มื้อกลางวัน

กราฟกราวน์ (GRAFT Ground)
ตำแหน่งที่ตั้ง 📍: 41 ถ.ศิริมังคลาจารย์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รหัสไปรษณีย์ 50000
คำแนะนำ : อยู่ข้างร้านก๋วยจั๊บฟ้าธานี
เพจของร้าน : https://www.facebook.com/graphground เวลาทำการ �⏰ทุกวัน 9:00 - 18:00 น.
🙅หมายเหตุ : ไม่มีวันหยุด ————————————— 🔴 GRAPH Ground เป็นร้านกาแฟที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นานอยู่แถวๆถนนศิริมังคลาจารย์ ข้างร้านก๋วยจั๊บฟ้าธานี เอาแค่การตกแต่งร้านเห็นปั๊บก็รู้แล้วว่าเป็นกราฟ ⚫️ ติดอยู่แค่ว่าจะมาในคอนเซปต์อะไรเท่านั้นเอง ซึ่งเวลาที่เรามาร้านนี้อยู่ในวันที่ 9 มีนาคม จากโปรเจกต์ DozzDIY’s Guide #Urbanista 8-11 March 2020 @Chiang Mai เป็นร้านที่เราถือเป็นจุดพักครับ 🌜 🔴 แม้ว่าเราจะจัดพวกร้านคาเฟ่เป็นจุดพัก แต่กราฟก็ยังเป็นกราฟนะครับ นั่นคือมีดีเทลการตกแต่งที่เรียบขรึม ⛓⚙️แข็งขันด้วยโครงสร้างเหลี่ยมมุมแบบเส้นตรง มีความร่วมสมัยของริ้วรอยโลหะ รอบตัวอาคารโครงสร้างเป็นเรือนกระจกซึ่งช่วยกรองแสงให้สวยงามเวลาถ่ายรูปหรือจะเซลฟี่ 📸อะไรที่สว่างกว่าสีดำหน่อยก็พลอยทำให้โดดเด่นไปหมด ทำให้กล้องถ่ายภาพความละเอียดสูงของเราแสดงประสิทธิภาพได้ค่อนข้างดี 🔴 ที่นี่นับเป็นร้านกาแฟ ☕️ ที่อยู่ในคลื่นลูกที่ 5 อย่างเต็มตัว นั่นคือการผสานเอาวัตถุดิบอื่นเข้ามาทำพันธะทางเคมีกับสารกาแฟตั้งต้นทำให้เกิดประสบการณ์ใหม่ๆของเครื่องดื่มที่มีความสนุกและน่าค้นหา อย่างตอนที่เราเคยมาเชียงใหม่เมื่อสองปีก่อนก็ได้ลองพวก Sompetch, Monochrome แล้วก็อะไรอีกอย่างสองอย่างที่ Graph One Nimman ไปแล้ว เมนูพวกนั้นก็ยังหาดื่มได้กับกราฟในทุกๆสาขาที่เปิด จริงๆแล้วที่นี่ยังมีอาหารในแบบ Slow Kitchen 🥙🥗🍲ด้วยซึ่งน่าสนใจมาก (ไม่ได้กินเพราะอิ่ม) ไว้อย่างไรถ้าอัปเดตอีกอาจจะมาลงเนื้อหาให้อย่างละเอียดอีกครั้งครับ 🔴 ตัวเครื่องดื่มที่เราเลือกในวันนี้มีทั้งหมด 3 แก้วด้วยกันซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่เราไม่อยากเอาอารมณ์ไปเพ่งอยู่กับกาแฟสาย Traditional อีกแล้ว จึงเลือกซิกเนเจอร์ของร้านมาสามตัว ประสาคนที่อยากดื่มกาแฟแต่ไม่อยากดื่มกาแฟเพียว ได้แก่ Elwood ,Polar Bear และ Midtown ครับ ————————————— เอลวูด (Elwood)
ระดับความพอใจ : ☆☆☆☆ 😋
ความเห็นจากทาง DozzDIY : แวบแรกที่อ่านเจอเราก็สั่งเลย เพราะตอนนี้อยากได้ความรู้สึกที่สดชื่นจากมะขามและไซรัปที่มีความหวานอมเปรี้ยว ซึ่งเมื่อได้สัมผัสเครื่องดื่มนี้ตั้งแต่แรกเริ่ม ทำให้เข้าใจว่าพื้นฐานกาแฟที่ใช้ก็ต้องให้คุณสมบัติความเป็นผลไม้ที่มีกรดเปรี้ยวอ่อนๆ ทุกอย่างล้วนไปในทางเดียวกันซึ่งกลมกลืนและกลมกล่อมในปาก ตัวนี้ถูกใจค่อนข้างมากเพราะดื่มง่ายเนื่องจากมีความเป็นน้ำอัดก๊าซและรสชาติผลไม้ ถ้าเป็นคนที่ไม่มีพื้นฐานด้านกาแฟเลยก็สามารถเข้าถึงได้ง่าย โพลาร์แบร์ (Polar Bear)
ระดับความพอใจ : ☆☆☆ 😉
ความเห็นจากทาง DozzDIY : เครื่องดื่มในแนวคิดตระหนักถึงภาวะโลกร้อนก็พอจะเข้าใจได้ ซึ่งรสชาตินั้นอาจไม่ได้นำเด่นมากกว่าสตอรี่ของเครื่องดื่มเนื่องจากความขัดกันเล็กน้อยของนมที่แม้จะเป็นโฟมแต่เจอกับคราฟท์โซดาก็ยังไงๆในความรู้สึกของผู้ดื่มอย่างเราอยู่ดี หากลองหลับตาดื่มมันก็ไม่ง่ายที่จะจินตนาการว่าเครื่องดื่มดังกล่าวโน้มน้าวอารมณ์ไปทางใดนั่นเอง มิดทาวน์ (Midtown)
ระดับความพอใจ : ☆☆☆ 😉
ความเห็นจากทาง DozzDIY : เมนูนี้มีความน่าสนใจในหลายๆมิติของส่วนผสมไม่ว่าจะเป็นความกลมกล่อมที่แผ่ออกมาจากสาหร่ายและเกลือชมพูหิมาลายัน จนประสาทสัมผัสแยกรสต่างๆออกไม่ค่อยได้หากดื่มทั้งหมดเข้าพร้อมกัน กาแฟแบบสกัดเย็นที่ทำหน้าที่เติมมากกว่าจะแย่งซีนจากส่วนผสมอื่น รสชาติของแก้วนี้จึงมีทั้งหวาน, มัน, เค็ม, กลมกล่อม และสดชื่น เป็นเครื่องดื่มที่ให้ฟีลสมดุลมากกว่าจะพุ่งออกไปทางใดทางหนึ่ง ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นคร่าวๆโดยเฉลี่ย ซึ่งจะให้ดีควรมาลองด้วยตัวเองจะดีกว่า และสำหรับราคาเครื่องดื่มที่อยู่ในระดับแตะที่เกือบๆ 200 บาทต่อแก้วที่บางคนอาจบอกว่าถูกบางคนอาจบอกว่าแพงนั้นเราว่าเป็นเรื่องของหลายๆปัจจัย (เราไม่นำมาคิดนะ) ส่วนเรื่องของความสะดวกเรื่องที่ปลั๊กไฟที่มีน้อยมากและไม่มีไวไฟให้ใช้เลยก็คงไม่น่าจะเป็นปัญหาเท่าไรเพราะแถวนี้สัญญาณอินเตอร์เน็ตค่อนข้างเยอะอยู่แล้วและคงไม่มีใครเข้ามานั่งนานๆ (มั้งนะ)

  • 3
  • 0
20/08/08

Other Reviews

ร้านอาหารบริเวณใกล้เคียง