด ตั้งแต่ลิ้นก็นุ่มมากแทบไม่มีกลิ่นสาบ เนื้อทำออกมาดีเช่นกัน ลูกชิ้นก็เป็นทีเด็ดเพราะเนื้อแน่นสุดๆ เอ็นแก้วก็ละลายในปาก ง่ายๆ ว่าดีทุกส่วนแทบไม่ต้องติอะไรเลย นอกจากนี้มีผักเสิร์ฟแยกให้ต่างหาก เผื่อไม่ทานกัน ความอร่อยอีกอย่างก็คือหม้อ ที่นี่ใช้ทองเหลืองทำให้รสชาติมีความแตกต่างจากที่อื่นแบบบอกไม่ถูก ส่วนซุปจะออกเค็มนิดๆ แต่เครื่องสมุนไพรค่อนข้างชัด ทีเด็ดของร้านอีกอย่างเลยคือเส้นบะหมี่เปาะ แนะนำถ้าทานหม้อไฟให้สั่งอันนี้ เส้นเป็นแบบนวดสด หนากว่าทุกร้านที่เคยทาน มีความเหนียว หนึบ กำลังดี ต้องจัด จานละ 15 บาทเท่านั้น ส่วนใครคิดว่าไม่อิ่ม ก็สั่งโคขุนริบอาย สไลด์ มาลวกทานเพิ่มได้ ในราคา 170 บาท อาจจะไม่ได้หวาน ละลายในปากเท่ากับวากิว แต่อันนี้จะยังคงมีความนุ่ม เคี้ยวนิดๆ ไม่ต้องลวกนานเพราะอาจจะเหนียวเกินไปนิด โดยรวมแล้วเป็นร้านที่สั่งอะไรก็ถูกปากหมด ถ้ามีโอกาสรอบหน้าจะไปลองเมนูหมูตุ๋นกับคากิอีกที แต่ส่วนตัววันนี้ประทับใจนะ ดูไม่มีอะไรแต่คุ้มค่ามาก การบริการมีความบ้านๆ หน่อย แต่ก็ถือว่าดีกว่าร้าน local ทั่วๆไป มากเป็นพิเศษ ไม่ต้องพูดเยอะสำหรับร้านนี้ ต้องมาลองจริงๆ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/22
scene type icon
ซูชิโร่ สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารญี่ปุ่น
ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าหลังๆ มานี้แทบจะไม่ได้เข้าร้านอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ เลย และอยากจะทานปลาดิบ ก็เลยเข้าร้านซูชิสายพานที่ Success ที่สุดในเมืองไทยกับ Sushiro สำหรับวันนี้มาสาขาที่เปิดใหม่มาไม่นานที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 5 ติดกับร้านโอ้กระจู๋ ซึ่งเป็นสาขานึงที่คิวยาวใช้ได้ แต่รอไม่นานก็ได้เข้าร้านเลย ทุกอย่างเหมือนกับสาขาอื่นๆ การบริการต่างๆ ส่วนอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งหมดนี้เปลี่ยนไปตามโปรโมชั่นในแต่ละเดือน สิ่งที่แตกต่างน่าจะเป็นเครื่องสั่งอาหารที่ดูจะบางกว่าและทนทานกว่า  ช่วงที่มาทานนี้เป็นช่วงครบรอบ 3 ปีของ Sushiro และดูจากผลประกอบการแล้วก็กำไรเร็วมากๆ น่าจะเป็นอีกร้านที่อยู่กับคนไทยไปอีกนาน ถ้าไม่ลดคุณภาพ ความอร่อยโดยรวมแล้วก็เหมือนกับสาขาอื่นๆ ที่ดูจะเน้นความอร่อยของวัตถุดิบเป็นหลัก ส่วนข้าวก็ยังเป็นปัญหาอยู่ เพราะค่อนข้างแตกไว แม้จะปั้นใหม่ๆ ก็ตาม รอบนี้ได้ทานเป็นข้าวสีแดง ก็ไม่ได้ต่างจากปกติมากสักเท่าไร ในส่วนของเมนูที่ประทับใจ โอโทโร่ และแซลมอนยังยืนหนึ่งอยู่เหมือนเดิม เพิ่มเติมด้วยเมนูกุ้งทอดเทมปุระแบบพูนๆ ความอร่อยโดยรวมก็ไม่ได้แตกต่างจากสาขาอื่นๆ การบริการก็เช่นกัน ส่วนตัวยังชอบนั่งแบบเคาเตอร์มากกว่าเพราะว่าเข้าถึงอาหารได้ง่าย และโซนนี้มักจะไม่ต้องรอนาน หลังๆ มานี้มีเข้าร่วมโปรกับบัตรเครดิตค่อนข้างเยอะ ก่อนชำระเงินก็ถามพนักงานก่อนเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/20
scene type icon
NICO NICO at Gaysorn Amarin ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
ในตึกเกสรพลาซ่าเวอร์ชั่นใหม่ที่มีร้าน LV Cafe อยู่ด้านหน้า ตรงทางเชื่อมกับ Sky Walk จะมีร้านอาหารที่เปิดแต่เช้า เป็นแนว Breakfast ที่ราคาอาจจะสูงไปนิดสำหรับพนักงานทั่วๆไป มีทั้งร้านชา และกาแฟ เปิดอยู่ 2 ร้าน หนึ่งในนั้นคือร้านนี้กับ Nico Nico Nico Nico เองจะมีร้านย่อยที่ชื่อว่า The Basic Coffee ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่เน้น Take Home 100% โดยหลักๆ จะเป็นเครื่องดื่มอย่างกาแฟ ร้อนเย็นมีทั้งหมด ใครชอบกาแฟดำก็มีเมล็ดให้เลือกอยู่ด้วยกัน 4 ตัว โดยจะมี 2 ตัวที่ต้องเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย ใครสายเบเกอรี่อยากซื้อไปทานต่อ ก็มีเช่นกัน โดยจะเริ่มจัดวางประมาณ 8 โมงเห็นจะได้ สำหรับในวันนี้สั่งเป็น Americano เย็น ราคา 90 บาท ในราคานี้จะมีเมล็ดให้เลือก 2 ตัว ถ้าเลือกไม่ถูกก็แจ้งพนักงานได้ว่าอยากได้รสชาติแนวไหน วันนี้สั่งเป็นอีกตัวที่ไม่ใช่ Default แต่จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร ตัวนี้รสชาติจะออกเปรี้ยวนำหน่อยๆ มีความรัมๆ ฟรุตตี้ ช่วยให้ตื่นได้ดี แนะนำว่าถ้าสั่งไม่หวานด้วยจะดีมาก วิธีการชงก็จะใช้เครื่องเป็นหลัก แต่ตอนเทกาแฟ แก้วน้ำจะใส่น้ำแข็งและน้ำเปล่าด้วย ทำให้รสชาติจางลงไม่เข้มเท่าแบบร้อน ความอร่อยโดยรวมถือว่าดีเลยนะ ตื่นตัวดีอยู่ได้จนถึงบ่ายๆ พนักงาน Service ดี รับชำระเงินทุกแบบไม่จำกัดขั้นต่ำ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/20
อันริ เบเกอรี่ ราชประสงค์ เบเกอรี่/เค้ก
เห็นโพสใน Facebook ตามหาพายแอปเปิ้ลอร่อยๆ แล้วอ่านคอมเม้นเจอว่ามีร้านชื่อ Anri อยู่ ก็เลยอยากจะลองดูบ้าง อันที่จริงร้านนี้มีอยู่หลายสาขาด้วยกัน เปิดแบบเงียบๆ แต่ก็ขายได้เรื่อยๆ สำหรับวันนี้มาเจอโดยบังเอิญที่พารากอน ไม่รอช้าเข้าไปซื้อทันที สาขานี้จะอยู่ที่ชั้น G โซนที่ขายอาหารเยอะๆ แบบ Take Away ทั้งร้านก็มีพนักงานอยู่เพียงแค่คนเดียว แต่อัธยาศัยดีและใจเย็นมาก แถวไม่มีเลยสั่งได้ทันที ราคาเริ่มต้นก็ 99 บาทต่อชิ้น ซึ่งถือว่าสูงเอาเรื่องเช่นกัน นอกจากนี้ก็มีมินิครัวซองจิ๋วสั่งทีละ 10 ชิ้น วันนี้สั่งมาหลายตัว แต่ตัวที่ลองก็จะเป็นพายแอปเปิ้ลซิกเนเจอร์ ราคา 99 บาท ลักษณะเหมือนทำเป็นชิ้นใหญ่ๆ แบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า แล้วมาหั่นเป็นชิ้นแนวยาวขายอีกที สังเกตได้จากด้านข้างที่จะเห็นไส้แอปเปิ้ลชัดเจนมากๆ ทานตอนร้อนๆ หรืออุ่นร้อนก่อนทานน่าจะดี แป้งกรอบใช้ได้ แต่ถ้าทิ้งไว้นานก็จะแอบเหนียวหน่อยๆ ไส้แอปเปิ้ลทำออกมาดีเลยนะ มีความหวานๆ กรอบนิดๆ ออกเปรี้ยวหน่อยๆ  ความอร่อยโดยรวมดีเลยนะ ราคาสูงใช้ได้ ถ้าเน้นแบบทานปิดมื้อหลักอันนี้ดีเลย การบริการดี พนักงาน service ดีมาก การแพ็คกิ้งต่างๆ จะแยกเป็นห่อๆ อย่างดี ไม่เอามารวมกันจนเละ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/18
scene type icon
Ramenga at MBK Center สนามกีฬาแห่งชาติ ราเมง
ปกติแล้วเวลาเราทานราเมนจะนึกถึงความเป็นญี่ปุ่น โดยเฉพาะเรื่องของรสชาติที่จะออกเค็มๆ แต่กับร้านนี้ที่น่าจะได้ DNA ความเป็นเจ้าของคนไทยใส่เข้าไปพอสมควร ทำให้กลายเป็น 1 ในราเมนที่คนนิยมมาทานเพราะเข้าถึงง่าย รวมทั้งราคาเองก็ไม่แรงเหมือนกันกับร้าน Ramenga สำหรับสาขานี้จะอยู่ที่ MBK ชั้น 5 แถวๆ ที่ต่ออายุบัตรประชาชนและทำพาสปอร์ต ซึ่งก็ง่ายดีสำหรับคนที่มาทำธุระแถวนี้และแวะทานข้าวต่อเลย เมนูอาหารส่วนใหญ่จะอยู่บนโต๊ะ โดยเฉพาะเมนูดั้งเดิมของทางร้าน ส่วนเมนูพิเศษ เมนูเฉพาะเทศกาล ก็จะมีป้ายต่างหาก วิธีสั่งอาหารก็เพียงแค่ติ๊กๆ ในกระดาษและส่งให้กับพนักงาน หากเมนูไหนไม่ได้รับก็ท้วงพนักงานได้เลย วันนี้สั่งเป็น ทงคตสึ ราเมน ราคา 99 บาท มีให้เลือก 2 เส้น วันนี้เลือกเป็นเส้นญี่ปุ่นที่จะออกหนึบเหนียวมากกว่า หน้าตาดูดี ออกสีนมๆ แต่รสชาติไม่ใช่กระดูกหมูเพียวๆ น่าจะต้องมีผสมนมเพื่อให้ได้สีขนาดนี้ เส้นหนึบเหนียวกำลังดี เครื่องต่างๆ ใช้ได้ หมูชิ้นใหญ่ประมาณ 2 ชิ้น ซุปจะออกเค็มกลางๆ แต่ไม่ได้เค็มจัด ทานไปสักพักก็จะเลี่ยน แต่ที่ร้านก็มีขิงดอง และพริกคล้ายๆ พริกเผา แต่รสชาติเผ็ดกว่ามาก ช่วยแก้เลี่ยนได้ดี นอกจากนี้ก็มีสั่งซุปมิโซะ ราคา 30 บาท อย่าไปหวังว่าจะกลมกล่อม อันนี้เค็มยิ่งกว่าซุปในทงคตสึ แต่ทานไปเรื่อยๆ ก็จะไม่ค่อยเค็มเพราะ 2 เมนูนี้แย่งกันเค็ม ไม่แนะนำให้สั่งเท่าไรยกเว้นจะทานกับข้าวหน้าหมู รสชาติโดยรวม ไม่ได้แย่อย่างที่คิด ติดเค็มไปสักหน่อย ปริมาณก็สมกับราคาและสถานที่ดีไม่มีอะไรติ การบริการไม่มีเน้นเสิร์ฟอย่างเดียว ที่เหลือบริการตัวเอง สั่งน้ำดื่มไปก็ไม่ได้รับ แต่ยังดีที่ท้วงที่หน้าร้านได้ตามปกติ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/16
scene type icon
Oyatsu no Jikan หลังสวน ของหวาน
ในโครงการเวลา หลังสวน ได้มีร้านคาเฟ่คากิโกริจากญี่ปุ่นมาเปิดใหม่ได้สักพักแล้ว ซึ่งร้านนี้ได้เชฟที่การันตีมิชลินมาแล้วถึงสองดาว แล้วมาเปิดร้านร่วมกับเพื่อนเชฟคนไทย อีกที โดยเน้นไปที่เมนูคากิโกริ หรือน้ำแข็งไสที่คล้ายกับบิงซูของเกาหลีเลยก็ว่าได้ แต่ Texture จะไม่ได้คล้ายกันซะทีเดียว  การจะมาทานร้านนี้ จะมีให้เลือก 2 ทาง จะจองเข้ามาก่อนหรือจะ walk in ก็ได้ ซึ่งสิ่งที่แตกต่าง ก็คือคนจองมาก่อนจะมีสิทธิ์จองเมนูเฟรนช์โทส ซึ่งจำกัดเพียงแค่ 50 ที่ต่อวันเท่านั้น แต่พอกดเข้าไปดูแล้ว คิวเต็มหรือไม่มีให้จองก็ไม่รู้ งั้นไปเสี่ยงดวง walk in ก็แล้วกัน ด้วยความที่มาทานช่วงค่ำๆ คิว walk in ก็เลยไม่ยาว มีเวลาทานอาหารจานหลักก่อน แล้วค่อยมาทานที่ร้านนี้ก็ยังได้ แนะนำให้มาช่วงวันธรรมดา คิวจะไม่ยาวและอาจจะได้โต๊ะนั่งเลย  หลังจากที่ได้โต๊ะแล้ว พนักงานจะพาไปนั่ง และแนะนำเมนูอาหาร ซึ่งตอนนี้มีให้เลือกไม่เยอะ ประมาณ 6-7 เมนู ประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักๆ คือ คากิโกริ เฟรนช์โทส และชาสเปเชียลตี้ มีน้ำแร่ให้สั่งด้วยเผื่อเลี่ยน ที่เน้นสุดๆ คงเป็นคากิโกริ ที่ราคาสูงกว่าทุกร้านในเมืองไทยอย่างแน่นอน ปริมาณ ทานคนเดียวก็ยังไหว แต่ถ้าแบ่งกันอ้วนควรสั่ง 1 ที่ต่อ 2 คน เมนูแรกในวันนี้สั่งเป็น Strawberry Chiboust Kagikori ราคา 420 บาท วันนั้นเป็นวันสุดท้ายพอดีที่เมนูนี้ขาย ความอลังการคงอยู่ที่ก่อนเสิร์ฟจะมีการเบิร์นคัสตาร์ดด้านบนให้เป็นกิมมิค เพิ่มความหวานและความหนึบๆ ในปาก จริงๆ อาจจะเป็นส่วนที่อร่อยที่สุดแล้วของจานนี้ เพราะอย่างอื่นเหมือนกับน้ำแข็งไสที่ฟูๆ มีสตรอเบอร์รี่ตัดเป็นช่วงๆ แต่ไม่ทั่ว ส่วนตัวไม่ประทับใจเท่าไรในจานนีร้ แต่ที่ต้องยอมให้มากกว่า 3 ดาว ก็คือเฟรนช์โทส ราคา 395 บาท ซึ่งโชคดีมากๆ ตรงที่มีคนยกเลิกไปก่อนเลยได้มา 1 จานถ้วน แนะนำว่าถ้าอยากทานให้ถามพนักงานก่อน อาจจะมีกิมมิคตรงที่มีสำรองอยู่แล้วเผื่อลูกค้าถาม ใช้เวลาทำนานมากๆ จนเกือบลืมไปแล้วว่าเคยสั่ง ถ้าใครเคยทานไข่หวานในร้านซูชิที่เป็นแนวโอมากาเสะ รสสัมผัสแบบนั้นเลย ออกนุ่มๆ กลิ่นไข่หอมอบอวน หวานนวลๆ ไม่รู้สึกว่านี่คือเฟรนช์โทส แต่มันคือไข่หวานที่หน้าตาเหมือนกับขนมปัง ทานคู่กับเกลือและซอสถั่วแดง เข้ากันมากๆ ทานเปล่าๆ ก็ยังได้ ถ้าได้ครัมเบิ้ลมาตัดด้วย น่าจะดีสุดๆ ไปเลย อันที่จริงแล้ว ไม่ต้องทำคากิโกริ แต่เปิดเป็นร้านเฟรนช์โทสไปเลยจะตรงกับตลาดมากกว่า แต่เข้าใจได้เพราะการทำชิ้นนึงไม่ใช่ง่ายๆ และใช้เวลาค่อนข้างเยอะ ถือเป็นอีกทางเลือกนึงสำหรับคนที่ชอบไข่หวาน อันนี้แทนกันได้เลย การบริการดี น่าจะโดนคอมเพลนมาเยอะเลยปรับการทำงานจนได้ขนาดนี้ ตอนนี้ยังไม่มีคิด Service Charge และ VAT ต่างหาก แต่อนาคตไม่แน่ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/16
scene type icon
คูราสุ พร้อมพงษ์ ของหวาน
ใกล้ๆ กับอาคารโฮมเพลสที่ซอยทองหล่อ 13 อาจจะดูไม่มีอะไร แต่ถ้าเงยหน้านิดหน่อยจะเจอป้ายร้านที่โชว์เมนูลาเต้น่าทานมากๆ ตอนแรกก็คิดว่าเป็นร้านชา แต่เมื่อเข้าไปแล้ว นี่มันร้านกาแฟสเปเชียลตี้กับร้าน Kurasu  ส่วนตัวมาแถวนี้บ่อยมาก แต่ก็ไม่เคยเข้าร้านนี้เลย ครั้งนี้ครั้งแรก เมื่อเข้าไปจะเป็นคูหาเล็กๆ ที่มีเพียงแค่เคาเตอร์ ชั้นโชว์กาแฟนิดหน่อย และเก้าอี้นั่ง 1 ตัวที่มุมนี้ดูเหมือนทำไว้ถ่ายรูปมากกว่า หากเป็นวันธรรมดาน่าจะคึกคัก แต่เสาร์อาทิตย์จะเหงาๆ หน่อย  ด้วยความที่เป็น Specialty เลยจะมีเมนูกาแฟดริปขายด้วย ซึ่งใครรอได้ก็สั่ง แต่ถ้าด่วนๆ ก็มีเครื่อง Espresso เช่นกัน วันนี้อยากได้อะไรที่ไม่หนักจนเกินไปเลยสั่งเป็นกาแฟดริปแล้วกัน ซึ่งเค้าก็ทำให้ดูตรงนั้นเลย เมนูที่สั่งเป็น Ethiopia Bancho Sidama ราคา 180 บาท ราคาแรงสมใจ ทางร้านใช้เวลาทำประมาณ 5 นาที ความพิเศษของถ้วยนี้ อยู่ตรงที่รสชาติไม่หนักมาก ส่วนตัวจะไม่ชอบเปรี้ยวซึ่งอันนี้ตอบโจทย์ มีความรัมๆ หน่อยแต่ไม่ได้แรง แถมออกจะเข้ากันมากๆ ด้วย สมกับราคา ขนาดส่วนตัวไม่ได้ชอบกินกาแฟยังประทับใจถ้วยนี้เลย ยิ่งทานเย็นๆ รสชาติยิ่งชัด ส่วนตัวถือว่าร้านนี้ดีงาม น่าลองเมนูอื่นๆ ด้วย อย่างกาแฟนม Dirty ก็น่าจะอร่อยเช่นกัน การบริการดี เจ้าของอาจจะพูดไม่ค่อยเก่งแต่เลือกเมนูให้ลูกค้าได้ตรงกับจริตมาก ที่นี่มีขายอุปกรณ์สำหรับ Drip กาแฟด้วย ราคาอาจจะแรงกว่าในออนไลน์ แต่ถ้าใช้ด่วนและไม่ติดเรื่องค่าใช้จ่ายก็ซื้อได้เลย บางอย่างที่หาไม่ได้ง่ายๆ ร้านนี้มีหมด 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/16
scene type icon
อันเกิม อันก๋า สาขาเอ็มสเฟียร์ พร้อมพงษ์ อาหารเวียดนาม
ถ้าพูดถึงร้านอาหารเวียดนามที่ยกระดับขึ้นมาอีกขั้น หนึ่งในร้านนั้นก็ต้องมีชื่อร้านนี้อยู่ด้วย คราวก่อนเคยทานที่ชานเมือง มารอบนี้ทานสาขาในเมือง พร้อมกับหลายๆ เมนูที่ยังไม่เคยลอง ตำแหน่งร้านสาขานี้อยู่ชั้น GM ถ้าเกิดว่าลูกค้าเยอะ ให้มาจองคิวไว้ก่อนและทางร้านจะโทรหาเมื่อได้คิวแล้ว เมนูอาหารก็จะเป็นอาหารเวียดนาม มีหลากหลายรูปแบบ อยากจะทานแบบ Sharing หรือจะเป็นแบบจานเดี่ยวๆ ก็มีให้สั่ง แต่อย่าหวังว่าจะไวเพราะเค้าปรุงแบบชามต่อชาม ส่วนผักสามารถขอเพิ่มได้เรื่อยๆ เมนูที่ทานวันนี้ก็จะมี • ข้าวเกรียบปากหม้อ หมูสับ ราคา 260 บาท หน้าตาดูดี อย่างแรกที่ชอบเลยคือแป้งไม่เหม็นเลย ไส้แน่นกำลังดี น้ำจิ้มออกเปรี้ยวๆ ทานแล้วตัดเลี่ยนด้วยผักสดอีกสักหน่อย โดยรวมดีไม่มีอะไรต้องติเลย • ขนมครกทอดกุ้ง ราคา 320 บาท เมนูทีเด็ดรายการแรก ร้านอื่นเสิร์ฟแบบนึ่ง ร้านนี้ขอทอดเพิ่มด้วย เวลาทานให้ราดน้ำจิ้มลงไปสักหน่อย แล้วนำเข้าปากทั้งชิ้น ถ้าใหญ่ไปก็หั่นครึ่งก่อน สิ่งแรกที่รู้สึกเลยก็คือความกรอบนอก นุ่มในจากกะทิ เครื่องด้านบนที่เป็นกุ้ง ทานรวมๆ กันเข้ากันหมดเลย อันนี้คือประทับใจเลย • ขนมเบื้องญวน 3 ชิ้น ราคา 350 บาท มาแบบแน่นๆ แป้งกรอบๆ ปิดหน้าไว้ พอเปิดออกมาก็จะเป็นไส้ที่นำหลายๆ อย่างมาผัดรวมๆ กัน รสชาติจะจืดหน่อยๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มที่คล้ายๆ กับเมนูอื่น แนะนำให้ราดแล้วทานรวมๆ กัน รสชาติจะออกกลมๆ ไม่โดดไปทางใดทางนึง • ปอเปี๊ยะสด แหนมเนือง ราคา 300 บาท ถ้าการทานแหนมเนืองมันยากจนเกินไป ที่ร้านก็จะมีเมนูที่คล้ายๆ กันให้สั่งซึ่งห่อมาให้เรียบร้อยเสร็จสรรพ พร้อมน้ำจิ้มตับ ที่เพียงราดและนำเข้าปาก ตัดเลี่ยนด้วยผักพื้นบ้านในจาน ก็อร่อยแล้ว ส่วนตัวคิดว่าจัดออกมาได้อร่อยกว่าเราทำเองซะอีก เพียงแค่จะมีกลิ่นผักขแยงที่ค่อนข้างโดดพอสมควร • ขนมจีนหมูย่าง ราคา 285 บาท หน้าตาเหมือนกับก๋วยเตี๋ยวที่เป็นสลัด เน้นผักทั้งจาน เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มที่ออกเปรี้ยวๆ ก่อนทานก็ราดให้ท่วมแล้ว คลุกทั้งหมดให้เข้ากัน ทานแล้วรู้สึกอย่างนึงว่า มันอร่อยแบบบอกไม่ถูก ทานได้ทุกอย่างแบบไม่รู้สึกเหม็นเขียว เชื่อได้เลยว่าเป็นจานที่สั่งแทบทุกโต๊ะ นอกจากนี้ยังมีเสิร์ฟปอเปี๊ยะทอดที่ใส่หมูแบบแน่นๆ ด้วย • เต้าหู้ทอดราดต้นหอม ราคา 220 บาท งงเหมือนกันว่าทำไมร้านนี้ถึงมีอาหารจีนแบบนี้ด้วย เสิร์ฟพร้อมกับต้นหอมที่นำไปทอดในน้ำมัน พร้อมกับน้ำจิ้มใส่ถั่ว เต้าหู้มีความหอมแบบถั่วเหลือง กลิ่นไม่แรงมาก ทอดได้กรอบกำลังดี ส่วนตัวอยากให้มีเสิร์ฟน้ำเกลือด้วย น่าจะเข้ากันมากกว่า เป็นร้านอาหารเวียดนามอีกร้านที่ทำออกมาได้อร่อย ปริมาณไม่เยอะ ทานได้หลากหลาย มาเป็นแก๊ง หรือครอบครัว จะคนเดียวก็ตอบโจทย์ แต่ก็ต้องแลกกับราคาอาหารที่สูงทุกจาน เริ่มต้นก็ร้อยปลายๆ แล้ว ความน่าสนใจของร้านนี้อีกอย่างคือมีกาแฟเวียดนามจำหน่าย ดริฟกันตรงนั้นเลย การบริการค่อนข้างดี แต่ถ้าลูกค้าเยอะก็จะรอนานสักหน่อย 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/15
scene type icon
ไหตี่เลา สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต บางใหญ่ (นนทบุรี) ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
เดินมาซื้อของด่วนๆ ใน Central Westgate แล้วต้องการกินข้าวก่อน นึกได้ว่าที่นี่มี Hai Di Lao ที่ไม่ต้องรอคิว เลยเดินลงมาที่ชั้น B โซน green ที่เพิ่งเปิดใหม่หลังจาก Renovate มานาน เพียงเดินมาที่หน้าร้าน แจ้งพนักงาน รอไม่ถึง 2 นาทีก็ให้เข้าร้านทันที เมื่อมาที่โต๊ะแล้ว พนักงานก็จะแนะนำขั้นตอนการสั่ง การทาน และอื่นๆ หากต้องการน้ำจิ้มก็ให้พนักงานจิ้มสั่งไว้ได้เลย สำหรับวันนี้ที่หน้าร้านมีโปร 999 บาท ทานได้ 2 ทาน ได้ตั้งแต่ เนื้อสัตว์ ผัก ของทานเล่น และเครื่องดื่ม รวมอยู่ในเซ็ตแล้ว จริงๆ ถ้ามีโปรเพิ่มอีกนิดหน่อยแล้วได้น้ำจิ้มด้วย จะคุ้มสุดๆ อย่างแรกเลยก็คือน้ำซุป เราจะเลือกได้ 2 ซุป วันนี้เลือกเป็นซุปสามสหายและมะเขือเทศ โดยจะเหลืออีก 2 ช่องซึ่งเราสามารถปรุงเองได้หากสั่งน้ำจิ้มด้วย นอกจากนี้ยังมีซุปหม่าล่าให้อีกด้วย ต่อมาคือเนื้อสัตว์ เลือกได้ถึง 3 จานจาก 5 จาน มีสันคอหมูโอเมก้า เนื้อติดมันสไลด์ และหมูสามชั้นสไลด์ เลือกจากความคุ้มที่สุดแล้วแหละ ปริมาณเยอะเลยสำหรับ 2 ท่าน โดยรวมดีทุกจาน และมีอีก 10 จานที่จะฟิคให้ มีตั้งแต่ สาหร่าย หัวไช้เท้า เห็ดเข็มทอง เส้นมันเทศ ผักปวยเล้ง เต้าหู้ปลาไส้ชีส ฟองเต้าหู้ทอด มันฝรั่ง ลูกชิ้นกุ้งสด และไส้เป็ด ซึ่งในหลายๆจานเองก็มีราคาขึ้นหลักร้อย แค่ลูกชิ้นกุ้งสดก็คุ้มแล้ว นอกจากนี้ก็มีให้เลือกแป้งไว้ทานคู่ จะเป็นข้าวหรือมาม่า แบบเราก็ต้องเลือกมาม่า ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มประจำวัน จะได้ทั้ง 2 ท่าน วันนี้มีเป็นน้ำฟัก และน้ำสตรอเบอร์รี่  แนะนำว่าทานน้ำฟักดีกว่า นอกจากนี้ก็มีสั่งผักประปราย เนื่องจากใน Set จะมีผักค่อนข้างน้อย เน้นเป็นเครื่องเคียงอื่นๆ มากกว่า และสั่งเส้นสดด้วย ซึ่งรอบนี้โชคดี เส้นสดมาทำก่อนที่อาหารจานหลักจะเสิร์ฟอีก  ความอร่อยโดยรวมดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความคุ้มค่าในเซต 999 ซึ่งช่วยเรียกลูกค้าได้ดี นอกจากนี้คุ้นๆ ว่ามีสาขาพระราม 2 ที่มีปิ้งย่างเพิ่มมาด้วย การบริการเนี๊ยบเหมือนเดิม แต่อาจจะเรียกพนักงานยากกว่าสมัยก่อนเพราะพนักงานกว่าสาขาอื่นพอสมควร 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/08
scene type icon
Hasul Korean Restaurant สามย่าน อาหารเกาหลี
เชื่อมั้ยว่า ใน 1 ห้างใหญ่ มักจะมีร้านเล็กๆ ที่คิวยาวกว่าร้านอื่นๆ ไม่ใช่เพราะว่าคนเยอะ แต่จริงๆ คือที่นั่งน้อยไม่สมดุลกับลูกค้าอย่างร้าน Hasul Korean Restaurant ร้านอาหารเกาหลี ใน Siam Center ซึ่งมีที่นั่งรับลูกค้าได้ประมาณ 30 คนต่อรอบ และอาจจะด้วยร้านที่เล็กและลูกค้าเต็มตลอด ทำให้คิวยาวและรอต่ำๆ ก็ประมาณชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมง ถ้ามาช่วงพีคๆ ตำแหน่งร้านนี้จะอยู่ที่ชั้น 2 ของสยามเซ็นเตอร์ จะเป็นแนว pop up แต่ตกแต่งเหมือนอยู่ถาวร สไตล์เกาหลีออกโฮมมี่หน่อยๆ ที่นั่งมีประมาณ 30 ที่นั่ง ส่วนใหญ่ก็จะมา 2-3 คน ถ้ามาหลายคนน่าจะรอนานมากๆ จองคิวผ่านหน้าร้านหรือกด QueQ ซึ่งแนะนำอย่างหลังโดยกดตั้งแต่ตอนเดินทางมาถึงสยาม และเผื่อเวลาไว้ประมาณ 30-45 นาทีค่อยไปนั่งหน้าร้าน เมนูอาหารเป็นเกาหลี 100% มีให้เลือกทั้งแบบเมนูกระทะร้อน และเมนูอาหารเกาหลีอื่นๆ ที่เป็นลักษณะจานเดี่ยว ค่อนข้างตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เป็นพนักงานเน้นทานเร็วๆ และกลับไปทำงานต่อ แต่ลูกค้าส่วนใหญ่จริงๆ จะเป็นวัยรุ่นที่อดทนรอคิวได้มากกว่า สำหรับคนที่สั่งเป็นเซ็ทกระทะร้อน จะเริ่มต้นจากแบบจานเดี่ยวก่อน แล้วก็มีเป็นเซ็ตข้าว จนถึงเซ็ทใหญ่ที่จะเพิ่มเตาและเครื่องเคียงให้อีกด้วย สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 159 บาท จนถึง 229 บาท วันนี้สั่งเป็นเซ็ตใหญ่ 2 ชุด ต่างกันนิดหน่อยตรงที่ชุดนึงมีเตา แต่อีกชุดจะไม่มีเตาให้ เซ็ตแรกเป็น หมูหมักซอสบูลโกกิ รายการนี้จะไม่ได้เสิร์ฟมาพร้อมกับเตาไฟ เลยอาจจะไม่ได้ร้อนมาก ทางร้านจะหั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ ทานคู่กับผักห่อกับกิมจิอีกนิดหน่อยก็ยังได้ ปริมาณประมาณ 250 กรัม ทานหมดมีจุกเหมือนกัน รสชาติหมูน่าจะหมักหวานไปสักหน่อย เสิร์ฟน้ำจิ้มมาสองตัว อีกเซ็ตเป็น หมูสามชั้น มาพร้อมกับเตาไฟที่ด้านล่างใช้เชื้อเพลิงเป็นแอลกอฮอล์ที่ไหม้ค่อนข้างนาน ถ้ารู้สึกว่าหมูเริ่มไหม้ก็เพียงปัดก้านที่เตาให้ปิด รายการนี้หมูจะค่อนข้างกรอบเพราะย่างมาแล้วระดับนึง ทานได้เลยไม่ต้องรอให้สุกอีก แต่ถ้าอยากได้เกรียมๆ ก็พลิกไปพลิกมาอีกที มีเห็ดย่างมาด้วยกัน มีน้ำจิ้มให้ 2 ตัวเช่นกัน นอกนั้นทุกอย่างเหมือนกันหมด ตั้งแต่ซุปสาหร่ายที่จะติดหวานซึ่งเดาไม่ออกว่าเป็นเพราะน้ำตาล หรือ ผงชูรส ข้าวญี่ปุ่นที่จะออกแข็งหน่อยๆ น่าจะไม่ได้ใส่น้ำส้มสายชูลงไปด้วย เครื่องเคียง 3 อย่าง มีสาหร่าย ถั่วงอกผัดน้ำมันงา และไข่นกกระทาที่เป็นซิกเนเจอร์ รวมทั้งกิมจิที่จะเสิร์ฟมาให้ก่อน โดยรวมพอประมาณรสชาติไม่จัดมาก และไม่สามารถขอเพิ่มได้ รสชาติหลักๆ จะออกไปทางโฮมมี่ไม่จัดจ้านมาก เน้นอะไรที่แบบดั้งเดิม ปรุงเพิ่มเติมนิดหน่อย และปรับลิ้นให้เข้ากับคนไทย ส่วนตัวคิดว่าร้านนี้ไม่ได้อร่อยขนาดต้องกลับมาซ้ำ แต่ถ้าไม่ต้องต่อคิวก็แวะได้เช่นกัน เพราะราคาดีและปริมาณเหมาะสมดี 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/02
scene type icon
Tasty Congee & Noodle Wantun ทองหล่อ อาหารจีน
ฃร้านอาหารจีนสไตล์ fast food แต่ราคาเท่ากับระดับภัตตาคารหรูหรืออาจจะแรงกว่าในหลายๆ เมนู ไม่แน่ใจว่ามีกี่สาขา แต่วันนี้มาทานที่สาขาพารากอนที่อยู่ชั้น G ติดกับประตูที่สามารถเดินไปโรงแรมสยามเคมปินฯ ได้ทันที ตัวร้านมีด้วยกัน 2 ชั้น โดยเดินขึ้นจากบันไดในร้านอีกที แนะนำให้นั่งชั้นบนจะมีความ Private และวุ่นวายน้อยกว่าที่นั่งที่อยู่ด้านล่าง เมนูอาหาร ถูกออกแบบมาเป็นลักษณะจานด่วน แต่เน้นคุณภาพอาหารเป็นหลัก ในราคาที่ถือว่าสูงเหลือเชื่อ อย่างเช่นโจ๊ก ปกติไม่ถึง 50 ร้านนี้สามารถขึ้นราคาไปได้ถึงเกือบ 200 บาทในบางเมนู หรือจะเป็นติ่มซำที่เริ่มต้นก็หลักร้อยแล้ว รวมทั้งบะหมี่ เป็ดย่าง และเมนูอื่นๆ อีกหลายตัวที่ราคาก็อื้อหือเช่นกัน แต่ส่วนตัวแล้ว ต้องวัดกันที่ความอร่อยเป็นหลัก ดังนั้นวันนี้เราจะเลือกซิกเนเจอร์มาทานและประเมินว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร - เป็ดย่าง ไซส์ S ราคา 408 บาท ปริมาณประมาณ ¼ ของเป็ดทั้งตัว สับแบบติดกระดูก หนังและเนื้อมาครบ เวลาทานให้จิ้มน้ำจิ้มบ๊วยที่บ๊วยจริงๆ อีกทีเพิ่มความหวาน เพราะรสชาติหลักของเป็ดจะหนักเค็ม น่าจะหนักที่สุดในบรรดาร้านที่เปิดในไทย อร่อยไปอีกแบบ เนื้อดี หนังกรอบนิดๆ แต่ติดเรื่องซอสอย่างเดียวเลยที่ค่อนข้างหนักเค็มไปหน่อย - บะหมี่น้ำตับหมู ราคา 288 บาท ปกติแล้วตับหมูจะเสิร์ฟในโจ๊ก ร้านนี้นำมาเสิร์ฟในบะหมี่ด้วย เสิร์ฟมาด้วยกัน 4 ชิ้นเป็นท๊อปปิ้งด้านบน ด้านล่างเป็นเส้นบะหมี่ล้วนๆ ซุปเสิร์ฟแบบไม่ได้ปรุงอะไรมาก เพิ่มเติมแค่ต้นหอมซอยและขิงเพื่อดับกลิ่นของตับหมู บะหมี่คือดี มีความหนึบ กรึบ คล้ายกับราเมนแต่ใส่ไข่เข้าไปด้วย เป็น Texture ที่ร้านอื่นในไทยทำไม่ได้แน่ๆ ตับหมูจะเสิร์ฟแบบกึ่งดิบกึ่งสุก กลิ่นคาวเลือดยังมีให้สัมผัสได้ แต่ยอมรับว่าเนื้อเด้งและมีความฉ่ำน้ำมากๆ ซุปดีกลมกล่อมไม่หนักไปทางใด แต่จะได้กลิ่นแป้งของเส้นหน่อยๆ ถ้าไม่ทานตับสั่งเป็นใส่อย่างอื่นแทนได้เช่นกัน - ก๋วยเตี๋ยวหลอดปาท่องโก๋ ราคา 188 บาท เมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่เค้าแนะนำว่าต้องสั่ง ส่วนประกอบหลักแป้งล้วนๆ ตั้งแต่ปาท่องโก๋ที่ทอดใหม่ๆ และนำเส้นใหญ่มาม้วนแบบบางๆ เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้ม 2 แบบที่อยู่ในถ้วยเดียว ส่วนก๋วยเตี๋ยวก็ราดซอสอีก ทานแบบไม่จิ้มก็ได้ แต่แนะนำให้จิ้มดีกว่าเพราะรสชาติค่อนข้างจะเลี่ยนพอสมควร จานนี้เน้นซอสเป็นหลัก และแนะนำให้รีบทานเพราะเย็นแล้วเหนียวทันที - ซาลาเปาไส้ไข่เค็มลาวา ราคา 168 บาท ความพิเศษคือทางร้านจะนำส่วนล่างของซาลาเปาไปจี่ก่อนที่จะนึ่งอีกที ทำให้เวลาแกะกระดาษออกจะไม่ติดลอกแป้งออกไป และได้ความกรอบหอมกระทะนิดๆ มาเพิ่ม ไส้ดี แตกทะลักเป็นลาวาสมชื่อเมนู รสชาติเค็มๆ จากไข่เค็มชัดเจนมาก แป้งมีความหอมแปลกๆ คล้ายๆ กับผสมนมผงด้วย ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าใช้นมผงจริงหรือเปล่า - ฮะเก๋า ราคา 198 บาท มีด้วยกัน 4 ลูก เนื้อมาแบบแน่นๆ ดูออกเลยว่าปั้นแป้งสดๆ เพราะว่าแป้งใสมาก มีความหนึบๆ ไม่เละเหมือนร้านอื่นๆ เจอกับจิ๊กโฉ่วแดงร้านนี้แล้วคือไปด้วยกันได้จริงๆ ไส้กุ้งแน่นสุดๆ ไม่คิดว่าจะเจอรสชาตินี้อีกแล้ว ออกไปในสไตล์ฮ่องกงจ๋า ที่สำคัญไม่ใช่เมนูแนะนำของร้านนี้ แต่ทำออกมาได้ดีกว่าทุกร้านที่เคยทานอีก - เยลลี่ดอกหอมหมื่นลี้กับถั่วแดง จานนี้ฟรีหากทานครบ 1500 บาทและชำระเงินผ่านบัตร KBANK Onesiam อีกที หน้าตาดูดี มีความเป็น 2 ชั้นโดยทั้งสองชั้นเป็นเยลลี่ที่ค่อนข้างแข็งพอสมควร แต่พอทานแล้วถือว่าอร่อยเลยแหละ มีกลิ่นหอมๆ ของดอกหอมหมื่นลี้ ไม่หวานมาก แนะนำให้ทานตัวนี้หมดก่อนที่จะไปทานของหวานตัวอื่น เพราะของหวานตัวอื่นอาจจะกลบรสชาติหลักของจานนี้ไปจนหมดได้ - งาดำร้อน ราคา 94.4 บาท ได้ส่วนลด 20% สำหรับเมนูของหวานหากทานครบ 1500 บาท จานนี้เสิร์ฟมาคล้ายๆ กับซุปแต่ทำเป็นลักษณะของหวาน จะมีความหอมของงาดำที่อบอวลในปากเมื่อทานเข้าไป หวานปานกลางไม่ได้กลบรสของงาดำแต่อย่างใด ชอบตรงที่เสิร์ฟร้อนให้ความรู้สึกไปอีกแบบ - ชารีฟิล ราคา 68 บาท คิดเป็นรายคน มีให้เลือกทั้งร้อนและเย็นแล้วแต่ความชอบ ส่วนตัวคิดว่าชาร้อนรสชาติดีกว่า กลิ่นหอมจางๆ มีความเข้มและกลิ่นเฉพาะตัวหน่อยๆ ใช้ชาค่อนข้างมีเกรดเลยทีเดียว เป็นร้านที่เดินมาทานแบบไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะเห็นราคาแล้วก็รู้สึกว่าสูงมากเช่นกัน เมื่อทานแล้วก็ได้เข้าใจว่าทำไมถึงต้องราคานี้ ของเค้าดีจริงๆ จัดเต็มสมราคา โปรมีให้ค่อนข้างเยอะ เน้นเป็นของแถมกับลดราคาบางเมนูมากกว่า การบริการดี เพียงแต่พนักงานน้อยไปสักหน่อย คนเดียวทำแทบทุกอย่าง จริงๆ หากจะต้องจ่าย SC 10% และ VAT 7% แล้วเพิ่มพนักงานให้ชั้นบนด้วยอีกหน่อยก็ดีนะ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/02
scene type icon
BUCOLIC KHAOYAI คาเฟ่
หากคุณกำลังจะเปิดคาเฟ่แห่งนึงในไทย อย่างแรกเลยที่ต้องมีคือทำเลและการตกแต่ง สองคืออาหารและเครื่องดื่ม และสามคือกิจกรรม ซึ่งคาเฟ่ที่พื้นที่ไม่เยอะมาก กิจกรรมก็จะเป็นถ่ายรูปตามมุมต่างๆ แต่ถ้าคุณมีพื้นที่มากพอ และเป็นคนรักสัตว์ละก็ สิ่งที่ต้องมีก็คือกิจกรรมให้อาหารสัตว์ ยิ่งพื้นที่ทำออกมาสวย ยิ่งขายง่ายขึ้นไปใหญ่เลย และร้านนั้นที่ทำสำเร็จแล้วก็ต้องเป็นร้านนี้แหละ ตำแหน่งร้านอยู่ในเขาใหญ่ บนถนนทางหลวง 4 หลัก ซึ่งไม่ได้แคบมากและมีข้างทาง ทางเข้าอยู่ติดถนนเลย ไม่ต้องพยายามวนไปหลักร้านที่เป็นบ่อเป็ดแต่อย่างใด จอดรถบริเวณหน้าร้าน แนะนำให้มาไวสักหน่อย อย่ามาหลังเที่ยงหรือวันหยุดสุดสัปดาห์เพราะว่าลูกค้าจะเข้าขั้นแน่นและครัวจะระเบิดกันเลยทีเดียว เมื่อจอดรถเรียบร้อย ก็เดินเข้ามาทางหน้าร้าน จะมีเขียนรายละเอียดทุกอย่าง ตั้งแต่การเข้าร้านจะเสียเงินก่อน 50 บาทต่อคน ซึ่งนำไปเป็นส่วนลดได้ทุกเมนู ยกเว้นนำไปจ่ายเป็นค่าอาหารสัตว์ และหลังจากนั้นก็เข้าไปหาโต๊ะนั่ง สั่งอาหาร หรือจะออกไปถ่ายรูปก่อนก็ได้ทั้งหมดแล้วแต่ศรัทธา ส่วนของอาหารวันนี้ทานแต่เครื่องดื่มเพราะเกรงว่าคิวจะยาว สั่งเป็นช็อกโกแลตอัญชัน ราคา 110 บาท และชาไทย 100 บาทเช่นกัน รสชาติรวมดีเลยนะ อย่างชาเองรสชาติชัด หวานกลางๆ มีตกแต่งด้วยซินนาม่อนเป็นแท่งๆ ส่วนช็อกโกแลตจะติดหวานปานกลาง อัญชันไม่ได้มีผลอะไรนอกจากความสวยงาม กิจกรรมแรกของที่นี่ก็คือการถ่ายรูป จุดถ่ายรูปค่อนข้างเยอะ ชอบที่สุดจะเป็นสวนที่อยู่หลังร้านที่ต้องเดินเข้าไปสักหน่อยบนสะพานไม้ที่โค้งไปมา จุดนี้จะมีต้นไม้ที่ออกดอกสีม่วงพอดี ประทับใจมาก นอกจากนี้ก็มีตรงโป๊ะไม้ และเรือเล็ก ที่อยู่บนน้ำ ที่เยื้องๆ ไปก็เป็นโซนฟาร์มแกะ กิจกรรมที่คนชอบที่สุด น่าจะเป็นการเยี่ยมชม mini zoo พร้อมกับให้อาหารสัตว์ได้ทุกชนิด ที่นี่มีนกแปลกๆ อยู่ 2 อย่างคือฟาร์มิโก้ และเพลิแกน นกยักษ์ปากใหญ่ๆ ที่วันๆ เดินไปเดินมารออาหารปลา ใครชอบถ่ายกับแกะ ที่นี่เดินเข้าไปด้านในกรงได้แต่ระวังตกน้ำก็พอ ส่วนอื่นๆ ก็จะมี ไก่ กระต่าย เต่า ที่ให้อาหารได้ด้วยเผื่อใครไม่ชอบสัตว์ใหญ่ ส่วนตัวคิดว่าจริงๆ แล้วร้านนี้กลุ่มเป้าหมายหลักน่าจะเป็นครอบครัวที่มีลูกเล็ก แต่กลายเป็นว่าลูกค้าหลักคือสายท่องเที่ยว สายเช็คอินและมีพร๊อพเป็นสัตว์มากกว่า การบริการไม่ได้เน้นมากอย่าไปคาดหวัง เครื่องดื่มดี แต่ถ้าให้ดีคราวหน้าจะลองอาหารเพิ่มเติมด้วยหน่อย เห็นว่าอาหารออกเร็วกว่าเครื่องดื่มพอสมควร ที่นี่ Pet Friendly แต่โซนไหนจะให้สัตว์เข้ากรุณาอ่านป้ายด้วยนะ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/02
scene type icon
Prime 19 Khao Yai ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารอเมริกัน
พูดถึงเขาใหญ่ หนึ่งในเมนูยอดฮิตที่หลายๆ คนมาทาน ก็ต้องเป็นสเต็ก ซึ่งมีให้เลือกหลายร้านตั้งแต่จากทางเข้าเขาใหญ่ ไปจนถึงตามเส้นทางย่อยต่างๆ รวมถึงร้าน Prime 19 Khaoyai ร้านนี้เปิดมาหลายปีแล้วและส่วนตัวเองรู้สึกว่าร้านนี้ทำออกมาได้ประทับใจที่สุดในย่านนี้แล้ว เลยกลับมาชิมอีกครั้ง ตำแหน่งร้านยังอยู่ที่เดิม บริเวณทางเข้าสวนน้ำอะไรสักอย่างที่ไม่มีชื่อและหน้าตาดูจะพังแหล่ไม่พังแหล่ แต่ลูกค้าก็ยังมาเล่นน้ำอยู่เรื่อยๆ ซึ่งถือว่าแปลก เอาจริงๆ ร้านนี้สภาพดีสุดแล้วเมื่อเทียบกับที่จอดรถ หรือทางเข้าสวนน้ำก็ดี ภายในร้านก็เหมือนเดิมเปี๊ยบ ห้องครัวต่างๆ เปิดครบทุกโซนแล้ว ขาดอย่างเดียวคือลูกค้าที่ค่อนข้างบางตา อาจจะเป็นเพราะช่วงที่ไปทานเป็นช่วงเที่ยงด้วยที่คนยังไปเที่ยวหรือไปสิงตามคาเฟ่อยู่ ก็เลยไม่ต้องรีบ และได้ที่นั่งติดกับโซนโชว์ขวดไวน์เหมือนเดิมเปี๊ยบ เมนูอาหารแทบไม่ได้ต่างจากเดิมเท่าไร ทุกอย่างที่เป็นซิกเนเจอร์ ชีสบอร์ด และอื่นๆ อีกหลายอย่างยังอยู่ครบ ยังเน้นที่สเต็กหลากหลายส่วนจากหลากหลายพื้นที่ในโลกเหมือนเดิม อยากทานแบบไหนพนักงานแนะนำได้ทั้งหมด นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูใหม่ รวมทั้งโปรโมชั่นบัตรเครดิตลดจากค่าอาหารถึง 10% เลยทีเดียว ในส่วนของเมนูอาหารที่ทานวันนี้ก็จะมี - Pan-Seared Foie Gras with Apple Flambe ราคา 680 บาท ไม่ได้กินมานานมากแล้ว และเดี๋ยวนี้ราคานำเข้ามาขายในไทยก็แพงมากเช่นกัน หลายๆ ร้านเลยเริ่มทยอยตัดออกกัน แต่ร้านนี้ยังมีอยู่ เสิร์ฟคู่กับซอสเชอรี่ สับปะรด และแอปเปิ้ลที่นำไปเผาแอลกอฮอลล์ในกระทะอีกที เนื้อตับดีมาก นุ่มๆ มีกลิ่นเฉพาะตัวนิดๆ แต่ไม่เหม็น ทานคู่กับครัมเบิ้ลที่เสิร์ฟมาด้านล่างคือเข้ากันสุดๆ ผลไม้ใช้ตัดเลี่ยนได้ดี จานนี้ทานคู่กับสเต็กก็ดีมากเช่นกัน - Prime19 Grilled Angus Rib Eye Steak ราคา 1690 บาท ซิกเนเจอร์ที่ใครมาก็ต้องสั่ง ตอนแรกอยากจะย้ายไปลองพิคานย่าดู แต่ถ้าทำแบบ Medium มันจะเหนียวไป เลยย้ายมาเมนูนี้แทน ทำได้ดีเหมือนเดิม มีความไขมันแทรก นุ่มๆ เคี้ยวนิดๆ เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้ม 2 แบบสองสไตล์ แต่สุดท้ายชอบออริจินัล เพียงบีบเลมอนลงบนแผ่นหินเกลือหิมาลายัน แล้วก็ปาดๆ เนื้อจะเข้มข้นออกเค็มๆหวานๆ ปลุกชีพเนื้อวัวขึ้นมาได้ดี หรือจะจิ้มกับมัสตาร์ดเพิ่มความฉุนๆ หน่อยก็ยังได้ ผักย่างดี โดยเฉพาะกระเทียมย่าง หนึบๆ มันๆ เหมือนกินมันบดที่ไม่เลี่ยน - Pumpkin Cream soup ราคา 260 บาท หน้าตาเรียบง่ายดี มีแค่ฟักทองย่างแปะอยู่ รสชาติก็คือฟักทองเพียวๆ แทบไม่ได้ปรุงอะไรเพิ่มนอกจากเกลือ แนะนำให้นำขนมปังที่เสิร์ฟให้เป็น Appetizer มาจิ้มแล้วทาน มันจะเข้ากันสุดๆ ตรงที่กลิ่นเนยกระเทียมทำปฏิกิริยากับฟักทองข้นๆ ลองแล้วจะเข้าใจ - Thai Spicy Mixed Fruits Salad ราคา 360 บาท เมนูตัดเลี่ยนทุกสถาบันของที่นี่ นำผลไม้หลากหลายของไทยที่เราทานๆกัน มาสับเป็นชิ้น และคลุกเคล้ายำเปรี้ยวหวานแบบไทย ใจนึงก็นึกไปถึงส้มตำเลยเมื่อทานเข้าไป หวานนำและเปรี้ยวตาม ส่วนตัวคิดว่าดีและควรสั่งมาทานกับสเต็กโดยเฉพาะ ความอร่อยโดยรวมประทับใจเหมือนเดิม ไม่คิดว่าร้านนี้จะยังรักษาคุณภาพได้เหมือนเดิม ทั้งอาหารจานเสริม จานหลัก ใดๆ ก็ตาม ของหวานก็น่าทาน มาร้านนี้ครบจบในที่เดียว แต่ถ้าดีกว่านี้ต้องทานไวน์ด้วย ซึ่งตอนนี้ก็มีชุด Pairing ด้วยเช่นกัน ใครสายดื่มแนะนำว่าต้องมาหากมาเที่ยวเขาใหญ่ Service ดีสมกับเป็นร้านใหญ่ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Veerapat Ma
2024/06/02
scene type icon
ข้าวต้มหลักเฮง เขาใหญ่ ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารไทย
อีกหนึ่งเมนูที่ช่วงนี้คนฮิตกลับมากินเยอะมาก ก็คือ ร้านข้าวต้ม ยิ่งร้านไหนเก่า รสชาติเดิมๆ คนเข้าเยอะ ร้านนี้ก็จะมีการการันตีระดับนึงแล้วว่าอร่อย เช่นเดียวกับร้านนี้ ร้านริมทางขึ้นเขาใหญ่ คนเยอะตั้งแต่ช่วงพระอาทิตย์ยังไม่ตกดิน จอดรถได้ที่หน้าร้าน ถ้าเต็มก็ยังสามารถขับเข้าไปในซอยข้างร้านเพื่อเข้าไปจอดรถได้อีก ตัวร้านมีที่นั่งทั้งโซนในห้องแอร์และด้านนอก ไม่แนะนำอย่างยิ่งให้นั่งด้านนอกเพราะแมลงวันเยอะมาก แต่ทางร้านก็มีวิธีแก้ที่ยังชั่วคราวอยู่ก็คือการจุดแอลกอฮอล์ไล่ จริงๆ ติดพัดลมให้ครบทุกจุดแล้วเปิด แค่นี้ก็ไล่แมลงวันออกไปได้หมดแล้ว ส่วนด้านในจะเต็มไว ทำใจนิดนึง เมนูอาหารมีให้เลือกพอประมาณครบทุกหมวดหมู่ ต้ม ยำ ผัด แกง และเมนูพิเศษประจำวัน มีทั้งหมด สำหรับเมนูที่ทานวันนี้ก็จะมี - จ๊อปลากะพง ราคา 120 บาท เพิ่งเคยเห็นร้านเอาเนื้อปลากะพงมาทำจ๊อก็วันนี้แหละ หน้าตาดูดี ด้านนอกห่อฟองเต้าหู้ทอดและทอดจนกรอบเกรียม ด้านในเป็นเนื้อปลากะพงจริงๆ ที่เป็นชิ้นๆ ไม่ได้ขูด น่าจะหั่นจากเนื้อปลาบางส่วนมาใส่ จิ้มกับน้ำจิ้มหวานที่ไม่มีบ๊วย โดยรวมดีกว่าที่คิด ติดนิดเดียว คาวชัดไปหน่อย - หอยลายผัดพริกเผา ราคา 150 บาท พริกเผามาแบบท่วมๆ จนมองไม่เห็นหอย ทางร้านใช้หอยลวกสุกมาผัดอีกที ซึ่งข้อเสียก็คือ รสชาติหอยมันจะลอยๆ ไม่เข้ากับพริกเผาที่ผัดมา และรู้สึกได้ชัดเจนถึงความคาว ยังดีที่ทางร้านใช้ตัวใหญ่และแกะตัดฝาบนออกหมดแล้ว การันตีว่า มีครบทุกตัวไม่มีสอดไส้ - ยำวุ้นเส้นโบราณ ราคา 100 บาท เป็นร้านที่ทำรสชาติออกมาได้ฉีกแนว ปกติจะเป็นเปรี้ยวหวานนำ และเผ็ดตาม แต่ร้านนี้จะหนักเค็มมากกว่า ซึ่งอร่อยมั้ย ก็อร่อยในแบบนี้แหละ เครื่องเยอะทานง่าย ชอบตรงที่มีกลิ่นกระเทียมเจียวปนอยู่ด้วย แต่ในจานนี้ไม่มีใส่กระเทียมเจียวแต่อย่างใด เดาว่าตัวกุ้งแห้งกับถั่วน่าจะเอาไปทอดในน้ำมันที่ทอดกระเทียม เลยเป็นอีกเหตุผลนึงว่าทำไมร้านนี้ถึงแตกต่าง - แขนงน้ำมันหอย ราคา 70 บาท ปริมาณเยอะใช้ได้ ส่วนใหญ่เป็นต้นเล็กๆ มีความกรอบพอประมาณ แต่ยังผัดไม่ได้ถึงเลเวลที่แท้จริง ขาดกลิ่นกระทะไหม้ๆ ไปหน่อย รสชาติออกเค็มปานกลาง เหมาะกับข้าวต้ม - ตุ๋นเยื่อไผ่ ราคา 60 บาท ส่วนตัวแล้วชอบเมนูสุดท้ายมากที่สุด แอบอยู่ในเมนูตรงล่างๆ ที่เขียนว่าตุ๋น ปริมาณไม่เยอะมากสมกับราคาดี น้ำออกใสๆ มีเยื่อไผ่พอประมาณ ล้างสะอาดและตัดส่วนที่ทานไม่ได้ออก ทำให้ไม่มีกลิ่นแปร่งๆ รสชาติซุปดี ออกเช็งๆ แนะนำให้สั่ง ลืมอีกอย่างคือกระดูกหมูดีเช่นกัน - ข้าวต้มเผือก ราคา 10 บาท ปริมาณชามมาตรฐาน รสชาติมีความหืนนิดๆ ไม่แน่ใจว่าใช้ข้าวเก่าหรือเปล่า มีเผือกประปรายหายากหน่อยๆ ส่วนตัวยังไม่ชอบ ร้านข้าวต้มริมทางร้านดังของเขาใหญ่ เป็น 1 ในทางเลือกที่ดีหากมาเที่ยวเขาใหญ่แล้วตอนเย็นไม่รู้จะทานอะไร เมนูอาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะไม่จำเจ รวมทั้งซื้อกลับไปทานที่พักหรือไปเป็นกับข้าวบางส่วนก็ได้เช่นกัน ความอร่อยโดยรวมถือว่าปานกลาง แก้หิวได้ ปริมาณไม่เยอะ และค่อนข้างเหมาะกับราคา แต่อาจจะไม่มิตรภาพกับคนท้องที่เท่าไรเมื่อเทียบกับค่าครองชีพ พนักงาน service ดี และยังมีขายหวานเย็นต่างหากด้วยนะ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/06/02
scene type icon
ครัวลาบเป็ดกาฬสินธุ์ ป้าน้อย นครราชสีมา ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
ร้านอาหารอีสานริมทางในเส้นทางลงจากเขาใหญ่ เยื้องๆ กับ Midwinter และอยู่ติดกับร้านสเต็กตัวพ่อ แปลกใจว่าเป็นร้านที่ได้ user choice ด้วยแต่ว่าไม่มีลูกค้าเลย โดยเฉพาะในช่วงเย็นวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ ที่คนน่าจะออกมาหาอะไรกินมากที่สุด แต่ก็ดีเพราะเราจะได้ไม่ต้องรออาหารนาน ตัวร้านเป็นเพิงหมาแหงนสร้างตามยถากรรม ภายในร้านก็จะมีโต๊ะเรียงรายแต่ไม่เยอะมาก มีทั้งโต๊ะหินและโต๊ะทั่วไป ดูออกเลยว่าลูกค้ากลุ่มไหนที่จะชอบมาร้านนี้ เมนูอาหารมีให้เลือกพอประมาณ แยกเป็นหลายหมวดหมู่ ราคาเริ่มต้น 50 บาทสำหรับส้มตำ ส่วนเมนูอื่นๆ จะเริ่มที่ 130 หรือ 150 บาท แต่ถ้าอยากได้แบบจุกๆ ก็จ่ายอีกนิดหน่อยต่อจานประมาณ 20-50 บาท ทุกโต๊ะจะมีเสิร์ฟผักพื้นบ้านให้ด้วยนะ สำหรับเมนูที่ทานในวันนี้ก็จะมี - ต้มแซ่บ เนื้อลาย+เอ็น ราคา 150 บาท ปริมาณเนื้ออาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ซุปให้มาแบบเต็มๆ เป็นรสชาติที่ดีและถูกต้องตามฉบับต้มแซ่บ กลมกล่อม ไม่เปรี้ยวหรือหวานจนเกินไป ออกจะจืดด้วยในบางครั้ง เนื้อน่องลายเปื่อย แต่เวลาเคี้ยวแล้วค่อนข้างเหนียวไม่แน่ใจว่าหั่นผิดด้านหรือมันเป็นแบบนี้ ส่วนเอ็น ดีสุดๆ เคี้ยวแล้วละลายในปากเลย - ลาบเป็ด ราคา 150 บาท จานนี้ทีเด็ดตามชื่อร้าน มาแบบพูนๆ กลัวลูกค้าไม่คุ้ม หน้าตาดูดี คั่วออกมาสีจะออกเข้มๆ ส้มๆ หน่อย ความเด็ดของร้านนี้ต้องยกให้ตรงที่นำมันเป็ดกับหนังเป็ดไปทอดให้กรอบเหมือนกากหมู แล้วนำมาคลุกด้วย เวลาทานจะได้รสสัมผัสหนึบและกรอบในเวลาเดียวกัน ทานกับผักพื้นบ้านก็เข้ากันสุดๆ แนะนำให้สั่งจานนี้ - ย่างรวม ราคา 150 บาท จานนี้เราจะได้ทั้งหมูและเนื้อแบบ mix and match ดูแทบไม่ออกเลยว่าชิ้นไหนเนื้อ ชิ้นไหนหมู ถ้าหมูจะมีสันนอก นมย่าง และลิ้น ส่วนเนื้อจะมีแต่เนื้ออย่างเดียว รสชาติจะออกแบบซอสหมักหวานๆ หน่อย ย่างแห้งไปนิดเหมาะกับทานเล่น ลิ้นจะออกแข็งหน่อย แต่เคี้ยวมันดี ส่วนเนื้อจะค่อนข้างเหนียว - ตำไทยปู ราคา 50 บาท มาแบบพูนๆ ถั่วฝักยาวสไลด์มาเยอะมากๆ กลัวไม่คุ้ม มะละกอหั่นแบบเฉาะเป็นชิ้นๆ จะมีความกรอบ เสียดายที่ไม่ได้แช่เย็นไว้ไม่งั้นจะกรอบเย็นชื่นใจ รสชาติจะออกไปทางหวานนำ เปรี้ยวปานกลาง สั่งแบบเผ็ดน้อยก็ยังอร่อย - ข้าวเหนียว ราคา 10 บาท ราคาดีและให้เยอะมาก ชนิดที่ว่าแบ่งทานกัน 2 คนได้ แต่ข้าวจะออกแฉะนิดๆ ไม่เป็นเม็ดเรียงสวย ทานง่ายดี ความอร่อยโดยรวมร้านนี้ทำออกมาได้ดี ถึงแม้ว่าลูกค้าจะสั่งไม่เผ็ด แต่ก็ทำได้ถูกปากสุดๆ โดยเฉพาะลาบเป็ดร้านนี้ของแทร่เลย ราคาอาจจะดูสูงไปนิดตามราคาสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต แต่เทียบกับปริมาณแล้ว ไม่เรียกว่า คุ้ม ก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว มาเที่ยวที่นี่แล้วอยากเปลี่ยนแนว มาร้านนี้ได้เลย การบริการดี แต่ถ้าลูกค้าเยอะๆ น่าจะวุ่นวายพอสมควร 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/05/26
scene type icon
จางวางอิ่ม ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารทะเล
ร้านอาหารไทยแบบโบราณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามคือเกาะเกร็ดที่มีเจดีย์เอียงประดับไฟอยู่ ซึ่งสามารถเห็นได้ตรงๆ จากร้าน เป็นร้านอาหารที่ได้รางวัลมิชลินมา 4 ปีซ้อนแล้ว รวมถึงปีนี้ก็เช่นกัน การเดินทางแนะนำเป็นรถยนต์ส่วนตัว มีที่จอดรถเยอะมาก รองรับได้ประมาณ​ 40 คันโดยประมาณ ตัวร้านเป็นการนำบ้านเก่าสมัย ร.4 มาเปลี่ยนเป็นร้านอาหารที่ให้บริการทั้งในร้าน และนอกร้าน เป็นแบบ open air ทั้งหมดไม่มีห้องแอร์ แนะนำว่าหากอยากได้ที่นั่งดีๆ ควรจะโทรจองล่วงหน้า แต่ถ้า walk in บางทีอาจจะได้ที่นั่งดีกว่าก็มีเช่นกัน อย่างวันที่ไปเป็นช่วงเย็น ฝนตกซะงั้น คนที่นั่งข้างนอกก็ต้องย้ายโต๊ะกันวุ่นวายพอสมควร เมนูอาหาร เปิดไปเปิดมา ก็ไม่ได้เยอะมาก ออกจะเป็นแนวอาหารไทยแบบพื้นบ้าน ไม่ได้ปรุงอะไรเยอะเป็นพิเศษ แต่บอกได้เลยว่ารสจัดทุกจาน ชนิดที่ว่าทานเปล่าๆ ไม่รอด ต้องทานคู่กับข้าวสวยทั้งหมด จะมีอะไรบ้างนั้น มารีวิวกัน - ข้าวผัดกากหมู ราคา 200 บาท หากไม่ชอบข้าวสวย แต่ต้องสั่งมาทานกับเมนูอื่นๆ แนะนำจานนี้เลยสั่งกันทุกโต๊ะ หน้าตาคือจืดสนิท ไม่มีสีสันใดๆ นอกจากสีเหลืองทองจากกากหมู เสิร์ฟคู่กับพริกน้ำปลา แต่อย่าได้ดูถูกรสชาติอาหารจานนี้ เพราะมันดีจริงๆ ออกเค็มนิดๆ จากการผัดกับเกลือ ราดพริกน้ำปลาเพื่อเพิ่มสีสัน ให้มาเยอะ แต่เผลอๆ ทานจนหมดโดยไม่รู้ตัว - แกงจืดบ๊วยหมูสับใบโหระพา ราคา 250 บาท มาเป็นหม้อไฟกันเลยทีเดียวสำหรับจานนี้ ปกติเราจะไม่ค่อยเห็นใครนำโหระพามาใส่ในแกงจืดแบบนี้ และจริงๆ ชื่อเขียนว่าแกงจืด แต่รสชาติคือหวานแปร่งๆ ที่เปรี้ยวกับเค็มโดนกลบจนมิด หวานขนาดที่หมูสับที่ใส่ลงไปก็ทานแล้วรู้สึกหวานเช่นกัน แนะนำว่าต้องทานกับข้าว ซดเปล่าๆ ไม่รอด - ยำไข่ไล่ทุ่ง ราคา 200 บาท ให้เรียกแบบเข้าใจง่ายเลย มันคือยำไข่ดาวดีๆ นี่แหละ เพียงแต่จะเสิร์ฟด้วยไข่เป็ดดาวเยิ้มๆ ในน้ำยำที่มีแม็กกี้ หอมแดง กระเทียม พริกขี้หนู ผักชีเป็นของตกแต่ง คลุกเคล้าให้เข้ากันก่อนทาน ไม่แนะนำให้ทานเปล่าๆ เพราะรสชาติมันเค็มจัด แต่ถ้าทานกับข้าวผัดกากหมูคือเดอะเบสเลย - กากหมูผัดเขียวหวาน ราคา 250 บาท ปิดท้ายด้วยเมนูกากหมูอีกเช่นกัน หน้าตามาแบบแห้งๆ เน้นความอร่อยของกากหมูล้วนๆ เครื่องแกงชัดเจนดีใส่มาเต็ม ไม่เผ็ดมาก ทานกับข้าวอร่อยเลย ความอร่อยโดยรวม ถ้าทานเปล่าๆ อาจจะได้ 3 ดาว แต่พอทานกับข้าวผัดกากหมู ทุกอย่างไปด้วยกันได้แบบพอดิบพอดี จะคาดหวังว่าอาหารไทยรสไม่จัดคงจะไม่ได้ เพียงแต่ว่าถ้าอยากได้แบบรสชาติกลมๆ คงจะต้องไปทานที่อื่น นอกจากเรื่องรสชาติแล้ว ราคาก็ถือว่าดีเช่นกัน ไม่มี SC หรือ VAT ที่ชาร์จเพิ่มให้กวนใจ รวมทั้งมีโปรบัตรเครดิตที่ลดทันที 5% บรรยากาศก็ดีโดยเฉพาะช่วงเย็นๆ ถ้าฝนตกก็จะชุ่มฉ่ำเกินเบอร์หน่อยๆ มีดนตรีสดอันไพเราะให้บริการด้วยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ การบริการอื่นๆ อย่าถามหาเพราะพนักงานมีจำกัดแต่ลูกค้าเยอะจัดๆ เลย 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Veerapat Ma
2024/05/26
scene type icon
Fa Pla Tahn at Central Chidlom ชิดลม ก๋วยเตี๋ยว
ปกติแล้วเราจะเห็นว่าเมนูก๋วยเตี๋ยวราคาจะเฉลี่ยๆ อยู่ที่ 40-60 บาท ถ้าร้านดังก็จะแพงกว่านี้อีกหน่อย บางร้านดังมากให้น้อยมากแต่ราคาแรงเหมือนกินโอมากาเสะก็มีเช่นกัน ในเครือ iberry เองก็มีร้านแนวนี้เช่นกันในชื่อ ฟ้าปลาทาน ซึ่งถ้าเทียบกับร้านอื่นๆ แล้ว ร้านนี้อาจจะเป็นมวยคู่รอง แต่ถ้าเรื่องรสชาติแล้วถือว่าไม่เป็นรองใคร ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าฟ้าปลาทานตอนนี้มีกี่สาขาแล้ว แต่สำหรับสาขานี้มาทานง่ายสุดๆ ที่เซ็นทรัลชิดลมชั้น 1 ตรงทางเชื่อมที่จะไปเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ตัวร้านไม่ได้ใหญ่มาก รวมทั้งลูกค้าก็ไม่ได้แน่นดี สามารถเดินเข้าไปนั่งได้ทันที ร้านนี้ขายก๋วยเตี๋ยวแบบที่เราคุ้นเคยกันดีเลย ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ต้มยำ เพิ่มเติมด้วยเครื่องต่างๆ ของทานเล่นมากหน้าหลายตา แล้วแต่ความชอบเลย เหมาะกับคนที่อยากทานอะไรเบาๆ และการันตีได้ว่าคุ้มค่าแน่นอน สำหรับเมนูที่ทานวันนี้ก็จะมี - เต้าหู้ทอด ราคา 169 บาท ส่วนตัวคิดว่าน้อยไปสักหน่อย มีด้วยกัน 8 ชิ้น ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน ด้านในมีความหอมๆ แบบที่ร้านอาหารจีนชอบใช้กัน น้ำจิ้มแบบหวานๆ มีใส่ถั่วด้วย ส่วนตัวชอบน้ำจิ้มเกลือมากกว่า คิดว่าแบบนี้น่าจะจิ้มน้ำจิ้ม - ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาหมูบะช่อ ราคา 179 บาท จานนี้เลือกเป็นต้มยำ และสั่งเป็นเส้นบะหมี่แบน ปกติแล้วเส้นบะหมี่แบนจะเจอแต่ร้านเก่าๆ แต่ร้านนี้มีให้สั่ง หากสั่งเป็นต้มยำแนะนำอย่าลดเผ็ด พอลดเผ็ดแล้วจะรู้สึกแต่รสหวานเพียงอย่างเดียว เข้าใจว่าน่าจะเป็นสูตรโบราณที่ไม่ได้ใส่มะนาว เส้นบะหมี่ดี เครื่องเยอะ โดยเฉพาะหมูบะช่อมาเป็นก้อนๆ เลย ลูกชิ้นอร่อยใช้ได้เลย - ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ราคา 199 บาท สั่งแบบใส่ต้มยำและเลือกเส้นเป็นเส้นใหญ่ เครื่องแบบแน่นๆ ชามโตๆ ลูกชิ้น ของทอดต่างๆ ใส่มาแบบจัดเต็ม เส้นใหญ่ออกนิ่มๆ ไม่เละ ปรุงรสชาติได้จัดจ้านดี มีความเผ็ดร้อนในปากจากพริกแห้งที่ผ่านการเผามาด้วย แนะนำว่าควรสั่งแบบออริจินัล ไม่ต้องลดเผ็ดหรือหวานเพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด ถ้าให้เทียบกับร้านเก่าแก่ที่ดังๆ ร้านนี้ถือว่าสู้ได้เลย เพียงแต่ราคาอาจจะสูงไปนิด แต่ความคุ้มค่ามาเต็มแน่นอน ชามเดียวมีอิ่ม การบริการทั่วๆไป ไม่ได้โดดเด่นมาก 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/05/26
scene type icon
ชิ้น โบ แดง หมูกระทะ
ปกติแล้วหมูกระทะจะเป็นเมนูที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ รวมทั้งราคาเองก็ไม่ได้แรงมาก นั่งกินกันได้ทั้งวันทั้งคืนโดยเฉพาะช่วงวันหยุด ไปเที่ยวกลางเขา ทะเล เดี๋ยวนี้มีขายแทบทุกที่ แต่ถ้าอยากจะได้ฟีลแบบในห้างหรือแบบร้านเกาหลีปิ้งย่างที่พรีเมี่ยมสุดๆ ก็คงต้องมาร้าน ชิ้นโบแดง ร้านใหม่ในเครือของไอเบอรี่ที่เน้นทำอะไรให้แพงและแพงไปทุกอย่าง สำหรับร้านนี้เองก็เช่นกัน สาขาแรกและสาขาเดียวในตอนนี้อยู่ที่เอ็มควอเทียร์ชั้น 6 ซึ่งขึ้นจากลิฟต์ฝั่ง Helix จะถึงบริเวณหน้าร้านเลย เมื่อก่อนอาจจะพีคถึงขนาดว่ามาถึงหน้าร้านแล้วก็ไม่ได้ทาน แต่เดี๋ยวนี้รอคิวไม่นานมากเท่าไรแล้ว สามารถจองคิวผ่าน QueQ เมื่อใกล้ถึงได้ทันที ภายในร้านตกแต่งแนว Casual ที่ดูดี มาแบบชิวๆ ได้ไม่ต้องแต่งอะไรเยอะ ฟีลแบบอยากกินดีๆ หลังเลิกงาน เมนูอาหารจะมีให้เลือกไม่เยอะ หลักๆ จะมีให้เลือกเมนูกระทะก่อน ว่าอยากทานหมู เนื้อ ซีฟู้ดแบบเป็น Set ราคาเริ่มต้นที่ 500++ สั่งจานแยกก็ได้เช่นกัน ส่วนตัวแนะนำว่าหากทานครั้งแรกสั่งจานหลักมาก่อน แล้วดูว่าชอบทานแบบไหน และครั้งต่อไปที่มาทาน เลือกเป็นส่วนๆ ที่จะคุ้มค่ากว่า นอกจากนี้มีเมนูเครื่องเคียงต่างๆ ให้สั่งมาทานตัดเลี่ยนด้วยเช่นกัน ก่อนอื่นเลยต้องพูดถึงอุปกรณ์ในการทานร้านนี้ กระทะจะเป็นสีทองแดง รู้สึกอย่างนึงว่าเวลาย่างแล้ว เนื้อจะไม่ค่อยติดกระทะ แต่ควรจะทาน้ำมันให้ท่วมๆ และพอร้อนแล้วค่อยลงจะดีที่สุด ซุปจะเป็นแบบแนวกระดูกหมู รสชาติดีแบบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม แต่ถ้าย่างไปเรื่อยๆ ก็จะเจออาการเค็มเหมือนกัน มีที่คีบให้ทุกคนเพื่อแยกระหว่างเนื้อดิบและสุก ถือว่าใส่ใจพอสมควร น้ำจิ้มมี 3 แบบแล้วแต่ความชอบ อันนึงเป็นน้ำจิ้มออริจินัล ออกหวานไปนิด อีกอันจะเป็นแบบเผ็ด อันนี้อร่อย ออกเปรี้ยวๆ เผ็ดแสบลิ้น และอันสุดท้ายคือซีฟู้ด หากไม่ได้สั่งซีฟู้ดมาอาจจะไม่ค่อยเข้ากับเนื้อสัตว์เท่าไร เริ่มต้นกันด้วยเซ็ตหมู+เนื้อ ราคา 990 บาท ในเซ็ตนี้จะได้หลากหลายส่วนจากหมูและวัวสุดๆ ของดีที่สุดในจานนี้คือลิ้น อาจจะโชคดีที่ทางร้านคัดส่วนของโคนลิ้นมา ย่างแล้วจะเนื้อนุ่มมากๆ จิ้มกับน้ำจิ้มตัวไหนก็ดีเช่นกัน ส่วนอื่นๆ ก็ดีไม่แพ้กัน เสือร้องไห้ คอหมู หมูสามชั้น ตับ สันคอ ไก่ ดีทั้งหมด ทางร้านหั่นมาแบบชิ้นใหญ่ๆ จานนี้กินได้ 2-4 ท่านสบายๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับชุดผักจานโตอยู่แล้ว จริงๆ แค่นี้ก็อิ่มแล้ว ต่อกันด้วยข้าวผัดเกลือ 185 บาท ซิกเนเจอร์ที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ ตรงที่ร้านอื่นๆ ชอบทำเมนูข้าวผัดกระเทียม อันนี้ทำแบบง่ายกว่านั้น คือเอาไปผัดกับเกลือเลย ข้าวจะออกหวานแบบธรรมชาติ ทานคู่กับพริกสับ กากหมู หอมแดง และบีบมะนาว คลุกให้เข้ากัน อร่อยแบบเข้าใจง่าย ทานกับเนื้ออะไรก็ดีเช่นกัน ใครสายลิ้นวัว แนะนำให้สั่ง ลิ้นวัวอาร์เจนตินา โรสุ ราคา 550 บาท จานนี้มาด้วยกันทั้งหมด 6 ชิ้นแบบหนาๆ พร้อมกับกรรไกร ถ้าให้ดีเสิร์ฟเกลือพริกไทยมาด้วยจะกลายเป็นสเต็กเลย ถ้าย่างพอดีจะนุ่มมากๆ แนะนำให้ย่างทันทีหลังจากมาเสิร์ฟ หากทิ้งไว้แล้วพอนำไปย่างจะค่อนข้างเหนียว ใครสายลิ้นและอยากลองย่างในกระทะแบบนี้ ยังไงก็ต้องโดน สายยำจัดจ้าน ต้องสั่ง ตำกะปิสตอเบอร์รี่ ราคา 280 บาท จานนี้เน้นแต่สตรอเบอร์รี่อย่างเดียว มาแบบจุกๆ ใครชอบผลไม้ชนิดนี้น่าจะต้องสั่ง รสชาติออกหวานๆ กลิ่นกะปิและรสไม่ค่อยชัดเท่าไร คนไม่ทานกะปิทานได้แน่นอน มีความเผ็ดพอประมาณ ในส่วนของจานรอง แล้วแต่ความชอบเลย ส่วนตัวสั่งกะหล่ำปลีและเห็ดเข็มทองมาเพิ่ม จานละ 35 บาท วัตถุดิบโดยรวมดี ปริมาณจะพอๆ กับที่มาในจานหลัก ส่วนเครื่องดื่ม ลองสั่งเป็น บ๊วยโซดา ราคา 135 บาท ส่วนตัวคิดว่าราคาสูงไปนิด รสชาติยังไม่ค่อยบาลานซ์เท่าไร รู้สึกว่าหวานไปสักหน่อย แนะนำว่าสั่งเป็นน้ำเปล่ามาทานตัดเลี่ยนดีกว่า ในเรื่องของรสชาติ หมูกระทะอาจจะเป็นเมนูที่อร่อยแบบเข้าใจง่าย เค็มๆ ตัดกับเปรี้ยวหวานก็เพียงพอแล้ว แต่จุดที่ทำให้ร้านนี้แตกต่างจากร้านอื่นๆ น่าจะเป็นเรื่องของวัตถุดิบ จริงๆ มีวัตถุดิบอีกหลายอย่างที่พรีเมี่ยมและนำมาเสิร์ฟด้วยเช่นกัน อย่างหมูไอเบอริโก หรือเนื้อวัวออสเตรเลีย ซึ่งร้านข้างนอกไม่มีใครกล้าเสิร์ฟแน่นอน เมนูเครื่องเคียงต่างๆ ก็ทำได้ดี อาจจะมีแค่บางอย่างที่ยังไม่ถูกใจเท่าไร การบริการไม่เน้นมาก มีแค่ทาเตาด้วยน้ำมันหมู ให้ก่อนที่เราจะย่างเอง และการเรียกพนักงานเองค่อนข้างยากเพราะลูกค้าแน่นร้านสุดๆ ร้านนี้มีคิดเฉพาะ Service Charge ต่างหากเท่านั้น 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/05/19
scene type icon
บ้านเราเสาสูงและต้นตาล ชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี อาหารทะเล
ร้านอาหารทะเลที่เคยเห็นผ่านๆ แต่ไม่เคยแวะเข้ามา ครั้งนี้มีโอกาสมาทานสักที จากการสอบถามทางร้าน ร้านเคยอยู่ที่เขาสามมุข แต่เนื่องจากสู้ค่าเช่าและขึ้นค่าอาหารก็กลัวลูกค้าจะเท ก็เลยตัดสินใจย้ายมาอยู่ตรงนี้แทน ในป่ายางที่มีหลุมลึก วางเข็มสร้างร้านตามยถากรรม เลยเป็นเหตุที่ร้านนี้ได้ชื่อบ้านเราเสาสูงนั่นเอง หลายจุดก็มีความใกล้จะพัง แต่จริงๆ นั่งได้อยู่นะ จอดรถได้ที่หน้าร้าน นอกจากนี้ที่ร้านเองยังมีแมวและน้องหมาอีกหลายชีวิต ที่เวียนมาเล่นด้วย และส่วนใหญ่จะไม่ค่อยกลัวคนสักเท่าไรยกเว้นแต่เราจะไปแกล้งมัน เมนูอาหารมีให้เลือกไม่เยอะมาก ส่วนใหญ่จะเป็นวัตถุดิบที่มีคนตกได้บ้าง ก็จะนำมาทำอาหารเป็นเมนูพิเศษประจำวัน อย่างวันนี้เองก็จะมีปลาดุกทะเลที่จับได้ใหม่ๆ นอกจากนี้หลายๆ เมนูที่ข้างนอกขายกันแพงๆ เช่นกั้ง ร้านนี้ขายแค่ 300 บาทแต่มีเป็นหลักสิบกว่าชีวิต แกะและทอดกรอบเรียบร้อย สำหรับเมนูที่ทานวันนี้ก็จะมี - กั้งทอดกระเทียม ราคา 300 บาท เห็นอันนี้ก็อยากสั่งเลย เพราะปกติทานอีกร้าน ปริมาณก็เยอะใช้ได้ แต่พอเจอร้านนี้แล้ว อันนี้แหละเยอะจริง มาไม่ต่ำกว่า 10 กว่าตัว กินจนเลี่ยนกันไปข้าง เสิร์ฟมาคู่กับซอสพริก เนื้อมีความเด้งสู้ฟัน ประกอบกับด้านนอกที่ทอดจนความกรอบอยู่ในระดับที่เหมาะสม ทำให้จานนี้เป็นจานชูโรงของร้านนี้ได้ดีทีเดียว - ปลาทูทอดน้ำปลา ราคา 150 บาท เมนูแนะนำของทางร้านที่อยากให้สั่ง มาด้วยกัน 5 ตัว ทอดแบบเกรียมนิดๆหน่อยๆ หอมกลิ่นน้ำปลา เนื้อปลาดีแทบไม่มีกลิ่นคาวเลย ซึ่งถือว่าค่อนข้างแปลกใจพอสมควร รสชาติดี เนื้อมีความหนึบๆ ระวังก้างอย่างเดียว ทานเปล่าๆ ได้เลย แนะนำให้แคะตาปลาทูมากิน ของดีที่เพิ่งได้ลองวันนี้แหละ - ต้มยำปลาทู ราคา 150 บาท จากเมื่อกี้มี 5 ตัว อันนี้ลดเหลือ 3 ตัวแต่ก็ถือว่าเยอะมากแล้ว รสชาติน้ำซุปจะออกเปรี้ยวจัดและเค็มจัด แบบไม่เกรงใจกระเพาะและไตของลูกค้าเลย จริงๆ ไม่จำเป็นต้องทำให้จัดขนาดนี้ก็ได้ เนื้อปลาดี อ้วนท้วม และไม่มีกลิ่นคาว ยกเว้นกลิ่นเลือดที่เป็นเอกลักษณ์ของปลาทู อันนี้ยังมีอยู่ต้องทำใจ - ไข่ตุ๋นทะเลหม้อไฟ ราคา 200 บาท อันนี้มาแบบร้อนๆ เครื่องเยอะมี หมึก กุ้ง หอย และปลา ใส่โรยๆ มาประดับตกแต่ง ไฮไลท์คือไข่ตุ๋นที่ไม่ได้ผ่านการกรองออก ทำให้เวลาทานจะมีความฟูๆ แบบมีลมแทรก มากกว่าจะออกนวลๆ รสชาติเค็มประมาณนึงแต่ไม่หนักมาก เด็กๆ ทานได้สบายๆ ระวังแค่อย่าไปแคะส่วนที่ไหม้ก็พอ - หมึกผัดน้ำดำ ราคา 200 บาท เมนูนี้ไม่มีในเมนูร้านอาหารเช่นกัน เป็นเมนูพิเศษที่แตกยอดมาจากหมึกแดดเดียว โดยทางร้านมีให้เลือก 2 แบบ จะเอาเป็นแบบต้ม หรือแบบคลุกคลิก ขอเลือกเป็นคลุกคลิกเพราะเข้าใจง่ายกว่า รสชาติจะออกหวานๆ เหมือนกับที่เคยทานแต่ไม่ได้หวานโดด ออกไปทางนวลๆ คลุกกับข้าวสวยอร่อยดี เนื้อหมึก ตัวเล็ก นุ่มมาก ไม่มีกลิ่น ปกติไซส์นี้ถ้าเจอทีไรจะคาวทุกที - ปลาดุกทะเลผัดฉ่า ราคา 200 บาท ปิดท้ายด้วยเมนูพิเศษประจำวันที่มีคนตกได้และนำมาขายที่ร้าน เลยออกมาเป็นเมนูง่ายๆ แต่เข้าใจได้ทันทีกับรสชาติผัดฉ่าที่จัดจ้าน ทั้งเค็ม หวาน และเผ็ด ครบรส แต่ส่วนตัวคิดว่ารสชาติหนักหน่วงไปสักหน่อย เนื้อปลาดีมาก ทานแล้วรู้สึกเหมือนทานปลากะพงตัวใหญ่ๆ ที่นำมาทำเป็นแบบต้ม ลีน ไม่มีกลิ่นคาว ส่วนตัวก็ไม่ค่อยมีโอกาสได้ทานตัวนี้สักเท่าไร แต่ถือว่าคุ้มอยู่ ส่วนตัวไม่ได้ติดในเรื่องราคาและปริมาณ คุ้มกับเงินและเวลาที่ขับรถเข้ามาที่ร้านแห่งนี้แน่นอน ส่วนที่อยากติมีแค่เรื่องเดียวคือรสชาติ อาหารบางจานไม่จำเป็นต้องทำให้รสหนัก จัดขนาดนั้น เพราะลูกค้าบางคนก็ไม่ชอบปรุงแต่งอะไรเยอะ ในเมื่อมีของดีอยู่แล้ว แต่งเติมนิดหน่อยให้ออกมาเป็นจานก็เพียงพอแล้ว พนักงานซึ่งเดาว่าเป็นคนในครอบครัวทั้งหมด อัธยาศัยดี รวมทั้งแม่ครัวเองพอทำเสร็จก็ออกมาคุยเล่นด้วยเช่นกัน ร้านนี้เหมาะกับใครคงจะตอบไม่ได้ชัดเจน แต่ที่รู้ๆ มาแล้วประทับใจแน่นอน 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/05/19
scene type icon
ศรีรัตน์ปูต้ม ศรีราชา (ชลบุรี) อาหารทะเล
สำหรับใครก็ตาม ที่เริ่มรู้สึกว่าร้านอาหารริมทะเลหลายๆ ร้านคิดราคาอาหารสูงเกินไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นปูโลละ 500 กั้งโลเป็นพัน หรือร้านอาหารที่เปิดเพื่อชาวต่างชาติในแถบชลบุรีก็ตาม ลองขับมาเส้นถนนสุขุมวิท ขาเข้ากรุงเทพ จะมีช่วงนึงที่มีร้านอาหารทะเลแนวปูแกะ ซื้อกลับไปทานที่บ้านได้เลย หรือจะนั่งทานที่ร้านก็ได้ในราคาสบายกระเป๋า จริงๆ มีหลายเจ้า แต่วันนี้เลือกร้านนี้เพราะได้ User Choice การันตีด้วย เลยอยากจะรู้เหมือนกันว่าอร่อยจริงหรือไม่ สำหรับร้านนี้หน้าร้านจะมีอยู่ด้วยกัน 3 คูหา เหมือนตรงนี้เคยเป็นอู่ซ่อมรถมาก่อนแล้วก็เปลี่ยนมาเป็นร้านอาหารเลย จะมีความ local ไม่ได้ตกแต่งอะไรทั้งนั้น โต๊ะ ที่นั่งมีให้เลือกเยอะ โดยเฉพาะใครชอบด้านนอก ก็มีพัดลมให้บริการ ทุกอย่าง Self Service 100% ถ้าจะทานอาหารก็เลือกโต๊ะได้เลย แต่ถ้าซื้อกลับบ้านก็สั่งที่หน้าร้านได้เช่นกัน วันนี้เลือกเป็นนั่งทานที่ร้านเพราะมีหลายเมนูที่ต้องทานสดๆ เมนูอาหารจะมีให้เลือกไม่เยอะมาก โดยเมนูที่ขายแบบซื้อกลับก็สั่งมานั่งทานได้ ราคาขายเดียวกันไม่มีชาร์จเพิ่ม โดยหลักๆ จะเป็นเมนูปูแกะ เลือกราคาได้ ตั้งต้นที่ 350 บาท ไปจนถึง 830 บาท หรืออยากได้แบบสุลต่านกินกี่โลก็บอกทางร้านได้ นอกจากนี้ก็มีกั้งกระเทียม หอยมะระ หอยจ้อ ส่วนที่ทำใหม่ๆ จะมีไข่เจียว ข้าวผัด ต้มยำ และอื่นๆ อีกนิดหน่อย สำหรับเมนูที่ทานวันนี้ก็จะมี - หอยมะระ ราคา 100 บาท จะมาเป็นแบบลวกสุกและแกะออกจากฝาแล้ว ปริมาณอย่างน้อย 300 กรัมจุกๆ มาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ด หอยลวกกำลังดี เนื้อออกหนึบๆ อาจจะมีเหนียวๆ ปนมาบ้างแต่โดยรวมดีมาก จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่รสชาติเปรี้ยวนำและเผ็ดตาม คุ้มจริงจานนี้ กินไม่หมดสามารถใส่ถุงพลาสติกกลับบ้านได้ - ปูม้าแกะ ราคา 350 บาท ซิกเนเจอร์ของร้าน ที่ใช้ปูเป็นมานึ่ง และแกะกันที่หน้าร้านให้เห็นไปเลย น้ำหนักประมาณครึ่งโล กินสองคนกำลังสบายๆ มาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดของทางร้าน เนื้อหวาน ไม่มีกลิ่นคาวเลย แนะนำให้ทานให้หมดภายในวันเพื่อความสดอร่อยที่สุด - ต้มยำทะเลน้ำใส ราคา 130 บาท หน้าตาดูใสแปลกๆ พริกใส่มาไม่เยอะหรืออาจจะแทบไม่มี ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทางร้านรู้ได้อย่างไรว่าไม่ทานเผ็ด รสชาติอร่อย มีความกลมกล่อมแบบไม่ได้ปรุงอะไรเพิ่ม นอกจากน้ำมะนาว กะเพรา และพริก ส่วนวัตถุดิบ ถ้าไม่รับกุ้งจะได้เป็นเนื้อปลาและหมึกแบบเพิ่มมาให้จุกๆ ชิ้นใหญ่ไม่คาวเลย อันนี้ก็ดี - หอยจ๊อ ราคา 200 บาท ไม่ได้คาดหวังกับราคานี้ และคิดว่าคงจะเป็นแบบโปร่งๆ โล่งสบาย แต่หารู้ไม่ว่าเมื่อผ่าลงไป เนื้อปูเน้นๆ ทางร้านใช้เศษเนื้อปูที่หลุดลุ่ยออกมาจากตอนแกะ มาทำอีกที ถือว่า zero waste และยังสามารถนำมาปรุงให้รสชาติดี ออกเค็มนิดๆ จิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วยแท้ๆ ย้ำว่าแท้เพราะบ๊วยมาเต็ม อันนี้คือประทับใจจนต้องซื้อกลับไปทอดเพิ่มเองเลย - ข้าวผัดปู ราคา 70 บาท ปิดท้ายด้วยเมนูง่ายๆ แต่วัดใจเลยว่าเก่งหรือไม่ อันนี้ทำออกมาได้ดีมาก เป็นข้าวผัดที่คลุกปูแล้วจริงๆ กลิ่นปูและไข่ชัดเจน รสชาติออกเค็มนิดๆ ไม่ต้องปรุงเพิ่ม แต่ถ้าชอบเค็มก็เติมพริกน้ำปลาได้อีก ปริมาณสำหรับ 1 คน แต่ทานสองคนก็ยังพอไหว มาแบบไม่ได้คาดหวัง แต่ทานแล้วได้ความประทับใจ ราคาก็ดีเป็นที่หนึ่ง รสชาติอาหารก็ดีไม่แพ้ร้านอื่นๆ ไม่ต้องปรุงอะไรเยอะ เน้นความพื้นบ้านเข้าสู้ชนะทุกสิ่ง การบริการไม่มีเน้น Self Service แต่เข้าใจได้เพราะเค้าเน้นขายอาหารแบบซื้อกลับ นั่งทานที่ร้านเป็น Option เสริมเท่านั้น 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/05/19
scene type icon
Hidden Lab (by Follow the Drip) อำเภอเมืองชลบุรี คาเฟ่
ร้านนี้น่าจะเปิดมาได้สักพักใหญ่ๆ และลูกค้าก็หนาแน่นเป็นพิเศษ ด้วยการนำตึกเก่า ถอดหลายๆ อย่างออก ไม่ว่าจะเป็นพวกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ และปล่อยให้ห้องเปลืองๆ โชว์ Texture แท้ๆ ของตึกที่ดูแข็งแรงและผ่านร้อนหนาวมาอย่างยาวนาน ที่จอดรถจะอยู่ด้านหน้า รวมทั้งสามารถจอดที่ริมทางก็ได้ถ้าหากที่จอดภายในร้านเต็ม แนะนำให้ลองวนมาดูก่อนเพราะที่จอดมักจะว่างเป็นจุดๆ ตัวร้านมี 2 โซน โดยจะแนะนำให้มาฝั่งซ้ายก่อนเพื่อซื้อเครื่องดื่มอย่างน้อยคนละ 1 แก้ว และนำแก้วไปโชว์ที่ฝั่งขวา เพื่อที่จะได้เดินลงไปที่ทะเลที่เป็นจุดไฮไลท์ของที่นี่ โซนฝั่งซ้ายนี้จะมีห้องแอร์ให้บริการ พร้อมกับที่นั่งอีกหลายจุด สั่งแล้วรอรับอาหารได้จากเครื่องเรียกรับอาหาร โดยราคาเฉลี่ยอยู่ที่หลักสิบปลายและหลักร้อนต้นๆ จนถึงประมาณ 200 ฝั่งนี้จะไม่มีเค้ก สามารถเดินออกไปข้างนอก เพื่อขึ้นไปดูดาดฟ้า หรือชมวิวได้อีกแบบ ส่วนฝั่งซ้ายถือเป็นไฮไลท์ ฝั่งนี้จะมีเค้กจำหน่ายอยู่ด้านหน้า รวมทั้งเราจะได้เดินไปข้างล่างต่อหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราซื้อเครื่องดื่มมาแล้วหรือไม่ โซนนี้ที่ถ่ายรูปเยอะมาก มีหลายชั้นและหลายจุด บางจุดที่ไม่มีคนอาจจะดูอึมครึมหน่อยๆ แต่ไฮไลท์ที่สุด ก็จะอยู่ด้านล่าง มีทั้งสระว่ายน้ำที่ไม่มีน้ำแล้ว และด้านล่างเองก็จะมีแปะกระจกไว้ ให้สไลด์เดอร์ลงไปถ่าย พร้อมกับเชือกที่สามารถดึงตัวเองกลับขึ้นมาได้ และโซนทะเลซึ่งมีคนลงมาถ่ายรูปเยอะที่สุด โดยตรงนี้จะเป็นหาดหินผสมกับหาดทรายอีกนิดหน่อย เน้นความดิบๆ แบบตึกร้าง ในส่วนของเครื่องดื่มที่ทานวันนี้ จะมีชาไทย และอเมริกาโน่ ตัวชาไทยทำออกมาได้ดี สั่งแบบหวานน้อยก็หวานน้อยจริงๆ แต่รสชาติไม่เฝือนอย่างที่คิด ถือว่ามาเกินคาด ส่วนอเมริกาโน่จะเน้นเปรี้ยว ทานแล้วตื่นได้ทันที ราคาไม่แรงตกแก้วไม่ถึง 100 บาท จุดเด่นของที่นี่ นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ยังมีร้านอาหารซึ่งอยู่ฝั่งซ้าย แต่ต้องเดินลงบันไดไปอีกที ถ้ามีโอกาสจะมาลองทานอีกที และยังมีจุดถ่ายรูปที่เยอะมากๆ เน้นความดิบ เก่า แต่สวยงามเมื่อถ่ายออกมา ทุกคนมาแล้วต้องประทับใจ และต้องมีรูปประกอบกลับบ้านเพื่อไปเปลี่ยน Profile ใหม่กันอย่างน้อยสักรูปแหละ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ #BETour เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/05/19
scene type icon
Dailyfish อำเภอเมืองชลบุรี อาหารนานาชาติ
ส่วนตัวได้มีโอกาสทานร้านนี้ครั้งนึงแล้วแต่ยังไม่ได้รีวิว รอบนี้มีโอกาสมาอีกรอบ โดยทางร้านได้เปลี่ยนสถานที่จากเดิมที่อยู่ใต้โรงแรม มาเป็นที่บ้านเชฟเอง การเดินทางมาร้านค่อนข้างสะดวกเพราะอยู่ในโซนบางแสนใกล้ๆกับ ม.บูรพา และมีที่จอดรถทั้งในบ้านเชฟ และด้านนอก โดยการมาร้านนี้ควราจองล่วงหน้าโดยสอบถามผ่านทาง FB ของทางร้านก่อน เพื่อจองรอบ โดยจะเปิดให้บริการแค่ 2 วันช่วงเสาร์อาทิตย์ มี 3 รอบ แล้วแต่เราสะดวก สำหรับบรรยากาศร้าน ด้วยความที่นำบ้านมาทำเป็นร้านอาหาร เลยจะมีความ Homie หน่อยๆ มีเคาเตอร์หลักที่ทำอาหาร และเคาเตอร์เครื่องดื่ม ส่วนโต๊ะก็จะจัดตามจำนวนแขก มากัน 2 คนก็จะเป็นโต๊ะเดี่ยว หลายคนก็ต่อโต๊ะ ราคาสุทธิต่อท่านอยู่ที่ 799 บาท ไม่รวมเครื่องดื่ม โดยมีทั้งหมด 9 คอร์สด้วยกัน วัตถุดิบรอบนี้ ทางเชฟหามาจากฝั่งแสมสาร ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นปลาที่ไม่ได้เป็นที่นิยมของกลุ่มประมง ยกเว้นในคนตกปลา ใครทานดิบไม่ได้ แจ้งให้ทางเชฟเบิร์นได้ทุกเมนู แต่ก็จะแลกกับรสชาติที่ไม่ได้ชัดเจนเหมือนกับแบบดิบๆ เมนูอาหารรอบนี้ก็จะมี - ปลาหมึกเส้นในซอสพอนสึ ตัวปลาหมึกจะสไลด์เป็นเส้นคล้ายเส้นราเมน เสิร์ฟคู่กับส้มโอและซอสพอนสึที่ทำเอง กลิ่นเปรี้ยวของพอนสึตีจมูกชัดเจนมากๆ ให้ความเฟรชๆ เปิดต่อมรับรสได้ดี รวมทั้งปลาหมึกสดมากๆ เนื้อออกหนึบๆ ฟินกำลังดี - ซาซิมิ 3 อย่าง ประกอบไปด้วย ปลาสีขนฝุ่น ปลาช่อนทะเล และปลาสากเหลือง เสิร์ฟคู่กับโชยุที่หมักเองมา 3 ปี มีขิงดองและวาซาบิ สีขนฝุ่นหรือกระมง จะออกลีนๆ และเบาที่สุดใน 3 ตัวนี้ มีความหนึบเบาๆ ต่อด้วยสากเหลือง รสชาติเข้มข้นและชัดเจนกว่าตัวอื่นๆ ส่วนตัวชอบตัวนี้ และปลาช่อนทะเล เนื้อจะออกแข็งๆ รสชาติไม่ชัดเท่ากับ 2 ตัวก่อนหน้า ทำออกมาได้ดีไม่มีกลิ่นคาวเลย - ซูชิปลาหมึก เปลี่ยนจากเสิร์ฟแบบเส้นๆ มาเป็นคำๆ เนื้อปลาหมึกออกเนียนๆ หนึบนุ่มกำลังดีไม่คาวแต่อย่างใดๆ มีใส่มะนาว โชยุ และอื่นๆ อีกหลายอย่างเพื่อให้รสชาติปลาหมึกชัดเจนยิ่งขึ้น ข้าวออกเปรี้ยวๆ เรียกน้ำลายได้ดีและไม่เละ ถ้าให้ดีเติมวาซาบิอีกหน่อยน่าจะฟิน - อิกะชาวามูชิ เราทานเนื้อปลาหมึกส่วนกระดองกันไปเยอะแล้ว แล้วส่วนของหนวดก็จะมาโผล่อยู่ในจานนี้แทน เสิร์ฟแบบไข่ตุ๋นญี่ปุ่น มีความเค็มๆ หอมๆของโชยูตัวเดียวกับที่ใช้จิ้มซาชิมิ เนื้อเนียนมากไม่มีฟองเลย ตอนแรกนึกว่าเต้าหู้ไข่ด้วยซ้ำ ที่เคยทานจะเสิร์ฟเป็นกุ้ง ส่วนตัวชอบแบบนี้ที่เสิร์ฟกับหนวดปลาหมึกมากกว่า - ซูชิปลาโฉมงาม เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านเลยก็ว่าได้ เพราะมาทีไรก็ได้กินทุกที เป็นปลาที่กินเบ็ดง่ายกว่าตัวอื่นๆ เนื้อมีความเด้งๆ ฉ่ำๆ ไม่แข็งกระด้าง เหมาะกับกินดิบและสุกถ้าจัดการปลาดี คำนี้จะต่างกับอิกะตรงที่ได้เนื้อที่ชัดเจนกว่า รสชาติดี ข้าวช่วยชูวัตถุดิบได้ชัดเจนยิ่งขึ้น - ซุปปลาโฉมงาม น้ำสต๊อกเป็นการนำกระดูกปลาที่มีมาเคี่ยวและกรองจนใส มีใส่ผงปลาโอนิดหน่อยเพื่อให้รสชาติอูมามิออกชัดยิ่งขึ้น ซุปจะออกหวานเจี๊ยบเหมือนใส่น้ำตาล แต่จริงๆ คือไม่ได้ใส่เลย ธรรมชาติให้มาล้วนๆ เสิร์ฟคู่กับเนื้อปลาโฉมงาม ที่ทานแบบลวกก็อร่อยเช่นกัน มีมะเขือเทศและต้นหอมใส่มาเพื่อตัดรสชาติสักหน่อย - ซูชิปลาอังเกย หรือปลากะพงทอง รอบที่แล้วได้ทานเป็นเนื้อกั้งที่ออกนุ่มๆ ลีนๆ รอบนี้เป็นปลาที่ตกไม่ได้ง่ายๆ สักเท่าไร และไม่ใช่ปลาเศรษฐกิจด้วยซ้ำ ตกตัวเล็กก็เนื้อไม่อร่อย ต้องไซส์ใหญ่ประมาณแขนถึงจะดี เสิร์ฟแบบเบิร์น ทาด้วยโชยุ และแต้มด้วยวาซาบิดอง เป็นจานปิดเมนูซูชิของวันนี้ได้ดี รสชาติเข้มข้น หนังนุ่มมีความหอม - เฟตูชินี่ทรัฟเฟิลครีมซอส จานหลักปิดท้ายมื้ออาหารในวันนี้ น้ำสต๊อกแบบเดียวกับที่ทานในซุป เพิ่มเติมด้วยครีม และทรัฟเฟิล กลิ่นหอม มีความหวานแบบธรรมชาติ เส้นหนึบกำลังดี เข้ากันกับซุปมากๆ เป็นซุปที่ไม่สามารถทานเปล่าๆ ได้เพราะรสชาติค่อนข้างหนักพอสมควร - อินทนิล หน้าตาอาจจะไม่ได้ดูเขียวเหมือนกับที่เคยทาน เพราะทางร้านใช้สีธรรมชาติ 100% น้ำกะทิเข้มข้นออกหอมมันไม่หวานจนเกินไป ขนุนทานกับอินทนิลที่ให้ Texture ออกนุ่มๆ เคี้ยวนิดเดียวก็ขาดแล้ว อร่อยนะ แต่รู้สึกว่าจะหนักไปนิดหลังจากที่ทานจานหลักมา ในเรื่องของการบาลานซ์อาหาร รสชาติ ถือว่าทำออกมาได้ดีมาก วัตถุดิบจับเองทั้งหมด การันตีความสด สะอาด แบบไม่ต้องกลัวว่าทานแล้วจะเป็นอะไร ใครที่เป็นสายปลาไทย มาร้านนี้น่าจะต้องประทับใจและรู้สึกเหมือนกันว่า ยกระดับขึ้นมาได้ดีเลย ถึงแม้เทคนิคจะใช้ของเจ้าตำรับญี่ปุ่นเองก็ตาม แต่ถ้าใครหวังว่าจะได้รสชาติที่มีมิติ เข้มข้น ปลาที่หลากหลายมากเหมือนกับร้านโอมากาเสะ ร้านนี้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์เพราะปลากลุ่มนั้นเป็นกลุ่มน้ำลึกทั้งหมด ในราคานี้ทำออกมาได้ขนาดนี้ถือว่าคุ้มแล้วสำหรับ 1 มื้อ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ #BETour เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/05/03
scene type icon
สเต็กย่าแป๊ว นนทบุรี อำเภอเมืองนนทบุรี สเต็ก
ร้านสเต็กริมทางใต้สะพานพระนั่งเกล้าที่ขับผ่านทีไรก็สงสัยว่าทำไมลูกค้าเยอะและแน่นตลอด วันนี้มีโอกาสได้แวะจอดทานสักที ซึ่งสามารถจอดได้ริมทาง และเดินไปทานที่ร้านอีกที หากที่นั่งว่างอยู่ให้นั่งได้เลย และจดเมนูที่อยากทานในกระดาษและยื่นให้พนักงานอีกที โดยตอนนี้เข้าใจว่าร้านขยายโต๊ะจนไม่มีที่จะวางโต๊ะริมทางแล้ว ส่วนใครอยากสั่งกลับบ้าน เขียนใส่กระดาษและรอที่หน้าร้านได้เลย เมนูอาหารจะเริ่มต้นที่ 30-50 บาท นอกจากนี้ก็มีเป็นเซตซึ่งดูแล้วคุ้มกว่า โดยมีให้เลือก 3 เซ็ต เลือกสเต็กและเครื่องเคียง ก็จะมี สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา และข้าวผัดอเมริกัน โดยเมนูที่ทานวันนี้ก็จะมี - นัตเก็ต ราคา 35 บาท ทอดใหม่ๆ เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ น่าจะซื้อแบบแช่แข็งมาทอดนี่แหละ แต่ประทับใจตรงที่เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ แบบปากพอง แนะนำให้ทานตอนร้อนๆ จะดีที่สุด - ปลาทอด+สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ ราคา 90 บาท ปลาทอดเสิร์ฟมาแบบสามชิ้น ราดน้ำสลัด กรอบนอกนุ่มในดี สปาฯ ตัวนี้จะออกหวานๆ เส้นลวกมาสุกพอดี เข้าใจว่าเป็นแบบผัดไว้แล้วใส่จัดจานเลย พอเห็นปริมาณแล้วถือว่าคุ้มมากเลยนะ จานเดียวอิ่ม นอกจากนี้ยังมีเสิร์ฟสลัดเล็กๆ และขนมปังทาเนยอีกด้วย - หมูพริกไทยดำ + สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา ราคา 95 บาท เหมือนกับจานที่แล้วเพียงแค่เปลี่ยนเนื้อสัตว์เป็นหมู ใช้ส่วนสันนอกจะมีความฉ่ำอยู่นิดๆ ไม่แห้งกระด้าง กลิ่นและรสพริกไทยดำมาชัดมากๆ ส่วนตัวผัดขี้เมา ติดหวานไปสักหน่อย แต่เครื่องมาครบโดยเฉพาะโหระพา - สลัดไข่ต้ม ราคา 40 บาท น้ำสลัดมาแบบท่วมๆ ผักที่ใช้ก็เป็นกะหล่ำปลี มะเขือเทศ แครอท ผักกาดหอม ข้าวโพด ค่อนข้างทั่วๆไป เหมือนกับที่เสิร์ฟในจานหลัก มีไข่ต้มที่หั่นเป็นชิ้นๆ ให้แล้ว เวลาทานก็คลุกๆ ให้เข้ากัน รสชาติโดยรวมจะออกหวานๆ นวลๆ เข้ากันได้ดี ชอบตรงที่ผักสดดี ส่วนตัวแล้วคิดว่ามาทานร้านนี้ไม่มีผิดหวัง แค่อย่าไปคาดหวังมากว่าจะวัตถุดิบจะต้องดี จริงๆ น่าจะใช้ทั่วๆไป เพียงแต่ปรุงรสชาติออกมาได้ดี ในขณะเดียวกัน ตั้งราคาได้ค่อนข้างดี ไม่แปลกใจว่าทำไมลูกค้าเยอะ เสียแค่ว่าตั้งอยู่ริมทาง ถ้าตั้งร้านเป็นกิจจะลักษณะมากกว่านี้ ลูกค้าอาจจะเยอะกว่านี้ก็ได้ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/05/03
scene type icon
ซานนอตตี้อิล สีลม อาหารอิตาเลียน
ร้านอาหารอิตาเลียนร้านเก่าแก่ในซอยศาลาแดง ที่ใครหลายๆ คนต้องรู้จัก โดยเฉพาะสายไฟน์ไดนิ่ง การเดินทางมาร้านนี้ ส่วนตัวจะแนะนำให้มาวันหยุดจะสะดวกกว่า ที่จอดรถอยู่ใต้ตึกซึ่งทางเข้าจะมีความแคบสักหน่อย หากเป็นรถสูง เข้าใจว่าสามารถจอดข้างตืกได้ การมาทานร้านนี้ควรโทรจองล่วงหน้าเพื่อให้ได้ที่นั่งที่ดี และบางทีก็อาหารเป็น Course ด้วย ซึ่งสามารถโทรสอบถามร้านได้ว่าวันที่ไปทานเป็นลักษณะไหน สำหรับวันนี้มาทานเป็นแนว ​A La Carte ซึ่งมีทุกแนว ตั้งแต่ Starter Main Dish แนวสเต็ก พิซซ่า พาสต้า และของหวานปิดท้าย​ โดยอย่าลืมว่าร้านแนวนี้จะมีพวก Complementary เสิร์ฟด้วยเช่นกัน ควรเผื่อท้องไว้สำหรับจานหลักด้วยนะ เมนูที่ทานวันนี้ก็จะมี _ Babarbuc Salad ราคา 820 บาท ผักปริศนาที่ไม่เคยเห็นแม้กระทั่งหน้าตา แต่ไหนๆ ทางร้านแนะนำเมนูพิเศษจานนี้แล้ว เลยลองสั่งมาทานดู ผัก Babarbuc เป็นผักเฉพาะถิ่นของอิตาลี และมีเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิก หน้าตาจะเป็นเส้นๆ คล้ายๆกับผักดอกไม้กวาดของบ้านเรา แต่ขนาดเล็กกว่า เข้าใจว่าน่าจะทานดิบไม่ได้ โดยทางร้านนำมาผัดกับเนย และเสิร์ฟคู่กับผักสลัดอื่นๆ โรยด้วยชีส เวลาทานให้คลุกให้เข้ากัน รสชาติจะออกนวลๆ เค็มๆ ผักมีความกรอบและนุ่ม กินแล้วจะนึกถึงผักน้ำของเบตง แต่ไม่เหม็นเขียว เป็นเมนูที่ว้าวเลยถึงแม้จะไม่มีอะไร รวมทั้งราคาก็สูงปริ๊ดเช่นกัน _ Mushroom Soup ราคา 380 บาท สีจะออกเข้มๆ ใส่เห็ดหลากหลายชนิด รสชาติจะออกไปทางสมุนไพร หอมๆ ทานแล้วเฟรชๆ แนะนำให้นำขนมปังใส่ลงไปด้วยเพื่อดูดซุปมาทานแบบฉ่ำๆ _ Pizza 4 Starioni ราคา 480 บาท พิซซ่า 4 หน้าที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ประกอบไปด้วย แฮม เห็ด ซีฟู้ด และเนื้อสัตว์สับ อีกชื่อที่น่าจะเข้าใจง่ายกว่าคือ 4 Season นั่นเอง แต่หน้าตาอาจจะไม่ได้เหมือนกับร้านอื่นๆ สักทีเดียว แป้งบางเฉียบ โดยเฉพาะช่วงกลางๆ ที่มีแต่ชีสกับเครื่องล้วนๆ ขอบมีความกรอบ ทานแล้วไม่ได้หนักท้องมาก แต่ก็กินไม่หมดอยู่ดี สามารถแพ็คกลับบ้านได้โดยทางร้านจะใส่เป็นกล่องให้อย่างดี เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสพริกอะไรสักอย่างที่ออกขมๆ แต่เข้ากับพิซซ่าและตัดเลี่ยนได้ดีมาก กับชีสผง แบบจุกๆ ถ้ามีออริกาโน่โรยมาด้วยน่าจะฟิน _ Panzerotti ราคา 450 บาท เป็นราวิโอลี่ไส้มอสซาเรลล่าชีส เสิร์ฟมาในจานใบโตพร้อมกับผัดในซอสมะเขือเทศ ตัวแป้งทำออกมาได้กำลังดี หนึบ ตัดกับชีสทานแล้วจะออกเป็นเม็ดๆ ทั้งสองตัดเลี่ยนกันและกันได้เป็นอย่างดี แต่ส่วนตัวจะแนะนำว่า อย่าสั่งมาพร้อมกับพิซซ่าเพราะจะทำให้หนักท้องมากๆ เช่นกัน ในส่วนของเครื่องดื่ม หาก request เป็นน้ำเย็นอันนี้จะเสิร์ฟฟรี (รวมอยู่ใน Service Charge อยู่แล้ว และพนักงานจะคอยเติมให้ตลอดเวลา นอกจากนี้เมนู Complementary จะเสิร์ฟเป็นขนมปังหลากหลายรูปแบบพร้อมกับซอส 2 แบบ เป็นซัลซ่า 1 และ ซอสที่ผสมพริกหยวกอีก 1 หรือจะเป็นน้ำมันมะกอกและ Vinegar ก็มีให้บริการเช่นกัน แนะนำให้ทานเพราะอร่อยทุกตัว และปิดท้ายด้วยขนมหวานเป็นแป้งทอดโรยไอซ์ซิ่ง ซึ่งอาจจะเลี่ยนไปหน่อย เราสามารถสั่งชาต่างๆ มาตัดเลี่ยนได้ ส่วนตัวแนะนำให้ลองคาร์โมไมน์ ปิดมื้ออาหารได้ดี ความอร่อยโดยรวม รสชาติจะออกไปในแนวที่ปรับให้เข้ากับคนไทยแล้ว ดังนั้นจะไม่ได้รู้สึกหนักเค็ม มีการบาลานซ์ในหลายๆ เมนูทำให้ทานได้เรื่อยๆ จนหมดจาน และทางร้านจะทยอยเสิร์ฟตามลำดับ ไม่ได้มาทีเดียวยกเว้นเป็นอาหารประเภทเดียวกัน ส่วนการบริการอันนี้ดีไม่มีที่ติเลย พนักงาน Service โดยเฉพาะเติมน้ำ นอกจากนี้หากทานไม่หมด สามารถ Request แพ็คกลับได้ หลังจากชำระเงินเสร็จก็ไปรับอาหารที่แพ็คที่หน้าร้านได้ทันที 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/05/03
โจ๊กหมูยายต๊วด ตลาดปทุมธานี อำเภอเมืองปทุมธานี สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ร้านโจ๊กริมทางพร้อมกับรถเข็นและที่นั่งในร่ม ในตลาดเทศบาลเมืองปทุมฯ ที่ลูกค้าแน่นทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดา หรือจะเป็นเสาร์อาทิตย์ แต่ถ้าเพื่อนๆ อยากมาทาน แนะนำให้มาวันธรรมดา จะช่วงเช้าหรือสายๆ ก็ยังมีของจำหน่ายอยู่เรื่อยๆ ในราคาที่ไม่แรง เริ่มต้นที่ 30 จนถึง 55 บาท สามารถจอดรถที่บริเวณเทศบาล แล้วเดินมาที่ร้านก็ได้ เมนูหลักๆ ที่ขายจะเป็นโจ๊ก ใส่เครื่องต่างๆ แล้วแต่ความชอบ ไม่ว่าจะเป็นไข่ลวก เครื่องใน หมูสับปั้นเป็นก้อน และ หมูกรอบที่ทอดใหม่ๆ ตรงหน้าร้านเลย จะทานที่ร้าน หรือซื้อกลับก็ได้ แต่ก่อนจะสั่งต้องมาดึงบัตรคิวที่รถเข็นก่อน จากนั้นก็รอเรียกและสั่งปากเปล่าได้เลย ส่วนบัตรคิวสามารถเก็บไว้ ถ้าถูกเลขท้าย 2 ตัวตรงกับบัตรคิว สามารถนำมาแลกหมูกรอบมูลค่า 200 บาทได้เช่นกัน ยังไงก็สอบถามร้านอีกที เข้าใจว่าเฉพาะคิววันที่หวยออก สำหรับเมนูที่สั่งวันนี้เป็น โจ๊กทุกอย่าง ราคา 55 บาท โดยในนี้จะมี หมูสับปั้นเป็นก้อน ไส้อ่อน ตับ โดย 3 อย่างนี้จะใส่เยอะที่สุด เยอะจนแบบสามารถแบ่งทานได้ 2 คนสบายๆ เข้าใจว่ากลัวลูกค้าไม่อิ่มเลยใส่เยอะขนาดนี้ ยังมีไข่ลวก และ หมูกรอบด้วย ส่วนใครอยากได้ไข่เยี่ยวม้าก็จ่ายเพิ่มเพียง 10 บาท ข้าวมีความหอม ใช้หอมมะลิ 100% ไม่ได้กลิ่นหืน ปรุงออกเค็มๆ ไม่ต้องเติมซีอิ๊วเพิ่ม ส่วนหมูกรอบจะมีให้ 3 ชิ้น กรอบทุกชิ้น มีความโรยกระเทียมหน่อยๆ ด้วยเช่นกัน โดยรวมดีไม่ต้องกลัวไม่อิ่ม ส่วนใครเป็นสายเครื่องใน ที่ร้านก็มีกระเพาะหมู และเซ่งจี๊ด้วย โดยต้องแจ้งเท่านั้นทางร้านถึงจะใส่ให้ ความอร่อยโดยรวมถือว่าไม่จกตา โจ๊กร้านนี้ของจริง เครื่องแน่น อร่อย อิ่มถึงเที่ยง ส่วนการบริการ เจ้าของจะออกอินดี้หน่อยๆ ถ้าเรามาซื้อบ่อยๆ เจ้าของจะชอบทัก และจำรายละเอียดแต่ละคนได้ดี ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมร้านนี้ถึงขายดีแม้จะเป็นวันธรรมดาก็ตาม 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/04/27
scene type icon
บ้านส้มตำ สาขาพระนั่งเกล้า นนทบุรี อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
ร้านส้มตำร้านเก่าแก่อีกร้านที่ดังมานานมากแล้ว แต่เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสมาทานร้านนี้ โดยสาขานี้จะอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทางเข้าจะอยู่แถวๆ ที่กลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้าฝั่งตะวันตก ตรงเข้าไปประมาณ 300 เมตรจะเจอร้าน ที่จอดรถค่อนข้างเยอะ แนะนำให้ไปจอดร้านข้างๆ ที่เป็นคาเฟ่ แล้วเดินมาจะง่ายกว่า (ร้านเดียวกันแค่ขายคนละอย่าง) ตัวร้านจะมีที่นั่งทั้งในห้องแอร์ ซึ่งเต็มไวในช่วง Peak Time และที่นั่งติดริมน้ำซึ่งต้องโทรมาจองล่วงหน้า หรือมาช่วง Off peak ของร้านถึงจะได้นั่ง เมนูอาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ เน้นอาหารอีสานเป็นหลัก ในราคาหลักสิบ จนถึงหลักร้อย แพงที่สุดในร้านน่าจะเป็นพวกเนื้อต่างๆ หรือปลาตัวใหญ่ นอกจากนี้มีพวกเครื่องดื่มสมุนไพรหรือน้ำผลไม้ให้เลือกเยอะพอสมควร วิธีสั่งคือติ๊กเลือกในกระดาษ และพนักงานจะมาทวนออเดอร์ให้อีกรอบก่อนส่งเข้าครัว รออาหารช้าเร็วขึ้นอยู่กับปริมาณลูกค้าอย่างเดียวเลย สำหรับเมนูที่ทานวันนี้ก็จะมี - ตำแตง ราคา 90 บาท: หน้าตาจะออกดำๆ มีความเขียวหน่อยๆ ตัดสีสันได้สวยงามดี พริกใส่มาแบบจัดเต็ม (ลืมบอกว่าเผ็ดน้อย) น้ำยำซึมเข้าไปถึงด้านในของแตงกวาที่สไลด์จนบางเฉียบ รสชาติกลมๆ มีความเค็ม หวาน เปรี้ยว ที่ค่อนข้างดี ติดที่พริกอาจจะเยอะไปหน่อย แม้กระทั่งคนที่ทานเผ็ดได้ก็ตาม - ตำยอดมะพร้าว ราคา 95 บาท: ถ้าเบื่อเส้นมะละกอ ก็ลองเป็นยอดมะพร้าวนี้ได้เหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าทางร้านใช้วิธียังไงทำให้ ยอดมะพร้าว ได้ Texture เหมือนมันแกว อย่างนึงที่ชัวคือเย็นๆ เฟรชสุดๆ ใส่ไข่แดงเค็มเพิ่มมิติอาหารและส่วนประกอบอื่นๆ เหมือนกับเมนูส้มตำ รสชาติจัดจ้าน มีความเผ็ดระดับนึงเลย - มะเขือผัด ราคา 70 บาท: ปกติแล้วเมนูนี้จะสั่งคู่กับปลา แต่วันนี้ไม่ได้สั่งปลาอยากกินเมนูนี้อย่างเดียว รสชาติจะออกแบบกลมๆ เบาๆ ไม่จืดและก็ไม่เค็ม เหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก หรืออยากได้อะไรตัดเลี่ยนจากจานอื่นๆ มะเขือนุ่ม มีกลิ่นเบิร์นนิดๆ ทานคู่กับโหระพาผัด เข้ากันสุดๆ - คอหมูย่าง ราคา 155 บาท: ทางร้านใช้ส่วนของคอหมูจริงๆ สังเกตได้จากส่วนนี้จะมีไขมันแทรกมากกว่าส่วนอื่นๆ ของหมู เวลาทานแล้วจะได้ Texture ที่นุ่ม และมันแบบละลายในปากสักหน่อย จิ้มกับแจ่วแบบข้น ออกไปทางเปรี้ยวๆ ตัดเลี่ยนจากไขมันหมูได้ดี - ไส้กรอกอีสาน ราคา 130 บาท: มาครบสูตรทั้งเนื้อและผักเคียง ขาดแค่ผักชี ตัวไส้กรอกรสชาติเปรี้ยว ไส้ไม่ได้แน่นและก็ไม่ได้เละหรือโปร่งจนเกินไป เสิร์ฟแบบหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ตัดเลี่ยนด้วยกระเทียม ขิงสด และต้นหอม เพิ่มเติมความมันด้วยถั่วลิสงคั่ว - ลาบเป็ด ราคา 145 บาท: Signature Dish ของร้านที่แนะนำว่าควรสั่ง หน้าตามาเหมือนลาบหมูไม่มีผิด เนื้อนุ่มมาก เหมือนใช้เนื้อเป็ดสดมาสับ และผัดทีเดียว ทำให้เนื้อมีความนุ่ม มัน หอม รสชาติจัดจ้านดี เค็มหวานเปรี้ยวกำลังดี มีผักแนมมาให้นิดหน่อย - ข้าวเหนียวดำ ราคา 30 บาท: หุงได้สวยกำลังดี มีความเรียงเม็ดไม่บู้บี้เป็นก้อนเละๆ หอมจางๆ ในส่วนของผักสดอันนี้จะมีเสิร์ฟเพิ่มให้ทุกโต๊ะ เข้าใจว่าขอได้ แต่ตอนที่ทานอาหารทางร้านไม่ได้นำผักสดมาเสิร์ฟให้ก็เลยไม่ได้รีวิวว่ามีผักอะไรบ้างและความสดเป็นอย่างไร เรื่องรสชาติ ปริมาณ ราคาไม่ได้ติดอะไร แต่ว่าในเรื่องของการบริการอันนี้ยังไม่ค่อยโอเครเท่าไร อย่างแรกเลยคือพนักงานที่ดูแลน้อย จะขออะไรเพิ่มเติมก็ค่อนข้างลำบาระดับนึง นอกจากนี้ก็ยังไม่มีผักสดมาเสิร์ฟ แต่มีระบุอยู่ในบิล จริงๆแล้วไม่น่าจะคิด SC ได้เลยถ้าทุกอย่างดูไม่พร้อมแบบนี้ ร้านนี้รับชำระทั้งเงินโอน บัตรเครดิต โดยพนักงานยกเครื่องมาเลยซึ่งทำให้ค่อนข้างไว 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/04/11
scene type icon
ย่ามณี ผัดไทยโบราณ นนทบุรี อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารไทย
ร้านผัดไทและอาหารตามสั่งบนถนนนนทบุรีเส้นขาเข้า หรือรู้จักกันในชื่อสนามบินน้ำ สามารถจอดรถบริเวณหน้าร้านได้ แต่ถ้าหากเดินทางมาด้วย MRT สายสีม่วงให้ลงที่สถานีพระราม 9 เดินมาตามป้ายที่ไปสนามบินน้ำ ต่อมอเตอร์ไซค์เข้าไปประมาณ 600 เมตร (หรือจะเดินก็ได้) ตัวร้านจะยกสูงสร้างติดกับสะพานข้ามคลองที่มีกลิ่นตุๆ ลอยมาเป็นพักๆ แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องความสะอาด เพราะร้านนี้ทุกอย่าง โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องปรุง จาน และอื่นๆ สะอาดทั้งหมดแบบกริ๊บๆ เมนูอาหารจะมีอยู่หน้าเดียว เลือกทานได้ค่อนข้างหลากหลาย นอกจากนี้ก็มีป้ายบอกเมนูพิเศษประจำวันอีกด้วย ซึ่งจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามอารมณ์เจ้าของร้าน ข้าวผัด กับข้าว ผัดไทที่เป็นซิกเนเจอร์ และโดยเฉพาะ ยำ ร้านนี้จัดจ้านมาก เริ่มต้นกันด้วยเมนูผัดไท มีทั้งแบบห่อไข่เพิ่มอีก 10 บาท เครื่องมีทั้งหมู ไก่ หมึก กุ้ง และหมูกรอบ ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท วันนี้สั่งเป็นใส่ปลาหมึกจานนึง อีกจานเป็นหมูแต่ห่อไข่อีกที รสชาติไม่ต่างกันมาก จะออกไปทางหวานเป็นหลัก มีความเปรี้ยวของซอสมะขามนิดๆ ผสมถั่วมาเรียบร้อย ปรุงเพิ่มได้ แต่ถ้าใครชอบแบบออริจินัล ไม่เผ็ด ไม่จืด กลมๆ กำลังดีไม่ต้องปรุงเพิ่ม เสียดายที่พวกผัก ทางร้านจะไม่ได้ผัดให้ มาแบบดิบๆ ให้เราหักใส่กินเอง เดาว่าลูกค้าประจำน่าจะไม่ชอบใส่ผัก ก็เลยแยกออกมาเลย นอกจากผัดไทแล้ว ก็มีสั่ง ต้มยำไข่น้ำ ราคา 60 บาท ราคาไม่แรงเพราะมีใส่แต่ไข่ หน้าตาอาจจะดูใสๆ แต่พริกขี้หนูที่ใช้นี่ของจริง รสชาติเปรี้ยวนำ ตามด้วยเผ็ดแบบแสบปากแสบคอ ตอนแรกรู้สึกว่าขาดอะไรบางอย่างไปเลยเติมน้ำปลาเพิ่ม อร่อยและกลมกล่อมขึ้นทันที โดยรวมดีถ้าไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องมีเนื้อสัตว์ด้วย ลืมบอกไปว่า แม่ครัวร้านนี้ใช้วิธีต้มไข่เจียวเลยจะไม่รู้สึกถึงน้ำมันพืชแต่อย่างใด อีกเมนูที่เห็นหลายโต๊ะสั่ง ก็คือ ยำ วันนี้เลือกเป็นยำวุ้นเส้นใส่หมูสับ ราคา 50 บาท ไม่ได้บอกทางร้านว่าเผ็ดน้อย เค้าก็จัดเต็มมาให้เลย พริกดูเยอะพอสมควร เขี่ยออกมาได้เป็นกองย่อมๆ น้ำยำจะออกเปรี้ยวและหวาน แต่สุดท้ายก็หนักเผ็ด ราคาถือว่าดีเลย เป็นร้านที่ไม่ได้ปรุงหนักมาก ยกเว้นพริกเพียงอย่างเดียวที่ใส่แบบจัดเต็มตามคำร้องขอของลูกค้า อยากทานแบบไหนก็สั่งได้แหละเจ้าของร้านใจดี แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นร้านที่กลับมาซ้ำได้ เพราะมีเมนูอื่นๆให้ลองอีกเยอะ รวมๆ แล้วตกคนละร้อยนิดๆ หากสั่งหลายอย่าง ร้านรับเงินสดและเงินโอน ส่วนน้ำดื่มบริการตัวเอง 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/04/11
scene type icon
ชาบูชิ สาขาโรบินสัน ราชพฤกษ์ ปากเกร็ด (นนทบุรี) ซูชิ
ถ้าอาจจะถามว่าบุฟเฟ่สุกี้อะไรอยู่มายาวนานมากที่สุดในไทย 1 ในนั้นคงจะเป็นร้านซูกิชิ ร้านบุฟเฟ่สายพานที่เป็นร้านแรกๆ ที่นำเสนอสุกี้แบบสายพาน พร้อมกับซุปหลากหลาย และโซนอาหารญี่ปุ่นที่ตักได้ไม่อั้นในระยะเวลาที่กำหนด เมื่อก่อนอาจจะมีตัวเลือกไม่เยอะ แต่เดี๋ยวนี้มีร้านแนวนี้เยอะมาก มีทุกเรตราคา หรือแม้กระทั่งเมนูทับซ้อนกัน จนหลายๆ ร้านเริ่มล้มตายจากไปมากมาย แต่ร้านนี้ก็ยังคงอยู่ ถึงแม้อาจจะต้องลด Spec อาหารและราคาขึ้นได้ไม่เยอะเมื่อเทียบกับต้นทุนปัจจุบัน สำหรับสาขาที่มาทานนี้เปิดมาพร้อมกับโรบินสันตั้งแต่แรกๆเลย ขนาดวันธรรมดาลูกค้ายังเยอะ น่าจะถือว่ายังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ที่นั่งมีทั้งแบบบาร์ซึ่งจะมีสายพานวนไหลไปเรื่อยๆ ส่วนโต๊ะแบบติดสายพานก็มี รวมทั้งใครไม่อยากไปวุ่นวายกับสายพานมาก ก็มีที่นั่งด้านนอก ที่สามารถสแกนผ่าน QR และพนักงานก็จะนำอาหารมาเสิร์ฟให้ต่างหาก ซุปมีให้เลือกหลายตัว แต่รอบนี้ขอเลือกเป็นซุปชาบูเริ่มต้น ที่รสชาติจะเบาๆ ไม่หนักรสชาติของผงชูรสมากจนเกินไป น้ำจิ้มทางร้านก็จะเสิร์ฟเป็นตัวน้ำจิ้มสุกี้ที่คุ้นเคย รวมทั้งเครื่องปรุงอย่างกระเทียม พริกสด และมะนาว มีวางไว้ที่โต๊ะแล้ว ในส่วนของสายพาน มีวัตถุดิบแทบทุกอย่าง โดยใครสั่งชุดเริ่มต้นที่ 399+ อันนี้ก็จะมีทุกอย่างในสายพาน ส่วนใครสั่งแพงกว่านั้นจะเป็นพนักงานนำมาเสิร์ฟที่โต๊ะให้ต่างหากอีกที เบคอน หมูสันคอสไลด์ เนื้อต่างๆ ผัก จะมาแบบมินิมัล นิดๆ หน่อยๆ อยากได้เยอะก็ต้องหยิบเยอะหน่อย หรือถ้าไม่อยากหยิบก็ให้พนักงานนำออกมาให้ได้เช่นกัน ซึ่งอย่างหลังจะได้เยอะกว่า ปริมาณอาหารโดยรวมถือว่าเยอะขึ้นอยู่กับว่าเรากินได้เยอะขนาดไหน ความสดสะอาด ดูดีกว่าโซนอาหารญี่ปุ่นอีก อาหารญี่ปุ่นที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ของทอด โดยรวมส่วนนี้ยังเหมือนเดิม ไม่ค่อยมีใครมาตักสักเท่าไร เทมปุระกับเกี๊ยวซ่าดี ส่วนอีกอันเป็นพวกซูชิ หน้าตาดูยมหน่อยๆ เหมือนผ่านการวางไว้แล้วสักพัก รสชาติก็เฉยๆ อย่าไปเทียบกับซูชิโระ อันนั้นน่าทานกว่าเยอะ เครื่องดื่ม เติมได้ไม่อั้นเหมือนกัน น้ำแข็งมาเป็นเครื่อง กดทานได้ทุกเมนู รวมทั้งชาร้อน แต่ว่าตอนทานรู้สึกว่ามันเย็นเหมือนถอดปลั๊กไปแล้ว ก็แอบเสียดายหน่อยๆ นอกนั้นก็มีไอศกรีม ผลไม้ให้ตักทานหลังจากจบมื้อหลักแล้ว ถ้าเทียบกับเมื่อก่อนถือว่าดรอปลงไปเยอะมากแล้ว นอกจากจะคิดอะไรไม่ออก หรืออยากทานเยอะๆ ก็อาจจะตัดสินใจมาทานร้านนี้ ไม่ได้ติดเรื่องรสชาติ แต่หน้าตาอาหารควรจะปรับปรุงสักหน่อย และเพิ่มความสะอาดเช่นมีฝาครอบอาหารมาสักหน่อยก็ยังดี แมลงวันในร้านก็มีบินประปรายอยู่เหมือนกัน ใครมีบัตร KTC ก็จะลดค่าอาหารได้อีก 100 บาทสำหรับช่วงนี้เพียงแค่แลกคะแนน ชำระแบบอื่นก็จะไม่ได้ส่วนลดใดๆ เพิ่มเติม 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/04/11
scene type icon
กุ้งเป็น เจ๊เน้ย สุพรรณบุรี สามชุก (สุพรรณบุรี) อาหารไทย
ร้านอาหารร้านดังแถวสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนถึงตลาดสามชุก เพียงแค่เห็นหน้าร้านก็รู้แล้วว่าลูกค้าแน่นเพราะช่องจอดเต็ม จนถึงขนาดร้านต้องไปเช่าที่ข้างๆ เพื่อทำเป็นที่จอดอีกที ชอบตรงที่มีหลังคา รวมทั้งที่ชาร์จรถไฟฟ้า เผื่อใครอยากจะกินข้าวและระหว่างรอก็ชาร์จรถไปพลางๆ อย่างน้อยสัก 2 ชั่วโมงก็เพียงพอต่อการเดินทางต่อ หน้าร้านจะมีบ่อกุ้งพร้อมราคาเริ่มต้นที่ 670 บาท ไปจนถึงไซส์ใหญ่สุดราคาประมาณ 820 บาท ต่อกิโลกรัม ถ้าไซส์เล็กจะได้เยอะหน่อย ตัวร้านมีหลากหลายโซนมาก โดยโซนแรกเป็นโซนเก่า มีที่นั่งทั้งแบบ Outdoor ซึ่งร้อนมากๆ และห้องแอร์เก่าๆ หน่อย และโซนใหม่ด้านหลังติดริมน้ำ มีทั้งห้องแอร์ด้านบน ซึ่งเข้าไปนั่งก็ยังร้อนอยู่เหมือนเดิม และเก็บเงินเพิ่มอีกคนละ 5 บาทตอนชำระเงินอีกที แต่อากาศร้อนแบบนี้ 5 บาทจ่ายเลย ด้วยความที่สร้างทีหลัง เลยทำให้ด้านหน้ากับด้านหลังมีสไตล์ที่ฉีกจากกันแบบคนละโลกเลย เมนูอาหารร้านนี้จะมีให้เลือกไม่เยอะมาก ตามสไตล์ร้านอาหารพื้นบ้าน โดยจะเน้นไปที่วัตถุดิบอย่างกุ้งแม่น้ำ ที่นำมาทำได้หลากหลายเมนู นอกจากนี้ก็มีปลาน้ำจืดพื้นบ้าน ปลาม้า ปลาน้ำเงิน และอื่นๆ อีกหลายอย่างที่จังหวัดอื่นไม่มี หน้าตาเมนูทำออกมาดีมาก น่าจะลงทุนเยอะพอสมควรเลยทีเดียว ในส่วนเมนูที่ทานวันนี้ก็จะมี - ผัดยอดมะระ ราคา 80 บาท เมนูง่ายๆ เพียงแค่นำยอดมะระมาผัดกับซอสปรุงรสและน้ำมันหอย พร้อมกับพริกและกระเทียมอีกนิดหน่อย ส่วนตัวคิดว่ารสชาติคล้ายๆ กับกุ้งทอดเกลือแต่รสชาติเบากว่า นอกจากเมนูผักจานนี้ ก็จะมีกะหล่ำปลีทอดน้ำปลาให้สั่งด้วยเช่นกัน - กุ้งทอดเกลือ ราคา 335 บาท เลือกได้ตามน้ำหนักเลย โดยเริ่มต้นคือครึ่งโล ได้มาประมาณ 6 ตัว ผ่านการตัดก้ามกับหัวส่วนที่ทานไม่ได้ออกเรียบร้อย รสชาติจะออกไปทางมันๆ หอมๆ มีความนัวๆจากซอสหอยนางรม เดาว่าน่าจะทำไม่ยาก แต่รสชาติคือซับซ้อนใช้ได้เลยทีเดียว กุ้งบางตัวจะมีมันกุ้งอร่อยๆ เติมมาด้วยเช่นกัน ดับกลิ่นสาบกุ้งได้ดี จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดคืออร่อยที่สุด - กุ้งฟู ราคา 250 บาท ถ้าหากรู้สึกว่าอยากทานของทอดที่ไม่ใช่ทอดมันกุ้ง เมนูนี้ถือว่ามาตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี นึกๆ ไปก็คล้ายๆ กับไก่ป๊อป แต่ด้านในเป็นกุ้ง มีความฟูๆ กรอบนอกนุ่มใน เหมือนทางร้านน่าจะใช้พวกเศษกุ้งตัวเล็กๆ มาเลาะเอาแต่เนื้อและมาปั้นเป็นก้อนเล็กๆ คลุกกับเกล็ดขนมปัง เสิร์ฟคู่กับน้ำยำเหมือนกับเมนูยำตำลึงกรอบ ที่จะออกเปรี้ยวหวานแบบเฟรชๆ หรือจะนำไปจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดก็ได้เช่นกัน - ต้มยำปลาคัง ราคา 230 บาท มาเป็นหม้อไฟเสิร์ฟแบบร้อนๆ รสชาติออกไปทางเค็มหนักและเปรี้ยวตาม ไม่หวาน ใส่พริกสดและพริกแห้งอีกหน่อยเพื่อความจัดจ้าน มาพร้อมกับปลาคังที่ผ่านการเลาะก้างออกแล้วค่อนข้างเยอะ ไขมันปลามาเต็มแต่กลิ่นสาบคาวยังค่อนข้างแรงพอสมควร ส่วนเนื้อปลาทำออกมาดีไม่แห้ง - ยำตำลึงกรอบ ราคา 130 บาท ตำลึงชุบแป้งทอดเสิร์ฟคู่กับน้ำยำรสชาติออกเปรี้ยวหวาน แก้เลี่ยนไปในตัว ทำให้ทานได้ง่ายขึ้น ออกมาในแนวของทานเล่น ด้านบนมีกุ้งตัวเล็กที่ผ่านการทอดใส่มาด้วย รสชาติดีไม่เหม็นหืนแต่อย่างใด - ยำวุ้นเส้น ราคา 160 บาท ยำมาแบบพูนๆ กลัวกินแล้วไม่คุ้ม ยำเกือบแบบโบราณขาดแค่ถั่วลิสงกับกุ้งแห้ง แต่รสชาติได้ละ ออกเปรี้ยวหวานกำลังดี รสชาติไม่เข้มมาก วุ้นเส้นอร่อยออกหนึบๆ สงสัยอยู่อย่างเดียวคือเสิร์ฟช้า น่าจะเป็นเมนูที่ไม่ค่อยมีคนสั่ง - ขนมถ้วย ราคา 50 บาท มีด้วยกันทั้งหมด 3 คู่ เสิร์ฟมาพร้อมกับถ้วยตะไล หน้าตาดูดี รสชาติไม่หวานมาก กะทิออกนวลๆ ดี เหมาะกับซื้อกลับบ้านหรือซื้อไปเป็นของฝากได้ สำหรับใครก็ตามที่ชอบรสชาติแนวพื้นบ้านของภาคกลาง ที่ไม่ได้แตกต่างจากอยุธยามากนัก ร้านนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ขาดมากๆ ราคาถือว่าถูกกว่าฝั่งอยุธยาเยอะพอสมควรเลย เพราะที่นู่นไซส์ 4 ตัวโลก็เฉียดพันเข้าไปแล้ว อยากทานกุ้งเผา ที่นี่ก็มีแถมจับขึ้นมาจากบ่อหน้าร้านแบบสดๆ เผากันตรงนั้นเลย ราคาไม่ได้ถือว่าสูงมาก เมื่อเทียบกับรสชาติอาหารที่อร่อย จัดจ้าน และหลากหลาย รวมทั้งปริมาณเองก็เยอะสมราคาดี การบริการ ถ้าอาหารที่คนนิยมสั่ง อันนี้ออกไวจริงแม้คนจะเยอะเต็มร้าน แต่ส่วนอื่นๆ เช่นการขอบริการจากพนักงานอาจจะมีติดขัด รวมทั้งพนักงานบางคนก็มีอาการหน้ามุ่ยบ่อยๆ แต่ก็รีบทำให้ทุกอย่างนะ ร้านนี้รับเฉพาะเงินสดและเงินโอน 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/04/11
scene type icon
An Com An Ca at Central Westville บางกรวย (นนทบุรี) อาหารเวียดนาม
ปกติแล้วถ้าเรามาทานอาหารเวียดนาม เรามักจะเจอเมนูเดิมๆ ที่คุ้นหน้าคุ้นตา อย่างเช่น แหนมเนือง ขนมเบื้องญวน บั๋นแบ๊ว และอื่นๆ ที่น่าจะเคยทานกันมาบ้าง แต่ถ้าเป็นร้านนี้กับ อันเกิม อันก๋า ร้านอาหารเวียดนามแนวพรีเมี่ยมของเครือ iberry เจ้าของเดียวกับร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตกพรีเมี่ยมเจ้าดัง จะได้พบกับเมนูแปลกๆ อีกหลายอย่าง รวมทั้งรสชาติแบบดั้งเดิมที่คนเวียดนามทานที่รสชาติไม่จัดจ้าน เน้นความสดอร่อยของตัววัตถุดิบ เพิ่มเติมด้วยการฟิวชั่นหน่อยๆ สำหรับสาขานี้น่าจะเป็นสาขาที่เปิดใหม่ล่าสุดในฝั่งธน กับสาขา Central Westville อยู่ที่ชั้น G มีที่นั่งทั้ง Outdoor และ Indoor แต่ลูกค้ากระจุกตัวในห้องแอร์เป็นหลัก พนักงานยังไม่มายืนหน้าร้านกันเลยเพราะอากาศร้อนสุดๆ การตกแต่งจะใช้ความเป็นเวียดนามที่จะออกไปทางจีนหน่อยๆ เน้นหลากสีสัน กลิ่นอายเวียดนามจริงๆ รวมทั้งฟ้อนท์หรือตัวอักษรใดๆ ก็นำหน้าด้วยภาษาเวียดนามเป็นหลัก แต่ถ้าใครเคยทานร้านอาหารของเครือนี้ จะมีของตกแต่งบางอย่างที่บ่งบอกชัดเจนเลยว่า อยู่ในเครือ iberry ส่วนตัวคิดว่าคือตัวเคาเตอร์ต่างๆ ที่คาแรกเตอร์ชัดเจนมากๆ เมนูอาหารอย่างที่ได้พิมไปก่อนหน้า จะมีความหลากหลายมากกว่าร้านอาหารเวียดนามทั่วๆไป พอสมควร วัตถุดิบมีความหลากหลาย เนื้อสัตว์ต่างๆ ซีฟู้ดก็มี ราคาถือว่าค่อนข้างสูงในหลายๆเมนู แต่ยังคงมีให้เติมได้หลายอย่างเช่น หากเราสั่งแหนมเนือง ก็สามารถขอผักกับแป้งเพิ่มเติมได้เรื่อยๆ เช่นกัน เริ่มต้นกับเมนู เฝอวากิว ราคา 485 บาท หน้าตาดูเรียบง่ายไม่เน้นตกแต่ง มีเนื้อวากิวเป็นแผ่นใหญ่ๆ ลวกมาออกชมพูนิดๆ อันนี้ดีอยู่แล้วไม่ต้องบรรยายอะไรเพิ่มนอกจาก Texture แบบละลายในปาก มีเนื้อน่องลายที่ให้การเคี้ยวมาเพิ่มเติมอีกนิดและไม่แข็งกระด้าง ผ้าขี้ริ้วกรอบๆ กลบกลิ่นได้ดี ส่วนเส้นคล้ายเส้นเล็กแต่หนาและนุ่มกว่ามาก ทีเด็ดของจาน ยกให้น้ำซุปที่รสชาติแบบต้มหมูสับ มีเครื่องมาให้ปรุง เช่น โหระพา ซอสหอยนางรมและพริกแบบเวียดนาม ส้มมะปิ๊ด ถั่วงอก ปรุงเพิ่มเข้าไปรสชาติก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เป็นเมนูที่ให้รสชาติที่หลากหลายมาก ต่อกันด้วย แหนมเนือง ราคา 390 บาท หน้าตาอาจจะดูไม่อลังการและเยอะเหมือนร้านอื่นๆ แถมน้ำจิ้มเองก็ให้มาค่อนข้างน้อยกว่าปริมาณอาหาร เครื่องที่ให้มาจะมีพริก กระเทียม กล้วยดิบ แตงกวา มะม่วงเปรี้ยว สับปะรด ส่วนผักก็สามารถขอเพิ่มได้เรื่อยๆ อยากทานตัวไหนเป็นพิเศษก็แจ้งได้ แป้งก็ขอเพิ่มได้เช่นกัน (ส่วนใหญ่ร้านอื่นๆ จะไม่ให้เพิ่ม) ตัวแหนมเนืองรสชาติออกเปรี้ยวเหมือนกับทานไส้กรอกอีสาน อร่อยแบบไม่เหมือนใครดี ไม่ใช่ Texture แบบหมูยอที่จะออกแน่นๆ อันนี้จะออกโปร่งๆ น้ำจิ้มคือทีเด็ด ไม่เผ็ดและไม่หวานจนเกินไป เป็นตัวประสานทุกอย่างให้เข้ากันได้ดี เสียดายร้านนี้ไม่มีกรีนโอ๊ค ปิดท้ายด้วย ปอเปี๊ยะทอดไส้หมู ราคา 240 บาท จัดจานสวยงามดี ตัวผักดูเยอะและเด่นไปสักหน่อย แป้งทอดได้กรอบ ไส้ด้านในหลักๆ จะเป็นวุ้นเส้นผสมกับเนื้อหมูสับอีกที น้ำจิ้มจะออกเปรี้ยวเฟรชๆ เป็นเมนูที่เปิดต่อมรับรสได้ดีหากเสิร์ฟมาตั้งแต่แรกๆ หรือจะไว้เป็นของทานเล่นก็ได้เช่นกัน แนะนำเลยสำหรับเมนูนี้ นอกจากนี้ก็มีเครื่องดื่มรายการนึง สั่ง มะพร้าวปั่น ราคา 185 บาท ถ้าหากอยากได้หวานน้อยแจ้งได้เลย เพราะเราจะได้เป็นเมนูน้ำมะพร้าวใส่นมข้นจืด และไม่เติมน้ำตาล ซึ่งรสชาติจะออกหวานแบบธรรมชาติเลย ก็ดีสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก ส่วนตัวแล้วร้านนี้ถือว่าอร่อยเลย ปรุงรสชาติให้ถูกปากคนไทย มีฟิวชั่นอีกนิดหน่อย หลายเมนูที่ที่อื่นไม่มี วันนี้ก็ไม่ได้สั่ง ไว้โอกาสหน้าไปรีวิวสาขาอื่นจะมารีวิวเมนูแปลกๆ ของร้านนี้กันอีกที ปริมาณอาจจะไม่ได้เน้นเยอะ เน้นให้สั่งหลายๆ อย่าง แนวแบบครอบครัวมาทานอาหารร่วมกัน ราคาถือว่าแรงพอสมควร แต่รสชาติได้ขนาดนี้ก็ถือว่าโอเครแล้วแหละ VAT จะคิดอยู่ในค่าอาหารแล้วไม่บวกเพิ่ม แต่จะมี SC เพิ่มอีก 10% รับชำระทุกแบบ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/03/23
scene type icon
โชคดีสเต็ก สาขาพระราม 5 อำเภอเมืองนนทบุรี สเต็ก
ร้านสเต็กริมทางติดถนนพระราม 5 ในย่านที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านแถวนี้ถ้ามาเปิดทีหลังมักจะต้องจอดรถริมถนนแล้วเดินมาที่ร้านอีกที ซึ่งที่จอดริมทางเองมักจะเต็มตลอด ร้านนี้ก็เช่นกัน ตัวร้านมีที่นั่งทั้งนอกร้านและในร้าน แนะนำว่าถ้าที่นั่งในร้านว่าง นั่งในร้านจะบรรยากาศดีกว่า ร้านนี้นอกจากจะมีสเต็กขายแล้ว ยังมีค็อกเทล เค้กและอื่นๆ ให้บริการด้วยเช่นกัน แต่หลักๆ จะเน้นไปที่เมนูสเต็กและเครื่องเคียงต่างๆ มากกว่า พอมีให้เลือกเยอะ ก็เลยทำให้น่าสนใจที่จะกลับมาใช้บริการอีกครั้งในอนาคต ในส่วนเมนูที่ทานวันนี้ก็จะมี - สลัดทูน่า ราคา 69 บาท หลักๆ ก็จะเป็นผักคอสทั่วๆไป รสชาติดีไม่ขมอย่างที่คิด มีเครื่องอื่นๆ ที่ใส่มา เช่น แครอท ข้าวโพด ถั่วลันเตา และทูน่า คลุกๆ เข้ากันก็พอได้อยู่ เสียดายที่น้ำสลัดเป็นแบบซื้อสำเร็จรูปมา ไม่งั้นน่าจะอร่อยและน่าสนใจมากกว่านี้ - ปีกไก่ทอดน้ำปลา ราคา 99 บาท เมนูนี้มาช้าสุดแต่อร่อยที่สุดของวันนี้เลย ด้านนอกทอดกรอบ ด้านในมีความฉ่ำกำลังดี รสชาติดีแบบที่ร้านไก่ทอดทั่วๆไป ชอบทำกัน แนะนำให้สั่ง - ข้าวผัดพริกเนื้อย่าง ราคา 179 บาท เห็นในรูปคิดว่าไม่เยอะมาก แต่ของจริงมาจานใหญ่มาก เนื้อคือทั้งชิ้น เดาว่าใช้ส่วนของเซอลอยด์ ปกติแล้วในราคานี้เราจะไม่ได้คาดหวังว่ามันจะต้องนุ่ม แต่อันนี้คือนุ่มกำลังดี มีความเป็น Medium Rare ค่อนไปทาง Medium เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่วที่รสชาติออกเปรี้ยว ส่วนตัวชอบนะแต่รสชาติจัดไปหน่อย ส่วนข้าวก็เอาน้ำจิ้มแจ่วมาผัดให้แห้งๆ หน่อย ยังไงก็เผ็ดต่อให้เราสั่งแบบเผ็ดน้อยก็ตาม - สเต็กหมูพริกไทยดำ ราคา 99 บาท ชิ้นใหญ่เหมือนกัน ใช้ส่วนสันนอก ย่างออกมาหน้าตาอาจจะดูแห้ง แต่พอชิมแล้วก็ถือว่ากำลังดี ไม่ถึงกับฉ่ำ แต่ก็ไม่ได้แห้งอย่างที่คิด ความอร่อยโดยรวม ไม่ผิดหวังนะ โดยเฉพาะข้าวผัดพริกเนื้อย่าง อันนี้เซอร์ไพรส์มาก ถึงแม้จะไม่ได้สุดเท่ากับร้านเนื้อร้านอื่นๆ การบริการก็ค่อนข้างรวดเร็ว เสิร์ฟไว แต่ถ้ามาช้าแล้วลูกค้าเยอะ ก็จะมีดีเลย์ จนถึงเสิร์ฟผิดด้วยเช่นกัน ร้านนี้รับเงินสดและเงินโอน บางทีจะมีเมนูพิเศษมาขายด้วย ยังไงก็ลองติดตามใน FB ของร้านดูนะ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/03/16
scene type icon
โอคิอิ คัตสึ สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต บางใหญ่ (นนทบุรี) อาหารญี่ปุ่น
โซนเปิดใหม่ของ Central Westgate จะมีร้านอาหารมาเปิดใหม่ค่อนข้างเยอะ 1 ในนั้นเป็นร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นกับหมูทอดทงคัตสึที่เสิร์ฟข้าว กะหล่ำ ซุป แบบไม่อั้นกับร้าน Okii ถ้าลูกค้าไม่เยอะก็สามารถเข้าไปนั่งได้เลย เมนูอาหารจะเสิร์ฟเป็นเซ็ตๆ นอกจากเมนูทงคัตสึแล้ว ยังมีข้าวราดแกงกะหรี่ต่างๆ และอื่นๆ ให้สั่งด้วยเช่นกัน ในราคาที่สงสัยว่าเอากำไรจากตรงไหน เริ่มต้นร้อยนิดๆ แพงสุดก็แค่ 300 กว่าๆ บวกกับเติมของได้เรื่อยๆ นอกจากนี้ยังไม่มี Service Charge อีกต่างหาก สำหรับเมนูที่สั่งวันนี้ก็จะมี - ไส้กรอกญี่ปุ่น ราคา 139 บาท อันนี้น่าจะซื้อมาต้มเองอีกที เพราะรสชาติคุ้นมาก ออกเค็มๆ แบบเดียวกับที่ร้านอิซากายะชอบใช้กัน กัดแล้วมีน้ำซุปแตกในปากด้วย - ชุดรวมสันนอก สันใน และกุ้ง ราคา 279 บาท มาพร้อมกับซุปมิโซะ สลัดมันฝรั่ง ไข่ตุ๋น กิมจิ ข้าวญี่ปุ่น ละลานตาสุดๆ กับราคานี้ ซุปชามแรกค่อนข้างเค็มมาก แต่พอเติมเพิ่มแล้วกลายเป็นกลมๆ กำลังดี สลัดอร่อย ออกนวดๆ แต่อาจจะขูดได้ยังไม่ละเอียดสุดๆ ไข่ตุ๋นดีไม่มีกลิ่น กิมจิออกเปรี้ยวๆ เหมือนทำเองไม่ได้สั่งจาก OEM ข้าวญี่ปุ่นเละไปหน่อย แต่กับราคานี้ถือว่ารับได้ ส่วนเนื้อ ถือว่าทำออกมาได้ดี ติดแห้งนิดหน่อยแต่รับได้ อร่อยที่สุดคือกุ้ง กรอบมาก จิ้มกับซอสที่เสิร์ฟมาคู่กัน เข้ากันสุดๆ ส่วนหมูสันนอกมีไขมันติดมาด้วย จิ้มกับซอสทงคัตสึของร้านที่อาจจะติดหวานสักหน่อย ก็เข้ากันได้ดี - ชาเขียว ราคา 30 บาท สั่งแบบร้อน ขอเติมได้เรื่อยๆ เพราะเป็นรีฟิว รสชาติทั่วไป ออกจืดๆ ไม่เข้มข้น แต่ทานตัดเลี่ยนกับเนื้อสัตว์หรือของทอดก็ดี ความอร่อยโดยรวม ถือว่าไม่ผิดหวังนะ มีแค่เรื่องข้าวที่เละไปหน่อย เนื้อสัตว์ทำออกมาได้ดูดีเลยในราคานี้ ส่วนการบริการอาจจะไม่ได้เน้นมาก แต่ถ้าเติมชาหรือขอเติมอะไรเพิ่มเติม ก็มา Service ค่อนข้างเร็วเลย อาหารก็ออกไวไม่ต้องรอนาน แนะนำเลยหากไม่รู้จะทานอะไร ร้านนี้เป็นตัวเลือกที่ดี อย่างที่บอกไป ร้านนี้ไม่ได้ Charge อะไรเพิ่มเติม และชำระเงินได้ทุกรูปแบบ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/03/16
scene type icon
เอมโอช อำเภอเมืองอุดรธานี อาหารไทย
หากเดินทางมาถึงขอนแก่นเช้าๆ พร้อมกับท้องอันหิวโหย ต้องมาเติมพลังที่ร้านอาหารเช้าร้านดังของขอนแก่นกับร้าน เอมโอช ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามีมากกว่า 1 สาขาหรือเปล่า แต่สาขานี้จะเป็นตึกแถวติดริมถนน พร้อมกับที่นั่งที่เรียงรายเต็มไปหมดตั้งแต่หน้าร้านจนถึงหลังร้าน แต่ลูกค้าไม่เยอะ (เวลาที่มาถึงอาจจะเลยเวลาอาหารเช้าแล้ว) เมนูอาหาร ก็จะเป็นเมนูทานง่ายๆ อย่างเช่น ไข่กระทะ หมูยอทอด กุนเชียงทอด ส่วนใครอยากทานอะไรใสๆ เช่น เกาเหลาเลือดหมู ก๋วยจั๊บญวน ก็มีให้บริการ สำหรับวันนี้สั่งเมนู ก๋วยจั๊บญวน ราคา 55 บาท หน้าตาดูใสๆ เส้นคล้ายๆ กับเกี๊ยมอี๋ แต่ว่าจะหนึบกว่า รวมทั้งยาวมากๆ แบบอุด้งญี่ปุ่น พร้อมกับซี่โครงหมูที่ต้มจนนุ่ม หมูยอ และโรยผักอีกนิดหน่อย รสชาติเบาๆ มีความกลมกล่อมออกไปทางหนักเค็มนิดๆ เส้นอร่อย โดยรวมดีนะ ในเรื่องรสชาติ ด้วยความเป็นอาหารเช้าดังนั้นจะไม่ได้รสจัดมาก ถ้ามาทานกลางวันอาจจะต้องปรุงเพิ่มอีกสักหน่อย แต่ส่วนตัวชอบอะไรไลท์ๆ แบบนี้ด้วย สิ่งที่ไม่ชอบเท่าไรคือมักจะมีคนมาเดินขายของตลอดเวลา โดยเฉพาะคนต่างถิ่น (จริงๆ ร้านอื่นๆ ในขอนแก่นก็เจอบ้าง แต่อันนี้เข้าขั้นฮาร์ทคอร์) 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/03/16
scene type icon
โต้งปลาเผาขอนแก่น (Tong Plapao) อำเภอเมืองขอนแก่น อาหารไทย
เนื่องจากมาทำงานที่ Site ขอนแก่น และในทีมก็พามาร้านนี้แบบงงๆ ตอนแรกเห็นหน้าร้านดูเล็กๆ แต่พอตรงเข้าไปคือใหญ่พอสมควร มีที่นั่งทั้ง indoor และ outdoor ที่จอดรถเองก็ใหญ่มากๆ เช่นกัน เดาว่าช่วงพีคๆ เช่นวันหยุด คนน่าจะแน่นเลยทีเดียว และร้านนี้เคยได้ user choice จากทาง Wongnai ด้วยเมื่อนานมาแล้ว เมนูอาหารจะเน้นไปที่อาหารอีสานเลย ซึ่งมีให้เลือกเยอะมากๆ แต่ด้วยชื่อร้านบอกว่า ปลาเผา ก็ต้องสั่งปลาเผา ซึ่งที่นี่ Recommend เป็นปลานิล (มีให้เลือกแค่ปลานิล) ไซส์ใหญ่ประมาณโลครึ่ง น้องๆ ที่เบตงเลย นอกจากนี้ก็มี ไก่ย่างเขาสวนกวาง ไก่ที่มีเฉพาะที่ขอนแก่นที่เกิดจากการผสม 3 สายพันธุ์เข้าด้วยกัน อีกอย่างที่น่าลอง ก็คือไข่มดแดง จะเอาไปทำยำ ต้ม หรือทอด ก็ได้เช่นกัน สำหรับเมนูที่ทานทั้งหมดวันนี้ก็จะมี - ปลานิลเผา ซิกเนเจอร์ตามชื่อร้าน ถ้าเป็นแถบภาคกลางที่ไม่ได้มีทะเลสาบ หรือบึง หรือเขื่อนใหญ่ๆ มากนัก ทำให้เวลาทานปลานิลก็จะเจอกับกลิ่นดิน แต่ของที่นี่สั่งจากกระชังปลาที่ไม่ได้เลี้ยงในบ่อดิน ทำให้เนื้อปลาไม่มีกลิ่น หอมนุ่มเหมือนกับทานปลากระพงหรือทับทิมเลย ขนาดตัวใหญ่ แบ่งทาน 4 คนได้สบายๆ อร่อยที่สุดคือท้องปลา มันๆ หอม ทานคู่กับน้ำจิ้ม 2 แบบ ซีฟู้ด และน้ำจิ้มหวาน เข้ากันมากๆ มีผักมาทานตัดด้วย รวมทั้งขนมจีน - ไก่ย่างเขาสวนกวาง ซิกเนเจอร์ที่มาจังหวัดนี้แล้วต้องสั่ง จะให้ Texture ที่อร่อยแบบบอกไม่ถูก เป็นไก่ที่ย่างให้แห้งยังไง มันก็จะไม่แห้ง และยังคงความฉ่ำของเนื้อได้ ส่วนที่แห้งเช่นหนังไก่ อันนี้จะได้ความกรอบไปแบบเต็มๆ ส่วนหนึ่งก็น่าจะเป็นเพราะตัวไก่ด้วย และวิธีการย่างของร้านนี้ด้วย อันนี้แนะนำให้สั่งรองจากปลานิลเผา - ไส้ย่าง ไม่ว่าจะทานไส้ย่างที่ไหน เราจะรู้สึกได้ถึงความแห้งบ้างแหละ ขมบ้างแหละ แต่อันนี้คือชุ่มฉ่ำจนงง เหมือนกับนำไปต้มเพื่อเคลียกลิ่นก่อน และทำให้นุ่มก่อนที่จะนำมาย่างอีกที ชอบตรงที่ไม่มีกลิ่น ไม่แห้ง และนุ่มมากเหมือนกับเนื้อคอหมูย่าง - คอหมูย่าง ทางร้านไม่ได้ใช้ส่วนของคอหมูย่าง เดาว่าไม่คอเทียม ก็สันคอเพราะแทบไม่เจอไขมันเลย หมักมานุ่มมาก จิ้มกับจิ้มแจ่วเข้ากันได้ดี ติดหวานพอสมควร - ไข่เจียวไข่มดแดง ลองทานไข่มดแดงครั้งแรก เมนูนี้ขายดีเหมือนกัน ทานเข้าไปแล้วเราจะไม่ได้รู้สึกถึงไข่มดแดงแต่อย่างใด ได้รสชาติแต่ไข่และซอสปรุงรสที่ใส่ตอนทอด อาจจะกัดเจอความมันๆ บ้าง แต่ไม่เท่ากับต้มผักหวาน - ส้มตำไข่เค็ม รสชาติจะมีความนัวๆ กลางๆ ไม่จัดจ้านไปทางใดทางนึง ยกเว้นเรื่องเผ็ดอันนี้ยังมาเต็ม เครื่องพอประมาณสมกับราคาดี ไข่เค็มนัวๆฅ - ลาบทอด มาเป็นก้อนๆ ทอดร้อนๆ เครื่องถึงมาก รสชาติหนักเผ็ดพอสมคยวร เสิร์ฟมาพร้อมกับผักแนม แนะนำให้ทานคู่กับผักชี อันนี้คือดี สั่งกันมาเกือบ 10 จานสำหรับเมนูนี้ - ต้มผักหวานไข่มดแดง กินแล้วนึกถึงแกงอ่อม มีเครื่องแกงแนวๆ นั้นเลย แต่อันนี้จะมีความเหม็นเขียวผักหวานมากพอสมควร ถ้าใครทานได้ ก็จะชอบไปเลย ส่วนตัวก็ทานได้ จะต่างจากไข่เจียวตรงที่อันนี้เราจะได้หอมมันจากไข่มดแดงเต็มๆ กัดแล้วแตกในปาก อร่อยเลยนะสำหรับการทานครั้งแรก ไม่ผิดหวังเลยนะสำหรับร้านนี้ โดยเฉพาะกลุ่มอาหารแนะนำทั้งหลายของร้าน ส่วนการบริการค่อนข้างดีเลย อาหารออกไว อย่างปลาเองก็จะย่างรอไว้แล้ว ไม่ใช่สั่งแล้วค่อยย่างอีกที นอกจากอาหารออกไวแล้ว ยังเติมน้ำบ่อยอีกต่างหาก ถ้ามาเที่ยวขอนแก่น โดยเฉพาะในตัวเมือง ไม่รู้จะทานอะไร ขอแนะนำให้มาร้านนี้ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Veerapat Ma
2024/03/16
บ้านเฮง สาขาท่าอากาศยานขอนแก่น อำเภอเมืองขอนแก่น เบเกอรี่/เค้ก
หากท่านกำลังจะเดินทางกลับจากจังหวัดขอนแก่นด้วยสายการบินอะไรก็ตามที่ต้องมาขึ้นที่สนามบินขอนแก่น ถ้าโชคดีมาถึงเร็วหรือไฟลต์ดีเลย์และกำลังหิวโหย เราขอแนะนำให้ท่านหันหลังไปดูด้านหลังที่นั่ง จะมีร้านอาหารมากมาย ร้านของฝากต่างๆ รวมทั้งร้าน Baguette ร้านนี้ด้วยเช่นกัน ร้านนี้จะมีขายขนมปังแข็งๆ สอดไส้ชิ้นเล็กๆ ที่เป็นซิกเนเจอร์เมนูมาจากขนมปังฝรั่งเศส เข้าใจว่าร้านนี้ดั้งเดิมเจ้าของต้องเป็นคนเวียดนามแน่ๆ จึงมีเมนูนี้ด้วย โดยที่ร้านมีให้เลือกด้วยกันถึง 5 แบบ นอกจากนี้ก็มีเมนูเครื่องดื่ม ขนมอื่นๆ ที่สามารถซื้อกลับไปฝากที่บ้านได้ วันนี้สั่งมาทั้ง 5 รสชาติเลย ราคาเริ่มต้นชิ้นละ 25 บาท และ 32 บาทสำหรับหน้าพิเศษเพิ่มเติมอีก 4 อย่าง หากทานเลยที่ร้านจะอุ่นในหม้อทอดไร้น้ำมันเลย คิดว่าถ้าซื้อแบบไม่อุ่น เราสามารถใช้เตาปิ้งขนมปังอุ่นได้ตามปกติ แต่ก็จะมีโอกาสที่ไส้ด้านในจะไหลเยิ้มออกมาซะก่อน จะมีหน้าที่คล้ายๆ กันอยู่ 2 อันคือ บ้านเฮงซิกเนเจอร์ อันนี้จะเป็นหมูหยอง กับเนยสด อีกอันคือ หมูหยองพริกเผา จุดเด่นน่าจะเป็นตัวหมูหยองที่ให้รสหวานๆ ตัดกับรสชาติของเนย และ พริกเผา ได้ดี ส่วนอีก 3 ไส้ ได้แก่โลคอลคลาสิก แฮมชีส และ ผักโขมอบชีส อร่อยสุดคงเป็นแฮมชีส อันนี้เหมือนกินฮอตดอกจิ๋ว ส่วนผักโขมก็อร่อย แต่ไส้น้อยไปสักหน่อย ส่วนโลคอลคลาสิก อร่อยแบบเดิมๆ ไม่ได้ฉีกเท่า 2 แบบก่อนหน้า ความอร่อยโดยรวมไม่ผิดหวังนะ จะซื้อทานกินเลย หรือจะซื้อกลับบ้านก็ได้เช่นกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าขนมปังคู่แข่งค่อนข้างเยอะมาก แต่ร้านนี้ก็ทำออกมาได้ฉีกแนวเช่นกัน เนื้อขนมปังอร่อยถ้าทานตอนร้อนๆ ร้านนี้รับแต่เงินสดและเงินโอน หากสั่งแบบอุ่นร้อนจะรอนานสักหน่อย กลิ่นหอมมากด้วยแหละถ้าไม่มัดปากถุงไว้ 💚 สามารถตามติดชีวิตการกินของเป็ดน้อยต่อได้ที่ 💚 👇🏻👇🏻 🍭Fan Page : https://www.facebook.com/PednoiiPakin 🍭IG : PednoiiPakin || pednoii_ahha *กรณีต้องการนำรูปไปใช้งานให้ขออนุญาตและให้เครดิตทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0