profile
Praewpailin Chattratichart
3 ไปมาแล้ว
3 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Praewpailin Chattratichart
2019/09/10
เรือนต้น ข้าวมันไก่โรงแรมมณเฑียร สี่พระยา อาหารไทย
ห้องอาหารเรือนต้น รร.มณเฑียร ข้าวมันไก่ระดับมิชลินบิบกูมอง ที่มีมาก่อนมิชลินจะมาประเทศไทยซะอีก เมนูแนะนำ จะเป็นอะไรไปได้ ถ้าไม่ใช่ ข้าวมันไก่ไหหลำ เสิร์ฟข้าวมันมาแบบเต็มชามจุกๆ ไฮไลต์ตรงไก่ที่นิ่มมาก ขอเดาว่าเธอซูวีใช่มั้ย ซุปหอมหวานจากฟัก พร้อมน้ำจิ้มหลากหลาย มีทั้งน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวแบบไทย ซีอิ้วดำ และขิง ชุดเดียว อิ่มตาลอย ยังไม่หนำใจ ให้จัดราดหน้าจักรพรรดิ มาคู่กัน จานใหญ่ เครื่องเยอะ ผักหลากหลาย เนื้อสัตว์มากมาย น้ำราดหอมมาก จุกๆกันไป ลดความอ้วนกันทีหลังละกัน (เมื่อไหร่?) ข้าวมันไก่เริ่มขาย 11 โมงจนกว่าของจะหมด โทรไปถามก่อนไปก็ดี เผื่อไปเก้อ รอวันไก่มาที่บ้านก่อน #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Praewpailin Chattratichart
2019/09/10
scene type icon
ฤดู ช่องนนทรี อาหารไทย
ร้านฤดู ของเชฟต้น แห่ง Top Chef Thailand อาหารระดับมิชลิน 1 ดาวปี 2019 มีให้เลือกทั้ง tasting courses menu กินได้ครบจบในรอบเดียว / 4-course menu / 6-course menu แล้วแต่งบจะเอื้ออำนวย อาหารห้ามพลาดคือ ข้าวคลุกกะปิกุ้งแม่น้ำ ลืมภาพข้าวคลุกกะปิแบบทั่วไปไปได้เลย ปกติข้าวคลุกกะปิจะผัดมาแบบแห้งๆ ของที่นี่จะมาแบบเปียก เหมือนรีซอตโต้ แต่รสชาติกะปิพร้อมเครื่องเคียงมาเต็ม เสิร์ฟพร้อมกุ้งแม่น้ำย่าง มันเยิ้ม เนื้อเด้ง ลืมคลอเรสเตอรอล แม้ปกติจะเลือกทานเครื่องเคียงเป็นบางอย่าง แต่ที่นี่กินแทบเลียจาน / ข้าวแช่ที่ไม่มีข้าว เปลี่ยนรูปแบบเป็นไอศกรีมข้าวแช่หอมน้ำลอยดอกมะลิแทน ไอศกรีมหอมนัว รสหวานอ่อนๆ กินพร้อมลูกกะปิ ไชโป้วหวาน หมูฝอย พริกย่าง มิติใหม่แห่งของคาวในรูปลักษณ์ของหวาน งงๆ แต่ลงตัว / ข้าวขาหมู อันนี้เป็นเมนูหลักที่ให้เลือกระหว่างอย่างอื่น (จำไม่ได้ น่าจะเป็นสเต็กเนื้อ ซึ่งเราไม่ทานเนื้อ) มาเสิร์ฟแล้วงง นี่หรือคือขาหมู งงในงง เนื้อหมูย่างรมไม้มาอย่างหอม นิ่มสุดๆ น้ำราดก็หอมมาก แป๊บๆ อ่าว หมดอีกละ แนะนำ ที่นี่ อาหารเปลี่ยนแปลงตามฤดูตามชื่อ ราคาแรงนิด แต่ครั้งหนึ่ง (หรือหลายครั้งแล้วแต่งบอำนวย) ในชีวิต ควรได้ลอง ฝีมือสมดาวมิชลินจริงๆค่ะ #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Praewpailin Chattratichart
2019/09/10
ฮุ่นกวง ไชน่าทาวน์ เยาวราช อาหารไทย
ฮุ่นกวงไชน่าทาวน์ ร้านอาหารไทยจีนไอเดียใหม่ รสชาติดั้งเดิม ปลอดผงชูรส รสชาติจากฝีมือล้วนๆ คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี พร้อมเมนูแปลกไม่เหมือนใคร เช่น ก๋วยเตี๋ยวผัดไข่ราดไก่กระเพรา นำเส้นใหญ่ผัดไข่ให้หอมกะทะ แทนที่ข้าว ราดหน้าไก่กระเพราแบบไร้ถั่วฝักยาวให้หงุดหงิด / ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปูผัดผงกระหรี่ เมนูแนะนำที่ลงสื่อมากมาย ชาวต่างชาติมาเพื่อจานนี้เลย / ข้าวผัดจูหยงจี สำหรับใครที่อยากกินทั้งหมูทั้งไก่ในจานเดียวกัน จัดไปเลย ข้าวผัดหมูแดง เข้ากันกับน้ำหน้าไก่เข้มข้น เมนูนี้ได้ลงหนังสือ a day ด้วย สำหรับเมนูขึ้นชื่อที่ได้รับการันตีจากเชลล์ชวนชิม คือ ราดหน้าหลับจั๊บ เส้นก๋วยเตี๋ยวหอมกะทะ พร้อมน้ำราดหน้าสูตรไต้แป๊ะและเนื้อสัตว์มากมายสำหรับคนหลายใจที่ไม่รู้จะเลือกอะไรระหว่างสัตว์บกกับสัตว์น้ำ ก็เอาไปเลย หมู หมึก กุ้ง (พูดเร็วๆ 3 รอบ) ผักคะน้ามีให้เลือกทั้งแบบคะน้าไทยและคะน้าฮ่องกง ตามความชอบได้เลย / อีกเมนูที่ใครลองต้องติดใจ คือ ขลุ่ยปู ปอเปี๊ยะทอดสไตล์เวียดนาม ต่างจากที่อื่นคือ ที่นี่ใช้ไส้ปูล้วนๆ ไม่ผสมหมู หอมรากผักชี กินยังไงก็ไม่เลี่ยน จานเดียวไม่เคยพอ ร้านอยู่ถนนเยาวราช ซอย 4 ติดถนนใหญ่ฝั่งขวา เปิดจันทร์-เสาร์ 11:00-19:45 น. มาจากรถไฟใต้ดินลงสถานีวัดมังกร ทางออกซอยแปลงนาม ออกจากซอยมาทางถนนเยาวราชแล้วเลี้ยวขวาไปนิดเดียว ลองแล้วจะติดใจ #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 9
  • 4