profile
Paritsakorn Boonlaing
39 ไปมาแล้ว
19 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารไทย อาหารไทย
อาหารจีน อาหารจีน
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2022/04/22
scene type icon
ตี๋​เต็มจาน ลาดพร้าว อาหารตามสั่ง
หมูกรอบย่างเตาถ่านผัดพริกแกงใต้ คือเมนูในดวงใจของร้านนี้​ หมูกรอบย่างมาหอมๆไร้น้ำมัน​ ทานได้แบบไม่รู้สึกผิดต่อสุขภาพ​ ผัดมากลับพริกแกงใต้เผ็ดร้อน​ เครื่องเคราครบแบบไม่รุงรัง​ พริกไทยอ่อน​ พริกชี้ฟ้า​ ใบมะกรูด​ถั่วฝักยาวแต่พองาม​ ผัดมาแบบแห้งๆพอดีๆ เคยลองผัดกะเพรา​เนื้อ​ เค้าก้อดีเข้าขั้น ร้านนี้เค้าผัดเป็นครับ เปิด​ 24ชม.​สั่งผ่านแอพต่างๆได้ตลอดเวลา​ ใครอยู่ย่าน​ ทาวน์​อินทาวน์​ แนะนำครับ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2022/01/10
ทีเด็ด​เป็ด​ย่าง​เกลือ​ นาย​ณัฐ​ อำเภอเมืองปทุมธานี อาหารไทย
เป็ดย่างเกลือร้านนี้​ ใช้เป็นเป็ดไล่ทุ่ง​ ไขมันจะน้อย​ หนังกรอบ​ เนื้อไม่เยอะมากพอได้เคี้ยว​ นำมาหมักกับน้ำเกลือและซอสปรุงรส​ ทิ้งข้ามคืน​ นำมาย่างเตาถ่านหมุนที่ออกแบบ​มาให้ถ่านอยู่ด้านข้าง​ ทำให้ควันน้อย​ หนังแห้งกรอบ​ รสชาติพอดีๆทานเพลินไม่เค็มมาก​ เสริฟคู่น้ำจิ้มของร้านเป็นแบบพริกแห้ง​ รสไม่จัดมากจนแย่งรสชาติ​เป็ด​ แตกต่าง​ครับร้านนี้​ อีกเมนูที่ชอบ​คือปลาช่อนอบโอ่ง​ อบได้ดีเนื้อแน่นหนังล่อน ให้มาพร้อมน้ำจิ้ม2แบบ​ และมะเขือเผา​ ร้านเค้าให้แวะซื้อกลับบ้านอย่างเดียวนะครับ​ มีปากเป็ด​ คอเป็ด​ เสียบไม้ขายต่างหาก​ ใครผ่านแถวบางพูน​ ถนนซ่อมสร้างลองแวะซื้อมาลองครับ​ ไกลหน่อย​ อร่อยต่าง #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2021/05/29
scene type icon
สะหวันสำราญ อำเภอเมืองมุกดาหาร อาหารนานาชาติ
ลองแหนมเนืองมั้ย​ ที่ร้านทำอร่อยนะ ในใจก้อแอบคิดว่าจะต่างกับร้านอื่นขนาดไหน พอทานไปคำแรกเท่านั้นแหละ​ โห!! มันอร่อยมาก​ เด่นสุดที่น้ำจิ้ม​ ที่มีตับหมูและถั่วเขียว​ ผสมกันอย่างลงตัวเข้มข้นลงตัว​ อารมณ์​เป็นน้ำเกรวี่มากกว่า​น้ำจิ้ม​ ราดลงบนตัวหมูที่ย่างมาหอมๆ​ ห่อด้วยแป้งบางๆกรอบๆ​ (ไม่ต้องแช่น้ำ)​ เรียกได้ว่าเปิดมิติ​ใหม่​ ของเมนู​แหนมเนือง​ ที่อร่อยและแตกต่าง​ ร้านสะหวัน​สำรา​ญ​ จ.มุกดาหาร​ อีกเมนู​นึงที่ชอบคือ​ "ลูกหลัก" เป็นเมนู​ที่ได้รับอิทธิพล​มาจากฝรั่งเศส​ ลักษณะ​เป็นขนมปัง​ บาแก็ต​ ฉีกติ้มทานกับสตูว์​รสออกเปรี้ยว​นำ​ ตัวขนมปังเค้าใช้เจ้าอร่อยนำเข้าจากฝั่งลาว​ อร่อยดีครับ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2021/05/07
scene type icon
ป้าเล็กขนมจีนแกงเขียวหวาน ลาดพร้าววังหิน ขนมจีน
แกงเขียวหวาน​เนื้อร้านนี้ดีเลยครับ​ เนื้อเคี่ยวจนนุ่ม​ รสชาติ​แกงพอดีมากเผ็ดเค็มกำลังดี​ ไม่ใสไม่ข้น​เกินไป​ ทานกับขนมจีนอร่อยมากครับ​ ร้านนี้เมนู​หลัก​ จะเป็นแกงเขียวหวาน​ เนื้อ​ ไก่​ ปลากราย​ เมนูอื่น​ เช่น​ แกงส้ม​ พะโล้​ แกงข่าไก่​ ก้อดูน่าทาน​ ผมลองห่อหมก​ อร่อยเลยครับ​ เป็นเนื้อปลากะพง​ใส่มาเป็นชิ้นๆ​ เกลียด​มากห่อหมกที่ไม่มีชิ้นปลา​ เสียดายที่ไม่ใช่ใบยอ​ " ลูกๆเค้ายุให้เปิดร้าน​ บอกแม่ทำอาหารอร่อย" ซึ่งตรงใจผมมากที่ว่า​ คนที่จะทำอาหารขาย​ ควรจะเกิดการยอมรับจากคนรอบตัวสะก่อน​ ว่ามีรสมือที่ดี​ ไม่ใช่​นึกจะทำขายก้อทำแบบไม่อร่อย​มาขาย อาหารเป็นอะไรที่ไม่ควรมักง่าย " ป้าเล็กแกงเขียวหวาน" ปากซอย​ ลาดพร้าว​-วังหิน​ 24​ แค่ครั้งแรกก้อได้ใจไปเต็มๆ​ไปลองกันครับ​ ร้านเค้าเปิดตั้งแต่7โมงเช้า​ หยุดทุกวันที่​ 5-6​ของทุกเดือนนะครับ​ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2021/04/08
scene type icon
ข้าวแกงปราจีน โชคชัยสี่ อาหารจานเดียว
ผมรู้จักร้านนี้จาก​ YouTube​ ตามไปลองทาน​ เพราะความคิดแม่ค้าเลยครับ​ " ขายแค่นี้ก้อพอได้กำไร​ ถ้าชั้นขึ้นราคา​ คนที่รายได้น้อย​ ก้อคงไม่ได้ทาน​ คนมันไม่ได้รวยเท่ากันหมด​" แกงทุกอย่าง​ ถ้วยละ​ 25​ บาท​ ยกเว้นแกงเนื้อ​ 30​ บาท​ รสชาติ​ ผ่านหมดทุกเมนูที่ลอง​ ร้านเปิด​ 10โมง​ ตรง​ ไม่ขายก่อนเวลา​ คนมารอตั้งแต่ยังไม่ยกหม้อตั้งหน้าร้าน​ ผมไปถึง​ 10โมง​ 10.22 น.​ แกงเนื้อหมดแล้วจ้า​ ที่เห็นทั้งหมด​ 235​ บาท​ รวมแกงเนื้อกลับบ้าน​ 4ถุง​ แล้วทุกเมนู​ ตักให้แบบเต็มที่ไม่มียั้งมือ " อาหารดีมากครับ​" แม่ค้ายิ้มแฉ่ง​ ก่อนหันไปตักแกงต่อ​ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2021/01/30
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยว​เป็ดป้านิ่ม นวมินทร์ ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยว​เป็ดร้านนี้ชามใหญ่​มากครับ​ ให้เยอะ​ ป้าบอกถ้าไม่เคยทานอย่าสั่งพิเศษ​ อาจทานไม่หมด​ ให้มาเป็นส่วนสะโพก​ชิ้นใหญ่​ มีไส้แก้วที่ตุ๋นมาพอดี​ เคี้ยว​กรุบ​ น้ำซุปหอมเครื่องพะโล้​ ร้านกว่าจะพร้อมขาย​ประมาณ​ 11โมงนะครับ​ เปิดแป่บเดียวคนเต็มร้าน​ ลองดูครับ​ ร้านอยู่แถว​ ช๊อคโกแลตวิล​ ครับ​ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2021/01/29
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยว​เนื้อนิตุ่ย (Ni Tui Beef Noodle Halal) รามอินทรา อาหารมุสลิม/อิสลาม
ก๋วยเตี๋ยว​เนื้อตุ๋นเจ้าของเป็นอิสลาม​ รสชาติ​ดี​ เนื้อตุ๋นเปื่อยนุ่มพอได้เคี้ยว​ เครื่องในมี​ ตับ​ ผ้าขี้ริ้ว​ ร้านนั่งสบาย​ สะอาด​ ราคาไม่แพงครับ​ เกาเหลา​ 60บาท​ ให้มาเยอะมาก​ ใครผ่านไปแถวเส้น​ ช๊อคโกแลตวิล​ ลองแวะทานดู​ ร้านเปิดเช้าครับ​ 07.00ก้อเปิดพร้อมอร่อยแล้วครับ​ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2021/01/17
scene type icon
นายหยี หนองจอก อาหารไทย
วันนี้​ไปปั่น​จักรยาน​แถวบางน้ำเปรี้ยว​ ขากลับนึกถึง​ ร้าน​ นายหยี​ หนองจอก​ ที่ห่างไปแค่​ 8กิโล​ ไปถึงก่อนเวลาร้านเปิดเล็กน้อย​ เค้าเปิด​ 11โมงตรง​ ระหว่างรอ​ ได้เจอเพื่อนมัธยม​ ที่มาส่ง​ #จับเลี้ยงสด​ ให้กับร้านโดยบังเอิญ​ เพื่อนได้แนะนำเมนู​อร่อย​ มา2-3 อย่าง​ ชอบสุดก้อ​ ยำถั่วงอก​ ใช้ถั่วงอกดิบโรยกุ้งแห้งตำ​ แซมด้วยก้านคะน้า​ หอมแดง​ พริก​ รสชาติ​ดีครับ​ กระดูก​หมู​ทอด​ ของขึ้นชื่อ​ ชุดสะเดาน้ำปลาหวาน​ ผมเลือกทานกับปลาทูทอด​ ปลาทู​เนื้อมันหวาน​ อร่อยครับ​ แนะนำครับถ้าใครผ่านไปแถวนั้น​ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2021/01/16
scene type icon
ครัวอู่เงิน ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารตามสั่ง
ครัวอู่เงิน​ เป็นร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยว​เป็ดพะโล้​ เป็นหลัก​ เจ้าของเป็นคุณ​ลุงมาดดี​ ใช้บ้านแกเองมาทำเป็นร้าน​ ก๋วยเตี๋ยว​อร่อยอยู่​ครับ​ ดีกว่าหลายร้านในเมืองกรุง ดูจากจำนวนเป็ดที่แขวนในตู้​ วันนึงน่าจะขายดีอยู่​ และมีอาหารตามสั่งบ้านๆ​ กะเพรา​ ผัดหมูป่า​ เมนูไม่เยอะประมาณ​ 7-8 อย่างได้​ แต่กะเพราดีเลยครับไข่ดาวแบบกรอบๆฟูๆ​ แนะนำเผื่อใครไปเที่ยวแถว​ เขาใหญ่​(ฝั่งปากช่อง)​ วังน้ำเขียว​ เป็นตัวเลือกที่ใช้ได้เล​ยครับ​ ง่ายๆไม่แพง​ อิ่มท้อง​ ร้านอยู่เส้นจากเขาใหญ่ฝั่งปากช่อง​ เลยปั๊ม​ ปตท​. แถวบ้านดินดำ​ ก่อนถึง​ ทอสคาน่าครับ เบอร์​โทร​ 0986289741 #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2021/01/16
scene type icon
Lhao Lhao อารีย์ อาหารไทย
เหลา​ เหลา​ เป็นร้านประเภท​ข้ามต้ม​กุ๊ย​ ที่ปัจจุบัน​ร้านดีดีเริ่มหาไม่ค่อยมี ที่มีเมนูหลากหลาย​ ส่วนตัวที่จะสั่งเมนู 2-3อย่างนี้นี้ทุกๆครั้งที่ไป ยำไข่แดงบะเต็ง​ : บะเต็งที่เป็นเอกลัษณ์​ของร้าน​ จะกรอบๆเคี้ยวเพลิน​ มายำกับไข่แดง​ รสชาติ​ออกมาลงตัวมาก​ ไส้พะโล้​ทอด​ : ผมว่าอร่อยเลย​ กรอบ​ หอมเครื่องพะโล้​ ไม่เคยเจอแบบนี้จากที่เคยทานร้านอื่นมา​ จิ้มกับซีอิ๊วหวาน​ ตามด้วยขิงดอง​ ชื่นใจ ต้มจับฉ่าย​ : เมนู​ดูธรรมดาๆนี่แหละ​ ทางร้านทำออกมาได้ดี​ รสจะมีความขมนิดๆจากผักบางตัว​ แต่อร่อยครับ ไปทีไรจะสั่ง3เมนู​นี้ยืนพื้น​ สลับเมนูอื่นเพิ่มเติมก้อ​ ปูดอง​ เป็ดพะโล้​ (น้ำพะโล้เข้มข้นดี)​อร่อยหลายอย่างครับร้านนี้​ พวกอาหารทะเลก้อสดๆ​ ย่างโชว์กันหน้าร้าน​ ไปลองกันครับ#Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2021/01/11
scene type icon
บะหมี่เฮียไม่มีชื่อ สีลม สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ผมไปเจอร้านนี้โดยบังเอิญ ในวันที่ไม่อยากกินโจ๊กปริ้นท์ บางรัก และเบื่อเป็ดย่างประจักษ์ ร้านอยู่ในตรอกเล็กๆระหว่างสองร้านที่พูดถึงข้างบน เข้าไปนั่งทานโดยไม่ได้คาดหวังอะไร กับรสชาติมาก หน้าตาก้อดูจะเป็นบะหมี่ธรรมดาๆ เรียบง่าย แต่พอซดน้ำซุปเข้าไป ต้องใช้คำว่า มหัศจรรย์ คำแรกยังไม่เผยตัวตน คำต่อๆไปจะรับรู้รสของน้ำต้มกระดูกที่อร่อยมาก ธรรมชาติสุดๆ จนกลายเป็นข้อเด่นของก๋วยเตี๋ยวเจ้านี้ ยังไม่นับลูกชิ้นปลาอย่างดี หรือ หมูชิ้นที่ทำจากส่วนสันในเนื้อนุ่ม “ เจ๊หยุดวันไหนครับ?” : หยุดทุกวันจันทร์-อังคาร “ มีชื่อร้านมั้ยครับ ?” : ไม่มีชื่อร้าน เพราะสรรพากรมันกวน อันนี้เสียงเฮียลอยมา จากหม้อก๋วยเตี๋ยวควันกรุ่น แนะนำให้ไปไม่เกิน 11.00 น.นะครับเคยไปเที่ยงนั่งปุ๊บ เจ๊ บอกลูกค้าที่มาใหม่ของหมดแล้วนะ เฮ้ออออ วันนี้เลยซื้อกลับบ้าน 6 ถุงเลย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2020/12/30
scene type icon
เนื้อวัวใส่ก๋วยเตี๋ยว - อนันศักดิ์ สิงห์สมบุญเจ้าเก่า พระโขนง-ปรีดีพนมยงค์ ก๋วยเตี๋ยว
อนันศักดิ์​ สิงห์​สมบุญ​ ร้านก๋วยเตี๋ยว​เนื้อชื่อนักมวย​ เด่นที่น้ำซุปในแบบที่ไม่ปรุงแต่งเยอะ​เรียบง่าย​ หอมน้ำต้มกระดูกวัว​ จนบางทีไม่กล้าปรุงเยอะ​ กลัวไปกลบรสชาติ​ที่ดีแบบนี้​ เนื้อสดใหม่นุ่มนวล​ เนื้อน่องตุ๋น​เปื่อยกำลังดี​ กระเพาะกรุบๆนุ่มๆ​ จะติตรงเอ็นตุ๋นถ้าเปื่อยอีกนิดน่าจะดี​ ทุกชามจะเสริฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรของร้าน​ ราคากับปริมาณ​ถือว่าคุ้มค่า​ ระหว่างรอก๋วยเตี๋ยว​แนะนำให้สั่งลูกชิ้นปิ้งมาทานเล่น​ ร้านอยู่ในซอยปรีดี​ พนมยงค์​16​ หน้าร้านพอจอดรถได้2คัน​ ลองดู​ครับ​ ก๋วยเตี๋ยว​เนื้อในรูปแบบน้ำซุปเบาๆ​ ยาจีนไม่จัด​ ได้รสน้ำต้มกระดูก​ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2020/12/27
scene type icon
ข้าวเสียโป (เจ็กไฝ) นวมินทร์ สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ข้าวเสียโป​ ร้านนี้องค์ประกอบดี​ไม่ต้องพึ่งการจัดจาน ข้าวสวยนึ่งได้พอดี​ เข้ากันกับหมูแดงนุ่มเนียน​ หมูกรอบย่างดี​ เป็ดย่างหอมถ่าน​ จบที่น้ำราดที่ไม่หวานเกินกลมกล่อม​ ทานคู่กับกระดูกหมูตุ๋นไชเท้า​ เค้าใส่กุ้งแห้งซดน้ำแล้วสดชื่นเลย​ เมนูตุ๋น​เข้าใจว่าแต่ละวันจะไม่ซ้ำกันนะครับ​ แต่เชื่อว่าต้องดีแน่นอน ร้านนี้เชฟเป็นชายจีนร่างเล็กหลังค่อมอายุน่าจะเกิน80​ ขายอยู่คนเดียว​ ตอนคิดเงินเค้าจำได้หมดว่าเราทานอะไรบ้าง ขอคารวะ​ รสชาติ​ ข้าวเสียโป​เจ็กไฝ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2020/08/07
scene type icon
ส.ทิพรส พัฒนาการ พัฒนาการ อาหารไทย
ส.ทิพรส​ ถนนพัฒนาการ​ ระหว่าง​ซอย​ 74-76 ร้านข้าวแกงมาตรฐาน​ วัตถุดิบ​สดใหม่​ กุ้ง​ หอย​ ปู​ ปลา​ ดีเลยครับ​ ที่เห็นรสชาติ​ผ่านหมด​ แต่ไม่ถึงกับ​ ว้าว!!! ชอบความหลาหหลายของเมนูอาหารมีให้เลือกในแต่ละวันสลับสับเปลี่ยน​กันไป​ เข้าไปดูเมนูใน​ Facebook​ ของร้านได้ก่อนจะไปทาน​ อีกสิ่งนึงที่ชอบคือ​ เค้าทำเป็นธุรกิจครอบครัว​ ผู้เป็นพ่อ​ เป็นพ่อครัวอยู่ในครัว​ ลูกสาว​ 2คน​ ตักขายหน้าร้าน​ มีสลับกันเข้าครัวบ้าง​ ทำให้อาหารออกมาดูดี​ กว่าบางร้านที่ให้ลูกจ้างทำกันเอง​ ไปลองครับ​ ส.​ทิพรส​ มีดีพอ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2020/06/16
scene type icon
กลิ่นสะตอ​ ข้าวแกงปักษ์ใต้ กรุงเทพกรีฑา อาหารใต้
พี่ครับวันนี้​มีแกงเนื้อมั้ย​ ผมไปถามซื้อแกงเนื้อร้านนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า​ 4-5​ ครั้ง​ จากคำแนะนำจากเพื่อนคนนึงว่าเค้าทำอร่อย​ แต่ก้อผิดหวังทุกครั้ง​ เพราะเค้าทำขายเฉพาะวันอังคาร กับ​ พฤหัส​บดี​ ล่าสุดเหลือแค่​ อังคาร​ วันเดียว แต่ในที่สุดผมก้อได้ทาน​ คุ้มค่าการรอคอยครับ​รสชาติดีมาก​ เผ็ด​ เค็ม​ พอดีๆกลมกล่อมมากครับราดบนข้าวสวยร้อนๆทานคู่กับไข่เค็มดาว​ ดีเลยครับใครมีโอกาสผ่านแถวนั้นไม่ควรพลาด​ ร้านอยู่เส้นตัดใหม่กรุงเทพ​กรีฑา​-ร่มเกล้า​ เป็นเต็นท์ซ้ายมือก่อนลงอุโมงค์ถ้ามาจากร่มเกล้า​ มุ่งหน้าหัวหมาก​ " กลิ่นสะตอ​" ข้าวแกงปักษ์ใต้​ สมคำร่ำลือครับ​ สำหรับ​ แกงเนื้อ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2020/03/17
scene type icon
ท่านุ่นซีฟู๊ด ตะกั่วทุ่ง (พังงา) อาหารทะเล
ปกติจะไม่ชอบทานร้านอาหารใหญ่ๆ​เพราะบ่อยครั้งที่พบว่ารสชาติ​จะไม่ถูกใจ​ แต่พอมาลองทานร้านนี้ชอบเลยครับ​ ร้านโอ่อ่า​ตกแต่งพอดีๆ​ มีให้เลือกทั้งห้องแอร์หรือ​ ด้านนอกรับลมทะเล​ ชมวิว​สะพาน​สารสิน​ ภายใต้ร่มเงาไม้​ รสชาติอาหารดี​เลยครับ​ วัตถุดิบสดใหม่สมกับอยู่ภูเก็ต​ หอยนางรมดีมากขนาดพอดีแค่เห็นสีของนางรม​ก้อรู้สึกได้ว่าต้องเด็ด​ ที่เห็นเสริฟมาในไม้ไผ่คือจักจั่นทะเล​ทอด​ทานเพลินมากครับ​ ลองเมนูแกงส้ม​ ก้อจัดจ้านสมกับมาทานภาคใต้ ที่รู้สึกดีอีกอย่างคือการบริการ​ดีมากแบบ​พอดีๆ​ อาหารออกเร็ว​ มาร้านนี้แล้วนึกสงสารฝรั่งแถวหาดป่าตองเลย​ ไปลองกันครับ​ ท่านุ่นซี​ฟู๊ด​ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2020/03/02
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยว​บังสัมากร สัมมากร ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อในแบบฉบับอิสลาม​น้ำซุปรสอ่อนๆโชว์รสวัตถุดิบ​หลักคือเนื้อวัวเน้นๆ​เนื้อสด​เนื้อเปื่อย​ เครื่องในเด่นมาก​ม้าม​ ขอบกระด้ง​ เอ็น​ไส้​ วิธีจัดการของร้านน่าสนใจ​ ลูกค้าต่อแถวหน้าตู้​ สั่งกับน้องรับออเดอร์​ทีละคิว​ กฏ​คือ​ เลือกวัตถุดิบได้ไม่เกิน​ 3​ อย่าง​ต่อชาม​ ไม่มีรวมทุกอย่าง​ หรือ​พิเศษ​ ราคาเท่ากันหมด 50​บาท​ ผมถึงกับช๊อตโน้ต​มาจากบ้าน​กันความตื่นเต้นหน้าตู้​555​ ถือว่าปริมาณ​ที่ให้​1ชาม​คุ้มค่าครับ​มีเต้าหู้ยี้​ให้ด้วยสำหรับคนที่ชอบ#ก๋วยเตี๋ยวบังสัมมากร เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2020/02/09
scene type icon
ธัญพร เนื้อตุ๋น หมูตุ๋น ขนมจีนน้ำยาปลาช่อน บางเขน ก๋วยเตี๋ยว
เป็นร้านก๋วยเตี๋ยว​เนื้อตุ๋นที่​ ขนมจีนน้ำยาปลาช่อน​ อร่อยมาก ข้นคลั่กไปด้วยเนื้อปลาช่อน​หอมกลิ่นพริกแกง​ เป็นน้ำยาขนมจีนแบบที่ควรจะเป็นนึกถึงรสชาติ​น้ำยาของคุณยายเวลาเอาไปทำบุญที่วัด​ ในสมัยท่านยังมีชีวิตอยู่​ ใครชอบขนมจีนน้ำยา​ไปลองครับ​รสชาติและรายละเอียดครบ เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2020/01/21
scene type icon
ร้านข้าวแกงหน้าอู่ช่างใหญ่ ราม53 รามคำแหง อาหารไทย
ร้านข้าวแกงไม่มีชื่อ อยู่หน้า อู่ช่างใหญ่ รามคำแหง 53 ร้านเพิงๆ พี่ผู้หญิงเป็นคนตักแกงดูเงียบๆแต่ใจดี ทีมงานมีคุณป้าผมขาว อีกสองคน เมนูแกงใต้หลายอย่าง แกงส้มแกงหอยแครง แกงเนื้อ( recomend ) รสชาติชาวบ้านๆ นึกถึงเวลาไปทานร้านแถวภาคใต้จริงๆ คนมาต่อแถวซื้อกันเกือบตลอด สักเที่ยงๆก้อใกล้หมด ร้านเปิดทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ คนจะเยอะ ร้านรักษาความสะอาดได้ดีพอสมควร ถ้านั่งทาน จะอารมณ์เก้าอี้ดนตรีหน่อยๆ ที่สำคัญราคาดีมาก ที่เห็น 125 บาท มีแกงเนื้ออีก 1 ถ้วย ไปอุดหนุนกันครับร้านคุณภาพ เพิ่มเติม
  • 15
  • 1
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/12/28
scene type icon
ภัตตาคารรสดี อาหารจีน
ร้านรสดี เป็นร้านอาหารจีน มีกลิ่นอาย ของสไตล์กุ๊กช๊อพ แต่ที่อยากแนะนำคือ ราดหน้า ส่วนตัวชอบ เส้นใหญ่ราดหน้าเนื้อ เส้นหอมกลิ่นกะทะ แบบพอดี ไม่มากไปใช้เนื้อสันใน และน้ำราดหน้า ไม่รู้สึกถึงความเป็นแป้งมัน ให้ความรู้สึกกึ่งๆ)ซุปน้ำแดง ผมว่าอร่อยกว่า จ๊ากกี่ และ แสนยอด ไปลองครับ มีอีกหลายเมนูที่อร่อย แต่ราดหน้าเด่นมาก เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/12/25
scene type icon
ชิดข้าวขาหมู อาหารไทย
ชิดข้าวขาหมู ร้านเพิงๆข้างทาง ขวัญใจพี่ๆ Taxi ขาหมูอร่อย มีน้ำซุป ผักกาดดองซดคล่องคอ ร้านเค้าทำผักกาดดองเองด้วยนะ ข้าวเปล่าตักเองตามต้องการ พริกขี้หนู กระเทียม ครบเครื่อง จานที่เห็น คากิเนื้อไม่หนัง พิเศษไข่พะโล้ 2 ฟอง 60บาท ที่ร้านยังมีก๋วยเตี๋ยวเนื้อ รสชาติใช้ได้ขายคู่กัน ร้านอยู่ตรงข้ามคอนโดยู หัวหมาก ครับ ควรไปลอง เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/12/04
scene type icon
นายดำ อาหารเวียดนาม ลาดพร้าว อาหารเวียดนาม
เค้าว่าร้านนี้ อินดี้ ไม่ยินดีกับลูกค้า walk in ไม่ยินดี กลับการ ซื้อ กลับบ้าน ไม่ยินดีถ้าทานไม่หมด ไปลองทานสิ จะขนาดไหน ดันไปคนเดียวไง สั่งแค่แหนมเนืองเพราะกลัวทานไม่หมด (เดี๋ยวลุงเค้าบ่น) พอได้ลองทาน ความอินดี้ที่ใครๆว่ากัน จริงๆมันคือความปรารถนาดี ต่อลูกค้า ตัวหมูแหนมเนือง ที่แตกต่างจากร้านอื่น ย่างมาร้อนๆ ทานคู่กับแป้งเหนียวนุ่ม ตัวน้ำจิ้มที่เปรี้ยวนำหวานอ่อนๆ ตามด้วยผักสดหลายอย่างที่ให้มาเยอะมาก รู้เลยว่าเค้าอยากให้เราทานอาหารสดใหม่ เอากลับบ้านก้อไม่อร่อยเท่าทานที่ร้าน อยากให้โทรจองเพราะจะได้เตรียมวัตถุดิบไว้เพียงพอ ไม่ต้องเก็บไว้หลายๆวัน ไม่อยากให้ทานเหลือ เพราะเค้าตั้งใจทำ ดีครับ ร้านนี้ #นายดำอาหารเวียดนาม ครั้งหน้าจะไม่ไปคนเดียวแหละ 555 เพิ่มเติม
  • 6
  • 2
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/12/03
scene type icon
เนื้อต้มบ้านม้า
ว่าจะลองหลายทีแหละ จนร้านออกสื่อ เพิ่งได้มา ดีครับ บะหมี่เสฉวน ต้มยำสด เนื้อแดดเดียว ทำเนื้อตุ๋นได้น่าสนใจ เมนูทั้งร้าน น่าจะ 11-12 เมนู แต่ที่ลองทาน 3 อย่างนั้น ผ่านหมด คราวหน้าว่าจะต้องลอง Rib-eye steak ตอนนี้คนแห่ไปทานตามกระแส รอนานหน่อยทำกัน 2 คน แต่ คุ้มที่รอครับ บะหมี่เสฉวน สั่งเผ็ดน้อยน่าจะพอดี #เนื้อต้มบ้านม้า ตรงข้าม รพ. รามคำแหง เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/12/01
scene type icon
บะกุตเต๋หม้อไฟ แม่อนงค์ อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารจีน
เผ็ดร้อนพริกไทย เครื่องยาจีนเข้มข้น รสชาติต่างจากหลายร้าน เซี่ยงจี๊ ลวกชามต่อชามสุกพอดี มีหางหมูด้วย อร่อยครับ ที่นี่ภูเก็ต เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/11/30
scene type icon
โกเบนซ์ข้าวต้มแห้ง ภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารไทย
ที่เห็นในชาม ดีแบบดีเลย เริ่มจากข้าว ที่หุงโดยใช้เทคนิคบางอย่างทำให้มีรสชาติ หมูบะช่อ หมูชื้น เครื่องใน ไส้นี่เด่นมาก คลุกกับกระเทียมเจียวที่มีกากหมูนิดๆหอม กรอบ ทุกส่วนประกอบ แม้แต่น้ำซุปที่ให้มารสกลม มาก ยอมครับร้านนี้ ข้าวตแห้งโกเบ็นซ์ เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/10/26
scene type icon
กบซีฟู้ด คลองโคน อำเภอเมืองสมุทรสงคราม อาหารทะเล
คลองโคน เดี๋ยวนี้ ร้านอาหารเยอะ จะเป็นบางขุนเทียนอยู่แล้ว แต่ร้านนึงที่ผมไปทานหลายครั้งตั้งแต่ร้านบ้านๆติดริมคลอง จนเดี๋ยวนี้ขยายกิจการเพราะความจำเป็น กบซีฟู้ด ร้านที่คนแม่กลองยังขับรถมาทานกัน กุ้งแช่น้ำปลา แบบถูกต้อง กุ้งสดๆขนาดเล็กๆทานเพลิน แช่น้ำปลาอย่างดี ทานคู่กับมะระขี้นก ไม่ใช่กุ้งดิบราดน้ำจิ้ม แบบที่หลายร้านชอบทำ ยำไข่ปู ปลาทูต้มมะดัน กั้งนึ่ง ราคาคุ้มค่ากับวัตถุดิบและรสชาติ ร้านดีดี ช่วยไปอุดหนุนครับ เพิ่มเติม
  • 6
  • 2
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/10/16
scene type icon
หม่องราชบพิธ ต้มเครื่องในวัว ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า สตรีทฟู้ด/รถเข็น
รสชาตินี้ตามหาได้ยากขึ้นทุกที ต้มเครื่องในเนื้อ แบบน้ำใสๆ ซดคล่องคอ มีครบทุกส่วน ถูกเคี่ยวตุ๋นจน เปื่อย กำลังดี แถมมีเอ็น เนื้อเปื่อย รวมอยู่ด้วย ทำเครื่องในได้ดี ไม่มีกลิ่น ไม่มีไข แนะนำให้โทรสั่งจองไว้แต่เช้าตอนร้านเปิด 8.30 น. จะได้ของครบๆ ไม่งั้นสายๆ ของจะใกล้หมดพาลจะเสียอารมณ์ ราคาคุ้มค่า ชามที่เห็นในรูป พิเศษใส่ทุกอย่าง 80 บาท ที่จอดรถหายากหน่อย taxi สะดวกสุด ใครชอบเครื่องในควรไปลองครับ หม่อง ราชบพิธ ฉายา ความอร่อย เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/09/29
scene type icon
ศูนย์อาหารวิน taxi สุวรรณภูมิ อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
จะมาแนะนำ ร้าน " ต้มเครื่องในเนื้อ " เน้นย้ำว่า " ต้มเครื่องใน " ไม่ใช่ต้มแซ่บเนื้อ สำหรับผม มันต่างกัน ต้มแซ่บไม่ต่างจากต้มยำน้ำใสแล้วใส่เนื้อใส่เครื่องใน ซึ่งรสชาดของต้มเครื่องในมันล้ำลึกยิ่งกว่า ผู้ที่ชอบและเคยลิ้มลองน่าจะทราบดี ร้านนี้ไม่มีชื่อ ... ตั้งอยู่ในศูนย์อาหารตรงวิน taxi สุวรรณภูมิ ตรงลานจอดระยะยาว ที่มีtaxi จอดรอคิวกันเยอะๆน่ะครับ จะมีเต๊นท์ขายอาหารสำหรับพี่ๆtaxi จุดสังเกต ทางเข้าจะมีกลุ่มtaxi นั่งเล่นหมากรุกกันอย่างเมามัน ผ่านจุดนี้เดินเลี้ยวขวาจะเจอร้านลักษณะร้านลาบอยู่หัวมุมซ้ายมือ จะมีลุงกับป้า ขายอยู่สองคน ลุงเป็นคนทำ ป้าเก็บตังค์ จะมีหม้อต้มร้อนๆควันฉุยอยู่หน้าร้าน หม้อนึงเนื้อ หม้อนึง หมู ผมเป็นพวก Beef loverเลยทานแต่เนื้อครับ รสชาดที่ลุงปรุงมีความกลมกล่อมลงตัว อย่างที่ชาวบ้านเรียกว่า นัวๆ เนียนๆ ที่สำคัญรสเท่ากันทุกๆครั้งที่ไปซื้อ แถมไม่ใส่ผงชูรส ผมสังเกต ลุงเค้าจะใส่เลือดลงไปด้วยคล้ายเวลาเราทานก๋วยเตี๋ยวน้ำตก คงเป็นส่วนนึงของความกลมกล่อม มีทั้งต้มขม (ใส่ ดี ) และ ไม่ขม ใครไม่ทานขม บอกลุงด้วย เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน สนน ราคา ถุงละ 50 บาท คุ้มค่ามากครับ ผมเคยสั่งน้ำตกเนื้อ อีกอย่าง ก้อ อร่อยเข้าขั้น ที่น่าแปลกใจคือเคยเอามาแช่ตู้เย็นไว้ 1 คืนแล้วมาอุ่นกิน ต้มมันไม่เป็นไข แหะ เดาว่าเค้าคงล้างเครื่องในจนเมือกไขมันไม่เหลือ ลุงเปิดขายประมาณ หก โมงเย็น ดูจากลูกค้าที่มาอุดหนุน สามทุ่มน่าจะขายใกล้หมดแหละ ขายทุกวัน แต่เคยไปแล้ว ร้านปิด ถามลุงปกติหยุดยังไง ลุงบอก " เหนื่อยก้อหยุด " 5555 แต่ไปหลายครั้ง เพิ่งเจอหยุดแค่วันเดียว อยากให้ไปลิ้มลองกันครับ แล้วสังเกต เวลาลุงแกปรุง หน้าตาลุงดูมีความสุขมาก ท่าทางเหมือนอยากกินของที่ตัวเองกำลังทำอยู่ตลอดเวลา ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมลุงถึงทำอาหารได้อร่อย ....ใส่ใจ รีวิว ยาวหน่อย แต่ อร่อยจริงๆนะ #salmon เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/09/18
scene type icon
ส้มตำตาเปี๊ยก เกษตรนวมินทร์ อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
นานมากที่ไม่ได้ทานส้มตำคนเดียวจนหมดจาน จนมาพบร้านนี้ ตาเปี๊ยก ร้านรถเข็น เล็ก ๆ ตำปูปลาร้า ตำป่า ตำไทย ที่น่าลองคือ ตำสายบัวกุ้งสด เป็นการ Pairing วัตถุดิบได้ลงตัว น้ำปลาร้า แซ่บนัว ที่อร่อยไม่แพ้ส้มตำ คือ ปลาดุก และ ไก่ย่าง ที่หมักรสอ่อนๆไม่เค็ม ปลาดุกย่างแห้งๆ แนะนำ หลัง 11.30 ปลาดุกจะได้ที่พอดี ไปเร็ว ไม่ได้กินนะ คำเตือน อย่าซื้อร้านผิด ใกล้ๆมีอีกร้านขายส้มตำเหมือนกันส่วนตัวร้านนั้นไม่อร่อย ตาเปี๊ยก มือตำเป็นผู้ชายตุ้งติ้งไว้เครา พูดจาฉอเลาะน่ารัก มีลูกมือเป็นผู้หญิงอีกคนเท่านั้น และควรไปซื้อเอง lineman และ get ร้านไม่รับจ้า โทรสั่งไว้ก่อนได้ แต่ช่วง 11.50-12.10 ไม่รับสาย มือเป็นระวิงจ้า ร้านส้มตำ มีเกลื่อน แต่หาที่อร่อย ยากเหลือเกิน แนะนำครับร้านนี้ 0890692455 ตาเปี๊ยก เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/08/19
scene type icon
จ๊ะไหนโฮมสเตย์ เกาะลิบง กันตัง (ตรัง) อาหารทะเล
อาหารทะเลสดๆเป็นๆ จุดเด่นคือ หอยแครงจักรพรรดิ หอยนางรมรสชาติดี น้ำพริกกะปิกุ้งสดอร่อยมาก ที่สำคัญราคา ชาวเกาะประมงพื้นบ้านมาก หอยนางรมตัวละ 20 หอยแครง น่าจะประมาณ 1 กิโลกรัม 150 บาท ที่เห็นทั้งหมด กิน 4 คน 890 บาท แต่งด แอลกอฮอล์นะจ้ะ ชุมชนพี่น้องอิสลามจ้า I love this place เกาะลิบง เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/08/01
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเฮียเหน่ง พระโขนง-ท่าเรือ เมนูเส้น
เหน่งก๋วยเตี๋ยวเป็ด ร้านเล็กๆ คูหาเดียว ในซอย สุขุมวิท 66 รสชาติเทียบชั้นกับร้านใหญ่ๆดังๆหลายร้านได้เลย น้ำซุปกลมกล่อมพอดี เป็ดเนื้อนุ่มชิ้นหนา เครื่องใน ไส้แก้ว อะไหล่ ( ปีก ขา คอ )ครบครัน ที่รู้สึกพิเศษ คือเลือดเป็ด ทำได้นุ่มมาก รู้สึกต่างเห็นได้ชัด ที่จอดรถไม่ค่อยสะดวก ให้ดี ไป bts ( สถานี อุดมสุข ) จะสะดวกมาก เดินจากปากซอย 80 ม. ลองดูครับร้านเล็กๆ แต่รสชาติดี ราคาคุ้มค่า เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/07/31
scene type icon
บา-อน ฮาล้าลฟู้ด อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารไทย
มีโอกาสแวะเวียนมาร้าน บา-อน แถวบางปลา อีกครั้ง คราวนี้ลองสั่ง เนื้อสะเต๊ะ มาทาน เนื้อนุ่ม หมักมาพอดีมาก มีมันเนื้อหอมๆ ติดท้ายไม้ ไม่จิ้มก้ออร่อยแล้ว รสชาติที่ตามหามานาน ปกติจะไม่ค่อยสั่งร้านอื่นเพราะเข็ดกับรสหวานๆของร้านส่วนใหญ่ ความทรงจำในวัยเด็กสมัยเรียน รร. ปานะพันธุ์ ลาดพร้าว ที่มีเนื้อสะเต๊ะ ร้านอิสลามขาย สมัยนั้น (ประมาณ พศ 2528-29) ขายไม้ละ 2 บ. ถ้าจำไม่ผิด และผมก้อตามหารสชาติแบบนั้นไม่เจออีกเลย จนมาพบร้านนี้ แนะนำครับ เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/05/03
scene type icon
เบียร์หิมะ อาณาจักรอาหารทะเล ลาดยาว อาหารทะเล
เบียร์หิมะ ชื่อนี้หลายคนได้ยิน แล้วอาจจะขยาดกับราคา ซึ่งถ้าคุณสั่งเมนูซีฟู๊ด ก้อน่าจะแพงเพราะ ของเค้าส่วนใหญ่เป็นของเกรด A ราคาสูงจริง แต่ผมมีวิธีสั่งเมนูที่ราคาเหมาะสมคุ้มค่ารสชาติมานำเสนอ ก่อนอื่นหลายคนคงพอทราบว่าร้านนี้เค้าเด่นเรื่องอาหารใต้ ส่วนหนึ่ง คงเพราะ ทำสดใหม่ทุกชาม ไม่ได้เป็นข้าวแกงตักทั่วไป ที่สำคัญ รสมือ เค้าดีจริง ไปทานทีไรอร่อยเหมือนกันทุกครั้งเมนูที่ต้องสั่ง คือ ไตปลาปลาย่าง เข้มข้นมากจัดจ้านเหมือนทานน้ำพริกดีดี เป็นแบบดั่งเดิมที่ไม่ใส่ผัก คลุกกับข้าวร้อนๆ แกล้มด้วยผักสดๆ จัดมาหลากหลาย กิน 2 คนไม่หมด ห่อกลับบ้านกินได้อีกหลายมื้อ 250 บาท กุเลาแดดเดียว เค็มกำลังดี ไม่ถึงขนาดปลาเค็ม โรยหอมแดง พริกขี้หนู บีบมะนาว ข้าวจานเดียวไม่เคยพอ 180 บาท หมึกนึ่งมะนาว หมึกสดๆไข่เน้นๆ 250 บาท กุ้งตะกาดอบเกลือ กุ้งสดอบเกลือง่ายๆ กินได้ทั้งเปลือก จิ้มน้ำจิ้ม เพลินมาก เมนูนี้ คุณก้อไม่ต้องสั่งเมนูซีฟู้ดอื่นแล้ว ครึ่งกิโล 400 บาท คิดเงินมา รวมน้ำเก็กฮวย เบียร์ 2 ขวด ข้าวสวย 3 จาน น้ำเปล่า 1 ขวด จ่ายไป 1,500 มีทอน ไปทีไร 2 คนก้อจะราคาประมาณนี้ จริงๆ สัก 3 คนจะพอดีๆ เมนูที่ชอบอีก 2 อย่างที่จะสั่งสลับๆกันคือ คั่วกลิ้งเนื้อ ที่ปรุงมาได้ถูกต้อง กับ หอยตลับต้มซุป ซดน้ำร้อนๆชื่นใจ ไม่แพงเลยครับถือว่าจ่ายให้ค่าของรสชาติ เรื่องราวของอาหารบางทีมันสนุกตรงที่ เรารู้จัก ข้อเด่น ข้อด้อย ของแต่ละร้าน เมนูไหนควรสั่ง เมนูไหนไม่ควร ไม่มีร้านไหน perfect ครับ นักกินอย่างเราต้องรู้จักวิธีด้วยจ้า เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/04/21
scene type icon
คอหมูย่าง หน้า สตูดิโอบ้านริก เกษตรนวมินทร์ สตรีทฟู้ด/รถเข็น
คอหมูย่าง ดีสุดที่เคยทานมา ใช้ส่วนคอหมูแท้ๆ ย่างบนไฟอ่อนควันโขมง ศาสตร์แห่งการคุมไฟโดยแท้ ยังมีส่วนอื่นตามชอบเลย ไส้ ลิ้น ตับ ร้านเพิงๆ ตรงหน้า สตูดิโอ บ้านริก ซอย โยธินพัฒนา ร้านเปิดเวลาไม่แน่นอน แต่ไปสัก 16.30-17.00 ได้ทานแน่ครั เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/04/20
scene type icon
Panin Bakery Sukhumvit 101/1 ปุณณวิถี เบเกอรี่/เค้ก
ครัวซอง เนื้อสัมผัสฟู โปร่ง เบา ผิวนอกมีความกรอบแต่ไม่กระด้าง หอมเนยสดนำเข้าจากฝรั่งเศส อบร้อนจากเตา ปกติผมจะไม่ทานขนมเป็นนิสัยแต่วันก่อนแวะมาหาเพื่อนแพงที่มาทานร้านนี้ ผมชอบความ minimal & simple ของร้าน ที่ทั้งร้าน มีอยู่แค่สองคนน้องผญ ดูหน้าร้าน ชงกาแฟ เก็บเงิน น้อง ผช ทำหน้าที่อบขนม มีห้องกระจกเล็กๆให้เห็นขั้นตอนการทำ นอกจากครัวซอง ที่มีทั้งแบบไม่มีไส้ , ไส้เบคอน ,ไส้ช๊อคโกแลต กาแฟ เค้าก้อรสชาติดีทีเดียว ขนมเค้าจะอบเป็นรอบๆนะครับไม่อบทีเดียวเยอะๆ ทำให้ครัวซองเค้าสดใหม่ ถ้าไปแล้วในตู้หมด ก้อจิบกาแฟรอสักหน่อย ถามเวลากับน้องผญได้ครับ ราคาก้อไม่แพง ครัวซองไม่มีไส้ 25 บาท ครัวซองไส้เบคอน 30 บาท อเมริกาโนเย็น 40 บาท “ อีกหน่อย คอนโดตรงปิยรมณ์ สร้างเสร็จไม่ลองทำชุด Breakfast ขายน่าจะดีนะครับ” น้อง ผญ : “ ทำไม่ไหวหรอกคะ มีแค่ 2 คน ไม่อยากจ้างลูกจ้างน่ะคะ จ้างมาเหมือนเราก้อต้องดูแลชีวิตเค้า” ความคิดแบบนี้แหละที่ทำให้ผมกลับมาร้านนี้ และยอม ทานขนม 555 ร้านอยู่ติดถนน สุขุมวิท ระหว่าง ปิยรมณ์ กับปากซอยสุขุวิท 101/1 หน้าร้านสังเกตยากสักนิด มองหาป้ายตามรูปแล้วกันครับ ร้าน PANIN #panin bekery sukumvit 101/1 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/04/19
scene type icon
นาย ต. เนื้อตุ๋น บางเขน ก๋วยเตี๋ยว
นาย ต เนื้อตุ๋น ร้านนี้ให้สะใจต้องทานเป็นหม้อไฟเนื้อตุ๋น หม้อไฟของที่นี่ เป็นหม้อไฟจริงๆคือร้อนไฟท่วมมาก หันไปมองส่วนที่เค้าเอาถ่านใส่หม้อ แล้วเร่งพัดลมหอยโข่ง มีน้องคนนึงที่รับหน้าที่นี้ คนเดียวโดยเฉพาะ ทำให้นึกถึง ม้าทรง งานกินเจภูเก็ตเลย หม้อไฟ 1 ชุด จะมีเนื้อตุ๋น เอ็น ลูกชิ้น ใส่มาในน้ำซุป หอมกรุ่น รสชาติเข้มข้นพอดี กลิ่นยาจีนเด่นชัดแต่ไม่มากเกิน ส่วนผักบุ้ง ถั่วงอก เนื้อสด แยกมาต่างหาก ส่วนใครที่ชอบเครื่องใน ต้องสั่งเป็นจานๆ ไส้(อันนี้เด่นมาก ) ม้าม ขอบกระด้ง ตับ หัวใจ มีครบ และที่ห้ามพลาด และมักจะหมดเร็วคือ เนื้อกรอบ เป็นเนื้อน่องลายสไลด์บางๆ ลวกนิดเดียวพอออกสีชมพูนิดๆ ทานเพลินมาก สุดท้ายคือพริกน้ำส้ม เป็นตัวชูโรง มันช่วยให้รสชาติดีเป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/04/18
scene type icon
เจ๊หนู บางรัก หูหมูพะโล้ สะพานตากสิน อาหารไทย
นึกอยากทาน เลยนั่ง รถไฟฟ้า จากสถานีบางจาก ไปลง สะพานตากสิน เดินไปข้ามทางม้าลายหน้าโรบินสันบางรัก เพื่อไปซื้อ หูหมู พะโล้ 2กิโล แล้วก้อกลับ ฟังไม่ผิดหรอกครับ มันอร่อยขนาดนั้น หูหมูกระดูกอ่อนๆกรุ๊บๆทุกคำ หอมกลิ่นพะโล้นิดๆ ทานเพลินไม่เลี่ยน ส่วนที่เป็นส่วนหัวก้ออร่อย จิ้มกับน้ำจิ้มรสเด็ด เจ๊หนู บางรัก ขายเที่ยง หมดบ่าย เพิ่มเติม
  • 14
  • 3
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/04/18
scene type icon
บา-อน ฮาล้าลฟู้ด อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารไทย
วันนี้มีเวลาหลังจากแวะไปดูlocation แถวบางพลี นึกอยากทานข้าวหมกไก่ กับ ซุปหางวัว เจ้าอร่อย แถวๆ บางปลา ขับเลยวัดหลวงพ่อโต กับ big C ไปหน่อย แต่นึกขึ้นได้ว่ามันมี 2 ร้าน แล้วจะทานร้านไหนดีละ ตัดสินใจไม่ได้ เลยทานมันทั้ง2 ร้านเลย ร้านแรก ชื่อ บา-อน ร้านจะดู ขลังๆหน่อย ไม่ได้ตกแต่งอะไร แต่สะอาด ตามมาตรฐานร้านอาหารอิสลาม มีเมนูอิสลามหลากหลายแต่วันนี้เราจะมาทานแค่ข้าวหมก กับ ซุปหาง ซุปหางวัว รสจัดพอดี ตัวหางเคี่ยวมาเปื่อยกำลังได้ที่ ทานพร้อมน้ำซุป ลื่นไหล ลงตัว หรือจะคลุกกับข้าวหมก ที่หอมกลิ่นเครื่องเทศ ข้าวเรียงเม็ดสวยงาม หมกไก่เนื้อนุ่ม ร้านนี้เค้าหมกไก่จริงๆ เลยถ่ายรูปไม่ค่อยดี แต่รสชาติงดงาม ราคาก้อดีครับ รวมน้ำเปล่า น้ำแข็ง 112 บาท มาต่ออีกร้าน ข้างๆกัน ร้านดูดีกว่าคงเพิ่งทาสี renovated ร้านใหม่ น่านั่ง คราวนี้ผมลองสั่งข้าวหมกเนื้อ กับ ซุปหางวัว ข้าวหมกจัดจานมาสวยงามน่าทานเชียว เนื้ออร่อยดี แต่ข้าวอ่อนเครื่องเทศกว่าร้านแรกแบบรู้สึกได้ ซุปหางรสชาติไม่กลมเท่า คิดเงินมา130 มั้ง ไม่มีน้ำ คงเพราะเป็นข้าวหมกเนื้อ แต่ก้อถือว่าไม่แพงครับ ใครผ่านไปแถวนั้นลองแวะทานได้ไม่ผิดหวังกับอาหารอิสลามอร่อยๆที่ทุกวันนี้ ของปลอมเยอะไปหมดในกรุงเทพ ส่วนตัวผมเดินกลับไปซื้อข้าวหมกและซุปหาง ร้านแรก(บา-อน )กลับบ้าน 2 ชุด เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Paritsakorn Boonlaing
2019/04/18
scene type icon
ครัวกลางกรุง พระราม 9
ข้าวคลุกกะปิในอุดมคติ เริ่มจากกะปิอย่างดีคลุกกับข้าวที่หุงมาพอดีไม่แฉะเกิน คลุกเคล้ากับกุ้งแห้งทอดกรอบ (บางที่จะใช้ปลากรอบ ซึ่งมันไม่เข้ากันเลย) หอมแดง พริกขี้หนูซอยหยาบ มะม่วงเปรี้ยวสับฝอย มะม่วงไม่เปรี้ยวนี่ อย่าทำขายเลยดีกว่า ไข่เจียวแบบแห้งๆไม่อมน้ำมัน สุดท้ายตัวตัดสินคือ หมูหวาน ที่ไม่หวาน ลักษณะคล้ายหมูต้มซีอิ๊วน้ำใสๆ มีกลิ่นขิงจางๆ แต่ทานด้วยกันลงตัวมาก ไม่มีรสหวานมากลบรสชาติของข้าวที่หอมกะปิ และเครื่องเคียงข้างต้นเลย อร่อยจนต้องเขียนถึง (ที่ร้านมีกุนเชียงกับถั่วฝักยาวให้นะครับ แต่ผมไม่ชอบใส่) เพิ่มเติม
  • 13
  • 1