profile
Kangwan Zen Ruenroeng
59 Went
24 Followers

Favorite Categories

Thai Thai
International International
Cafe Cafe
  • Area
  • Category
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2022/01/12
scene type icon
อาหารตามสั่งวิทยา ตาก Mae Sot (Tak) Rice dishes
หากใครมา อ.แม่สอด จ.ตาก แล้วยังนึกไม่ออกว่าจะทานอะไร หรืออยากทานอาหารง่ายๆ แบบตามสั่ง หรือจานเดียวอยู่ หรือจะเป็นกับข้าวทานกันหลายๆ คน ที่นี่เป็นร้านอาหารตามสั่งธรรมดาๆ เรียบง่าย แต่รสชาติอยู่หมัด เมนูง่ายๆ แต่รู้จักทำ ว่าควรทำกับอาหารแบบนี้ แบบนั้นอย่างไร ตั้งใจทำอาหาร เพราะมันออกมาทางการรับรู้ด้วยสัมผัสต่างๆ คือ การเตรียมอาหารแบบสดใหม่ คือสั่งอะไรก็จะมาเตรียมหั่น ไม่ได้สต็อคทิ้งไว้ และไม่ได้ใช้เวลามากเท่าไร เคยมั้ยครับ ที่เราสามารถรู้สึกได้ได้ว่า อร่อยตั้งแต่เห็นเขาทำ อร่อยตั้งแต่ได้ยินเสียง เสียงหมูสามชั้นทอดเกลือ ดังฉี่ เคาะกระทะเพื่อรดน้ำมันราด ให้หมูกรอบ แต่ไม่อมน้ำมัน หน้าตาน่าทาน ไม่มันเยิ้ม ไม่ไหม้ ไม่เละ ดูสดกรอบ ปริมาณอิ่มเต็มที่ รสชาติสัมผัส ไม่เลี่ยน ไม่มัน กรอบสด รสชาติดี ทานง่าย แกงส้มแบบน้ำแกงปลาข้นๆ ไข่ชะอมไม่อืด ไม่มันแห้งชุ่มกำลังดี ปลาทอดกรอบ แต่อย่าปล่อยให้แช่นานเกินไป ไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบ แห้งๆ ชุ่มชื่นกำลังดี รสดีอร่อย เผ็ดนิด หวานนิด รสกลมกล่อม กระหล่ำฉาดน้ำปลา เค็มนิด หวานหน่อย อร่อยมาก ผักยังกรอบสดอยู่ ถึงแม้การเดินทางไกลไปในทุกๆ ที่ เราอาจจะไม่ได้มีโอกาสกินอาหารท้องถิ่น​เสมอไป หรืออาหารแปลกใหม่เพื่อเปิดประสบการณ์นั้นๆ ก็ตาม แต่การเดินทางได้ไปรับรสบางอย่างที่ไม่เคยได้รับ อย่างน้อยเราก็ได้ทำความรู้จักกับใครอีกคน กับเพื่อนใหม่ กับผู้ใหญ่ที่คอยทำหน้าที่ต้อนรับการมาเยือนของคุณแบบอบอุ่นในแบบฉบับที่เจ้าของบ้านพึงทำได้ในแบบของเขาเอง... สวัสดีปีใหม่ทีมงาน Retty และนักท่องทางเดินอาหารทุกคนครับ ขอให้ทุกคนจะยังได้รับรสชาติอาหารดีๆ อร่อยๆ ในปี 2565 / 2022 นี้ หรือนั่นก็หมายความว่า ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพที่ดีทุกคนนะครับ See more
  • 2
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2021/02/24
Chuenjai at Bizzobangna Bang Na Sweets/Dessert
[ร้านปิดไปแล้ว] [ชื่นใจ๋] × Bizzo บางนา กับเมนูคลาสิค เต้าหู้ เต้าฮวย เต้าทึง และอื่นๆ สู่เมนูสุขภาพร่วมสมัย X บิงซู เคยลองพยายามหาเมนูแบบนี้ แต่สามารถทานได้ในแบบเย็น ซึ่งก็มีการปรับเปลี่ยน กันหลากหลายทาง ไม่ว่าจะใส่น้ำแข็ง แช่เย็น ปั่น ทำเกล็ดน้ำแข็ง ก็ทำให้เมนูผู้ใหญ่ และสายสุขภาพ เป็นที่เข้าใจได้กับคนทั่วไป พอมาเจอร้านนี้ ในรูปแบบบิงซู แล้วรู้สึกได้ว่า ร้านนี้ทำออกมาด้วยการคิด ปรับให้หลายๆ อย่างในเมนูเหล่านี้ ยังคงรสชาติดั้งเดิมของมันได้ ไม่เสียอรรถรส นั่นก็คือ อะไรเป็นมาอย่างไร ก็ต้องรับรับรสสัมผัสได้ บิงซูน้ำเต้าหู้ไม่หวาน เรียกว่าหวานน้อยกว่า น้ำเต้าหู้ร้อนตามร้านปกติ เพื่อให้ลูกค้าปรุงเองตามความชอบ แต่รสของถั่วเหลือง ไม่ได้ลดลง ทำออกมาแล้วได้รสนุ่มนวลไม่มีกลิ่นถั่วจัดๆ บิงซูทำให้เนื่อสัมผัสละเอียดนุ่มนวล ครบเครื่องที่คุ้นเคย ไม่เก่า สดใหม่ดี บิงซูเต้าฮวยเนื้อเต้าหู้ ปาดลงบนบิงซูน้ำขิง เนื้อนุ่มละเอียดเนียน น้ำขิงรสดี ชัดเจน เผ็ดเย็นซ่าในปากพอเหมาะ ไม่จืดชืด สำหรับเด็กเล็ก อาจทานยากนิดนึง เพราะรสชาติอาจเผ็ดเกินไป เต้าทึง มาแบบครบเครื่อง ร้านนี้มากับน้ำธรรมดา ไม่หวาน ด้วยความที่ลักษณะน้ำแข็ง เป็นแบบป่นแบบบิงซู ทำให้ทานง่าย อร่อยไม่หวาน ทานไปพร้อมกับน้ำแข็งได้ตลอดถ้วย บัวลอย แป้งไม่หนาเกินไป นิ่ม เหนียว หนึบเล็กน้อย พร้อมแตกในปาก มีไส้มันม่วง งาดำ ตัวแดง รสชาติไส้ก็ไม่หวาน จืดๆ ตามรสชาติวัตถุดิบ เฉาก๊วย เนื้อนุ่มหนึบหน่อย ไม่กรอบเหมือนวุ้น ไม่หวาน อร่อย ที่ขาดไม่ได้ น้ำชา ที่บริการตัวเอง แบบร้านลักษณะดั้งเดิม ก็มีให้บริการฟรี เป็นชาอ่อนหอมมะลิ เย็นชื่นใจ๋ โดยรวมแล้ว "ชื่นใจ๋" เป็นร้านขนมเพื่อสุขภาพ ที่นำเมนูคลาสิค อย่างน้ำเต้าหู้ เต้าฮวย บัวลอยน้ำขิง เต้าทึง มาตีความในแบบบิงซู ที่มีรสที่ไม่ทิ้งออริจินอลไป และไม้เน้นให้เมนูเหล่านี้จำเป็นต้องหวานเลย ราคาสมเหตุสมผลอยู่ ไม่สูงจนรู้สึกเข้าถึงยากครับ ใครชอบ หรือเคยลองร้านสไตล์แบบนี้มาบ้างแล้ว อยากให้ลองรับรสใหม่ดูนะครับ อาจเข้าทางสไตล์การกินของคุณได้ครับ #Rettyกรุงเทพ See more
  • 3
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2021/01/18
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ๊เอ็ง
[ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ้เอ็ง พลับพลาไชย] ใครเคยได้เดินเล่นย่านนั้น ก็จะเห็นร้านเจ็งขายหมูสะเต๊ะ และหลายร้านต่อมาก็ลงท้ายด้วยเจ้เอ็งอีก เดิมทีก็ไม่รู้ว่าร้านนี้อยู่ในเครือแกด้วย ซื้อเพราะอยากกินก๋วยเตี๋ยวหลอดเดิมๆ รสชาติเดิมที่คุ้นเคย ซื้อกลับอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยจำชื่อร้านเลย พอคนถามว่าซื้อมาจากไหน ก็ได้แต่บอกพิกัดเอา ข้อดีของร้านนี้ คือ ก๋วยเตี๋ยวหลอดทำใหม่ รสชาติกำลังดี เครื่องใหม่สด จริงๆ ใครชอบรสซอฟๆ ก็ใส่แค่ซีอิ๊วดำ ก็ทานง่ายแล้ว กากหมูชิ้นกำลังดี แต่ไม่เยอะมาก เพราะร้านเขาก็ใส่เพียงเป็นส่วนประกอบ ถ้าคนชอบทานกากหมูอาจต้องขอเพิ่มเป็นพิเศษ จุดเด่นเพิ่มเติม คือ ก๋วยเตี๋ยวหลอดร้านนี้ มีทอดมัน เขาว่ามันคือแบบเก่าเดิม ซึ่งเกิดมาก็ไม่เคยรู้ว่ามันกินด้วยกันได้ แต่เมื่อซื้อฝากหลายคนแล้ว เขากลับบอกว่า "ก๋วยเตี๋ยวหลอดซื้อมาจากไหน... ทอดมันอร่อยมาก" จ๊ะ... ก๋วยเตี๋ยวหลอด แต่ทอดมันอร่อยมาก เขาก็บอกว่าก๋วยเตี๋ยวหลอดก็อร่อย แต่ใส่ทอดมันด้วยก็ไม่เคยเจอ เราก็คิดว่าการตลาดพาให้แนะนำทอดมันในโอกาสต่อไปหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่สุดท้ายแล้วก็คือ มันกินด้วยกันได้ และดี ที่จอดหายากเช่นเคย ตอนนี้มีมอล์มาเปิดใหม่ ชื่อ I am Chinatown จอดรถสะดวกซื้อของ และเดินเล่นแถวนั้นได้สบาย ขอโทษด้วยที่ไม่มีรูปของกินให้ดู ก๋วยเตี๋ยวหลอด คือก๋วยเตี๋ยวหลอด และมีทอดมัน ราคาไม่แพงเลย #ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ้เอ็ง #พลับพลาไชย #กรุงเทพฯ #streetfood See more
  • 6
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2021/01/17
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวลุงกับป้า Charansanitwong・Bang Phlat Noodles
[ก๋วยเตี๋ยวลุงกับป้า] สายก๋วยเตี๋ยวต้มยำ หมูสับ มะนาว ควรลองรับร้านนี้เพื่อ defense กับชามโปรดๆ ของคุณก่อนหน้านี้ ไว้ซักร้าน กับก๋วยเตี๋ยวลุงกับป้า ต่อคิวในตำนาน ที่หลายๆ คนมาเพื่อลองสักครั้ง มาเพราะเคยมาแล้วก็และมาอีก ครั้งต่อๆ ไป ของคุณ คุณคือผู้ตัดสิน เส้นนุ่ม หมูสับละเอียดนุ่ม มากมายเต็มชาม เครื่องในไม่คาวนุ่มเด้งกำลังทาน ชามอาจไม่ใหญ่มาก และมีทางเลือกพิเศษให้สำหรับคนอิ่มยาก รสชาตินุ่มนวล กลืนไปทางเดียวกัน ไม่ขาดเกิน กำลังดี รสจัด เผ็ดนิด เปรี้ยวหน่อย หอม หวาน มัน กลมกล่อม ที่จอดรถอาจหาอยากหน่อย ถ้าคนไม่เคยมาอาจสังเกตุได้ยาก และอาจต้องพึ่งพา Maps พิกัดใกล้ๆ ตลาดอินดี้ ย่านปิ่นเกล้า และเก้าอี้รอคิวยาวๆ ที่วางเรียงรายหน้าร้านเป็นจุดสังเกตุ #ก๋วยเตี๋ยวลุงกับป้า #ก๋วยเตี๋ยวหมูสับต้มยำ #กรุงเทพฯ #Rettyhappyjan See more
  • 4
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2021/01/17
scene type icon
ครัวพรละมัย (Krua Porn La mai) Yaowarat Street Food
[ครัวพรละไม เยาวราช] หอยทอดกระทะร้อน แลนด์มาร์คจานหนึ่งแห่งเยาวราช สิ้นสุดการรอคอย เพราะใช้เวลาการทำ และกินค่อนข้างนาน และหลับตาอย่างสงบได้ในค่ำคืนที่ท้องร้องยามดึก ร้านริมทางในซอยสุกี้เท็กซัส เยาวราช ที่โต๊ะเรียงรายยาวเป็นแถว นึกว่ามีสามสี่ร้านติดๆ กัน ทุกจานที่ลงท้ายด้วยค่ำว่ากระทะร้อน มาบนจานกระทะร้อนก้นแบน รองด้วยถาดไม้ และใช้เวลาในการทำอย่างเป็นไป ไม่มีสำเร็จรูป ถ้าเกิดประคองความหิวมา ก็จะหิวเป็นเท่าตัว ยามเสริฟ มาพร้อมควันโขมง ทำให้โต๊ะข้างเคียงต่างตั้งคำถามว่า "ของฉันหรือเปล่า"​ หรือว่า "นั่นคือเมนูอะไรกัน" ยามปกติที่ไม่ใช่ นิวนอมอล ก็จะเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติจับจองที่ จนคนไทยเองก็มองว่า ไม่เคยกินเหรอ พอยามนี้มีแต่คนไทย ก็เป็นโอกาสอันดี ให้การเป็นคนไทยเป็นได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากใช้เวลาในการทำตามออเดอร์นานแล้ว ยังใช้เวลาในการกินนานอีก เพราะทุกอย่างหลังจากกระทะร้อนๆ วางลงตรงหน้า คือ ร้อนหมด ร้อนพร้อมเผาไหม้ ร้อนพร้อมที่จะทำลายต่อมต่างๆ บนลิ้นได้อย่างสิ้นซาก เพราะฉะนั้น เมื่อมันมาถึง สิ่งที่คุณควรรีบทำคือ คนมันให้ทั่ว ราวกับคุณคือผู้ช่วยเชฟ ที่ผัดมาครึ่งๆ กลางๆ ทั้งๆ ที่ทุกอย่างในจานก็สุกหมดแล้ว เพื่อไม่ให้มันไหม้ซ้ำเติมเข้าไปอีก และเพื่อให้ความร้อนกระจายตัวออกจากอาหารได้เร็วขึ้น รสชาติแทบไม่ต้องปรุงใดๆ หอยนางรมตัวอาจไม่ใหญ่มาก แต่สด นุ่ม รสชาติบางกำลังดีละมุนชุ่มชื่น แป้งกรอบๆ เบาๆ ไม่เหนียว เหนอะหนะ ผักในจานกำลังกรอบ อร่อย รสพอดีๆ ไม่หวาน ไม่มัน ไม่เลี่ยน หอมผัดกระทะ ไม่ขมไหม้ ก็นับว่าถ้าตระเวนชิมเมนูแบบนี้มามากมาย เมนูนี้ก็เป็นจานครูสไตล์หอยทอดแบบหนึ่งได้เลย ไม่อายใคร #หอยทอด #เยาวราช #กรุงเทพฯ #streetfood #กระทะร้อน #Rettyhappyjan See more
  • 2
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2021/01/17
scene type icon
Phuthon Bar Chao Pho Suea Shrine・Giant Swing Bakery/Cake
[ภูธรบาร์] เดิมทีชื่นชอบกับขนมปังปิ้งเตาถ่าน แต่มาช่วงหลังๆ นี้เปิดเมนูใหม่เพิ่ม ก็คิดว่าหมูปลาร้า กับย่านนี หรือสมัยนี้คงไม่แปลกเท่าไร แต่พอได้ลองกินดูหมูย่าง กับน้ำจิ้มปลาร้าธรรมดาๆ ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ หมูย่าง : หอมเตาถ่าน เนื้อฉ่ำ ติดมันแทรกมันบ้าง หอมพริกไทอ่อนๆ ย่างไฟกำลังพอทาน ไม่ไหม้ ไม่ดำ สีเนื้อไม่ออกดำเหมือนหมักซีอิ้ว น้ำจิ้มปลาร้า : เข้ม และข้น หอม รสชาติดีมาก นัวรสจัดกำลังดี หอมเครื่องเทศ พริกไท เหมือนกับทำมานาน ทั้งๆ ที่พึ่งมีขายได้ไม่นาน และคนมักเตรียมใจมาทานขนมปังปิ้งมากกว่า แต่อยากให้ลองเปิดใจ อร่อยกว่าหลายร้านที่เป็นตำนาน น้ำจิ้มแจ่ว : ข้น ออกหวานและเปรี้ยวน้ำมะขาม รสชาติจัดไม่เผ็ดเท่าไร ใครชอบความเปรี้ยวแบบน้ำมะขามอาจจะใช่ทาง ทำให้ต้องมาเพิ่มร้านนี้อีกครั้ง และทุกครั้งที่ไป ก็ได้คาวหวานทานพร้อมหน้ากันเสมอ #หมูปลาร้า #แพร่งภูธร #กรุงเทพฯ #streetfood #Rettyhappyjan See more
  • 2
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2020/10/04
scene type icon
สเต๊กคุณพฤกษ์ Srinakarin Steak
[สเต็กคุณพฤก] สเต็กและอาหารราคาเบาๆ ที่มีเมนูหลากหลายมากมาย ทั้งสเต็ก ของทานเล่น ข้าวแกงกะหรี่ เมนูตามสั่งหลากหลาย เป็นเพื่อนชาวหอพักนักศึกษา คนทำงานเลิกงานเย็นย่ำค่ำ แล้วหิวมากจนไส้จะขาด พอร์คช็อปชิ้นใหญ่ พร้อมเครื่องเคียงเต็มจาน ราดเกรวี่รสบาง ขนมปังแผ่นทาเนยเค็ม เฟรนช์ฟราย และผักกระหล่ำซอย ประทังความหิวหน้ามืดได้แน่นอน See more
  • 4
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2020/10/04
scene type icon
เฮงหอยทอดชาวเล @อ่อนนุช34 On Nut Pad Thai/Hoi Tod
[เฮง หอยทอดชาวเล สาขาอ่อนนุช 34] กับเมนูอย่างผัดไท หอยทอด ออส่วน ออลั้วะ ที่ใส่ หอยแมลงภู่ หอยนางรม หอยเชล์ กับร้านแบบสาขา... ... ในตอนแรกคิดว่าคงจะมีรสเฉพาะตัวแค่นั้น ก็เลยไม่มั่นใจว่าจะแวะฝากท้องดีมั้ย ไหนๆ แล้วก็ลองให้มันเข้าใจสักหน่อย คนเยอะหมุนเวียนเข้าร้านอยู่เรื่อยๆ เมื่อได้ทานแล้วก็ทำให้เข้าใจว่าผัดไทย หอยทอดแค่มีรสเฉพาะถูกจริตมันก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่จริงๆ ก็ลืมไปนานแล้วว่า ผัดไทหอยทอดถ้าทำให้ดี ก็ทานอร่อยได้เหมือนกัน ... อย่างร้านนี้เป็นต้น ผัดไทรสชาติไม่จัด แต่เส้นเล็ก ผัดนุ่มๆ หนึบเล็กน้อย ไม่แฉะ แต่ชุ่มชื่น รสละมุนๆ กลมกลืน ทานง่าย รสไม่จัด แค่เพียง 1 จาน ไม่ทำให้เลี่ยนขนาดที่ต้องหยุดสิ้นแล้วทุกอย่าง กุ้งสดแน่น ไซส์เล็กกลาง กรอบๆ ... ออลั้วะ แตกต่างจากออส่วน คือ ออลั้วะ จะกรอบล่าง นุ่มบน ออริจินอลของออลั้วะที่นี่เป็นหอยนางรม ทำได้ดีเช่นกัน ทานง่าย กินเพลินแกล้มกับส่วนกรอบๆ กำลังดี ส่วนกรอบๆ ก็มีมาให้กำลังพอทาน ไม่ได้กรอบเยอะไปหมดจนเกินกิน ทานเปล่าๆ ก็ทานได้ หอยนางรมเยอะพอสมควร ตักแบ่งทานได้จนคำสุดท้าย ที่น่าสนใจ คือน้ำจิ้ม ที่เรามักเจอหอยทอดกินกับซอสพริกอยู่เสมอๆ ไม่คล้ายก็ใกล้เคียง เชื่อว่าหลายๆ คนเคยเจอ... แต่ที่นี่รสไม่เหมือนที่เคยเจอ พอราดใส่แล้วกินคู่กัน กลับกลมกล่อม เติมเต็ม ไม่โดดออกจากกัน พอสัมผัสรสได้แล้วรู้สึกเหมือน รสซอสมะขามมีเปรี้ยวนิด หวานหน่อย ลงตัว เหมือนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำมาไว้กินด้วยกัน จะว่าตัดความมันของอาหารผัดทอด ก็ใช่ แต่มันกลับเติมเต็มกันได้จนรู้สึกว่า ไม่ค่อยได้เจอแบบนี้สักเท่าไร ที่เหมือนผ่านการคิดมาทั้งอาหารและน้ำจิ้ม ....ราคาเป็นส่วนประกอบการตัดสินใจสำหรับหลายๆ คนเช่นกัน จะว่าราคาแพง ก็ดูจะค่อนข้างไปทางนั้น แต่เมื่อดูบริบทรวมๆ แล้ว อาจทำให้รู้สึกแบบนั้น ด้วยเพราะปริมาณ ที่ไม่ได้เยอะจนล้นจาน แต่ความเห็นแล้ว กำลังพอทาน และกำลังดี ราคาอาจเพิ่มมากขึ้น จากร้านทั่วๆ ไปอีกเล็กน้อย แต่หากใครใคร่หาผัดไทรสชาติและแบบที่ใช่โดนใจไม่ได้สักที ลองมาชิมที่นี่ดู เพราะส่วนตัวแล้วก็ได้เก็บร้านนี้ไว้เป็นช้อยส์ของร้านผัดไท หอยทอดแล้วเช่นกัน #ผัดไทหอยทอดดีๆไม่ได้หาทานง่ายๆแล้วในปัจจุบัน See more
  • 2
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/12/23
scene type icon
Siri salabao Chao Pho Suea Shrine・Giant Swing Dim Sum
ศิริ ซาลาเปา อยู่ที่ แพร่งภูธร ระแวกเสาชิงช้า เห็นบ่อยจนต้องคิดว่าสักครั้งแล้วล่ะ... เลยลองสั่งขนมจีบหมู 1 ชุด 5 ลูก 30 บาท ... เป็นขนมจีบดีๆ อีกร้าน ที่ควรเก็บไว้ยามคิดถึง หมูล้วนๆ มีผักปนเล็กน้อยๆ มาก แป้งสีขาวๆ หมูใช้หมูบดสับละเอียด กัดแล้วไม่ได้มีอาการ นุ่ม แน่น เด้ง หนึบหนับ แต่เป็นอาการแตกละเอียด ซอฟๆ ไม่ต้องออกแรงเยอะ ใหญ่กลางๆ หอมพริกไทอ่อนๆ บางๆ ไม่ค่อยรู้สึก ถือว่าเป็นอีกสไตล์ของการทำขนมจีบที่ดี ไว้โอกาสหน้าจะลองซาลาเปา และเมนูอื่นๆ อีก See more
  • 5
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/12/23
scene type icon
หม่าล่าสะโบมั้ย Chandrakasem Japanese
ในความรู้สึกที่มีต่อร้านนี้คิดว่า "หมาล่า สะ โบ มั้ย" เป็นหมาล่า ปิ้งย่าง ที่อร่อยนะ เพราะ... เคยทาน "หมาล่า" เมื่อครั้งที่เข้ามาแรกๆ ตามร้านทั่วๆ ไป ก็รู้สึกว่าเฉยๆ คงทานได้เพียงครั้งคราว จากวันนั้นถึงวันนี้ ก็นับครั้งได้ จนมาลอง สะ โบ มั้ย... ที่สะ โบ มั้ย... รสชาติเผ็ดระดับกลาง กำลังดี กำลังทานสนุก คือเผ็ดเลย มีรสมีชาติ จิบน้ำบ้างแก้เผ็ด วัตถุดิบดี มีหลากหลาย พอดีกิน เลือกลองทานได้มากมาย เข้ากันดีแม้เป็นเมนูผัก บล็อกเคอรี เหฺ็ด เห็ดเข็มทองพันเบคอน หมู เนื้อ เครื่องใน ใครจะมาทานเอาอิ่ม อาจแสบท้องได้ เพราะความเผ็ด และปริมาณที่อาจจะต้องเยอะมาก ส่วนใหญ่มาทานแกล้มดื่ม พูดคุย สังสรรค์ มีเมนูข้าว เส้น บ้างนิดหน่อย ทานข้าวสักเล็กน้อยก่อนเข้ามาทานก็จะดี เฟรนฟลาย หมาล่า อร่อย ลงตัว เข้ากันดี ใครชอบทานของประเภททอด อยากแนะนำ การจัดการร้าน ถือว่าดีมาก เพราะร้านขนาดไม่ใหญ่ แต่หมุนเวียนดี คนเข้าออกเรื่อยๆ ด้วยระบบ เลือกอาหาร-จ่ายเงิน-นั่งรอทาน-อิ่มเสร็จลุกกลับได้เลย อาหารและการทำการปิ้ง ถือว่าสม่ำเสมอมากพอสมควร มีมาตราฐาน รสชาติใกล้เคียงกันตลอด ปริมาณเท่าเดิมเสมอ ปิ้งกำลังทานไม่ไหม้ สุกสม่ำเสมอ อีกจุดหนึ่งที่ชอบเป็นส่วนตัวก็คือ รู้สึกหลังจากทานแล้ว อาจมีทรมานเพราะความเผ็ดตอนทานบ้าง แต่กลับบ้านแล้วไม่หิวน้ำมากๆ เหมือนปิ้งย่างหลายๆ ร้าน เลยเดาเอาว่า ปริมาณผงชูรสในแต่ล่ะที่ค่อนข้างมีส่วน มีที่จอดรถในซอย ค่อนข้างสะดวก เพียงพอกับปริมาณลูกค้าในร้าน See more
  • 2
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/11/06
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ลีนุกูล Chokchai 4 Noodles
[ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ลีนุกูล] โชคชัยสี่ เป็นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาร้านเล็กๆ ที่ดูเผินๆ ปกติธรรมดา แต่พอได้กิน ต้องบอกว่าลูกชิ้นปลาทานง่าย อร่อย ไม่เหม็นหืน ไม่คาว น้ำหนักรสชาติกำลังทาน ไม่จืดแบบขาดรสขนาดนั้น ทำเป็นเมนูยำแห้ง รสชาติไม่จัด คนไม่ทานเผ็ดเท่าไร ทานได้ ขลุกขลิกกำลังดี ลูกชิ้นขนาดกำลังกินไม่ใหญ่ไป น้ำซุปหอมหวานกลางๆ ไม่จัด น้ำรสสะอาดคลีนลื่นดี เกี๋ยวหมูทอด กรอบ อร่อย ใช้ได้ ไส้แน่นปริมาณพอสมควร พอเคียงกันไปได้สบาย สำหรับคนทานก๋วยเตี๋ยวไม่อิ่ม เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาที่เป็นมิตรกับคนได้ง่าย แม้คนที่ไม่ได้โปรดปรานเท่าไร ก็รู้สึกได้ว่าอร่อย กินง่าย กินเพลินดี เด็กผู้ใหญ่ ผู้ชาย ผู้หญิง กินสบาย (เพราะปกติลูกชิ้นปลาสำหรับเราแล้วไม่ใช่ของที่ขวนขวายหาทานสักเท่าไร เฉยๆ รู้สึกเป็นของรสจืดๆ แต่ยกเว้นลูกชิ้นปลาทอด ฮ่าาาๆ) See more
  • 4
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/11/06
scene type icon
Steak Baandang at Phatthanakan - On Nut On Nut Thai
[สเต็กบ้านแดง] สาขาพัฒนาการ-อ่อนนุช สเต็กรสชาติสบายๆ เปิดมานาน ราคากลางๆ รสชาติไม่จัด ทานง่าย รสชาติเดิมๆ ไม่ทำร้ายใคร เมนูอาจมีไม่มากมาย โดยรวมก็ไม่ถึงกับทำให้รู้สึกแย่อะไร เป็นร้านสเต็กสาขาไม่มาก ถ้าหากอยากสเต็กแล้วแวะเวียนผ่านมาเจอ ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่สามารถเก็บเป็นตัวเลือกได้เลยนะครับ ราคากลางๆ ไม่ถูก และไม่แพงเกินไป ปริมาณพอเหมาะสมกับราคา ปัจจุบันเปิดขายอาหารประเภทอื่นๆ ด้วย ทั้งอาหารไทยภาคกลาง ข้าว และกับข้าวต่างๆ ก็มีให้เลือกมากมาย See more
  • 11
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/11/06
scene type icon
ลุงปิ่นเกาเหลาเลือดหมูเจ้าเก่า สุขุมวิท 95/1 Bang Chak Street Food
[ลุงปิ่นเกาเหลาเลือดหมู] สุขุมวิท 95/1 เป็นร้านดั้งเดิมที่ขายมานาน เป็นมิตรของผู้ที่พักอาศัยแถวนี้ เปิดขายตั้งแต่เช้า เป็นเพื่อนของชาวทำงานที่ต้องเริ่มต้นวันใหม่ตั้งแต่เช้า ซดน้ำอุ่นๆ ด้วยเกาเหลาเลือดหมู จะเครื่องใน หรือไม่แล้วแต่ใจชอบ กับข้าวสวยร้อนๆ สักถ้วย รสชาติ ไม่จัด หวานธรรมชาติ ด้วยซุปต้มเนื้อสัตว์ ทานง่าย ทานได้ทุกวัย เด็กๆ ก็ทานได้ เพราะมาเดิมๆ จะไม่มีรสพริกไทที่เยอะจนเผ็ด มาปรุงเองทีหลัง เครื่องใน ไม่เหม็น ปริมาณกำลังดี เหมาะสมกับราคาที่ไม่แพง เติมพลังกับมื้อเช้า คุณอาจจะรู้สึกได้ว่า เรื่องดีๆ มีได้ตั้งแต่เช้า... See more
  • 9
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/11/06
Nam Ngiao Sudsud On Nut Northern food
[น้ำเงี้ยวสุดสุด] อ่อนนุช 12 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว (ซึ่งจริงๆ มีครั้งที่ 3,4... แล้ว แต่พึ่งจะได้กลับมาเขียนรีวิว) ทำให้ได้ข้อมูลมาเพิ่มเติมว่า ที่นี่เป็นอาหารเหนือสไตล์ เชียงฮาย “เชียงราย” ที่นี่จึงเหนือสุดสุด (ฮ่าาาๆ) สาเหตุที่กลับมาเขียนอีกครั้ง เพราะมีโอกาสชิมเมนูอื่นๆ ที่ควรกลับมารับประทาน ข้าวซอยไก่ น่องไก่ขนาดกำลังทาน เส้นหนึบนุ่ม เครื่องแน่นชาม เครื่องเคียงแน่นไม่หวง ชามหนึ่งก็อิ่มได้เลย สำหรับคนทานปริมาณปกติ ใครทานเยอะอาจสั่งอย่างอื่นมาทานเพิ่มได้ ลาบคั่ว นัวร์ หอมเครื่องเทศ เผ็ดเล็กน้อย สั่งทานเป็นประจำ น้ำเงี้ยว แน่นเข็มข้น รสชาติจัด คม นัวร์ เผ็ดกำลังดี ไม่อ่อนบาง ม่วนมาก ด้วยสไตล์อาหารทางตอนเหนือของไทย จะมีความแตกต่างกันตามแต่ถิ่น จึงทำให้ แต่ล่ะจังหวัด ไม่ว่าเป็นเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง แพร่ น่าน จะไม่เหมือนกันเสียทีเดียว บางอย่างมี บางอย่างไม่มี บางอย่างทำกันคนล่ะแบบ เป็นร้านอาหารเหนือบ้านๆ เล็กๆ เหมือนร้านข้าวแกง ที่ดีมาก ซ่อนตัวอยู่เงียบๆ ร้านหนึ่งเลยทีเดียว See more
  • 6
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/11/06
Eat Am Are at Rang Nam Victory Monument Steak
[Eat Am Are] สาขาซอยรางน้ำ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ร้านสเต็กที่คุ้นหูใครต่อหลายคนมายาวนาน เป็นที่ฝากท้อง ฝากความหวัง เวลาอยากสเต็ก และนึกไม่ออกว่าจะไปหาทานที่ไหนดี เป็นเพื่อนนักศึกษา และคนหลากหลายเพศวัยเสมอ สเต็กราคากลางๆ ที่รสชาติดี ไม่เสียใจ ปริมาณอิ่มหนำ เมนูหลากหลาย ทำและปรุงอย่างดี และค่อนข้างแน่นอน ด้วยความหลากหลายของเมนูสเต็กที่มีมากมายหลายสไตล์ ด้วยซอสหลากหลายแบบแล้ว สำหรับคนทานเยอะ ก็สามารถจับคู่แบบ Combine ได้ ทำให้นักทานรู้สึกจุใจ ในราคาที่พอรับไหว และเครื่องเคียงเต็มอิ่มมากมาย ทำให้ Eat Am Are อยู่ในใจใครต่อหลายคน รสชาติและคุณภาพถือว่าดีพอสมควรเลย ในระดับราคาที่เหมาะสม ไม่ต้องไปเสี่ยงกับสเต็กที่ราคาถูกกว่านี้ แต่ไม่อร่อย หนำซ้ำยังไม่อิ่ม เป็นอะไรที่เสียใจ แล้วยังเสียดายอีกด้วย See more
  • 4
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/11/06
scene type icon
ลองชา Srinakarin Thai
[ ลองชา ] ตลาดรถไฟศรีนครินทร์ เป็นร้านของหวาน มีคาวบ้างเล็กน้อย ประจำการอยู่ประจำที่ตลาดรถไฟศรีนครินทร์ “เปิดตั้งแต่วัน พฤหัสบดี - วันอาทิตย์” เป็นร้านนั่งทานเล่น พักผ่อนหลังจากเดินเที่ยวซื้อของ เปลี่ยนบรรยากาศ นั่งคุย รองท้อง หรือเติมเต็มอาหารมื้อหลัก รสชาติกลางๆ ปกติ ทั้งขนมปังปิ้ง และเครื่องดื่ม อาจไม่เป็นที่ชื่นชอบของผู้รักของหวานเท่าไรนัก เมื่อสั่งอาหารทาน มีชาร้อนเป็นกา บริการให้พักจากรสชาติจากของหวานๆ ทั้งหลาย ทำให้คล่องคอ คนอาจเยอะไปสักหน่อย บางครั้งอาจรอคิวนานเพราะคนผลัดเปลี่ยนแวะเวียนกันมาพักผ่อนอยู่เรื่อยๆ See more
  • 4
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/11/06
ร้านคุณแสงจันทร์โภชนา On Nut Rice dishes
[ร้านคุณแสงจันทร์โภชนา] อ่อนนุช ร้านข้าวต้มเก่าแก่ร้านหนึ่งบนเส้นอ่อนนุช เปิดบริการมานานหลายๆ ปี จุดเด่นที่เห็นมาตลอดระยะเวลาที่ทานมาอย่างหนึ่งเลยก็คือ “ทำดี และสะอาด” คือ ทำอาหารอย่างดี ไม่ขาดไม่เกิน พอดีๆ ไม่ไหม้ ไม่มันเกินไป ไม่เละ รักษาคุณภาพการทำอาหารได้ดี เช่น หมูกรอบทอดกระเทียม อร่อย ทอดกรอบพอดี กำลังทานไม่ขม ยำปลาสลิด กรอบเคี้ยวสนุก กำลังทาน และสะอาดมาก ไม่เจอสิ่งแปลกปลอม ไม่เหม็น ไม่หืน สดเสมอ ทำอาหารได้หลากหลายเมนูคลาสิค ตามแบบฉบับร้านข้าวต้มรอบดึกดั้งเดิม รสชาติโดยรวม เป็นแบบดั้งเดิม ไม่จัด กลางๆ เผ็ด เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม กลางๆ ผู้หลักผู้ใหญ่ทานได้ ไม่ได้ตามสมัยนิยม ใครเดินทางผ่านมาแถวนี้ นึกอะไรไม่ออก หรือใครหิวต้องการร้านข้าวต้มฝากท้อง ร้านนี้ไม่ทำให้รู้สึกแย่แน่นอน See more
  • 4
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/10/04
Jeang Hai Coffee Gallery & Noodle Lat Phrao Northern food
[ เจียงฮาย ] ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้ามยูเนี่ยนมอลล์ ร้านอาหารเหนือที่ไม่เคยทำให้เสียใจ เคยทานมาเมื่อหลายปีที่แล้ว ปัจจุบันยังรสชาติดี และเข้มข้นเสมอเคย บรรยากาศดี ในห้องแอร์ ตรงข้ามยูเนี่ยนมอลล์ ทางขึ้นลงรถไฟใต้ดิน ขนมจีนน้ำเงี้ยว รสชาติเข้มข้น เผ็ดกำลังดี ให้เนี้อสัตว์เยอะ หมูแน่น นุ่ม เปื่อย มัน เค็ม เผ็ด หวาน ค่อนข้างจัด บีบมะนาวซีกกำลังกินพอดีๆ แต่ไม่เผ็ดมากขนาดทานไม่ได้ ปัจจุบัน ปรับตัวให้เข้ากับคนทานมากขึ้นมีเลือกออฟชั่นเปลี่ยนเนื้อสัตว์ได้หลากหลาย ผักเคียงให้เยอะ คนชอบผีกสดชอบแน่นนอน จริงๆ วันนั้นทานอีกหลายอย่าง แต่ไม่ได้ถ่ายภาพมา ไว้โอกาสหน้า จะไปอีก แล้วเอารูปพร้อมรีวิวกันให้ทราบในครั้งต่อๆ ไป #sayhi เจียงฮาย See more
  • 5
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/27
ข้าวต้มกระดูกหมู สุขุมวิท 71 Phra Khanong・PridiBanomyong Thai
[ ข้าวต้มกระดูกหมู ซ.ปรีดีฯ 16 ] ร้านข้าวต้มกระดูกหมู ระแวกพระโขนง ถนนปรีดีพนมยงค์ ซอย 16 ร้านไม่ใหญ่ แต่คนเข้าออกเรื่อยๆ ตลอดคืน บ้างก็สั่งกลับไปทานที่บ้าน ที่จอดอาจหายากเล็กน้อย อาจจอดซุปเปอร์มาเก็ตใกล้เคียง ส่วนช่วงเวลา 3 หรือ 4 ทุ่มขึ้นไป จอดริมถนนได้แล้ว “ข้าวต้มกระดูกหมู” รสนิ่มนวล ข้าวอ่อนนุ่ม ทานง่าย ซุปหวานบาง อร่อย เติมพริกไทหน่อย อร่อยแล้ว กระดูกหมูเนื้อนุ่ม ไม่เหนียว หลุดออกจากกระดูกง่ายๆ แค่ขยับฟันเบาๆ รสนุ่มๆ ไปทางเดียวกับข้าวต้ม หรือจะเพิ่ม อื่นๆ ก็ลองดูเมนู เช่น หมูกรอบ เครื่องใน บะเต็ง ก็สั่งได้ หรือเพิ่มเป็นบางอย่างก็บอกได้นอกจากเมนูเช่นกัน “หมูกรอบ” ที่สั่งเพิ่มมากับข้าวต้ม เห็นว่าแช่อยู่ในน้ำข้าวต้มแบบนี้นั้น กรอบ หอม อร่อย ไม่เค็ม เนื้อสัมผัสดี เห็นร้านแบบนี้ อย่าพึ่งคิดว่าจบที่ข้าวต้ม แล้วอย่างอื่นจะไม่อร่อย อาหารประเภทกับข้าวก็ดีเช่นกัน เมนูง่ายๆ อย่าง “ไชโป๊วผัดไข่” หอมผัดคั่วกับกระทะ ไม่มันเยิ้ม ไม่เค็มไป ไม่หวานเลี่ยนไป รสอร่อย ทานง่าย ให้เยอะ ไม่คิดว่าจะมายอมให้กับเมนูบ้านๆ ดั้งเดิมแบบนี้เหมือนกัน เมนูดีๆ อื่นๆ ที่เคยกินก็ยังมีอีกหลายอย่าง เช่น “ยำปลาสลิด” กรอบๆ ไม่เปรี้ยวจี๊ด ไม่เผ็ดเกิน ปรุงยำได้กลมๆ อร่อย “ผัดหอยหลาย” ก็ไม่มันมากเกินไป ไม่เลี่ยนน้ำพริกเผา กำลังดีเลยทีเดียว See more
  • 5
  • 1
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/27
scene type icon
โฮมแลง อาหารอีสาน On Nut Isan food/Som Tum
[ โฮมแลง อาหารอีสาน ] อ่อนนุช 19 ร้านอาหารอีสาน ข้างทางอีกร้านบนเส้นอ่อนนุช สำหรับสายรสเผ็ด รสจัดที่คนเยอะมากเวลาค่ำๆ ถึงกลางคืน ส้มตำปูปลาร้า ทานๆ ไปเหมือนไม่เผ็ด แต่ค่อยๆ เผ็ด รสไม่นัวมาก เส้นเล็กๆ บางกรอบ ใช้ได้เลย ข้าวเหนียวหุงดี หอมนุ่ม ทานแกล้มกันพอเหมาะ ลาบหมู หอมข้าวคั่ว ไม่แฉะมาก นัวหน่อยๆ รสกลางๆ กินง่าย ไม่เผ็ดมาก เพลินกำลังดี คอหมูย่าง มันน้อย ย่างแห้ง หอม ชิ้นกำลังกิน ไม่มัน ไม่เยิ้ม แกงเห็ด รสจัดหอมน้ำซุปต้มเห็ด หอมกลิ่นเครื่องเทศสมุนไพร เผ็ดร้อน จมูกโล่ง รู้สึกเฮลตี้ อร่อย เห็ดเยอะมาก หลากหลาย โดยรวมเป็นร้านที่ทำเมนูอาหารอีสาน ค่อนข้างเคลีย สะอาด ไม่มีรสหรือวัตถุดิบที่แปลกปลอมเข้ามาปน รสชาติเหมือนไม่เผ็ด กินไปเรื่อยๆ แล้วเผ็ดร้อน อร่อยใช้ได้อยู่เหมือนกัน See more
  • 4
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/27
Forever Cafe Bkk Lak Si Bakery/Cake
[ Forever Cafe Bkk ] งามวงศ์วาน 43 คาเฟ่เล็กๆ สไตล์ตกแต่งอบอุ่น ถึงแม้จะเล็ก แต่มีมุมสวยงามหลายมุม อยู่ในซอย ดูไม่วุ่นวายสงบๆ ราคาไม่สูงถ้าเทียบกับวัตถุดิบ รสชาติ และปริมาณที่ได้มา กาแฟลองสั่ง “อเมริกาโน่ เย็น” เฮ้าส์เบลนของที่ร้าน เป็นอราบิก้า คั่วกลางๆ บอดี้กำลังดี ฟรุตตี้เบาๆ ไม่จี๊ดจ๊าด คนที่ไม่ชอบทานกาแฟแนวฟรุตตี้ ก็ทานได้ง่าย ได้น้ำได้เนื้อกาแฟที่ดี ขนมลองสั่ง “ชีสเค้ก” ชิ้นไม่ใหญ่มากเกินไป จริงๆ กำลังพอดีทาน 1 คน หรือสาวๆ ทานน้อย 2 คน สั่งมาแชร์ แบ่งกันชิม ก็กำลังดี เพราะเห็นขนาดชิ้นเท่านี้ แต่ชีสแน่นพอสมควร โดยปกติชีสเค้ก เป็นเค้กที่เนี้อจะแน่นพอสมควรอยู่แล้ว เลยอย่าพึ่งประมาทกันไป เนื้อเค้กรสดี คมชีส ชัดเจนดี เค็มเปรี้ยวเล็กๆ นิดหน่อย ตามทางของชีส ไม่มันมาก หอมนุ่ม รสสัมผัสดีทานง่าย จริงๆ ถ้าทานข้าวไปแล้ว ถือว่าปริมาณกำลังดีเลย คาเฟ่นั่งสบาย ผ่อนคลาย เครื่องดื่มอาหารของหวาน มีคุณภาพ ซ่อนอยู่ในมุม ให้ความสงบไม่วุ่นวายครับ See more
  • 5
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/23
ราดหน้า คนแซ่จัง Bang kapi Street Food
[ ราดหน้าคนแซ่จัง ลาดพร้าว 101/1 ] ราดหน้าที่เปิดทำการมายาวนานในซอย ลาดพร้าว 101/1 ไม่ได้มีแต่เพียงราดหน้า ยังมีผัดซีอิ๊ว และตอนนี้ก็มีลูกชิ้นปิ้งเพิ่มเติมเข้ามา ราดหน้า น้ำไม่ข้นหนืดมากจนเกินไป นุ่มเบาทานง่าย ไม่มีรสหรือกลิ่นเต้าเจี้ยวรุนแรง เส้นหนึบนุ่มทานง่าย หมูหมักนุ่มชิ้นกลางอร่อย ผักชิ้นยาวๆ ไม่แข็ง กรอบเล็กๆ สดอร่อย ไม่ถึงกับเหม็นเขียว สามารถสั่งใส่ไข่เพิ่มได้ ผัดซีอิ๊ว สไตล์เส้นดำ ผัดกับซีอิ๊ว ลักษณะจะเป็นแบบแยกเห็นได้ชัดเจน เส้น ไข่ หมู ผัก มองออกจากกันเห็นได้ชัด แต่อร่อย ไม่มีรสหวานซีอิ๊วหนักเกินไป หอมกลิ่นคั่วผัดกับกระทะ หมูหมักนุ่ม ผักสดยาวไม่แข็ง ไม่เหม็นเขียว แต่กรอบหน่อยๆ ก้านไม่โตใหญ่ ลูกชิ้นหมูปิ้ง และลูกชิ้นเอ็นหมูปิ้ง ไม่น่าเชื่อของแทรกตัวเมนูเสริม ก็อร่อยด้วย ลูกชิ้นหมูเนื้อนุ่ม ไม่เด้ง ไม่กรอบมาก ดูปลอดภัย เอ็นหนึบหนุบ กำลังอร่อย น้ำจิ้มหวาน เผ็ดนิดเดียว เด็กๆ น่าจะพอทานได้ หอมผักชีที่โรยหน้ามา สายเส้นผัด ควรไปลองสักครั้งเพื่อเปิดประสบการณ์ #tasty See more
  • 6
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/23
ถิงถิง Ting Ting บิงซูน้ำขิง อุดมสุข Udomsuk Sweets/Dessert
[ ถิง ถิง เต้าฮวยบิงซู อุดมสุข ] ย่านอุดมสุข หากเป็นเมื่อก่อนคงไม่มีพื้นที่สำหรับ ร้านขนมหรืออาหารแบบสาขา เวลาเปลี่ยนไปร้านอร่อยๆ ขยายสาขาเพิ่มขึ้น และร้านอร่อยๆ บางร้านก็ปิดตัวลงไปหลายต่อหลายร้านเช่นกัน ถิง ถิง คือ ร้านที่ปรับอาหารให้ทันตามกาลเวลา ทำอาหารที่หลายๆ คงเคยชิน เฉยๆ หรือรู้สึกทานยากให้เข้าถึงได้อย่างง่ายขึ้น - บิงซูน้ำขิง มีเต้าฮวย เฉาก๊วย บัวลอย กับน้ำขิงอ่อนๆ รสชาติทานง่ายมากๆ ไม่ฉุนแรง หรือเผ็ดร้อน ราดน้ำตาลอ้อยเล็กน้อยให้ความหวาน และรสกลิ่นน้ำตาลอ้อยบางๆ เต้าฮวย รสอ่อน ชิ้นนุ่ม บัวลอยไส้ต่างๆ ทำได้ดี ไส้แน่น มีรสตามไส้ ไม่หวาน นุ่ม หนุบเบาๆ น้ำแข็งบิงซูเบาๆ ละเอียด นุ่ม เฉาก๊วยอร่อยนะ หนึบ นุ่ม ไม่กรอบแบบวุ้น รสชาติดีทีเดียว - บิงซูเต้าหู้เย็น บัวลอย ปาท่องโก๋เล็ก เป็นเมนูแบบคัสต้อม เลือกใส่เองตามความต้องการ น้ำเต้ารสนุ่มนวลอ่อนๆ เบาๆ ไม่มีกลิ่นถั่วเหลืองรุนแรง ให้ความรู้สึก Light เบาบาง บัวลอยอร่อย หนึบๆ นุ่ม พอเป็นของเย็นแล้วก็กังวลว่าจะเข้ากับปาท่องโก๋หรือเปล่า ปรากฏว่าไปด้วยกันได้อยู่ ยังรู้สึกไม่ค่อยขัดกันเท่าไรนัก บัวลอยที่นี่จะเสริฟแยกกับเมนูหลัก น่าจะเพื่อรักษาเนื้อของบัวลอยให้เปลี่ยนไปกับเมนูที่เราสั่ง ราคาเมื่อเทียบกับของกินแบบเดิมๆ แล้วอาจดูสูงขึ้น แต่ก็เป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างพอมีเหตุผล และต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำแข็งที่เป็นลักษณะบิงซู บัวลอย แบบมีไส้ และวัตถุดิบที่นำมาตีความใหม่ ให้เข้าสมัย และทานได้ถูกจริตคนสมัยใหม่ ** ที่จอดรถหายากสักหน่อย *** แนะนำเวลากลางวันที่ไม่ตรงกับมื้ออาหาร เพราะเคยไปตอนค่ำ คิวยาวออกมานอกร้าน See more
  • 6
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/21
scene type icon
Kua Kai Happy at Happy Land Bang kapi Noodles
[ คั่วไก่แฮปปี้ ] แยกแฮปปี้แลนด์ ตรงข้ามเดอะมอลล์บางกะปิ หาที่จอดยากหน่อย ด้วยความวุ่นวายของแฮปปี้แลนด์ บางกะปิ คั่วไก่เตาถ่านอีกร้านที่น่าสนใจมากๆ ถึงแม้จะเป็นร้านใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้มีอายุยาวนาน แต่ทำรสชาติได้มีเอกลักษณ์ที่ดีไม่แพ้กัน คั่วไก่ หอมเตาถ่าน หอมกลิ่นคั่วกระทะ ขึ้นจมูก คั่วไก่สไตล์แห้งๆ ไม่มันเยิ้ม แต่อาจจะแห้งไปหน่อยสำหรับคนชอบมันๆ หน่อย มีกรุบกรอบการคั่ว เส้นหนึบเหนียว ไก่ชิ้นพอดีคำ มีปาท่องโก๋กรอบชิ้นเล็กๆ ปลาหมึกกรอบชิ้นใหญ่ คั่วไก่รสชาติดี ใส่พริกไทนิดหน่อยก็ทานได้ ไม่จืดชืด หวานนิดๆ เบาๆ กำลังดี ทำทีล่ะจาน เสริฟทีล่ะจาน อยากให้ลองดู อาจมีทางเลือกดีๆ อีกร้าน สำหรับคั่วไก่ดีๆ ในครั้งต่อไป #tasty See more
  • 5
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/19
scene type icon
ครัวป้าจงกล Lad krabang Rice dishes
[ ครัวป้าจงกล ] ตลาดเก่าหัวตะเข้ จริงๆ เป็นร้านอาหารง่ายที่เราเพ่งเล็งไว้ตั้งแต่ครั้งที่ไปตลาดเก่าหัวตะเข้แรกๆ เพราะเป็นร้านอาหารตามสั่ง ที่นักเรียนนักศึกษาทานเยอะ เมนูที่สั่งก็คือ “ไก่กรอบผัดพริกไทดำราดข้าว” และแล้วก็ไม่ผิดหวัง กับเมนูง่ายๆ รสชาติดี สไปซี่ด้วยพริกไทดำ เผ็ดร้อนกำลังอร่อย ไก่กรอบกรุบๆ กรอบๆ ดี ผักให้เยอะเต็มจาน ไก่ก็ไม่น้อย พอดีๆ กัน ผักสดใหม่ ไม่เหี่ยว ไม่เฉา ปริมาณให้พอกินแน่นอนเต็มจาน ทำให้พบว่า ยังมีร้านเล็กๆ ที่ทำได้ดีพยายามทำให้เมนูง่ายๆ น่าสนใจ ไม่จำเจ ยังมีไก่กรอบปาปริก้า หมูกรอบก็น่าสนใจเช่นกันคราวหน้าไปทานอีกแน่นอน เนื่องจากย่านนั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยว จะรายล้อมด้วยร้านสวยๆ น่าสนใจเต็มไปหมด คนอาจมองข้าม ทานเสร็จขอแกถ่ายรูปร้าน แกก็ยินดีมากๆ See more
  • 5
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/19
Si Yaek Huatakhe Cafe & Guesthouse Suvarnabhumi Thai
[ สี่แยกหัวตะเข้ คาเฟ่ แอนด์ เกสท์เฮ้าส์ ] ตลาดเก่าหัวตะเข้ ร้านสบายๆ ที่มีเมนูง่ายๆ แต่รสชาติดี จุดเด่นบรรยากาศสบายๆ มีทั้งที่พัก อาหาร และบรรยากาศริมน้ำ ที่เหมาะแก่การพักผ่อนจากความวุ่นวาย เมนูง่ายๆ ทำกินเองที่บ้านได้ แต่ถ้าเหงา มานั่งกินกับบรรยากาศดีๆ มาม่าต้มยำ... แต่ไม่ใช่มาม่าธรรมดาแล้วจบ มาม่าทำเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ใส่ไข่ ไข่ยังเป็นยางมะตูมอยู่ เครื่องในชามเป็นสไตล์ลูกชิ้นแคระ รสต้มยำแบบก๋วยเตี๋ยวต้มยำ หวานนิดหน่อย เผ็ดเล็กๆ มีหมูชิ้น หมูสับ ผักสด หวานผักดี สดชื่น เครื่องดื่ม ชาเนสทีเย็น ชงรสชาติ คมเข้มเล็กน้อย ละมุนนม ไม่จืด ไม่บาง หวานกำลังดี หอมชาเนสที (หากใครที่ชอบ) อร่อย See more
  • 5
  • 1
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/19
scene type icon
แจ่วฮ้อนโบราณ On Nut Thai
[ แจ่วฮ้อนโบราณ ] อ่อนนุช 52 พึ่งจะรู้ความแตกต่างคร่าวๆ ของ “แจ่วฮ้อน” กับ “จิ้มจุ่ม” ก็จะเป็นเรื่องน้ำจิ้ม และเหมือนว่า แจ่วฮ้อน จะไม่มีไข่ไก่ ตอกใส่มาให้กับเนื้อสัตว์ ร้านนี้ “แจ่วฮ้อน” น้ำซุปหอมดี หอมกลิ่นเครื่องเทศ ไม่แรง แต่ได้กลิ่นอยู่ น้ำจิ้มอร่อย น้ำจิ้มแยกมาให้ 3 แบบหอมเครื่องเทศพริกไทกลิ่นชัดขึ้นจมูกดี รสผสมน้ำมะขาม แต่ไม่เปรี้ยวเด่น หวานเล็กน้อย เผ็ดกำลังทาน เด็กๆ หรือคนไม่ทานเผ็ดอาจเผ็ดรู้สึกได้ และมีน้ำจิ้มคล้ายๆ ซีฟู้ดที่เป็นพริกสับ แบบเผ็ดเปรี้ยว รสชาติกำลังดี ไม่เปรี้ยวแสบหรือเผ็ดรุนแรงมาก จนแสบท้อง ผักสดดีกรอบ ไม่เก่า ไม่ช้ำ ไม่หวงผักชีฝรั่ง ให้เยอะดี เนื้อสัตว์ (มีทั้งหมูและเนื้อ) อันนี้ชุดหมู เนื้อสัตว์ดี สไลด์บาง ไม่บางเกิน ยาวนิดๆ กำลังทานเป็นคำๆ มีเนื้อหมู คอหมู สามชั้น สไลด์ เครื่องในเป็นตับ และมีบะช่อผสมข้าวโพด สดสะอาดดี สามารถสั่งเพิ่มได้ ส้มตำปูปลาร้า รสชาติดี คมเล็กๆ (ไม่ใช่เค็มนะ คมหมายถึงรสชาติชัดเจน) เผ็ดกำลังดี ไม่นัวมาก ทานง่าย ไม่แย่เลย กลมกล่อม คนไม่ชอบปลาร้า ก็อาจไม่รู้สึกถึงปลาร้าเท่าไร คอหมูย่าง เป็นสไตล์ ชิ้นใหญ่ บาง แทรกมันเล็กน้อย ย่างแห้งๆ รสชาติสากล รสชาติใช้ได้ ใครเป็นสายมันชุ่มฉ่ำอาจเฉยๆ โดยรวมทำได้ดี ไม่แย่เลย ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง คือไม่เจออะไรแย่ ดูตั้งใจ แต่ต้องไม่ตั้งความหวังไว้เยอะมากเกินไป อย่าลืมนะครับ ร้าน แจ่วฮ้อน จิ้มจุ่ม ไม่ใช่ร้านส้มตำ See more
  • 5
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/17
Mar'S Coff Pattanakarn Coffee shop
[ Mar.S Cafe ] ซอยพัฒนาการ 38 ร้านกาแฟเล็กๆ ใจรัก พึ่งเปิดได้ไม่น่าจะนานมากเท่าไร แต่ตั้งใจทำดี ชงดี คัดเลือกเมล็ดกาแฟดีๆ พอสมควรมาใช้ เฮ้าส์เบลนที่ร้านจะมีสองตัวหลัก วันนี้ลอง ดอยเทพเสด็จฯ เบลน เขาจะใช้ กาแฟที่ปลูกที่เทพเสด็จ 3 แบบ มาเบลนกัน บอดี้มาค่อนข้างเยอะดี ครีม่าเยอะ หอมกลิ่นดี เป็นร้านเล็ก แต่สวยเท่ อยู่ในบริเวณร้านทำมอเตอร์ไซต์สไตล์คาเฟ่ ร้านเล็กๆ ที่ตั้งใจทำอยู่เงียบๆ โอกาสหน้าจะแวะไปอีกแน่นอน แล้วจะเก็บบรรยากาศ และเมนูอื่นๆ มาให้ชมอีก See more
  • 6
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/16
ก้านตอง ตา กะ ยาย Srinakarin Thai
[ ก้านตอง ตา กะ ยาย ] เสรีมาร์เก็ต พาราไดซ์พาร์ค “ก้านตอง” เป็นร้านสเต็ก และอาหารทำนองเดียวกัน แอบอยู่ใน “เสรีมาร์เก็ต พาราไดซ์พาร์ค” อยู่มุมในสุดของโซนนั่งทานอาหาร จุดสังเกตุคือ อยู่มุมโค้งของตึก มองออกไปเป็นวิวแยกไฟแดงพอดิบพอดี บริเวณที่ร้านตั้ง เป็นยกพื้นสูงมืดๆ มีน้ำและเครื่องดื่มขาย เป็นมุมอับที่ต้องบรรยายมากหน่อย มีโอกาสอีกครั้งจะถ่ายรูปแบบชัดๆ มาอีกรอบหนึ่ง เป็นร้านเล็กๆ ที่อยู่มานานพอควร ทำโดย หญิง ชาย มีอายุสองคน อาหารประเภท สเต็ก สลัด ซุป พาสต้า และข้าวหน้าต่างๆ เช่น ข้าวหน้าแซลมอนทอด และอีกหลากหลาย ในสไตล์ Hommy และคลาสิคจริงๆ น่าจะเป็นร้านสเต็กร้านเดียวในตลาดเสรีมาร์เก็ต ราคาอาจดูเหมือนไม่ค่อยจะถูก คือ มีเริ่มต้นประมาณ 59,69,79,100,120 แต่ถ้าใครชอบอาหารรสชาติมีสไตล์ ไม่ได้เอาจัดจ้าน หรือเอาอิ่ม อยากให้ลองเปิดใจ และจะรับรู้ได้ถึงความตั้งใจจริงๆ สาเหตุที่ต้องอธิบายเยอะ เพราะว่าไม่อยากให้ถูกปิดกั้นและมองข้ามกันไป... พอร์คช็อพ... คือ เนื้อหมูติดซี่โครง เขียนไว้ว่าเริ่มต้น 120 หรือ 150 ไม่แน่ใจ แต่พอมาถึง ราคาเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย เพราะคิดตามน้ำหนัก แต่ชิ้นใหญ่พอสมควรรูปอาจดูเล็กไปหน่อย เพราะถ่ายใกล้มาก เลยพอให้เข้าใจได้อยู่ว่า หมูติดซี่โครงไซต์นี้ และการเลือกทำให้มีมันแทรกตัวอยู่ กำลังน่าทาน มันกำลังดีและอร่อย เนื้อหวาน ราดซอสบราว กำลังดี เนื้อชุ่ม Juice พอดีๆ ไม่แห้ง รสอาจไม่ได้จัดจ้านแบบร้านสมัยนิยม แต่ Hommy มาก แต่มีจุดเด่นซอสนุ่มนวลไม่เลี่ยน ไม่รุนแรง ถ้าเทียบสเต็กในราคาต่ำ ถึงกลาง ถือว่าใหญ่พอสมควร หมู บาร์บีคิว... มีมันบ้างเล็กน้อย นุ่มๆ ไม่แห้ง Juice มีความชุ่มชื่นอยู่ ซอสบาร์บีคิว หวานนิดๆ รสไม่จัด Hommy เช่นเคย หนึบๆ เนื้อยังเด้งดี ปรุงพริกไท เพิ่มหน่อยก็โอเคแล้ว ราคาเริ่มต้น 100 บาท แต่ตามน้ำหนักจบที่ 120 บาท ทั้งสองจานมีเครื่องเคียงเป็น สปาเก็ตตี้ผัด กองเล็กๆ ***แต่ทีเด็ด... คือ สลัดเคียงจาน สลัดน้ำข้น ที่น้ำสลัดปรุงมาแล้ว ไม่ใช่น้ำสำเร็จรูป ไม่ได้ทำมาให้ครบๆ ให้ดูเต็มจาน แต่จริงจัง... มีกระหล่ำซอย หอมแดง หอมใหญ่ ต้นอ่อนทานตะวัน มะเขือเทศ ถั่วแดง ผักกาดเขียว ผลไม้สาลี กีวี่ ฝานบาง ขนุนสุก ซอยเล็กน้อย ... แต่รวมออกมาเข้ากันมากๆ ให้รสทั้งหวาน หอม เปรี้ยวเล็กน้อย ชุ่มฉ่ำกระหล่ำสด เหมือนคิดมาแล้วว่าให้ทุกอย่างออกรสของมัน เพราะถ้าหนักอย่างใดมากเกิน อาจจะไม่อร่อยได้เลย ทำให้พอรับรู้ได้ถึงความตั้งใจทำ และความสามารถในการปรุงอาหารในระดับที่เลือกเป็น และดีพอสมควร *Hommy สำหรับเรา คือ รสบ้านๆ เรียบง่าย ไม่ปรุงจัดจ้าน หรือเยอะเกินไป เช่น ไม่ได้เทพริกเป็นกำ ทำเหมือนทานที่บ้าน รสชาติการปรุงใส่แบบที่คนทำเห็นว่าดี ภาษาบ้านๆ เรียกว่า มีการมือหนักบ้าง เสมือนผู้ใหญ่ที่บ้านทำทานให้กิน เป็นต้น* ร้านนี้หากใครนึกภาพรวมไม่ออก เสมือนลุงกับป้า ตื่นเช้ามาทำอาหารให้หลานๆ ทาน แบบนั้นเลยครับ See more
  • 6
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/15
AM-PM Craft Cafe Prawet Cafe
[ AM PM Craft Cafe ] อยู่ตรงหน้าทางเข้า บึงรับน้ำแก้มลิงหนองบอน ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ เป็นสถานที่ ที่คนนิยมมาออกกำลังกาย ที่ไม่วุ่นวายอีกที่ รับอ็อกซิเจนจากต้นไม้หนาแน่นในพื้นที่มากมาย ร้านนี้เป็นใหม่ที่พึ่งมาเปิดได้สักพักนึง และดูมีความน่าสนใจอยู่พอสมควร เพราะเป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่เข้าไปซ่อนตัวเงียบๆ อยู่ในนั้น เลยลองเข้าไปดูว่าจะมีอะไรน่าทานบ้าง เมื่อเข้าไปแล้วก็พบกับความแปลกใจอย่างแรก นั่นก็คือ “มิลค์เชค” ...Milk Shake ยังมีอยู่ในเมืองไทยอยู่หรือ จึงทำให้รู้ว่า ที่นี่มีความตั้งใจคงเมนู และความตั้งใจทำของอร่อยไว้ มิลเชค ช็อคโกแลต เข้มข้น แต่ด้วยความเป็นมิลเชค จะไม่ได้ออกรสขมเข้ม แบบช็อคโกแลตปั่นทั่วไป มิลเชคจะมีความละมุนกว่า แต่ที่นี่ก็ยังคงสัมผัสได้ถึงรสคม ละมุน แน่นของช็อคโกแลตได้อยู่ รสชาติดี ไม่หวานเกินไป กำลังทาน ทานง่าย มาพร้อมวิปครีม และมาชเมโล / ราคาอาจค่อนข้างจะสูงนิดๆ แต่รู้สึกได้ถึงการเลือกวัตถุดิบที่ดี ...ราคา 90 บาท พีชโซดา หอมเนื้อพีช และมีโซดาแยกมา ค่อยๆ ผสมโซดา ตามแต่ที่เราชอบ เปรี้ยวหอมหวานแบบผลไม้ กำลังดี ทานง่ายอร่อย ไม่หวาน ไม่เลี่ยน ทานได้จนหมดแก้ว ที่น่าสนใจอีกอย่างแต่ยังไม่มีโอกาสได้ชิม เพราะร้านพึ่งเปิดไม่ได้นานส่วนของอาหารยังไม่เรียบร้อย ก็คือ พานีนี่ ลักษณะ คล้ายขนมปังกับหน้าต่างๆ และเมนูสตูว์ต่างๆ และสลัด จะต้องหาโอกาสมาชิมอีกแน่นอน... See more
  • 4
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/15
scene type icon
เจ๊ฝนคั่วไก่ Samyan Thai
[ เพ้ง คั่วไก่ ] Street Food ตำนานสามย่าน ที่ติดคำว่า “มิชลิน” เวลาที่ถูกกล่าวถึง... ร้านที่คนเข้าออกเรื่อยๆ ตั้งแต่เย็น จนถึงค่ำคืน ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ รสชาติดีสมคำร่ำลือ รสไม่จัดมาก แต่มีรสชาติ หอมกลิ่นคั่วกระทะ แห้งไม่มันเยิ้ม จะปรุงก็ตามแต่ใจ ไม่ปรุงก็ทานง่าย สบายๆ ไก่นุ่มเข้าเนื้อพอดีคำ มาพร้อมปาท่องโก๋ โรยต้มหอมแล้ว หอมกลมกล่อม เป็นก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่แบบคลาสิคไทยสไตล์ คลีน but good อร่อยครับ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือ เกาเหลาเลือดหมูเครื่องใน รสชาติดี หวานน้ำซุป กลมกล่อม มีรสพริกไทเบาๆ หอมกรุ่น ทำเครื่องในสดสะอาด ชิ้นโตเล็กน้อย ยังพอดีกินได้ เครื่องในไม่นิ่มเละ หมูกรอบก็อร่อยกำลังใช้ได้เลยทีเดียว ลองมาสัมผัสความ Original กันดูสักครั้ง จะพบกับความไม่เยอะ แต่ดี อร่อยพอดีๆ ครับ :) See more
  • 5
  • 1
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/15
scene type icon
ย่ามา ซุปเปอร์ Srinakarin Thai
[ ย่ามา ซุปเปอร์ ] ตลาดรถไฟศรีนครินทร์ เปิดเฉพาะ เสาร์,อาทิตย์ ร้านซุปเปอร์ ที่มีคนเข้ามาทานอย่างต่อเนื่อง อยู่ใกล้กับร้านบะหมี่จอมพลัง และร้านสเต็ก Viva ในตลาดรถไฟศรีนครินทร์ ขายเฉพาะ ซุปเปอร์อย่างเดียว มีอาหารเคียงรองเช่นไก่ทอด ไข่เจียว หมูสะเต๊ะ ซุปเปอร์ เลือกได้ ว่าอยากใส่อะไรบ้างมีทั้ง กระดูกอ่อน ตีน น่อง ปีก รสชาติเปรี้ยวแซ่บ หวานน้ำซุปสดชื่น ตัวเนื้อต้มจนนุ่ม เปื่อยเล็กน้อย ทานง่าย ชุ่มคอ เป็นเมนูที่ทำแบบเรียบง่าย ไม่เยอะแยะหวือหวา แต่ไม่ผิดหวังแน่นอน ปีกไก่ทอดกรอบ นุ่ม ร้อนๆ หมักรสชาติดี หวานเล็กน้อยเข้าเนื้อ วางพักซักหน่อยให้หายร้อน กินแกล้มเข้ากันดีกับซุปเปอร์ และข้าวสวยสักถ้วย เติมพลังก่อนเดินเล่นในตลาดนัดได้ดี See more
  • 5
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/15
scene type icon
ป้าตุ่น ส้มตำ On Nut
[ ส้มตำป้าตุ่น ] ซอยอ่อนนุช 44 ส้มตำรสชาติดี นัว รสจัดพอสมควร เป็นสไตล์บ้านๆ อีสาน ไม่ใช่แนวร่วมสมัยนิยม เพราะฉะนั้นที่นี่เป็นแบบบ้านๆ จริงๆ เมนูพื้นฐานที่ร้านส้มตำปกติควรมี ตำปูปลาร้า นัว คม เผ็ด เปรี้ยวเล็กๆ ต้มแซ่บ เผ็ดพอประมาณ ร้อนๆ สดชื่น เปรี้ยวหวาน กำลังดี แบบฉบับผสมมะเขือเทศ กระดูกอ่อน เนื้อนุ่มเกือบเปื่อย กำลังทานง่าย คอหมูย่างเลือกส่วนแทรกมัน ย่างหอม หั่นบาง ชิ้นยาวๆ ไม่มันเยิ้ม กรุบกรับ กำลังพอทาน *ทีเด็ดที่เด่นสำหรับร้านนี้* ซี่โครงหมูย่าง หอม หวาน มัน ย่างแห้งๆ หน่อย แต่เนื้อยังนุ่ม ชุ่มเล็กน้อย มาเป็นแถว ที่ร้านเรียกมาเป็นไม้ ตามรูปนี้คือ 2 ไม้ 2 แถว มาให้แทะเพลินแกล้มส้มตำ ได้ดีอร่อยเลย See more
  • 5
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/14
scene type icon
บะหมี่ไข่ลุงเฉื่อย Ekkamai Noodles
[ บะหมี่ไข่ลุงเฉื่อย ] เมื่อก่อนเป็นที่รับรู้กันในชื่อที่เรียกกันว่า บะหมี่รถแดง เพราะเริ่มต้นจาก รถกระบะคันเก่าสีแดงที่มาจอด ที่เดิมทุกคืนเพื่อขายบะหมี่ ไข่ต้มยางมะตูม และที่มาของลุงเฉื่อย ก็เพราะลุงและทีมงานของลุงนั้น ค่อยๆ ปอกไข่ต้มทีละใบ เริ่มขายตั้งแต่ตอนเย็นๆ ย่ำค่ำ จนทุกวันนี้จากรถกระบะเก่าๆ คันนั้น ณ ที่ตรงนั้น ก็เปลี่ยนมาเปิดร้านขายที่ตึกแถว และอยู่ที่เดิมตรงนั้นแทน... เป็นร้านที่นักเที่ยวยามราตรีสมัยนั้นคุ้นเคยกันดี... บะหมี่ทีเด็ด “บะหมี่หมูแดงเกี๊ยวแห้งไข่ต้ม” บะหมี่เส้นเล็กบาง เกี๊ยวขนาดกลางๆ แต่ไส้หมูสับแน่น บะหมี่แห้ง จะมีน้ำปรุงรส ราดมาขลุกขลิก ทำให้บะหมี่มีรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ไข่ต้มยางมะตูมเสมอต้นเสมอปลาย ต้มเอง ปอกเอง เป็นบะหมี่เบสิคธรรมดา แต่ก็มีความไม่ธรรมดาอยู่ในนั้น... เป็นบะหมี่ธรรมดาเรียบง่าย แต่รสชาติดีที่ไม่น่าจะทำให้ผิดหวัง See more
  • 7
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/12
scene type icon
เหลี่ยมนมสด Chao Pho Suea Shrine・Giant Swing Sweets/Dessert
[ เหลี่ยมนมสด ] ระแวกเสาชิงช้า ได้ยินข้อครหามานาน ราวกับไม้เบื่อไม้เมา กับร้านในระแวกเดียวกัน วันนี้ได้มาชิมกับตัวเอง จึงรู้ว่ามีอยู่จริง และนี้คือ ข้อดี ข้อหนึ่งที่ต้องมอบให้กับร้านนี้ เป็นข้อดีที่รู้สึกถูกใจ จนมอบให้เป็นร้านที่ดี ร้านหนึ่งไม่ใช่ร้านธรรมดาๆ นั่นก็คือ... “ร้านนี้ไม่หวาน” ไม่ใช่จืดชืด แต่รู้สึกเหมือนหวานธรรมดาไม่ได้ปรุงมากมาย นมสดร้อน หอมๆ นุ่มๆ เบาๆ สบายท้อง บางกว่านมขวดพลาสเจอร์ไรส์ตามห้าง เล็กน้อย แต่ดูเฟรนลี่กับดี ไม่มีรสที่สร้างเอกลักษณ์แบบนมขวดห้าง เดาไม่ออกเลยว่าใช้ยี่ห้ออะไรมาทำ ขนมปังเนยปิ้ง สังขยา คือ ขนมปังนึ่งสังขยามีเป็นปกติ แต่ลองอันนี้แล้วเห้ย... มันได้นะ... ปิ้งเนยแห้งๆ ไม่ได้เยิ้มมันหยด เพราะเอามาจิ้มสังขยาแล้วไม่ขัดกัน สังขยารสอาจไม่หวานไป ราดด้วยนมข้างบนบางๆ ทำให้เวลาจุ่มแล้วชุ่มชื่น แต่สังขยาจะมีกลิ่นใบเตยค่อนข้างชัด แต่ไม่หวานไป นุ่มๆ เบาๆ ละมุนดี บางคนอาจติดใจที่มันมีกลิ่นเหมือนขนมหวานไปหน่อย *คือ สังขยามันมีข้อดี ข้อเสียแต่ล่ะที่ไม่เหมือนกัน บางร้าน ไม่ค่อยหอม แต่หวานเจี๊ยบ หวานติดลิ้น หวานแบบกินแล้วเหลือ ร้านนี้ มีกลิ่นเด่นหน่อย แต่กินจนหมด* ปังปิ้ง โอวันติน ยังไม่หวาน รสทานง่าย ปังปิ้งกรอบไม่ไหม้ หอมๆ ราดนมข้นกับโอวัลติน กำลังพอดี พอทานไม่เลี่ยน หมดไม่มีเหลือ See more
  • 8
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/12
scene type icon
ข้าวมันไก่อุดมสุข ซอย 7 Udomsuk Street Food
[ ข้าวมันไก่ อุดมสุข ซอย 7 ] ปากซอย ริมถนนอุดมสุข ไม่ไกลจาก สามแยกอุดมสุข ฝั่งสุขุมวิทเท่าไร เป็นร้านที่พบโดยบังเอิญ เพราะเนื่องจากเป็นร้านที่คนนั่งกิน สั่งกลับบ้านอยู่ไม่ขาดสาย ลุงเจ้าของร้านกับผู้ช่วย friendly คอยถามไถ่ทักทายยิ้มแย้ม เลยต้องลองสักหน่อย จริงๆ ทานมาหลายครั้งแล้ว ขอถือโอกาสสักครั้งที่จะแนะนำ ข้าวมันไก่ ข้าวไม่มันเยิ้ม ให้รู้สึกกินแล้วท้องอืด หรือเลี่ยน ออกมันแห้ง แต่มีกลิ่นหอมบางๆ ไก่เนื้อดี ไม่เละ ไม่มีกลิ่นหืน ไม่มันเยิ้ม หรือเลี่ยน เลือด เครื่องในมีครบ ระดับเบสิค แต่ไม่มีเครื่องในแปลกๆ แบบบางร้าน (ขอไม่ระบุเพราะไม่ทราบว่าแต่ล่ะอย่างมันชื่ออะไรกันบ้าง) เครื่องในไม่เหม็น ไม่เละ แต่ออกนิ่มหน่อย ไก่ทอดจะเป็นสไตล์ แป้งฟูเล็กน้อยเนี้อละเอียดกรอบ ไม่ใช่แผ่นๆ หนาๆ ใครใคร่ผสม ผสมได้ตามสั่ง น้ำจิ้มดั้งเดิม รสชาติไม่เผ็ด กลางๆ กำลังดี เต้าเจี้ยวไม่แรง หวานนิด เค็มเบา ลงตัวดี ทานง่าย มีกระปุกให้เพิ่มขิง และพริกตามชอบ นี่คือความแน่นอนที่พอเข้าใจ และเอาใจผู้กิน มักเห็นไม่บ่อยนัก น้ำซุปมีรสชาติดี หอม ออกรสต้มไก่ ไม่ใช่ใสๆ บางๆ แบบน้ำต้มผัก ใจอยากให้ 3 ดาว แต่เดี๋ยวจะดูเกินงามร้านใหญ่ๆ เพราะเมนูง่ายๆ เช่นนี้ ถกเถียงกันมายกใหญ่ แต่ถึงกระนั้น นี่คือ ข้าวมันไก่ ริมถนนที่ได้รับ 2 ดาวเต็มดวง ไม่มีคิดหนัก ด้วยความเต็มใจ ใครอยู่ไม่ไกลลองมาชิมด้วยสัมผัสของคุณเอง ชอบในความง่าย แต่พึ่งพาได้ ไม่ผิดหวัง See more
  • 8
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/12
ราดหน้ายอดผักเคี้ยงอ่อนนุช (30 ปี) นายจักรชัยราดหน้ายอดผัก On Nut Rad-Nha
[ ราดหน้ายอดผักเคี้ยงงอ่อนนุช (30 ปี) นายจักรชัย ราดหน้ายอดผัก ] อ่อนนุช *คำแนะนำ เนื่องจาก ราดหน้าเคี้ยงนั้น มีหลากหลายที่ และสาขา และมีหลายเจ้าของ ซึ่งมีความแตกต่างกัน หรืออาจไม่ได้เป็นเจ้าของเดียวกัน หรือคงสูตรไว้เหมือนกัน เอาเป็นว่าที่นี่ อ่อนนุช ใช้ชื่อนี้ และทำแบบนี้มาอย่างยาวนาน* ผัดซีอิ๊ว สไตล์แบบที่เห็นตามภาพ สไตล์ผัดกับไข่ ในแบบที่เรียกว่าผัดซีอิ๊วก็นัวได้ แทบจะจบในจาน หากใครไม่ชอบปรุงเครื่องปรุงอะไรเพิ่ม แต่ปรุงแล้วไม่ได้ทำให้เสียรส แค่เป็นสไตล์ตามแต่ที่แต่ล่ะคนชอบ ซึ่งกินผัดซีอิ๊วมาหลายที่ จะเจอผัดกับซีอิ๊วดำ เส้นดำๆ ไข่แยกเป็นชิ้นชัดเจน ยังไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน พาเพื่อนมากิน เพื่อนก็ไม่เคยเจอ ที่นี่คือ รวมกันเป็นส่วนผสมกลมกลืน เหลืองๆ หอม มัน อร่อย นัว ไม่มีกลิ่นซีอิ๊วเด่นๆ หมูหมักนุ่ม ผักเยอะมาก เส้นยาว กรอบอร่อย ใครไม่ชอบผักอาจต้องเหลือ หรือวางประกอบ จานหนึ่งค่อนข้างเยอะ มีเส้นใหญ่ เส้นหมี่ หมี่กรอบ ก็นัวอยู่ใช้ได้ ราดหน้า ไม่มีกลิ่นหรือรสเต้าเจี้ยวแรงๆ น้ำรสหวาน ไม่เลี่ยนมากเกินไป หมูนุ่มๆ ผักเส้นยาวกรอบ เพิ่มไข่ได้ อร่อยเช่นกัน รายละเอียดลงไปกับผัดซีอิ๊วหมดแล้ว เทียบเคียงได้เช่นกัน ลองมาตัดสินด้วยตัวคุณได้ มา Comment บอกกันได้ ว่าชอบไม่ชอบ ถูกปากหรือไม่กันได้นะฮะ :) See more
  • 5
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/12
scene type icon
ก๋วยจั๊บเอกไพลิน Mueang Samut Prakan Noodles
[ ก๋วยจั๊บเอกไพลิน ] ศรีนครินทร์ ก๋วยจั๋บมื้อเย็น ที่คนเต็มร้านตั้งแต่ตอน 5 โมงเย็น เวลาเริ่มเปิดร้าน - ก๋วยจั๋บ น้ำใส สไตล์จีน รสเผ็ดร้อนพริกไท หอมซุปและพริกไท รสชาติสดชื่น ซาบซ่า น้ำใสๆ เครื่องใน ไม่คาว ทำสะอาด สดใหม่ ไม่ช้ำ ไม่เละ เส้นนุ่มลื่นไม่เละ หมูกรอบ กรอบอร่อย กำลังดี ใครไม่ทานเผ็ด และไม่ชอบสไตล์น้ำใส อาจไม่ถูกใจ แต่ถ้าชอบน้ำใสอยู่แล้วที่นี่เป็นอีกตัวเลือกที่ดี คุณภาพที่ดี - เมื่อหมูกรอบดี ก็ต่อยอดมาข้าวหมูกรอบ เมื่อหมูกรอบอร่อย ก็ต่อยอดมาให้ครบ เป็นข้าวหน้าหมูกรอบน้ำราดข้นๆ น้ำราดไม่หวานมาก ทำให้หมูกรอบยังคงความโดดเด่นเป็นพระเอกอยู่ มากับเบสิคน้ำจิ้มซีอิ๊วพริกดอง ไม่ต้องเยอะก็อร่อยดี *ไม่มีไข่เป็ดต้ม - บัวลอย ไข่หวาน รสไม่หวานจัด หอมน้ำกระทิ เลือกได้ ว่าจะใส่ไข่หวาน หรือมะพร้าวเพิ่มเติมได้ มาพร้อมโรยงาขาว กลิ่นหอม ไข่ไม่สุขจนแห้ง แต่ไม่เหลวจนเป็นน้ำ เรียกว่าเป็นยางมะตูมอ่อนๆ เบาๆ โดยที่มีรายละเอียดเล็กๆ ด้วยว่า เม็ดสีดำจะเป็นงาดำกัดไปแล้วมีกลิ่นและงาดำออกมาแกล้มด้วยเล็กน้อย - ทับทิมกรอบ เม็ดแดง กลม ขนาดกลางๆ เลือกได้ว่าจะเพิ่มมะพร้าวหรือไม่ มะพร้าวหอมอ่อนๆ ชิ้นกำลังทาน รสชาติไม่หวานเท่าไร ในร้านยังมีหมูสเต๊ะ กระเพาะปลา ไว้รอบริการอีกด้วย มาทานด้วยได้ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทาน แถมยังฝากสั่งปลาเผาร้านข้างๆ มานั่งทานด้วยได้ เรียกได้ว่าเขาพยายามให้จบในที่เดียว แบบลืมไม่ลง ไม่ต้องไปโหยกลางดึก เพราะรู้สึกยังขาดอะไรไป *พระเอกของร้าน ก๋วยจั๊บเป็นหลัก See more
  • 4
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/11
กมลวรรณ ขนมไทย สาขา BTS อ่อนนุช On Nut Thai dessert
ไม่น่าเชื่อ...! ว่าวันนี้จะมาพูดถึงขนมไทยร้านเล็กๆ ระหว่างทางเดินบนสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช อยู่บนทางเชื่อมเข้าโลตัสอ่อนนุช ทุกวันนี้รู้สึกว่า ขนมไทยรสชาติดีๆ ที่เรายกย่อง กลายเป็นของล้ำค่า ไม่ใช่เพราะความละเมียด แต่เพราะคำว่าทำไมที่กินได้ และอร่อยมันหากินได้ยากจัง สั้นๆ เลย... อร่อยเลย รสชาติดี มีรสชาติ ไม่จืดๆ ชืดๆ เห็นคนต่อคิวซื้อถึงกับ งง ว่าขายอะไร อ่ออขนมไทยลดราคา ถ้ามาตอนค่ำ จะเหลือกล่องล่ะ 15 บาท (จากราคา 20 บาท เหลือ 15 บาท) ลดแล้วยิ่งถูก แถมอร่อยกว่า 3 กล่อง 100 ขึ้นห้างเสียอีก ขนมต้ม... สไตล์แป้งหนึบๆ หน่อย แต่ไส้ มะพร้าวแน่นหอม หวานเล็กน้อย และ Juice คือ มีความฉ่ำน้ำเล็กน้อย ไส้มะพร้าวร่วนมี texture กรุบๆ ไม่เละ มะพร้าวข้างนอกดี ไม่หืน ขนมชั้น... รส และกลิ่นตรงกัน เพราะเคยเจอรสไปทาง กลิ่นไปอีกทาง หนึบๆ ติดมือ ไม่ได้คงความเป็นวุ้นทื่อๆ เด้งๆ ใบเตยอ่อนๆ นุ่มๆ กำลังดี เห็นว่ามีสาขาหลักอยู่ที่ ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 7 แยก 4 ไว้มีโอกาสคงได้ไปเยือนที่นั่น See more
  • 5
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/08
scene type icon
Nam Ngiao Sudsud On Nut Northern food
[ น้ำเงี้ยวเหนือสุดสุด ] ซอยอ่อนนุช 12 เราพบเจอร้านนี้โดยบังเอิญ เป็นร้านที่หลบซ่อนตัวอยู่ในซอยอ่อนนุช 12 ทั้งๆ ที่บริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยร้าน Street Food มากมายรายล้อมรอบอ่อนนุช 10 และอ่อนนุช 17 แต่ร้านนี้เป็นร้านที่ขายในเวลากลางวัน... วันนี้ซื้อกลับไปทาน... น้ำเงี้ยว... สายข้น เพราะมันข้นจริงๆ บีบมะนาวนิดๆ ทานได้เลย ผักสดมีมาให้พอดีๆ ข้น เผ็ดเล็กน้อย แต่มีรสชาติรวมๆ หอม หวาน เผ็ด อย่างละเล็กน้อย ไม่ได้บางจืดชืด รสชาติสไตล์บ้านๆ ไม่ได้ทำกลางๆ มือหนักทั้งรส และเครื่องปรุง ...ราคา 40 บาท หมูสามชั้นทอดกรอบ (*สามชั้นทอด ไม่ใช่หมูกรอบนะครับ) เราไปก็เอาบ่ายแล้ว ภายนอกดูเบาลงไปบ้าง แต่รสชาติ และคุณภาพดีมาก ยังกรอบ มัน อร่อย มีรสหมักเล็กน้อย รสอร่อย หอม กินแกล้มกับอาหารเมนูไทยในร้าน สบายๆ ...ราคา ชิ้นล่ะ 40 บาท บางคนอาจจะไม่เคยชิน เพราะเรามักจะพบเจอแต่น้ำใสๆ เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจริงๆ แล้ว อาหารเหนือ และชาวเหนือยังมีสไตล์ที่แตกต่างกันอยู่ บางที่ไม่ได้แตกต่างกันเพียงเล็กน้อย หรือคล้ายกัน แต่แตกต่างกันอย่างกันค่อนข้างชัดเจน ไม่ว่าจะ เชียงใหม่ เชียงราย แพร่ ลำปาง... คราวหน้าจะไปลองเมนูอื่นอีกแน่นอน See more
  • 6
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/05
NalatKrabang homemade café Suvarnabhumi Bakery/Cake
[ ณ ลาดกระบัง ] ร้านของหวาน กาแฟ คาเฟ่ ริมคลอง ตลาดเก่าหัวตะเข้ ย่านลาดกระบัง เรียกว่า ขนมและเมนูต่างๆ หลักสิบ แต่วิวหลักพันเลยทีเดียว เป็นขนมและเครื่องดื่มปรกติธรรมดา แต่บางอย่างเมื่อนึกอยากกินขึ้นมา ก็หาทานได้ยากอยู่เหมือนกัน เช่น น้ำแข็งไสน้ำแดงสไตล์บ้านๆ ง่ายๆ ... บางทีร้านบิงซูก็ไม่มีให้ออเดอร์ เวลคัมดริ้งด้วยน้ำเปล่าเย็นๆ ในขันโลหะใบน้อยเล็กๆ น่ารัก ตามวัฒนธรรมไทยใครมาเยี่ยมมาเยียน หาน้ำให้แขกเขาทาน เมนูขนมต่างๆ ขนมปังปิ้ง หน้าต่างๆ หลากหลาย ตามภาษาไทยสไตล์คาเฟ่ และน้ำแข็งไส ท็อปปิ้งด้วยของชอบต่างๆ ที่เราอยากจะใส่ เวเฟอร์ ซีเรียล ขนมปัง รสชาติไม่หวานมาก ไม่ทำให้เลี่ยน เอียนได้ มีเพียงปริมาณมากมายที่คุณต้องรับผิดชอบ เพราะมาในรูปแบบปิ่นโตแบบนี้ ก็ไม่น้อยอยู่เหมือนกัน เครื่องดื่ม กาแฟฝรั่ง เอสเปรสโซ่ อเมริกาโน่ ลาเต้ มีครบ แต่ที่ลองสั่งมาดื่มก็คือ อเมริกาโน่ ก็ถือว่าชงดีใช้ได้เลยทีเดียว เมล็ดกาแฟ อาจไม่ได้หวือหวา แต่สมราคา ติดเพียงหากใครไม่ทานหวานมาก ต้องบอกแจ้งกับทางร้าน เพราะว่าแบบเดิมๆ จะมาค่อนข้างหวานไซรัป ชาไทย น้ำหวานโซดา ก็มีให้เลือกมากมาย อย่างแดงมะนาวโซดา รสชาติพอดิบพอดี แก้วใหญ่คุ้มค่าสดชื่น คราวหลังมีโอกาสจะลองเมนูกาแฟและอื่นๆ ดู ถ้ามีการให้คะแนนแยกกันอยากให้วิวและบรรยากาศ เต็มๆ อาหารและเครื่องดื่มก็ดีไม่ทำให้เสียใจ เป็นร้านสบายๆ ที่คุณสามารถ เอาสมองมาเปิดซึมซับบรรยากาศ เป็นอีกที่ใกล้ๆ ตัว ที่คุณสามารถมาหลบมุม นั่งเงียบๆ หลบหนีชีวิตวุ่นวาย หยุดคิดถึงรถไฟฟ้า เพราะยังมาไม่ถึง ที่นี่ยังจะใกล้กับ Airport Rail Link มากกว่าเสียอีก ถ้าหากยังหาวันหยุดยาวไม่ได้ หลบมาที่นี่สัก 2-3 ชั่วโมง คุณได้เห็นรอยยิ้มตัวเองกลับไปบ้านแน่นอน... :) See more
  • 7
  • 3
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/05
Guu Roti & Tea Mueang Samut Prakan Sweets/Dessert
[กูโรตี ศรีนครินทร์] ตั้งอยู่ในร้านล้างรถ ESC Car Service รสชาติดี แต่ขึ้นชื่อว่าของหวานแล้ว ก็หวาน แต่ต้องเลือกทานดูว่า ต้องการหวานมากหรือน้อย อย่างโรตีไข่ดาว เป็นการเอาตัวรอดเพื่อให้อิ่มท้อง และไม่หวานเกินไป มาพร้อมเครื่องปรุง ซอสถั่วเหลือง ซอสมะเขือเทศ ซอสพริก และพริกไท ตามแต่ใจต้องการ ถ้าต้องการหวานมากขึ้นไปอีกก็ต้องเป็นพวก โรตีคาราเมล หรือโรตีฝอยทอง ชาเย็น ชาชัก มีกลิ่นชาแบบ ชาทางใต้ของไทย บ้างก็เรียกชาแขก หวานกลางๆ ใครไม่ชอบหวานมาก ลองเปลี่ยนเป็น ชาอพอลโล เป็นชาเย็นใส่นมสด ทำให้ละมุนกลมกล่อมขึ้นได้ โหย ของหวานในระบบไหลเวียนโลหิต ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ใช้ได้เลยทีเดียว See more
  • 8
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/04
scene type icon
Sutthiporn's Chim Chum Udomsuk Isan food/Som Tum
[จิ้มจุ่มสุทธิพร 2 สาขาอุดมสุข ซ.29] จิ้มจุ่ม ที่เราค้นหาใกล้บ้านเวลาอยากซดน้ำร้อนๆ และเคยตั้งคำถามว่าว่า... จิ้มจุ่มดีๆ มันเป็นยังไง...? เราเจอร้านนี้ใน google และมีคนฟีดแบคในทางที่ดีมากมาย โดยที่เราเองก็กังวลว่า ถ้าเราได้กินอาหารง่ายๆ ประเภทนี้ ต้มกับน้ำใสๆ และใครหลายๆ คนบอกกันว่าดี เราจะรู้สึกอย่างไร... เราจะคิดเหมือนกับเขามั้ย... และ... เราก็พอเข้าใจแล้ว... จิ้มจุ่มน้ำใส น้ำซุปต้มได้หวานกำลังดี สดชื่น ชุ่มชื่นปอด... และได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ในหม้อดินเผาใบนี้นั้น... ไม่มีข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด มาคอยกวนใจ จนทำให้ตักผิดเคี้ยวข่าเล่นเอาเฉยๆ นั่นก็แปลว่า น้ำซุป... ถูกเตรียมไว้สำหรับ... จิ้มจุ่ม โดยเฉพาะ... โดยที่เวลาเสริฟ ไม่ต้องใส่อะไรเพื่อปรุงเพิ่มอีกแล้ว... น้ำจิ้ม 2 อย่าง มาตรฐาของจิ้มจุ่ม ณ ปัจจุบัน - น้ำจิ้มคล้ายๆ สุกี้ - และน้ำจิ้มพริกสับสไตล์ไทย โดยปกติแล้วเป็นคนไม่ค่อยทานน้ำจิ้มสักเท่าไร เพราะมักเจอน้ำจิ้มรสจัด หวานจัด เผ็ดจัด ทำให้ของเปลี่ยนรสมากเกินไป และมักเจอน้ำจิ้มสำเร็จรูปอยู่บ่อยๆ แต่น้ำจิ้มที่นี่ทานง่ายมากๆ ช่วยส่งให้ของกิน มีรสชาติไปทางเดียวกัน น้ำจิ้มสุกี้ไม่หวานเหมือนน้ำจิ้มขวด น้ำจิ้มพริกสับ ไม่เผ็ดเกินไป ให้อารมณ์เหมือนกินชาบูหมูสไลด์และได้พอนสึดีๆ แกล้มไปเพลินๆ หมูหมักนุ่มกำลังดี ชิ้นไม่ใหญ่จนเกินไป ผักบุ้ง โหระพา ผักกาดขาว วุ้นเส้น แถมด้วยเห็ดหูหนูขาวเล็กน้อย และไข่ไก่ ครบถ้วน ส้มตำ เผ็ด ดุดันมาก ค่อนข้างดี เข้มข้น แต่เผ็ดนำมากอยู่ ใครทานเผ็ดไม่ได้ ต้องทานอย่างอื่นแกล้มด้วย แต่ถือว่าส้มตำไม่ได้มีบทบาทน้อยอะไร ลาบ ค่อนข้างแห้ง รสกลางๆ ไม่ค่อยมีรสชาติมาก หรือจัดเท่าไร คอหมูย่าง ใครเป็น คอหมูย่างเลิฟเวอร์ อาจไม่ชินกับสไตล์ของร้านนี้เท่าไร หมูใช้ส่วนเนี้อติดมันน้อย ย่างแห้งๆ ไม่ค่อยชุ่มชื่น หรือ Juicy เท่าไร อาจเพราะด้วยใช้ส่วนเนื้อมากกว่า แต่ตัวเนื้อหมักแบบมีรสชาติ เค็มน้อยๆ หวานนิดๆ และนุ่มอยู่พอสมควร จึงทำให้รู้สึกว่า... ร้านจิ้มจุ่ม ก็คือร้านจิ้มจุ่ม ร้านส้มตำ ก็คือ ร้านส้มตำ... ส้มตำ ลาบ คอหมูย่าง จึงดูเป็นส่วนประกอบไปเลย แต่ทำให้โดยรวมลงตัวอยู่ ถ้าหากคุณตั้งใจมากินจิ้มจุ่ม โดยเฉพาะ *หาที่จอดรถค่อนข้างยากหน่อย จอดริมถนนได้ตั้งแต่ 4 ทุ่มเป็นต้นไป มาก่อนนั้นฝั่งตรงข้ามมีซอยที่พอจะหาที่จอดได้อยู่ แต่อย่าพึ่งท้อ เพราะยังต้องมาต่อคิวที่ร้านอีกหน่อย คิวเริ่มสบายๆ ตอน 2 ทุ่ม 3 ทุ่ม ก็อาจไม่ต้องรอคิวแล้ว... ถือเป็นประสบการณ์ การกินจิ้มจุ่มที่ดี อีกร้านหนึ่ง See more
  • 7
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/09/03
scene type icon
หมูทอดแม่กลอง​ คุณนก On Nut Thai
หมูทอดแม่กลอง คุณนก (A.K.A. หมูทอดดับเพลิง) เดิมทีเป็นที่รู้จักกันว่า หมูทอดดับเพลิง เพราะขายอยู่หน้าสถานีดับเพลิงพระโขนง มีหมูทอด 2 แบบ หมูทอด และหมูทอดกระเทียม หมูทอดแนะนำให้ทาน หลังซี้อไปไม่นาน ไม่งั้นอาจจะนิ่มลง แต่รสชาติยังดีอยู่ หมูทอด นุ่มมาก เป็นส่วนติดมัน รสชาติไม่จัดเกินไป ทานง่าย หอมบางๆ ไม่ฉุนแรง อร่อย หมูทอดกระเทียม เค็มเล็กๆ นิดเดียวพอให้มีรสชาติ หอม นุ่ม แต่อาจแข็งขึ้นจากหมูทอดปกติเล็กน้อย รสชาติไม่จัดเกินไป กำลังดี ทานง่าย หอมพริกไท ไม่แฉะเปียก ชุ่มพอประมาณ Juicy สามารถร่วมวง duet กับข้าวเหนียว สำหรับคนที่ชอบสไตล์คลุก มีหลายปริมาณให้เลือก แบบกล่องเล็ก... สนุกคนเดียว ซื้อเป็นขีดแจมหลายคน ซี้อเป็นโลสนุกกันทั้งครอบครัว... อาหารเช้า รองท้องก่อนไปทำงาน หาง่ายมีมากมาย แต่มื้อเช้า อย่าทานอะไรแล้วต้องเบื่อ เพราะอาหารไม่อร่อยเลยดีกว่า ถ้าคุณเลือกได้... See more
  • 7
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/08/30
scene type icon
สวนหลวงไอศครีมกะทิสด On Nut Ice-cream
[สวนหลวงไอศครีมกะทิสด] สวนหลวง อ่อนนุช 17 สวนหลวงไอศครีมกะทิสด มีอายุยาวนานราว 10 ปีขึ้นไป เป็นร้านเล็กๆ หัวมุมถนนปากซอยอ่อนนุช 17 ที่ไม่ได้ตั้งเป็นร้านแบบตึกแถว แต่เป็นรถเข็นที่ใช้ที่ตรงนั้นตั้งอยู่ประจำ ที่จอดรถหายากสักหน่อย ต้องหาที่จอดแล้วเดินมานั่งทานหรือซื้อกลับเท่านั้น จุดเด่นของไอศครีมกะทิสด ที่นี่ คือ รสชาติไม่หวานเลี่ยน หอมบางๆ เนื้อละเอียด *แต่ก็มีข้อเสียเล็กน้อยอยู่ในนั้นก็คือ ไอศครีมค่อนข้างละลายเร็ว แต่เรากลับมองว่ามันก็ดูปลอดภัยดีในทางความรู้สึก ก็แค่ต้องรีบกินหน่อยแค่นั้น* เครื่องที่ใส่ในไอศครีมที่นี่แตกต่างจากหลายๆ เจ้าเล็กน้อย คือ มีเครื่องที่ไม่ค่อยเห็นทั่วไป ก็คือ สลิ่ม ทับทิมกรอบเม็ดกลางๆ นอกนั้นก็มีหมดไม่ว่าจะข้าวเหนียว ถั่วแดง ฟักทอง ฯลฯ ราดด้วยถั่วลิสงคั่วแบบไม่หวงกัน มีแบบใส่ไข่ หรือที่วงการไอศครีมกะทิรู้กันว่า ไอติมไข่แข็งก็ทำได้ดีมากๆ เรียกว่าเครื่องที่แตกต่างเหล่านี้ สามารถผสมเป็นไอศครีมรวมมิตรเลยก็ว่าได้ เพราะรวมมิตรก็มักจะมีส่วนผสมเหล่านี้อยู่ในนั้น เพียงแต่ที่นี่เราก็เลือกได้ว่าจะใส่หรือไม่ใส่อะไร มีทั้งใส่กับขนมปัง ใส่ถ้วย ใส่แก้วสูงขึ้นมาหน่อย หรือจะซื้อกลับแบบตามน้ำหนัก ครึ่งกิโลกรัม หนึ่งกิโลกรัม ก็สามารถสั่งได้ ไอศครีมกะทิ, ไอติมกะทิ จะว่าเป็นของหาทานง่ายมั้ย ก็ดูเหมือนจะไม่ได้ยากเท่าไร... ...ถ้าหากบังเอิญรถไอศครีมตักผ่านมาพอดี แปลว่าคุณโชคดี หรือถ้าเกิดหิวอยากกินตอนที่ห้างใกล้ๆ รอบตัวๆ ยังไม่ปิดทำการ และมีฟู้ดคอร์ดก็เป็นโอกาสอันดีที่วันนั้นจะได้กินแน่นอน หรือหากใกล้บ้านคุณมีร้านประจำแล้วล่ะก็ถือว่าบ้านคุณเป็นแหล่งของกินที่ใช้ได้เลยทีเดียว ที่ยังพอจะมีพื้นที่เหลือให้ของที่เหมือนจะหาทานได้ง่ายๆ ชนิดนี้ไปแทรกตัวอยู่ See more
  • 7
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/08/26
scene type icon
โกวจัน ชุมชนตลาดหัวตะเข้ Suvarnabhumi Take-away/Delivery (Storefront)
[โกวจัน] ตลาดเก่าหัวตะเข้ ลาดกระบัง ตลาดเก่าตัวตะเข้ บ้างเรียกว่าตลาดสะพานไม้ อยู่ที่ลาดกระบัง ทางเข้าเลยตลาดสดปัจจุบันเข้ามา สามารถใช้ที่จอดของตลาดใหม่ได้ แล้วเดินข้ามสะพานไม้ ข้ามอีกฝั่งของคลอง ก็จะเป็นบ้านและชุมชน พูดง่ายๆ ว่า ตลาดใหม่อยู่ริมถนนลาดกระบัง ส่วนตลาดเก่าก็อยู่ริมคลองด้านใน ซึ่งทุกวันนี้ชุมชนแห่งนี้ยังมีชีวิตอยู่ สาเหตุที่บอกอย่างนั้นเพราะว่า ที่นี่มีการใช้ชีวิตของผู้คนอยู่จริงๆ เพียงแต่เป็นชีวิตที่ผสมผสานกับชีวิตสมัยใหม่เรียบร้อยแล้ว คงเนื่องจากลาดกระบัง ไม่ได้ห่างไกลจากความเป็นเมือง หรือไกลเมืองมากเท่าไร อีกทั้งย่านนี้ใกล้แหล่งสถานศึกษา เช่น พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และช่างศิลป์ฯ เมื่อมาที่นี่เราจะเห็นที่นี่ไม่ได้เก่าไปเสียหมด เราอาจเห็นบ้านไม้เก่าๆ บนคลองเส้นเดิม แต่วิถีการทำมาหากินสอดคล้องกับความเป็นไปรอบๆ ตัว โดยส่วนตัวแล้วไม่ได้รู้สึกเสียใจ หรือเสียดายอะไรเลย กลับชอบในความเป็นไปเหล่านี้ เพราะทุกอย่างมันถูกใช้ ชีวิต สิ่งแวดล้อม มีความเป็นไปจริงๆ และยังคงดำเนินต่อๆ ไปของเขาเรื่อยๆ ถ้าหากใคนเคยมีโอกาสไปเห็นชีวิตริมน้ำ ตลาดน้ำ ตลาดเก่า หลายๆ ที บางทีเราอาจไม่รู้สึกซึมซาบอะไรกลับเก็บมาเสียด้วยซ้ำไป... มาที่ร้าน ‘โกวจัน’ จริงๆ แล้ว โกวจัน ได้รับการยอมรับและรู้จักจาก ‘ขนมสายบัว’ ซึ่งวันนั้นเราไปไม่ทัน จะต้องหาโอกาสไปชิมให้ได้สักครั้งแน่ๆ แต่ที่ไปแล้วได้กินมาก็คือ ‘ผัดไท’ ใส่กุ้ง ใครที่เดินตามศูนย์อาหารห้างสรรพสินค้า หรือชอบผัดไทกล่องแช่เย็น แล้วคิดว่า ผัดไท ก็เท่านี้ ประมาณนี้ เป็นแบบนี้ อยากให้ลองมากินที่นี่ก่อน เพราะผัดไท โกวจัน คือ ผัดไท รสแบบปรุงน้ำมะขาม เปรี้ยวนิดๆ รู้สึกได้แบบน้ำมะขามแบบเดิมๆ บ้านๆ หวานฉ่ำด้วยผัดสด เส้น และเครี่องปรุงรส เล็กน้อย กุ้งขนาดเล็กกลาง ไม่เล็กไป ไม่โตมาก ปรุงรสมาแล้วเผ็ดเล็กน้อยมาก พร้อมเครื่องผัดไท ไข่ เต้าหู้ รวมๆ แล้วจานนี้ จะมีรส หวาน เปรี้ยว เผ็ด อย่างละเล็ก ละน้อยผสมกันกำลังดี ต่อยอดให้ปรุงได้กันตามชอบ แต่ที่สำคัญคือวิธีการทำ... การทำให้เส้นนุ่มเด้ง ไม่เละ ไม่แฉะไป กุ้งเป็นตัวๆ ไม่แตก เละ เป็นเรื่องของชั่วโมงเตาและรสนิยม หรือแอดติจูดของตะหลิวนั่นเอง... ไม่ขอเทียบเคียงร้านใด ร้านดัง แต่ถ้าหากคุณอยาก และหาผัดไทดีๆ สักจานไม่ได้ มาเถอะ มาได้ แล้วความชอบอื่นๆ ยินดีให้คุณเป็นผู้ตัดสินต่อไป ... แต่ที่นี่วิว ไม่เหมือนที่ไหน ถือว่ามาพักผ่อนก็แล้วกัน หากอาหารอาจทำคุณผิดหวัง หรือไม่ถูกปาก :) See more
  • 7
  • 0
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/08/23
scene type icon
Phuthon Bar Chao Pho Suea Shrine・Giant Swing Cafe
[ภูธร บาร์] ครั้งแรกที่เห็นภูธรบาร์ครั้งแรกเป็นตอนกลางวันซึ่งปิดอยู่ ก็คิดว่าเป็นร้านนั่งดื่มสังสรรค์ แต่... ไม่ผิดทั้งหมด เพราะคนมาที่นี่ก็มักจะมาพบปะพูดคุย และกินไปด้วย กลุ่มเพื่อน กลุ่มคนทำงานที่มานั่งพูดคุยสัพเพเหระ กลุ่มเพื่อนร่วมเดินทาง นักปั่น นักบิดต่างๆ มากมาย กินอะไร... ขนมปังปิ้ง... ขนมปังก้อนเล็กๆ ย่างเตาถ่าน ที่นี่ขึ้นชื่อว่า ปังปิ้งลุงเฉื่อย แต่ไม่ได้ช้าอย่างที่คิด แค่มันต้องใช้เวลาบ้างเท่านั้นเอง ถึงแม้คนจะมารอคิว หาโต๊ะนั่ง พอได้นั่งแล้ว ก็ไม่ได้รอนานจนหมดอารมณ์หิวไป **แนะนำ Original ความเป็นขนมปังปิ้ง เนยน้ำตาล ผอมกรอบกำลังพอดี ไม่เกรียมไหม้ดำ เห้ย... ขนมปังธรรมดา อร่อยได้ยังไง ต้องมาลอง บอกไม่ได้เลยว่าเพราะอะไร ไส้ไม่แฉะ ไม่หวานเกินไป ไม่เลี่ยน แนะนำให้ทานตอนที่พึ่งเสริฟใหม่ๆ แน่นอนว่าของร้อนทานตอนเย็นแล้ว ช่วงเวลาที่ดีที่สุดอาจหายไป เมนูอื่นๆ ที่น่าสนใจแต่ยังไม่ได้ลอง : ไข่กระทะ เครื่องดื่ม เบื้องต้นพื้นฐานระดับไทยชง มีหมด ร้อน/เย็น/ปั่น ชาร้อน-เย็น กาแฟร้อน-เย็น ชาเนสที ชาดำเย็น ชามะนาว ที่มีเพิ่มเติมคือ เมนูโซดา แดงมะนาวโซดา และอื่นๆ มาพร้อมกับหลอดยาวววว...ววว ยาวจริงๆ งอไปงอมาได้ เหมือนตั้งใจให้สามารถแบ่งกันชิมได้หรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่เป็นกิมมิคที่ดูเป็นสีสัน ให้พูดคุยกันได้ดีทีเดียว ร้านติดกันคือของทอด... สามารถสั่งมานั่งกินที่โต๊ะได้เช่นเดียวกัน เกี๊ยวทอดไส้ต่างๆ เกี๊ยวหมู,ไข่,ไข่นกกระทา... เฟรนฟรายทอด ของทอดทอดดีมาก ไม่อมน้ำมัน แห้งๆ ไม่ทำให้เลี่ยน กรอบ หอม ไม่ไหม้ ไส้แน่นเยอะ ราคาไม่แพง คือสั่งแล้ว อยากให้เขาไปเปิดตามหน้าร้านสถานบันเทิงยามค่ำคืนเลยฮะ... ตับและกระเพาะ จะได้ทำงานสัมพันกัน วิธีใช้บริการ 1.รอที่นั่งว่าง 2.เดินไปรับเมนู 3.จดและบอกชื่อไว้ 4.รอฟังเรียกชื่อที่ดังลั่นซอย บอกไว้ก่อนจะได้ไม่เขินหากไปครั้งแรก หากคุณชอบไปต่อคิวปังปิ้ง ไส้ทะลัก แปลกประหลาดร้านดังๆ อยากให้ลองแวะมาหาความเป็นปกติดูบ้าง เพราะความปกติ หรือความหวือหวาไม่ได้การันตี ความอร่อย ถูกปาก หรือความชอบของแต่ล่ะคนเสมอไป ลองเถอะครับ ใช้เวลาเพื่อผ่อนคลายความวุ่นวายบ้าง... ร้านเปิดช่วงเย็น - จนถึงเที่ยงคืน หาที่จอดรถยากหน่อย แต่ดึกแล้วจอดริมถนนหน้าชุมชนแพร่งภูธรได้ See more
  • 7
  • 1
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/08/22
scene type icon
Elephante Cafe Mueang Rayong Thai
[ Elephante Cafe ] . . . ... ระยอง ไม่ใกล้และไม่ไกลกรุงเทพฯ มากเท่าไร ใช้การเดินทางได้หลากหลายเส้นทาง จริงๆ ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นจุดไหนในประเทศไทย ตอนนี้ก็มีความเทียบเท่ากรุงเทพฯ เผลอๆ บางทีอาจทำได้ดีมากกว่าในเมืองด้วยซ้ำไป เพราะสามารถสร้างความแตกต่าง และมีโอกาสสร้างเอกลักษณ์ได้ดีเช่นเดียวกัน ... บ้านเพในวันนี้ก็เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนเช่นกัน วันนี้มีร้านกาแฟสวยๆ รสชาติดี อย่างร้าน Elephante’ Cafe ทำช็อตกาแฟออกมาได้คลีนสะอาด ลื่น เลือกใช้เมล็ดที่ทำให้กาแฟน่าสนใจ ทำให้การทำเป็นเมนูอื่นๆ ได้อีกมากมายหลายแบบ ... ขนมผ่านการคิด จัดการ พรีเซ็นนำเสนอออกมาลงตัว เหมาะสม ไม่เพียงแค่เลือกจิ้มจากตู้แช่ แล้วก็ตักใส่จานจบในชิ้นเดียวเพียงแค่นั้น ขนมรสชาติไหน กินกับอะไรเข้ากันได้ยังไง ก็เป็นอีกรูปแบบของการทำอาหารที่ดี เพราะไม่ว่าจะนำเสนออย่างไร มีหรือไม่มีมันอาจไม่ใช่ประเด็นที่สำคัญที่สุด หรือสำคัญไปกว่าตัวอาหารนั้นๆ แต่ทุกๆ อย่างเป็นบริบท ที่ช่วยเล่าเรื่องทุกอย่างของสิ่งนั้นๆ ได้อย่างเหมาะสมมากกว่า เพราะหากการเติมแต่งอะไรเข้าไปแล้วมันไม่เหมาะ เราก็รับรู้และรู้สึกได้ว่า มันไม่มีเหตุผลที่ดีพอที่จะมาอยู่ในจานนั้นได้โดยธรรมชาติ . . . #cafe #coffee #coffeemachine #blackcoffee #americano #cake #bakery #barista #chocolate #beverage #brownie #pieceofcake #rayong #thailand #icecoffee . . . See more
  • 7
  • 1
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/07/11
Karo Coffee Roasters Phra Khanong・PridiBanomyong Cafe
Karo Coffee Roaster จากคนคั่วกาแฟ - สู่คนชงกาแฟ - ถึงคนดื่มกาแฟ ร้านเล็กๆ ในซอยปรีดีฯ 26 ย่านคลองตัน-พระโขนง ที่คนทำกาแฟ พยายามทำมาตั้งแต่ต้นทาง ด้วยการฝึกคัดคั่วเมล็ดกาแฟ จนได้กาแฟรสชาติดีชัดเจน ตามแต่ละสายพันธ์ุ แตกต่างกันตามแหล่งที่มา จนได้มาทำกาแฟและขนมเสริฟเอง เจ้าของร้านเป็นคนต่างชาติ ที่ชอบใช้ชีวิตในเมืองไทย และตระเวนดื่มกาแฟมาหลายต่อหลายที่ สะสมประสบการณ์ดื่มกาแฟหลากหลายสายพันธ์ุ จนเริ่มคั่วเองและพัฒนามาจนทำร้านนี้ขึ้นมา คนดื่มจึงสัมผัสได้ถึงมุมมองของคนทำว่า เขาคนนั้นมีมุมมองต่อการทำกาแฟอย่างไร หากไม่เชื่อเราลองเลือกร้านกาแฟดีๆ สักร้าน หรือ ลองชงกาแฟสักแก้วแล้วลองเอาให้คนในบ้านชิมดูก็ได้ แน่นอนความชอบย่อมไม่เหมือนกันแน่นอน แต่สิ่งที่ไม่หายไปก็คือ เมื่อมาที่นี่เราจะรับรู้ได้ว่า กาแฟแต่ล่ะชนิด มีลักษณะ เอกลักษณ์ที่แตกต่างกันได้ชัดเจน จนอาจเกิดคำถามตามมาว่า ‘นี่เป็นกาแฟจากที่ไหน’ แล้วเราค่อยตัดสินก็ได้ว่า เราชอบกาแฟแบบไหน See more
  • 8
  • 1
avatar image Kangwan Zen Ruenroeng
2019/07/11
P29 cafe' and dessert Phra Pradaeng(Samut Prakan) Bakery/Cake
P29 Cafe’ and Dessert เป็นคาเฟ่เล็กๆ ใกล้ท่าเรือ สุดถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งจริงๆ แล้วย่านนี้คือ เขตอุตสาหกรรมท่าเรือขนส่งสินค้า ท่าเรือขนส่ง ท่าเทียบเรือต่างๆ ขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ใกล้กรุงเทพฯ เพราะฉะนั้น บริเวณแวดล้อมที่นี่จะเป็นย่านการใช้ชีวิตที่ไม่ใช่เมืองสักเท่าไร แต่ที่ไหนมีชีวิต ที่นั่นมีของกิน ตรงนั้นมีกาแฟ แต่จะเป็นอีกมุมมองริมแม่น้ำที่เราไม่ได้เห็นจนชินตา มีความสวยงามอีกแบบ สามารถไปเดินเล่นริมแม่น้ำได้ตอนเย็นๆ ไม่ร้อนมาก ใกล้ๆ จะแวดล้อมด้วยวิวแบบ Industrial รถบรรทุก ตู้ Container มากมาย สำหรับผม... ผมว่าสวย... ลองให้ร้านดังๆ มาตั้ง แล้วคนตามมากิน ผมว่ามันจะเป็นอีกที่ ที่สวยได้มากกว่านี้อีกก็เป็นได้ กาแฟ รสชาติมาตราฐาน และไม่แย่ เพียงแค่ไม่ได้ใช้เมล็ดคั่วเฉพาะพิเศษอะไร แต่เลือกกาแฟไม่ได้คั่วไหม้ที่สุดมา การชงที่ไม่ไหม้ ก็ทำให้รสชาติอยู่ในระดับที่ทานได้ ไม่เสียความเป็นกาแฟที่ควรจะเป็นไป ดีกว่ากาแฟ Kios ระหว่างทาง หรือกาแฟแบรนด์บางที่ด้วยซ้ำไป ขนมบัตเตอร์เค้ก รสชาติดี ไม่หวานทานง่าย แม้ไม่ได้มีรสชาติแบบสูตรพิเศษอะไรก็ตาม แต่รสชาติไม่เลี่ยนและไม่แย่เลย จริงๆ มีเค้กอื่นๆ อีก แต่ไม่ทันลูกค้าท่านอื่นๆ ร้านเรียบง่าย แต่กว้างขวาง สบาย มองออกไปข้างนอกไม่วุ่นวาย เพราะเป็นตึกแถวในชุมชนเล็กๆ ใต้สะพานภูมิพล ในร้านนั่งสบายสงบ ตกแต่งโทนขาวดำ เจ้าของร้านยิ้มแย้มเป็นมิตร เป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่ราคาไม่แพง เพราะเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ให้บริการทุกคนจนถึงนักเรียนมัธยมหลังเลิกเรียน ราคากาแฟ เริ่มต้นที่ 35 บาท สำหรับกาแฟร้อน กาแฟเย็น 4x-6x บาท บัตเตอร์เค้ก 2x-3x บาท โดยประมาณ See more
  • 7
  • 0