profile
Poupat Keawyodjan
6 ไปมาแล้ว
9 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Poupat Keawyodjan
2019/09/29
scene type icon
ชามโอชา คู้บอน อาหารไทย
วันนี้จะมาแนะนำ 1 ร้านที่ผมกับแฟนแวะไปทานกันบ่อยมาก ร้านนี้เปิดมาได้ประมาณ 1 ปี แถวๆย่านวัชรพล ซึ่งเป็นร้านเพชรในตมมากๆ ที่ผมพูดแบบนี้เนื่องจากร้านนี้ "อร่อยมาก" แต่คนน้อยจนน่าตกใจ วันนี้ผมจะมาแนะนำให้รู้จักร้านนี้กันครับ ร้าน "ชามโอชา" หรือ "Charm-O'Cha" (ชื่อภาษาอังกฤษเขียนคล้ายๆนามสกุลคนดังคนนึง ระวังอ่านผิดนะครับ 555) ร้านนี้เปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีดีในเรื่องของเนื้อ!! เพราะเนื้อวัวที่นี่จะใช้ "เนื้อวากิว" สไลด์บาง รับรองว่าถูกใจสายเนื้อแน่นอน และที่เป็นทีเด็ดของร้านอีกอย่างนึง ร้านนี้เสิร์ฟก๋วยเตี๊ยวพร้อม "กะปิ" "พริกขี้หนูเผา" และ "ผักสด" ... จะต้องบอกเลยว่า กะปิ ที่ใช้นั้น รสชาติดีมากๆ ไม่เค็มโดด แต่รสค่อนข้างบาลานซ์และกะปิก็หอมกำลังดี กลิ่นไม่แรง เวลาทานผมจะเอากะปิทาลงบนผักสด แล้วใส่เข้าพร้อมก๋วยเตี๋ยวเป็นคำๆ ขอบอกว่า อร่อย ลื้ม!!!! อีกเมนูที่อยากให้ลองคือ "บาร์บีคิวหมู" อันนี้ Recommend สุดๆๆ หมูหมักมารสชาติดีมาก ย่างมาแบบ perfect cooked มีความชุ่มมมฉ่ำ และน้ำจิ้มกะปิสูตรพิเศษของร้านก็รสชาติเป็นเอกลักษณ์ เอาเป็นว่าใครได้มาทานกรุณาสั่งเมนูนี้ด้วยนะครับ ขอร้อง 555 และสำหรับวันนี้ ไปลองเมนูใหม่ เป็นซุปเปอร์ตีนและปีกไก่ เมนูนี้งงๆนิดนึงตรงที่บอกเป็นซุปเปอร์ แต่ที่ได้มานี่ทั้งรสชาติและหน้าตาออกไปทางต้มแซ่บชัดๆ หากแต่เมื่อได้ลองชิมแล้วนั้น!!!!! จะซุปเปอร์หรือต้มแซ่บก็ช่าง ไม่สนแล้ว อร่อยมากกกก ให้ตายเถอะ คุณครับ ตีนไก่นั้นเปื่อย แต่ไม่ยุ่ย ยังพอได้กัดกรุบๆ สำหรับผมถือว่าดีมาก น้ำซุปก็รสชาติจัดจ้าน เปรี้ยวนำ เค็มตาม เจือหวานนิดๆ อันนี้ชอบมาก เพราะหลายร้านในกทม.จะทำติดหวานซึ่งผมไม่ค่อยชอบ อีกเมนูที่สั่งวันนี้คือส้มตำไข่เค็ม จะว่าอวยก็อวย แต่อร่อยอีกแล้ว 5555 ร้านนี้เอาไข่แดงของไข่เค็มตำลงไปในน้ำส้มตำเลย ทำให้มีความมันของไข่แดงแทรกอยู่ทุกอณูของจานนี้ และเช่นกัน จานไม่หวานอีกแล้ว ถูกใจผมมากๆครับ สุดท้าย กินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่ ร้านนี้มีของหวานเสิร์ฟด้วย ผมเคยทานมาทั้งหมด 3 เมนู ที่ไปทานวันนี้เลือกเป็น สังขยาลาวา มันคือชาไทยปั่นละเอียด ด้านล้างจานรองด้วยขนมปัง แล้วชาไทยปั่นโปะ จากนั้นทำเป็นรูตรงกลางแล้วใส่สังขยาชาไทยลงไป ปิดท้ายด้วยโรยไข่มุกกรุบกริบและอัลมอนด์ ... วิธีการกินคือ คุ้ยขนมปังขึ้นมา ตักสังขยาราดลงไป ส่งเข้าปาก ตามด้วยชาไทยปั่น นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังสนุกกับการกินอีกตะหาก 55555 ยิ่งเขียนยิ่งยาวขึ้น เอาเป็นว่าขอตัดตบแค่นี้ ใครอยากตามไปสัมผัส เสิร์ชหาใน google (นายกบอกมาว่าให้ฝึกใช้) แล้วไปตามแผนที่ได้เลย ขอให้อร่อยกันทุกคนครับบบบบ #salmon เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Poupat Keawyodjan
2019/09/28
scene type icon
ง้วนหลังวัง รัชดา・ห้วยขวาง เมนูเส้น
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีนัดชมละครเวที The Lion King the musical ตอนประมาณ 19:00 น. ที่เมืองไทย รัชดาลัย @เอสพละนาด ไปถึงห้างก่อนเวลาการแสดงเกือบสองชั่วโมงก็เลยเดินตามกลิ่นอาหารลงไปชั้นใต้ดิน เดินแกว่งแขนไปแกว่งแขนาก็มาหยุดอยู่หน้าร้าน "ง้วนหลังวัง" เปิดๆเมนูไปเจอ "เล้งแซ่บต้มยำมันกุ้ง" โดนไม่ผ่านการคิด รู้ตัวอีกทีคือมานั่งในร้านและสั่งเมนูนั้นไปแล้ว 55555 มีพระเอก ก็ต้องมีนางเอก เราสั่ง "ขนมจีบต้มซอสหลังวัง" ส่วนของแฟนสั่งเป็นข้าวสวยเสิร์ฟพร้อม "แกงเขียวหวานหมูตุ๋น" เริ่มจากพระเอกของเรา เล้งต้มยำมันกุ้ง เอาตรงๆเลย คือ อร่อยยยยยยยย รสต้มยำมันกุ้งแบบจัดจ้าน ครบทุกรส น้ำข้นๆ แต่ซดคล่องคอเพราะไม่เผ็ดมาก ส่วนกระดูกเอียวเล้งก็ต้มมาจนเปื่อย ถือว่าไม่ผิดหวังจริงๆ มาที่นางเอกของเรา ตัวขนมจีบเสิร์ฟมาทั้งหมด 6 ลูก แต่ละลูกขนาดค่อนข้างใหญ่ ยัดไส้เนื้อหมูแบบแน่นๆเลย สามารถตัดแบ่งกินเป็น 2 คำได้ หน้าตาดูดี หน้าทาน แต่พอทานเข้าไปแล้วปรากฏว่ารสชาติของขนมจีบค่อนข้างจืด ตัวซอสเองก็รสชาติงงๆ ไม่ไปทางไหนสักทาง มีดีที่มีกลิ่นพริกคั่วหอมๆให้พอกระตุ้นรสชาติ เอาเป็นว่าเมนูนี้สั่งก็ได้ ไม่สั่งก็ได้ ว่ากันตามความศรัทธา สุดท้ายคือ แกงเขียวหวานหมูตุ๋น น้ำแกงข้นๆ หอมกลิ่นกะทิเต็มๆ รสชาติออกมาทางกลางๆ แต่ก็ถือว่าไม่แย่ กินเพลิน ตัวหมูตุ๋นนั้นนุ่มมมมมาก และเป็นครั้งแรกที่กินหมูตุ๋นกับแกงเขียวหวาน ก็ถือว่าเป็น combination ที่ไม่เลว ในแกงมีใส่เอ็นแก้วมาด้วย นุ่มๆกรึบๆ ใครชอบเอ็นแก้วเหมือนผมคงถูกใจ กินไปกินมา ก้มดูเวลา เอ้า!!!!! อีกครึ่งชั่วโมงการแสดงเริ่ม คงต้องรีบแจ้นไปดูโชว์ก่อนแล้วคร้าบบบบบ สรุป เล้งต้มยำมันกุ้งควรสั่งเป็นอย่างยิ่ง 10 10 10 !!! ไปเลย!!!!!!! เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Poupat Keawyodjan
2019/09/25
scene type icon
Delhi Sweet สี่พระยา ของหวาน
ถ้าให้นึกถึงขนมไทย ... ทองหยิบ ทองหยอด ต้องมา ขนมฝรั่งเศศล่ะ? ... มิลเฟย์ เอแคลร์ ชูครีม ไง อร่อยจะตาย ขนมญี่ปุ่น ... ง่าย! โมจิ หนึบๆ กินกับชาเขียมเข้มๆ ฟิน แล้ว ... "ขนมอินเดียล่ะครับ" ... .... ....... ........... นึกไม่ออกใช่มั๊ย? งั้นตามผมมาเลยครับ! หลังจากไปทานอาหารที่ร้าน "Al-rahaman" เราก็ถามกับเชฟว่าทางร้านมีบริการของหวานมั้ย และเราก็ได้คำตอบอย่างชัดเจนว่า "เตรียมของไม่ทัน วันนี้เลยไม่มี" แป่ววววว ตอนนั้นรู้สึกสิ้นหวังมาก คำว่า "กินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่" มันดังก้องอยู่ในหัว "แต่มีร้านแนะนำนะ" เชฟพูดขึ้นมาอีกครั้ง เราตาลุกวาว เชฟพูดต่อว่า ร้านนี้ขายขนมหวานอินเดียแท้ๆ เดินข้ามถนนไปซอยฝั่งตรงข้าม เดินตรงไปเรื่อยๆ ... เอาล่ะสิ รออะไร รีบจ่ายเงินแล้วไปร้าน "Delhi sweet's" กันนนนนน ร้านเป็นบรรยากาศแบบร้านขนมสมัยเก่า มีตู้กระจกแช่ขนม ภายในตู้มีขนมเรียงรายสารพัดน่าทานทั้งนั้น ในร้านมีโต๊ะนั่งแค่ 3 โต๊ะเล็กๆ ไม่รอช้า เราเรียกเจ้าของร้าน แล้วขอเมนูแนะนำมาบัดเดี๋ยวนั้น! เจ้าของร้านเป็นสาวชาวใต้ ที่ได้สามีเป็นชาวอินเดีย และไปใช้ชีวิตอยู่เมืองแขกมาหลายปี ฝึกฝนฝีมือการปรุงขนมหวานอินเดียจนช่ำชอง และตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่เมืองไทย เพื่อทำขนมหวานอินเดียตำรับแท้ๆให้คนไทยได้ลองทาน เมนูแรก เป็นเจ้าก้อนกลมๆ สีเหลืองทองแช่อยู่ในน้ำเชื่อมสีเหลืองสดใส เรียกว่า กุหลาบจามุน (Gulab Jamun) รสชาติ ..... หวานนนนนนนน 555555 หวานแบบเกินจินตนาการ หวานแบบต้องแอดมิทรักษาเบาหวานขึ้นตา 55555 แนะนำว่าให้กินคำเล็กๆ ควรกินกับชาหรืออะไรก็ได้ที่ตัดรส แต่ความพิเศษของเมนูนี้ และเฉพาะที่นี่ ก็คือ เค้าผสมหญ้าฝรั่น หรือ Saffron ทำให้มีกลิ่นหอมละมุนทำให้การทานเมนูนี้ช่างรัญจวนใจ ต่อมาเมนูที่สอง ... จำชื่อไม่ได้ แต่ทำจาก "นม" ที่เห็นทั้งชิ้นนั้นคือนมล้วนๆนะครับ แม่ครัวบอกว่า ขนมอินเดียเกือบทั้งหมดจะทำจากนม เอานมมากวนๆจนงวด แล้วค่อยเอาไอนมที่งวดจนหนืดๆนั้ยไปใช้ทำขนม ถ้าเทียบกับขนมฝรั่งก็คงประมาณแป้งโด เมนูสุดท้าย เรียกว่า Malai gulab jamun (มาไลกุหลาบจามุน) เป็นการเอากุหลาบจามุนมายัดไส้ก้อนนมเข้าไป มาถึงรสชาติ 2 เมนูหลังก็คือว่า หวานนนนมากกกก เช่นกัน 55555 และพอมันทำจากนมล้วนๆ มันทำให้ทานได้นิดหน่อยเพราะมันเลี่ยน ผสมกับมีกลิ่นเครื่องเทศเจือลงไปอีก ต้องยอมรับว่า ทานไม่หมด .... สรุปสุดท้าย อาหารอินเดียจริงๆอร่อยมากนะครับ แต่สำหรับขนมหวานของอินเดีย กระผมขอผ่าน 5555 แต่ถ้าใครอยากเปิดประสบการณ์แนะนำให้ไปลอง ภายในร้านยังมีขนมอีกเป็นสิบๆชนิด ไม่แน่ ท่านอาจจะเจอขนมที่ท่านถูกใจ ก็ เป็น ด้าย.... เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Poupat Keawyodjan
2019/09/20
scene type icon
กังนัมคาลบี้ BBQ เกาหลี บางเขน อาหารเกาหลี
หิวอาหารเกาหลี จะเข้าห้างกินร้านดังก็เบื่อ อยากเปลี่ยนบรรยากาศ อยากได้รสชาติแบบเกาหลีแท้ๆ สั่งตรงมาจากกรุงโซล ขอแนะนำ "ร้านกังนัมคาลบี้ ปิ้งย่างเกาหลี" ร้านเล็กๆย่านวัชรพล เจ้าของร้านเป็น Oppa มาจากเกาหลีแท้ๆ รับประกันถึงรสชาติต้นตำรับแน่นอนครับ! การเดินทางมาที่ร้านหากไม่มีรถยนต์ส่วนตัวอาจจะลำบากสักหน่อย แต่รับรองความอร่อยคุ้มค่ากับการเดินทางแน่นอนครับ ผู้ที่ขับรถมาสามารถจอดรถริมถนนหน้าร้านได้เลย เข้ามาถึงร้าน เลือกโต๊ะ จากนั้นก็อ่านเมนู แนะนำว่ามาถึงร้านนี้ ต้องสั่งเซ็ทหมูย่างเกาหลีเซ็ทใหญ่มาเลย 1 เซ็ท!!! ในเซ็ทจัดเต็มด้วย หมู 4 แผ่น ชิ้นใหญ่ หนา หมักมาได้รสชาติดีมากๆ มีเห็ด และหัวหอมมาในเซ็ทด้วย เครื่องเคียงมีกิมจิที่ทางร้านหมักเอง อยากบอกเลยว่า มัดชิดดาาาาา อร่อยยยยย มีผักสด ซุปใส และน้ำจิ้ม 2 แบบ (แอบกระซิบว่า มีตัวนึงออกเค็ม ส่วนตัวไม่ค่อยชอบ แต่หากใครชอบเค็มก็ขอเพิ่มได้) หน้าที่ของเราหลังจากนี้คือ นั่งเฉยๆ รอกิน เพราะทางร้านจะมาปิ้งให้พร้อมตัดหมูเป็นคำๆให้อย่างเรียบร้อย แรงไม่ต้องออก กินอย่างเดียว 55555 ขอบรางนั้นเป็นช่องสำหรับใส่ไข่ ซึ่งนุ่มมมมมมาก และใครชอบชีส สามารถสั่งเพิ่มได้ในราคาหลักสิบเท่านั้น เพิ่มความฟินกันให้เต็มเหนี่ยว และด้วยความตาล่อ 5555 (ภาษาใต้แปลว่าเห็นแก่กิน) เราก็สั่ง "บูเดจิแก" มาอีก 1 หม้อ บอกเลยว่ารสชาติเข้มข้นมากกกกก ออกเผ็ดนิดๆ เครื่องเคราเต็มที่สุดๆ เส้นมาม่า แฮม กิมจิ แป้งต๊อกบกกิ เต้าหูปลา โหหหหหห เครื่องเน้นๆ การไปกินครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ตอนครั้งแรกได้ลองกิน บิบิมบับ (ข้าวยำเกาหลี) และ กิมจิชิเก (แกงกิมจิ) มาด้วย ซึ่งไม่ผิดหวังเลย อร่อยมากๆล่ะคุณเอ้ยยยยยย อ่านรีวิวจบ อดใจไม่ไหว แนะนำว่าปักหมุดร้านแล้วพุ่งไปเลยครับ รับรอง คุ้ม อร่อย กลับมาหลับเป็นตายแน่นอน!!! #Tasty เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Poupat Keawyodjan
2019/09/15
scene type icon
Thai Bus Food Tour สะพานตากสิน อาหารไทย
เบื่อมั้ยกับการนั่งทานอาหารอยู่ในมุมเดิมๆ? Thai Bus Food Tour ทำให้การทานอาหารของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ด้วยการพาคุณนั่งรถบัสสุดหรูตะลอนทั่วพระนครเพื่อชมทิวทัศน์ของกรุงเก่าพร้อมรับประทานอาหารไทยแสนอร่อยการันตีด้วย Micheline guide เป็นยังไง ไปดูกัน เริ่มต้นที่ "River City Bangkok" ห้างริมน้ำแถวๆเจริญกรุง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของทัวร์ทานอาหารล่องแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นจุดเริ่มต้นของทริปนี้ด้วยเช่นกันครับ (รถยนต์ที่มาใช้บริการจอดฟรีนะเออ) บริการมีให้เลือกทั้งหมด 4 รอบ เที่ยง บ่าย เย็น ค่ำ กินเวลารอบละประมาณ 1.5-2 ชั่วโมง คราวนี้เราเลือกรอบเย็น เพราะอาหารน่าทาน แถมยังได้ชมกรุงเทพในช่วงทไวไลท์ด้วย (ปกติขับรถเอง ก็จะต้องรถติดหงุดหงิดไม่ได่ดื่มด่ำหรอกแสงทะวงทไวไลท์อะไร 55555) ขึ้นรถมา พนักงานพาไปนั่งประจำที่ รัดเข็มขัดให้แน่น เรากำลังพาท่านบินสู่... ไม่ใช่!! เมนูแรกคือ welcome drink เป็นน้ำส้มจี๊ดโซดา ที่ไม่เปรี้ยวมาก แต่กลิ่นส้มจี๊ดคือรุนแรง เปิดประสาทสัมผัสสุดๆ จากนั้นพนักงานจะนำออร์เดิร์ฟมาเสิร์ฟ ได้แก่ ข้าวตังหน้าตั้ง และเมี่ยงกลีบบัว อร่อย ละมุน เหมาะสมกับการกินเล่นรออาหารจานหลัก ติแต่อย่างเดียว คือ portion เล็กไปหน่อย 55555 รถค่อยๆเคลื่อนตัวช้าๆออกจากจุดจอด จะบอกว่าใครที่กลัวว่าจะเวียนหัวกับการทานอาหารบนรถ หรือกลัวอาหารหกเลอะเสื้อผ้าราคาแพง ไม่ต้องกลัว เพราะพลขับใช้ความเร็วต่ำมาก แถมบนโต๊ะยังมีเซฟตี้ช่วยยึดจานชามแก้วน้ำให้อยู่กับที่ สบายใจคลายกังวลได้เลยครับ อาหารจานหลักจานแรก เป็นสุดยอดอาหารที่ได้รับการจัดอันดับโดย CNN ว่าเป็นอาหารที่ดีที่สุดในโลก คือ มัสมั่นไก่ นั่นเอง จะบอกว่าแกงรสชาติดี ส่วนไก่เนื้อสะโพกที่จัดมานั้นนุ่มละมุนสุดๆ เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ แค่จานแรกก็ฟินแล้ว ตามมาด้วย ผัดไทยทิพย์สมัย (ประตูผี) การันตีด้วย Bib Gourmand ปี 2018 ที่รถจะไปจอดรับอาหารจานร้อนถึงหน้าร้าน ในขณะที่คิวหน้าร้านยาวไปหางว่าว แต่ทางเรานั่งสวยๆหล่อๆบนรถแอร์เย็นๆรอพนักงานยกมาเสิร์ฟให้ถึงบนรถ เอาซี่!!! ฝรั่งที่รอคิวมีงอนอะ 55555 ท้องจะแตกกันรึยัง!! ถ้ายัง จัดไปกับ ก๋วยจั๊บนายเอ๊กเยาวราช อีกร้านที่การันตีความอร่อยจาก Michelin Bib Gourmand ปีล่าสุด ทานเส้น ทานหมูหมดแล้ว ก็ต้องยกถ้วยซดน้ำซุปให้หมดถ้วย ให้สมเกียรติกับความอร่อย ถึงตอนนี้เราต้องร้องขอชีวิต ด้วยการหยุดทาน แล้วนั่งชมวิวผ่านหน้าต่างบานใหญ่ รถบัสของทัวร์จะขับผ่านสถานที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น หัวลำโพง เยาวราช วัดไตรมิตร เข้าสู่ถนนราชดำเนิน ผ่านวัดราชนัดดา โลหะปราสาท ผ่านร้านผัดไทยทิพย์สมัย วนไปวนมา โผล่ที่มิวเซียสสยาม วังสราญรมย์ เอิ่ม.... ..... เริ่มงงทางละ 555555 .... เอาเป็นว่า ได้ชมสถานที่สวยๆในย่านกรุงเก่าอย่างจุใจ พร้อมไกด์บรรยายตลอดทาง ได้ทั้งอาหารตา อาหารสมอง และอิ่มท้องแตกแน่นอนจ้า อาหารคาวเริ่มย่อย ก็ต้องปิดด้วยขนมหวาน เข้าสู่ช่วงท้ายของทัวร์ ขับผ่านวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร (ชื่อเต็มก็มา) และเสาชิงช้า รถชะลอตัว จอดหน้าร้าน ขนมหวานเช็งซิมอี๊ สาขาเสาชิงช้า พนักงานยกขนมหวานมาเสิร์ฟ ด้วยชื่อเสียงของร้านก็ไม่ทำให้ผิดหวัง รสชาติดีตามมาตรฐาน เพื่อนที่ไปด้วยเพิ่งเคยทานครั้งแรก ถึงกับยกถ้วยซดหมดเหลี้ยง ชมไม่หยุดปาก และหากท่านคิดว่า ฉันควรพักได้แล้ว ไม่!!! พนักงานจะไม่ยอมให้คุณพัก 555 รถเคลื่อนตัวช้าๆ ผ่านศาลาว่าการกรุงเทพและจอดหน้าร้าน มนต์นมสด รับนมสดอุ่นๆขึ้นมาแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมทริปทุกคน โอ้โหหหห ฆ่ากันทางอ้อมรึเปล่า ใครจะไปดื่มได้อีก .... เผลอแปปเดียว หมดแก้วจ้า 5555555 ก่อนหน้านี้เสิร์ฟขนมปังจิ้มสังขยา แต่เนื่องจากขนมปังอบไว้สักพักจะยุบตัว กว่ารถจะมาถึงร้านทำให้ไม่น่าทาน ทางทัวร์จึงตัดเมนูนี้ออก เสิร์ฟเป็นนมร้อนแทน ซึ่งต้องกราบขอบพระคุณ เพราะนึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะยัดขนมปังลงท้องได้ยังไงอีก 5555 หลังจากนี้รถก็เคลื่อนตัวช้าๆ ช้า ช้า ... ช้า ....... ช้า ............. คร่อก!!! แซวววว จริงๆไม่หลับครับ เพราะวิวข้างทางยังสวยงาม นั่งชมวิงเพลินมากๆ จนในที่สุดเราก็มาถึงห้าง River City โดยปลอดภัย พร้อมภาระอักหนักอึ้งในท้อง ที่ไม่รู้อีกนานเท่าไหร่ถึงจะย่อยหมด ใครที่สนใจอยากได้ประสบการณ์แปลกใหม่ในการทานอาหาร แนะนำให้จองทัวร์ไปลองดูสักครั้ง โดยแต่ละรอบก็จะมีอาหารแตกต่างกัน ที่ชัดเจนคือ รอบบ่าย เพราะจะเสิร์ฟเป็นคอร์ส Afternoon tea ซึ่งน่าสนใจ หากเป็นไปได้ผมก็จะไปลองอีกสักครั้งครับ สรุปคือ อาหารอร่อย บรรยายกาศดี ได้ชมวิวสวยๆ พนักงานก็บริการอย่างตั้งใจ แนะนำว่าถ้าไม่ติดขัดอะไร ต้องไปลองสักครั้งนะครับผม!!! เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Poupat Keawyodjan
2019/09/14
scene type icon
อัล-ราฮามัน (Al-Rahaman) สี่พระยา อาหารอินเดีย
อาหารอินเดีย-ปากีสถาน อร่อย!! ไม่แพง!! กลิ่นไม่แรง!!! หากใครชอบอาหารอินเดีย นี่เป็นอีกหนึ่งร้านที่ควรไปโดน ตั้งอยู่ในซอยพุทธโอสถ แถวๆสี่พระยา ที่จอดรถสามารถจอดได้ข้างทาง ภายในเป็นร้านเล็กๆ มีประมาณ 5-6 โต๊ะเท่านั้น ใครไปก่อนเที่ยงได้จะได้โต๊ะแน่ๆครับ หากไปช่วงเที่ยงอาจจะต้องรอกันสักหน่อย พอครัวเป็นมุสลิมชาวบังคลาเทศ แน่นอนว่าร้านนี้ "ไม่มีหมู" อย่าเผลอไปสั่งเข้าล่ะครับ นอกจากจะไม่ได้กินแล้ว อาจจะได้แผลติดตัวกลับมา 5555 การจัดการภายในร้านค่อนข้างเป็นแบบโลคอล เพราะฉะนั้น "จงใจเย็นๆ" อาหารออกช้า ออกผิดลำดับ โต๊ะนั้นมาหลังทำไมได้ก่อน เป็นเหตุการณ์ที่ท่านอาจจะได้พบเจอ จงทำใจร่มๆ แล้วทวงพนักงานหนักๆ เดี๋ยวอาหารมาแน่นอน เริ่มจานแรกด้วย Appetizer หน้าตาคล้ายๆหมวกคัดสรรจากเรื่อง Harry Potter จานนี้คือ Chicken samosa .... อร่อยมากกกกกกกกกกก อาจจะเพราะหิวด้วยส่วนหนึ่ง 5555 แต่รสชาติก็คือจัดจ้าน น้ำจิ้มอร่อย แป้งกรอบ ฟินนาเล่สุดๆๆๆ อาหารจานหลักเป็น Chicken biryani ไก่ส่วนสะโพกนุ่มมมมฉ่ำมาก กินพร้อมกับข้าวบาสมาติซึ่งปกติจะเนื้อหยาบและค่อนข้างร่วน แต่ร้านนี้ทำ texture ออกมาได้ดี กินง่าย คล่องคอ เครื่องเทศจัดเต็ม แต่ไม่แรงเกินไป อร่อยสุด และหากท่านกินอาหารอินเดีย แล้วไม่สั่งเมนูนี้ก็คงไม่ได้ นั่นคือ Butter chicken!!!! คุ๊นนนนนนณ อร่อยมาก วิธีการกินคือสั่งแป้งมา แล้วฉีกแป้งแบบพอดีคำ จุ่มจ้วงลงในแกงแล้วรีบยัดเข้าปาก ฮือออออ น้ำตาไหล น้ำลายก็ไหลด้วย 55555 แป้งที่สั่งวันนั้นได้แก่ จาปาตี อันนี้ไม่ค่อยถูกปาก มีกลิ่นสาปๆ แป้งค่อนข้างแห้งและหยาบ ปล่อยผ่าน แต่อีก 2 ตัวคือ ชีสนาน และ การ์ลิคนาน คือดีทั้งคู่!!! สองตัวนี้ไม่มีในเมนู แต่เชฟมากระซิบข้างหู (สยิวกิ้ววววว) ว่าเรคคอมเมนด์นะนายจ๋า เอ้า!!!รออะไร สั่งมาสิจ๊ะ ใครไปกินก็อย่าลืมสั่งนะ ไม่มีในเมนูก็สั่งได้ ไม่ต้องรอเชฟมากระซิบ ฮ่าาาาาา สุดท้าย เครื่องดื่ม ได้ลองสั่ง Mango lassi และ Sweet lassi ก็คือรสชาติอร่อยตามมาตรฐานของลาซซี่ ใครกินอาหารอินเดียควรสั่งเครื่องดื่มนี้มาลองกันนะ ยังไม่จุใจ ขอสั่งชา Masala tea มาลองด้วย เป็นชานมแบบอินเดีย คือใส่เครื่องเทศ ตัวนี้เคยกินตอนไปอินเดียครั้งนึงแล้วประทับจิตตราตรึงใจมากๆ มาลองดื่มของร้านนี้ก็ไม่ผิดหวัง ชอบความกลิ่นขิงเตะจมูก ดื่มปิดท้ายมื้ออาหารคือจบเลย สุดท้าย เชฟเดินออกมา พร้อมยกขนมหวานมาเสิร์ฟ บอกว่า ให้ชิมด้วยความสิเน่หา บ้า!!! บ้าจริงๆ!!! 55555 ล้อเล่น จริงๆแล้วคือเชฟให้กินฟรีทุกโต๊ะจ้า ขนมตัวนี้เป็น Gulab jamun (กุหลาบจามุน) ฉีกๆใส่โรยหน้า Plain yogurt มาให้ ... ส่วนตัวไม่ชอบกุหลาบจามุนอย่างแรง จริงๆคือไม่ชอบขนมหวานของอินเดียเลย เพราะหวานแรง และใส่เครื่องเทศ ซึ่งรู้สึกว่าขนมหวานมีเครื่องเทศไม่ได้!!!! แต่ขอโทษ ขนมหวานถ้วยนี้คือ เอานิ้วปากดดดก้นถ้วยจนหมด คือมันอร่อยมาก!! เหมือนเชฟปรับรสของกุหลาบจามุนให้เหมาะลิ้นคนไทยแล้ว หวานพอดี กลิ่นเครื่องเทศจางๆ กินกับโยเกิร์ตเปรี้ยวๆมันๆ ก็คือไปสวรรค์เลย ปิ๊งๆๆๆๆ จบรีวิว สรุปโดยรวม การบริการงั้นๆ แต่อาหารนั้นขั้นเทพ ไปลองจ้าาาาาาาา เพิ่มเติม
  • 49
  • 15