profile
Awatsada Thamvichitkun
105 ไปมาแล้ว
12 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

ของหวาน ของหวาน
อาหารนานาชาติ อาหารนานาชาติ
คาเฟ่ คาเฟ่
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/05/31
scene type icon
Ranee's Restaurant สาขาข้าวสาร ถนนข้าวสาร อาหารอิตาเลียน
Ranee's Restaurant ร้านอาหารชื่อดังจากตรอกข้าวสาร มาเปิดสาขาถึง The Circle Ratchapruk ชาว #ฝั่งธน แบบเราเลยต้องไปลองให้ได้เลยค่า😍 // สั่งแต่เมนู Recommend เลยค่ะ (แต่จริงๆเหมือนจะ Recommend ทุกอย่างเลย🤣) 🍄Truffle soup 190฿ เป็นซุปที่หอมทรัฟเฟิลมากๆ เข้มรสทรัฟเฟิล รสค่อนข้างจัดนะแต่กลบด้วยความครีมมี่ของซุปเลย กินคู่ขนมปังกรอบๆเข้ากันดีค่ะ 🦑Calamari 190฿ อันนี่เป็นอาหารเคียงที่พนักงานเชียร์ให้ลอง บอกว่าทางร้านปลาหมึกสดๆเลย ชิมแล้วเอ้อ อร่อยจริง ปลาหมึกชุบแป้งทอดแบบกรอบๆ บีบเลมอนหน่อย🤤 อูยย แต่ที่เราชอบสุดคือผักสลัดสดที่เคียงมาให้ค่ะ! ราดน้ำบัลซามิคหวานนิดๆ คือดีย แน่นอนว่ามาถึงร้านเส้นสดจะไม่สั่งพาสต้าไม่ได้! 🍝Aglio Oilio Pepperoncino Pancetta e Funghi 270฿ เมนูนี้คือสปาเกตตี้ผัดพริกกระเทียมเบคอน ได้รสเผ็ดกำลังดีเลยนะ หอม มันน้ำมันนิดหน่อย แต่ก้ครบตามสูตรเลย อ้อ ตอนแรกพนักงานถามว่ารับเส้นแบบไหน มี5แบบ ถ้าเข้ากับเมนูนี้จะเป็น เส้นผักโขม(Tagliatelle spinach) กับเส้น Spaghetti คุณพ่อเราเลือกแบบเส้นสปาเกตตีปกติมาลองค่า เทกเจอร์กรุบๆแบบอัลดันเต้นนิดๆเลย😋 🍕Half Hawaiian Half Rustica 420฿ ราคาที่เห็นในเมนูจะต่อ1หน้า แต่ถ้าอยากกินสองหน้าก้สามารถสั่งได้ บวกราคาเพิ่ม30฿ จากหน้าที่ราคาแพงสุดค่ะ ก้อาจแนะนำว่าให้สั่งหน้าที่ราคาใกล้ๆกันเพื่อความคุ้มค่าา คุณแม่เราอยากทานหน้า #Hawaiian (หน้าคุ้นเคยของคนไทย😚) โอเคค่ะ อีกหน้านึงเลยเอาตัวแนะนำของทางร้านคือ #Rustica รสชาติแฮม/เซลามี่จะออกเค็มๆ(คล้ายกับที่เราไปกินตอนไปยุโรปเลยค่ะ) เลยรู้สึกดีที่สั่งหน้าฮาวาเอี้ยนมีสัปปะรดมาช่วยตัดรสดีเลยค่า พิซซ่าที่นี่รสไม่จัดจ้านซอสมะเขือเทศดีเลยนะ เน้นความกลมกล่อม และมอสซาเรลล่าชีสคือดี มาปริมาณพอดีๆ ถาดนึงมี8ชิ้น ทานคนละสองถึงสามชิ้นกับพาสต้าและสลัดอีกกำลังพอดีเลย สำหรับบ้านเราที่ไม่สันทัดอาหารแนวอิตาลี(มันเลี่ยน😅) ร้านนี้จัดว่าทำได้ดีอยู่ เมนูพวกสปาเกตตี้อยากให้ลดน้ำมันลงหน่อย แต่ส่วนตัวเราชอบแป้งพิซซ่าเค้ามาก มีความบางกรอบแต่ไม่บางมากไป และตรงขอบๆมีรอยไหม้นิดๆหอม #เตาถ่าน จริงๆ👍🏻 ทางร้านคิดค่า Service charge 3% แต่พนักงานบริการดีน่ารักมากๆค่ะ แนะนำเมนูได้ดีอีกด้วย ถือว่าเป็นอีกร้านอาหารไตล์อิตาเลียนโฮมเมดแท้ๆที่ดีอีกร้านเลยค่า💖 . . #EatwithNam #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/04/29
scene type icon
นิฟส์ คาเฟ่ แอนด์ บาร์ กระทุ่มแบน (สมุทรสาคร) อาหารไทย
nivescafeandbar 🏰💦#คาเฟ่เปิดใหม่ ย่านพุทธมณฑลสาย4 ที่ #cafehopping ห้ามพลาดดด เพราะสวยมาก ทั้งข้างในให้นั่งชิวริมน้ำตกจำลองขนาดใหญ่ หรือภายนอกชิคๆคูลๆสไตล์ปราสาทยุโรปงี้ มุมถ่ายรูปเยอะมากจริง อาหารขนมและเครื่องดื่มก้อร่อย👍🏻 บางวันมีดนตรีสดด้วยค่า เรียกว่าครบทั้งความเป็น #restaurant #cafe และ #cocktailbar เมนูจัดว่าเป็นแนวอาหารไทยฟิวชั่น เมนูอาจมีไม่เยอะมากแต่ก้จัดว่าหลากหลายอยู่ ที่เราได้ลองเป็น เมนูแนะนำของทางร้านทั้งนั้นเลยค่า 🦑 ปลาหมึกวงทอดกรอบ 179฿ 🍝 สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า 175฿ 🍲 โรตีแกงเขียวหวาน 159฿ 🐷 หมูย่างจิ้มแจ่ว 130฿ 🍗 เซทข้าวเหนียวส้มตำไก่ย่าง 149฿ 🥙 ยำวุ้นเส้นอัญชัน 159฿ 🍣 ยำแซลมอนนัว 259฿ ส่วนตัวชอบเมนู #ไก่ย่างส้มตำ มากสุด ทั้งส้มตำรสชาตินัวๆอร่อย ทั้งไก่ย่างที่ย่างมาได้นุ่มกำลังดี (หมูย่างจะออกเนื้อชมพูหน่อยและเหนียวกว่า) ส่วนเมนู #ยำแซลมอน (สั่งแบบไม่ใส่ปลาร้า) เราชอบที่ presentation ใช้ dry ice แล้วเทน้ำลงทำให้มีควันฟู่ๆสวยงาม ชอบความสดของแซลมอนและชอบแอปเปิลแดงแอปเปิลเขียว😋 แต่รสน้ำยำเราชอบในยำวุ้นเส้นมากกว่า ในยำวุ้นเว้นจะได้รสเผ็ดและจัดจ้านกว่าหน่อย ยำแซลมอนนัวจะออกหวานๆกว่าหน่อย ดังนั้นแล้วเมนูที่ชอบรองลงมาเลยเป็น #ยำวุ้นเส้น ค่าาา เส้นสีสวยจากอัญชัน ยำเสิร์ฟมาอย่างสวยงามในรูปแบบผักกาดแก้วใบใหญ่ๆห่อหุ้มไว้ และกุ้งลวกในยำคือตัวใหญ่สด ดีงาม💖 ร้านเปิด 🕥 10.30-21.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร) และเราส่องๆเมนูก่อนไปหน้าร้านค่าา ที่ลิ้งค์ 👉 https://linktr.ee/nives_cafeandbar ปล. ตอนแรกตั้งใจจะไปใช้โปรวันเกิดลด10% แต่ไปถึงจริงถึงรู้ว่า AIS Serenade gold/platinum ลด15% เลย คุ้มมากค่า ปล.2 แนะนำให้ไปถ่ายรูปช่วงเย็นๆ4-5โมงนะ จะได้ไม่ไหม้แบบเรา😂 และแสงน่าจะเริ่ดเลยย วิวบรรยากาศร้านภายนอกสวยมากจริงๆ✨ . . . #namxaroundcafé #EatwithNam เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/04/28
scene type icon
บ้านและเกสร ทวีวัฒนา อาหารไทย
จริงๆ #ฝั่งธน บ้านเรานี่ร้านอาหารอร่อยๆเยอะมากเลยนะ แต่เพิ่งได้มารีวิว😂 บ้านและเกสร อยู่แถวพุทธมณฑลสาย2 เป็นร้านอาหารแนวครอบครัว มาทานทั้งครอบครัวได้อย่างอบอุ่นด้วยบรรยากาศที่cozy อบอุ่น โปร่งโล่งทั้งบรรยากาศร่มรื่นภายนอกร้านและภายในร้าน หรือจะพาเพื่อนฝูงมานั่งจิบเครื่องดื่มและกินขนมสไตล์ #คาเฟ่ ก้ได้เลย เรียกได้ว่า จบทั้งคาวและหวาน มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆอีกก 🥕 ปอเปี๊ยะผักทอด 85฿ เมนูนี้เป็น #มังสวิรัติ ค่าา (ร้านนี้มีเมนูมังสวิรัติเยอะดีเลยน้า🥰) แป้ง #ปอเปี๊ยะ ห่อกะหล่ำปลี แครอท ถั่วลันเตา มาได้แบบพอดีๆ ทอดมาได้กรอบอร่อยมากๆและไม่ฉ่ำมันเลยเสมือนใช้หม้อทอดไร้น้ำมันเลยแฮะ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน รสออกหวานๆเหมือนน้ำจิ้มบ๊วยผสมน้ำจิ้มไก่ เปิดออเดิร์ฟด้วยจานนี้คือดี! เสริมอีกนิดว่า ทางร้านตกแต่งด้วยดอกไม้สวยงามเกือบทุกเมนูเลยนะ เช่นกลีบบัว อัญชัน เป็นดอกไม้ปลูกเองปลอดสารทานได้✨ 🐔 ไก่ทอดตะไคร้เกสร 125฿ เป็นปีกไก่กลางทอด โรยด้วย #ตะไคร้ ทอดกรอบ ปีกไก่ชุบแป้งทอดมาได้พอดีๆ หอมกรอบอร่อยมากๆ ตะไคร้ทอดกรอบก้ดียย เป็นอีกเมนูที่ดูบ้านๆแต่แนะนำเลยจริงๆค่ะ 🌶 ปลากระพงทอดทรงเครื่องสมุนไพร 395฿ ตอนมาเสิร์ฟถึงกับอื้อหือ #ปลากระพง ตัวใหญ่มากก หั่นเป็นชิ้นเนื้อพร้อมหนัง ตักทานง่ายไม่ติดก้าง เนื้อปลาสดไม่คาว ชุบแป้งทอดมาได้กรอบนอกนุ่มใน😋 นอกจากดอกไม้และตะไคร้ทอดกรอบ จานนี้ยังมีหอมเจียวและเม็ดมะม่วงโรยมาอีกด้วย ทานคู่น้ำจิ้มเผ็ดสูตรพิเศษของทางร้านที่เราว่าฟีลคล้ายซอสผัดฉ่าเลยย มันพริกนิดหน่อย หอมพริกไทยอ่อนและถึง #เครื่องสมุนไพร 🐟 ต้มส้มใบหม่อนปลาทู 185฿ เมนูนี้สั่งมาเพื่อตัดรสของทอดบ้างค่ะ😂 ชอบมะเขือเทศสดฉ่ำๆ รสต้มส้มจะออกเปรี้ยวนำแต่ก้มีรสหวานอ่อนๆ ไม่ค่อยออกเผ็ดเท่าไหร่ เหมือนต้มยำปลาทูน้ำใส ไฮไลท์อยู่ที่ปลาทูสด2ตัวเบ้งๆปลาทูตัวใหญ่มากก 🍲 แกงเขียวหวานไก่ 155฿ พริก #แกงเขียวหวาน ผัดกับกะทิหอมๆ ใช้ #กะทิ สดจริงๆไม่ใช่กะทิกล่อง หอมเค็มแตกมันกะทิกำลังดี สีเขียวสวยกำลังงาม รสชาติหวานเผ็ดกลมกล่อมถูกแบบฉบับเป๊ะ ไก่ชิ้นก้นุ่มม ตักราดข้าวสวยร้อนๆคือที่สุด🤤 🍚 ข้าวกล้องโถละ 95฿ ได้ประมาณ5จานพูนๆเลยค่ะ คุ้มม ข้าวกล้องหุงแบบไม่แข็งไม่นิ่มไปด้วยน้า 🍦ไอศกรีมน้ำตาลสดและลูกตาล 75 บ. ไอติมรสนี้หาทานยากนะ พอเห็นปุ้ปลองจัดหน่อย รสออกหวานหน่อยๆ แต่หอมหวาน #น้ำตาลสด ชื่นใจมากๆ ไอติมมา2ลูก มีเนื้อลูกตาลสดทานคู่กันด้วย เป็นเมนูของหวานตบท้ายที่ชอบบ และที่ซื้อกลับบ้านมาด้วยก้คือ 🍫 เค้กดับเบิ้ลช้อคโกแลต 95฿ เข้ม #Chocolate ใช้ได้เลยย ร้านนี้ยังมีเมนูเค้กแนะนำคือเค้กมะพร้าวด้วยย ไว้คราวหน้าจะกลับไปลอง😙 🕥 ร้านเปิด 10.00-20.00 ทุกวัน (ปิดวันจันทร์) และมีลงแอพ Robinhood Lineman ด้วยค่า . . . #EatwithNam เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/04/26
scene type icon
อัญชันเทอเรส สาขาพุทธมณฑลสาย 2 ทวีวัฒนา อาหารไทย
Anchancafe ร้านอาหารไทยแนวครอบครัว ต้องปักหมุดไว้เลยว่าจะกลับไปทานอีก ชอบมากค่า อาหารอร่อยดีต่อใจและดีต่อสุขภาพ เพราะที่นี่ #ใช้วัตถุดิบดี #ไม่ใส่ผงชูรส #ใช้น้ำตาลไม่ขัดสี ✨ (จริงๆอยากกินใบเหลียงผัดไข่มากแต่หมด😭) เมนูที่เราได้ลองวันนี้เป็น 🐟 ทอดมันปลากราย 145฿ #ทอดมันปลากราย ทอดมาร้อนๆเนื้อเหนียวนุ่มหนับกำลังดี รสชาติหวานเผ็ดกลมกล่อม โรยด้วยอัญชันทอดคือดียย อัญชันร้านนี้ดีสมชื่อร้านเลยค่า🥰 🥗 เมี่ยงปลาทู 150฿ อันนี้เราชอบมากก แม้จะมีถั่วเยอะไปหน่อย แต่ให้ถั่วลิสงคั่วมาแบบจุใจ วิธีกินก้ออกจะยากนิดๆเพราะเครื่องทะลัก🤣 ชอบหอมเจียววว และเนื้อปลาทูทอดมาเน้นๆชิ้นโต ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ อูยย ห่อกินคนเดียว3ใบเลยค่ะ 🥚 ไข่พะโล้แก้มหมู 180฿ รสชาติ #พะโล้ ค่อนข้างหวานๆไปหน่อย แต่ราดข้าวละพอดี😋 คือเคี่ยวมาเข้มข้นดีเลยนะ หอมอร่อย และแก้มหมูตอนแรกนึกว่าจะเป็นมันหมูเยอะๆ ไม่เลย ตุ๋นมาได้นุ่มม อร่อยมาก ไข่อีก2ลูกโต เต้าหู้ทอดอีก ครบสูตรพะโล้ค่าา 🍲 #แกงรัญจวน 150฿ ชื่อนี้ช่างหอมรัญจวนใจ~ ชิ้นเนื้อหมู(หมัก)นุ่มๆ และถึงรสถึงชาติเครื่องสมุนไพรพร้อมต้านCOVID!! หอมมมมมกะปิ หวานน้ำตาลปี๊บแบบไม่มากไป ได้รสเปรี้ยวน้ำมะนาวพอประมาณ ตักซดพร้อมข้าวสวยร้อนๆ🤤 โดยสรุปเหมือนได้ทานอาหารที่มีความพิถีพิถันแบบคุณแม่ปรุงให้ทานในบ้านเลย🥰 สมสโลแกน #สูตรลับฉบับรสมือแม่ เลยค่าา และยังจัดว่าทำได้ตามสูตร #อาหารไทยโบราณ ได้เป็นอย่างดี อร่อย พนักงานก้บริการดี บรรยากาศก้ดี ประทับใจมากค่า 💯 ปล. เห็นว่ามีอีกสาขา(สาขาแรก)ที่วิภาวดีนะ แต่สาขาสอบที่นี่มีสวนผีเสื้อ Little Big Wings ด้วยยยย มีค่าเข้าชม100฿ แต่ปิดเร็วอยู่นะต้องไปก่อน5โมงค่า //น่าสนใจ คราวหน้าต้องลอง เด็กๆแบบเราน่าจะชอบ >< . . . #EatwithNam เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/04/26
scene type icon
ร้าน ไร่เหมือนจันทร์ บางแค คาเฟ่
“Good food good mood” กับร้านอาหารสไตล์ farm to table ที่ 🌱 ไร่เหมือนจันทร์ ร้านอาหารบรรยากาศร่มรื่นจากธรรมชาติ ล้อมรอบไปด้วยฟาร์มเมล่อน บัตเตอร์นัท และผักออแกนิคหลากหลายชนิด เห็นว่ามีฟาร์มเป็ดด้วยนะ เปิดให้ได้เที่ยวเยี่ยมชม และเข้ามาเรียนรู้วิถีไร่เกษตรอินทรีย์ฟรีๆ แต่ทางเราเน้นกินค่ะ แดดร้อนไม่ไหว ขอนั่งตากแอร์เย็นๆภายในร้านดีกว่า🤣 ตอนเปิดประตูเข้าร้านมา ชอบความตกแต่งร้านโทนสีขาวสะอาดสว่างตา เพดานสูงโปร่งไม่อึดอัดดี พนักงานทุกคนยิ้มแย้มบริการดีมากๆ เมนูมีหลากหลายมาก แต่จะเน้นๆไปแนวครัวยุโรป (ครัวไทยก็มีนะ น้ำจิ้มซีฟู้ดอร่อยด้วยย) ทั้งพาสต้า สลัด สเต็ก ซุป เลือกไม่ถูกเลยย😍 เมนู #steak สามารถเลือกเครื่องเคียงได้ คือ เฟรนซ์ฟรายส์/มันอบ/มันบด/ข้าวไรซ์/ +50฿ถ้าเลือกสลัดเคล คุณพ่อคุณแม่เราเลือกทานคู่กับข้าวไรซ์ ให้ข้าวมาปริมาณไม่น้อยเลย แค่ข้าวก้อิ่มมากแล้ว ในจานยังมีสลัดผักสดที่ราดด้วยบัลซามิกนิดๆให้พอมีรสเปรี้ยวอมหวาน และยังมีผักย่าง🍆🥒 อย่างมะเขือม่วง #eggplant กับซูกินี #zucchini อีกด้วยค่า ผักย่างมานิ่มหอมอร่อย🤤 มาที่ตัวสเต๊ก 🐷 #Porkloin served with mushroom sauce 180฿ เป็นหมูส่วนสันนอก ย่างหมูมาค่อนข้างเหนียวไปหน่อย คือเราว่าร้านนี้จัดเป็น #อาหารคลีน ได้เลยจริงๆนะ👍🏻 หมูแทบไม่ติดมันเลย และย่างมาน้ำมันน้อยดีอีกด้วย ราดด้วยซอสเห็ดนัวๆไลท์ๆ เป็นซอสครีมที่ไม่เลี่ยนเลย หอมพริกไทยอ่อนๆ 🐟 Pan-Seared #Seabass served with white wine sauce 240฿ จานนี้เราว่าคุ้มมากๆ ประทับใจความย่าง ปลากระพงมาได้หนังกรอบเนื้อนุ่มฉ่ำ หอมปลาแบบไม่คาวเลย ราดด้วยไวท์ซอสที่คล้ายๆคาโบนาร่าซอสในแบบฉบับไลท์ๆ ซอสครีมดีไม่เลี่ยนอีกแล้ว มีเลมอนสดให้บีบอีก ชอบมากกก 🥗🥑🦐 Mixed green salad with #avocado and grilled shrimp served with lemon miso dressing 280฿ จานนี้เป็นอีกเมนู(ที่เราขอ)แนะนำเลยย เป๊ะปังทุกองค์ประกอบ ผักสลัดสดกรอบ ชิ้นอะโวคาโดนุ่มหอมมัน กุ้งย่างตัวไม่เล็ก!5ตัวย่างมาหอมๆ ถั่วแระญี่ปุ่นกับเม็ดข้าวโพดหวานอร่อย ราดด้วยน้ำสลัดมิโซะที่กลมกล่อม รสหวานเค็มมันแบบน้อยๆกำลังดี ได้รสอูมามิแบบครัวญี่ปุ่นเลย💘 🎃 และแน่นอนว่ามาถึงฟาร์ม #butternutsquash ทั้งที ห้ามพลาดที่จะซื้อกลับเลยค่าา เนื้อและรสชาติของบัทเทอร์นัทควอซก้คือฟักทองเลย แต่เทกเจอร์นวลเนียนกว่า มีความอิ่มมันกว่าและของที่นี่หวานอร่อยถูกใจเลยย เราซื้อแบบ3ลูก120฿ แล้วให้ทางร้านบริการนึ่งให้(ค่าปรุง30฿) กินร้อนๆอร่อยมากค่า😋 (แอบป้ายยาว่าเอากลับมาทอดด้วยหม้อทอดไร้น้ำมันไฟ160นาน15นาทีแล้วหอมกรอบอร่อยมากกกก ติดเป็นขนมยิ่งกว่าเลย์อีกค่า😅) และเมนูเครื่องดื่มยอดฮิต เห็นสั่งกันทุกคนๆละแก้วเลยยคือ #melon🍈 เมลอนปั่น 65฿ จริงๆจะสั่งไม่หวานเลยก้ได้ แต่อากาศร้อนๆแบบนี้ขอสั่งที่ระดับ25%ละกัน ดีงามเลย หวานน้อยกำลังชื่นใจ หอมเมลอนแท้ๆ สดชื่น~ ขอสรุปว่า ทุกเมนูกินแล้วรับรู้ได้เลยว่าทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี จากฟาร์ม #organic มาถึงโต๊ะ เป็น #farmtotable #healthyfood ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย คุ้มค่า ไม่แพงไปเลยจริงๆ และร้านนี้ไม่มีคิดค่า service charge 10% เพิ่มจากเมนูอาหารอีกด้วยค่ะ✨ ก่อนกลับบ้านยังสามารถซื้อผักและผลไม้สดๆจากไร่ได้ด้วย ต้นกระบองเพชรจิ๋วๆที่วางน่ารักบนโต๊ะก้มีขายน้า และโซนคาเฟ่ที่มีตู้เค้กน่ากินทุกอย่าง เอาเป็นว่าได้กลับไปอีกบ่อยๆเลย เป็นอีกร้านอาหารครอบครัวที่ดีมากๆค่ะ💖 . . . #EatwithNam เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/03/30
scene type icon
Moridon Japanese Rice Bowl สาทร・เซ็นส์หลุย อาหารญี่ปุ่น
ไปตามรีวิว #ร้านอิซากายะสุดปังรสมือเชฟโรงแรมระดับมิชลินสตาร์ดาว 2 ดวง … มาถึงร้าน ไม่ผิดหวังจริงๆ👍🏻 Moridon X Izakaya 📍อยู่แถวสาทร ถนนจันทน์18/7 (ไม่ติด BTS) เป็นร้านหนึ่งในคูหา ที่ดูไม่ใหญ่ โต๊ะนั่งมีไม่เยอะนะ สามารถจองที่นั่งล่วงหน้าไปก่อนได้ แต่บอกเลยว่าเป็น #ร้านลับ (ที่ไม่ลับละ) เด็ดดวงทุกเมนูจริงๆค่า แต่เมนูที่ห้ามพลาดจริงๆคือ 🐷 Mille Feuille #Katsu 220฿ มิลเฟยคัตสึ คือหมูสไลด์ซ้อนๆกันเป็นก้อนแล้วชุบแป้งบางๆเอาไปทอด กรอบอร่อยมาก และหมูคือหนาบางกำลังดี นุ่มดีมาก ไม่เหนียวเลย ติดมันน้อยๆกำลังดีอีกด้วย💘 กินคู่กับซอสที่มีหลายแบบให้เลือกเลย ถามพนักงานว่าซอสตัวไหนดี😅 แนะนำเป็น #Tartare กับ #HoneyBalsamic ค่าา ซอสทาร์ทาร์กับของทอดเข้ากันดีอยู่ละ แต่ที่เราชอบคือฮันนี่บัลซามิค มีควาทเปรี้ยวอมหวาน หอมน้ำผึ้งแบบไม่มากไม่น้อยไปเลย เป็นจานที่ดีต่อใจจริงๆ . . และอีกเมนูที่เห็นคนสั่งกันเยอะและเราชอบแนว #Vegan อยู่แล้วคือ 🥠🍄 Mushy and grilled Tofu Miso 159฿ เป็นสเต๊กเต้าหู้กับเห็ดย่าง เต้าหู้เนื้อแน่น กับเห็ดกรึบๆ ราดด้วยซอสมิโซะที่ออกหวานๆหน่อย คิดว่ากินพร้อมข้าวเปล่าจะพอดีๆ เราสั่งเป็นเซท +49฿ จะได้ผักสลัดถ้วยเล็กๆ น้ำสลัดเป็นน้ำมันใส ผักสดดีงาม(จนอยากสั่งเมนูสลัดเพิ่มอีกเลย) ได้กิมจิของทางร้านที่เผ็ดอร่อย ไม่ติดหวาน ชอบบ และซุปมิโซะก้มาร้อนๆ คือดีมากๆเลย มีความดีเทลในทุกสิ่งนะ . . ส่วนเมนู 🍛ข้าวแกงกะหรี่ของคุณเพื่อน สั่งเพิ่มเผ็ด แอบชิมน้ำแกงกะหรี่ไป ชอบบบ เนื้อเนียนข้นเทกเจอร์กำลังดีแบบที่เราชอบเลย เนื้อหมูสไลด์ก้คือแบบเดียวกับในมิลเฟยเลย ไว้คราวหน้าต้องจัดของตัวเองแบบเต็มๆแล้ว😋 สำหรับเครื่องดื่ม เราสั่งเป็น ชาเขียวร้อน/เย็น 30฿ รีฟีลได้ไม่จำกัดรอบค่า พนักงานเดินมาเติมให้เรื่อยๆเลย 🍵 หอม ไม่เจือจาง~ สรุปว่าประทับใจมาก คุ้มค่ารถที่เดินทางมาไกลถึงสาทรค่าาา . . . #EatwithNam #EatwithNaminBangkok เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/03/23
กาเร็ต ป๊อปคอร์น สาขาสยามพารากอน สยาม ของหวาน
Matcha caramel crispy💚 Garrett Popcorn Shops - Thailand ร้านการ์เร็ต ป๊อปคอร์น (ประเทศไทย) เป็นรส #limited ที่วางขายถึงแค่ 17เมษายนนี้!! อร่อยยยย สาย #Matcha อย่างเราว่าโดนอยู่นะ มัทฉะไม่ถึงขั้นเข้มขม เพราะมีรสหวานๆคาราเมลแหละ หวานน้อยกว่ารสคาราเมลอยู่แล้ว กินเม็ดแรกๆโอเคอร่อย กินไปมาหวานแสบคออยู่เหมือนเคย555 แต่เทียบกับแบรนด์อื่นๆ จัดว่า #GarrettPopcorn ทำออกมาหอมมัทฉะใช้ได้ และกรอบอร่อยย เทกเจอร์ดีไม่เหี่ยว😋 💰275฿/Small Size . . . #EatwithNam เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/03/21
scene type icon
Haidilao สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ปังมากกกก สมคำร่ำลือ ขออวยยศให้เป็นชาบูอันดับหนึ่ง ในใจตอนนี้เลย กับ #HaiDiLao เริ่มรีวิวให้ไม่ถูกเลย เป็นร้านที่ดีเทลเยอะจริง😅 ร้านนี้ยังคนเยอะตลอด ชนิดที่ว่า วันเสาร์อาทิตย์ไม่ต้องพูด ไปรอหน้าร้านยังไงก้ไม่ได้กินหรอก รอไม่ไหว คิว2ชมงี้ มีโทรไปจองโต๊ะล่วงหน้าได้นะ แต่ก้2เดือนอ้ะ😂 สรุปคือ หาทางไปวันธรรมดา ได้กินแน่นอน เรารอคิว20นาทีเองค่า🥳 . . . 0️⃣เริ่มจาก เดินทางสู่ชั้น7 CTW ร้านอยู่ด้านในหน่อย เดินตรงมาเรื่อยๆ เห็นโซนที่คนนั่งรอกันเยอะๆ อ่าใช่เลยย 1️⃣ไปกดบัตรคิว บอกเบอร์ พนักงานน่ารัก ถามว่ามาครั้งแรกใช่ไหม แพ้อาหารอะไรไหม เราก้บอกไปว่าไม่ทานเนื้อวัว พนักงานก้จดไว้ ประหนึ่งมีการส่งเวรบอกต่อ555 2️⃣ระหว่างรอคิว มีตู้กดน้ำให้เลือกกด มีน้ำเปล่า มีชาร้อนบริการ(ขอได้) มีขนมถุงก๊อบแก๊บ มีตู้ไอติม มีบอร์ดเกม มีเก้าอี้นวด และมีโซนทำเล็บเจลอันโด่งดัง 💅 วันนี้รอประมาณ8คิว จริงๆไม่นานเลย แต่ได้โต๊ะกินข้าวเสียก่อน บวกกับไม่ใช่สายทำเล็บเลยไม่ได้ลองใช้บริการ (ไม่อยากตามล้างเล็บเอง ที่ร้านก้ไม่มีบริการล้างเล็บเจลให้ค่าา) แต่ถ้าไปคราวหน้าก้ไม่แน่ สีน่ารักเยอะเลย 😙 3️⃣ได้คิวแล้ว เดินตามพนักงานไปยังโต๊ะ ที่โต๊ะจะมีพนักงานดูแลแบบไพรเวท เป็นกันเองสุดๆ พนักงานผู้หญิงที่ดูแลโต๊ะเราชื่อคุณโอม❤️ เข้าใจว่าที่นี่ดูแลลูกค้าแบบรีเควสพนักงานได้นะ มาแบบคราวหน้าขอคนนี้ไรงี้ จากการสังเกตพนักงานจะ introduced ตัวเองเยอะหน่อย แบบน้ำจิ้มนี่เป็นสูตรเฉพาะของโอมอะไรทำนองนี้ แต่เป็นการขายของที่ไม่ยัดเยียดหรือรู้สึกอึดอัดเลย แต่ตรงกันข้ามคือน่ารักมากๆ คือรู้สึกอยากกลับมาใช้บริการกับคนเดิมแต่ก้อยากลองใช้บริการให้ครบทุกคนในร้านถ้าเป็นไปได้5555 4️⃣ ที่นี่ไฮเทคค่ะ ระบบสั่งอาหารจากไอแพด จิ้มเลือกโลดดด Hai di Lao ยังมีให้ลงทะเบียนสมัครสมาชิกสะสมแต้มเพื่อแลกส่วนลดได้อีกด้วย มาคราวหน้าลืมรหัสผ่านก้ไม่ต้องห่วงนะ มีล้อคอินแบบไม่ต้องจำรหัสผ่าน ชอบอ่ะสำหรับคนขี้ลืมแบบเรา5555 5️⃣ ขั้นตอนเลือกน้ำซุป จะมีแบบช่องเดี่ยว ช่องคู่และช่องสี่ ราคาช่องเดี่ยวขอแนะนำให้เลือกแบบสี่ช่องเพราะราคาถูกสุด (ยิ่งช่องใหญ่จะใช้น้ำซุปเยอะมั้ง) แล้วพอเลือกสี่ช่องค่อยมาเลือกว่าจะเอาไรบ้าง แต่ละซุปเพิ่มเงินไม่เท่ากัน ซุปสามารถเติมได้เรื่อยๆไม่คิดเงินเพิ่ม ที่เราเลือกวันนี้เป็น ซุปมะเขือเทศกับซุป #เล้งแซ่บ ซุปใหม่ล่าสุด🔥 อีก2ช่องเป็นซุปเปล่าฟรีค่าา >> รีวิวรสชาติ #ซุปมะเขือเทศ คือดีจริงงงง สมแล้วที่บอกว่าลูกค้ากลับมาซ้ำทุกราย เป็นซุปที่ไม่หวานไม่เผ็ดหรือไม่เค็มไปเลย เราเข้าใจดีว่าไม่อ้วน! แบบใช้น้ำมันพริกน้อยมากก มีความหอมนัวจากมะเขือเทศสด เปรี้ยวน้อย หวานอ่อนๆ #ซุปเล้งกระดูกหมู สายอาหารอีสานแซ่บๆห้ามพลาดเลย ซุปเปรี้ยวได้ใจมากกก มีเม็ดพริกขี้หนูสวนสดๆอีก🤤 ในซุปยังได้ ซี่โครงหมูมา2ชิ้นเบ้งๆ สไตล์อาหารบ้านคนจีนเลย ชอบมากก บอกเลยว่าดียยย และตัว #ซุปน้ำเปล่า ก้น่ารักอ่ะ มีใส่เก๋ากี๊กับพุทราจีนมาด้วย ชอบพุทราอบแห้งอ่ะหวานๆอร่อย 6️⃣ เลือกของสดต่างๆ ราคาคิดตามน้ำหนักเป๊ะๆค่า ไม่เกี่ยวว่าสั่งจานใหญ่แล้วคุ้มกว่า เลยเลือกแบบจานเล็กมาทุกอันเลย - เซทรวมผัก 150฿ สั่งเป็นเบสไลน์ แต่ผักสดดีมาก ล้างสะอาดดีมากก สันคอหมูสไลด์ 190฿ ดีเลยน้า ติดมันกำลังดี นุ่มม ไม่เหนียว ชิ้นบางกำลังดีด้วย - เต้าหู้นิ่ม 89฿ กับฟองเต้าหู้สด 85฿ เราชอบบบมาก!! เต้าหู้ขาวนิ่มนวลกับฟองเต้าหู้สดนิ่มเคี้ยวหนึบๆ เราว่าร้านนี้กิน #vegan ได้นะ ถ้าใจอยาก😌 - ลูกชิ้นกุ้ง 150฿/4ก้อน ดูแรง! แต่กุ้งแบบกุ้งจริง กุ้งทุกอณู ไม่ปรุงแต่งรสขาติแป้งหรือเครื่องปรุงอะไรให้หนักเลย และเด้งเว่อร์ๆ - ปลากระพงขาว 110฿ แล่สไลด์มาเป็นชิ้นพอดีๆ อันนี้แนะนำเลย ปลาสดดีมากๆ ไม่คาวเลย ของสดที่นี่เกรดดีมากจริงๆนะ - ข้าวสวย 25฿ เส้นนุ่มกังฟู 55฿ …. 7️⃣ ไฮไลท์ของ Hai di lao คือลีลาทำเส้นสดของพนักงานค่ะ ทุกคนล้วนถ่ายคลิป555 สั่งมา1เสิร์ฟ พนักงานมาถึงโต๊ะ กระบวนท่าร้อยแปดลีลา ประมาณ1นาทีเป็นอันเสร็จถามว่ารับเป็นเส้นเล็กหรือใหญ่ดีครับ บริการตัดเส้นให้ จุ่มลงหม้อให้ และแนะนำว่าเส้นลวกแค่2-3นาทีพอค่า >>รีวิวรสชาติ #เส้นนุ่มกังฟู เส้นนุ่มจริง ตัวเส้นจืดๆดีเลยน้า แนะนำจุ่มในซุปมะเขือเทศ เข้ามาก! เทกเจอร์เหมือนเส้นก๋วยเตี๋ยวปกติเลยแต่รู้สึกไปเองว่าอร่อยกว่าปกติ5555 8️⃣ เครื่องเคียงและผลไม้ โซนนี้บริการตัวเองค่า ฟรีไม่อั้น - เครื่องเคียงมี ถั่วขาว ยำสาหร่าย ยำวุ้นเส้น รสชาติออกกลมกล่อมไปทางหวาน ไม่เผ็ดเลยค่ะ ไว้กินแกล้มเพลินๆ - ผลไม้สดมีแตงโม แก้วมังกร และเสาวรสเป็นลูก🧡 ชอบมาก ไว้กินตบท้ายมื้ออาหารช่วยย่อยและจบมื้อได้ดีเลย - ยังมีเมนูของหวานอีก!! อย่าง #ถั่วเขียวต้ม และ#สาคูนมสด หวานอร่อยกำลังดีเลยย งื้อชอบ 9️⃣ บาร์น้ำจิ้ม (พนักงานบอกว่าปกติจะคิดราคาเพิ่มคนละ 45฿ แต่มารอบแรกเลยคิดเป็นฟรีให้ค่าา)ที่ร้านมีสูตรแปะให้อยู่ แต่ถ้าผสมเองไม่เป็น ให้พนักงานช่วยจัดการให้ได้เลยค่า เราเองก้ใช้บริการพนักงานเต็มที่เลยค่ะ5555 แต่คุณโอมน่ารักมาก ถามว่าทานเผ็ดมั้ยและทำมาให้หลายสูตรมากๆเลย น้ำจิ้มสูตรของคุณโอมเองก้อร่อยย แต่สุดท้ายเรากลับมาตายรังที่เดินไปตักน้ำจิ้มสุกี้ ผสมเอง😅 เพราะติดรสชาติประจำเราคือเน้นกระเทียม เผ็ดพริกและเปรี้ยวมะนาวเยอะๆ😋 ส่วนตัวว่าน้ำจิ้มของร้านตามสูตรที่มีมาดั้งเดิมค่อนข้างมันน้ำมัน และกินเยอะๆเจ็บคอได้ แต่ชอบมากตรงที่มีหมูสับ/ #หมูบดปรุงรส ตักได้ไม่อั้น เราใส่ในทุกถ้วยเลยค่ะ555 🔟 เราไปกินแบบเพราะอยากกินมานานละตั้งแต่ที่เป็นกระแสเปิดใหม่ๆ แต่ไม่ได้อ่านรีวิวไรไปเลย เพิ่งรู้ว่าพลาดหลายอย่าง5555 โดยเฉพาะการห่ออาหารกลับเนี่ย เพิ่งรู้ว่าห่อกลับได้ และบริการถุงแดงดีมากด้วย แงง เอาเป็นว่า ชอบมากถึงกับต้องมาลงรีวิวเก็บไว้💘 แม้ในใจคิดว่าต้องกลับไปซ้ำอีกบ่อยๆ (ปกติจะไม่ลงรีวิวร้านที่กลับไปซ้ำได้เรื่อยๆงี้ค่า) ค่าเสียหายทั้งหมด รวม Vat 7% อยู่ที่ 1117฿ ไปกันสองคนแม่ลูก ตอนแรกคิดว่าสั่งน้อยละนะ ไปๆมาๆอิ่มอืดอย่างกะกินบุฟ😂👍🏻 . . . #Haidilao #HaidilaoThailand #EatwithNam เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/03/14
scene type icon
Insomnia specialty coffee อำเภอเมืองชลบุรี กาแฟ
☕️ INSOMNIA SLOW BAR CAFE ร้านกาแฟเล็กๆ แต่คุณภาพไม่เล็ก!! จัดว่าเป็น #cafe #specialtycoffee #cafe เลยค่า✨ ตอนเดินเข้ามา แอบปลื้มปริ่มความของตกแต่งทั้งตุ๊กตาเอย สติ๊กเกอร์ต่างๆเอย น่ารักก และเป็นร้านที่มีเมล็ดกาแฟให้เลือกมากมาย เมนูก้มีครบมาก ไม่ใช่แค่เมนูกาแฟนะ เมนูชาเขียวก้ใช้มัทฉะจากญี่ปุ่นเลย เมนูชาเบลนด์อีกเยอะมากก เมนูโกโก้กับชาไทยอีก หอมมากๆ มีเมนูขนมโฮมเมดด้วย เอาจริงนะ น่าลองทุกเมนูเลย🤤 วันนี้ขอลองเป็นกาแฟก่อน 🥃🍊💛 Mandarin Salak Cold americano 95฿ เป็นเมล็ดกาแฟ House blend ที่เป็นตัวหลักของทางร้าน กาแฟหอม แม้จะเป็นคั่วอ่อนที่เราไม่ถนัดแต่ชอบบ กาแฟเข้มกำลังดีผสานเข้ากับไซรัปแมนดารินและสละ เปรี้ยวอมหวานแบบไม่มากไปเลย และมีความซ่าจากโซดาอีกด้วย เป็นแก้วที่สดชื่นมากๆค่า ร้านเปิดทุกวัน 09.00-18.00 น. Tel : 062-4403939, มีลงทั้งใน Grab และ Line man เลยค่า บอกเลยว่าเราตั้งเป็น favorite แล้วว มีได้กดซ้ำแน่ๆค่ะ👍🏻 #coffee #dripcoffee #coldbrewcoffee #ayutthaya #cafeayutthaya #slowbarcafe #slowbar #insomniaslowbarcafe #EatwithNaminAyutthaya #namxaroundcafé #EatwithNam Ep.73 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/03/13
scene type icon
หวานกรุง อำเภอเมืองอยุธยา ของหวาน
สายขนมหวานอย่างเรากล้าพูดเลยว่า นี่เป็น #ลอดช่อง ที่เราชอบที่สุดตั้งแต่เคยกินมา💘 Waankrung • หวานกรุง ลอดช่องโฮมเมด เป็นร้านลอดช่องโฮมเมดเมืองเก่าอยุธยา ที่นอกจากตกแต่งโทนร้านสีเหลืองเขียวได้น่ารัก 🌿 ยังทำเมนูลอดช่องที่ดูธรรมดาๆให้มีอะไรขึ้นมาได้ เคยอ่านบทสัมภาษณ์พี่ปูเจ้าของร้านแล้วประทับใจตรงที่ว่า “ตั้งใจจะสืบสานขนมไทยที่มีเอกลักษณ์ด้วย และทำให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงขนมไทยได้ง่ายขึ้น” ร้านนี้ทำลอดช่องขึ้นสดใหม่ทุกวันและมีกรรมวิธีที่พิถีพิถันมากกก😳 ตัวลอดช่องทำจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่ปรุงเเต่งสาร สีหรือกลิ่นสังเคราะห์ใด ๆ ใช้ #ใบเตยหอม มาคั้นน้ำกับน้ำปูนใส ผสมกับแป้งข้าวเจ้า #glutenfree ตั้งไฟ กวนไม่หยุดมือ จนแป้งสุกเหนียวได้ที่ นำใส่เบ้ากด กดลอดช่องออกมา เป็นตัวเส้นหยดๆ สีเขียว ขั้นตอนนี้ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง และที่เราชอบคือการที่ทางร้านเลือกใช้กะทิคั้นสด จะหอมมันนัวกำลังดี ไม่ข้นคลั่กและไม่เค็มเกินไป ไม่เลี่ยนด้วย #dairyfree #เจ #วีแกน กินได้ และที่เราประทับใจมากคือการใช้สารหวานจากธรรมชาติอย่าง #น้ำตาลมะพร้าว เป็นน้ำตาลที่มีความหอมหวานในตัว😋 ไม่ต่องสั่งแบบหวานน้อยก้ได้รสหวานน้อยที่พอดิบพอดี ร้านนี้เราจัดว่าเป็น ขนมไทยที่ดีต่อสุขภาพได้เลยแหละ👍🏻 ราคาลอดช่องเริ่มที่49฿ และสามารถเลือกใส่ Topping ได้หลากหลายเลย ทั้งถั่วแดง แตงไทย ข้าวเหนียวดำ เผือก มะพร้าวอ่อน มะพร้าวกะทิ และข้าวโพดปิ้ง อย่างละ 10฿ ทุกอย่างเราว่ามันเรียลธรรมชาติดีเลยนะ✨ ถ้าใส่พวกมะพร้าวเกรงว่าจะมะพร้าวจ๋าไป ส่วนตัวเลยขอเชียร์ถั่วแดงกับข้าวโพดปิ้ง นอกจากสีตัดกันสวยแล้วเราว่ามันเข้ากันนะ อีกอย่างที่ชอบคือ การใช้น้ำแข็งหลอดเล็ก มันละลายไม่ช้าไม่เร็วไป และเคี้ยวได้ความกรุบไปพร้อมลอดช่องในทุกคำ คนๆหน่อยให้รสหวานเข้าที่ ฟิน~ ดีงามจริง ไม่แปลกใจเลย ถ้าไปช้าในแต่ละวันก้จะหมดอดกิน! และถึงขั้นต้องจำกัดจำนวนที่จะซื้อกลับกันเลยทีเดียวค่า . . #EatwithNam #EatwithNaminAyutthaya เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/03/12
scene type icon
ร้านฟาโล ควันโก๋หม้อ อำเภอเมืองอยุธยา ก๋วยเตี๋ยว
ร้านฟาโล ควันโก๋หม้อ เป็นร้านที่เห็นรีวิว #ของกินอยุธยา ในหลายเพจดังว่าว้าว #ช้าหมดอด ⚠️ ร้านเปิด 06:00 - 15:30 หยุดทุกวันอังคาร รอบก่อนไปตอนบ่ายโมงก๋วยเตี๋ยวหมดเกลี้ยงเลยจ้า วันนี้มา11โมง ไข่หมด เส้นบะหมี่หมด โอ้โห อะไรจะขายดีขนาดน้านน ต้องมาพิสูจน์ !! ตัวร้านเป็นบ้านหลังคาสังกะสี ภายในร้านที่นั่งมีไม่เยอะนะ แต่มีที่ให้นั่งรอคิวหลบแดดอยู่ข้างๆค่า และมีที่จอดรถฝั่งตรงข้ามร้าน ตอนเราไปถึงโต๊ะเต็มทุกโต๊ะแต่ก้รอคิวไม่นานน้า ก๋วยเตี๋ยวทำไวออกไว พนักงานก้บริการดีพูดจาน่ารักเฮฮา~ ทุกเมนู ชามเล็ก 12฿ ชามใหญ่ 20฿ และแบบเกาเหลาหม้อดิน 40฿ จะคละได้ทั้งหมูและเนื้อ เราสั่งทั้งต้มยำและน้ำตกมาลองค่า - รีวิวตัวรสก๋วยเตี๋ยว 🧡ต้มยำ : อร่อยยย รสจะไม่ออกต้มยำแบบที่ปรุงจัดๆ อันนี้ออกกลมกล่อม และหอมหวานมันซอสพริกเผา โรยถั่วลิสงคั่วหอมๆ 🤎น้ำตก : ซุปมีความมันเล็กน้อย แต่โดยรวมจัดว่าดีและไม่เค็มมากไป อร่อยตามมาตรฐานก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ส่วนตัวเชียร์เมนู #ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ มากกว่า (เมนูต้มยำ#ก๋วยเตี๋ยวหมูกรอบ เป็นเมนูดังของร้านเลยค่าา) อาจเป็นเพราะ #ก๋วยเตี๋ยวเรือ กินร้านไหนในอยุธยาก้คล้ายๆกันหมดมั้ง🤣 - รีวิวตัวเครื่อง #หมูกรอบ ที่ว่าดัง ส่วนตัวว่าเฉยๆ ไม่ค่อยกรอบและชิ้นเล็ก ลูกชิ้นก้ออกแป้งๆ … แต่ชอบ #หมูตุ๋น และ #หมูหมัก ของทางร้านมากค่า😋 หมูตุ๋นติดมันแต่นิ่มเปื่อยอร่อย หมูหมักก้มาเป็นชิ้นแบบนุ่มๆ ส่วนตับก้นุ่มสุกกำลังดีไม่คาว ถั่วงอกเอยผักบุ้งเอยก้จัดว่ากรอบสดใหม่ดีเลย แหงละเพราะขายดีจนเกลี้ยง😂 สรุปโดยรวมชอบนะ คุ้มค่าคุ้มราคา กินคนเดียว 2ถ้วยเล็ก 1ถ้วยใหญ่ ต่อมื้อแค่ 44฿ จัดว่าอิ่มกำลังดีและไม่แพงเลย 👍🏻 #EatwithNam #EatwithNaminAyutthaya เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/03/06
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวพี่โหนก อำเภอเมืองอยุธยา อาหารไทย
ถ้าไปช้า ก๋วยเตี๋ยวหมดทุกเมนูเลย ร้านนี้คนเยอะมากเลย โต๊ะเต็มมายันหน้าร้าน อาหารรสชาติดีนะแต่ไม่ไหวกับอากาศร้อนอบอ้าวมากๆ 36องศา บางร้าน OURDOOR ก้จริงแต่ไม่ร้อนขนาดนี้ อันนี้ซุปมาร้อนๆอี้ก แทบจะละลายไปตามเนื้อ🤣 ตุ๋นแซ่บหม้อไฟ 159฿ ได้ฟีลตุ๋นยาจีนหน่อยๆ ไม่เผ็ดเลยแต่ก้ไม่หวานหรือเค็ม ค่อนข้างเปรี้ยวโดด~ ไม่ค่อยโดนอ่ะ ชอบกระเพรามากกว่า ได้รสพริกและได้หมูเยอะกว่าา แต่โดยรวมหมูตุ๋นก้อร่อยดีค่าา #EatwithNam เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/02/26
scene type icon
Tewa Cafe Ayutthaya อำเภอเมืองอยุธยา เบเกอรี่/เค้ก
จริงๆอยุธยาก้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯเลย และคาเฟ่สวยๆเยอะมากก ใครเบื่อๆกรุงเทพมาอยุธยาได้ค่ะ!! วันนี้เราได้ไปที่ Tewa Cafe Ayutthaya เป็นคาเฟ่เพิ่งเปิดใหม่ 2021 นี่เองค่า✨ เครื่องดื่มที่เราสั่งวันนี้ เลือกไม่ถูกจะชาเขียวหรือกาแฟ จัดทั้งคู่เลย…. 🍵☕️ Matcha espresso 105฿ ที่ร้านใช้เป็นมัทฉะเกียวโต ไม่ใช่ #specialtymatcha ก้จริงแต่เกรดมัทฉะดีใช้ได้เลย แต่ๆๆ ชอบกาแฟของร้านนี้มากกว่าแฮะ กาแฟหอมมม คราวหน้าจะสั่งเป็นกาแฟล้วนละ ที่เทวาคาเฟ่มีทั้งคั่วอ่อนกลางเข้ม สำหรับแก้วนี้จะเป็นคั่วกลางไปทางเข้ม เราสั่งแบบไม่หวานตามเคย ได้ความหวานมันนัวจากนม พอดีๆเลย ชอบ😋 นอกจากเครื่องดื่ม ที่หน้าร้านยังมีเมนูอาหาร เมนูขนมน่าทานทั้งนั้นเลย ราคาเค้กจะค่อนไปทางสูงหน่อยนะ ประหนึ่งเค้กขึ้นห้างกรุงเทพฯ แต่สาย #cafehopping น่าจะชอบบรรยากาศร้านเลย แต่งสวย โทนอบอุ่น ถ่ายรูปได้หลายมุมเลยค่า 📸 . . . #namxaroundcafé #EATWITHNAM #EatwithNaminAyutthaya #RettyFeb2022 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/02/25
ชีวาคาเฟ่ อยุธยา อำเภอเมืองอยุธยา คาเฟ่
ชีวาคาเฟ่ Sheeva Cafe Ayutthaya หลายต่อหลายคนต่างก้บอกว่า #matcha ร้านนี้ดีมากๆ วันนี้ตัวไม่ได้ไปเยือนหน้าร้านก้จริง แต่ก้กด Grab มา เพราะทนไม่ไหวอยากลองตั้งแต่วันแรกที่มาอยุธยาเลยค่าา🤤 ราคานี่เราอิงจากหน้าร้านนะคะ ซึ่งจะเท่ากับใน Lineman แต่ใน Grab จะบวกเพิ่มค่อนข้างโหด😱 แนะนำให้ชั่งใจก่อนเลือกใช้บริการแอพดีๆค่า555 . . เริ่มจาก #matcha ปกติเราสั่งชาเขียวนมสดแบบไม่หวานอยู่แล้ว เพราะชอบเทสต์ 🌱ที่มีความหวานมันนัวจากนมสดก้เพียงพอแล้วค่ะ☺️ เราเลยเลือกเป็นตัวที่สั่ง #ไม่หวานเลย ได้ค่ะ เมนูอื่นๆเห็นว่ายังสั่งได้แต่แบบหวานน้อยน้า “มัทฉะกลิ่นสาหร่ายชัดติดเค็มปลาย” ชื่อในเมนูGrab แอบน่ากลัว🤣 แต่จริงๆมันคือ Shizuoka Matcha 65฿ ค่าา 🍵ราคานี้คือคุ้มค่ามากๆ บอกเลยว่ากดราคาใน Grab ยังรับได้กับราคาที่บวกเพิ่ม!! คือของเขาดีจริงอ่ะ ความหอมมัทฉะแท้ๆเกรดพรีเมียมเลย ไม่แพ้ร้าน #specialtymatcha ที่เราเคยไปลองเลย💘 ชอบบ มีซ้ำแน่ๆค่ะ และถ้ามีโอกาส #matchalover #cafehopper อย่างเราจะต้องไปหน้าร้านให้ได้เลยย . . และเมนูขนมของร้านนี้ก้น่ากินมากๆ ที่เราได้จัดมาลองเป็น #BlackBeerCake เคยเป็นเมนูกระแสอยู่ช่วงนึง ชื่อมีเบียร์นะ แต่ไม่มีแอลกอฮอล์แล้วนะคะ 🖤Black Beer Cake 45฿ เนื้อเค้กเป็นแบบ #buttercake ที่ได้รสชาติของ #chocolate เต็มๆ มีจริตแอลกอฮอล์จางๆ คือได้กลิ่นอายความเบียร์ดำหน่อยๆแหละ เราไม่ดื่มแอลรีวิวให้ไม่ได้จีจี แต่คือชอบ หอมเนย หอมช้อค เนื้อเค้กเนียนละเอียดดี หวานกำลังดีด้วย😋 ด้านบนโปะครีมชีสเปรี้ยวหวานมันนัวๆ ไม่รู้ว่าเพราะอร่อยหรือชิ้นเล็ก จ้วงไม่ถึง10วิหมดค่ะ5555 และก้ประทับใจตรงที่ร้านบรรจุเครื่องดื่มแยกน้ำแข็งมาดี แพ็คขนมมาดี แยกกล่องให้อย่างสวยงามแม้จะสั่งเพียงชิ้นเดียว ขนมร้านนี้ชิ้นไม่ใหญ่เลยค่ะ กินคนเดียวได้สบายๆ ไม่ต้องกลัวอ้วน😝 . . . #namxaroundcafé #EATWITHNAM Ep.68 #EatwithNaminAyutthaya #คาเฟ่อยุธยา #อยุธยา #cafeayutthaya #RettyFeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/02/20
scene type icon
ปรางค์วิว (PRANG VIEW) อำเภอเมืองอยุธยา ของหวาน
ประเดิม #คาเฟ่อยุธยา แห่งแรกของเราที่ PRANG VIEW คาเฟ่ติดอันดับรีวิวแรกๆที่ทุกคนนึกถึงหากได้มา #อยุธยา ✨ #Prangview เป็นคาเฟ่ที่มุมถ่ายรูปสวยๆเยอะเลย แต่ที่ฮิตสุดมุมสาธารณชนสุดต้องมุมหน้าร้านติดริมถนน!! ร้านเปิดทุกวันและปิด2ทุ่มเลย มีขายทั้งอาหาร ขนมและเครื่องดื่ม บอกเลยว่าดูดีทุกเมนู😍 . . แต่เมนูซิกเนเจอร์ที่ห้ามพลาดเลยจริงๆคือ 🍨🥚บิงซูชาไทยซอสไข่เค็มและบัวลอย 195฿ (บิงซูมีแค่2แบบนะ ซอสไข่เค็มกับซอสมะพร้าว) อร่อยตามที่หลายๆคนรีวิวกันมาเลย ตัว #bingsu เนียนละเอียด หอมนมสด หอม #thaitea และหวานน้อยกำลังดี ท้อปปิ้งเป็น ฝอยทอง และ #บัวลอย สีฟ้าสวยๆอัญชัน นุ่มหนึบหนับที่จะออกหวานหน่อยๆ แต่กินพร้อมกันแล้วดียย ลงตัวมากๆ😋 ขนาดเราไม่ใช่สาย #ไข่เค็ม หรือสาย #ชาไทย ยังชอบบบ ซอสไข่เค็มนัวๆดีเลยค่า ไม่เค็มโดดเกินไป ไม่เลี่ยนดีด้วย อร่อยโดนใจ🧡 . . และเมนูเครื่องดื่มที่เราได้ลอง… เล็งกาแฟไว้แต่ขอตัดอารมณ์หวานๆบ้าง บวกกับไม่ค่อยเห็นรีวิวกาแฟดริปร้านนี้แฮะ ☕️ Ethiopia drip coffee 140฿ คือยืนดมๆหน้าบาร์อยู่สักพัก น่าลองทั้ง4แบบเลย บาริสต้าก้แนะนำดีมากๆ สุดท้ายเราเลือกเมล็ดเอธิโอเปียมาลองค่า แม้จะไม่ใช่สายกาแฟเปรี้ยวๆ แต่พ่ายแพ้ความหอมฟรุ้ตตี้ๆ🤤 (ถ้าใครชอบโทนนัตตี้ๆแนะนำเป็นกัวเตมาลาเลยค่ะ หอมมากกก) พอเลือกเมล็ดได้แล้วก้เลือกได้ว่าจะรับแบบร้อนหรือเย็น เราเลือกแบบเย็นเพราะกะไว้ถ่ายรูปแก้วสวยๆ >< ปล. นอกจากขนมและเครื่องดื่มอร่อยๆ เจ้าของร้านและพนักงานร้านนี้ทุกคนยังบริการดีและน่ารักมากๆ รู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง อยากกลับไปเก็บเมนูอื่นๆอีกเลยค่า❤️ . . . #namxaroundcafé #EATWITHNAM #EatwithNaminAyutthaya #RettyFeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/02/12
scene type icon
ตลาดน้ำวัดท่าการ้อง อำเภอเมืองอยุธยา สตรีทฟู้ด/รถเข็น
#ตลาดน้ำ สไตล์แบบนี้ถูกใจใช่เลย💖 หลังจากเดินทำบุญไหว้พระที่ วัดท่าการ้อง ตลาดน้ำอยู่ด้านในเลยค่า ✨ ตลาดน้ำกรุงเก่า วัดท่าการ้อง -เพจใหม่สร้างมาจากแนวความคิดของเจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ที่อยากให้ประชาชนชาวบ้านในบริเวณวัดท่าการ้อง ได้มีอาชีพเลื้ยงครอบครัว เห็นว่าเปิดมาแล้ว13ปี ชอบบรรยากาศตลาดน้ำแบบนี้มากค่า แม่ค้าเรียงรายอยู่บนเรือ ให้เราอยู่บนแพเลือกซื้ออาหาร ราคาอาหารที่นี่ถูกมาก อิ่มจุกอร่อยกลับบ้านแน่นอน 🍲 #ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก มาอยุธยากินเตี๋ยวเรือกันให้เบื่อไปข้างเลยค่ะ!! อร่อยเป็นมาตรฐานรสเดียวกันแทบจะทุกร้านนะ😂 คือรู้สึกว่าจะซื้อร้านไหนก้ได้เลย ไม่ค่อยต่างกัน5555 เราเลือกชิมร้านนี้ ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาสูตรโบราณ นายชั้นกรุงเก่า ตลาดน้ำวัดท่าการ้อง เห็นว่าเป็นร้านที่เคยออกรายการทีวีงี้ ชามละ 20฿ มีให้เลือกเส้นเล็กหรือเส้นหมี่ น้ำซุปรสเข้มข้นแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม😋 หมูตุ๋นก้นุ่มอร่อย ประทับใจ จัดแบบเกาเหลา ก้20฿ อีกถ้วยเลยค่ะ 🍝 ส่วน #เย็นตาโฟ เป็นของอีกร้าน (บอกแล้วว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเยอะ สะดวกนั่งตรงไหนก้ได้เลยยย ทุกร้าน 20-30฿ ไม่เกินนี้!!) ซอสเต้าหู้ยี้อร่อยยยย และได้ทั้งลูกชิ้นปลา เลือด เต้าหู้ ปลาหมึกกรอบ ในราคา20฿ เหมือนกัน ไม่รู้ว่าร้านจะเอากำไรจากไหน😂 🐷 #ลูกชิ้นปิ้ง ไม้ละ5฿ ทีเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มค่ะ เป็นน้ำจิ้มหวานผสมน้ำจิ้มซีฟู้ด🤤 🐔 #สะเต๊ะไก่ อิสลามทานได้ เพราะไม่มีหมู และทำโดยอาบัง!! ชุดนี้ 50฿ ไก่ไม่ติดมันเลยแต่นุ่มมากกก และประทับใจน้ำจิ้มถั่วมากๆ คือหอมสดใหม่ ไม่หวานมากไป อร่อยมากๆ แนะนำเลยย 🦐 #ผัดไทย จานละ 25฿ ไม่มีกุ้งสดใส่มานะ แต่มีกุ้งแห้งหอมๆโรยมาให้แน่นๆ แย่งกันแน่นกับถั่วลิสงเลยยย อร่อยแบบกลมกล่อมไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย ผัดไม่มันเยิ้มน้ำมันดีด้วย แต่แม่ค้าจะผัดไว้เป็นกระทะใหญ่ๆแล้วตักแบ่งขายใส่จาน ไม่ได้ผัดใหม่ทุกจานน้า ไม่งั้นทำไม่ทันจ้าา5555 🥤#น้ำตาลสด แก้วละ20฿ หวานแบบไม่มากไปนะ กินแล้วสดชื่น ชื่นใจมากๆค่า 🥥 #ไอติมกะทิ 40฿ มาเป็นลูกมะพร้าวลูกโตๆ ดีงามมาก ชอบมากกว่าไผ่ทอง หรือหลายๆร้านในกรุงเทพฯอีก หอมหวานน้อยกำลังดี ไม่เลี่ยนเลย ถึงว่ามีแต่คนถือลูกมะพร้าวโตๆเดินไปเดินมา เลือกคละท้อปปิ้งได้ทุกอย่าง ข้าวเหนียว ฟักทองเชื่อม แต่เราขอแต่ลูกชิดเน้นๆ ด้านล่างมีเนื้อมะพร้าวอ่อนๆอีกด้วย ไอติมกะทิตั้ง4ลูก อร่อยจนเราซัดคนเดียวหมดได้!! เอาใจไปเลย 💯 เราว่าตลาด #วัดท่าการ้อง นี้รองรับนักท่องเที่ยวได้เยอะอยู่น้า ที่นั่งเยอะมากเลย จุดทิ้งจานชามก้ดี สะอาดใช้ได้เลยย มีโซนให้อาหารปลาด้วย อาหารปลาทุกแบบ10฿ มีทั้งอาหารสี อาหารเม็ด(หยิบถังไปเติมที่ตู้หยอดเหรียญอัตโนมัติ) และขนมปังแถวที่หอมใหม่มากจนอยากแอบชิม🤣 แอบเสริมข้อมูลให้ว่า บางร้านในตลาดรับโครงการคนละครึ่งด้วยนะ ตลาดเปิดวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9.00-17.00น.ค่า . . . #EATWITHNAM เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/02/05
scene type icon
สเวนเซ่นส์ สยาม ของหวาน
ได้กลับกรุงเทพทั้งที รีบบึ่งไปพารากอนเลยค่ะ ตั้งแต่เห็นข่าว We Love Swensen's ปลายปีที่แล้ว กับ 🍦#SwensensCraftBar เปิดใหม่ สาขาสยามพารากอน ชั้น G ส่วนตัว เราเป็นคนที่ชอบคราฟท์อะไรแบบนี้อยู่แล้ว อาจคาดหวังไว้สูงมั้ง พอมาเจอของจริงเลยค่อนข้างผิดหวัง มีหลายรสชาติก้จริงนะ แต่รู้สึกคอมบิเนชั่นมันยังธรรมดา และคุณภาพไม่ได้รู้สึกว่าพรีเมียมต่างไปจากไอติมตัวเดิมยังไง อาจมีจุดขายที่กิมมิค “ปั่นสดใหม่” แหละ เลยรู้สึกเฟรซกว่าไอติมที่ปั่นเก็บไว้นานในตู้ รู้สึกดีที่เลือกรสแบบไม่ครีมมาลอง555 รสนี้เป็นรส #SwensensCraftIceCream เซทแรกค่า (พนักงานบอกว่ารสจะหมุนเวียนกันไป) 🫐 Mixed Berry Sorbet 95฿/scoop ตัวไอติมเพรียวๆจัดว่าหวานกำลังพอเหมาะ ชื่นใจ และมีใส่เลมอนมาเสริมมิติเปรี้ยวอีก จัดว่าเปรี้ยวถูกจริตดี แต่ที่ทำให้รู้สึกหวานมากๆ คือทอปปิ้งเบอร์รี่อบแห้งที่ใส่มาเยอะและน่าจะเป็นแบบมีน้ำตาล เพราะหวานมากจริงๆ อาจไม่ค่อยอินกับคราฟท์ไอติมของสเวนเซ่นนะ แต่ยอมรับว่าตรงบาร์นี่ถ่ายรูปสวยอยู่ ทั้งพร้อพเอย ไอติมเอย ดูหรูหรา ไปเช็คอินเป็นพิธีสักครั้งพอ5555 . . และมาคราวนี่ตั้งใจมาจัดตัว คือ #StrawberrySaranghae 🍓 จริงๆ เล็งรสใหม่ที่เพิ่งมีปีนี้ คือ สตรอว์เบอร์รี ฮอกไกโด มิลค์ ไดฟุกุ และ สตรอว์เบอร์รี สเปเชียล ไทม์ … แต่เศร้าใจที่หมด🥲 พนักงานบอกว่าเป็น #Flavorofthemonth มกราคมแหละ หมดแล้วหมดเลย แงงง แต่ด้วยความอยากลองเมนูใหม่ ก้เลยเอารสดั้งเดิมอย่าง #เวรี่สตรอว์เบอร์รี แทน ส่วนตัวเป็นคนกินวิปครีมได้แต่ขอไม่เยอะเกินไป… เมนูนี้หนักครีมเลยย ทั้งครีมสดและเลมอนครีม มีความ #heavycream เยอะมากๆ อัดแน่นเต็มถ้วยเลย🥲 แม้ตัวเลมอนครีมจะมีมิติของรสเลมอนตัดเปรี้ยวจางๆ แต่รวมๆแล้วแบ่งกินสองคนยังแทบไม่ไหว แต่ที่ยังชอบเมนูถ้วยนี้คือมีวาฟเฟิลกรุบกรอบแทรกพอตัดเทกเจอร์ครีมๆ และที่ชอบสุดคือใช้สตรอว์เบอร์รี่สด แอบเห็นว่าพนักงานหั่นผลไม้กันมือแทบระวิง😂 สาขาพารากอนคนเยอะมากด้วยแหละ สรุปโดยส่วนตัว ชอบด้านบนแค่ไอติมกับซอสกับผลไม้สดก้พอแล้ว>< เพราะ very strawberry ตัวคลาสสิกของ #Swensens จะหวานนัวๆมีรสอมเปรี้ยวหวานของสเวิร์ลแยมสตรอว์เบอร์ร์ และมีความนมๆฟูลแฟทพอสมควรแล้ววว🍶 . . . #WeLoveSwensens #EATWITHNAM เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/31
scene type icon
คลาส คาเฟ่ สาขาวัดบูรพ์ อำเภอเมืองนครราชสีมา คาเฟ่
รีวิวส่งท้าย #รีวิวโคราช #คาเฟ่โคราช เป็นร้านที่คิดว่า นักเรียนนักศึกษารวมถึงคนทำงานที่นี่ไม่มีใครไม่รู้จัก Class cafe เมนูโปรด ทุกครั้งที่เข้าร้านจะสั่งแต่เมนูนี้เลย 🖤 Black orange 90฿ เป็นกาแฟดำ2ช้อต ไม่ใส่ไซรัปเพิ่มเติม หวานจากน้ำส้มคั้นสดแท้ๆ น้ำส้มเขาดีจริง มีความเกล็ดส้มด้วยนะ (ที่ร้านมีขายน้ำส้มขวดลิตรแยกด้วยนะ 120฿ บอกเลยว่าปัง! ลูกค้าหลายคนถามหากันเยอะแหละ) กับอีกเมนูนึงที่เราว่าดีคือ 🧡 Jeju coffee 90฿ เมนูนี้ไม่ใช่กาแฟน้ำส้มแต่เป็นกาแฟ ชาส้ม Jeju cha ค่ะ รสชาติความหวานรวมถึงกลิ่นส้มจะจางกว่าอยู่แล้ว แต่หอมๆสดชื่นดีแนวชาผลไม้ดี เพิ่มความดีดด้วยกาแฟ2ช้อตเช่นกัน ปล.สาขาวัดบูรพ์เป็นสาขาที่เปิด 24ชมค่า🥲 . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/30
scene type icon
W CAFE อำเภอเมืองนครราชสีมา คาเฟ่
ก่อนกลับกรุงเทพฯ ขอตามเก็บ #รีวิวโคราช #คาเฟ่โคราช list ในใจอีกร้านคือ W cafe มี 2 สาขา ที่เราไปและมีสนามเด็กเล่นคือสาขาอ่างห้วยยาง เป็นสาขาใหญ่ที่มีเมนูเยอะกว่า มีเมนูอาหารด้วยค่า อยากบอกว่าพาเด็กๆมาได้เลย เห็นแล้วเรายังอยากเล่นสไลเดอร์เองเลยค่ะ555 W cafe ตกแต่งคาเฟ่สไตล์เกาหลีเลย ทั้งไอคอน และโทนมินิมอล สะอาดสว่างตา🌤 มีประตูบานใหญ่ทางเข้าเป็นเอกลักษณ์ที่ใครๆก้ต้องมาถ่ายรูป😌 มาถึงตัวเครื่องดื่มและขนม จัดว่าราคาไม่แรงเลย เมื่อเทียบกับคุณภาพและความอร่อย อยากกลับมาซ้ำอีก!! 🍃Matcha Jeju 75฿ ความต่างของตัว signature กับแบบ Lite คือแบบไลท์จะไม่ใส่นมข้นหวานเลย เราสั่งแบบไลท์แต่ใช้ความหวานจากไซรัปวนิลา แทน (มีหลายไซรัปให้เลือกเลยน้า คาราเมล วนิลา ฮาเซลนัท เป็นต้น) เราเลือกระดับความหวานที่25% ออกมาหวานน้อยกำลังดีเลย #matcha ก้หอม เข้ากับนมสดที่ไม่ฟูลแฟทมากไป ประทับใจค่า 🍫W Cocoa 65฿ ตอนแรกลังเลจะเอาช้อคโกแลตแล้ว แต่พี่พนักงานบอกว่าตัวนี้ขายดีสุด จะเข้มจะดาร์คมากกว่าตัวช้อคซึ่งจะออกหวานหน่อยๆ เลยเลือกโกโก้เย็นมาค่ะ ระดับความหวานที่25%เช่นกัน แต่ๆๆออกมาบะหวานน้อยมากจริง เข้มข้นโดนใจสายดาร์คเลย ชอบบ 🍰Mix fruit Milk cake 85฿ เป็นเค้กนมสดผลไม้รวมที่ใช้ผลไม้จริง(ยกเว้นลูกเชอรี่เชื่อมแดง) มีส้ม กีวี่ แต่ก็ปริมาณน้อย ชิ้นนี้เน้นที่เฟรซครีมมากกว่า เนื้อเค้กเป็นแบบฟองน้ำแต่นุ่มฟูขึ้นไปอี้ก พอเจอกับครีมแล้วเข้ากัน🤤 ❤️Red velvet cake 85฿ สีสวยและอร่อย เนื้อเค้กนุ่มฟูมากๆ ไม่ใช่แนวเนื้อเค้กแน่นๆแบบบัทเทอร์เค้กน้า ตรงครีมชีสอมเปรี้ยวหวานกำลังดีเลย ชอบมากกก😋 โดยรวมร้านนี้จัดว่าทำเค้กได้ไม่เลี่ยนและมีความหอมสดใหม่ดีงาม (ไม่แปลกใจเพราะคนเยอะ ของขายออกเรื่อยๆเลยค่า) . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/30
scene type icon
Copper coffee bar อำเภอเมืองนครราชสีมา เบเกอรี่/เค้ก
Copper coffee bar ร้านนี้ไม่มีลง Grab น้า แนะนำให้มาหน้าร้านเลย เปิดเพลงคลอดีงามทั้งเพลงไทยเพลงสากลเลย~ เห็นว่าบางวันมีดนตรีสดด้วย และมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะ!! ถ่ายรูปได้หลายสไตล์เลยค่ะ จะสวยใสธรรมชาติ ก้มีพื้นที่สวนเล็กๆภายนอกร้าน เข้ามาในร้านก้จะได้รูปสวยๆแบบสไตล์บาร์ดาร์คหน่อยๆ จะเปรี้ยว จะสวยเก๋ หรือหรูหราไฮโซ ได้หมดถ้าสดชื่น 📸 ถ่ายรูปเพลิน เดินมาสั่งเครื่องดื่มที่บาร์ (มีเมนูอาหารและขนมด้วยค่า) พวกกาแฟน่าลองมากๆ เห็นว่าเป็นเมล็ดกาแฟบราซิลคั่วกลางถึงเข้ม แต่ถ้าสาย Non-coffee ต้องเมนูนี้เลยค่าา ขายดีรองจากกาแฟเลย☺️ 🍊🫐🧊Yuzu sparkling 95฿ เป็นโซดาน้ำสิงห์ผสมไซรัปที่ไม่ธรรมดาฮะตั้งแต่หน้าตาฮะ😍 ชอบความตกแต่งเครื่องดื่มด้วยผลไม้ตระกูลเบอรี่(ฟรีส) และรสชาติยังอร่อยลงตัว ตัวไซรัป #yuzu มีรสหวานอมเปรี้ยวแบบหวานพอดีๆ สดชื่น และในแก้วยังมีเกล็ดเนื้อส้มยูสุแท้ๆจากญี่ปุ่นอีกด้วย จัดว่าดีงามมม รวมๆแล้วรสชาติเป็นเอกลักษณ์ของทางร้านดีเลยค่ะ มีมิติ ไม่เหมือนร้านอื่นที่เคยลองพวกโซดาผลไม้มาเลย😋 ปล. พนักงานร้านนี้น่ารักมากๆ บริการดีมากๆ น้องหมา “อปป้า” ก้น่ารักมากๆ เอาใจไปเลย 💯 . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/28
scene type icon
Common cup หนองแขม เบเกอรี่/เค้ก
Common cup คาเฟ่สไตล์ Nordic ตกแต่งโทนสว่างสีขาวน้ำเงิน minimalแบบที่เราชอบเลย 🤍💙 เมนูเครื่องดื่มมีทั้ง ☕️ Coffee& non-coffee แต่ #รีวิวโคราช #คาเฟ่โคราช เราขอแนะนำให้ลองเมนูกาแฟค่ะ เพราะทางร้านมีเมล็ดกาแฟที่ร้านเบลนด์ขึ้นมาเองเลย หอมเป็นเอกลักษณ์~ ที่เราได้ลองวันนี้เป็นเมล็ดกาแฟตัว Dreamy(ลาวไทย) ซึ่งเป็นเมล็ดกาแฟที่มีประจำ ไม่ได้หมุนเวียนแบบพวกเมล็ดกาแฟดริปค่า ตัวนี้จะใส่อยู่ในเมนูขายดีหลักๆพวก cold brew ของทางร้านค่ะ เป็นระดับความกลางถึงเข้มเลยไม่ออกรสกาแฟเปรี้ยวดีเลยย (เราไม่ชอบคั่วอ่อน/กาแฟเปรี้ยว5555) 🍑 ☕️ Peachy cold brew 90฿ กาแฟหอมมากจริงๆ taste note กาแฟมีความช้อคโกแลตเบาๆ คือไม่มีความ fruity ดี พอเอามาใส่กับน้ำผลไม้เลยลงตัวดีมากๆ แก้วนี้ได้ความหวานจากไซรัปพีช และชิ้นเนื้อพีชเชื่อมอีกชิ้นโต มีรสหอมเปรี้ยวเลมอนหน่อยๆ แต่ความหอมของกาแฟ #coldbrew ก้ยังโดดเด่นนำค่ะ จัดว่าประทับใจมากๆค่า💘 แอบเสริมว่า Croffle ที่นี่ดังมาก เสียดายที่เราไม่ใช่สายครัวซองท์ไรงี้เท่าไหร่ แต่น่าลองมากจริงๆค่า เป็น #คาเฟ่โคราช ที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ประมาณ 5เดือนเอง แต่ปังมากก มีลง Grab ด้วย พวกกาแฟสกัดเย็นอะไรงี้ เก็บได้เป็นสัปดาห์เลย #รีวิวโคราช . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/27
scene type icon
เขมจิตต์ คาเฟ่ แอนด์ เบด Khemjit cafe' and bed อำเภอเมืองนครราชสีมา ของหวาน
#รีวิวโคราช เขมจิตต์ คาเฟ่ แอนด์ เบด Khemjit cafe' and bed🤎 ชอบสโลแกนของร้านเขมจิตต์มากๆ “ #เราตั้งใจเสิร์ฟความสุขในทุกวัน “ ดูน่ารักอบอุ่น เข้ากับโทนการตกแต่งของทางร้านเลย เป็นแนวไม้สไตล์มินิมอล แสงภายในร้านอบอุ่น สว่างโปร่งโล่งสบายตา และมีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะเลย 📸 เป็นคาเฟ่ที่เหมาะแก่การมานั่งหย่อนใจ หรือนั่งทำงานก้ดี (แต่โต๊ะไม่ค่อยเยอะน้า) #cafehopper ห้ามพลาด #คาเฟ่โคราช ที่นี่เลยค่าา มาถึงตอนเลือกเมนูเครื่องดื่ม บอกเลยว่า ไม่รู้จะทีม coffee หรือ matcha ดี เมนู signature ของทางร้านน่ากินทุกเมนู!! แต่ด้วยความ #matchalover เลยขอลองเป็น 🍵 Matcha Dirty 120฿ สอบถามบาริสต้าได้ข้อมูลว่ามัทฉะที่ใช้เป็น เกรดพรีเมียมกลาง ไม่ถึงขั้น ceremonial grade แต่แค่นี้ก้ดีงามมากๆแล้ว 🌱#Ujimatcha มีความอูมามิ กลมกล่อม แบบไม่ขมฝาดแต่ก้ไม่เจือจาง ในเมนู #dirty นี้จะไม่มีความหวานเพิ่มเติมนอกจากนมสดเย็นสูตรพิเศษของทางร้าน(เลยไม่สามารถปรับลดหวานอะไรได้) ชอบมากๆ ยกซดทีเดียวได้มิติทั้งมัทฉะอุ่นๆเคล้าไปกับความหวานมันนมแบบที่ไม่ฟูลแฟทมากไปดีเลย ชอบมากๆค่า💘 . . และเมนูขายดีที่ต้องมากินที่หน้าร้านให้ได้เลย!!กับ ”ปังปิ้งเขมจิตต์สังขยา” 🍞🍶💚Toast with pandan custard 65฿ เมนูที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่อร่อยไม่ธรรมดา!! ขนมปังหนากำลังดี ทาด้วยเนยสูตรเฉพาะของเขมจิตต์แล้วบ่มทิ้งไว้ข้ามคืนเพื่อให้เนยแทรกซึมเข้าไปในเนื้อขนมปัง😳 นำมาอบด้วยเตาอบเพื่อการปิ้งขนมปังโดยเฉพาะ ทำให้ขนมปังที่ได้กรอบนอกนุ่มใน เทกเจอร์ดีมากกกกก ตอนยกมาเสิร์ฟคือหอมกรุ่น แบบไม่มีกลิ่นไหม้เลย แค่เห็นก็รู้แล้วว่ากรอบมากๆ จิ้มทีขนมปังดังกร๊วบ ตัวขนมปังกินเปล่าๆก้อร่อยยย ทานคู่กับดิปสังขยา ที่ทำจากใบเตยแท้ 100% มีความหอมมันจากกะทิ สัดส่วนลงตัวดีมากๆ เทกเจอร์นวลเนียน ไม่เหลวหรือหนืดไป รสไม่เค็มกะทิ และสังขยาไม่หวานจนเกินไป ขนมปังหมดก้ขูดสังขยากินเล่นหมดถ้วยเลยค่ะ😋 บอกเลยว่าเมนูนี้ทำให้ เขมจิตต์สมชื่อคาเฟ่ แอนด์ เบรด(bread) เอ้ย เบด(bed) จริงๆค่า💘 ปล.บาริสต้าและพนักงานร้านนี้ก้น่ารักมากๆค่ะ คอกาแฟมาพูดคุยน่าจะถูกใจเลยย🥰 . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/27
scene type icon
บัวขาวผัดหมี่โคราช อำเภอเมืองนครราชสีมา อาหารไทย
มาถึง #โคราช ทั้งที จะไม่กิน #หมี่โคราช ไม่ได้!! เคยสงสัยเหมือนเรามะ ว่าหมี่โคราชต่างจากผัดไทยยังไง… เส้น : ผัดไทยจะใช้เส้นเล็กหรือเส้นจันท์ แต่ ผัดหมี่โคราชจะใช้เส้นหมี่โคราชโดยเฉพาะ เครื่อง: ผัดไทยจะใส่ไข่และใส่เครื่องพวก กุ้งแห้ง ถั่วลิสงคั่ว เต้าหู้ และเนื้อสัตว์ตามที่ต้องการ (มักเป็นกุ้งสด) แต่ผัดหมี่โคราชจะไม่ใส่ไข่ และใส่เครื่องน้อยกว่าผัดไทย มีแค่ถั่วงอกกับต้นหอมซอย และเนื้อสัตว์ตามที่ต้องการ (อาจเป็นไก่ หมู หรือกุ้งสด) เครื่องปรุง : ผัดไทยจะใส่น้ำปลา แต่หมี่โคราชจะใส่เต้าเจี้ยว ทั้งผัดไทยและหมี่โคราช เดี๋ยวนี้มีขายเป็นชุดปรุงสำเร็จแล้ว สะดวกแก่การนำไปทำกินเองที่บ้าน หรือซื้อไปทำให้เพื่อนชาวต่างชาติชิม😌 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะหากินรสชาติแบบออริจินอลที่อร่อยๆอาจหากินได้ยาก บางร้านโคราชยังทำไม่อร่อยก้มี… วันนี้เราเจอร้านที่อร่อยถูกใจมากๆค่า @บัวขาวผัดหมี่โคราช (จริงๆมีผัดหมี่โคราชมากกว่าหนึ่งร้านในตลาด แต่พี่เจ้าของร้าน Grande kafe ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามตลาด แนะนำร้านนี้มาแหละ แอบถามมาก่อนอิอิ) เราสั่งเป็น 🍝🦐 ผัดหมี่โคราชกุ้งสด 60฿ (ถ้าเป็นไก่ 40฿,หมู50฿) ทำมาร้อนๆผัดใหม่ๆทุกจาน ตอนยกมาวาง อื้อหือ ให้เส้นเยอะมากๆๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะกินหมดจานได้!! เพราะอร่อยมาก ชอบรสน้ำซอสมากๆค่ะ มีความหวานเผ็ดเค็มกำลังดี กุ้ง4ตัวก้สด อร่อย😋 // อยากจะซื้อชุดกลับบ้านไปทำเอง แต่กลัวไม่อร่อยอย่างกินหน้าร้านค่า5555 แอบเสริมว่าที่ @ตลาด100ปีเมืองย่า เป็นตลาดกลางคืน เปิด 16.00-23.00น. ร้านอาหารเรียงรายน่ากินหลายร้านเลย แต่ที่ดังๆก้คือผัดไทย หมี่โคราช หอยทอด เป็นต้น พวกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก้มีนะ ดูเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการสังสรรค์พบปะเฮฮากับเพื่อนฝูงมากๆเลยค่ะ . . . #EATWITHNAM #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/26
scene type icon
แกรนเด คาเฟ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา ของหวาน
เล็งมานาน ได้ไปหน้าร้านซะที Grande KAFE 💖 เราชอบแนวๆ #ขนมโฮมเมด อยู่แล้ว ชอบความเปลี่ยนเมนูขนมทุกวันด้วย🤩 ตามได้จากเพจหรือไอจีของร้านเลยค่าา ขนมทำใหม่วันต่อวันจริง เพราะหมดทุกวัน ตอนเราไปคือ5โมงเย็น เกลี้ยงทุกเมนู!! (ดีนะแชทจองเมนูขนมไว้ก่อน ทันชิ้นสุดท้ายพอดีเลยย🥰) 🍓Strawberry cake 75฿ เรากินที่ร้านแบบบริการอุ่นให้เลย ตอนยกมาเสิร์ฟคือหอมเนยสดฟุ้งมาเลย🤤 เทกเจอร์เค้กแบบ butter cake เลยค่ะ นุ่มนิ่ม และด้วยความอบมาจะกรอบตรงเปลือกด้านบนนิดๆ😋 อร่อยอ่าา มีเนื้อผลไม้สดคือสตรอว์เบอร์รี่แทรกพอกรุบกริบ ให้สมชื่อ “เค้กสตรอว์เบอร์รี่สด” #คาเฟ่โคราช #รีวิวโคราช ร้านนี้ขนม #homemade อร่อยจริงๆใช้เนยสดแท้ ไม่มีไขมันทรานส์ หวานกำลังพอเหมาะด้วย ชอบบบ ไม่แปลกใจเลยทำไมขนมขายดีทุกวัน มาที่เมนูเครื่องดื่ม ถ้าเป็นวันศุกร์เสาร์อาทิตย์จะมีเมนูพิเศษคือโกโก้พุดดิ้ง🍮 คือมีพุดดิ้งนมสดอยู่ด้านล่างแก้วด้วย~ แต่ไปวันธรรมดาเลยขอสั่งเป็นโกโก้ปกติมาลองละกันค่า 🍫Iced Cocoa 65฿ โกโก้หอมเข้มจริง เราสั่งแบบไม่หวานเลยตามสไตล์ และชงกับนมสดไม่ฟูลแฟทอีก ถูกใจเลยค่า (พี่เขาบอกว่าโกโก้ในเมนูพิเศษจะเข้มกว่าโกโก้ตัวนี้อีก โอ้โหแค่นี้ก้เข้มแย้วว) ทั้งเครื่องดื่มและขนมมีลง Grab ด้วย แต่มาหน้าร้านจะได้ถ่ายรูปร้านและเจอพี่เจ้าของร้านที่น่ารักมากๆ > < . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/25
scene type icon
DUDE : cafe & bistro อำเภอเมืองนครราชสีมา คาเฟ่
DUDE : cafe & bistro เป็นคาเฟ่ที่คู่ควรแก่การใส่ชุดสวยๆมาเยือนจริง ชอบโทนสีสุขุมนุ่มลึกแบบนี้มาก🤍🖤 เดินเข้ามาในร้าน เป็นต้องอึ้งกับของตกแต่ง ทั่วๆร้าน ให้กลิ่นอายยุโรปไม่น้อยเลยทีเดียว รูปภาพเอย จานตกแต่งเอย หนังสัตว์จำลองเอย และโซนบาร์เครื่องดื่มที่ให้ฟีลในคลับพอกรุบกริบ แต่มีความฟุ้งๆไฮโซ คือเริ่ดอ่ะบอกเลย✨ มาที่การเลือกเมนู จริงๆร้านนี้มีลง Grab ด้วย ราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพ!! และพี่เจ้าของร้านยังเป็นบาริสต้าชงเองทุกแก้วอีกด้วย เราขอลองเป็น non coffee อย่าง #matcha 🍃ในเมนูจะมี2ตัว คือแบบ matcha latte กับแบบ pure พี่เขาบอกว่าแบบเพียวนี่จะเข้มเลย (แต่ราคาเท่ากันนะ งงมะ5555) จัดมาเลยค่ะ! ขอเข้มๆ ไม่ไซรัปเลย ตามสไตล์เรา 🍵🍶Matcha Pure 100% 65฿ แอบส่องขั้นตอนการชง ที่นี่ใช้ชุดชงมัทฉะเลยน้าา และในส่วนของนมใช้เป็นนมเมจิตัวกล่องสีทอง Gold maxx rich&creamy taste ฟูลแฟทเลยแหละ หอมมัน สารอาหารมาเต็มเลยค่าา🤣 แต่ชงแล้วนัวดีอ่ะ ชอบๆ ได้รสหวานธรรมชาติจากนมก้เพียงพอสำหรับเราแล้วว // พี่บาริสต้าบอกไม่เคยมีใครสั่งไม่หวานเลย😌 จะบอกว่าชิวมาก เข้มกว่านี้ยังไหว แต่แค่นี้ร้านนี้ก้ทำเข้มมากละค่า เข้มข้นแบบไม่ขมฝาดด้วยน้า ถูกใจ #matchalover มากค่ะ💘 คือวันนั้นอิ่มมากเลย ไม่ได้ลองครัวซองท์ของร้าน แต่อยากบอกว่า 🥐 หอมฟุ้งมากกก เห็นอบกันใหม่ๆเลย แล้วครีมที่โปะเอยท้อปปิ้งไรเอยคือทำกันใหม่ๆ เสียดายมากๆ น่าลองมากค่าา ปล. พี่เจ้าของร้านน่ารักมากๆๆ เป็นกันเองสุดๆแบบเชียร์มุมนู้นมุมนี้น่ารัก ขอบคุณมากๆค่า🥰 #รีวิวโคราช ประทับใจบอกต่อค่ะ 👍🏻 แอบเสริมว่า #DUDE #dudekorat #DUDEcafeandbistro เป็น #คาเฟ่โคราช ที่เพิ่งเปิดเมื่อเดือนมีนา64นี่เองค่าา . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/24
scene type icon
ดริปปิ้งฮิลล์ อำเภอเมืองนครราชสีมา กาแฟ
Dripping Hill ☕️ #รีวิวโคราช #คาเฟ่โคราช ใครๆต่างก้บอกว่ากาแฟร้านนี้ดี จริงๆจะกด Grab food ละเพราะรู้สึกว่าค่อนข้างไกลจากรพ.มหาราช แต่ก้ชอบมาดูเองหน้าร้าน มาพูดคุยสอบถามกับบาริสต้า~ จะบอกว่ายิ่งคุยยิ่งเลือกเมนูยากค่ะ5555 อยากลองทุกเมนูเลย เมนูเครื่องดื่มที่นี่จัดว่าสร้างสรรค์ดีทีเดียว และที่ร้านยังมีพวกอุปกรณ์กาแฟต่างๆขายอีกด้วย จัดว่าครบครันสำหรับคอกาแฟเลยค่า✨ ตอนแรกลังเลระหว่าง “สืบศิริ” กับเลมอนโทนิกนี่ แต่ทางร้านบอกว่าตัวโทนิกเป็นตัวขายดีเลย บวกกับอยากลองอะไรซ่าๆมากกว่าความหวานจากน้ำผลไม้ เลยจัดเป็นเมนูนี้มาค่ะ 🍋🧊 Lemon espresso Tonic 85฿ เป็นกาแฟ1ช้อต กับน้ำเลมอนสด เปรี้ยวหอมกำลังดี เราสั่งแบบไม่ไซรัปเลย ชอบมากๆ ความโทนิกจริงๆจะมีรสขมปลายหน่อยๆจาก quinine แต่นี่ไม่ขมไปเลย ซ่าๆ ชื่นใจ💘 ละจริงๆว่าจะงดขนม แต่พี่ก้องเจ้าของร้านขายเก่ง555 เลยสอยนี่มาเพราะเหลือชิ้นสุดท้ายยย 🍌🥧 Banana cake 35฿ ที่ร้านบริการอุ่นให้ก่อนเสริ์ฟ เค้กกล้วยหอมนุ่มนิ่มอร่อยดี ไม่หวานมากไปด้วย ชิ้นปุ๊กปิ๊กเล็กๆน่ารัก ไม่เน้นอิ่มนะ เน้นหายอยากขนม>< ปล. เราชอบการตกแต่งร้านมากๆ น่ารัก สะอาดสว่างตา โทนขาวนิดๆ ให้ฟีลอบอุ่น พื้นที่ร้านก้กว้างขวาง นั่งอ่านหนังสือทำงานได้สบาย มีโต๊ะ มีปลั๊ก มี free wifi ห้องน้ำก้สะอาด ถ้าอยู่แถวนี้นะจะมาบ่อยๆเลยค่า😄 . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/23
scene type icon
กลิ่นฝน อำเภอเมืองนครราชสีมา ของหวาน
𝐼 𝒻𝑒𝑒𝓁 𝓉𝒽𝒶𝓉 𝓉𝒽𝑒 𝓈𝑜𝓊𝓁 𝓊𝓃𝒹𝑒𝓇 𝓉𝒽𝑒 𝓉𝓇𝑒𝑒 🍃 glinfon เป็นคาเฟ่ที่ให้ฟีลอบอุ่น ให้ฟีลธรรมชาติมากๆ ชอบบรรดาต้นไม้น้อยใหญ่ตั้งแต่หน้าร้านยันในร้าน พี่เจ้าของร้านบอกว่าพยายามเลือกต้นที่ทนทาน ตายยาก รดน้ำไม่บ่อยก้อยู่ได้🌿 ชอบอ่ะ บางครั้งการได้นั่งจิบเครื่องดื่มพลางๆ มองดูสีเขียวขจีมันช่างจรรโลงใจเสียจริง💖 ที่ร้านมีทั้งเมนูกาแฟและ non-coffee เพื่อนๆเราบอกว่าร้านนี้ #matcha อร่อย ได้พูดคุยกับพี่เจ้าของร้านก้บอกเองเลยว่า ไม่ใช่ร้าน matcha specialty อย่างพวก grandma house นะ เป็นเกรดมัทฉะปกติเลย แต่เราก้อยากลองค่า เพราะส่วนตัวอินกับอะไรเขียวๆ>< 🍵 Iced Matcha latte 85฿ เราสั่งแบบไม่หวานเลย ไม่ถึงขั้นว้าวแบบร้าน matcha specialty อย่างที่บอก แต่คือโอเคมากแล้วค่า😋 จริงๆคะแนนที่เทใจให้ #glinfon เพราะชอบต้นไม้ในร้านเลยค่ะ5555 ปล. ตอนเราไปถึง คนยังไม่เยอะ นั่งสักพักคนเต็มร้านเลยจ้า😂 (ร้านไม่ใหญ่มากน้า ที่นั่งมีเก้าอี้แค่ 5-6ตัว) เชื่อแล้วว่าร้านนี้ฮอตจริง ไว้ถ้ามีโอกาสกลับมาอีก คราวหน้าจะลองกาแฟบ้าง แอบเล็งๆ เมล็ดกาแฟจากเชียงรายน่าสนใจมากเลยค่า✨ . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat #รีวิวโคราช #คาเฟ่โคราช เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/22
scene type icon
Grandma CAFÉ グランマ カフェ อำเภอเมืองนครราชสีมา คาเฟ่
เป็นร้านที่สายมัทฉะห้ามพลาดเลยจริงๆ เราแค่ชอบดื่มมัทฉะคุณภาพดีๆ แต่ไม่ได้รู้ลึกขนาดสายพันธุ์ขนาดนั้นแต่บอกได้เลยว่าร้านนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ กับความ #matchaSpecialty และขนมทุกชิ้นทำสดใหม่ทุกวันอย่างพิถีพิถัน✨ บริเวณภายในร้านโต๊ะไม่เยอะเลยน้า เหมาะกับนั่งพักทานแปปเดียวหรือกด Grab ก้ได้ค่า แต่ถ้าได้มาหน้าร้านจะบอกว่า ฟีลอบอุ่นประหนึ่งบ้านชาวญี่ปุ่นเลย🥰 แนวเพลงที่เปิดก้ดี~ มาถึงตอนเลือกเมนู พนักงานถามว่าชอบมัทฉะใส่น้ำหรือใส่นม ถ้าชอบใส่นมจะแนะนำเป็นเบอร์ 1-5 และ 9-10 และ เรียงความเข้ม เบอร์5จะเข้มสุด เราเลยเลือกเบอร์5มาลองค่า 🍵🍶Yabukita cold latte 95฿ เราสั่งแบบไม่ไซรัปเลยแต่ชอบมากกก มีความหอมหวานมันนัวของนมสดจืดที่เข้ากันกับมัทฉะ หอม เข้มข้นดีอ่ะ ไม่ขมฝาดเลยยย💘 ส่วนเมนูขนมอื่นๆ จากในอัลบั้มรูปแล้วลังเลกับเค้กแครอท แต่ไหนๆก้จัดชาเขียวแล้ว จัดขนมมาลองด้วยเลยค่าา 🍰🧀🍃Matcha Rare cheesecake 120฿ ขนมร้านนี้หวานน้อยจริงๆ ถูกใจจริตความหวานน้อยนี้ แต่ความมัทฉะในขนมไม่ค่อยชัดมากเท่าไหร่นะ (สอบถามเชฟบอกว่า ใช้เป็น Okumidari+Yabukita ประมาณ20กรัมต่อขนมได้6-7ชิ้นค่า) ส่วนเทกเจอร์ขนมเราว่าอาจใส่เจลาตินเยอะนิดนึงเลยจะออกวุ้นหน่อยๆ แต่ก้ไม่ถึงขั้นเด้งดึ๋งนะ คือเนียนและไม่เลี่ยนความชีสดี รวมๆจัดว่ากลมกล่อม😋 ชอบตรงวิปครีมสดสีขาวด้านบนเบาๆดี ตัดรสด้วยผลไม้สดอย่างสตรอว์เบอร์รี่สดและบลูเบอร์รี่จิ๋วและวอลนัทอีกชิ้น ปล.เชฟบอกว่าส่วนใหญ่ลูกค้ากินชีสเค้กนี่ไม่หมด บอกว่าชิ้นใหญ่ แต่เราซัดเรียบคนเดียวหมดน้า🤣 บอกแล้วว่าชอบจริตความหวานน้อย แต่ก้บอกเชฟไปว่าถ้าเพิ่มหวานอีกสัก10-20% คนทั่วไปน่าจะทานง่ายขึ้นค่า😊 ปล.2 ร้านเปิดตั้งแต่ 10.30-17.00 ปิดอังคารและพุธ อยู่ใกล้สถานีรถไฟ และนั่งรถมาจากรพ.มหาราชไม่ไกลเลยแค่7นาทีเองค่า . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/15
scene type icon
Rustic Barista อำเภอเมืองนครราชสีมา คาเฟ่
ช่วงเวลาวันหยุดแบบนี้ ขอใช้ชีวิต slow life พักบ้างไรบ้าง~ มาถึงโคราชทั้งที #รีวิวโคราช #คาเฟ่โคราช จะไม่แวะร้านนี้ไม่ได้จริงๆ🌟 ทั้งบาริสต้ามากประสบการณ์ เมล็ดพันธุ์กาแฟที่สรรหามาจากหลายที่ มั่นใจได้เลยว่า กาแฟทุกแก้วต้องดีมากแน่ๆ ถึงเราจะไม่ใช่สาย #specialtyCoffee แต่บอกเลยว่าได้ลองดมกลิ่นเมล็ดกาแฟดูแล้วหอมมากๆทุกถุงเลยย ที่ชอบสุดคือจาก Ethiopia กลิ่นมันหอมแบบดอกไม้ๆ มีความหวานอมเปรี้ยวเบาๆ คือโน้ตกลิ่นมีชั้นเชิงมาก(ไม่แพ้น้ำหอมเลย) แต่เราขอเริ่มลองจากเมล็ดกาแฟปกติของทางร้านดูก่อน… ซึ่งแค่นี้ก้หอมมากๆแล้ว ☕️🍑World peach 90฿ แก้วนี้เราสั่งหวานปกติเลย เพราะจะได้สูตรของร้านที่ใส่แต่ไซรัปพีช ไม่มีน้ำเชื่อมคลาสสิคเพิ่มค่ะ หอมพีชดี รวมๆแล้วไม่หวานไปเลยนะ เพราะมีกาแฟถึง 2ช้อต และยังมีชิ้นมะตูมเชื่อมแห้งอีกชิ้น ที่แข็งๆเคี้ยวไม่ได้แต่ใส่มาเพิ่มความหอมหวานอีกด้วยค่า จัดว่าประทับใจ . . และมาถึงเมนูอาหารกัน รู้มาว่าร้านนี้สปาเกตตี้อร่อย แต่สปาเกตตี้ไม่ใช่ทางเรา อยากจะลองไข่เบเนดิกละแต่ไปเห็นเมนูที่หาลองได้ยากอยู่คือ 🥪 #CubanSandwich (Cubano) 120฿ แซนวิชคิวบามีที่มาจากร้านกาแฟที่จัดไว้สำหรับคนงานชาวคิวบาในแทมปาหรือคีย์เวสต์ ต่อมาชาวต่างชาติได้นำมายังไมอามีและเป็นที่นิยมมาก ตัวแซนวิชทำจากแฮม หมูย่าง สวิสชีส แตงกวาดอง ซึ่งร้านนี้ถ่ายทอดออกมาได้ไม่ผิดเพี้ยนต้นฉบับเลยจริงๆค่า เห็นสองชิ้นประกบกันแบบนี้แต่ให้เยอะเอาเรื่องอยู่ อิ่มจุกอยู่น้าา เริ่มจากขนมปังแถวยาว จี่กระทะหอมๆ กรอบนอกนุ่มใน เราชอบขนมปังนี่มาก กินเปล่าๆก้ว่าอร่อยนะ จิ้มกับซอสมะเขือเทศ ซอสพริก ซอสมัสตาร์ดคือดียยย มาที่ส่วนประกอบไส้คือ หมูส่วนสันคอติดมัน🐷ย่างมาได้สุกติดไหม้เล็กน้อยให้หอมๆ หมูเหมือนผ่านการปรุงและหมักมาได้รสเผ็ดอ่อนๆ รสหลักคือเค็มๆเลย ออกจะได้ฟีลอาหารฟาสต์ฟู้ดนิดๆกับแฮมชิ้นหนานุ่มและชีสเยิ้มๆ ตบรสชาติด้วยเปรี้ยวตัดอ่อนๆจากแตงกวาดอง กินพร้อมๆกันหมดแล้วอร่อยดี สรุปว่าชอบค่า😋 สมแล้วที่ร้านนี้กาแฟดัง อาหารก้ดัง (และอาจดังกว่ากาแฟ5555) และพีคคือ เราได้กินเมนูนี้เป็นคนสุดท้ายของร้าน!! พี่เขาบอกว่าโชคดีมากที่มาทันก่อนหยุดขายสักพักแล้วรอดูแนวโน้มราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้นอาจมีการปรับราคาขึ้นตาม🥲 ปล.ที่ร้านมีที่นั่งเยอะอยู่น้า มีบริการไวไฟฟรี มีปลั๊กอีก เหมาะกับมานั่งอ่านหนังสือหรือทำงานพลางๆได้ และเทสต์เพลงที่เปิดคือดีมาก เราชอบมากกก เสียดายน่าจะรู้จักร้านนี้ให้เร็วกว่านี้ ก่อนจะกลับกรุงเทพฯ อยากกลับมาลองกาแฟดริปให้ได้เลยค่า . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/15
scene type icon
เวลา คาเฟ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา เบเกอรี่/เค้ก
Vera cafe' and vase-เวลา คาเฟ่ แอนด์ เวซ เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งโทนที่เราชอบมากกก โคเรียนนิดๆ สไตล์มินิมอล สว่างและอบอุ่นนวลตา💛 พวกเมนูเครื่องดื่มไรงี้จะมีลงใน Grab แต่ถ้าเค้กโฮมเมดต้องมาเลือกซื้อที่หน้าร้านค่า😍 วันนี้เราได้ลองเป็น 🍋🧀 Lemon Cheese pie 90฿ อร่อยมากกกกก ขนาดกินตอนไม่หิวนะ ชีสเค้กเนื้อเนียน ไม่หนักไม่หนืดไม่เลี่ยนและไม่หวานไป ตรงเลมอนเคิร์ดคือเปรี้ยวอมหวานแบบได้รสเปรี้ยวเลมอนแท้ๆเลย💘 ฐานบิสกิตพายก้ดี รวมๆแล้วจัดว่าไม่หวานไปเลย ชอบมากค่าา😋 เป็น #คาเฟ่โคราช อีกร้านที่ควรค่าแก่การมาถ่ายรูปและกินขนมอร่อยๆจริง มีไวไฟฟรีบริการ ที่นั่งก้เยอะพอสมควรเลยค่า👍🏻 . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/11
scene type icon
Not open yet Home cuisine บัวใหญ่ (นครราชสีมา) คาเฟ่
มาออกภาคสนามวิชาคอมเมดถึงอำเภอบัวใหญ่ พื้นที่ซึ่งแทบจะสุดขอบจังหวัดนครราชสีมาแล้ว ก้ยังไม่วายที่จะรีวิวอาหาร😆 เพราะเราเจอร้านเด็ดค่ะ👍🏻 ไม่คิดว่าจะมีร้านดีๆในที่ห่างไกลแบบนี้ ใครผ่านมาแถบนี้ ห้ามพลาดร้านนี้เลยจริงๆค่าา ช่วงเวลาที่เราไปทานเป็นช่วงเย็น (ร้านปิดสามทุ่ม) แต่ภายในร้านไม่เงียบเลย มีเพลงเปิดคลอๆ บวกกับสไตล์การตกแต่งร้านที่บอกได้เลยว่า เจ้าของร้านต้องเป็นนักสะสมตัวยงแน่ๆค่ะ 💽 มองไปรอบๆร้านเต็มไปด้วยของสะสมหลากอายุ อีกทั้งเครื่องเล่นแผ่นเสียง แผ่นซีดี อัลบั้มต่างๆให้ฟีลท่องไปในมิวสิคคาเฟ่ย้อนยุคเลยค่า มาที่การสั่งอาหาร ที่นี่จะไม่มีเล่มเมนูน้า แต่พนักงานจะยื่นไอแพดให้เครื่องนึงมาสุมหัวกันทั้งโต๊ะ😂 อาหารน่ากินทุกเมนูเลย สไตล์อาหารของร้านนี้เป็นครัวตะวันตกแบบโฮมเมดแท้ๆแอบมองในครัวเห็นเชฟมีอยู่คนเดียว ทำเองทุกเมนูกับมือเลยค่า และเนื่องจากเชฟมีอยู่คนเดียว อาหารจึงรอค่อนข้างนาน แต่อยากบอกว่าอร่อยคุ้มค่ากับการรอคอยค่ะ😋 🥗 Salmon salad (sashimi) 250฿ แซลมอนดิบ ไม่คาว ชิ้นหนานุ่ม เกรดดีอยู่ ไม่ใช่เกรดแบบซูชิถูกๆแน่นอน กินกับผักสดกรอบ เราชอบผักมากก แต่แอบอยากให้เชฟลดปริมาณน้ำมันมะกอกลงหน่อย (อีกนิดคือผักท่วมน้ำมัน555) กับเพิ่มเทสต์เปรี้ยวของบัลซามิคอีกนิดค่า แต่แค่นี้จานนี้ก้ดีงามมากแล้วว สำหรับ #spaghetti ได้ลอง2เมนู 🍝 Fresh cherry tomato seafood 180฿ สิ่งที่เราชอบมากของร้านนี้คือมะเขือเทศสด หวานอร่อยมากจริง ชอบทุกเมนูที่ใส่🍅เลย พอมาเมนูนี้ จากใจคนที่ไม่ชอบสปาเกตตีและซอสมะเขือเทศ แต่สามารถกินได้อย่างอร่อย เด็กเกลียดมะเขือเทศก้กินได้นะ! เพราะปรุงรสแบบอ่อนๆ ซอสหวานธรรมชาติ คือดีอ่ะ โปะด้วยซีฟู้ดที่สดดีงาม กุ้งสุกกำลังดีแบบยังมีฉ่ำมันกุ้งที่หัวนิดๆ โรยด้วยชีสอีกหน่อย ชอบจานนี้มากค่า ส่วนอีกจานนึงคือ 🥓 Chili Bacon garlic 120฿ หอมกระเทียมนะแต่เบาๆ และส่วนตัวคิดว่า รสจืดจางไปหน่อย อยากให้เพิ่มความเผ็ดร้อนขึ้นอีก(เยอะๆเลยค่า) 🍖 Bar B Q pork ribs 200฿ จานนี้คือ main course ที่เราว่าคุ้มค่า ซี่โครงหมูมาปริมาณ 3ribs ไม่ถึงขั้นนิ่มละลายในปาก แต่นุ่มอร่อยกำลังดี ซอสบาร์บีคิวเข้มข้นดีไม่เค็มหรือหวานเกินไป และเราชอบผักย่างมากๆ ถึงแม้ว่าจะมันนิดๆแต่คือหอม รักทั้งบร๊อคโคลี่ แครอท เห็ดและมันฝรั่งเลยย อยากลองเมนูของหวานของที่ร้านบ้างเลย แตาเสียดายที่เพิ่งมาครั้งแรก เลยไม่ได้สั่งไว้ก่อน ต้องสั่งล่วงหน้าอย่างน้อย1วันค่า ปล.1 กินข้าวเสร็จ อย่าลืมเล่นกับน้องหมาโกลเด้น 🐶 น้องน่ารักกก เป็นกันเองกับแขกสุดๆเลยค่า ปล.2 มีเวลาคุยแปปเดียว แต่ก้ได้รู้ว่าเชฟคนเดียวของร้าน “พี่เอก” เป็นคนไทยแต่เคยทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่อเมริกา กลับมาเพราะแม่ยกที่ให้ กะทำร้านเล่นๆ แต่ไปๆมาๆทำร้านได้4-5ปีละ!! ทำเองแบบไม่จ้างผู้ช่วยเชฟ แบบจะได้ความเป็นกันเองและประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย🤣 . . . #EATWITHNAM Ep.50 #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/09
scene type icon
Within Korat - Mixology Café x Poshtel อำเภอเมืองนครราชสีมา เบเกอรี่/เค้ก
#รีวิวโคราช สาย #คาเฟ่โคราช ต้องไม่พลาดที่นี่!! 🪨 Stonehenge Thailand~ เหมือนไปเที่ยวประเทศอังกฤษ แต่นี่ได้สัมผัสลูบไล้หินได้ เอ้ย ถ่ายรูปกับหินระยะประชิดได้เลยค่าา ตอนที่พวกเราไปถึง คนเยอะมากกก ต้องรอคิวโต๊ะประมาณ4-5คิว (ระหว่างที่รอเข้าไปถ่ายรูปเล่นไม่ได้) แต่ก้รอไม่นานนะประมาณ20นาที เนื่องจากทางร้านจำกัดจำนวนคนภายในร้านและไม่ให้แออัดต่อการถ่ายรูปมากเกินไป เมื่อได้โต๊ะแล้วจึงค่อยเดินมาสั่งเมนูที่เคาน์เตอร์ค่ะ ตอนเลือกเมนูบอกเลยว่า งานหิน😅 สาย #specialtyCoffee น่าจะเลิฟเลยแหละ เมล็ดกาแฟได้รางวัลหลายตัว แต่ละเมนูก้ครีเอทสุดๆ เราเลือกลองเป็นเมนูดังของร้านคือ #Dirtycoffee ค่ะ แต่ๆๆเลือกแบบ “Archer Dirty” 130฿ มาเพราะรู้สึกแปลกดี ชื่อก้เก๋ สอบถามบาริสต้าก้บอกว่า เหมือนตัวออริจินอล แต่มีใส่ matcha เพิ่ม 🍵 และจะมีความหวานจากตัวซอสมัทฉะนี่เลยย (ต่างจากตัวdirty ดั้งเดิม 120฿ ที่มีแค่นมกับกาแฟไม่มีความหวานเพิ่มเลยค่าา) เราชิมตัวซอสแล้วก้ว่าหวานจริงแต่พอยกดื่มทั้งแก้วคือดีมากกแบบเข้ากันแฮะ และกาแฟร้านนี้คือดีจริงๆ💘 แม้ไม่ใช่สายกาแฟโดยตรง แต่บอกเลยว่ากาแฟงานคราฟเนี่ย กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหนเลยค่า ส่วนเมนู 🍫โกโก้เย็นปั่น 130฿ สั่งมาเอาใจเด็กๆ รึเปล่า5555 สั่งแบบหวานน้อย ได้หวานอร่อยกำลังดีเลย หอมเข้ม Premium cocoa เลยค่ะ (แต่เด็กๆน่าจะว่าขมไปนะ😆) และเมนูขนมหนึ่งเดียวที่ลองคือ Orange cake 🍊85฿ เลือกลองอันนี้เพราะอ่านรีวิวมาว่าดี ลองชิมแล้วเอ้อ ก้อร่อยดีแต่ไม่ว้าวเท่าไหร่(แน่นอนว่ากาแฟว้าวสุด!) เนื้อเค้กชิฟฟ่อนนุ่ม ไม่แห้ง ตักแล้วมีไส้ส้มตรงกลางอีก โปะด้วยส้มเชื่อมชิ้นใหญ่ จัดว่าหวานจากส้มเน้นๆแต่ก้ไม่ได้หวานแสบคอค่า กินเสร็จ รีบไปถ่ายรูปปปป นอกจากต้องสู้แดดเปรี้ยงๆแล้ว ยังต้องสู้กับคนล้านแปด😂 ท้ายสุด ไม่บอกไม่รู้ว่าเคยเป็นโรงงานหินอ่อนมาก่อน มิน่าล่ะทั้งหินสโตนเฮนจ์หรือแม้แต่การตกแต่งของร้านจะใช้หินอ่อนเป็นหลักผสมกับการใช้ไม้ มู้ดคาเฟ่ที่ได้เลยอารมณ์เหมืองหินแร่นิดๆ เวลาที่แสงแดดสะท้อนหินมันวิ้งวับสวยงาม และสีคาเฟ่ยามที่ไม้ประทะแสงแดดคือสวยมากกก🌤 . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat #NamxKhaoYaiTrip #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/09
scene type icon
ต้นกล้า ฟ้าใส หนองแขม อาหารไทย
🍔 Power Plants Burger 💰285฿ 🔎483kcal(C32,P19,F31,fiber8,sodium336g) เป็นเบอร์เกอร์ #ไร้แป้ง และใช้โปรตีนทดแทนจากพืช @moremeat.th เป็นส่วนผสมแทนพวกเนื้อสัตว์เลย เทกเจอร์จะไม่นิ่มแบบพวกเนื้อบดนะ มีความสาก มีความกรุบจากพวกเห็ดแครง ใยอาหารสูง กินแล้วอิ่มยาวๆ👍🏻ในส่วนของรสชาติปรุงแบบไม่เค็มดีเลยย เข้าใจว่าต้องการทำให้คล้ายรสลาบ ค่อนข้างจางนะ คือไม่เผ็ดอ่ะ คิดว่าเด็กทานได้ค่า และเราชอบน้ำราดมาก มีความอมเปรี้ยว🤤 แกล้มด้วยข้าวเกรียบจืดๆที่อยากให้กรอบมากกว่านี้ ค่อนข้างเหนียวไปนิดค่ะ😅 . . และยังคงยืนหยัดใน 3เมนูประจำ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าชอบจริง กินทุกรอบที่ไปเลย💘 ข้าวผัดกิมจิ เทมเป้ย่าง 💰185฿ 🔎468kcal(C79,P15,F14,fiber4) เกี๊ยวน้ำฟ้าใส 💰119฿ 🔎154kcal(C24,P10,F2,fiber1) ปอเปี๊ยะกรอบใบชะครามกับสาหร่าวากาเมะ 💰139฿ 🔎307kcal(C36,P4,F16,fiber1) . . ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มวันนี้ที่ทางร้านนำมาเสิร์ฟมาในแก้วจิ๋วๆให้ลองสักอึกสองอึก >< คือ #น้ำสำรอง มีประโยชน์ช่วยให้อยู่ท้อง อร่อยชอบมากกก😋 มีวุ้นๆเหมือนกินพวกเครื่องดื่มรังนกงี้ แต่นี่เป็น #เจ #vegan #plantbased 💯 ประทับใจมากจริงค่าาา #namxhealthydiaryworld #eatwithnam #namxTonklarfacai #RettyNewyear2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/08
scene type icon
ข้าวแห้งอร่อยโคตร อำเภอเมืองนครราชสีมา อาหารไทย
#ข้าวต้มแห้ง ที่ไม่หวงเครื่องดีงาม ปลา หมึก กุ้ง สด ได้เยอะแบบอิ่ม1มื้อ👍🏻 รสชาติและความหอมคล้ายกลิ่นกระทะก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เลย คือมีไข่ยีๆมาด้วย จะออกมันน้ำมันมากหน่อยแต่อร่อยยอม และถ้ากินแต่ข้าวแห้งจะรู้สึกเลี่ยนบวกเค็มนิดๆ ต้องราดน้ำจิ้มค่าา น้ำจิ้มก้เค็มนิดแต่มีความแซ่บอยู่ ชอบน้ำซุปที่แถมมาให้ไม่เค็มหรือหวานดี เครื่องทะเลสดดี ไม่มีหมูตุ๋นแต่ชอบหมูบะเต็งอ่ะ เป็นหมูหมักมาชิ้นเล็กๆ อร่อย😋 ซี่โครงหมูอ่อนก้กรุบๆ 120฿ VIA @GRABFOODTH ไม่แย่เลยค่าา #EATWITHNAM #EatwithNaminKorat #RettyNewyear2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/08
scene type icon
สตาร์บัคส์ สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 สาธุประดิษฐ์ คาเฟ่
#starbucks ออกขนมตัวใหม่ล่าสุดค่ะ สาวกน้องเงือกทั้งหลายต้องไปลอง!! 📌@starbucksthailand 🍞Double chocolate Shokupan 150฿ ชื่อดับเบิ้ลช้อคเพราะตัวขนมปังรสช้อคและสอดไส้ #chocolatechip 1โลฟหั่นทานได้5ชิ้นนะคะ แต่เราลองกินทีเดียว2แบบจนหมดโลฟเลย🙈 แบบอุ่นให้พนักงานปิ้งในเตาอบทานที่ร้านค่ะ แบบอุ่นหอม #chocolate มาก เทกเจอร์จะกรอบๆ ช้อคชิพจะละลายเป็นซอส🍫 ส่วนอีกครึ่งก้อนเราทานแบบอุณหภูมิห้อง/คลายเย็น ชอบแบบเย็นมากกว่าเพราะขนมปังจะนุ่มมม และช้อคชิพกัดได้ แต่ส่วนตัวคิดว่าสตาบัคส์ยังทำ #Shokupan ได้ไม่สุด ขนมปังยังไม่นุ่มเหนียวยืดๆ หอมนมเนยไม่ชัด บวกกับช้อคชิพหวานน้อยและมีไม่เยอะ รสโดยรวมจึงไม่หวานไปเลย คือชอบ! รู้สึกคลีนๆดีเลยซะงั้น😆 . . กินคู่กับแก้วโปรดที่รอคอยกลับมาทุกปีไม่แพ้ Toffee nut คือออ #Smokedbutterscotchlatte ☕️💰150฿/tall size เราสั่งแบบ Nonfat milk แต่ไม่ลดหวานน้าาา เพราะซอส #butterscotch ของสตาบัคส์หวานน้อยอยู่นะ สั่งแบบปกติเลยจะได้หวานน้อยกำลังดีเลยค่า😋 หอมแนวน้ำตาลคาราเมลเลย สรุป ชอบมื้อนี้มาก นานๆทีให้รางวัลตัวเองบ้างเนอะ💖 #namxhealthydiaryworld #namxstarbucks #eatwithnam #RettyNewyear2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/07
scene type icon
ครัวบ้านแม่ กรุงเทพกรีฑา ขนมไทย
ช่วงปีใหม่ คนเยอะก้จริงแต่พนักงานบอกว่ารออาหารไม่นานครับ แค่5นาที! อาหารมาเร็วมากจริงๆ โดยเฉพาะพวกเมนูแนะนำเนี่ยเหมือนครัวจะทำเตรียมไว้แล้ว ซี่โครงหมูกับไก่ย่างไม่ร้อนเลยย เสียดายอ่ะ ถ้ากินร้อนๆอาจอร่อย😢 ส่วนรีวิวในแง่รสชาติ ไก่ย่างยังหมักไม่ถึงเนื้อเท่าไหร่ ซอสมะเขือเทศในซี่โครงหมูออกหวานไปหน่อยและมันฝรั่งไม่สด เมนูปูนิ่มทอดกระเทียมค่อนข้างแพง และเมนูปลากระพงนึ่งมะนาวไม่ค่อยเปรี้ยว ติดหวานเล็กๆ สรุปคือชอบต้มแซ่บกระดูกสุดละค่า รสธรรมชาติดี ทำให้รวมๆแล้วร้านนี่ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าที่ควรค่ะ . . . #EATWITHNAM #EatwithNaminKorat #RettyNewyear2022 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/06
scene type icon
Primo cafe ปากช่อง (นครราชสีมา) คาเฟ่
Primo Piazza เป็นพื้นที่ที่เรียกได้ว่า จำลองสถาปัตยกรรมจากหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปีของประเทศอิตาลีมาไว้ที่ไทย!!! ด้วยพื้นที่ #เขาใหญ่ โอบล้อมด้วยป่า อากาศดี แต่ที่ยังมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ฟาร์ม และจุดถ่ายรูปต่างๆมากมายเลย มีค่าเข้า ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท ซึ่งบัตรเข้าชมสามารถนำไปแลกอาหารอัลปาก้าได้ข้างในที่ "Barn" พวกเรารีบไปโซนนี้เลยค่ะ ก่อนคนเยอะ เด่วอดถ่ายรูปกับน้อนๆ สัตว์สี่ขาขนปุย🦙 มี3สายพันธุ์เลยนะ !! Alpaca, Merino และ Donkey ส่วนตัวชอบเจ้าเมอริโนสุดเพราะอยู่บริเวณลานด้านนอก ให้อาหารง่าย ถ่ายรูปสวยเพราะมีหลายตัว ให้อาหารทีมาเป็นฝูงเลยค่า😍 . . หลังจากให้อาหารน้อนๆเสร็จก้ถึงเวลาให้อาหารตัวเอง🤣 เริ่มจากขนมแห้ง 🍫Brownies 65฿ อันนี้คนขายว่าอบใหม่ๆเลย ตอนไปเหลือกล่องสุดท้ายวางเลยหยิบมาชิม เราว่าหวานไปมากอยู่ 🍞Cashewnut Cinnamon bread 45฿ อันนี้เราว่าไม่อร่อย แต่หน้าตามันดูดีมากก แบบเย้ายวนให้ซื้อไปลอง😂 และตัวที่คนขายเชียร์ว่าอร่อยเป็นตัวขายดีสุดของทางร้าน 🍒🍪 Cranberry cookies 75฿ เราชิมละว่าเฉยๆค่อนไปทางละม้ายคล้ายคุ้กกี้กล่องแดง🤣 แต่จริงๆก้อร่อยแหละไม่งั้นคุณแม่เราคงไม่เดินกลับไปซื้อเพิ่มอีกเพื่อเอากลับบ้าน! คุ้กกี้หอมฉ่ำเนยแต่กรอบ มีความหวานอยู่แล้วละมีเสริมหวานอีกนิดจากแครนเบอรี่ค่า สำหรับเค้กอีกชิ้นที่ได้ลองทานที่ร้านคือ 🥥Young Coconut cake 125฿ ชอบซอสมะพร้าวด้านบนมากๆค่า หอมหวานกำลังดี เนื้อมะพร้าวอ่อนกรุบกริบอีก เนื้อเค้กเบาฟูอร่อย แต่ตัวครีมสดสีขาวอาจเลี่ยนนิดนึงถ้ากินหมด😆 ละก้ Primo Cafe นี่สามารถนั่งได้ทั้งชั้นบนชั้นล่างเลยน้า แต่เราว่าวิวด้านนอกร้านสวยสุดค่า จิบเครื่องดื่มไปพลางชิมลมชมวิวลานเพียซซ่าไปพลางๆ อากาศเย็นสบายอีก เหมือนอยู่เมืองนอกเลย~ . . . #EATWITHNAM #NamxKhaoYaiTrip #RettyNewyear2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/03
scene type icon
ครัวกำนัน อาหารไทย ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารไทย
ละนี่คือร้านที่เจอโดยบังเอิญ ดีแบบดีมาก หมดนี่ 1200 เอง แต่อิ่มถ้วนหน้าทุกคน !! อาหารทะเลสด ปรุงอร่อยแบบ ไม่คอแห้งผงชูรสตาม ปลากระพงนึ่งแบบสุกกำลังดี ปูนิ่มทอดกระเทียมก้ดีงามไม่แพ้ร้านในกรุงเทพเลย ชอบกะหล่ำปลีผัดน้ำปลามากๆ หอมมาก อร่อยมากกก กินกับข้าวสวยอย่างดีหุงนิ่มร้อนๆ😋 เมนูก้เยอะ เจ้แฟนลุงกำนันก้บริการดีมากๆด้วย ประทับใจ อยากเขียนรีวิวให้ร้านแมสเลยย เมนูแนะนำของทางร้าน “ปีกไก่ยัดไส้” แต่จริงๆอย่าเรียกปีกเลย เรียกไก่ห่อแฮมชีสจะดีกว่า ให้ฟีลแซนด์วิชแฮมชีสเลย ไก่ชุบแป้งทอดมากรอบๆ สอดไส้แฮมและชีสเยิ้มๆ 1 จาน 280฿ มี3ชิ้นแบบตัดแบ่งครึ่งละยังใหญ่👍🏻 ส่วนเมนูปีกไก่ทอดปกติก้อร่อย ทอดกรอบมาร้อนๆ ราดน้ำปลาหอมๆ🤤 พูดละหิวอีกรอบเลยค่า . . . #EATWITHNAM #EatwithNaminKorat #RettyNewyear2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2022/01/03
scene type icon
ย้งปูอบ โคราช ( YONGPOOOB KORAT ) อำเภอเมืองนครราชสีมา อาหารทะเล
ตั้งแต่จากกรุงเทพฯมา อยู่โคราชหลายเดือนละยังไม่ได้กินร้านอาหารทะเลสดๆดีๆเลยยย เสิร์จกูเกิ้ล! เจอร้านนี้แหละ อาหารทะเลสดคุณภาพ @ย้งปูอบ โคราช ละมาทันโปรส่งท้ายปีใหม่ วันสุดท้ายพอดีค่า🤩 💰1212฿ (ลดจากราคาเต็ม19% ถึง31ธค64) เซทนี้ประกอบด้วยเมนูดังนี้ 🦐แกงส้มชะอมกุ้ง ไม่มีผักใดอื่นนอกจากชะอมไข่ทอด และกุ้งสดอีก4-5ตัวไม่เล็กน้า จริงๆตอนแรกรีเควสรสแบบไม่หวาน (ร้านอาหารไทยหลายร้านชอบทำแกงส้มออกหวานกว่าตามสูตร) แต่พนักงานบอกว่าเขาปรุงมาแล้วเป็นสูตรเดียวกันหมดปรับลดไม่ได้ เคค่ะ กลัวหวานแต่พอได้กินคือเผ็ดมาก😂 แต่โดยรวมก้อร่อยดี เจริญอาหารเลยค่า 🐟ปลาช่อนราดซอสมะขาม ปลาทอดมาได้หนังกรอบเนื้อฉ่ำใน ราดซอสมะขามหวานอร่อย โรยพริกแห้งและหอมเจียวอีก ชอบบบบ 🦞กุ้งก้ามกรามเผา(ครึ่งโล) ได้5ตัว พอดีคนละตัวเลย>< กุ้งสดจากบ่อมาเผากลิ่นหอมๆ เนื้อนุ่มชุ่มสุกกำลังดี คุณพ่อบอกว่าชอบกุ้งเผามากโดยเฉพาะหัวกุ้งที่มีมันกุ้งเนี่ยย อร่อย และที่ชอบมากคือ น้ำจิ้มซีฟู้ด! ขอเพิ่ม2ถ้วย มาราดข้าวสวยเปล่าๆเลยค่ะ🤤 🐖สามชั้นคั่วพริกเกลือ ชอบคั่วพริกเกลืออยู่แล้ว อันนี้หอมพริกกระเทียมเผ็ดได้ใจ และสามชั้นกรอบอร่อย ส่วนหนังหมูคือแคปหมูดีๆเลย 🐷คอหมูย่างจิ้มแจ่ว คอหมูย่างติดมันไม่น้อยแต่อร่อยนะ หมักเข้าเนื้อแบบมีรสเค็มหวานอยู่แล้วไม่ต้องน้ำจิ้มแจ่วยังได้ และอีกเมนูที่สั่งเพิ่มคือ 🦀เนื้อปูผัดผงกะหรี่ 500฿ จริงๆอยากสั่งแบบปูเนื้อเป็นตัวๆแต่ต้องขั้นต่ำ2ตัวบวกค่าผัดอีก200 ขั้นต่ำจานนึง1200฿เลยคิดว่ากินไม่น่าหมด😂 เอาแบบเนื้อปูก้อนนี่แหละ แต่เหยย ดีอยู่นะ เนื้อปูก้อนใหญ่จริง ไม่ใช่เศษเนื้อปูอ่ะ รสผงกะหรี่ออกมันน้ำพริกหน่อย ไม่เผ็ดนะ แต่รสเข้มข้นเลยย โดยรวมเราว่าร้านนี้ทำอาหารรสจัดทุกเมนูเลยแต่คืออร่อยนะ ราคาอาหารไม่คิด service charge เพิ่มเติมอีกด้วย และที่ชอบคือ รอบๆร้าน มีมุมถ่ายรูปสวยหลายมุมเลย🌤 จัดว่าเป็นอีกร้าน #รีวิวโคราช ที่แนะนำเลยค่า . . . #EATWITHNAM #EatwithNaminKorat #RettyNewyear2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2021/12/30
สตาร์บัคส์ สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 สาธุประดิษฐ์ คาเฟ่
ขนม #starbucks #starbucksthailand ที่ฮิตกันตั้งแต่ออกใหม่ๆ เพิ่งได้มาลงรีวิวเก็บไว้ ทางร้านบอกว่าเป็นเมนู #เจ ถูกใจชาว #วีแกน เป็นที่สุด💖 Japanese Sweet Potato Bun 🍠💰75฿ หน้าตาน่ารัก จำลองได้ละม้ายคล้ายมันหวานจริงๆ ทางร้านบอกกินเย็นหรือบริการอุ่นก้ได้หมด ทางนี้เลือกกินแบบอุ่นค่า อุ่นร้อนๆละได้ฟีลกิน #มันหวานญี่ปุ่นเผา เลย😋 เพราะตัวไส้ขนมทำจาก #sweetpotato จริงๆ หอมแต่ไม่แน่ใจว่ามีเติมน้ำตาลไรเพิ่มมั้ย เพราะรสชาติหวานอร่อยเลยแหละ แต่ก้ไม่หวานมากไปน้า ส่วนเปลือกขนมจะเป็นแป้งโมจิหนึบๆและยืดด้วย มีความหวานนิดหน่อยเช่นกัน เริ่มไม่แน่ใจละว่า#เจ จริงมั้ย หอมๆเหมือนมีนมเนยเลยอ้ะ5555 สรุปคือชอบมากค่า ราคาต่อชิ้นสูงหน่อยแหละตามสไตล์สตาบัคส์แต่คิดว่ามีซื้อซ้ำนะ ชอบค่าา กินคู่ #Nitrocoldbrew #coffee ☕️💰150฿/short size 📌@starbucksthailand เครื่องดื่มเมนูโปรดเราเลย ฟองโฟมกาแฟจะเนียนเหมือนวิปเลยค่ะ กดมาแบบเย็นๆ หอมหวานอมเปรี้ยวชื่นใจแบบไม่ต้องการไซรัปใดๆเพิ่มเติม กาแฟดำเพรียวๆ 0kcal ขนมอีกประมาณ160kcal รวมๆแล้วดีต่อใจ มานั่งอ่านหนังสือ/ทำงานได้แบบไม่ทำร้ายพุง~ . . . #namxhealthydiaryworld #namxstarbucks #eatwithnam #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2021/12/23
scene type icon
นิยมชมชอบ (Niyom Chomchob Cafe) อำเภอเมืองนครราชสีมา เบเกอรี่/เค้ก
#รีวิวโคราช ยังคงตามเก็บคาเฟ่อย่างต่อเนื่อง วันนี้ได้ไป Niyom Chomchob Cafe 🍰☕️ เป็นร้านกาแฟเล็กๆที่อยู่ใจกลางเมือง อยู่ไม่ไกลจากรพ.เลยค่า ตอนเปิดประตูเข้าร้านคือ ปิ๊งการตกแต่งร้านมากๆ และใกล้ช่วงคริสมาสแบบนี้ ร้านเล็กก้จริงแต่แต่งร้านให้มีมุมถ่ายรูปคริสมาสได้น่ารัก🎅🏻 วันนี้ขอมารีวิวเมนูขนมซึ่งมีแค่ไม่กี่เมนูก้จริง เมนูดูเบสิคก้จริงแต่อยากให้ลอง เพราะอร่อยเลยแหละ 🍰🧀Cheddar Cheese cake 95฿ เนื้อเค้กเป็นแบบฟองน้ำ นุ่มฟู ด้านบนเป็นครีมชีสเทกเจอร์หนักแบบฟรอสติ้งชีสของแครอทเค้ก หวานอร่อยกำลังดี ส่วนชั้นกลางจะชีสเบาๆ มีความมันเนย คล้ายในขนมปาดหน้าเนยอ่ะ ตักกินพร้อมกันแล้วดียย😋 และไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะวันที่เราไปกันเป็นวันหยุดมั้ย สั่งกาแฟ Special กี่เมนูก้หมด😭 คืออยากกิน Dalgona ง่าา แต่ได้ชิมเมนูเสาวรสของเพื่อนก้ว่าอร่อยดีนะ ฮรืออ ร้านนี้ไม่มีลง Grab หรือ Lineman ด้วยง่า น่าเสียดายมั่กๆ ได้แต่เก็บรูปบรรยากาศร้านพลางๆ ย้ำอีกที ร้านน่ารักกก #คาเฟ่โคราช นี่ไม่แพ้คาเฟ่ในกรุงเทพเลยค่า . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2021/12/23
scene type icon
de Forest Cafe & Bakery อำเภอเมืองนครราชสีมา คาเฟ่
มาโคราช จะพลาด #คาเฟ่โคราช ชื่อดัง ยาวนาน ร้านนี้ไม่ได้!! De'forest Cafe'&bekery // Korat 🌳 ร้านตั้งอยู่ใจกลางเมืองโคราชเลยแต่สมชื่อร้านจริงๆค่ะ เข้ามาแล้วให้ฟีล เดินเข้าป่ามากๆ😆 เอาจริงคือป่าๆแบบนี้ถ่ายวิวสวยแต่ถ่ายคนให้สวยยาก5555 แต่ชอบบบ ความบรรยากาศธรรมชาติสุดๆ รู้สึกว่าเป็นที่ที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจดีเลย🌤 เอาเป็นว่าวันนี้เน้นกินละกัน! #deforrestcafe เราไปกันแต่9โมงเช้าเลย ขอจัดข้าวเช้าสักหน่อย ที่นี่มีทั้งเมนูอาหาร ขนมและเครื่องดื่ม เยอะใช้ได้ 🍛🐷 ข้าวไข่ข้นแกงกะหรี่หมู 139฿ รสแกงกะหรี่ไม่ค่อยเข้มข้นและไม่เผ็ดเลย รสออกจางๆ เด็กๆกินได้แหละ กินคู่ผักดองสีม่วงที่เคียงมาเสริมรสโอเคอยู่ แต่หมูเหนียวไปนิดนึงและมีไม่เยอะ คือให้ข้าวเยอะมากกก ตบท้ายด้วยไข่ข้นที่เยิ้มน้อยๆ ออกสุกหน่อย เหมือนไข่เจียวที่โปะชีสมาให้อีกนิด ชอบที่ไม่มันไม่เลี่ยนเนยดีค่า กินคาวก้ต้องกินหวาน.. อยากลองรสมันม่วงแต่หมด ไม่เป็นไร สตรอว์เบอร์รี่ก้น่ากินไม่แพ้กัน 🍓🍼 Strawberry Kakikori 169฿ เกล็ดน้ำแข็งปุกปุยอร่อยยหอมนม หวานน้อยดี ราดซอสสตรอว์เบอร์รี่ที่หวานๆนิดนึงแต่กินพร้อมกันละสดชื่นอร่อย ซอสนมข้นอีกนิด โปะด้วยสตรอว์เบอร์รี่เชื่อม2ลูก และยังมีฐานแครกเกอร์หอมเนยกรุบๆกรุมาให้เยอะมากกอยู่ข้างในเลยค่า ส่วนตัวว่าอาหารและขนมค่อนข้างเฉยๆแต่ที่ชอบมากคือเมนูเครื่องดื่ม… ☕️🥚Salted egg Latte 90฿ หอมกาแฟ และซอสไข่เค็มคือดีอ่ะ หอมหวานเค็มมันรสกลมกล่อม มาแบบหนืดๆ แต่งแก้วมาได้สวย เราสั่งกาแฟแบบไม่หวานเลย เพราะส่วนตัวเป็นคนไม่กินกาแฟหวาน อันนี้พอคนให้ละลายเข้ากันแล้วจะได้ความหวานอ่อนๆจากซอส หวานน้อยถูกจริตเราเลยค่า แต่ซอสอร่อยจริง อยากได้เยอะๆเลย😋 ปล. ไปแต่เช้าก้ดีนะ ไม่มีคนแย่งที่นั่ง Top of the world เอ้ย มันคือขึ้นบันไดไปยังหลังไม้ที่ยกสูงค่า มืดๆหน่อยแต่อากาศดีมากๆเลย ปล.2 ลูกค้า AIS ใช้แค่1แต้ม แลกส่วนลด 20฿ได้ทุกเมนูเครื่องดื่ม โปรนี้มีถึง 31ธค64ค่า . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2021/12/06
scene type icon
Vanilla Prince อำเภอเมืองนครราชสีมา เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่เล็กๆที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ 🥐🍃 ตอนเดินไปถึงหน้าร้าน Vanilla Prince แอบตกใจความเล็กของร้าน! เล็กมากจริงค่ะ แต่ตกแต่งร้านได้อู้ฟู้สวยงามมากก หน้าร้านให้ฟีลร่มรื่นต้นไม้ ไม้ประดับต่างๆนานา บวกกับอากาศช่วงนี้ กลางวันแสกๆยัง 25องศา นั่งกินขนมรับลม outdoor คือดีต่อใจ🌤 เปิดประตูเข้าไปเจอตู้ขนมและคุณโต้งเจ้าของร้านผู้ซึ่งพูดจานอบน้อมสุภาพเรียบร้อยสุดๆและบริการดีและแนะนำเมนูต่างๆดีมากด้วยเช่นกัน อยากเหมาขนมหมดตู้เลยค่ะ🤤 บอกก่อนว่าที่เลือกมาชิมร้านนี้เพราะเห็นรีวิวว่าทางร้านเน้นคุณภาพของเบเกอรี่ ชนิดที่อบสดใหม่วันต่อวันเลยทีเดียว (ถ้ามองผ่านกระจกสีดำด้านหลังแคชเชียร์ไปจะเห็นเชฟไบรท์อยู่ในครัวแหละ👀) เบเกอรี่ของทางร้านมีหลากหลายชนิด ทั้งขนมอบและขนมเค้กต่างๆ แต่ทุกตัวมีความ #หวานน้อย รสชาติดีต่อใจและยังดีต่อกายอีกด้วยค่าสาวๆ เมนูที่เราสั่งแน่นอนว่าไม่พลาดครัวซองท์! (จริงๆเล็ง Lemon prince ไว้แต่วันนี้ไม่มี😭) แม้จะอบขนมใหม่ๆแต่ทางร้านก้บริการอุ่นครัวซองท์ให้ก่อนจัดเสิร์ฟ และทางร้านยังมีถุงมือพลาสติกแบบที่ใช้กินไก่บอนชอนให้ด้วยอ่ะ มาพร้อมช้อนส้อมมีดพลาสติกแพ็คมาสะอาดสะอ้าน ประทับใจจริงๆค่า 👍🏻 💜 Croissant Mix Berry 85฿ ครัวซองท์ที่นี่ชิ้นใหญ่มากกกก็จริง แต่บอกเลยว่าคนเดียวสามารถกินหมดได้สบายๆเพราะความอร่อยค่ะ! เนื้อสัมผัสถูกต้องตามแบบอย่างครัวซองท์ที่ดี ตัวชั้นแป้งรีดบางสลับชั้นได้บางกรอบ เทกเจอร์แป้งไม่แน่นมากเกินไป กัดแล้วกรอบฟู หอมเนยสดแท้ๆแบบไม่เลี่ยน กินแบบเพลนๆยังว่าอร่อยอ่ะ บอกเลยว่าเราชอบมากกว่าครัวซองท์หลายร้านดังๆในกรุงเทพอีกค่ะ 👍🏻 รสนี้จะมีไส้มิกซ์เบอรี่ครีมชีสสอดแทรกมาในสไตล์มินิมอล ปริมาณไส้ไม่เยอะนะแต่เยิ้มเชียว และได้รสเปรี้ยวอมหวาน ลงตัววว 😋 (เพิ่มเติมให้ว่าถ้าสั่งแบบ Plain ก้จะได้ซอสเบอรี่แยกราดให้เหมือนกัน แต่จะไม่มีครีมชีสแบบในไส้นี้ค่า) และเค้กที่เพิ่งจะลงตู้หมาดๆชนิดที่เพิ่งตัดออกจากครัว บอกเลยว่า ขอชิ้นนึงจัดเสิร์ฟใส่จานมาเลยค่ะ 💛 Blueberry Cheesecake 75฿ นอกจากรสชาติหวานน้อยอมเปรี้ยวกำลังดีของชีสเค้กและฐานแครกเกอร์ที่หอมเนยแบบหวานน้อยกำลังดีแล้ว ที่ชอบมากคือเนื้อชีสเค้กสีขาวเนียนๆ ไม่แน่นชีสแบบที่กลัว ออกแนวโยเกิร์ตหน่อยๆ ร้านนี้ทำเค้กได้ไม่ฟูลแฟท ดีนะ รู้สึกกินแล้วสบายใจสบายพุง😆 ชิ้นนี้ยังมีกิมมิคที่เจลลี่เด้งดึ๋งรสเบอรี่อีกด้วยย ชอบอ่ะ ร้านนี้คุณภาพขนมดีคุ้มค่าราคาจริงๆค่าา 💚และเมนูสุดพิเศษที่ทางร้านจะวางขายเร็วๆนี้คือครัวซองท์สอดไส้ไอศกรีม😍 ที่พวกเราได้ลองชิมเป็นไอศกรีมมะพร้าว แนวๆไอติมไผ่ทองแต่เฟรซกว่าา หอมหวานชื่นใจ หวานกำลังพอดีๆ มีเนื้อมะพร้าวกรุบๆอีกด้วย กินกับครัวซองท์เข้ากันมากกก ส่วนเมนูเครื่องดื่ม แม้ว่าที่นี่จะเน้นขายขนมแต่บอกเลยว่า เครื่องดื่มก้ไม่ธรรมดานะ ทุกเมนู 75฿ แต่พวกมัทฉะไรงี้ก้นำเข้าจากญี่ปุ่นเลยค่า ปล. ร้านมีลง Lineman ด้วยนะ ราคาเท่าหน้าร้านเลย ดีงามมากๆ และไม่ต้องห่วงแพ็คเกจจิ้ง ทางร้านเลย ใส่ใจคุณภาพไม่แพ้ขนมเลยค่า ไม่แปลกใจเลยที่จะเห็นคนแวะเวียนเข้ามาสั่งครัวซองท์กลับบ้านเนืองๆไม่ขาดสาย และที่พื้นที่ร้านเล็กที่นั่งมีจำกัด เพราะเน้นขาย Take away นั่นเองค่าา✨ ปล.2 เราไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5ธค ค่ะ ร้านปิดทุกวันจันทร์น้า . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2021/12/04
scene type icon
Maze Kitchen อำเภอเมืองนครราชสีมา อาหารนานาชาติ
ร้านอยู่ไม่ไกลจากรพ.มหาราชเลย ที่หน้าร้านจะคนแน่นตลอด ก็คือให้จองล่วงหน้าก่อนไปจะดีกว่า walk in เราจองผ่านแชทเพจเฟสบุ๊คร้านเลยค่า ตอนไปถึงหน้าร้านแอบตกใจความธรรมดาของตึกห้องแถวที่พอเปิดประตูเข้าไปแล้วเจอการตกแต่งร้าน ให้ฟีลประหนึ่งเข้าไปอีกโลกหนึ่งที่มีแต่เรื่องราวของอาหารเลยจริงๆ บรรยากาศร้านให้ความเป็น Chef table🌟 มีความเป็นกันเองของเชฟและลูกค้า เชฟที่ร้านมีทั้งหมด3คนค่ะ เป็นเชฟพัดและหลานของเชฟพัดทั้ง2คน มีบาร์และครัวแบบเปิด ลูกค้าสามารถมองเห็นกระบวนการทำอาหารได้หมดเลย เชฟพัดเคยเป็นผู้ช่วยเชฟอยู่ที่อังกฤษมากว่า20ปี สั่งสมประสบการณ์ต่างๆไว้มากกก มากจนไม่น่าเชื่อว่าเชฟจะกลับมาเปิดร้านที่โคราชแห่งนี้ จนต้องยกนิ้วให้ว่า ยิ่งกว่า #ของดีโคราช #รีวิวโคราช . . เริ่มคอร์สจากเบาๆก่อน แน่นอนว่าเราถามหาสลัดก่อนเลย เชฟแนะนำตัวขายดีเป็น Ham& Honey, Mustard with waldorf salad🥗 วอลดอร์ฟสลัดดั้งเดิมจากเมืองนิวยอร์ก จะมีส่วนประกอบเพียงแอปเปิ้ลแดง เซเลอรี่ และมายองเนส (แต่ภายหลังก็มีการดัดแปลงใส่นู่นนี่เข้าไป) จานนี้เราเลยฟีลได้แตงกวาและแอปเปิลเขียวเด่น หวานเย็นสดชื่น ผักก็สดกรอบดีมากๆ เชฟบอกว่าผักบางอย่างที่ใช้ในร้าน เชฟปลูกเองด้วยนะ แบบได้ inspiration มาจากฟาร์มผักบนดาดฟ้า Wastegetable Farm ตรงอนุสาวรีย์นี่เอง✨ จุดขายคือแฮมผัดน้ำผึ้งที่แซมมาชิ้นเล็กๆ ได้รสหวานแบบหอมกำลังดี แต่ไม่ทำให้รสหลักของจานนี้หวานไปนะ ส่วนน้ำสลัดจะออกครีมคล้ายๆในซีซาร์สลัดแต่เบากว่าและมีรสเปรี้ยวตัดแซมๆตกแต่งหน้าด้วยเบคอนกรอบๆชิ้นโต จัดว่าดีงาม . . ถัดมาเป็นอีกเมนูขายดีที่ทางร้านบอกว่าลูกค้าชอบทุกคนคือ Arancini mushroom & mozzarella cheese, pesto & spicy mayo 🍙🍄🧀 จานนี้เรานึกถึงฟาราเฟลของตะวันออกกลางที่ทำจากถั่วลูกไก่ ความกรุบกริบที่คล้ายกัน แต่ต่างที่ไส้ อันนี้จะไม่ได้ใช้เครื่องเทศเยอะ ได้รสหลักจากซอสเพสโตที่เคียงมามากกว่า คือมีความเป็นข้าวปั้นก้อนทอดผสมชีส เราเลยเฉยๆอ่ะเมนูนี้ . . และเมนู Main course ที่เราเลือกมื้อนี้เป็น Seabass Fillet, beetroot & carrot puree with basil oil🐟🥦 ปลากระพงปรุงมาได้ไม่ค่อยร้อนนะ แบบไม่ใช่ฟีลสเต๊กฉ่าๆ แต่เซียร์มาได้สุกกำลังดี ไม่คาวหนังปลา และรองด้วยบร๊อคโคลี่กับผักโขม ส่วนตัวว่าจานนี้ทีเด็ดอยู่ที่ puree บีทรูทที่มีความหอมคล้ายเนย แต่พอถามเชฟแล้วจานนี้ไม่มีเนยค่ะ แต่ความหอมนั้นคงมาจากเปลือกชีสที่ขูดใส่มา อื้อหือ มิติกลิ่นอาหารนี่ล้ำลึกจริงๆ🤩 . . ตบท้ายด้วยเมนูขนมหวาน ที่ตอนแรกว่าจะลองแค่เมนูเดียว แต่พอกินหมดละหนึ่งจาน สั่งเพิ่มทันที คุณแม่ไม่ใช่สายหวาน เราเลยกินคนเดียวหมดจริงๆ🙈 Honey and Yuzu Creme Brule 🍯 มันคือคัสตาร์ดครีมบูเล่แบบที่คุ้นเคยเลย เนื้อคัสตาร์ดเซทมาเนียนๆเด้งๆ ได้รสหอมหวานของน้ำผึ้ง จานนี้มีกิมมิคที่ เชฟแอบโรยสิ่งที่หน้าตาคล้าย chia seed แต่มันคือ Lavender seed! อื้อหือ เพิ่งเคยกินครั้งแรกเลยค่า รสชาติขมๆ ตัดความหวานรวมๆได้ดีเลย😋 //จานนี้เราขอให้เชฟใส่บลูเบอร์รี่กวนทำเองแบบไร้น้ำตาลให้อีกด้วยค่า แบบเห็นว่าเชฟเตรียมไว้ทำเมนูชีสเค้กพอดี แหะๆ ฟินเลยย หวานน้อยชื่นใจ🫐 และที่น่าสนใจคือที่มาของน้ำผึ้งนี้ เราจำชื่อหมู่บ้านที่เชฟเล่าไม่ได้ละแต่เชฟบอกว่าได้ไปเก็บถึงแหล่งที่เชียงราย เป็นน้ำผึ้งที่มีเฉพาะฤดูกาล เก็บเกี่ยวได้ไม่เยอะ ความหอมต่างไปจากน้ำผึ้งทุกแบบที่เราเคยกินมาเลย ประทับใจความคัดสรรวัตถุดิบของเชฟจริงๆค่ะ ช่วยอุดหนุนชาวไทยด้วยกันเองด้วยย💖 Espresso and white chocolate semifreddo ☕️ หลานชายเชฟพัดเป็นคนเลือกเมล็ดกาแฟอาราบิก้าเองเลย ส่งตรงจากเชียงรายอีกเช่นกัน โดยเลือกแบบที่มีความเข้มๆ เวลาเอามาทำขนมจะได้ไม่โดนความหวานกลบ ซึ่งพอเอามาทำเซมิเฟรดโด้ ขนมหวานสไตล์อิตาเลียน ลูกครึ่งไอศกรีมกับมูส จัดว่าเข้ากันมากก ลูกเล่นของขนมชนิดนี้อยู่ที่เทกเจอร์ แน่นๆและแข็งหน่อยเหมือนกินไอติมแต่ยังตักได้เข้าปากละลายแบบวิปครีม บอกเลยว่าฟูลแฟทขนาดนี้แต่ยอมอ้วนค่า🤤 //ผลไม้สีส้มๆนั่น เชฟก้น่ารักกใส่มาให้ลองอีกเช่นกันค่า มันคือ Kumquat หรือส้มจี๊ดสายพันธุ์จีน เปรี้ยวน้อยอมหวาน สดชื่นดีเลยค่า ชอบบ🍊 . . นอกจากนี้ เครื่องดื่มที่เราได้ลองคือ #Kombucha เพราะเราชอบดื่มชาหมักมากๆอยู่แล้ว ซึ่งเชฟพัดทำเองหมดเลย ตั้งแต่หัวเชื้อ scoby หากมองไปรอบๆร้านจะเห็นไหเต็มไปหมด😆 เราได้ลองเป็น 3รสชาติ (ที่ร้าน1ซื้อกลับ2) ขวดละ 69฿ - Beetroot and coconut รสนี้หวานน้อยสุดเลย เป็นรสที่เชฟแนะนำสำหรับคนไม่ทานหวาน ให้ฟีลดื่มไวน์แดง ไม่ค่อยซ่านะแต่ชอบมั่กก - Earl grey รสนี้หวานมากสุดนะ แต้ก้อร่อยย หอมใบชาและกลิ่นเอิร์ลเกรย์ไม่จ๋าดีค่า - Celery and coconut รสนี้หวานมากกว่ารสเบอรี่หน่อย แต่เราชอบสุดแฮะ คือเป็นคอมบิที่เพิ่งเคยได้ลอง เซเลอรี่มันจะเย็นๆและได้ความหวานจากมะพร้าว คือดีอ่ะ . . จริงๆถ้ามีเวลามากกว่านี้ เราสามารถพูดคุยกับเชฟพัดได้ทั้งวันเลยจริงๆนะ Passion ในเรื่องอาหารคือเปี่ยมล้นมาก 💯 วัตถุดิบแต่ละอย่างมีเรื่องราวมีที่มา ใครๆฟังเป็นต้องว้าว เห็นเชฟเก่งขนาดนี้แต่เชฟพัดน่ารักเป็นกันเองมากๆและใส่ใจลูกค้าทุกคนประหนึ่งดูแลคนในครอบครัวเลย❤️ คุ้มค่าเกินราคามากกกก (มื้อนี้ประมาณ 700กว่าบาทๆ ถ้าเป็นร้านอื่นคือแตะพัน) ถ้าเชฟมาเปิดร้านที่กรุงเทพมีตามเป็นลูกค้าประจำแน่นอนค่ะ ปล. ทางร้านมีลง Lineman ด้วยแต่แค่บางเมนูค่ะ พวกเมนูเครื่องดื่มและของหวานจะมีแค่ที่หน้าร้าน และเราก็แนะนำให้หาจองคิวมาหน้าร้านจะดีกว่าค่ะ ได้บรรยากาศ และสามารถซักถามเชฟได้ตลอดเลย #EATWITHNAM #EatwithNaminKorat #HappyFriday2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2021/11/22
Molto Gelato คลองหลวง (ปทุมธานี) เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
รีวิว #EatwithNam #NamxMolto ต้องมา!! 😍 ต้องขอบคุณโปร Black Friday ที่ทำให้ได้ลองไอติม #molto กะเขาสักที จากเดิมค่าส่งตจว150฿นี่ส่งฟรี (สั่งวันศุกร์ได้อาทิตย์เช้าเลย) MOLTO Premium Gelato เป็นแบรนด์เจลาโตพรีเมียมสัญชาติไทย ที่จัดเต็มในเรื่องวัตถุดิบคุณภาพจากทั่วโลก และการ collaboration กับแบรนด์ต่างๆ✨ ตอนเลือกรสลำบากใจมากกกก เพราะกินคนเดียวแต่อยากกินทุกรส🤤 เลือกๆไป เหย เราเลือกตรงกับ Top 5 Best Selling Flavours ของเดือนตุลาคมเลยนี่หว่าา (1.Gummy Haribo 2.Cookies Monster 3.Lychee yuzu Plus 4.Pandan Custard Toast 5.Yogurt Biscoff) . . . ❤️Yogurt Biscoff รสนี้คือเดอะเบสสำหรับเราแล้วววววว คือตัวบิสกิต #LotusBiscoff Original Caramelised Biscuit ซึ่งฮิตเป็นกระแสช่วงนึงเนี่ยมีความดีงามของมันอยู่แล้ว ออกหวานๆแบบหอมหวานคาราเมล พอมาผสานกับ #yogurt ที่เจ้าของแบรนด์คัดสรรวัตถุดิบมาจากอิตาลีเลยงี้ คือดีมากกกก เปรี้ยวหวานตัดกันลงตัว กรุบๆบิสกิต อร่อยเกินต้านจริงๆ💘 วอนทางร้านอย่าเลิกทำรสนี้นะ!! . . 💙Cookies Monster เปิดฝามาเจอเยลลี่ลูกตา #Trolli เด่นกระแทกตานำมาก่อนเลยย เยลลี่ของแท้แน่นอนค่ะ ใหญ่หนึบเด้ง เคี้ยวสะใจ รสเยลลี่ออกเปรี้ยวนำหวาน มีมาลูกเดียวเท่านั้นนะ🥺 และมาที่ตัวไอศกรีมคุกกี้เนยสีฟ้า นัวนมครีมถูกใจเด็กอ้วนแบบเราเสียจริง! แทรกความกรุบกรอบด้วยคุ้กกี้แบบเปลือกโอริโอ้เข้มปลายเบาๆ ให้ฟีล #cookieandcream เป๊ะๆ แต่ด้วยความเป็น #gelato อ่ะนะเลยรู้สึกดีขึ้นมาหน่อยเพราะ %fat จะน้อยกว่าไอศกรีมธรรมดา แต่ก้นั่นแหละ ไม่ได้ทำให้รู้สึกผิดน้อยลงเท่าไหร่ถ้ากินทีเป็นไพต์😂 ทำไมไอติมแบรนด์นี้เปิดละปิดฝาปุกยากจังคะะ . . 💛Lychee yuzu Plus ถ้าปิดตาชิมส่วนตัวว่ารสนี้จะออกหวานๆไปหน่อยเหมือนดื่มน้ำผลไม้งี้ สรุปคือเฉยกับรสนี้สุดละ คืออยากลองตัวคอมบิรสนี้เพราะได้ยินมาว่า #yuzu ของร้านนี้อร่อย ซึ่งรสนี้ความเป็นยูสุไม่ชัดเท่าไหร่ แต่ให้ฟีลเหมือนกินสมู้ทตี้ลิ้นจี่ที่มีเนื้อผลไม้เรียลๆแทรกมาให้เคี้ยวโดน ส่วนผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Renatar Plus นั้นเราไม่เคยกินมาก่อนเลยไม่แน่ใจรสต้นฉบับแต่รู้สึกว่าเป็นกิมมิคที่ทางแบรนด์เลือกใส่เข้ามาเติมแต้มสีส้มแดงสวยๆดีค่า . . 💚Extra Dark Matcha รสนี้ตอนแรกทางแบรนด์ตั้งใจให้เป็นแค่รสเฉพาะกิจแต่ไปๆมาๆกลายเป็นรสคลาสสิคประจำร้านไปแล้ว เพราะถูกใจ #matchalover จริงๆ ชอบความหวานน้อย ความครีมมี่ก้ไม่หนักไปดี และมัทฉะนำเข้าจากUji เข้มข้นมากกว่ารสปกติถึงสามเท่า เรากินแล้วรู้สึกดีดๆหน่อย คือเข้มใช้ได้เลย จัดว่าถูกใจสายมัทฉะแบบเรา😋 . . 💰999฿/4pints(16onz) แถมมีของสมนาคุณที่สุ่มมาเป็นแก้วกาแฟHariboน่ารักๆอีก บอกเลยว่าต้องจัดอีก แต่ขอตัวไปลดน้ำหนักก่อนละ ซัดไอติมทีหมดไพต์เนี่ย🙈 ทางร้านบอกว่าแช่ฟรีสเก็บได้3เดือน แต่ทางนี้3วันค่ะ🤣 #HappyNov2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2021/11/10
scene type icon
Goro Goro Shabu Grill อำเภอเมืองนครราชสีมา ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
‘อยากให้ลูกค้ามีความสุขกับทุกช่วงเวลาที่เข้ามาในร้าน’ … แค่ได้อ่านก้ชอบคอนเซปท์ร้านมากๆแล้ว ออกตัวก่อนว่าวันนี้กะไม่ได้ไปถ่ายรูปเก็บรีวิวเพราะตั้งใจไปกินข้าวกับเพื่อนๆเลยได้รูปมาน้อยแต่อยากแชร์เก็บไว้ค่า☺️ ゴロゴロ GoroGoro Shabu Grill เป็นร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างและชาบู 💰399฿ Net น้ำซุปมีให้เลือก3แบบ วันนี้ได้ลองเป็นซุปดำ ตัวขายดีของทางร้านค่ะ ซุปหอม และไม่เค็มไปดีอ่ะ เราชอบแบบไม่เข้มเพราะจะซดน้ำ555 ในส่วนของซอสบาร์ มีให้ใส่3ช่อง น้ำจิ้มซีฟู้ดเผ็ดกำลังดี กินคู่อาหารทะเลเหมาะๆ น้ำจิ้มสุกี้ออกหวานๆแต่ก้อร่อย กินคู่ได้ทุกอย่าง ในส่วนของไลน์ผักสดและโปรตีนหลากหลายดี เราชอบเห็ด ฟักทอง สาหร่ายวากาเมะ คุณภาพเนื้อก้ใช้ได้และหลากหลายดีเลยย แช่อยู่ในตู้เย็น เราไม่กินเนื้อวัวแต่ได้ลองเนื้อหมู สันนอกหมูคือบางและมันน้อยมากดีงามม จุ่มปุ้ปคีบขึ้นมาจิ้มซอส👍🏻 มีหมูชาชูที่เป็นสามชั้นด้วย เอาไปย่างละกินคู่ซอสโคชูจังคือดียย ส่วนอาหารทะเลมีให้ติ้กเลือกในใบ แล้วพนักงานจะนำมาเสริฟให้ ส่วนตัวไม่ค่อยประทับใจที่หอยเชลล์ฟรีสมา มันกินยาก คิดว่าถ้าทางร้านละลายน้ำแข็งมาให้ก่อนจะดีมากๆค่า ไฮไลต์ของร้านนี้คือ “เนยกระเทียม” และชีสค่ะทุกคน จี่ไปเยอะๆในเตาย่าง หอมฉุยยย ย่างทั้งเนื้อหรือซีฟูดคือดีไปหมด และชีสที่ใส่ถ้วยมาให้แบบไม่อั้น เอาไปกินคู่กันแบบเยิ้มๆ🤤 ขัดใจอย่างเดียว เตาไฟไม่ค่อยแรง อารมณ์แบบกินไปเม้าท์ไปแหละค่า และเมนูเคียงที่ต้องสั่งเลย “โอโคโนมิยากิ หรือ พิซซ่าญี่ปุ่น” อร่อยตามสไตล์ญี่ปุ่น ทำมาร้อนๆทุกชิ้น หอม แป้งกรอบนอกนุ่มใน สอดไส้กะหล่ำ ปลาหมึก ราดซอสทงคัตสึ มายองเนส โรยหน้าด้วยสาหร่ายกับปลาโอแห้งอีกนิด บอกเลยว่าเบิ้ลหลายชิ้นค่า😋 ตบท้ายด้วยเมนูของหวานหนึ่งเดียวคือ ไอติมแท่ง บ๊วยอุเมะ 🍧 เหมือนกินน้ำบ๊วยที่ฟรีสไว้เป็นแท่ง ความหวานพอๆกับเครื่องดื่มเลยย พวกเครื่องดื่ม รีฟิลได้หมดทั้งน้ำเปล่า โค้กขวด เก๊กฮวย(หวานๆ) ชาเขียว(หวานๆแบบอิชิตัน) และลิ้นจี่(เราชอบสุดละ หอมหวานสดชื่น) สุดท้ายนี้ที่อยากบอกว่าประทับใจโกโระ โกโระ เพราะพนักงานทุกคนใส่ใจและบริการดีมากๆ💘 ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 15.00 - 22.00 น. แนะนำให้จองโต๊ะก่อนไป ทางDMเพจได้เลย เพราะจำนวนโต๊ะของร้านไม่เยอะ เลือกได้ทั้งห้องแอร์หรือ outdoor ช่วงนี้อากาศกำลังเย็นสบาย ทานข้างนอกกับเพื่อนๆได้ฟีลบรรยากาศดีมากๆเลยค่า . . . #EATWITHNAM #EatwithNaminKorat #happyNov2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2021/11/06
scene type icon
Yellow Pumpkin อำเภอเมืองนครราชสีมา เบเกอรี่/เค้ก
กริ๊ดมาก ที่วันนี้ร้าน Yellow Pumpkin เปิด!! เพราะปกติได้ยินมาว่าร้านนี้อยากจะเปิดก้เปิด เอ้ย คือหาวันเปิดยากมั่กกก เพื่อนเรานกมาหลายรอบแล้ว🤣 พอวันนี้เราเข้ามานั่งสั่งขนมได้สักพัก ก้มีคนเข้ามาเรื่อยๆเลยค่า ทั้งสั่งกลับและกินที่ร้าน ร้านอาจดูลึกลับ แต่เดินทางไม่ยากน้า เดินจากอนุสาวรีย์ย่าโมมาประมาณ5นาทีก้ถึงละค่า เดินเข้ามาในซอย หน้าร้านตกแต่งด้วยต้นไม้ประหนึ่งเข้าป่า🪴 เปิดประตูเข้าไปก้เจอสไตล์การตกแต่งร้านแบบ mix&match ได้กลิ่นอายย้อนยุคเบาๆจากของตกแต่งต่างๆ🕰📺🎥 . . มาที่เมนูเครื่องดื่มกันบ้าง ด้วยความเป็น #matchalover แม้จะได้ยินมาว่าเมนูช้อคโกแลตนมๆอร่อย แต่อยากเก็บเมนูชาเขียวเพราะแอบเห็นว่าที่ร้านใช้ชุดมัทฉะเลย และทุกแก้วดูใส่ใจในการชง 💚Matcha Green Tea 80฿ เราสั่งแบบไม่หวานหรือไซรัป0%เลย เพื่อสัมผัสเทกเจอร์มัทฉะ ดีเลยนะ อาจไม่เท่าร้าน specialty แต่คือดี! ไม่เจือจางแต่ก้ไม่ขมฝาด หมดแก้วมีความดีดหน่อยๆ นมสดก้ไม่ฟูลแฟทไปด้วย ชอบค่า . . และมาที่ตัวเค้กอันเลื่องลือว่าอร่อย… ตอนเห็นตู้เค้กแอบตกใจ เหย จริงดิ มีอยู่2เมนู😂 เอ้อ เอามาลองอย่างละชิ้น 💛Yellow Pumpkin Cream cheese 95฿ ให้ฟีลเค้กแครอทแต่ทำจากฟักทอง เพราะตัวเค้กมีทั้งถั่วและผลไม้อบแห้ง แม้เทกเจอร์เค้กจะค่อนข้างแห้งๆไป แต่ชอบตัวครีมชีสฟรอสติ้งมากๆ ครีมชีสเนียนหนักตามต้นฉบับเค้กแครอทงี้เลย รวมๆแล้วหวานน้อยกำลังดี ชอบค่า 🧡Yellow Pumpkin Cheesecake 100฿ นัวอร่อยยยย แต่ชิ้นนี้จะออกหวานน้ำผึ้งทั่วๆทั้งชิ้นเลย คนชอบหวานน่าจะชอบ สำหรับเราที่กินหวานน้อยก้ยังชอบนะ😋 ลำดับชั้นขนมไล่มาจาก - ชั้นฟักทอง: กวนนึ่ง ชั้นนี้ รสฟักทองชัดเจน บดมานุ่มนิ่ม และได้รสคล้ายกะทิหรือน้ำมันมะพร้าว ให้ฟีลขนมหม้อแกงหน่อยๆ - ชั้นครีมชีส: เป็นครีมชีสคนละแบบกับในเค้ก อันนี้จะออกเนียนเบากว่า ตักง่าย ละลายในปาก - ชั้นฐาน: ดูเหมือนจะขมเข้มช้อคงี้แต่ก้ไม่เชิง ให้ฟีลคุ้กกี้อบกรุไว้เป็นฐานแนวๆครัมเบิ้ลแหละค่า - ตบท้ายด้วย วิปครีมจืดเบาๆฟูๆที่เสิร์ฟมาเคียงกัน ตัดรสหวานจากตัวเค้กได้ดีเลย สรุปคือประทับใจและหากใครเป็น #Pumpkinlover แบบเรายิ่งชอบแน่ๆ เป็นอีก #คาเฟ่โคราช ที่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆค่า . . . #EatwithNam #namxaroundcafé #eatwithnaminkorat เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2021/10/29
scene type icon
ชาร์ก่ะแฟร์ อาหารเช้า โคราช ( ChakaFair ) อำเภอเมืองนครราชสีมา อาหารไทย
ชาร์ก่ะแฟร์ - ChakaFair อาหารเช้า โคราช 🌟 ห้ามพลาดเลยจริงๆ จะคนพื้นที่หรือนักเที่ยวนักชิม ต้องมา!!! เป็นร้าน #อาหารเช้าโคราช ที่ไม่ได้มีแค่ติ่มซำ แต่เป็น #ร้านอาหารเช้า ที่เมนูเยอะมากกกก ไปครั้งเดียวไม่พอแน่ๆค่ะ😋 ร้านเปิดแต่ 7โมงเช้า โต๊ะมีเยอะ แต่เรียกได้ว่าเป็นร้านที่คนแน่น คนเยอะเต็มแทบทุกโต๊ะ และไปวันไหนก้จะเจอรุ่นพี่/บุคลากรในรพ.หน้าตาคุ้นๆทั้งนั้น😂 ตัวร้านตกแต่งได้ฟีลโบราณย้อนยุคหน่อยๆ ที่นั่ง Outdoor โปร่งโล่ง บรรยากาศร้านดูครึกครื้น และแม้คนจะเยอะแต่พนักงานบริการดีมากๆค่ะ ประเดิมด้วย 🤍ปาท่องโก๋จุ่มนมข้น 25฿ ออเดิร์ฟเรียกน้ำย่อยค่าา เสิร์ฟมาเป็นจานแรก ปาท่องโก๋ดี ไม่เหนียว ตรงตามมาตรฐาน จุ่มนมข้นหวาน เข้ากันนน 🤎กาแฟโบราณ 35฿ บอกเลยว่าเลือกยากมาก มีความงงส่วนผสมในชื่อเมนู โกปี๋ โอยั๊วะ ไรงี้ เลยบอก ขอกาแฟโบราณ ไม่ใส่ไซรัป ใช้หวานจากนมข้นหวานค่า แม้กาแฟจะค่อนข้างจาง(กินแล้วง่วง!) แต่ชอบนะ หอมตามสไตล์กาแฟโบราณเลยค่า 🧡ชาไทยร้อน 25฿ เห็นคนอื่นรีวิวว่าดีงาม แต่เตือนไว้ก่อนว่าอย่าหาทำแบบเรา เราสั่งแบบไม่หวานเลย คือไม่ได้จริงๆค่ะผู้ชม ไม่หวานเลยจริงๆ แต่จะว่าขมก้ไม่ขม บรรยายรสไม่ถูก มีแค่กลิ่นที่หอมชาไทยดีค่า 💛ไข่กระทะ 35฿ เมนูสามัญของหลายร้านที่นี้5555 ไข่2ฟองแบบให้เจาะตรงกลางได้ ไข่กระทะนี่จะออกหอมมันๆเนยหน่อย แต่ร้านนี้ก้ทำได้ดีตรงที่ไม่เลี่ยนมาก และก้มีหมูยอกับกุนเชียงปกติๆเลย 🖤บรรดาติ่มซำเข่งๆ ทุกเข่ง25฿ เสิร์ฟมาพร้อมซอสจิ๊กโฉ่วกับซอสสุกี้ เราลองถามร้านดูว่าตัวไหนไม่มีเบสหมูสับ ก้จะมีพวก ซาลาเปา ฮะเก๋า เกี๊ยวกุ้ง เต้าหู้ปลาห่อชีส เป็นต้น… เราลองเป็น ฟองเต้าหู้ห่อกุ้งค่ะ รสชาติโดยรวมจะออกหวานนัวๆ กุ้งค่อนข้างเด้งแบบแป้งๆนะ คือไม่ว้าวแต่ก้ไม่แย่ค่า ส่วนตัวเลยขอแนะนำเมนูอาหารอื่นๆดังนี้ …. เมนูอาหารที่มี “ซี่โครงหมู” นั้น บอกเลยว่าดีมากๆ ซี่โครงหมูตุ๋นเนี่ยดีงามมาก ความมันพอเหมาะ ไม่เลี่ยน ไม่เหนียวเลย นุ่มละลายในปาก😋 💚ข้าวต้มแห้ง 65฿ อันนี้จัดว่าดีงาม ให้ข้าวและให้เครืองเยอะ ทั้งหมูก้อน ซี่โครง ตับ กระเพาะ ไส้หมู และหมูกรอบบบบ หมูก้อนนุ่มเด้งดี เครื่องในดีไม่คาว และหมูกรอบที่กรอบอร่อยยย ไม่พอโรยด้วยกากเจียวกรอบๆอีก🤤 ตัวข้าวมีความคล้ายข้าวมันไก่แต่ไม่มันดีเลยนะ มีรสปรุงเค็มอ่อนๆ วิธีกินคือตักข้าว ราดน้ำซุปหรือจะซดซุปตามก้ได้ ฟินนน ชอบมากค่า 💙ก๋วยจั๊บญวน 45฿ อร่อยตรงตามมาตรฐานเลย เส้นนุ่ม ถ้าแบบพิเศษใส่เครื่องจะมีเครื่องใน ถ้าแบบปกตินี้จะมีซี่โครงหมู และหมูยอค่าา หมูยอเฉยๆน้าแต่ก้ไม่แย่ โดยรวมรสชาติน้ำซุปจะออกหวานหน่อยนึงแต่ก้กลมกล่อม มีหอมเจียวโรยอีกด้วย ชอบบ 💜ต้มแซ่บกระดูกอ่อน 80฿ มีซี่โครงหมูประมาณ5-6ชิ้น รสค่อนข้างกลางๆ ซดซุปเล่นยังได้ เอ้ยย คือเห็นพริกเยอะก้จริงนะแต่ไม่เผ็ดมากไป คนกินเผ็ดไม่เก่งกินได้ ชอบความหอมพริกคั่วและเครื่องต้มแซ่บเปรี้ยวกำลังดีเลยค่า 🤎ข้าวหมูตุ๋นน้ำพริกย้อยไข่คน 69฿ ***Highly recommended ที่สุดแล้ว เป็นเมนูที่จะพาใครมาหรือมาซ้ำ ต้องจัดอีก ซี่โครงหมูตุ๋นเนี่ยทั้งนุ่มทั้งหมักถึงรสซอส หอมเค็มมันสามเกลอ น้ำราดเนี่ยตักเปล่าๆก้ไม่เค็มไปนะ! และเอาไปราดข้าวต้มแห้งอร่อยมากกกก👍🏻 ไข่คนแม้จะออกเนยชัดจ๋าๆกว่าไข่กระทะแต่คือดียยย ทุกคนที่ไปต่างพูดว่าสั่งแต่ไข่คนเพิ่มอีกสักฟองได้มั้ย และที่เราชอบสุดคือน้ำพริกที่เคียงมากรุบกริบค่าา เผ็ดสไตล์พริกคั่วกระทะหอมๆเลย💘 คือทั้งหมูตุ๋นและไข่คนอร่อยโดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเพิ่มเลย แต่น้ำจิ้มซีฟู้ดที่ให้มาก้จัดว่าเด็ดดวง เผ็ดแซ่บ พูดละก้น้ำลายสออี้กกกก โอ้ย ต้องกลับไปซ้ำค่ะ! . . . #EATWITHNAM #EatwithNaminKorat #ชาร์ก่ะแฟร์ #รีวิวโคราช เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2021/10/28
scene type icon
ผิงอัน บิงซูบัวลอย อำเภอเมืองนครราชสีมา ของหวาน
PingAn บิงซูบัวลอย บอกเลยว่าใครๆได้มาก็เป็นปลื้มมม ขอบคุณพี่ที่พาน้องมากินขนมหวานร้านนี้ค่า🥰 เป็นร้านขนมหวานที่อร่อย เมนูเยอะ โดนใจทั้งสายสุขภาพหรือสายหวานเลย✨ เมนูเยอะและราคาไม่แพง ถูกใจวัยรุ่นอย่างเราๆฮะ ร้านตกแต่งโทนสีแดงสว่างตา สไตล์จีนโมเดิร์น เปิดประตูเข้าไปให้ฟีลประหนึ่งเยาวราชหน่อยๆ มีชามะลิเย็นๆ ให้บริการกดเองฟรีด้วยค่า ไม่รีรอ… เมนูประจำร้านคือบิงซูและบัวลอย 🛑 มายบิงซู เลือกเป็นนมสด ท้อปปิ้งเป็น เต้าฮวยพุดดิ้ง มะพร้าวอ่อน และบัวลอย2ลูก >> ชอบความเลือกครีเอทได้เอง แต่เอาจริงอยากกินทุกอย่างเลยนะ😂 อันนี้เลือกแต่ท้อปปิ้งอันที่ทุกคนว่าเด็ด - เต้าฮวยพุดดิ้ง ให้ความรู้สึกแปลกดีนะ ไม่ค่อยเหมือนเต้าฮวยนุ่มๆที่เคยกิน อันนี้จะมีความเด้งดึ๋งขึ้นมาสมชื่อพุดดิ้ง รสไม่หวานแต่หอม อร่อยดี - มะพร้าวอ่อน เนื้อมะพร้าวหอมอ่อนๆ ไม่ใช่สายมะพร้าวยังอิน! - บัวลอย ทางร้านปั้นสด ต้มใหม่ๆทุกวัน แยกมาในถ้วยข้างบิงซู ให้เห็นความแป้งนวลเนียน ลูกโตพอกัด2คำ และอร่อย!!! เราลองเป็นไส้งาดำ คือดีมากจริง หอมงาดำคั่ว และหวานน้อยถูกจริต💘 (เพื่อนบอกว่าไส้ที่เหลือก้ดีงามไม่แพ้กัน) - บิงซูนมสด👍🏻 เทกเจอร์เบาฟูฟุ้งๆ หอมนมสด และหวานน้อยกำลังดีเลย ถูกใจสายหวานน้อยเลยค่า อร่อยแบบตักเพลินหมดเร็วมั่กๆ 🛑 บิงซูชานมไต้หวัน 55฿ เหย หวานน้อยกว่าที่คาดไว้ (คิดว่าจะหวานเกินไปงี้) คือหวานพอดีๆและหอมชานมไต้หวัน ชื่นใจ ท้อปปิ้งเคียงด้วยบุกและไข่มุกเข้ากัน ชอบมุกบุกอ่าา หอมbrown sugarอ่า เด้งหนุบๆ ไข่มุกก้ดีหนึบหนับแบบไม่หวานเกินไป ประทับใจถ้วยนี้มากค่า 🛑 บิงซูนมชมพู 55฿ หอมและสีนมชมพูจ๋วยย แต่อันนี้จะออกหวานมากหน่อย สตรอว์เบอร์รี่ก็เป็นแบบเชื่อม ราดด้วยนมข้นหวานอี้ก😂 แต่นมข้นหวานของร้านนี้(นมข้นผิงอัน) อร่อยนะๆ ปล.ส่วนตัวอยากลองเมนูบิงซูน้ำขิงด้วยงี้ ดูเป็นเอกลักษณ์ดี ไว้คราวหน้าาาา😍 #ผิงอันบิงซูบัวลอย เห็นในเพจบอกว่ามี4สาขา สาขาที่เราไปคือสาขาโคราช เวลาเปิดปิด 16.00-22.00 น. ค่าา . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Awatsada Thamvichitkun
2021/10/23
Rosie.nak อำเภอเมืองนครราชสีมา คาเฟ่
ในที่สุดดด ก้เจอร้าน Matcha ดีๆในโคราชแล้วว Rosie.nak ดีงามไม่แพ้ Matcha SPECIALTY หลายร้านในกรุงเทพเลย👍🏻 🍃🍶Matcha macchiato 110฿ (เรากดผ่าน Grab ราคาจะสูงกว่า Lineman และหน้าร้านค่า แต่ใช้สิทธิคนละครึ่งได้) สามารถเลือกระดับความหวานได้ (แนะนำ25%) เราสั่งแบบไม่หวานเลยเพราะอยากสัมผัสมัทฉะเต็มๆ เป็น #matcha ที่กลิ่นและรสดีมากๆ มีความฝาดน้อย แต่หอมเข้ม และไม่จาง ชงกับนมสดที่หอมมันกำลังดี ท้อปด้วยโฟมนมซึ่งจะฟูลแฟทหน่อยๆและมีความหวานอ่อนๆ😋 เรายังชอบความที่ใส่น้ำแข็งมาน้อย แค่5ก้อนเท่านั้นเลยไม่ทำให้รู้สึกว่ามัทฉะโดนเจือจางเลยค่า👍🏻 โดยรวมคือประทับใจคอมัทฉะแบบเรามากๆ สำหรับราคาแบบนี้คือคุ้มค่า ไม่แพงไปเลย ปล. #matchalover จะต้องไปหน้าร้านให้ได้เลยยย ทั้งเมนูฟิวชั่นของมัทฉะ เครื่องดื่มอื่นๆ ขนมก้น่าโดนทุกเมนู!! . . . #EATWITHNAM #namxaroundcafé #EatwithNaminKorat เพิ่มเติม
  • 3
  • 0