profile
Kati Kittikrairat
67 ไปมาแล้ว
13 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Kati Kittikrairat
2020/03/09
Snaffle's Thailand Siam Square One สยาม ของหวาน
Hokkaido Cheesecake (100฿) : อร่อยใช้ได้ นุ่ม ไม่ต้องเคี้ยว ละลายในปาก มีฝืดคอนิดหน่อย ปริมาณน้อยมากเมื่อเทียบกับราคา ไม่คุ้มราคาเท่าไรนัก ร้านตั้งอยู่ชั้น5 ตรงข้ามร้านZen ร้านเล็กๆ นั่งได้สองโต๊ะ ประมาณ8คน #RettyGinza เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Kati Kittikrairat
2020/03/06
scene type icon
อะบูริยะไท สีลม อาหารญี่ปุ่น
หนึ่งในร้าน Izakaya ที่ดีในกรุงเทพ ร้านลับมาก อยู่ในเวิ้งหลังถนนเส้นหลักธนิยะไปอีกที ร้านน่านั่ง เหมาะสมกับดื่มเหล้ากับเพื่อนมาก น้องพนง.ประเทศเพื่อนบ้าน เชียร์เมนูต่างๆเก่งเหลือเชื่อ อาหารอร่อยมาก สด ราคาดีใช้ได้ ไม่ดุมากเกินไป หนังไก่ เสียบไม้ย่าง (2 ไม้) แนะนำ ซาชิมิ อะไรก้ได้ที่ใส่ วาซาบิดอง แนะนำ พริกป่นญี่ปุ่น มันไม่ญี่ปุ่นจ๋า มีนมีความเผ็ดพริกป่นไทยด้วย (โรยมาให้แล้วใน appetizer ของย่าง, มีให้แยกเติมเองด้วย) #RettyGinza เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2020/03/06
scene type icon
คิมูระด้ง สาขาสยามพารากอน สยาม อาหารญี่ปุ่น
เทพเหมือนเดิม สามารถคงมาตรฐานไว้ได้อย่างดี แนะนำเมนูเบอร์3(ไซส์mini = 400฿)เลย เพิ่มเติมคือ ข้าวหน้า ebi ไข่ ไม่สุก100% เหมาะสำหรับคนไม่ชอบกินดิบ กุ้งนี่ไม่ต้องเคี้ยวเลย พอมันสุกไม่เต็มที่ มันละลายในปากเลย ไม่ต้องเคี้ยว อย่างไรก็ตามยังประทับใจ ปลาที่agedมาทั้งหลายมากกว่า #RettyGinza เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2020/03/05
scene type icon
Bun meat and Cheese at TheCOMMON Saladaeng สีลม แฮมเบอร์เกอร์
still Best Burger in town. สั่ง Homeburg Prototype#1 beef(380฿) ยังคงมาตรฐาน ขนมปังกรอบนอกนุ่มใน ไม่เละจากซอสได้เหมือนเดิม(หลังจากเคยเปิด pop upชั่วคราวที่72 courtyard) เนื้อ juicy เหมือนเดิม ติดอย่างเดียวราคาพุ่งขึ้นเยอะมาก จำได้ว่าตอนนั้นไม่ถึง200 (ในรูป คือครึ่งชิ้นนะ) #RettyGinza เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2020/03/04
scene type icon
เบญโอเดียน เยาวราช อาหารไทย
เส้นให้น้อย จนคิดว่า เศษอาหารเหลือ รสชาติกลางๆ ไม่พีค พอกินได้ ไม่ค่อยถูกสุขลักษณะอนามัยเาไรหนัก รอไม่นานมาก ไม่เกิน10นาทีก็ได้กิน แต่พอเอามาเสิร์ฟอาหารดันไม่ร้อน ทั้งๆที่ก็เห็นผัดอยู่ตรงหน้า รสชาติไม่เข้มข้น เส้นให้น้อยมากๆ ไม่เกิน3คำหมด เนื้อสัตว์ กับผักกาดแก้วถือเป็นส่วนประกอบหลักในจานนี้ แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร สิ่งที่ดีที่สุดของจานนี้ คือน้ำจิ้ม มีเผ็ด เปรี้ยวนิดๆ สภาพร้านข้างถนน ล้างหม้อที่ใช้เสิร์ฟเราตรงนั้น เทเศษอาหาร น้ำเสียทิ้งตรงนั้น ไม่รับผิดชอบต่อสังคมเลย ถ้าเศษอาหารทำให้ท่อตัน คนแถวนั้นก็ซวยอีก #RettyGinza เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2020/03/04
scene type icon
ข้าวหมูแดงสีมรกต ตลาดน้อย อาหารไทย
รสชาติตกลงไปเยอะ กลายเป็นร้านข้าวหมูแดงธรรมดาร้านนึง ไม่จำเป็นต้องดั้นด้นมากินอีกต่อไป ส่วนตัวคิดว่า น้ำราด หวานมาก หวานเกินไป หมูแดง ไม่ได้นุ่ม มีติดเหนียวนิดๆ ควรมีน้ำซุปซดเพื่อช่วยให้คล่องคอ หมูกรอบ อร่อย กรอบ ติดมันนิดๆ กุนเชียง อร่อย ข้าว ไม่ผ่านอย่างแรง ข้าวแข็งจนติดกันเป็นก้อนๆเกือบทั้งจาน จำได้ว่าเคยกินที่ร้านเมื่อ3-4ปีก่อน ประทับใจจนติดท็อปร้านข้าวหมูแดง แต่ปัจจุบันนี้ไม่เหลือเค้าความอร่อย #RettyGinza เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2020/03/04
สวีท เซอร์เคิล สาขาสวนหลวงสแควร์ สามย่าน ของหวาน
ร้านที่ซึ่งคุณไม่มีทางจะได้กิน บัวลอยไส้งาดำ กินเป็นสิบๆรอบ เคยกินไส้งาดำแค่ไม่กี่ครั้ง พนง. บอกว่า แค่ห้าโมงหกโมงก็หมดแล้ว น้ำขิงเผ็ดร้อนจริงๆ ที่สำคัญคือ มันไม่แกว่ง พอๆกันทุกๆครั้ง ไส้อื่นก็ไม่แย่นะ : ถั่วแดง เผือก ก็ใช้ได้แต่อาจจะไม่ค่อยเข้ากับน้ำขิงเท่ากับงาดำ #RettyGinza เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2020/03/04
scene type icon
ครก ตลาดน้อย อาหารไทย
ไม่โดดเด่นอะไร อร่อยตามมาตรฐาน ไม่คุ้มราคา คอหมูย่าง หอม อร่อยใช้ได้ น้ำพริกกลางๆ ไม่ได้หอมปลาย่างเท่าที่ควร รสไม่จัด ข้าวหอมมะลิคุณภาพใช้ได้ ผักลวกมาหลากหลายดี #RettyGinza เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2020/03/04
scene type icon
คิมูระด้ง สาขาสยามพารากอน สยาม อาหารญี่ปุ่น
8/10 อยากกลับมากซ้ำอีก ตอนเห็นราคาในเมนู สำหรับ จาน mini ราคาแอบแรง แต่พอกินเข้าไป ราคามันคุ้มกับการเป็นมือเทพในการ aged ปลา ของเจ้าของร้านแล้ว กินแล้วมันรู้สึกได้แบบกิน omakaseย่อมๆในรูปแบบdon ร้านตั้งอยู่พารากอนชั้น4 ข้างๆร้านเนื้อคู่ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นร้านแกงกะหรี่ camp เก่า #RettyGinza เพิ่มเติม
  • 16
  • 1
avatar image Kati Kittikrairat
2020/03/04
scene type icon
ชูริเคนบายโซนี่ สามเสนใน อาหารญี่ปุ่น
เหมาะสมกับคำว่า best roll in town จริงๆ ยำแซลมอน อร่อยมาก รสชาติถึงยำไทย เครื่องถึงทั้ง หอม พริกสับที่กินคู่กับแซลมอนได้ เพราะไม่ได้มีเม็ดพริกมาก เผ็ดนิดๆกำลังพอดี โดดเด่นตรงที่กินแล้วรู้สึกสดชื่น Roll : อร่อยมาก แน่นมาก มี6คำ คืออิ่มแน่นจนจุก เป็นข้าวซูชิพันสาหร่อายไปทอดแบบเทมปุระ ท็อปด้วยทูน่า และซอสคล้ายๆมายองเนสแบบเผ็ดๆ อร่อย ควรไปกันหลายคนจะได้กินหลายๆอย่างละนิดอย่างละหน่อย ปล.มี beer ขวด kirin , Highball การบริการดีมาก คนในครอบครัวทำกันเอง #RettyGinza เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Kati Kittikrairat
2020/03/04
scene type icon
ท่านขุน Tankun สามย่าน สามย่าน อาหารไทย
เนื้อไทยคุณภาพ ราคาดีมาก เทพเฉย เกินความคาดหวัง ทุกอย่างลงตัว มีเนื้อไทย 3สายพันธุ์ ข้าวราดกะเพราเนื้อ (บอกขอเผ็ด) : รสจัดจริง คำท้ายๆแอบมีเหงื่อตก ถูกใจมากๆ ข้าวหน้าเนื้อพิคาน่า : อร่อยแบบโดดเด่นเลย มีไข่แดงดิบตอกมาให้กลางข้าว เด็ดสุดคือน้ำจิ้มแจ่ว(ลักษณะ ข้นๆ หนืดๆ คล้ายพริดเผา แต่เผ็ดจริงไม่หวาน ไม่เหมือนแจ่วปกติที่มีข้าวคั่ว พริกป่น) เผ็ดไม่มาก แต่เผ็ดอยู่นาน กินเสร็จเป็นชั่วโมงก็ยังสัมผัสได้ถึงน้ำจิ้มในลำคอ เนื้อชายท้อง 100g : เนื้อดีงามตามมาตรฐาน แต่ชอบการเอาผักเขียงไปย่างด้วย ของหวาน average คิดว่าco กับร้านไอติมบ้านใกล้เรือนเคียงทำ(Creamery) ไม่จำเป็นต้องสั่ง แต่อยากrecommend ไอติมช็อโกแลตพริก โดดเด่น แปลกใหม่ ทั้งหมดนี้รวมน้ำ 900กว่าบาท ไม่ถึง1000฿ ราคาดีมาก รอบสอง สั่งกะเพราหมูตังเม(สามชั้น) มันเกิน เนื้อดีกว่าเยอะ ไม่แนะนำ ยำวุ้นเส้น มะม่วงหิมพานต์หอมอร่อย แต่ติดหวาน กินสองคนแล้วเลี่ยนไปหน่อย #RettyGinza เพิ่มเติม
  • 13
  • 2
avatar image Kati Kittikrairat
2020/02/11
scene type icon
Yotteke สีลม อาหารญี่ปุ่น
ร้านโอเด้งต้นตำรับ แต่แกงกะหรี่อร่อยมากเฉย(ชาญอิสระ ชั้น5) ณ วันนี้ ยกให้ เป็นร้านแกงกะหรี่ที่อร่อยอันดับ1ในกรุงเทพ รวมทั้ง เกี๊ยวซ่าด้วย เป็นร้านเคาท์เตอร์บาร์สำกรับกินดื่มหลังเลิกงาน แต่บรรยากาศร้านมันสว่าง ไม่อับ ไม่แคบ จนมีเด็กๆกับผู้ปกครองก็มานั่งกินในร้านเป็นปกติ เจ้าของร้านเป็นผัวเมียคนญี่ปุ่นพูดไทยได้นิดหน่อย แกงกะหรี่ เค้าถามว่าเอาเผ็ดมั้ย? เอาเผ็ด รสชาติที่ได้คือเข้มข้น มีเผ็ดนิดๆปลายๆตามสไตล์เผ็ดญี่ปุ่น (ไม่มีเหงื่อออก ปากพอง) แต่มันอร่อยจนแทบจะเลียจาน หมูทงคัตสึเหมือนใช้สันนอก ส่วนมันกับส่วนเนื้อกำลังพอดี อร่อยมากๆ กรอบจริง เกี๊ยวซ่า คือ ไส้แน่นจริง อร่อยมากๆ กลิ่นผักในไส้หอม โอเด้ง หัวไชเท้าคือที่สุด เต้าหู้ก้อร่อย อย่างอื่นaverage เนื้อแอบเหนียว น้ำซุปมันก้อร่อยมากๆ เทมปุระปลาหมึก ดีตรงที่ น้ำจิ้มเทมปุระ เหมือนเค้าใส่ขิงฝอย มันเลยตัดเลี่ยนได้ดีมากๆ แป้งเทมปุระไม่ได้กรอบโหดขนาดนั้น แต่ทุกอย่างลงตัว ตัวปลาหมึกเด้ง สด กรอบ zarusoba ดีงามในความsimple เส้นดี ซุปดี แต่ไม่ได้ว้าวอะไร หอยลายผัดเนย อร่อยดี แต่ไม่ได้โดดเด่น ควรสั่งอาหารทั้งหมดทีเดียวเลย อาหารจะค่อยๆออกมาทีละอย่าง กินทันสบายๆ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2020/02/07
scene type icon
เผ็ดมาร์ค (Phed Mark) เอกมัย อาหารไทย
ส่วนตัวมั่นใจว่าเป็นคนกินเผ็ดกว่าคนกรุงเทพโดยเฉลี่ยในระดับนึง สั่งกะเพราเนื้อ+ไข่ดาว เผ็ดปกติ 155฿ มันเผ็ดจนกินไม่ไหว กินได้แค่1/5จาน เหงื่อตก แสบท้องไปหมด แสบท้องขนาดที่ว่าต้องออกมาซื้อเค้กคาเฟ่ข้างๆและนมในเซเว่น ล้างเผ็ด(ในขณะที่กินกะเพราตาแป๊ะ หมดจานได้สบายๆ) คือมันไม่ใช่ผัดกะเพราแห้งๆในอุดมคติ มันมีความแฉะแบบผัดพริกแกงในเวอร์ชั่นกะเพรา(น่าจะเป็นเพราะให้ลูกจ้างทำ เอาซอสสูตรที่ปรุงสำเร็จไว้มาทำต่อ) มันเลยออกแฉะๆมากกว่าแห้งๆ ข้าว หอม นุ่ม อร่อย คือมันกลายเป็นว่า กลายเป็นว่าจุดขายคือการตั้งระดับความเผ็ดให้สูงกว่าร้านทั่วไป2-3level แต่ไม่ได้เด็ด ไม่ได้นัวขนาดนั้น คิดว่าoverratedเหมือนร้านเดิมๆที่หุ้นส่วนร้านเคยเปิด ใช้ความเป็นเซเลบในวงการอาหารมาโปรโมท มากกว่า รสชาติอาหารด้วยซ้ำ #Bigfriday1 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2020/02/07
scene type icon
Soba Juban อโศก อาหารญี่ปุ่น
8/10 Quite better than Azuma soba, but much more expensive คือมันไม่ได้มีอะไรว้าว แต่มันดีในความsimpleนั้น กินไปคำแรกก้เฉยรู้สึกว่าก็ไม่ได้ต่างจากAzuma มาก แต่พอกินไปเรื่อยๆ อ้าว ต้องสั่งเส้นโซบะมาเพิ่ม เพราะเทมปุระยังเหลือเกินครี่ง เทมปุระทอดมาดีมากๆๆๆ กรอบนอก ข้างในยังjuicy แป้งบาง แป้งอร่อยแทบไม่อมน้ำมัน และที่สำคัญคือไม่เลี่ยนเลยยย ชอบฟักทองกับมันม่วงสุด เส้นชุดที่สองที่สั่งต้องรอแปปนึง เพราะเค้าทำสดใหม่ เทมปุระก็ยังกรอบอยู่ แต่ไม่อร่อยตอนเสร็จใหม่ๆ สำหรับเส้นมัจฉะ กับเส้นขาว ส่วนตัวแยกความแตกต่างไม่ได้ พุดดิ้ง สั่งไม่ทัน หมดก่อน ปล.sashimi ทั้งหลายไม่จำเป็นต้องสั่ง ราคาญี่ปุ่นมาก salmon sahimi 250฿ : 6ชิ้นบางๆ ไม่ได่มีอะไรพิเศษ ปล.2 มี umeshu ให้เลือกหลายแบบมาก เห็นมีแบบหมักพริกด้วย น่าลอง #Bigfriday1 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2020/01/31
scene type icon
100 Mahaseth (มหาเศรษฐ์) สี่พระยา อาหารไทย
ได้รสชาติอีสานแท้ๆ ในเวอร์ชั่นวัตถุดิบพรีเมียม การบริการพรีเมียม ราคาพรีเมียม นับว่าเป็นร้านอาหารอีสานที่อร่อยที่สุดในชีวิตที่เคยกิน ร้านจะให้ ผัก กับน้ำจิ้ม3อย่างได้แก่ แจ่ว, แจ่วปลาร้า, ไทยชูวี่ชูวี่(?) พร้อมผักเป็นช่อๆเคียง และแคบหมู ที้งหมดฟรี แจ่วปลาร้า คือดจีย์มากกกกก หอมมากกกกกก ไทยชูวี่ชูวี่ แปลกใหม่ดี อร่อยมากกกกก ไขกระดูกข้าวคั่ว : ตัว bone marrow มันคล้ายมันๆ เจอข้าวคั่วเข้าไปอร่อยมาก เข้ากันมากๆ เปนsignatureร้าน ยังไงก็ต้องสั่ง แกงเปรอะ อร่อยมาก หอมสมุนไพรที่ต้มามากๆ ผักเปื่อยนุ่ม แต่ไม่เละ อยากแนะนำ คนกรุงเทพไม่น่าจะหากินได้บ่อย ใช้คำว่าถึงเครื่องได้เลย ยำขนมจีนคางหมูทอดใส่ปลาร้า สั่งแบบผิดปกติไป แต่กินไปพอคำที่5รู้สคกเผ็ดจนเหงื่อไหล ปากพอง นัวมาก เผ็ดมาก จานนี้ก็ถึงเครื่อง Thai Surin Bavette(200g) (750฿) อันนี้averageไม่มีอะไรโดดเด่น ขนม ไอติมลอดช่อง : พยายามทำรูปลักษณ์ให้แปลกใหม่แต่รสชาติก้ยังสู้ลอดช่องวัดเจษไม่ได้ ไอติมกะทิฮอตดอก : ธรรมดาแค่รูปลักษณ์น่าสนใจ แต่ออกมาคล้ายไผ่ทองไอติมใส่ขนมปังนั่นละ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2020/01/13
scene type icon
KOKAGE BKK สามย่าน เบเกอรี่/เค้ก
cafe homemade เจ้าของผู้หญิงเป็นคนญี่ปุ่น พูดไทยได้นิดหน่อย อาหารยังไม่พีคขนาดนั้น กาแฟยังไม่พีคขนาดนั้น แต่ชอบในความ cosy ความhomemade ซอยลึกลับหน่อย ไม่ควรนำรถมา มา MRT หัวลำโพงน่าจะสะดงกสุด หรือมอเตอร์ไซ ร้านติดกับ T-boutique hostel (เจ้าของเดียวกัน) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2020/01/05
scene type icon
Fillets หลังสวน อาหารญี่ปุ่น
ลองกิน omakaseครั้งแรก ตามดีล ให้10/10 คุ้มเกินราคามากๆ หลายๆคำสามารถพูดได้ว่าหลายคำ แสงพุ่งออกปาก แบบการ์ตูนได้เลย Uni : เคยมีคนบอกไว้จริงๆว่า ถ้าได้เจอของดี ของสด ยังไงก็ต้องชอบ นี่เป็นครั้งแรกเลยที่กินUniแล้วได้ความรู้สึกนั้น ก่อนหน้านี้ที่เคยกินซูชิมาทั้งไทยทั้งญป ไม่เคยสัมผัสได้มาก่อน(สำหรับคนไม่เคยกิน omakase จริงจัง มาก่อน) เหมาะสำหรับสายที่ชอบ ปลาที่มีการ agedมาแล้ว ข้าวมีการหมักน้ำส้ม สาเก มาแล้ว ทุกคำ 8++/10, มี5-6คำที่ให้10/10ได้เลยเพราะกินแล้วappreciate กับคำๆนั้นจริงๆ อีกคำนึงที่ให้ได้คือ Not only food, but also experience. เพิ่มเติม
  • 10
  • 2
avatar image Kati Kittikrairat
2019/12/30
scene type icon
ทองเทปัน เกษตรนวมินทร์ อาหารญี่ปุ่น
7.5-8 /10 อร่อยดี แต่ก็ไม่ได้คิดว่าต้องมาซ้ำ พอมันเป็นเทปันยากิยังไงก็ต้องมีความติดเค็มอยู่แล้ว ซึ่งร้านนี้ก็เป็นเช่นนั้น ไม่มีรสมาตัดเลี่ยนเค็มได้ ซอสพริกไทยดำก็พอช่วยได้เล็กน้อย แต่ก็ไม่ขนาดนั้น ของทานเล่น =ไส้กรอเห็ดผัดเนย เฉยๆ ไม่ต้องสั่งก็ได้ ส่วนวัตถุดิบ สดจริง ดีจริง ความสุกทุกอย่างก็พอดีทุกจาน Hotate ได้รสหวานจากความสดเต็มๆ แต่ยังไม่พีคสุด 8/10 เนื้อakita A5 สันนอก คือทีเด็ดตัวจริง 10/10 ถ้ามีอะไรที่อยากซ้ำก็เนื้อ Akita นี่แหละ แต่พอกินข้าวผัดมันมาก่อนมันก็เลยค่อนข้างเลี่ยน พอกินรวมๆกันมันเลย ดรอป เพราะแต่ละอย่างมันแย่งกันเข้มข้นเกินไป ไอติมชาเขียวดี เหมือนร้านที่ขายไอติมชาเขียวโดยเฉพาะเลย การบริการดีจริง เชฟเฟรนด์ลี่จริง ร้านนั่งสบาย ราคาแอบแรง แต่ก็ตามคุณภาพวัตถุดิบ 2หัวประมาณ4600฿ เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Kati Kittikrairat
2019/12/29
กระทรวงการคั่ว สุขุมวิท101/1 คาเฟ่
8/10 กลับไปซ้ำแน่นอน ตอนแรกเห็นชื่อร้าน คิดว่าเป็น cafeฮิปๆ มี baristaเท่ๆ minimal ร้านขาวๆสะอาดตา ตามที่นิยมกันในช่วงนี้ ปรากฎว่า เป็นแนว cosy มีความlocalเจียงใหม่เจ้า ประทับใจไข่กระทะไส้อั่วมาก รู้สึกเป็นการฟิวชั่นที่ลงตัว กาแฟ : 1.dirty 2.แม่จันใต้ ปลัดเบลนด์ drip เย็น ทั้งสองแก้ว ดีงามตามมาตรฐาน การบริการก้ดีมาก มีแมลงวันหลุดเข้ามาตอมๆในร้าน ก้ขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ มีพวกอุปกรณ์ทำกาแฟขายด้วย ราคาก้ดูไม่ค่อยแรงมากนัก มีเมล็ดกาแฟตั่งต่างน่าจะเกือบ20แบบขาย เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/12/22
scene type icon
Minami Warehouse26 อาหารญี่ปุ่น
8/10 อยากกลับมาซ้ำ, มีความโดดเด่น วันนี้ลองเมนูไก่ ไก่แบบอบมาได้ดีมากๆ เนื้อไก่ยังฉ่ำมากๆอยู่ ไม่แห้ง เข้มข้นเครื่องเทศแบบสุดๆ(เลือกแบบspicy herbไป) รู้สึกว่ามันเข้ากันได้ดีกับเครื่องเคียงรสlightๆ และข้าวสวยมากๆ รวมถึงซุปมิโซะรสบางๆ เป็น set ที่มีความลงตัว เครื่องจิ้มเค้าก้ดีงาม เจ้าของร้านใส่ใจมากๆ ประทับใจ ร้านแต่งแบบminimal ญี่ปุ่นๆ เป็น cafe ก็เชื่อ เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Kati Kittikrairat
2019/12/12
scene type icon
Feng Zhu (เฟิงจู เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด) สะพานตากสิน สตรีทฟู้ด/รถเข็น
อร่อยดี ราคาดี นี่สั่งมาทุกรสอย่างละหนึ่ง ชอบ หมาล่า กับแกงฮังเลสุดอย่างเช่นรีวิวของคนอื่นๆ แต่ไม่ได้มีอะไรน่าจดจำขนาดนั้น ผ่านมาก้กินอีก ไม่ผ่านก้ไม่โหยหา 7/10 เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Kati Kittikrairat
2019/11/28
scene type icon
Kikyo Yakitori สีลม อิซากายะ
ขอมอบให้เป็น the best izakaya ในกรุงเทพในดวงใจ ราคาดี กลางเมือง (อาจจะลึกลับไปนิดดดดด) หลังจากดู Midnight Diner Tokyo ใน Netflix มา ก็เลยพยายามตามหาร้านอารมณ์นั้นในกรุงเทพ หามาหลายเดือนพึ่งเจอร้านนี้ร้านแรก โคตรดีใจจจ ทางเข้าร้านอยู่ในที่จอดรถfoodlandสาจาสุรวงศ์ ร้านเล็กนิดเดียว น่าจะจุได้ไม่เกิน20-30 คน มี3โต๊ะใหญ่ มี6ที่นั่งเคาร์เตอร์บาร์ ตินเข้าไปสั่งอาหาร คืออารมณ์พระเอก ซีรี่ย์ อร่อยเดียวดาย ใน Netflix กินไปมีความสุขไปอย่างนั้นเลย เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Kati Kittikrairat
2019/11/03
scene type icon
ซากุระคาวะ ซูซิ อโศก ซูชิ
lunch set chirashi 390฿++ โคตรคุ้มมม ในเซตมีซุปมิโซะ กับไขตุ๋นด้วย ข้าวที่หมักมาคือโคตรดี ขอยกให้เป็น chirashi ที่อร่อยที่สุดตั้งแต่เคยกินมาในกรุงเทพ ปล. ไอติมเชอร์เบทยูสุ 130 อร่อย สดชื่น เหมาะแก่การเป็นของหวานตบท้ายมากๆ เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/10/31
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นไต้หวัน อโศก อโศก เมนูเส้น
เส้นหมี่ลูกชิ้นหมู ที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพ ในราคา45บาท เส้นหมี่ลวกมาได้นุ่มพอดี ไม่เหม็นเก่าเพราะขายดี น้ำซุปอร่อยจัด ลูกชิ้นหมูทีเด็ด เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/10/18
scene type icon
ไชยโรจน์ (Chairoj) พญาไท อาหารไทย
อร่อยจริง ร้านเก่าแก่ แทบจะเป็นตึกแถวแห่งเดียวท่ามกลางคอนโดสูงขนาบสองข้าง หอยลายผัดพริกเผา อันดับ1 หอยลายแกะมาให้ ไม่มันะริกเผาเกินไป เผ็ดปลายนิดๆ หอมโหระพา สตูลิ้นวหมู ละลายในปากแบบละลายในปากจริงๆ อารมณ์กินเนื้อญี่ปุ่นแพงๆ สลัดเนื้อ มาสไตล์กุ๊กช็อปที่แท้ เนื้อนำไปทอดก่อน ไม่ได้ว้าวอะไรมาก แต่อร่อยดี ทุกอย่างไม่ได้รสชาติจัดจ้าน มาในรสชาติบางๆที่อร่อย ปล. ข้าวสวยหุงมาดี เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/10/04
scene type icon
Someday Everyday สะพานตากสิน อาหารไทย
ร้านข้างแกงที่ราคาดุ แต่พอเจอคุณภาพอาหารแล้วถือว่าโอเคเลย กับ3อย่างข้าว2จาน=320฿ น้ำใบเตยฟรี นั่งในห้องแอร์ วิวบ้านไทยเก่า รสชาติที่ว่าครบทุกรสเป็นอย่างนี้ แกงระแวงเนื้อ, ผัดจับฉ่ายแห้ง, ซี่โครงหมูใบมะดัน เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/09/22
scene type icon
NONAME Steak Seafood Tapas, ศูนย์การค้าเกษร ราชประสงค์ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
เนื้อ + foie gras + ซอสtruffle /เกลือพริกไทย คือที่สุด ฟินนนนนนนนนนน เนื้อ the flat iron ไม่ได้ขนาดละลายในปาก แต่เด้งสู้ฟัน ไม่เหนียว ส่วนซุปblack truffle cappucino ก้10/10 หอม truffle มาก ไม่เลี่ยน เป็น appetizer ที่ดีมาก ส่วน hokkaido uni pasta : uni สด ไม่เหม็น แต่รสทะเลไม่พถ่งขนาดนั้น ส่วน pasta แอบเลี่ยนเบาๆ ครีมบูเรคอร์น : เฉยๆ อารมณ์ข้าวโพดอบเนยหลังโรงเรียนเลย ฮ่า เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Kati Kittikrairat
2019/09/17
scene type icon
บ้านยาย โชคชัยสี่ อาหารไทย
ต้มข่าไก่ที่อร่อยที่สุดในชีวิต (รอบ3ก้ยังอร่อยประทับใจแบบครั้งแรก) รสชาติกลมกล่อมมาก นัวมาก 10/10 อาหารอย่างอื่น above average แต่ไม่โดดเด่นขนาดนั้น กลิ้งกลางดง : ปรากฎว่าดง หรือผักทอดรอบๆ ดันโดดเด่นกว่า กลิ้ง อารมณ์ประมาณจ๊อ 7/10 ยำยายพิโรธ: 7.5/10 อาหารทุกอย่างที่ทำออกมาสมกับชื่อร้าน เหมือนไปกินข้าวบ้านยาย แต่สภาพร้านเก่าๆโทรมๆหน่อย มีกลิ่นอับนิดๆ โดยรวม 8/10 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/09/13
scene type icon
คัทซึชิน สีลม อาหารญี่ปุ่น
คุ้มค่าความอ้วน ที่พิเศษกว่าที่อื่นๆ น่าจะเป็นเพราะ "กินอิ่มก่อนเลี่ยน" และ "แค่มากินแป้งทอดแค่นั้นก้คุ้มแล้ว" 10/10 นอกจากของทอดแล้ว วาซาบิดองก้เวรี่กู๊ด สเต็กปลาโอก้เวรี่กู๊ด คิดว่าที่ร้านยังคงคุณภาพได้ เพราะเชฟญี่ปุ่นยังคุมเอง ทำเอง เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/09/11
scene type icon
โอฮาชิ บูตะดง ทองหล่อ อาหารญี่ปุ่น
เห็นรีวิวในวงในดีมากได้เกือบเต็ม5 ส่วนตัวคิดว่าซอสติดหวานมากเกินไป แต่น่าจะพอดีสำหรับคนชอบหวาน แต่ข้าวอร่อยจริง ชอบข้าว average 6.5/10 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/09/05
scene type icon
วัวทองโภชนา สี่พระยา อาหารจีน
8/10 เนื้อบางส่วนเปื่อยจนตะเกียบคีบแล้วขาด เต้าหูขาวอร่อยเฉยปกติไม่ชอบกิร น้ำซุปหอมสมุนไพรตีนอ่อนๆ ซดคล่องคอ น้ำจิ้มพริกเสฉวนคือดี ไม่ต้องปรุงน้ำจิ้มเพิ่มเอง เสียดายข้าวไม่ร้อน เกี๊ยวธรรมดา ไส้แน่น แป้งบาง แต่รสชาติประมาณฮะจิบัง ต่างกันที่คุณภาพวัตถุดิบเฉยๆ average 7/10 เพิ่มเติม
  • 24
  • 2
avatar image Kati Kittikrairat
2019/09/03
scene type icon
ฉันคือ แกง กะหรี่ อารีย์ อาหารญี่ปุ่น
#ไม่อร่อยอย่าแดก รีวิวตามภาพเลย เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/08/04
scene type icon
ร้านอาหารยุ้งฉาง สนามเป้า อาหารจีน
ร้านอาหารจีนฟิวชั่น เห็นเค้าว่ากันงั้น ความประทับใจแรก คือ น้ำชาใส่จอกเหล้ายักษ์มาเสิร์ฟพร้อใ appetizer อย่างผักดองที่รสชาติดีมากๆ ไม่เปรี้ยวจัด ลองสั่ง เปี่ยงไข่หมักน้ำมันงาและกระเทียมเจียว ท็อปด้วยหมูแดง และเป็ด เปี่ยงคือบะหมี่เส้นใหญ่ๆ ใหญกว่าเส้นใหญ่อีก ไม่ใช่บะหมี่เป๊าะนะ อร่อยแปลกใหม่ดี แทบรสที่เค้าปรุงมาไม่ต้องปรุงเพิ่มแล้ว มีเปรี้ยวเผ็ดนิดๆ หมูแดงคือเทพมาก คิดว่านั่งอยู่ฮ่องกง เป็ดที่จริงก็อร่อย แต่นี่ไม่ชอบไม่ขิงก็ผิวส้ม ไม่แน่ใจ 10/10 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/07/23
scene type icon
ฉัน เอกมัย อาหารไทย
7.5/10 ไม่กลับไปซ้ำก็ได้ แต่เนื้อดีนะ อร่อยนะ แต่ที่อื่นๆก้มีไง เด็ดสุดคือ ปลาร้า เป็นปลาร้าอร่อยแบบผู้ดีๆ ไม่เค็มเกินไป เผ็ดนิดๆ ไม่คุ้มกับการต้องจองอย่างยากลำบากเพื่อไปกิน แต่ถ้าอยู่ใกล้บ้าน ไม่ต้องจอง ก้จะกิน3ครั้ง/wk ก็ได้ เพราะอร่อยอยู่ ราคาดีด้วย ไม่ดุ แถมบริการnice มากๆ เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Kati Kittikrairat
2019/07/18
scene type icon
โฮเล่ เบเกอรี่ สาทร・สวนลุม เบเกอรี่/เค้ก
อร่อย คุ้มค่าที่จะต้องกลับมาซ้ำ ชอบแตงกวาดอง พริกดอง ร้านนี้มาก รสชาติไม่ดุดันเกินไปจนต้องเขี่ยทิ้ง เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Kati Kittikrairat
2019/07/10
scene type icon
DAG สะพานตากสิน อาหารเอเชีย
ติดใจ มากินรอบ2 อร่อยกว่ารอบแรกอีก 1.ต้มปูปลา อารมณ์ต้มส้ม แซ่บเลย เหมาะสำหรับคนกินเผ็ด คือมันจะค่อยๆเผ็ดนะ กินจนเกือบหมด อ้าว! เผ็ดจนปากแดงเฉย ปลาสด แต่ไม่ใช่เผ็ดโดดนะ เผ็ดแบบกลมกล่อม มีเปรี้ยวอมหวานน่าจะจากน้ำมะขามเปียก 10/10 2. ปลาช่อนทะเลรมควัน ยังกะกิน cold cut ดีๆ ต้องยอมรับเก่งนะเอาปลาช่อนมาทำจนคล้ายแฮม แถมยังมีมะเขือเทศเขียวที่ปกติใส่ในส้มตำ มากินกะชีสได้ลงตัว 8/10 3. ข้าวหน้าเนื้อทอดน้ำปลา อันนี้ตามมาตรฐานปกติ ธรรมดา 7/10 เพิ่มเติม
  • 9
  • 3
avatar image Kati Kittikrairat
2019/07/08
scene type icon
แกรนด์ กินซาโด ทองหล่อ อาหารญี่ปุ่น
คิดว่าน่าจะติด best beef yakiniku in BKK ราคาเท่า ginzado สาขาอื่น แต่ร้านใหม่ตกแต่งพรีเมี่ยมกว่า มีห้องส่วนตัว อยู่ใน hotel verve ชั้น G เวิ้งเดียวกับ hotel nikko จอดรถ hotel nikko ได้ ปั๊มฟรี2hrs. เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/07/07
scene type icon
ส้มส้ม ซีฟู้ด (Somsom Seafood) สามย่าน อาหารทะเล
ร้านซีฟูดส์ร้านใหม่ บนถนนบรรทัดทอง ทำเองโดยเจ้าของพี่สาวน้องสาว2 คน เจ้าของบอกว่า ที่จริงทำอาหารไม่เป็น ทำเป็นแค่อบวุ้นเส้น ปรากฎอร่อยสุดตั้งแต่กินกุ้งอบวุ้นเส้นมา เส้นวุ้นเส้นสีเข้มด้วยเครื่องเทศเต็มๆ ชนะเจ้าอื่นๆแถวนี้ด้วย 1.ทำเอง, 2.สะอาด, 3.วัตถุดิบดี, 4.บริการดีมาก ไม่ต้องมาปวดหัวกับภาษาต่างด้าว น้ำจิ้มซีฟู้ดถึงสีไม่ใช่ แต่รสชาติใช่ สำหรับความสะอาด ให้ดูที่ห้องน้ำชั้น2 ยังกะห้องคาเฟ่แถวสุขุมวิท เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/07/07
scene type icon
DAG สะพานตากสิน อาหารเอเชีย
อร่อยแบบแปลก 8/10 อันดับ 1 ยกให้ แกงกะทิ ปลากด มันนัวจริงๆปลาสดใช้ได้8.5/10 อันดันสองให้ข้าวเหนียวหน้าเนื้อ ข้าวเหนียวรสแปลกใหม่เครื่องเทศเค้า เนื้อทั้งหลายก็ above average แต่ไม่ได้พีคสุดขนาดนั้น ตัดเลี่ยนด้วยยำไข่ออนเซนรสจัดจ้าน เข้ากันๆ 8/10 ของหวาน : ทองม้วน milkshake อร่อนแปลกใหม่ดี เสียดายติดหวานไปหน่อย 7.5/10 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Kati Kittikrairat
2019/07/06
WWAPORTAL อโศก คาเฟ่
เจ้าของร้านแนะนำกาแฟแบบรู้จริง เข้าไปร้านงงๆ ก้แนะนำได้ดีมากๆจะกินร้อนหรือเย็น เอาแบบใส่นมไม่ใส่นม ทันใดนั้นพี่แกก้เลือก ... congo ให้ แล้วบอกว่า ตอนแรกๆจะขมตามสไตล์กาแฟ ไปเรื่อยๆจะหวานขึ้นเรื่อยๆ ตอนแรกก้กแบบอะไรว่ะ พอได้กินจริงก้ตามนั้น โหดๆ 555 เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/05/22
scene type icon
มาเกะอินุ ลาดพร้าว อาหารญี่ปุ่น
อาหารรสชาติเฉยๆ แบบเฉยมาก เสียดายบรรยากาศตกแต่งในร้านดีๆ เสียดายเจ้าของเอาใจใส่มากๆ แต่รสชาติมันยังไม่ได้ นี่คือการกินครั้งที่2 แล้วด้วย 6.5/10 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/05/13
scene type icon
พลู สาทร สาทร・สวนลุม อาหารไทย
อร่อยแบบใช้ได้เลยนะ 8/10 อย่างแกงปูใบชะพลู ก็รสจัดใช้ได้ ไม่รสเด็กๆ แต่ก็ไม่ได้เผ็ดเว่อร์จนกินไป2คำแล้วต้องเลิกกิน มีความเผ็ดที่ลงตัว แต่ถ้าบวกการบริการ ความหรูหราของร้าน บรรยากาศในร้าน ให้9/10 เลย เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/05/12
scene type icon
ลูก้า คาเฟ่ สุรศักดิ์ คาเฟ่
always taste excellent. acai อร่อยสุดแล้วววววววววววว ดีกว่าร้านอื่นมากมาย ไม่เป็นเกล็ดน้ำแข็ง ไม่เย็นเกิยไปเหมือนกินไอติม เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Kati Kittikrairat
2019/05/09
รินทาโร่ สาขาพระโขนง พระโขนง-ปรีดีพนมยงค์ ของหวาน
ร้านใใน w district ข้างเซ่เว่นเลย ร้านเล็กๆ แต่โคตรน่ารัก เจ้าของคนญี่ปุ่น2คนมาเป็นพนงเองด้วย แล้วมีพนงคนไทยอีก2คน gelato รสเยอะมาก มีรสมังคุดด้วยแต่ยังไม่ได้ลอง วันนี้ลอง hokkaido lavender tea กับ honey lemon อร่อยยยยยย แต่เนื้อ gelato ยังไม่เทพขนาดนั้น แต่รสชาติ กลิ่น มาเต็ม 8/10 วันนี้กินอีกรอบ yomogi leaves mochi กับมังคุด อร่อยยยแต่ไม่รู้ว่า yomogi อะไรนี่มันคืออะไร พึ่งเห็นว่าทำโคนวาฟเฟิลสดๆใหม่ๆเลย เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/04/29
Itti Homemade Icecream สามย่าน ของหวาน
ร้านไอติม homemade รสชาติน่าจะมากกว่า30-40 รส รสที่ชอบมากที่สุดคือ ทุเรียน แต่รสอื่นก้อร่อยยยยยยย เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/04/29
scene type icon
EDM - Enjoy Delicious Meal สามย่าน อาหารอิตาเลียน
สปาเก็ตตี้หมึกดำ อร่อยสุดตั้วแต่เคยกินมา อร่อยกว่าร้านเทพๆในพารากอนอีก กินไปมีมิติเฉย ตอนแรกรสฝรั่งแบบสปาเก็ตตี้ สักพักเปรี้ยวเผ็ดๆ เห็นเจ้าของร้านบอกทำเองเกือบหมด ร้านอบอุ่นสไตล์ครอบครัว เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Kati Kittikrairat
2019/04/26
scene type icon
บ้าน Baan Progressive Thai Cuisine ราชเทวี อาหารไทย
เมนูธรรมดาๆ แต่ดันอร่อยจริงจัง รอบนี้กิน หมูคั่วกะปิที่เป็นset เสิรฟมากับร้ำใบเตยฟรี สั่งชาอัญชัญเสาวรสเพิ่ม ราคาไม่แพงเว่อ ร้อยต้นๆ พอไปกินรอบสอง สั่งข้าวหมูกรอบคั่วพริกเกลือ+ไข่ดองน้ำปลา ปรากฎว่า เค็มไปหน่อย จากเค็มเจอเค็ม แต่หมูกรอบคั่วพริก ก็ถึงเครื่องดี ไข่ก้มันๆดี สียดายไม่น่าเค็ม เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/04/19
scene type icon
เก็ดถะหวา พร้อมพงษ์ อาหารไทย
ฝีมือตก ตอนกินครั้งแรกเมื่อ2 ปีที่แล้วที่ยังไม่ย้ายร้าน ยกให้เป็นร้านอาหารเหนือตัวท็อปในกทม. รอบนี้ย้ายจากข้างเอ็มควอเทียร์มาสุขุมวิท33 ร้านใหญ่ขึ้น มีที่จอดในตึกด้วย บริการดีมากแต่อาหารรสชาติเฉยๆ กลางๆ ไม่โดดเด่นอะไรสักอย่าง เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/04/09
scene type icon
บ้านใหญ่ผัดไทยเตาถ่าน รัชดา・ห้วยขวาง อาหารไทย
ผัดไทที่ดุเดือดที่สุดในชีวิตที่เคยกิน ขนาดสั่งเผ็ดปกติ (และเป็นคนกินเผ็ดอยู่แล้ว) ยังต้องกินโค๊ก 2 ป๋อง กากหมูคือ the must ติดท๊อปร้านผัดไทที่อร่อยสุดในชีวิตที่เคยกินแน่นอน แต่หลังจากกิน 2-3 ชม. คอแห้งน่าดู น่าจะผงชูรส เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kati Kittikrairat
2019/04/06
Brave Roasters ทองหล่อ คาเฟ่
stone cold ที่เป็น cold brew ใส่ homemade gin คืออร่อยเลย บรรยากาศร้านดีมากกกกก มีโซนเครื่องเล่นแผ่นเสียง มีขายทั้งแผ่นละตัวเครื่องเล่น แถมมีพี่เท่ๆคนนึงเล่นเพลง เปิดแผ่น เพลงฟังสบายหูเหมาะกับร้านกาแฟนั่งชิลนั่งทำงานมากๆ เอาจริงๆได้ฟิลอยู่seen space หัวหิน เพิ่มเติม
  • 7
  • 0