มื้อกลางวัน

ออคโทเบอร์โฮมคุกกิ้งคาเฟ่
(October Home Cooking Café) 
ตำแหน่งที่ตั้ง 📍: 8/4 ถนน, ซอย เชียงราย 2
อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200 เพจของร้าน : https://www.latest.facebook.com/OctoberCoffeeChiangMai เวลาทำการ ⏰อังคาร 11:30-20:00 น.
🙅หมายเหตุ : ปิดวันพุธ สำรองที่นั่ง โทร 📱: 06-4154-9789 ————————————— 🔴 ออคโทเบอร์โฮมคุกกิ้งคาเฟ่ (October Home Cooking Café) เป็นโฮมคุกกิ้งคาเฟ่ร้านแรกของวันที่ 9 มีนาคม ในทริป DozzDIY’s Guide #Urbanista 8-11 March 2020 ซึ่งมีเมมเบอร์ของ DozzDIY 🧒🏻👩🏻‍🦱 เคยไปมาครั้งหนึ่งเมื่อ 7 ปีที่แล้ว (ตอนนั้นไปดื่มกาแฟ☕️กับรับประทานขนม🍮ต่างๆ) เมื่อก่อนร้านยังไม่ได้ขายอาหารจริงจังขนาดนี้ และเราเองก็เฝ้ามองสิ่งที่เปลี่ยนแปลงมาเรื่อยๆของร้าน จนถึงจุดที่ร้านเริ่มจริงจังกับอาหารญี่ปุ่นซึ่งน่าจะเป็นอะไรที่น่าสนใจและควรค่าแก่การมาเยือน ร้านจึงถูกระบุไว้ว่าเป็น 1 ในร้านที่เราต้องมา 🔴 ดังนั้นการมาเยือนเราจึงละเครื่องดื่มประเภทกาแฟไว้ก่อนเดี๋ยวไปร้านอื่นต่อไม่ไหว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าร้านทำได้ไม่ดีนะครับ ออคโทเบอร์โฮมคุกกิ้งคาเฟ่ทำเมนูเครื่องดื่ม🍹ออกมาได้ดีพอตัวเลยทีเดียว ใครที่จะมาดื่มกาแฟก็แนะนำไปทางเมนูร้อน ลองมองไปรอบๆร้านจะเห็นโหลกาแฟร้อนเย็น, เครื่องทำกาแฟแบบคันโยก และ กรอบรูปที่เป็นซองกาแฟของโรงคั่วหัวสมัยใหม่อย่าง ☕️☕️ สแควร์ไมล์ (Square Mile), เวิร์ฟ (Verve) หรือสตัมป์ทาวน์ (Stumptown) ติดไว้ข้างผนังร้านอัดกรอบอย่างดีด้วย 🔴 ตำแหน่งที่ตั้งของร้านจะอยู่ตรงข้ามรั้วที่เป็นสวนเกษตรของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ไร่ฟอร์ดข้างหอประชุม มช.) ซึ่งร้านก็จะติดกับร้านถ่ายเอกสารมากมาย จุดสังเกตคือกันสาดสีเขียวที่เห็นแล้วก็อยากจะไปทำความสะอาดให้อยู่เหมือนกัน เพราะจำได้ว่าเกือบสิบปีก่อนที่ไปสวยงามมาก แต่ป้ายก็ยังสดใสดีอยู่ บรรยากาศด้านในจะไม่สว่างมากนัก สิ่งที่พบเป็นอย่างแรกคือบาร์กาแฟทางด้านขวา โต๊ะนั่งด้านในมีทั้งจุดที่เป็นโซฟาและเก้าอี้ไม้🪑 บริเวณร้านเป็นแบบห้องเดียวไม่กว้างขวางนัก ให้อารมณ์ร้านกาแฟยุโรป มีตีมสีของร้านที่เป็นจุดสังเกตคือ เขียวใบ Shamrock, ขาวครีมเป็นพื้นหลัง และ น้ำตาลอมแดง 🔴 เมนูที่เราสั่งมาวันนี้ มี 1 เมนูที่ต้องแจ้งล่วงหน้าก่อน 1 วัน คือ คัตสึด้ง (カツ丼) หรือ ข้าวหน้าหมูทอด 🐷ต่อมาเป็นข้าวหน้าเนื้อออสเตรเลียนวากิว🐮 และสุดท้ายคือ ข้าวหน้าเนื้ออบภูเขาไฟ 🗻ไม่ว่าอย่างไรก็ตามทุกเมนูนั้นทางที่ดีควรโทรสอบถามร้านก่อนทุกครั้งเพื่อยืนยันว่าจะไม่พลาดโอกาสที่อาจเสียไป ————————————— ข้าวหน้าหมูทอด (カツ丼 - Deep-Fired Pork with Rice)
ระดับความพอใจ : ☆☆☆☆😋
ความคิดเห็นจาก DozzDIY : ทอดน้ำมันได้กรอบแห้ง มีเนื้อสัมผัสแป้งที่กรุบกรอบในขณะที่เนื้อด้านในมีความฉ่ำเนื้อฉ่ำเนื้อเป็นอย่างดี ข้าวหน้าเนื้อสเต็ก (ビーフステーキ丼 - Beef Steak with Rice)
ระดับความพอใจ : ☆☆☆☆😋
ความคิดเห็นจาก DozzDIY : เนื้อนุ่มละมุนลิ้น มีความชุ่มฉ่ำแบบกึ่งสุกกึ่งดิบเรียกว่าย่างมาได้ถูกต้องไข่ออแกนิกออนเซ็นก็ดี ทุกอย่างลงตัวไปหมดเลย จริงๆอยากกินเพียวๆไม่ต้องไปกินอะไรกับข้าวแล้วเอาไวน์มาเลยจะดีกว่า แต่นับว่าสมบูรณ์แล้ว ข้าวเนื้ออบภูเขาไฟ (ローストビーフ丼 - Roasted Australian Wagyu Volcano Rice Bowl)
ระดับความพอใจ : ☆☆☆☆😋
ความคิดเห็นจาก DozzDIY : เมนูนี้เรานั่งดูในเพจของร้านมานานแล้ว อาจจะเป็นเพราะเหตุผลที่หาทานไม่ง่ายนักในเชียงใหม่ เข้าใจว่าใช้กรรมวิธีในการอบค่อนข้างนานและมีกระบวนการต่างๆที่ทำให้เนื้อยังคงมีความนุ่มอร่อย มีรสชาติดี อยากจะให้มีแต่เนื้อแบบนี้อยู่ในชามจริงๆ 🔴 อย่างวันที่ไปทานอาหารกัน เราก็ค่อนข้างจะมีความคิดว่าร้านออคโทเบอร์เขากลายไปเป็นผู้เชียวชาญด้านเนื้อไปตั้งแต่เมื่อไร 
อีกอย่างเราไม่ได้ทานอย่างอื่นด้วย มีอีกหลายสิ่งที่น่าค้นหาที่นี่ และคิดว่าจะเป็นปลายทางของการมาเยือนเชียงใหม่อีกครั้ง

  • 3
  • 0
20/08/08

Other Reviews