มื้อเย็น

ลิตเติลคุกคาเฟ่ (Little Cook Café)
ตำแหน่งที่ตั้ง 📍: ภายในโครงการ สหศรีภูมิเพลส
244 ถ.มณีนพรัตน์ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
รหัสไปรษณีย์ 50200� คำแนะนำ 👷🏻‍♂️ : หากเดินทางมาตามเส้นรอบคูเมืองนอก ให้ผ่านวัดโลกโมฬีไปจนกว่าจะเห็นป้ายของศูนย์ซัมซุงให้ชิดช้ายแล้วมองหาป้ายโครงการ
สหศรีภูมิเพลส ซึ่งร้านอยู่ภายในโครงการ เพจของร้าน : https://www.facebook.com/littlecook2 เวลาทำการ �⏰ 18:00 - 21:00 น.
🙅หมายเหตุ : ปิดวันอาทิตย์ ————————————— 🔴 การที่ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงความจริงใจ 👩‍❤️‍💋‍👨 และความปรารถนาดีของร้าน ภายใต้การแสดงออกอย่างยิ่งยวดในการเป็นตัวของตัวเอง บ่อยครั้งมากที่พบว่าร้านนั้นดำเนินกิจการโดยตัวเจ้าของร้านเองนั่นแหล่ะ เพราะความจริงที่ว่าไม่มีใครหวังดีกับร้านได้มากที่สุดเท่ากับคนที่ทำมันขึ้นมาก็ยังคงเป็นความจริงเสมอ... 🔴 เส้นทางมาร้าน🛵ลิตเติลคุกสำหรับคนที่ไม่ได้ซอกแซกในตัวจังหวัดเชียงใหม่เราถือว่าไม่ง่าย คุณจะต้องพึ่งพา GPS เพื่อให้ตัวเองเข้าใกล้พิกัดได้ในระดับหนึ่งก่อน อย่าไปใช้พิกัดที่ไม่ค่อยแม่นเลยไม่ว่าจะแอปพลิเคชั่นอะไร เอาตัวเองไปให้อยู่ในระยะพิกัดแล้วโทร☎️ถามร้านเลยครับง่ายที่สุด หรือไม่ก็ใช้พิกัดของโครงการสหศรีภูมิเพลสจะง่ายกว่านะ 🏘อย่างวันที่เราไปนั้นเจ้าของร้านก็ไถสเก็ตบอร์ด🛹 มารับ กลัวไปร้านไม่ถูก 🔴 ร้านลิตเติลคุกคาเฟ่แต่ก่อนไม่ได้อยู่ตรงนี้ ซึ่งในความทรงจำของคนที่เคยมาที่นี่เป็นครั้งแรกก็ไม่ได้สนหรอกว่าประวัติศาสตร์ร้านเป็นยังไง เรารู้แค่ว่านี่คือตำแหน่งของร้านที่เราพบเป็นครั้งแรก😉 และสำคัญไปกว่าข้อมูลที่เรามีก็คือการได้ลองสั่งเมนูอาหารมาทานกันจริงๆ 🔴 ร้านลิตเติลคุกคาเฟ่เป็นแบบโอเพ่นแอร์🌿🌪นะครับ ง่ายๆไม่มีแอร์คอนดิชั่นอะไรเพราะเป็นร้านแบบเปิด เราว่าดีสำหรับร้านโฮมเมดที่ทำทุกอย่างเองซึ่งต้นทุนคงพอสมควรอยู่แล้ว สำหรับเราเลยไม่มีปัญหาอยู่แล้วลมพัดสบายดี การตกแต่ง⚙️ก็แล้วแต่เจ้าของร้านเลย ส่วนตัวเราคิดว่าเป็นการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกถึงความจริงใจสูงมาก แน่อยู่มันไม่มีรูปแบบที่ตายตัวเหมือนที่เรียนมาว่า นี่มันอินดัสเทรียล, ลอฟท์, โคโรเนียล หรือว่าอะไรก็ตาม แต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นการตกแต่งแบบมั่วๆ มีรสนิยมที่น่าสนใจพอสมควร 🔴 รูปแบบของเมนูอาหารจากรูปเล่มที่เราเปิดดูจะเป็นแนวของอาหารนานาชาติแบบผสมผสานบอกเล่าด้วยลายเซ็นต์ของลิตเติลคุกทับลงไปอีกที เราจะพบกงฟีซึ่งเป็นกรรมวิธีการตุ๋นอาหารในน้ำมันแบบฝรั่งเศส🇫🇷, พาสต้าแบบอิตาลี🇮🇹ฟิวชั่นด้วยซิกเนเจอร์ของร้าน หรือพวกอาหารอเมริกัน🇺🇸อย่างแฮมเบอร์เกอร์ ราคาจะอยู่ในระดับต่ำไปจนถึงสูง ซึ่งพบได้ตามร้านไฟน์ไดนิ่งหรูๆร้านนี้ก็มี โดยที่อาหารที่เราสั่งในวันนี้มี 4 อย่างด้วยกัน ได้แก่ สเต็กเนื้อ🐂🥩ส่วนสันนอกแบบกึ่งสุกกึ่งดิบ, ขาเป็ดตุ๋นน้ำมัน🐤, สลัดชีส 🧀และ พายครีมข้นปู 🥧🦀ส่วนเครื่องดื่มก็จะเป็นพั๊นช์มิกซ์ฟรุต ความเห็นและความพอใจเฉลี่ยมีดังนี้ ————————————— สลัดชีส (Cheese Salad) 🥗
ระดับความพอใจ : ☆☆☆☆ 😋
ความเห็นจากทาง DozzDIY : เวลาที่เราจะพูดถึงเมนูที่ร้านได้แสดงถึงฝีมือไม่มากน้ำหนักจะไปตกอยู่ที่คุณภาพวัตถุดิบ เราดูทีละอย่างที่เป็นองค์ประกอบหมดเลยไม่ว่าจะเป็นกรีนโอ๊ค, เรดโอ๊ค, ชมพู่, องุ่น, สตรอวเบอร์รี่, แก้วมังกร, ข้าวโพด, โทงเทงฝรั่ง, สับปะรด, ส้ม, 🍊🍓🍍🥦🥕🥬ฯลฯ ทุกอย่างที่ประดามีซึ่งปรากฏในจานสลัดนั้นชี้ให้เห็นว่าคนที่ไปคัดวัตถุดิบน่าจะมีเวลาพอสมควรเพราะสดทุกอย่างจนลืมไปว่ามีชีสให้โรยอีกถ้วย ดังนั้นแล้วล่ะก็เดาได้ว่าต่อให้สั่งสลัดแบบไหนมา พื้นฐานน่าจะเริ่มจากแบบนี้ก่อนซึ่งเราสั่งสลัดชีส (พาเมซาน) แล้วจานก็ใหญ่มาก หมดปัญหาท้องผูกหรือภาวะขาดไฟเบอร์ได้เลย ขาเป็ดตุ๋นน้ำมัน (Duck Confit)🐤
ระดับความพอใจ : ☆☆☆☆ 😋
ความเห็นจากทาง DozzDIY : เมนูการทำให้เนื้อสัตว์เปื่อยด้วยน้ำมันแล้วนำมาอบอีกครั้งให้กรอบในวิถีของฝรั่งเศสของลิตเติลคุก ไม่ได้สร้างความรู้สึกว่าต่างไปจากการสั่งเมนูดังกล่าวในร้านอาหารหรู 👀เนื้อเป็ดเปื่อยนุ่มรสชาติดีน่าประทับใจ อบได้สวยงาม มีความกรอบที่หนังและเครื่องเคียงอย่างสลัดที่เลือกใช้สีได้อย่างคนมีรสนิยม สเต็กเนื้อส่วนสันนอก (Sirloin Steak)🥩
ระดับความพอใจ : ☆☆☆ 😉
ความเห็นจากทาง DozzDIY : ตัวเนื้อที่ใช้ยังมีความเหนียวอยู่ เรารู้สึกว่ามันเคี้ยวยากนิดหน่อย 😬 ทั้งๆที่ตอนเอาส้อมกดก็เป็นการย่างที่ถูกต้องแบบมีเดียมแรร์ เรื่องการจัดวางและเครื่องเคียงอย่างๆนั้นสมบูรณ์แบบไม่ต้องห่วงตั้งแต่สลัดแล้ว🙂🙃🙂 แต่พระเอกของจานอย่างตัวเนื้อก็ยังสร้างความสงสัยนิดๆให้กับเรา พายครีมข้นปู (Crab Pie)🥧🦀
ระดับความพอใจ : ☆☆☆ 😉
ความเห็นจากทาง DozzDIY : ตรงนี้เราเห็นแย้งกันว่า การทำให้เห็นด้วยตาของตัวเองแบบชัดๆ อย่างก้ามปูที่ยกมาทั้งขาในครีมซุปก็คงเป็นสิ่งที่ใช้ให้เห็นว่า เมนูนี้จัดเต็มจริงๆ ในขณะที่กระบวนการกินของลูกค้าก็ยากขึ้นไปด้วยเพราะต้องมาแกะขาปูอีกครั้ง กล่าวง่ายๆคือทานไม่ค่อยสะดวกมากนัก แต่ซุปก็อร่อยมีความเข้มข้นกลมกล่อม ตัวแป้งด้านบนจัดให้แบบสะใจมาก พันช์มิกซ์ฟรุต (Punch Mix Fruit)🍹
ระดับความพอใจ : ☆☆☆☆ 😉
ความเห็นจากทาง DozzDIY : ไม่ง่ายหรอกที่เราจะพบเครื่องดื่มแบบ 4 ดาว ปกติทาง DozzDIY ก็ให้ 3 ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่นี่มันอยู่ในจุดที่ว่าเราจะต้องมาที่ลิตเติลคุกแล้วสั่งเครื่องดื่มอะไรสักอย่างที่ร้านไม่แสดงฝีมือแบบนั้นน่าเสียดายแย่ 😆🍊🍹เราว่าความบ้าคลั่งแบบนี้ทำให้เครื่องดื่มเป็นดาวเด่นบนอินสตาแกรมได้นะ แล้วรสชาติถึงลูกถึงคนมาก เมนูเปรี้ยวก็คงเปรี้ยวแบบเข็ดฟันไปเลย อย่างเมนูนี้อัดทรอปิคอลฟรุ้ตมาแบบแน่นแก้วมาก มันส์ดี ใครที่อยากรู้ว่าในความมั่วมีความไม่มั่วอยู่เป็นอย่างไรทาง DozzDIY ก็ขอแนะนำร้านลิตเติลคุกไว้ในลิสต์ของคุณสักครั้ง 😉 คุณจะต้องทึ่งกับงานนำเสนอของอาหารที่สวยงามอลังการจนต้องถ่ายภาพอวดชาวบ้าน ฝีไม้ลายมือในการเล่นกับสีหรือเวลาจัดวางวัตถุดิบก็สวยงามแบบที่ว่าถ้าเรียนศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับศิลปะมาคงจะมองคนที่จัดออกว่าเขาก็คงรู้พอๆกันนั่นล่ะน้า เป็นความสนุกบนโต๊ะอาหารที่ไม่ต้องพิธีรีตองอะไรมาก ด้วยคุณภาพที่ดีรสชาติที่ดีระดับไฟน์ไดนิ่ง กล่าวมาแบบนี้ จองโต๊ะหรือโทรมาถามจะดีที่สุดนะครับ อย่าวอล์กอินสุ่มสี่สุ่มห้าเข้ามาไม่ได้โต๊ะไม่รู้ด้วย
ร้านนี้คนมาตลอดครับเดี๋ยวไม่มีที่ให้นั่งนะ #dozzdiylocalguide

  • 5
  • 1
20/08/08

Other Reviews

ร้านอาหารบริเวณใกล้เคียง