profile
Pang Thitiworada
63 ไปมาแล้ว
16 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Pang Thitiworada
2021/11/26
scene type icon
COPPER AQUARIUM RESTAURANT รัชดา・ห้วยขวาง อาหารทะเล
ร้านอาหารกลางอความเรียมนี่คือ Copper Aquarium อยู่ในโรงแรม Amaranta Hotel โดยทางร้านจัดตกแต่งบรรยากาศแบบตู้อควาเรียม มีตู้ขนาดใหญ่ทรงสี่เหลี่ยมตั้งอยู่ด้านหน้าภายในมีน้องปลาตัวเล็กใหญ่แหวกว่ายโชว์ตัวอยู่ โต๊ะนั่งก็อยู่ไม่ห่างตู้ปลามากนัก บอกเลยว่าบรรยากาศแบบนี้พิเศษมากๆ เพราะเราจะหาได้ที่แค่ Copper Aquarium ที่เดียวในกรุงเทพค่ะ เราเลือกสั่งเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ กินซีฟู้ดแบบไม่อั้น ราคา 1,166 ต่อคน ส่วนเมนูในไลน์บุฟเฟ่ต์จะมีการเปลี่ยนแปลงในแต่ล่ะอาทิตย์ แต่ก็จะมีเมนูประจำได้แก่ - ซุปมันฝรั่ง - แกงกะหรี่+หมูทอดทงคัตซึ - หอยตลับผัดพริกไทยดำ - มันฝรั่งอบชีส - ปีกไก่ทอดซอสบาร์บีคิว - สปาเก็ตตี้ซอสครีมเห็ด - สปาเก็ตตี้หมึกดำผัดพริกกระเทียม - ปลาดอลลี่นึ่งซีอิ้ว - ซูชิหน้าต่างๆ อาหารร้านนี้มีทั้งแบบบุฟเฟ่ต์และ A la carte และจะเปิดจองโต๊ะเป็นรอบๆ เท่านั้น จะบอกว่าโต๊ะที่อยู่ติดอควาเรียมเนี่ยเต็มเร็วสุดๆ ไปเลย ถ้าใครอยากใกล้ชิดน้องปลาแบบขั้นสุด แนะนำให้โทรจองตั้งแต่เนิ่นๆเลยค่ะ รอบเวลาเปิดบริการ บุฟเฟ่ต์วันเสาร์ (เปิด 3 รอบ) รอบ 1: 11.00 น. – 13.00 น. รอบ 2: 13.30 น. – 15.30 น. รอบ 3: 17.00 น. – 19.00 น. บุฟเฟ่ต์วันอาทิตย์ (เปิด 2 รอบ) รอบ 1: 11.00 น. – 13.00 น. รอบ 2: 13.30 น. – 15.30 น. เช็ครอบที่มีโชว์พิเศษจาก Aqua-man ได้ที่เพจร้านค่ะ #Happynov2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2021/11/18
scene type icon
La Tavola at Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel หลังสวน อาหารอิตาเลียน
La Tavola เป็นห้องอาหารอิตาเลี่ยน ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 โรงแรม เรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ร้านนี้นำเสนอเมนูอิตาเลียนสไตล์ Casual คือกินง่ายและราคาจับต้องได้ ดูแลโดยเชฟซัลวาทอร์ แคทาเนีย (Chef Salvatore Catania) ส่วนเมนูที่เราชื่นชอบและอยากแนะนำ ได้แก่    เมนู Filletto alla Rossini คือการนำเนื้อวากิว Tenderloin ไปผ่านกรรมวิธีการปรุงที่ทำให้เนื้อนุ่มมาก (sous vide) ใช้มีดหั่นไปแบบไม่ได้ต้องออกแรง ก็ได้เนื้อออกมาเป็นชิ้นๆ เสิร์ฟมาแบบสุกปานกลาง ด้านบนมีตับห่านวางเพิ่มความหอม มัน ราดด้วยซอส Sangiovese wine ที่นำมาเคี่ยวจนได้ที่ ด้านข้างเป็น มันบด croquette ผสมกับ white truffle กรอบหอม และรสชาติดี    เมนูพิซซ่าแซลมอน (Salmone) ความโดดเด่นของจานนี้คือ พิซซ่าแซลมอน ที่ไม่มีส่วนผสมของมะเขือเทศเลย ปกติแล้วเราจะคุ้นเคยกับพิซซ่าที่ราดซอสมะเขือเทศ แต่เมนูนี้จะใช้ซอสหน่อไม้ฝรั่ง (Asparagus) ซึ่งรู้สึกถึงความหอมมันของหน่อไม้ฝรั่งได้ทันที มีความ Creamy จากการใช้หน่อไม้ฝรั่งบด ผสมกับ มันบด เพื่อให้มีรสสัมผัสที่ข้น นุ่ม และเนียนค่ะ ตัวแป้งพิซซ่า เชฟก็นวดแป้งเอง ใช้แป้งเกรด 00 (แป้งสาลีเนื้อดี) และหมักด้วย ยีสต์ และพักไว้ 24 ชั่วโมงเพื่อให้แป้งขึ้นฟู ผิวกรอบ นุ่ม เหนียว Topping ด้วยแซลมอนรมควัน, Ricotta Cheese, เพิ่มความเปรี้ยวด้วยมะนาว ตามด้วย ผัก Rocket สดค่ะ    เมนูสเต็กปลาแซลมอนแอตแนติก (Salmone Prezzemolato) ตัวปลาแซลมอนกริลสุกไปนิด เนื้อจึงค่อนข้างแข็ง เสิร์ฟมาพร้อมซอสถั่ว คื่นช่ายฝรั่ง และพาร์สลี่เลม่อนอิมัลชั่น โดยรวมรสชาติโอเคเลยค่ะ #Happynov2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2021/11/18
scene type icon
สิริมหรรณพ เจริญกรุง อาหารทะเล
สิริมหรรณพ เป็นร้านอาหารและบาร์ที่ตั้งอยู่ในเรือใบสามเสา เทียบท่าอยู่ที่ ASIATIQUE The Riverfront เรือลำนี้มีต้นแบบมาจาก“เรือทูลกระหม่อม” เรือรบหลวงที่ปรากฎในเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาตร์ไทยในสมัยรัชการที่ 5 โดยเป็นการต่อเรือขึ้นมาใหม่ทั้งหมดไม่ได้มีชิ้นส่วนโบราณแต่เดิมค่ะ บริการหลักของสิริมหรรณพ คือเป็นร้านอาหารและบาร์ ดังนั้นจึงไม่มีการเก็บค่าเข้าชม มีบริการอาหารและเครื่องดื่มให้ลิ้มลองความอร่อย การันตีรสชาติ คุณภาพ การบริการ ด้วยทีมงานโรงแรม Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park ค่ะ    อาหารของที่นี่จะเป็นสไตล์เอเชียผสมยุโรป สอดแทรกวัตถุดิบและวิธีการปรุงในแบบฉบับชาวเรือ สำหรับเมนูที่เราได้มาลองและอยากแนะนำ เริ่มด้วยเมนูหอยนางรม ที่นี่เชฟนำเข้าจากต่างประเทศ แกะกันสดๆ เสิร์ฟตามออเดอร์ อย่างเช่น    เมนูหอยนางรมฟินเดอแคลร์ (Fine De Claire)เราสั่งเป็นเซ็ต 6 ตัว (390 THB)เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้านสไตล์ไทยแท้ และ Pineapple Vinegar ที่ให้รสเปรี้ยวช่วยขับความหวานของเนื้อหอยนางรมให้อยู่ในระดับที่พอดีกับความเค็มกลายเป็นรสอร่อยฉ่ำเต็มคำ    เมนูแกง Peanut and Turmeric Chicken (160 THB) ก็เป็นเมนูทานง่าย เอาไก่ไปตุ๋นต้มจนเนื้อนุ่ม เลาะเอากระดูกออก เอาเฉพาะส่วนเนื้อมาปรุงกับน้ำซอสถั่วลิสงรสชาติหวานมันคล้ายน้ำจิ้มสะเต๊ะ เสิร์ฟคู่ผักดอง ทานคู่กับข้าวตังกรุบกรอบ เพิ่มอรรถรสการทานได้อย่างดีค่ะ เมนูสเต็ก Smoked Pepper Mackerel (270 THB) เมนูนี้มีสตอรี่ด้วยค่ะ เพราะใช้ขนมปัง Hardtack ship's biscuits หรือขนมปังกันตายของกะลาสีเรือในสมัยก่อน เป็นขนมปังกรอบๆ แข็งๆ รสจืด ส่วนปลาแมคเคอเรลเป็นแบบรมควัน ปรุงรสชาติได้ดีเลยค่ะ #Happynov2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2021/11/17
scene type icon
ทเวนตี้ไฟว์ ดีกรี สีลม แฮมเบอร์เกอร์
25 Degrees เป็นร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังจาก Los Angeles มาเปิดร้านอยู่ที่ ชั้น G ของโรงแรม Pullman Bangkok Hotel G ค่ะ ร้านนี้คือความอร่อยขั้นสุดของเบอร์เกอร์สไตล์อเมริกันแท้ๆ เสิร์ฟเป็น All day dining ตั้งแต่ ABF, Sandwiches, ของหวาน, เบียร์และเครื่องดื่ม cocktail ต่างๆค่ะ เมนูที่อยากแนะนำ คือ เบอร์เกอร์ No.5 เบอร์เกอร์เนื้อบดเสิร์ฟพร้อม fried onion rings และซอส Thousand Island รับรองว่าคนรักเบอร์เกอร์เนื้อต้องถูกใจแน่ๆค่ะ #Happynov2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2021/11/17
scene type icon
Savelberg Thailand วิทยุ อาหารฝรั่งเศส
Savelberg เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส ดีกรีมิชลิน 1 ดาว ร้านตั้งอยู่ชั้น G ของโรงแรม Oriental Residence บนถนนวิทยุ ทีเเด็ดของร้าน คือ ดินเนอร์ 6 คอร์ส ที่ใช้วัตถุดิบชั้นดี ปรุงอย่างปราณีตและตกแต่งเหมือนงานศิลป์ ซึ่ง 6 คอร์สนี้เป็นเหมือนการรวบรวมไฮไลต์และประสบการณ์ของเชฟมิชลินสตาร์ที่สั่งสมมานานกว่า 30 ปีค่ะ #Happynov2021 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2021/09/20
scene type icon
ดัลดัล พระราม 9 อาหารเกาหลี
ร้าน Dal Dal Korean Restaurant เป็นร้านอาหารเกาหลีที่เค้าเคลมว่าเกาหลีแท้ก็เพราะที่นี่มีเจ้าของเป็นคนเกาหลีเลยค่ะ  เจ้าของก็อัธยาศัยดีมาก แม้จะสามารถพูดไทยได้เล็กน้อย แต่ก็ออกมาต้อนรับและพูดคุยกับลูกค้าเองทุกโต๊ะเลยค่ะ บรรยากาศในร้านจะออกโทนมืดๆ สลัวๆ หน่อย ฝาผนังออกแบบเป็นอิฐเปลือย ประดับตกแต่งด้วยขวดโซจู แจกัน ตุ๊กตา และโปสการ์ดที่ให้บรรยากาศแบบเกาหลีค่ะ    ในส่วนของเมนูอาหาร ก็ตามสไตล์เกาหลีเลยค่ะ คือก่อนอาหารเมนมาเสิร์ฟจะมีเครื่องเคียงมาก่อน ซึ่งเครื่องเคียงของที่นี่จะมีสามอย่างซึ่งในสามอย่างนี้จะมีกิมจิเป็นเครื่องเคียงทุกวันส่วนอีกสองอย่างจะไม่ตายตัวค่ะ Curry Chicken : ข้าวแกงกะหรี่ไก่ (ราคา 189 บาท) จานนี้จะเสิร์ฟเป็นเซตพร้อมซุปไข่และเครื่องเคียงของทางร้าน รสชาติอร่อยใช้ได้เลยค่ะ มีความหอมเครื่องเทศของแกงกะหรี่ รู้สึกถึงความเผ็ดร้อนของเครื่องเทศ น้ำแกงกะหรี่ก็เข้มข้นมาก ถึงแม้เนื้อไก่ยังไม่ค่อยนุ่มเท่าไหร่แต่โดยรวมดีค่ะ โดนใจสำหรับคนชอบกินแกงกะหรี่แน่นอน ที่สำคัญคือให้เยอะมากๆ ทั้งข้าวและไก่ อิ่มคุ้มสุดๆ Ganmandu Curry : ข้าวแกงกะหรี่เกี๊ยวซ่า (ราคา 169 บาท) จานนี้ก็เสิร์ฟมาพร้อมเซตซุปไข่และเครื่องเคียงเช่นกันค่ะ น้ำแกงกะหรี่เข้มข้น มีความเผ็ดร้อน และหอมกลิ่นเครื่องเทศเช่นเคย ส่วนตัวเกี๊ยวซ่าเป็นเกี๊ยวซ่าหมู ชอบตรงที่เสิร์ฟแบบทอดมาร้อนๆ ไม่ได้ทอดทิ้งไว้ พอทานกับน้ำแกงกะหรี่ก็เลยเข้ากันดีมาก ให้เกี๊ยวซ่ามา 4 ชิ้นใหญ่ๆ ไม่กั๊ก อิ่มคุ้มเช่นกันค่ะ Tteokbokki : ต๊อกบกกี (ราคา 119 บาท) สำหรับต๊อกเราเลือกเป็นต็อกบกกีชีสค่ะ ต๊อกที่นี่จะราดน้ำผึ้งมาด้วยเลยกลิ่นหอมหวาน ส่วนชิ้นต๊อก Texture ข้างนอกกรุบๆ แต่ด้านในนุ่มมีความหนุบหนับ ทานคู่กับชีสแล้วอร่อยมากค่ะ Dolsot Bibimbap : ข้าวยำหม้อร้อนเนื้อ (ราคา 179 บาท) จานนี้เป็นบิบิมบับเนื้อเสิร์ฟมาเป็นเซตพร้อมซุปไข่และเครื่องเคียง เราเลือกแบบหม้อร้อนซึ่งราคาจะสูงกว่าแบบหม้อไม่ร้อน 10 บาท จานนี้อร่อยค่ะ เนื้อหมักได้รสชาติดี คลุกทุกสิ่งอย่างเข้าด้วยกันแล้วทานไปในคำเดียวคือดีมาก เครื่องเคียงรสชาติเข้ากับจานนี้ที่สุดเลยค่ะ Dolsot Jeyuk Bibimbap : ข้าวยำหม้อร้อนหมูผัดซอสพริก (ราคา 179 บาท) จานนี้เป็นบิบิมบับหมูเสิร์ฟมาเป็นเซตพร้อมซุปไข่และเครื่องเคียง รสชาติพอใช้ เนื้อหมูมีความเผ็ดนิดๆรสเข้ากับผักต่างๆ แต่น่าเสียดายที่คลุกแล้วไม่ค่อยเกรียม เพราะชามร้อนน้อยเกินไปหน่อย ไม่งั้นรสชาติคงจะดีกว่านี้ค่ะ Kimchi Jjigae : ซุปกิมจิ (ราคา 169 บาท) ซุปกิมจิเสิร์ฟมาในหม้อใหญ่แบบร้อนๆ ทานกัน 3-4 คนได้สบายๆ รสชาติซุปกิมจิเหมือนกินที่เกาหลีเลย รสไม่เปรี้ยวมาก แต่มีความเผ็ดร้อนแรง ทานได้เรื่อยๆเลยค่ะ เวลา : เปิดจันทร์-ศุกร์ตั้งแต่ 10:30 - 21:30 น. ส่วนเสาร์-อาทิตย์ เปิดตั้งแต่ 11:00 - 20:00 น. พิกัด : เลขที่ 9 G tower (ชั้น G) ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 โทร. : 021698213 หรือ 0867865449 #RettySep2021 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2021/01/04
scene type icon
The Roof Samui เกาะสมุย (สุราษฎร์ธานี) คาเฟ่
The Roof เป็นคาเฟ่วิวธรรมชาติของเกาะสมุย การเดินทางไปที่นี่ต้องนั่งรถโฟร์วีล ขับโดยคนท้องถิ่นที่ชำนาญเส้นทางจริงๆ เพราะทางขึ้นเขาเป็นทางแคบๆที่ชันมากๆ และยังมีโค้งมากมาย กว่าขะขึ้นมาถึงร้านเล่นเอาดหงื่อตกด้วยความหวาดเสียวไปเหมือนกัน แต่วิวข้างบนบอกเลยว่าคุ้มค่ามากกกก ร้านเป็นแบบ Open air เปิดโล่งทุกด้านแต่มีหลังคากันฝน ทำเลอยู่ริมหน้าผา มีกระชังยื่นออกมาชมวิวทะเลของเกาะสมุยจากมุมสูง ซึ่งวิวมุมนี้บอกเลยว่าสวยมาก มาเช็คอินที่นี่รูปไม่ซ้ำใครแน่นอน - น้ำแตงโมปั่น (120 ฿) อร่อยใช้ได้ ดื่แล้วสดชื่นดี แต่รสชาติออกหวานน้ำเชื่อมไปหน่อยค่ะ - น้ำตรอเบอร์รี่ปั่น (120 ฿) แก้วนี้รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ แต่กลมกล่อม ใส่ตอนปั่นน้ำแข็งเยอะกว่าแก้วแรก แต่รสชาติสตรอเบอร์รี่ยังเข้มข้น แก้วนี้ผ่านค่ะ - ชาเขียวนมสดเย็น (120 ฿) แก้วนี้รสชาคิหวานน้อยแบบที่เราชอบเลยค่ะ รสชาติชาอ่อนไปหน่อย แต่มีความมันนม ไม่เลี่ยน โดยรวมแล้วอร่อยค่ะ สำหรับร้านนี้รสชาติเครื่องดื่ม เทียบกับราคา และวิวสวยๆบนนี้ถือว่าราคาไม่แพงเลย แค่มาชมวิวก็ถือว่าคุ้มค่ามากแล้วค่ะ #RettySanta เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Pang Thitiworada
2021/01/04
scene type icon
ข้าวหอม เกาะสมุย (สุราษฎร์ธานี) อาหารไทย
ครัวข้าวหอม เป็นร้านอาหารชื่อดังบนเกาะสมุย เมนูอาหารที่นี่จะเป็นพวกอาหารท้องถิ่นของภาคใต้ หน้าตาอาจดูธรรมดาแต่รสชาติจัดจ้านสไตล์ใต้แท้ๆเลยค่ะ - ทอดมันกุ้ง จานนี้อร่อยเลยค่ะ กุ้งสับหยาย พอให้เคี้ยวได้กรุบๆ แป้งชุบมาไม่หนามาก เกล็ดชนมปังกรอบหอมกำลังดี น้ำจิ้มบ๊วยก็เริ่ดค่ะ - แกงส้มปลากระพงหน่อไม้ รสชาติน้ำแกงเข้มข้นมาก เครื่องเทศเครื่องปรุงจัดจ้านแบบอาหารใต้ เนื้อปลาสด หวานนุ่มอร่อยมากค่ะ - ใบเหลียงผัดไข่ ใบเหลียงเลือกมากำลังดี ไม่อ่อนหรือแก่เกินไป ใส่ไข่เยอะมาก รสชาติออกหวานนิดๆแต่โดยรวมอร่อยค่ะ - หมึกผัดผงกะหรี่ จานนี้พอใช้ค่ะ เนื้อหมึกค่อนข้างเหนียวไปสักหน่อย แถมใส่ไข่น้อยไปนิด และรสผงกะหรี่ยังไม่เข้มข้นค่ะ - หมูสามชั้นทอด จานนี้หน้าตาธรรมดา แต่รสชาติยืนหนึ่งมาก เลือกเนื้อหมูได้ดี หมักเครื่องเทศมาเข้มข้นสุด ทอดดีไม่อมน้ำมันเกินไป สรุปทานกับข้าวสวยแล้วอร่อยมากค่ะ #RettySanta เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2021/01/03
scene type icon
The Cocoon Samui Viewpoint เกาะสมุย (สุราษฎร์ธานี) อาหารไทย
The Cocoon เป็นคาเฟ่ริมเขา ตั้งอยู่บนเกาะสมุยค่ะ บรรยากาศร้านตกแต่งด้วยไม้ไผ่เป็นหลัก มีโต๊ะเก้าอี้ทั้งแบบปกติและแบบเปล มุม signature ที่ต้องเก็บภาพคือมุมกระชังที่ยื่นออกมาริมหน้าผา มองเห็นวิวป่าเขาและทะเลที่สวยงามของสมุย เมนูที่เราสั่งมาลอง ได้แก่ - ชาเขียวเย็น (129 ฿) แก้วนี้รสชาติดีเลยค่ะ ชาเขียวมีกลิ่นหอมมาก หวานน้อยกำลังดี ไม่เลี่ยน มีความมันของนม ปริมาณเยอะดี โดยรวมแก้วนี้อร่อยเลยค่ะ - ช็อกโกแลตปั่น (129 ฿) แก้วนี้ช็อกโกแลตเข้มข้นมากๆ อร่อยเหมือนช็อกโลแลตนำเข้าเลยค่ะ รสออกหวานไปนิด แต่ถูกใจคนชอบช็อกแน่นนอน - Rainbow ice cream (149 ฿) แก้วนี้ตั้งใจสั่งมาเพื่อถ่ายรูป แต่อร่อยเกินคาด ตัวไอศกรีมเป็นรสวนิลารสชาติหวานเกินไปนิด แต่เข้มข้นมากๆ ท็อปปิ้งด้วยเยลลี่ มาชเมลโล่ว และคอนเฟล็กซ์ ซึ่งเข้ากับรสของไอศกรีมได้ดีเลยค่ะ #RettySanta เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Pang Thitiworada
2020/12/04
scene type icon
Akira Back พร้อมพงษ์ อาหารเอเชีย
ถ้าพูดถึงร้านอาหารญี่ปุ่นก็ต้องยอมรับว่าในประเทศไทยบ้านเรานั้นมีร้านที่รสชาติดีและใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมเยอะแยะมากมายไม่แพ้ที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว แต่ร้านที่เราจะมาแนะนำวันนี้ไม่ใช่อาหารญี่ปุ่นแบบรสชาติต้นตำหรับซะทีเดียว แต่เป็นญี่ปุ่น/เอเชียสไตล์ฟิวชั่นที่เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมการรับประทานอาหารจากทั้งซีกโลกตะวันตกและซีกโลกตะวันออกจนได้ความแปลกใหม่และรสชาติดีมากมาย เรียกว่าเป็นร้านที่สร้างสรรค์เมนูได้รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่สามารถหาทานได้ที่ไหนนอกจากร้านนี้เลย " Akira Back Bangkok " ชื่อร้าน Akira Back มีที่มาจากชื่อของ Mr. Akira Back เชฟผู้เป็นเจ้าของร้าน โดยเชฟมีเชื้อสายเป็นคนเกาหลีแต่เติบโตที่ญี่ปุ่นและมาทำงานที่สหรัฐอเมริกา เชฟฝึกฝนการปรุงอาหารจนประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการเปิดร้านอาหาร Akira Back ขึ้นมา ด้วยสไตล์ที่โดดเด่นของเชฟ คือเมนูสไตล์แบบ"อีสมีทเวสท์"ที่รสชาติเข้าถึงง่าย ทานได้ทุกวันโดยไม่ต้องรอโอกาสพิเศษ จนกระทั่ง Akira Back ก็ได้รับรางวัลดาวมิชลินในที่สุด ซึ่งปัจจุบัน Akira Back มีสาขามากถึง 17 แห่งทั่วโลก อาทิ ลาสเวกัส ฮานอย สิงคโปร์ บาหลี โซล จาการ์ต้า โดฮา ดูไบและ Akira Back Bangkok บนชั้น 37 ของโรงแรม Marriott Marquis Queen’s Park ใจกลางกรุงเทพฯค่ะ บรรยากาศของร้าน Akira Back Bangkok นั้นล้อมรอบไปด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่ทำให้มองเห็นวิวมุมสูงยามค่ำคืนของมหานครกรุงเทพฯ ได้อย่างสวยงาม ภายในประดับด้วยไฟสลัวๆ ที่ให้ความรู้สึกหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม และโซฟา การตกแต่งทั้งหมดจะมีกลิ่นอายของตะวันออกแบบญี่ปุ่นผสมกับตะวันตกเช่นเดียวกับสไตล์ของเมนูอาหารที่เราจะพาไปรู้จักเลยค่ะ Tuna Pizza (470 บาท) เมนูจานนี้เป็น Signature ของร้านเลยค่ะ พิซซ่าแป้งบางๆ ท็อปด้วยเนื้อปลาทูน่าสดแล่บาง ผสมผสานรสชาติด้วยน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลและซอส ailoli ที่ทำจากซอสพอนสึ จานนี้อร่อยมากจริงๆ แป้งบางกรอบเข้ากับซอสและรสชาติของเนื้อปลาทูน่าได้ดีมาก ผักโรยที่ดูเหมือนแค่ตกแต่ง แต่จริงๆแล้วรสชาติเยี่ยมเลย แถมยังทำให้จานนี้อร่อยมากขึ้นด้วย ทูน่าพิซซ่าจานนี้มีกิมมิกด้วยนะคะ เพราะถูกเสิร์ฟมาบนจานลายเพ้นท์ศิลปะสีสันสดใสจากฝีมือของคุณแม่ของเชฟ Akira Back ฉะนั้นเมื่อหยิบทานไปเรื่อยๆก็จะเห็นลายเพ้นท์ตรงก้นจานมากขึ้นนั่นเองค่ะ AB Tacos (360 บาท) ทาโก้รสชาติเกาหลี จานนี้ดัดแปลงจากทาโก้สไตล์เม็กซิกันและเพิ่มบูลโกกิเนื้อวากิวลงไปแทน แป้งทาโก้กรอบดีมากขนาดโดนน้ำซอสยังไม่นิ่มไม่เละเลยค่ะ ส่วนเนื้อวากิวอันนี้สุดปังค่ะ ทราบมาว่าหมักด้วยสูตรพิเศษและเคี่ยวนานกว่า 6 ชั่วโมง จึงฉ่ำถึงเนื้อถึงรสชาติมาก ตบท้ายด้วยการราดซอสมะเขือเทศย่างพอนสึที่ออกรสชาติหวานเค็มลงตัวมากๆ เป็นอีกหนึ่งจานที่มาแล้วต้องทาน รองจากตัวซิกเนเจอร์เลยค่ะ King Crab Legs จานนี้เป็นขาปูยักษ์ชิ้นโตย่างถ่านทั้งเปลือก เคลือบซอสไดนาไมท์ที่ให้รสชาติเผ็ด เค็ม เสิร์ฟพร้อมกับเห็ดชิเมจิดอง เวลารับประทานก็ไม่ยากอย่างที่คิดเพราะเค้าแซะเปลือกบางส่วนออกมาให้แล้ว เราแค่ใช้ตะเกียบแซะเนื้อออกจากเปลือกก็ได้ลิ้มรสแล้วค่ะ เนื้อปูดีมาก หวาน แน่น เข้ากับซอสไดนาไมท์ที่รสชาติคล้ายๆเครื่องแกงกะหรี่ จะทานเปล่าๆก็อร่อยกินเพลิน เครื่องต่างๆคือเค้าคิดมาแล้วว่ากับกับเนื้อปูดีมาก หรือทานกับสวยร้อนๆก็เพอร์เฟ็คค่ะ Pork Baby Back Ribs (480 บาท) จานนี้เป็นซี่โครงหมูย่างซอสเกาหลีสูตรพิเศษอย่างพิถีพิถัน แต่วิธีการปรุงอาหารจานพิเศษนี้ด้วยสไตล์อเมริกัน ซึ่งใช้เวลาในการหมักซี่โครงหมูเป็นเวลาถึง 8 ชั่วโมงเลย รสชาติจึงหมักเข้าเนื้อสุด เนื้อนุ่มมาก รสชาติซอสเข้มข้นสุดๆ ย่างได้หอมมากติดเกรียมนิดๆ จานนี้เป็น East meet West อย่างแท้จริงเลยค่ะ Lamb Chops (680 บาท) จานนี้เนื้อแกะจากประเทศออสเตรเลียถูกปรุงรสอย่างดีด้วยซอส Chipotle Anticucho สไตล์ทวีปอเมริกาใต้ เสิร์ฟมาพร้อมกับมันฝรั่งฝอยทอดกรอบและซอสรสเปรี้ยว ตัวเนื้อแกะนุ่มมาก ไร้ซึ่งกลิ่นสาบและความเหนียวใดๆ หมักซอสได้รสชาติเข้าเนื้อแบบเข้มข้น ทานแบบไม่ต้องจิ้มซอสคือเพอร์เฟ็คแล้วค่ะ ส่วนตัวคิดว่าซอสค่อนข้างเปรี้ยวเกินไปหน่อย แต่ความดีงามอีกอย่างก็คือมันฝรั่งฝอยทอดที่ลักษณะเหมือนกองฟางนั่นหล่ะค่ะ อร่อยมาก กรอบๆ เค็มๆ แต่ไม่อมน้ำมัน ทานเพลินดีค่ะ Scallop in Half Shell (480 บาท) จานนี้ก็ตามชื่อเลยค่ะ หอยเชลล์ฮอกไกโดหรือรู้จักกันในนาม Hotate เสิร์ฟแบบครึ่งฝา ปรุงด้วยเนื้อสับชิ้นเล็กและซอสรสออกเปรี้ยวๆ เนื้อหอยเชลล์แน่น หวานอร่อย ทานแบบคลุกซอสเยอะแล้วอร่อยดี เนื้อสับที่ผสมมาก็เข้ากับซอสดีมาก ขอตินิดเดียวตรงที่เนื้อหอยเชลล์ค่อนข้างแข็งไปหน่อยค่ะ Baked Crab Hand Roll จานนี้เป็นซูชิโรล ด้านในเป็นเนื้อขาปูยักษ์ หน่อไม้ฝรั่ง ซอสถัวเหลือง และซอสไดนาไมท์ที่ให้รสชาติเผ็ดๆเค็มๆ ห่อด้วยข้าวญี่ปุ่น โรยด้วยงาขาวและงาดำ เนื้อปูรสชาติเยี่ยมมากยังเข้ากับซอสไดนาไมท์เช่นเคย ตัดความเผ็ดร้อนและความซ่าด้วยข้าวญี่ปุ่นแล้วดีมาก จานนี้เสิร์ฟมาแบบไม่มีซอสสำหรับจิ้มนะคะ แต่ถ้าอยากรับซอสเพิ่มก็สามารถบอกพนักงานได้ค่ะ  Perfect Storm (430 บาท) จานนี้เป็นซูชิโรลที่มีการผสมผสานของส่วนผสมที่แตกต่างกันระหว่าง กุ้งเทมปุระ สไปซี่ทูน่า แตงกวา แล้วม้วนทั้งหมดเข้าด้วยกัน ด้านบนวางด้วยเนื้อปลาแซลม่อนเผาด้วย ซอสชิโปตเลมาโยและซอสมะม่วง ตัวกุ้งเทมปุระดีมาก เนื้อแน่นชิ้นใหญ่ เนื้อกุ้งเต็มคำชุบแป้งบางกรอบเข้ากับรสชาติซอส ส่วนตัวเราไม่ชอบทานปลาดิบ ซึ่งจานนี้ท็อปด้วยแซลมอนดิบเราเลยเฉยๆค่ะ ถ้าคนชอบปลาดิบน่าจะถูกใจ เพราะซอสและ Texture อื่นๆดีมากค่ะ Honey Yoghurt Panna Cotta มาถึงเมนูของหวานสุดปังของร้านกันบ้างค่ะ จานนี้เป็นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากพิธี Kagami Biraki ซึ่งเป็นการเปิดงานเฉลิมฉลองในวาระสำคัญ โดยร่วมกันทุบฝาของถังเหล้าสาเกโบราณ จึงจะสามารถตักสาเกขึ้นมาดื่มจากถังเหล้าได้ Panna cotta จานนี้จึงได้จำลองฝาไม้สาเกให้เป็นแผ่นน้ำตาลราสเบอร์รี่ ก่อนรับประทานเราจะต้องตีแผ่นน้ำตาลจนแตกเปรียบเสมือนการเริ่มต้นใหม่ จานนี้มีส่วนประกอบของแพนนาคอตต้าโยเกิร์ต น้ำผึ้ง น้ำตาลเปาะแป๊ะ ผลไม้สด และซอร์เบทมะพร้าว เนื้อแพนนาคอตต้าเนื้อ หวานน้อย ทานพร้อมกับไอศกรีมซอร์เบทและเบอร์รี่คือดีมากค่ะ  Valrhona Lava Soufflé (370 บาท) ของหวานจานนี้เป็นซูเฟล่ช็อกโกแลตลาวาค่ะ ช็อกโกแลตรสเข้มข้นที่ใช้ดาร์กช็อกโกแลตชั้นดี (ใช้ช็อกโกแลต Valrhona จากเกาะมาดากัสการ์) รับประทานคู่กับไอศกรีมวนิลาบีนที่สั่งนำเข้าฝักวนิลาจากเกาะมาดากัสการ์ เวลาทานต้องตักเข้าไปในเนื้อซูเฟล่นุ่มๆ ให้เจอลาวาช็อกโกแลตอุ่นๆ ด้านใน ก่อนจะตักทานคู่กับไอศกรีม แล้วจะพบความความอร่อย ความฟินอย่างที่สุด หน้าตาอาจจะดูเรียบง่ายแต่บอกเลยว่าสายหวาน ห้ามพลาด!! Akira Back ถือเป็นอีกร้านที่มอบประสบการณ์การทานอาหารที่น่าประทับใจ ด้วยจุดเด่นอยู่ที่ "ความคิดสร้างสรรค์" เพื่อให้เกิดรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ จึงไม่แปลกใจเลยที่เหล่าดาราตบเท้ากันมาทานที่นี่ไม่ขาดสาย นอกเหนือจากรสชาติอาหารแล้ว ต้องขอชื่นชมในส่วนของการบริการของพนักงานด้วย เพราะพนักงานใส่ใจตั้งแต่ถามว่าแพ้อาหารอะไรมั้ย ไม่ชอบทานอะไรรึเปล่า แอร์หนาวมั้ย รับผ้าคลุมไหล่มั้ย จนถึงแนะนำเมนูอาหารต่างๆ เทคแคร์ดีมาก ถูกใจแบบนี้ต้องไปซ้ำแน่นอนค่ะ เวลา : เปิดให้บริการทุกวันสำหรับอาหารค่ำ ตั้งแต่18.00 – 23.00 น. /ทุกวันอาทิตย์ เปิดบริการมื้อกลางวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 – 14.30 น.  พิกัด : ชั้น 37 โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนสปาร์ค ซอยสุขุมวิท 22 (มีที่จอดรถสะดวกสบาย หรือเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานทีพร้อมพงษ์) โทร. : 02-059-5999 #Happydecember เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Pang Thitiworada
2020/12/04
scene type icon
Thai Bus Food Tour สะพานตากสิน อาหารไทย
Thai Bus Food Tour เป็นผู้ให้บริการ City Sightseeing Bus Tour หรือทัวร์ชมเมืองรอบเกาะรัตนโกสินทร์ พร้อมเสิร์ฟอาหารจากร้านดังและร้านมิชลินให้ลูกค้าได้ทานโดยไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวที่ร้านนานๆค่ะ    เส้นทางเดินรถจะผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ วัดไตรมิตร ซุ้มประตูเยาวราช วัดมังกร วัดสุทัศน์ฯ ภูเขาทอง เสาชิงช้า โลหะปราสาท พระบรมมหาราชวัง และวัดโพธิ์ เป็นต้น ซึ่งแต่วันละวันจะมีทัวร์ 4 รอบ แต่ละรอบจะมีเซตเมนูอาหารและราคาแตกต่างกัน ช่วงที่เราใช้บริการมีโปรลดราคา ซึ่งรายละเอียดดังนี้ค่ะ 1) รอบ Lunch เวลา 11.30-13.00 เพียงท่านละ 1,199.- จากปกติ 1,690.- 2) รอบ Afternoon Tea เวลา 14.00-15.30 เพียงท่านละ 999.- จากปกติ 1,490.- 3) รอบ Dinner เวลา 17.30-19.00 เพียงท่านละ 1,399.- จากปกติ 1,890 .- 4) รอบ Night Life เวลา 19.30-21.00 เพียงท่านละ 1,399.- จากปกติ 1,890.- ทั้งนี้ทัวร์จะจำกัดที่นั่งรอบละ 24 ท่าน และต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้าก่อนเท่านั้นค่ะ เราเลือกรอบ Afternoon tea ค่ะ ซึ่งในวันทัวร์เค้าจะนัดให้เรามาลงทะเบียนที่ออฟฟิศ (อาคาร River City Bangkok) ก่อนเริ่มเดินทาง 30 นาที หากลูกทัวร์มาครบก่อนเวลาไกด์ก็จะบรีฟและเริ่มออกเดินทางได้เลยค่ะ มาดูอาหารในเซต Afternoon tea กันค่ะ สิ่งแรกที่เสิร์ฟเป็น Welcome drink น้ำส้มมะปี๊ด รสชาติเปรี้ยวปี๊ดสมชื่อ มีการผสมโซดาจึงออกซ่าๆ หน่อย ดื่มแล้วสดชื่นดี เหมาะจะเรียกน้ำย่อยมากค่ะ Appetizer อย่างแรกเป็นข้าวตังหน้าตั้ง ใส่มาในหาบจิ๋ว 2 ชิ้น ตัวข้าวกรอบดี ไม่แข็งเกินไป น้ำราดออกหวานๆ อร่อยมากค่ะ ถัดมาเป็นสาคูไส้หมู ข้าวเกรียบปากหม้อ และหรุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมกัน ส่วนตัวชอบหรุ่มมากๆ อร่อยสุด เพิ่งทานครั้งแรกก็ชอบเลย ทราบมาว่าเป็นอาหารโบราณที่หาทานยากด้วย ส่วนข้าวเกรียบปากหม้อก็อร่อยค่ะ เป็นแป้งอัญชัน แป้งนุ่มไส้แน่นเต็มคำ ต่อไปเป็นเซตใน Signature tower ซึ่งมี 3 ชั้น ไกด์แนะนำให้ทานจากชั้นล่างขึ้นไปชั้นบนเพราะชั้นล่างจะเป็นของคาวส่วนชั้นบนจะเป็นของหวานค่ะ ชั้นล่างจะเป็นอาหารว่างคาว ซึ่งได้แก่ เกี๊ยวกุ้ง จากร้านจกโต๊ะเดียว เป็นร้านมิชลินไกด์2020 ด้วย รสชาติอร่อยสมดาวมิชลินเลยค่ะ ในเกี๊ยวมีน้ำซุปฉ่ำ แป้งหนากำลังดี ถุงทองไส้กุ้ง อันนี้รสชาติก็ใช้ได้ค่ะ แต่ปริมาณไส้น้อยไปหน่อยเมื่อเทียบกับแป้งห่อ หมูปิ้ง จาก อตก. เสิร์ฟแบบไม้เดียว รสชาติธรรมดาค่ะ พอโดนแอร์ในรถก็ทำให้ความอร่อยลดลงไปหน่อย แต่ให้อภัยได้เพราะพันก้านด้วยฟอยล์กันมือเลอะมาให้ด้วยค่ะ กะหรี่ปั๊บไส้ไก่ ตลาดน้อย อันนี้ดีเลยค่ะ ไส้ไก่อร่อยมาก ไส้เยอะ ชิ้นเดียวเล่นเอาอิ่ม ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ จากร้าน ก.พานิช เป็นอีกหนึ่งเมนูจากร้านมิชลิน ข้าวเหนียวหอมหวาน มะม่วงเลือกได้อร่อยมาก ไม่เละ ไม่แข็ง เพอร์เฟ็คที่สุด ชั้นบนสุดเป็นขนมตระกูลทอง ได้แก่ ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ทองเอก เม็ดขนุน และจ่ามงกุฏ ขนมไทยหาทานยากอีกชนิดหนึ่ง โดยรวมค่อนข้างหวานไปหน่อยค่ะ ปั้นสิบไส้ปลา อันนี้ก็ใช้ได้ค่ะ แต่พอทานชนกับกะหรี่ปั๊บไส้ไก่ซึ่งรสชาติและ texture คล้ายๆกัน คะแนนยังแพ้อยู่ สมมติถ้าอิ่มแล้วเลือกได้อย่างเดียวจะเลือกกะหรี่ปั๊บค่ะ อลัวกุหลาบ สวยงามตามท้องเรื่อง ชอบที่เนื้ออลัวไม่แข็งมาก หวานน้อย โดยรวมพอใช้ได้ค่ะ ขนมเบื้อง จากวังไทยเดิม รสชาติโอเคเลย ไส้เต็ม ไส้เยอะ แต่พอโดนแอร์แล้วแป้งนิ่ม ความอร่อยก็เลยดรอปลงค่ะ ที่นี่จะมีชาอังกฤษขนานแท้จาก Twining tea 4 รสชาติ ได้แก่ Four Red Fruits, Pure Peppermint, Earl Grey และ English Breakfast ซึ่งเราเลือกเป็น English Breakfast ค่ะ เสิร์ฟให้คนละ 1 กา รสชาติดีมากๆ กลิ่นหอมเว่อร์ ไม่มีความขมเลย ชงจนชาเริ่มเจือจางแล้วก็ยังอร่อยอยู่ ตบท้ายด้วยเครื่องสมุนไพร มี 4 แบบให้เลือก คือ น้ำเก็กฮวย น้ำอัญชัน น้ำกระเจี๊ยบพุทราจีน และน้ำมะตูมใบเตย เราเลือกน้ำกระเจี๊ยบพุทราจีน รสชาติออกหวานไปฟงหน่อย แทบจะไม่มีรสเปรี้ยวของกระเจี๊ยบเลย แต่กลิ่นหอมดีค่ะ เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.30 - 21.00 น. พิกัด : อาคาร River City Bangkok ชั้น 1 ซอยเจริญกรุง 24 สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ โทร. : 0648011101 #Happydecember เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/12/04
scene type icon
ไวน์ คอนเนคชั่น สาขาสีลมคอมเพล็กซ์ สีลม อาหารอิตาเลียน
ร้าน Wine connection สาขานี้อยู่ชั้น basement ของ Silom complex ร้านกว้างขวางทั้ง indoor และ outdoor ตกแต่งแบบ wine bar to steak house แสงสีส้มสลัวๆ โต๊ะไม้เคร่งขรึม เสิร์ฟอาหารฝรั่งราคาน่ารัก คู่กับไวน์ที่ราคาไม่แพงมากค่ะ Spanish style gambas : กุ้งกัมบัส สไตล์สเปน (260฿) กุ้งผัดกับกระเทียม ผงปาปริกา น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ และพริก จนได้กุ้งที่หอมกลิ่นกระเทียม ได้รสเผ็ดของพริกแห้ง และปาปริก้า มีรสชาติกลมกล่อมหอเครื่องเทศตามเมนูอาหารพื้นบ้านของชาวสเปน เสิร์ฟคู่กับขนมปังกระเทียบกรอบนอกนุ่มใน ทานด้วยกันก็เข้ากันดี Bangers & Mash : ไส้กรอกหมูและมันบด (290฿) ไส้กรอกหมูคัมเบอร์แลนด์ เสิร์ฟพร้อมมันบดและซอสไวน์แดง ตัวไส้กรอกเป็นไส้กรอกโฮมเมดสูตรเฉพาะของทาง Wine Connection เสิร์ฟมา 2 ชิ้นใหญ่ๆ texture จะคล้ายๆไส้กรอกเยอรมัน คือทำจากเนื้อหมูบดหยาบ เนื้อกรุบๆ กัดแล้วมีความฉ่ำอยู่ข้างใน อร่อยมากค่ะ Ham & Mushroom pizza : พิซซ่าแฮมและเห็ด (240฿) พิซซ่าแป้งบางถาดกลาง โรยหน้าด้วยปารีสแฮม และเห็ด แป้งพิซซ่าบางแต่นุ่มดี แฮมอร่อยไม่เค็ม หอมกลิ่นมอซเซอเรลล่า ส่วนซอสมะเขือเทศ และออริกาโน่ปรุงได้รสกำลังดี เพอร์เฟ็คค่ะ  Carbonara : สปาเกตตี้คาโบนาร่า (240฿) สปาเกตตี้ ไวท์ครีมซอส โรยเบคอนกรอบที่ทอดได้ดีมาก กรอบแต่มีรสชาติ ไม่เกรียม ตัวครีมซอสก็เข้มข้น รสกลมกล่อม และหอมกลิ่นชีสดี ทานกับเบคอนกรอบๆคือดีมากค่ะ เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10:30 - 22:00 น. พิกัด : อาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น B ถนนสีลม แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500 โทร. : 022313149 #Happydecember เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/12/04
scene type icon
Ocean Bistro สัตหีบ (ชลบุรี) คาเฟ่
Ocean Bistro เป็นห้องอาหารเช้าและยังเป็น All day dining ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงแรม X2 Pattaya Oceanphere แถวๆบางเสร่ค่ะ บรรยากาศภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีส่วาง มีการเขียนป้ายตัวอย่างเมนูอาหารด้วยกระดานชนวน อุปกรณ์ใช้สีขาวและสีฟ้าเป็นหลัก และใช้จานรูปปลาเพื่อสื่อถึง "Ocean" ชื่อของห้องอาหารด้วยค่ะ วันนี้เรามาทานดินเนอร์ มาถึงปุ๊บก็ไม่เจอลูกค้าคนอื่นเลย มีแค่พนักงานเสิร์ฟ1-2 คน เพราะลูกค้าที่เข้าพักส่วนใหญ่สั่งรูมเซอร์วิส หรือไม่ก็ออกไปทานข้างนอก ร้านจึงค่อนข้างเงียบ แต่ก็ดีตรงที่พนักงานจะได้เทคแคร์เราเป็นพิเศษค่ะ    มาดูหน้าตาอาหารจานแรกกันดีกว่า... ปลาแมคคาเรลในชิลี่ซอส Appetizer จานนี้ฟรีค่ะ Complimentary ที่เสิร์ฟให้ทุกโต๊ะ เป็นปลาแมคคาเรลกระป๋อง เสิร์ฟพร้อมขนมปังอบ ปลาแมคคาเรลเนื้อแน่นดีค่ะ ซอสรสชาติออกเค็มๆ เป็นชิลี่ซอสที่เผ็ดนิดๆ ไม่เผ็ดมาก ขนมปังอบก็ดีค่ะ อบได้ไม่แข็ง ขอบกรอบ แต่ข้างในมีความนุ่ม ทานพร้อมปลากระป๋องแล้วเข้ากันได้ดีเลยค่ะ ผัดไทกุ้งแม่น้ำ ราคา 320 บาท จานนี้ใหญ่และเยอะมาก กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ยักษ์ เสิร์ฟมาจุกๆ 2 ตัว กุ้งเนื้อสด หวานเปลือกบาง มันหัวกุ้งคือดี อร่อยมาก เส้นจันทน์ก็เหนียวนุ่มดีค่ะ ซอสผัดไทรสชาติกลมกล่อม แต่รสขาดความเข้มข้นไปนิดนึงค่ะ ผัดซีอิ๊วทะเล ราคา 260 บาท จานนี้ก็มาจุกๆมาแน่นๆ ยกซีฟู้ดกันมาทั้งทะเล กุ้งไซส์ใหญ่ หมึกเนื้อหวาน และหอยแมลงภู่ตัวยักษ์ ผัดกับเส้นใหญ่เหนียวนุ่ม ซอสปรุงรสชาติได้อร่อยดี เค็มนำหวานตาม เข้มข้น กลมกล่อมค่ะ ไก่สะเต๊ะ ราคา 180 บาท จานนี้ก็เป็น Appetizer อีกอย่างนึงที่เราสั่งมา เสิร์ฟมาพร้อมขนมปังปิ้ง เชฟเลือกส่วนของเนื้อไก่ได้ดีเลยค่ะ มีทั้งส่วนเนื้อและส่วนติดหนัง หมักเนื้อไก่ได้นุ่มมาก รสชาติเข้าเนื้อ แต่ติดที่ย่างบางส่วนไหม้ไปหน่อย ส่วนน้ำสะเต๊ะก็อร่อยเข้มข้น มีความมันของกะทิและถั่วลิสงป่น ทานกับไก่แล้วเข้ากันดีมาก ขนมปังปิ้งก็ดีค่ะ ขนมปังแผ่นบาง ปิ้งไม่เกรียม ไม่แข็ง ชอบค่ะ  Cola ราคา 90 บาท/can นอกจากอาหารที่คัดสรรซีฟู้ดเกรดพรีเมี่ยม อีกอย่างที่ต้องชื่นชมคือบริการของพนักงานค่ะ ดูและเอาใจใส่ดีมากๆ ทุกคนสุภาพ ให้บริการรวดเร็ว เป็นมืออาชีพมากๆค่ะ เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 6.30-22.00 น. พิกัด : X2 Pattaya Oceanphere ถนนสุขุมวิท ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โทร. :  0910102999 #Happydecember เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Pang Thitiworada
2020/12/04
scene type icon
Fuji Japanese Restaurant สีลม อาหารญี่ปุ่น
ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านนี้คงเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนไทยเพราะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเจ้าแรกๆเลยที่เข้ามาตีตลาดเมืองไทย ด้วยบรรยากาศการตกแต่งที่ให็กลิ่นอายญี่ปุ่น ราคาอาหารที่ทุกคนสามารถเอื้มถึง บวกกับอาหารรสชาติต้นตำรับสมกับสโลแกนของร้านที่ว่า..."สั่งเลย อร่อยทุกอย่าง" บอกใบ้ขนาดนี้คงจะรู้กันแล้วว่าร้านที่เราจะมารีวิววันนี้ก็คือ... " Fuji Japanese Restaurant สาขาอื้อจือเหลียง " สำหรับสาขานี้เป็นสาขาที่คุ้นเคยมากๆ เพราะเมื่อก่อนเราทำงานที่ตึกอื้อจือเหลียงค่ะ พอตกเที่ยงก็มาฝากท้องที่นี่แทบจะทุกอาทิตย์ เชื่อว่าพนักงานออฟฟิศแถบนี้ก็คงเป็นแบบเราคือคิดอะไรไม่ออกก็เข้าฟูจิไว้ก่อน เราชอบบรรยากาศร้านนี้ตรงที่มาพาติชั่นสูงๆ กั้นระหว่างโต๊ะทุกโต๊ะ นอกจะได้บรรยากาศแบบฉากกั้นของญี่ปุ่นแล้วยังให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวด้วยค่ะ สำหรับสาขานี้ ถ้ามาตอนเที่ยงวันทำงานต้องเผื่อเวลาไว้เยอะๆเลย เพราะพนักงานออฟฟิศมาทานกันเยอะทำให้อาหารออกช้ามาก พนักงานก็ดูแลไม่ทั่วถึงเท่าที่ควร ทางที่ดีควรมาก่อนเที่ยงประมาณ 30 นาทีค่ะ มาดูเมนูที่เราสั่งเป็นประจำกันดีกว่า... Salmon Kabutoni หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว (ราคา 320 บาท) เซตนี้ประกอบด้วยหัวปลาแซลมอน ข้าว ซุปมิโซะและเครื่องเคียง ถึงจะเป็นส่วนหัวปลา(ซึ่งใหญ่มาก) แต่เนื้อก็เยอะอยู่ เนื้อปลานุ่มละมุนลิ้น ซอสออกรสหวานๆ เนื้อตรงแก้มปลาติดมันหน่อยๆคือฟินมาก ทานกับข้าวร้อนๆ โรยพริกป่นเพิ่มความเผ็ด อร่อยลืมเลยค่ะ แม้ว่าจะต้องนั่งเลาะก้างบ้าง แต่ด้วยความอร่อยก็คุ้มค่ะ Yaki Gyoza เกี๊ยวซ่า (ราคา 90 บาท) จานนี้เป็นเกี๊ยวซ่า ซึ่งเกี๊ยวซ่าของร้านฟูจิจะมีสองแบบ คือแบบเกี๊ยวซ่าทอดกับเกี๊ยวซ่าทอดกรอบ(Age Gyoza) อ่ะงง!! สองแบบนี้ต่างกันตรงที่เป็นเกี๊ยวซ่าทอดแบบนิ่มกับเกี๊ยวซ่าทอดแบบกรอบค่ะ ที่เราสั่งเป็นแบบนิ่ม แป้งจะไม่แข็ง อมน้ำมันบ้างเล็กน้อยตามสไตล์ของทอดๆ ไส้ก็ให้มาเยอะดีคะ กรอบนอกนุ่มในรสชาติกลมกล่อมทานกับซอสโชยุแล้วอร่อยมากค่ะ Maguro Tataki [Thai style] ยำปลาทูน่า  (ราคา 180 บาท) จานนี้ตั้งใจจะสั่งยำสลัดทูน่าแต่สั่งผิด ได้มาเป็นยำปลาทูน่าจานนี้แทน แต่ปรากฎว่าอร่อยเฉย ทั้งความสดของเนื้อปลาทูน่า น้ำยำรสแซ่บถึงเปรี้ยวของมะนาวแท้ มีความเผ็ดนิดๆ ให้รสชาติจัดจ้านผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ยำรวมกับผักสดแล้วแซ่บถึงใจอร่อยจริงๆ แถมยังไม่มีเรื่องของกลิ่นคาวปลาเลยค่ะ Sawara Teriyaki Set ชุดปลาอินทรีย์ย่างซีอิ๊ว (ราคา 200 บาท) ชุดเมนูสุดอร่อยเมนูนี้สั่งบ่อยมากเหมือนกัน เพราะรสชาติอร่อยถูกปาก แถมถูกใจในเรื่องสุขภาพอีกด้วย ในเซตจะมีปลาอินทรีย์เนื้อแน่นย่างซีอิ๊ว ข้าว ซุปมิโซะ และเครื่องเคียงเป็นกิมจิ กับไก่คาราเกะค่ะ ปลาอินทรีย์ชิ้นโตเต็มคำ เนื้อไม่แข็งเกินไป รสชาติของซีอิ๊วเข้ากับเนื้อปลาได้ดีมาก ทานกับข้าวสวยและซุปก็อร่อยจบครบในเซตเดียวเลยค่ะ เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 - 22.00 น. พิกัด : ชั้น G อาคารอื้อจือเหลียง ถ.พระรามสี่ สีลม บางรัก กรุงเทพฯ 10500 โทร. :  026324010 #Happydecember เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/12/04
scene type icon
ป้าอ่อน ซอยก๊วน (Pa On Kokkuan) อำเภอเมืองชลบุรี อาหารทะเล
ใครที่มาชลบุรีไม่ควรพลาดตำนานซีฟู้ดเมืองชลร้านนี้เลยค่ะ แม้จะเป็นอาหารสไตล์บ้านๆ แต่มีจุดเด่นที่ใช้วัตถุดิบสดๆจากทะเล ใส่มาให้ในปริมาณแบบจัดเต็ม ปรุงรสจัดจ้านเข้ากับซีฟู้ด นั่นจึงทำให้ร้านอาหารตามสั่งร้านนี้โด่งดังไปทั่งจนเราเอาก็ต้องมาเยือนสักครั้งกับร้าน" ป้าอ่อนซอยก๊วน " ตัวร้านจะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ขนาดไม่ใหญ่มากหน้าบ้านจัดเป็นโต๊ะที่นั่งสำหรับลูกค้า ส่วนในบ้านจะเป็นส่วนของครัวค่ะ ร้านนี้มีที่นั่งไม่เยอะโดยเฉพาะช่วงเที่ยง ทางที่ดีควรเลี่ยงไปก่อนช่วงนั้นจะได้รอคิวไม่นานมาก ยิ่วเป็นเสาร์-อาทิตย์ช่วงเที่ยงอาจต้องรอคิวนานสักหน่อย แต่ไม่ควรไปหลังเที่ยงเพราะวัตถุดิบจะเริ่มหมดแล้วค่ะ    เมนูอาหารของร้านนี้จะขึ้นอยู่กับวัตถุดิบเป็นหลัก ส่วนใหญ่จะมีปู กั้ง ปลาหมึก กุ้ง และปลา โดยจะเอาไปผ่านกรรมวิธีง่ายๆ เช่น ผัดฉ่า ผัดพริกแกง ผัดพริกเผา ทอดกระเทียม ผัดกระเพรา ผัดผงกระหรี่ และต้มยำต่างๆ สำหรับเมนูที่เราสั่งมาทานวันนี้ก็จะมี.. กั้งผัดกระเทียม ราคา 300 บาท จานนี้เราสั่งเป้นกับข้าวค่ะ กั้งสด เนื้ออร่อย รสชาติออกเค็มๆหน่อย ผัดแบบมีน้ำขลุดขลิกทานกับข้าวสวยร้อนๆคือเพอร์เฟ็ค ปริมาณก็ค่อนข้างเยอะค่ะ ชอบตรงที่ร้านแกะเปลือกออกมาให้เรียบร้อยแล้ว แถมยังแกะมาสวยด้วย จานนี้หอมกระเทียมมาก เพราะใช้กระเทียมดับกลิ่นคาวค่อนข้างเยอะ ใครชอบแนวผัดกระเทียมต้องถูกใจจานนี้แน่นอนค่ะ หอยเชลล์ผัดกระเพรา ราคา 200 บาท จานนี้เราสั่งเป็นกับข้าวค่ะ ตัวหอยเชลล์เนื้อเด้ง นุ่มอร่อย รสชาติเผ็ดร้อนเบาๆ กลิ่นหอมติดฉุนกระเพราะนิดๆ โดยรวมแล้วกลมกล่อมแต่จัดจ้านดีมาก ใส่หอยมาให้แบบจัดเต็ม ไม่มีกั๊กเลย กระเพราก็มาเต็มเช่นกัน เหมาะจะทานกับข้าวสวยมากค่ะ ข้าวผัดทะเล ราคา 150 บาท ผัดออกแนวข้าวผัดในร้านอาหารจีนเลยค่ะ คือข้าวจะร่วน แยกเมล็ด มีความแข็งเป็นไตนิดๆ ซึ่งถูกใจเรามากค่ะ ปูผัดผงกระหรี่ ราคา 300 บาท จานนี้ก็สั่งเป็นกับช้าวเช่นกัน ความเริ่ดคือเนื้อมาเต็มจานปริมาณไม่กั๊ก เนื้อปูใช้ส่วนก้ามปูและขาปูล้วนๆ แต่เป็นขาที่ใหญ่มากๆ ปูสดดี เนื้อเด้ง รสชาติยังไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไหร่ค่ะ เป็นผัดผลกระหรี่ที่แทบจะไม่มีนมกับไข่ ส่วนตัวจานนี้ยังไม่ผ่านค่ะ เปิด : ทุกวันตั้งแต่เวลา 7.00 - 14.00 น. พิกัด : ตรงข้ามศาลเจ้าโจ๋วซือกลและปุนเท่ากง ถ.โพธิ์ทอง ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร. : 0892471894 #Happydecember เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/12/04
scene type icon
Kudos coffee รัชดา・ห้วยขวาง กาแฟ
Kudos Coffee เป็นคาเฟ่ที่เพิ่งเปิดได้น่าจะไม่เกิน 1 เดือนเองค่ะ เป็นร้านเล็กๆ มุมตึกประมาณ 1 คูหา ตั้งอยู่ในซอยรัชดา 14 แยก 2 ตรงข้ามกับตึกของ Summer mansion บรรยากาศของร้านตกแต่งด้วยผนังกระจก 2 ด้านเพื่อให้ความรู้สึกโปร่งและกว้าง โต๊ะที่นั่งมีทั้งแบบเค้าท์เตอร์บาร์และโต๊ะเก้าอี้ธรรมดา ใช้เฟอร์นิเจอร์สีดำเป็นหลัก การตกแต่งเป็นแบบเรียบง่ายแต่พยายามอิงธรรมชาติด้วยการประดับไม้เลื้อยปลอมบนคาน และวางกระถางต้นไม้เล็กๆทุกโต๊ะ อย่างที่บอกไว้ว่าร้านนี้เป็นคาเฟ่เล็กๆและเปิดใหม่ เมนูจึงมีแค่เครื่องดื่ม ไม่มีอาหารว่างหรือขนมอื่นๆเลย เมนูเครื่องดื่มก็มีให้เลือกไม่มากนัก บางเมนูเช่น Thai tea/Green tea ก็มีแค่แบบร้อน ไม่มีแบบเย็นค่ะ ...และเครื่องดื่มที่เราสั่งมาทานวันนี้ก็คือ Strawberry Milk  ราคา 45 บาท ตอนแรกไม่คาดหวังกับเครื่องดื่มร้านนี้เลยจริงๆ เพราะมีให้เลือกน้อยมาก แต่พอมาเสิร์ฟปุ๊บมีท็อปปิ้งด้วยสตรอเบอร์รี่ด้วยหน้าตาก็ไม่เลวนะ พอชิมรสชาติเท่านั้นแหละ อร่อยเลยอ่ะ มีกลิ่นหอมหวานของสตรอเบอร์รี่ รสชาติหวานนิดๆเปรี้ยวหน่อยๆ เข้ข้นนมแบบกำลังดี ตีฟองนมสดมาด้วยยิ่งเข้ากับความละมุนของนมสตรอเบอร์รี่ แก้วนี้ดีงามค่ะคอนเฟิร์ม! Hot Chocolate ราคา 40 บาท แก้วนี้ก็ไม่คาดหวังอีกเหมือนกันเพราะราคาถูกกว่าคาเฟ่ทั่วไป แต่นั่นแหละค่ะเสิร์ฟมามีความลาเต้อาร์ตเบาๆ แล้วรสชาติก็อร่อยเกินคาดมาก ช็อกโกแลตเข้มข้นสุดๆ มีกลิ่นหอม มีความมันนม ปกติสั่งช็อกร้อนแล้วมักจะเจอแบบหวานจนเลี่ยน แต่ร้านนี้ชงหวานกำลังดี ไม่หวานแบบแสบคอ เป็นช็อกโกแลตร้อนที่กลมกล่อมมากๆค่ะ    ใครมาแวะเวียนแถวรัชดาก็มาลองกันได้ให้โอกาสคาเฟ่น้องใหม่กันค่ะ เผื่อขายดีเกิดขยายไลน์ขนมและของว่างขึ้นมากก็เชื่อว่าต้องอร่อยไม่แพ้เมนูเครื่องดื่มแน่นอนค่ะ เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 7.00 - 19.00 น. พิกัด : 351 ซ.รัชดาภิเษก 14 แยก 2 ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310 #Happydecember เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/12/04
scene type icon
Eat Am Are ลาดพร้าว อาหารอเมริกัน
ร้านนี้มีชื่อเต็มๆว่า  Eat Am Are Good Steak เป็นร้านที่เรายกให้เป็นที่สุดของสเต็กราคาประหยัดแต่มีดีที่รสชาติเลยค่ะ สาขาที่เรามาทานอยู่ที่ชั้น 3 ของศูนย์การค้ายูเนียนมอลล์ ร้านจะมี 2 ฝั่ง บรรยากาศถูกตกแต่งแบบง่ายๆ มีแสงไฟสลัวๆ ถ้าเป็นช่วงวันเสาร์-อาทิตย์คนจะเยอะมาก อาจต้องรอคิวก่อนเข้าร้านและรออาหารนานหน่อยนะคะ แต่วันธรมดาคนไม่เยอะ อาหารก็ออกเร็วดีค่ะ สำหรับเมนูอาหารส่วนใหญ่จะเป็นเซตเสิร์ฟคู่กับขนมปังชีสและเครื่องเคียงเลือกได้อีก 1 อย่าง(ฟรี) ได้แก่ เฟรนช์ฟราย หอมทอด สลัด ข้าวผัด หากต้องการเครื่องเคียงอื่นๆ ก็ชำระเพิ่มชนิดละ 10 บาท เครื่องเคียงเพิ่มเติม ได้แก่ มันบดทอด สไลซ์โปเตโต้ มันบด มันอบ สปาเก็ตตี้ และส้มตำค่ะ เซตเมนูที่เราชอบเป็น Combination Supreme ค่ะ เพราะเราสามารถเลือก Mix เนื้อสเต็กได้ตามใจ แต่ถ้าใครไม่ชอบ Mix เอง เค้าก็มีแบบที่ Mix มาให้อย่างเมนู Combination 2 อย่าง ซึ่งราคาก็ต่างกันไปตามเนื้อสเต็กในจานค่ะ Combination (159 THB) : Smoked Pork Sausage + Ground Beef Steak ในเซตจะประกอบด้วย สเต๊กเนื้อบด ไส้กรอกหมูรมควัน สลัด ขนมปังชีส และเครื่องเคียงเราเลือกเป็นเฟรนช์ฟรายค่ะ เสิร์ฟปุ๊บตกใจเพราะจานใหญ่มาก แบบทานได้ 2 คนเลย สเต็กเนื้อบดขนาดกำลังดี รสชาติดีมาก หมักเข้าเนื้อ เนื้อบดละเอียดพอสมควร ไม่เหนียว มีความฉ่ำในเนื้อ น้ำสต็อกก็อร่อยค่ะ ส่วนไส้กรอกหมูก็ดีค่ะ ชิ้นใหญ่ เนื้อแน่น มี texture ของหมูมากกว่าแป้ง ชอบตรงที่มีเนื้อหมูกรุบๆคล้ายไส้กรอกเยอรมัน แต่ขาดความฉ่ำไปนิดนึง ส่วนสลัดดีงามมากค่ะ น้ำสลัดอร่อยมากๆ ผักก็สดกรอบ ตัดความเลี่ยนของเฟรนช์ฟรายและขนมปังได้ดีเลยค่ะ Honey Glazed Pork Chop (119 THB) เซตนี้เป็นเนื้ออย่างเดียว ประกอบด้วย พอร์คช้อพ สลัด ชนมปังชีส และเครื่องเคียงเป็นเฟรนช์ฟรายค่ะ พอร์คช้อพชิ้นใหญ่เกินคาด เสิร์ฟไซส์เกินราคาจริงๆ หมักซอสเนื้อดี รสชาติออกหวานนำ ติดอย่างเดียวคือเนื้อพอร์คช้อพแข็งไปหน่อยค่ะ อีกอย่างนึงที่ชอบในร้านนี้คือ เครื่องปรุงบนโต๊ะก็มีครบมีเยอะ แถมเรายังสามารถขอซอสอื่นๆ เพิ่มได้ เช่น ซอสพริกไทยดำ, ซอสบาร์บีคิว, ซอสเทริยากิ หรือน้ำสลัดก็ขอเพิ่มได้ค่ะ เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 11:00 – 22:00 น.  พิกัด : ยูเนียนมอลล์ ชั้น 3 ลาดพร้าวซอย 1 จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร. : 0829162028 #Happydecember เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/10/26
scene type icon
Bangkok Sky Restaurant Baiyoke Sky Hotel ประตูน้ำ บุฟเฟ่ต์โรงแรม
Baiyoke Sky ชั้น 78 บุฟเฟ่ต์"ทะเลยกชั้น" หนึ่งในแพ็คเกจบุฟเฟ่ต์ของตึกใบหยก แพ็คเกจที่เราทานวันนี้เป็นบุฟเฟ่ต์ ชั้น 78 ซึ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นลดราคาจาก 750 บาท/หัว เหลือแค่ 690 บาท/หัวเท่านั้น ทานได้ 2 ชั่วโมง รวมเครื่องดื่มทุกอย่าง ซึ่งจะมีให้เลือกได้ 2 รอบคือ รอบ 17.00-19.00 น. และ 19.00-21.00 น ค่ะ    ข้อดีของการมาทานบุฟเฟต์ที่ตึกใบหยกก็คือสามารถขึ้นมาดูวิวมุมสูงของตึกใบหยก ในชั้น 77 ได้ฟรี ซึ่งปกติจะต้องเสียค่าใช้จ่าย ใครจะมาทานบุฟเฟ่ต์ที่นี่แนะนำให้มาก่อนเวลาประมาณ 30-40 นาทีนะคะ เพราะว่าคนเยอะมาก ใครมาก่อนได้คิวก่อน ก็มีสิทธิ์ได้โต๊ะมุมดีๆ วิวสวยๆ ก่อนนะคะ    เมนูอาหารก็มีทั้งบุฟเฟ่ต์แบบตักเอง และแบบ Alacarte ซึ่งสั่งได้ที่บาร์แล้วก็รอพนักงานมาเสิร์ฟให้เองถึงโต๊ะ นอกจากความหลากหลายของอาหาร ต้องขอชิ่นชมว่าอาหารออกเร็วมาก สั่งแป๊บเดียวมาเสิร์ฟแล้ว ผัดไทกุ้งแม่น้ำ จานนี้นอกจากหน้าตาสวยแล้วรสชาติถือว่าใช้ได้ค่ะ ใช้กุ้งแม่น้ำตัวโตทุกจาน กุ้งสดเนื้อหวานอร่อย แต่รสชาติผัดไทกลางๆค่ะ ไม่ได้ว้าวมาก ไข่ตุ๋นซีฟู้ด จานนี้สุดปังอีกแล้ว ถึงเนื้อไข่ตุ๋นจะไม่ได้เนียนอะไรมาก แต่ปรุงรสมาอร่อยค่ะ ไม่จืด ไม่เค็ม ใส่กุ้ง และหอยแมลงภู่ชิ้นโต เนื้อกุ้งหวานมาก เข้ากับรสชาติไข่ตุ๋นได้ดีสุด สเต็กเนื้อน่องลายตุ๋น จานนี้เด็ดมากค่ะ เนื้อนุ่มมาก มีความกรุบของเอ็นเล็กๆ หมักรสชาติเข้าเนื้อ รสชาติซอสปรุงได้อร่อยเลย ตั้งไว้จนเย็นแล้วทานยังอร่อยเลยค่ะ มันที่เสิร์ฟมาคู่กันเป็นมันม่วงก็อร่อย มีความหวานนิดๆ เนื้อนุ่มเนียนมาก กุ้งแม่น้ำเผา อร่อยจนไม่รู้จะชมยังไงละค่ะ เป็นอีกจานที่ชอบมาก กุ้งแม่น้ำไซส์อาจจะไม่ได้ใหญ่มาก แต่เนื้ออร่อย สด หวาน จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เสิร์ฟมาคู่กันยิ่งอร่อย ต้องบอกว่าที่นี่ซีฟู้ดดีทุกจานจริงๆ ใช้ของสด คุณภาพดี ไม่แปลกใจเลยที่ตอนจองคิวเยอะจนแทบจะแย่งกันเลยค่ะ สเต็กปลากระพง จานนี้รับบทนางเฉยค่ะ รสชาติเฉยๆ เนื้อปลากลางๆ ไม่แข็งหรือนุ่ม รสชาติเนื้อปลายังไม่ได้หวานเท่าที่ควร ส่วนตัวก็เลยยังไม่ประทับใจค่ะ แซลมอนยำตะไคร้ จานนี้ยกให้เป็น Best of the best เลยค่ะ อร่อยมากๆ เนื้อปลาแซลมอนอร่อย เนื้อแน่น แต่ความเด็ดดวงอยู่ที่น้ำยำค่ะ แซ่บเบอร์สุด เปรี้ยวนำถึงรสชาติ เค็มนิด เผ็ดหน่อยแต่อร่อยที่สุด ตะไคร้หันฝอยมากทานง่าย ไม่ฉุนเลยค่ะ สรุปคือเบิ้ลไป 2 จานจุกๆ ทะเลถัง เมนูนี้บุฟเฟ่ต์ที่อื่นอาจจะตักให้เป็นจานๆไป แต่ที่นี่ให้มาแบบยกถังทุกที่ สั่งอีกก็ยกถังมาให้อีก แล้วให้แบบจุกๆ ไม่มีกั๊ก กุ้งตัวโต เนื้อปูติดกรรเชียง หอย และเฟรนช์ฟราย ซอสปรุงรสอร่อยใช้ได้เลยค่ะ ใครกลัวมือเลอะ หดมห่วงค่ะ เพราะเค้ามีถุงมือมาให้พร้อมแบบร้านทะเลถังเป๊ะเลยค่ะ ข้าวเหนียวทุเรียน เมนูนี้ก็อร่อยค่ะ ข้าวเหนียวอาจจะเละไปสักนิด แต่ไม่เป็นปัญหาค่ะ น้ำและทุเรียนอร่อย ไม่หวานมาก ทานกับข้าวเหนียวแล้วรสชาติเช้ากันดีค่ะ สรุปรีวิวนะคะ ที่นี่อาหารอร่อยแทบทุกเมนูเลยค่ะ เครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะ ชาเขียว ชานมไข่มุกก็มีนะคะ ที่สำคัญคือพนักงานดูแลดีมาก คอยแนะนำตลอด อาหารออกเร็ว เสิร์ฟเร็ว เคลียร์โต๊ะเร็ว พนักงานมีเยอะ ดูทั่วถึงดีมากค่ะ เวลา : ส่วนของบุฟเฟ่ต์เปิด 2 ช่วง คือ 17.00-19.00 น. และช่วง 19.00-21.00 น. พิกัด : ชั้น 78 Baiyoke Sky Hotel (Baiyoke tower 2) ซ.ราชปรารภ 3 กรุงเทพมหานคร โทร. : 026563939, 026563456 #Rettylofty เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/10/18
scene type icon
Marco's Restaurant & bar อำเภอเมืองกระบี่ อาหารนานาชาติ
ห้องอาหาร Marco's ตั้้งอยู่ด้านในสุดของรีสอร์ทอมารี โว้ค กระบี่ ติดกับหน้าหาดทับแขกเลย อาหารที่นี่จะมีทั้งอาหารไทยและอาหารตะวันตก รายการไม่ได้มีให้เลือกหลากหลายมากนัก ค่อนข้างเน้นไปทางเครื่องดื่มมากกว่า แต่รสชาติโดยรวมจัดว่าอร่อยเลยค่ะ ซึ่งพื้นที่ให้บริการส่วนของ Bar และ Restaurant จะแยกพื้นกันอย่างชัดเจน แต่มีรายการเครื่องดื่มและราคาเหมือนกันค่ะ อาหารที่เราสั่ง จานแรก... Fish and Chips (300 ฿) จานนี้ดีมาก เนื้อปลาชุบแป้งบางๆ ทอดกรอบกำลังดี เสิร์ฟมาพร้อมกับมันฝรั่งทอด เนื้อปลาค็อดหวานมาก กรอบนอกนุ่มในดิปกับซอสมาโยคือเข้ากัรมาก ตัวมันฝรั่งก็อร่อยค่ะ มันมีความหวานนิดๆ ทอดกำลังดี แม้แต่ซอสมะเขือเทศยังอร่อยเลยค่ะ Spaghetti Arrabiata (300 ฿) จานนี้เราสั่งเป็นเส้นเฟตตูชินี่ เส้นลวกสุกพอดี ซอสอาราเบียต้าปรุงมาอร่อย กลมกล่อมดีค่ะ รสชาติเข้มข้น กลิ่นเครื่องเทศไม่แรงมาก ข้าวผัดกุ้ง (300 ฿) จานนี้เริ่ดเว่อร์ค่ะ ผัดข้าวได้ร่วน มีความันหน่อยๆ กุ้งชิ้นใหญ่ เนื้อสดเด้งมาก ใส่กุ้งมาแบบไม่กั๊ก ปรุงรสอร่อย ทีเด็ดของจานนี้คือไข่ที่ใส่ในข้าวผัดจะเป็นแบบไข่คั่วติดกระทะที่มีความเกรียมนิดๆ หอมกลิ่นคั่วกระทะถูกใจมากค่ะ Tropical Island (190 ฿) แก้วนี้รสชาติดีใช้ได้ค่ะ เป็นน้ำพั้นช์ น่าจะมีส่วนผสมของสับปะรด มะนาวเป็นหลัก รสเปรี้ยวๆซ่าๆ ดื่มแล้วสดชื่นดี สั่งมาดื่มตอนบ่ายๆดื่มปรื๊ดเดียวหมดค่ะ Coconut (180 ฿) : มะพร้าวน้ำหอม แต่ไม่ค่อยหอม น้ำมะพร้าวก็ยังไม่หวานเท่าไหร่ แถมเราสั่งมา 2 ลูก ได้ไซส์ไม่เท่ากันอีก ส่วนตัวคิดว่าคุณภาพไม่ค่อยคุ้มกับราคาค่ะ Mineral water (70 ฿) สรุปรีวิว สำหรับร้านนี้นะคะ เราว่าถ้าต้องการร้านอาหารเน้นคุณภาพแบบอร่อย ให้เยอะ ใช้ของคุณภาพดี วิวดี บรรยากาศดี ต้องถูกใจแน่นอน แต่ราคาแอบแรงไปหน่อยโดยเฉพาะเครื่องดื่ม ซึ่งราคาข้างต้นยังไม่รวม Vat7% และ Service charge 10% ค่ะ  เวลา : เปิดตั้งแต่ 11.00 - 23.00 น. ทุกวัน  พิกัด  : Amari Vogue Krabi 149 Moo 3, Nongtalay subdistrict, Maung district, Krabi 81180  โทร.  : 075607777 #Tothesea เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/10/14
scene type icon
4K CAFÉ & 4K BAR พระโขนง-ท่าเรือ บาร์
4K cafe & 4K bar ที่นี่เป็นห้องอาหารอยู่ชั้นล็อบบี้ภายในโรงแรม X2 Vibe Bangkok Sukhumvit Hotel ค่ะ ซึ่งแพ็คเกจที่เราไปทานเป็นบุฟเฟต์ Alacarte ที่มีเมนูให้เลือกทานมากกว่า40เมนูกันเลย รวมเครื่องดื่มซอฟท์ดริ้งค์และน้ำเปล่า ทานได้ไม่อั้น ภายใน 1 ชั่วโมง 30 นาที ราคาแพ็คเก็จอยู่ที่คนละ 399 บาทเท่านั้นค่ะ จุดเด่นของแพ็คเกจบุฟเฟ่ต์ที่นี่คือ ใน 40 รายการที่มีให้เลือกทานนั้น มีทั้งอาหารตะวันตก อย่างเช่น พิซซ่าHomemade สเต็ก พาสต้า ซุปเห็ด ซีซาร์สลัด ไก่ทอดบาร์บีคิว คาลามารี ไปจนถึงอาหารไทย อย่างเช่น ข้าวปลาทูพริกสด น้ำพริกลงเรือไข่เค็ม ข้าวเต้าเจี้ยวหลน กุ้งอบวุ้นเส้น ลาบหมู ปอเปี๊ยะสด และผัดไทกุ้งสด เป็นต้นค่ะ นอกจากนี้ยังมีไลน์บุฟเฟ่ต์เล็กๆที่เลือกตักทานเองได้ เช่น ไข่ดาว ข้าวผัด แกงเขียวหวานไก่ และกระเพราไก่ด้วยนะคะ ไก่ทอดซอสบาร์บีคิว : ชิ้นไก่ค่อนข้างใหญ่เลยค่ะ ดีเกินคาด ซอสบาร์บีคิวรสชาติอร่อยเลยค่ะ เสียอย่างเดียวคือเย็นไปหน่อย เหมือนทอดตั้งไว้พอลูกค้าสั่งแล้วค่อยนำมาเสิร์ฟ เลยเหมือนขาดความสดใหม่ไปหน่อยค่ะ คาลามารี : ตัวปลาหมึกสด เนื้อเด้ง ทอดใหม่ร้อนๆ แต่ปรุงรสชาติยังไม่ถึงเครื่องสักเท่าไหร่ และชุบแป้งบางไปนิด ซอสวาซาบิที่เสิร์ฟมาพร้อมกันก็รู้สึกว่ารสชาติไปคนละทาง โดยส่วนตัวจานนี้ยังไม่ผ่านค่ะ ซีซาร์สลัดไก่ : จานนี้ผักสลัดเลือกมาสดกรอบดี ให้เนื้ออกไก่เยอะชิ้นใหญ่ ใส่ชีสเยอะ ใส่ครูตองซ์เยอะ แต่ขอติตรงที่น้ำสลัดค่อนข้างเค็มไปหน่อยค่ะ พิซซ่าฮาวายเอี้ยน : ถาดใหญ่กว่าที่คิด ถาดนึงทานได้ 3-4 คน ตัวแป้งพิซซ่าบางกรอบ ตรงขอบเหนียวไปหน่อย ใส่พริกหยวกเยอะไปจนกลบรสชาติของเนื้อสัตว์ แต่รสชาติของซอสและชีสอร่อยดี ข้อเสียคือเสิร์ฟมาแบบไม่ร้อนเหมือนทำทิ้งไว้อีกแล้ว สเต็กพอร์คชอป เสิร์ฟพร้อมมันบด : เนื้อพอร์คชอปชิ้นใหญ่มาก ให้มาแบบไม่งก แต่เนื้อค่อนข้างแข็งไปนิด ปรุงรสมาเข้าเนื้อดี น้ำสต็อกอร่อย ที่สำคัญคือมันบดอร่อยมากๆ แถมยังให้มาเยอะด้วย ถูกใจจานนี้ที่สุดค่ะ ครอสทูพาสต้าต้มยำซีฟู้ด : จานนี้เป็นอีกเมนูที่อยากแนะนำเลยค่ะ เส้นสปาเกตตี้ลวกสุกกำลังดี ปรุงรสต้มยำพอใช้ได้ ไม่เผ็ดมาก ได้รสชาติความเป็นต้มยำ เนื้อสัตว์ให้แบบจัดเต็มยกมาทั้งทะเล คัดไซส์ใหญ่เบิ้มทั้ง กุ้ง ปลาหมึก และหอยแมลงภู่เลยค่ะ ยำปลากรอบสมุนไพร : ตอนแรกคาดหวังว่าจานนี้มาเสิร์ฟปลาทั้งตัว แต่ผิดคาด เป็นชิ้นปลาชุบแป้งทอด คลุกเคล้ามากับน้ำยำ รสชาติพอใช้ไม่จัดจ้านมาก ไปทางเค็มนิดหน่อยค่ะ ช็อกโกแลตลาวา จานนี้ในเมนูระบุว่าเสิร์ฟพร้อมไอศกรีม แต่พอเสิร์ฟจริงได้มาเป็นเสิร์ฟพร้อมวิปครีม แยมสตรอเบอร์รี่ และคอนเฟล็คค่ะ วิปครีมอร่อยดี แต่ตัวช็อกลาวาหวานไปมาก ตัดด้วยความเปรี้ยวของแยมสตรอเบอร์รี่ก็ยังเอาไม่อยู่ค่ะ เวลา : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 11:00-21:00 น. พิกัด : 10,20 ซอยสุขุมวิท 52, พระโขนง, คลองเตย, กรุงเทพฯ 10260 โทร. : 023319091 #Tothesea เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/07/08
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวโบราณ สาขา 1 อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ก๋วยเตี๋ยว
ร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณสาขา 1 ร้านนี้อยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ใกล้สี่แยกหัวถนน เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งเล็ก มีที่นั่งประมาณ 6-7 โต๊ะ แต่สะอาดและรสชาติดีทีเดียวค่ะ เนื่องจากสถานการณ์ช่วงนี้เราจึงสั่งมาทานที่บ้าน 2 เมนูค่ะ - เส้นหมี่หมูน้ำใส (40฿) เส้นลวกกำลังดีค่ะ แต่เส้นขาดๆสั้นๆ น้ำซุปรสดีเลย ใส่เครื่องมาแน่นเชียว ทั้งหมูชิ้น หมูสับ หมูแดง เครื่องใน ลูกชิ้น และให้เกี๊ยวเยอะมากค่ะ - เส้นหมี่หมูต้มยำ (40฿) เส้นลวกเหมือนกัน สุกดีแต่ขาดๆสั้นๆ น้ำซุปใช้ได้รสเปรี้ยวนำแบบต้มยำ มีความเผ็ดจากน้ำพริกเผา เครื่องแน่นเช่นเคย ให้ถั่วป่นเยอะด้วยค่ะ สำหรับราคา 40 บาทถือว่าคุ้มมากทั้งปริมาณและรสชาติค่ะ เปิดตั้งแต่ 8.00 - 20.00 น. พิกัด : สี่แยกหัวถนน ตรงข้ามปั๊ม ปตท. อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช #RettyHoliday เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/23
scene type icon
ป้าบุญล้อม บุฟเฟต์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารทะเล
ร้านป้าบุญล้อม บุฟเฟ่ต์ 499 เป็นร้านบุฟเฟต์อาหารทะเลแบบตามสั่งค่ะ ราคาหัวละ 499 บาท ทานได้ไม่จำกัดเวลา มีสามรอบ 10.00/14.00/18.00 ควรโทรจองนะคะ ราคานี้รวมเครื่องดื่มแล้ว แต่ถ้าทานไม่หมด ปรับตามราคาอาหารในเมนูค่ะ - ลาบปลาแซลมอน : รสลาบดี แต่แซลมอนแอบมีก้างถี่ๆ ปลาสดมาก รสชาติลาบไม่เผ็ดจนเกินไป ใช้ได้เลยค่ะ - แซลมอนแซ่บ : แซลมอนสดหั่นมาเป็นชิ้นลูกเต่าคลุกเคล้ากับน้ำยำ เนื้อแซลมอนใช้ได้ แม้ปลาจะไม่สดมาก แต่ไม่เละ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดดีย์มากกกก - แซลมอนทอดน้ำปลา : เนื้อปลาหั่นมาแบบสเต็ก ตัวน้ำราดเค็มนิดๆหวานหน่อยๆ อย่ารีบกินมากเดี๋ยวก้างติดคอ แต่จานนี้อร่อยมากค่ะ - ปลาหมึกต้มเค็ม รสชาติกลมกล่อม ปลาหมึกเนื้อเด้งเด้ง มาพร้อมกับน้ำดำที่ทั้งหวานและเค็ม - กุ้งซอสมะขาม กุ้งผัดกับซอส เสิร์ฟเรียงกันมาในจาน กินง่ายดีครับ รสชาติก็ดีนะ เปรี้ยวๆหวานๆ ใช้ได้ค่ะ - สปาเกตตี้เส้นดำไข่กุ้งอบชีส : เส้นนิ่มไปนิด ส่วนครีมซอสอร่อย แต่ราดซอสเยอะไปมาก เจิ่งนองมาเชียว - กุ้งเผา : เมนูไฮไลต์ จัดเสิร์ฟ มาจานละประมาณ 1 กิโล กุ้งสดดี เนื้อเด้ง มีไข่ มีมัน เนื้อแน่นแต่กุ้งตัวเล็กไปหน่อย จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อยมาก เมนูนี้รอนานเหมือนกันค่ะ - ปลากระพงทอดน้ำปลา : ปลาขนาดใหญ่พอสมควร น้ำราดอร่อยมาก รสชาติหวานเค็มลงตัว สด เนื้อหวาน ทอดดี กรอบ อร่อย แต่ต้องใช้เวลารอค่ะ - กุ้งแช่น้ำปลา : กุ้งมีความสดดี เนื้อฟู ไม่คาว ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดของทางร้านดีมากค่ะ - กุ้งถังรวมมิตร : กุ้งถังมาแบบเต็มๆจาน แถมพกมิตรมาด้วยอย่างหอยแมลงภู่ พร้อมกับคุกเคล้าผัดซอสหน้าตาดูจัดจ้าน รสชาติดีอยู่ครับ ไม่เผ็ด ออกมาเน้นหวาน อร่อยกำลังพอดีเลยค่ะ ✔เวลาเปิดทำการ : วันอังคาร -วันอาทิตย์ 10.00 - 20.00 น. ✔พิกัด : ซอยศรีสัมพันธ์ ถนนตำหรุ-บางพลี สมุทรปราการ โทร.0847055339 เพิ่มเติม
  • 14
  • 1
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/23
scene type icon
ขนมบ้านโกไข่ สาขาปั้ม ปตท.หัวถนน อำเภอเมืองนครราชสีมา เบเกอรี่/เค้ก
ร้านโกไข่เป็นอีกหนึ่งร้านขนมที่มีชื่อเสียงมากในจังหวัดสงขลา(สาขาแรก) แต่สาขาที่เรามีโอกาสได้ลองชิมวันนี้เป็นสาขาปตท.หัวถนน จ.นครศรีฯ ซึ่งเป็นร้านขนาดใหญ่และมีเบเกอร์รี่หลากหลายเช่นกัน แต่จะไม่มีเมนูอาหารคาวไว้บริการเหมือนที่สงขลาค่ะ - เค้กสามเหลี่ยม•ใบเตยมะพร้าว (12฿/ชิ้น) : ร้านนี้เป็นเจ้าแรกที่เค้กสามเหลี่ยมมาจำหน่าย โดยรสชาติที่ติดตลาดมากที่สุดคือ ใบเตยมะพร้าว เนื้อเค้กนุ่มมาก แป้งเนียน textureของเค้กแน่น หอมกลิ่นใบเตยและกลิ่นมะพร้าว ไส้ มะพร้าวหวานน้อย อร่อยมากๆค่ะ นอกจากนี้เค้กสามเหลี่ยมยังมีไส้ 4 รสชาติ 4 ไส้ ซึ่งอร่อยทุกรสเลยค่ะ - Popcorn Caramel (25฿/ถุง 30 กรัม) : อันนี้ส่วนตัวชอบมากกกก ต้องซื้อทุกครั้งที่เข้าร้านนี้ ป๊อปคอนเต็มๆเมล็ด ไม่มีเมล็ดหรือเศษแตกหัก เคลือบคาราเมลเน้นๆเต็มทุกเมล็ด รสชาติหวานกำลังดี มีกลิ่นหอมคาราเมลอ่อนๆ ทานเพลินมากกกก แต่ส่วนตัวคิดว่าราคาแอบแพงไปนิดเมื่อเทียบกับปริมาณค่ะ ✔เวลาเปิดทำการ : 07.00 - 20.00 น. ทุกวัน ✔พิกัด : 16 ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 80000 โทร. 065-381-9210 เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/22
scene type icon
อัน อัน เหลา (安安樓) พร้อมพงษ์ อาหารจีน
An an lao อัน อัน เหลา ร้านนี้เป็นร้านอาหารจีนสไตล์เหลา มีเมนูให้เลือกทานหลากหลาย รสชาติที่นี่ถือว่าผ่านมาตรฐานของอาหารจีนแล้วก็อีกอย่างคือราคาอาหารที่นี่น่ารักมาก บรรยากาศร้านจะเป็นเหมือนห้องอาหารจีนเป็นโต๊ะกลมๆ เจ้าของร้านได้บอกว่าเป็นร้านอาหารจีนแบบเบตง ก็คือเป็นจีนผสมกับของไทยภาคใต้ค่ะ - ไก่เบตง (250฿) : เมนู Signature ของทางร้านที่แทบจะทุกโต๊ะนั้นต้องสั่งมาทาน ไก่เบตงเป็นพันธุ์พื้นเมืองเนื้อแน่นหนังบาง นำมาต้มซีอิ้ว ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าอยากทานไซส์ไหน วันนี้เลือกไซส์ S ไก่เสิร์ฟแบบนอนมาในซีอิ้วและกระเทียมเจียว เนื้อไก่นั้นนุ่มมาก ชุ่มกลิ่นหอมของน้ำซอส พร้อมด้วยกลิ่นกระเทียมเจียวที่โรยมาอย่างหอม ส่วนหนังมีความกรุบ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านอร่อยถูกใจมากค่ะ - เคาหยก•หมูอบผักดอง (300฿) : เนื้อหมูนุ่มๆชิ้นโต หมูเปื่อยและหอมมัน ตุ๋นจนเข้าเนื้อ รสชาติหวานเค็มกำลังดี ส่วนผักดองให้เยอะมากกก ยิ่งกินกับหมั่นโถวร้อนๆ ก็ยิ่งเข้ากันเป็นอย่างดีเลยค่ะ - หมั่นโถว (80฿) : อันนี้อิ่มแค่ไหนก็ต้องกิน แป้งดีมาก รสชาติเยี่ยม เนื้อนุ่ม กลืนง่าย ไร้การฝืดคอใดๆทั้งสิ้น รสชาติสุดยอด ชอบมากกกกก ทายเปล่าๆก็อร่อย ทานกับเคาหยกก็เริศ! - เป็ดปักกิ่ง (350฿) : ราคานี้หาได้ยากมาก หนังเป็ดหั่นบาง หนังกรอบ กินกับแป้ง แต่แป้งแอบติดกันไปหน่อย เลยทำให้กินยากเพราะแป้งขาด รสชาติเค็มๆ เผ็ดๆ กลิ่นหอมดี ทานกับเครื่องเคราอย่างแตงกวากับต้นหอม แผ่นแป้งและน้ำจิ้มแค่น้ก็เยี่ยมแล้ว แต่ส่วนตัวแล้วชอบหนังเป็ดเพียวๆจิ้มน้ำมากกว่า ฟินลืมวัฒนธรรมเลยค่ะ ยังไม่พอ ความคุ้มค่าต่อที่ 2 ของเป็ดก็คือสามารถนำเนื้อเป็ดไปทำเป็นเมนูทานเพิ่มเติมได้อีกถึง 5 เมนูด้วยกัน โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มใดๆทั้งสิ้นครับ 1) เนื้อเป็ดทอดกระเทียม 2) เนื้อเป็ดผัดพริกเกลือ 3) เมี่ยงเป็ด 4) เนื้อเป็ดผัดเต้าซี่ 5) เนื้อเป็ดผัดถั่วงอก - เป็ดผัดพริกเกลือ (ไม่คิดค่าใช้จ่าย) : ทางร้านนั้นแล่เนื้อเป็ดเอากระดูกออกให้เรียบร้อยทั้งหมดก่อนที่จะนำไปผัด เนื้อเป็ดนุ่ม ผัดได้เนื้อแห้งกำลังดี ผัดเข้าเนื่อ ถึงรสเครื่องปรุง หอมกลิ่นกระเทียม พริก และเกลือ ทานกับข้าวเปล่าร้อนๆ ฟินมากกกก ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะไม่สั่งเมนูนี้มาทาน เป็น A must menu จริงๆค่ะ - ปลากะพงทอดราดน้ำปลา (450฿) : อันนี้แนะนำ แนะนำมากๆ ปลาสดจริง ตัวกำลังดี กรอบนอกนุ่มใน มีดีตรงน้ำปลาที่ราดด้วย รสชาติกลมกล่อมสุดๆ หอม อร่อย กรอบจนหยุดไม่ได้ อยากแทะก้างเลย ผักดองก็อร่อยมากทานกับปลาแล้วเข้ากันดีค่ะ - คะน้าฮ่องกงราดน้ำมันหอย (150฿) : ร้านใช้ผักที่โตในน้ำไหลผ่านตลอดเวลา ทำให้มีความกรุบกรอบเป็นพิเศษ กินไปคำแรกรู้สึกขม แต่พอยิ่งกินยิ่งหยุดไม่ได้ เข้ากับอาหารจานอื่นๆ และตัดเลี่ยนได้ดีเลยค่ะ ✔เวลาเปิดทำการ : ทุกวันตั้งแต่ 11.00 - 22.00 น. ✔พิกัด : 122 ซ.สุขุมวิท 26 กรุงเทพมหานคร (ตั้งอยู่ในโครงการ A-Square ตรงข้าม K-Village) เข้าได้จากทั้ง ซ.สุขุมวิท 26 และ ถ.พระราม 4 โทร. 022618188 #HappySea เพิ่มเติม
  • 11
  • 2
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/22
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเรืออโยธยา ณ ท่าสุรวงศ์ สีลม ก๋วยเตี๋ยวเรือ
ก๋วยเตี๋ยวเรืออโยธยา ณ ท่าสุรวงศ์ ร้านนี้ครบเครื่องมากค่ะ เมนูก๋วยเตี๋ยวเรือมีทั้งหมูและเนื้อ สด เปื่อย ตุ๋น เครื่องใน ลูกชิ้น ซึ่งหมูและเนื้อจะทำแยกหม้อกัน นอกจากนี้ยังมีเครื่องเคียงทั้งผักลวก เกี๊ยวทอด กากหมู ลูกชิ้นปิ้ง เลือกสั่งได้เลยตามใจ ที่สำคัญร้านสะอาด และพนักงานก็ให้บริการรวดเร็วทีเดียวค่ะ - เส้นหมี่หมูสด (40 ฿) : เครื่องมีหมูสด ตับ และลูกชิ้น หมูยังไม่นุ่มเท่าไหร่ แต่ตับอร่อยดี ส่วนเส้นลวกยังไม่ค่อยสุก เส้นแข็งไปหน่อย น้ำซุปรสชาติพอใช้ ไม่ได้เข้มข้นมากแต่ก็ไม่แย่นะคะ - เส้นเล็กเนื้อทุกอย่าง (50 ฿): พอเป็นเว้นเล็กเส้นกลับเหนียวนุ่มดี น้ำซุปก็พอได้ เข้มข้นกว่านำซุปหมู เนื้อเนื้อสด ส่วนตัวชอบค่ะ เป็นเหนียวแบบอร่อยคล้ายๆเนื้อลาย เนื้อตุ๋นนี่ตุ๋นมาพอดีเลย เปื่อยนุ่มดี ตุ๋นจนน้ำซุปเข้าเนื้อ รสชาติกลางๆ ไม่เข้มจนเค็มหรือหวานไป ลูกชิ้นก็พอใช้ โดยรวมชามเนื้อดีกว่าชามหมูค่ะ นอกจากอาหารคาวแล้ว ร้านนี้ก็ยังมีของหวานล้างปากด้วยค่ะ เป็นบิงซู ซึ่งมีให้เลือก 3 รส คือ รสนม รสชาเขียวมะลิ และรสชาไทย ในราคา 39 บาทสำหรับไซส์เล็ก และ 59 บาทสำหรับไซส์ใหญ่ค่ะ ✔เวลาเปิดทำการ : วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 8.00 -19.00 น. ✔พิกัด : 163 อาคารไทยสมุทร ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 1 ถนนสุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์ กรุงเทพฯ #HappySea เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/21
scene type icon
Garaku Thailand สามย่าน อาหารญี่ปุ่น
Garaku Thailand ร้านนี้ถือเป็นร้านซุปแกงกะหรี่ชื่อดัง ส่งตรงมาจากเมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น โดยเชฟจะปรุงซุปแกงกะหรี่ชามต่อชาม เพื่อความสดใหม่และรสชาติที่เข้มข้น เสิร์ฟมาในจานกระเบื้องที่จะเก็บความร้อนได้ดี สามารถสั่งระดับความเผ็ดของซุปแกงกะหรี่ได้ตั้งแต่ 1 - 40 โดยไม่มีการบวกเงินเพิ่ม ร้านตั้งอยู่ในซอยจุฬา 11 การตกแต่งร้านก็ไม่เน้นอะไรมาก ออกแนวเรียบง่าย ได้ฟีลญี่ปุ่น เช่น การวาดลวดลายบนฝาผนังด้วยลายเส้นมีความพลิ้วฉบับญี่ปุ่นค่ะ - สลัดปูนิ่ม (199฿) เป็นเมนูที่เรียกน้ำย่อยได้ดีทีเดียว อร่อย และส่วนชอบจานนี้มากๆ ภายในจานประกอบไปด้วยผักสด ที่ทางร้านคัดสรรมาเป็นอย่างดี คลุกเคล้ากับน้ำสลัดที่เชฟปรุงเองมีความหวานซ่อนเปรี้ยวนิดๆ ปิดท้ายปูนิ่มทอดกรอบมาก เนื้อหวาน ชุ่มฉ่ำ โรยหน้าด้วยไข่กุ้ง เคี้ยวแล้วไข่กุ้งแตกกรุบๆ อร่อยมากกกกค่ะ - ซุปแกงกะหรี่ไก่ (189฿) เมนูนี้เราจะได้เต็มอิ่มกับเนื้อน่องไก่ชิ้นโต ไม่มีกั๊ก เนื้อไก่นุ่มมากแทบละลาย มาพร้อมกับน้ำซุปแกงกะหรี่ รสชาติเข้มข้นจัดจ้าน สั่งเผ็ดระดับ5กำลังพอดี มีรสหวานเนื้อไก่และหอมกลิ่นของซุปไปพร้อม ๆ กันยิ่งกินกับข้าวเหลืองแล้วมันดีจริมๆ - ซุปแกงกะหรี่หมูชาบู (199฿) จานนี้เราได้สั่งความเผ็ดระดับ 10 ดังนั้นรสชาติที่ได้คือ ความเผ็ดจัดจ้าน เข้มข้นสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ เนื้อหมูชาบูก็สไลด์มาเป็นเนื้อบางๆ นุ่ม ละมุนลิ้นสุดๆ ใครที่ชอบทานหมูชาบูล่ะก็ ห้ามพลาดเมนูนี้เด็ดขาดค่ะ - ข้าวชีส (35฿) ข้าวญี่ปุ่นคลุกขมิ้น โปะด้วยชีสแผ่นใหญ่เต็มๆ จาน เสิร์ฟมาพร้อมกับเลม่อน บีบเลม่อนลงบนข้าวและทานกับซุปแกงกะหรี่จะได้รสชาติที่เข้ากันอย่างลงตัว - ข้าววาซาบิ (25฿) ข้าวญี่ปุ่นที่ทางร้านนำไปหุงกับขมิ้น ได้กลิ่นขมิ้นชัดเจน และเมื่อบีบเลมอนบนข้าวจะได้รสชาติเปรี้ยวนิดๆ ผสมกับรสเผ็ดอ่อนๆของวาซาบิ พอทานกับน้ำซุปแกงกะหรี่ก็ให้รสชาติที่แปลกใหม่ดีค่ะ ✔เวลาเปิดทำการ : ตั้งแต่ 10.30 - 21.00 น. ✔พิกัด : 270 ซ.จุฬา 11 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โทร : 08-3628-2636 #HappySea เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/21
scene type icon
โฮเตอิ สาขาบ้านก้ามปู อโศก อโศก อาหารญี่ปุ่น
Hotei สาขานี้อยู่ที่ชั้น 2 ในโครงการบ้านห้ามปู อโศก เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่เน้นความสดใหม่ ใส่ความอร่อยที่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติแบบต้นตำรับ  มีเฉพาะวัตถุคุณภาพดี ปรุงอย่างพิถิพิถัน จนได้อาหารญี่ปุ่นที่น่ารับประทาน ในราคาที่ทุกคนจับต้องได้ เมนูเค้าจะค่อนข้างหลากหลาย ตั้งแต่ซูชิ, ซาซิมิ, กระทะร้อน, ข้าวหน้าต่างๆ และอีกมากมายค่ะ - Salmon Kabutoni•หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว(190฿) : จานใหญ่มากกกก หัวปลาไซส์ค่อนข้างใหญ่ สั่งมาเป็นจานกลางแบ่งกับเพื่อนทานได้ 2-3 คนสบายๆ ปลาเนื้อแน่น หมักซอสเข้าเนื้อดีค่ะ เทียบกับราคาจานนี้ถือว่าถูกมากเลยค่ะ - Tonkotsu Ramen Set•เซตราเมนทงคตซึ (210฿) : 1 ใน 20 Lunch set ของร้านนี้ ซึ่งมีราคาเริ่มต้นแค่ 150 บาท/เซต เฉพาะช่วงเวลา 11.00 -15.00 น. เท่านั้นค่ะ สำหรับทงคคสึราเมน เส้นสุกกำลังดีออกกรึบๆไม่นุ่มเกิน น้ำซุปอร่อยใช้ได้ แต่ก็ไม่ได้เข้มข้นมากนัก หมูชาชูนุ่มดีค่ะ หั่นชิ้นมาไม่บางเกินไป สรุปว่าชามใหญ่ให้เยอะ - Oyakodon Set•เซตข้าวหน้าไก่(160฿) : เชตนี้ก็อยู่ใน Lunch set เหมือนกันค่ะ ข้าวนุ่ม ไม่แฉะ ให้ข้าวเยอะมากกกก ไก่ก็เนื้อนุ่ม รสชาติพอใช้ได้ ให้ไก่เยอะไม่แพ้ข้าว และในเซตก็ยังมี มิโซะซุป กิมจิ สลัด ผักลวก ผักเคียงอีกด้วยค่ะ - ชาเขียว Refill (30฿) : ชาเขียวสามารถเลือกได้ว่าจะรับชาเขียวร้อน หรือชาเขียวเย็น ซึ่งrefillๆม่อั้นทั้ง 2 แบบ รสชาติจืดๆหน่อยแต่ก็ไม่เลวค่ะ ✔เวลาเปิดทำการ : 11.00-22.00 น. ✔พิกัด : ชั้น 2 โครงการบ้านก้ามปู ถ.อโศกมนตรี เดินจาก MRT เพชรบุรี 300 เมตร โทร. 021152224 #HappySea เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/21
scene type icon
Hoshino Coffee
Hoshino Coffee สาขานี้มีโอกาสไปทานตอนไปโอซาก้า ร้านอยู่แถว shinsaibashi เป็นคาเฟ่สไตล์เรโทร บรรยากาศสลัวๆ ภายในร้านโอบล้อมไปด้วยฟิลลิ่งแห่งความผ่อนคลายชวนให้ดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟซึ่งคั่วด้วยเมล็ดที่คัดสรรโดยนักชงกาแฟแล้วนำมาชงด้วยความนุ่มนวล ที่โด่งดังเลยก็คือกาแฟดริป และซูเฟล่ค่ะ - Vanilla Souffle' (¥580) : เป็น Pot-baked Souffle' ขึ้นชื่อตัวหนึ่งของร้าน สั่งแล้วต้องรอนานหน่อย เพราะเค้าที่ใช้เวลาทำประมาณ 20 นาที แต่รับรองว่าคุ้มค่าแก่การรอแน่นอน แพนเค้กเสิร์ฟตอนอุ่นๆ ร้อนๆ เนื้อแพนเค้กเนียนนุ่ม เบาฟู กัดไปทีได้สัมผัสความหวานนิดๆและหอมกรุ่นกลิ่นเนย เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสวนิลาและครีมชีส ซอสวนิลาไม่หวานมากแต่เข้มข้น ครีสชีสมีความหอมมัน texture แน่น ตักทุกสิ่งเข้าปากพร้อมกันแล้วมันอร่อยมากกกก - Blend coffee (¥480) : กาแฟดีมาก เป็นเมล็ดพันธุ์กาแฟจากอินโดนีเซีย จะมีความเปรี้ยวระดับเบา ไม่แรงมาก พอมาเสิร์ฟปุ๊บจะได้กลิ่นกาแฟหอมมากกก พอทานไปเรื่อยๆรสก็จะเริ่มเปลี่ยนตามอุณหภูมิกาแฟ ถูกใจสำหรับคนชอบทานกาแฟเข้มแน่นอนค่ะ - Hot chocolate (¥400 ) : ชิมแล้วรู้เลยว่าใช้ช็อกโกแลตคุณภาพดี กลิ่นช็อกโกแลตหอมมากๆ มันนิดๆ และเข้มข้นเป็นที่สุด เสียอย่างเดียวตรงที่หวานไปหน่อย ถึงจะใส่นมเยอะแล้วแต่ก็ยังหวานไปสำหรับเราค่ะ ✔เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9:00 – 21:00 น. ✔พิกัด : Hoshino Coffee ジャパンライフビル2F 2 Chome−3−24, Shinsaibashisuji, Chuo Ward, Osaka #HappySea เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/21
scene type icon
ป้าณี อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ติ่มซำ
ร้านป้าณี เป็นร้านอาหารเล็กๆ มีโต๊ะนั่งแค่ 6-7 โต๊ะ เพราะเน้นที่ลูกค้าซื้อกลับบ้านมากกว่า แม้จะเป็นร้านเล็กแต่ก็มีรายการอาหารให้เลือกหลายอย่าง เช่น ขนมจีน ติ่มซำ โจ๊ก ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวเหนียวหมูฝอย และขนมรังผึ้ง ซึ่งการันตีได้ว่าอร่อยทุกอย่างจริงๆ แถมยังราคาย่อมเยาว์อีกด้วย - ไข่เยี่ยวม้าหมูสับ (10฿) เข่งนี้ชอบมาก ไข่เยี่ยวมาเนื้อเด้ง ไม่มีกลิ่นฉุนเลย ปรุงรสด้วยซอสเล็กน้อยทานกับหมูสับแล้วเข้ากันมาก อร่อยมากค่ะ - เห็ดหอมหมูสับ (10฿) เนื้อหมูสับหยาบ หมักได้รสดี เข้ากับรสชาติของเห็ดหอม กัดแล้วมีน้ำซุปเห็ดหอมฉ่ำๆออกมา เยี่ยมค่ะ - หมูสับไข่เค็ม (10฿) เข่งนี้ก็อร่อยค่ะ หมูสับปรุงรสอ่อนๆ เนื้อหมูสับหยาบเคี้ยวเพลิน ทานกับไข่แดงเค็มแล้วอร่อยเข้ากันดีมากค่ะ - เต้าหู้ไข่หมูสับ (10฿) เข่งนี้รสชาติอ่อนไปนิด เต้าหู้ กับบล็อคโคลี่ที่สุกมากไปหน่อย แต่หมูสับรสชาติดีค่ะ เวลาทานจึงต้องใส่ซอสเยอะๆถึงจะอร่อย - หมูสับปูอัด (10฿) หมูรสกลมกล่อมดี เนื้อนุ่ม เข่งนี้รสชาติทั่วไปตามมาตรฐานติ่มซำค่ะ - ซาลาเปาไส้หมูสับ (13฿) แป้งนุ่ม มีความหวานเล็กๆ ไส้หมูสับด้านในรสชาติดี เนื้อหมูสับหยาบ มีความกรุบพอเคี้ยวได้ มีไข่ด้วย อร่อยค่ะ - ขนมจีน (20฿) + ไข่เป็ดต้ม (7฿) 1.น้ำแกงเผ็ด : แต่รสชาติไม่เผ็ดมาก รสชาติดี เค้มนำ เข้มข้นแบบน้ำแกงใต้ ถึงเครื่องแกง ทานเดี่ยวๆหรือผสมน้ำยาอื่นก็อร่อยค่ะ 2.น้ำแกงพริก : รสชาติไม่เผ็ด กลมกล่อม รสหวานนำ ตามแบบฉบับน้ำแกงพริกของใต้ที่แท้ทรู ใส่ถั่วป่นเยอะดี เข้มเข้น อาหร่อยยยยย ร้านนี้นอกจากอาหารอร่อย ราคาถูกแล้ว ความโดดเด่นอีกอย่างของร้านนี้ก็คือ ผักสด ผักเคียง มีให้ทานเยอะมาก ทั้งแตงกวา ถั่วฝักยาว ใบบัวบก มะเขือเปราะ ผักดอง ผักลวก ผักต้มกะทิ และยังมีแตงโมให้ทานล้างปากด้วยค่ะ ✔เปิดทุกวันตั้งแต่ 5.30 - 11.00 น. ✔พิกัด : ถนนสาย 408 (ข้างร้านจำนงค์ผลการช่าง)ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช #HappySea เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/20
scene type icon
PROVENCE ราชประสงค์ อาหารไทย
Provence ตั้งอยู่ในเกษร วิลเลจ (Gaysorn Village) บรรยากาศร้านตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศส ซึ่งการตกแต่งจะเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาลทั้ง 4 ฤดูในประเทศฝรั่งเศส เมนูอาหาร มีทั้งแนวฝรั่งเศส และอาหารไทย เบสิกทั่วไป ส่วนเมนูขึ้นชื่อจะเป็นพวกเมนูเส้นอย่างก๋วยเตี๋ยวเรือ คั่วไก่ และผัดไทยค่ะ - ผัดไทยกุ้งสด : รสชาติดี เส้นจันท์เหนียวนุ่ม ผักสุกกำลังดี กุ้งสด เนื้อเด้ง ตัวไม่เล็กไม่ใหญ่ ปรุงรสชาติไม่หวานเกินไป ไม่แฉะเกินไป แค่บีบมะนาวเติมพริกป่น อร่อยเลยค่ะ - สลัดกุ้งแม่น้ำ : กินคู่กับผักสด และกุ้งแม่น้ำย่างตัวโต เนื้อเด้ง ย่างจนมันเยิ้ม กลิ่นหอมมาก ทานคู่กับผักร็อกเก็ตและน้ำสลัดอิตาเลียนสูตรเฉพาะขแงทางร้าน ให้รสสัมผัสเบา เปรี้ยว เค็ม อร่อยลงตัวค่ะ - สเต็กปลา พริกไทยดำ : ปลาอินทรีย์ย่างโรยพริกไทยดำ เสิร์ฟพร้อมกับสลัดบัลซามิก ตัวสลัดอร่อยดีค่ะ แต่ปลาเนื้อแข็ง หมักไม่เข้าเนื้อ และย่างแห้งไป จานนี้ไม่ผ่านค่ะ - หน่อไม้ฝรั่งพันเบคอน : กลิ่นเบคอนย่างหอมดี หน่อไม้ฝรั่งย่างได้ดี ไม่แข็ง ปรุงรสได้กลมกล่อม มีความเค็มและเผ็ดนิดหน่อยจากพริกไทยป่น แต่ย่างจนเบคอนแห้งเกินไป ขาดความฉ่ำ - เพนเน่ผัดขี้เมาทะเล : เส้นเพนน่าลวกสุกกำลังดี ไม่แข็งไม่เละ ผัดแบบมีน้ำมันนิดๆ รสผัดขี้เมาอ่อนๆ คนชอบรสจัดคงไม่ถูกปาก มีเนื้อซีฟู้ด 2-3 ชิ้น แต่ชิ้นใหญ่และเนื้อสดดีค่ะ ใครไปทานที่ Provence แล้วเจอเมนูที่ต่างกันไปก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะร้านนี้นอกจากจะเเปลี่ยนการตกแต่งร้านตามฤดูกาลแล้ว ยังมีการเปลี่ยนเมนูอาหารตามฤดูด้วย เนื่องจากแต่ละฤดูก็มีวัตถุดิบเด่นต่างชนิดกัน เช่น ยำดอกแค ยำดอกไม้รวม หรือข้าวแช่ ก็เป็นเมนูฮิตในหน้าร้อนค่ะ ✔เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. ✔พิกัด : เกษร วิลเลจ(ชั้น L) ถนนเพลินจิต กรุงเทพมหานคร #HappySea เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/20
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูมะนาวตัวแม่ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูมะนาวตัวแม่ สาขานี้เป็นร้านเล็กๆ แต่สะอาด ตกแต่งแบบย้อนยุค ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้มีแต่เมนูหมูตามชื่อร้านเลยค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกเมนูต้มยำที่มีหลากหลายให้เลือกสั่ง เช่น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมู ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูเด้ง ก๋วยเตี๋ยวกระดูกอ่อน ก๋วยเตี๋ยวเบค่อน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ลาวา ก๋ยวเตี๋ยวต้มยำซี่โครงหมูตุ๋น เรียกได้ว่าหมูมากันหมดแทบทุกชนิดเลยทีเดียว - บะหมี่หมี่ต้มยำกระดูกอ่อน (45 ฿)เมนูนี้เส้นบะหมี่ลวกมาได้กำลังพอดี ไม่แข็งเกินไปและไม่เละเกินไป น้ำซุปที่ปรุงรสต้มยำอร่อยกำลังดี รสชาติออกเปรี้ยวชัด รสแซ่บเข้มข้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบรสเปรี้ยว ให้เครื่องพอประมาณ กระดูกอ่อนหมูก็ตุ๋นจนเปื่อยดี เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว รสชาติใช้ได้ค่ะ - เส้นหมี่หมูมะนาว (40 ฿) ชามนี้อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย น้ำซุปต้มยำเปรี้ยวนำ รสจัดจ้าน มีความเข้มข้นและมันจากนำพริกเผา เส้นก็ลวกสุกพอดี ติดตรงที่หั่นหมูมาค่อนข้างบาง ทำให้ร็สึกว่าเครื่องน้อยไปนิดนึงค่ะ โดยรวมร้านนี้ถือว่าปรุงรสมาอร่อยเลยค่ะ ใครที่ชอบก๋วยเตี้ยวที่รสชาติเข้มข้มถึงรสต้มยำแบบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม ราคาไม่แพง แนะนำร้านนี้เลยค่ะ ✔เปิดตั้งแต่ 10.30 - 20.00 น. ✔2/1 สี่แยกหัวถนน ถนน นครศรีฯ-ปากพนัง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โทร. 0994073379 #HappySea เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/19
scene type icon
A lot like love cafe รัชดา・ห้วยขวาง คาเฟ่
A Lot Like Love Café ตั้งอยู่ในบริเวณซอยรัชดา 14 (หลัง Mansion 7) เป็นอีกคาเฟ่ที่ไปบ่อยเพราะอยู่ใกล้คอนโด ร้านมีจุดเด่นอยู่ที่รูปแบบการตกแต่งที่ผสมผสานความเป็นมินิมอลและกลิ่นอายจากญี่ปุ่น มีหลายมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะ พนักงานก็บริการดีนะ เมนูอาหารมีพวกเครื่องดื่ม เบเกอร์รี่และของว่าง โดยเฉพาะเค้กที่นี่เด็ดมากกกกก - Pandan coconut cake เค้กมะพร้าวอ่อนใบเตยที่ดูเรียบง่ายแต่อร่อยมาก หน้าเค้กที่มีความมันของครีมและมีชิ้นมะพร้าวอ่อนแทรกอยู่นั่นทำให้ทั้งกลิ่นและรสชาติดีมาก เนื้อเค้กก็เนียน นุ่มละมุนลิ้น หอมกรุ่นทุกคำที่เข้าปาก นอกจากเค้กใบเตยแล้วยังมีคู่แฝดเป็น Vanilla coconut cake ที่มีหน้ามะพร้าวอ่อนเหมือนกัน ต่างที่เนื้อเค้กเป็นวนิลา อันนี้ก็อร่อยเหมือนกันค่ะ - Soft chocolate cake เค้กช็อกโกแลตหน้านิ่มที่ยืนหนึ่งในปฐพี เนื้อเค้กเนียนมาก นุ่มมากแทบจะละลายในปาก รสชาติหวานกำลังดี รสชาติหน้าเค้กเข้ากับเนื้อเค้กได้ดีสุดๆ ใครอยากทานเมนูนี้ต้องไปตั้งแต่เช้าเลยเพราะว่าหมดเร็วมากค่ะ - Hot cocoa เป็นช็อกโกแลตร้อนที่คนรักช็อกโกแลตไม่ควรพลาด เพราะทั้งเข้มข้นและกลมกล่อม หวานมัน และกลิ่นโกโก้ก็หอมดีค่ะ - Hot matcha green tea ชาเขียวร้อน รสชาจิหวานน้อย มันนม ชอบมาก ได้กลิ่นและรสชาติของชาเขียวแท้ชัดดีค่ะ - Hot cappuccino คาปูชิโนร้อน กลิ่นหอมกรุ่นที่ทางร้านเค้าใส่ใจคัดสรรเมล็ดกาแฟมาอย่างพิถีพิถัน พ่วงด้วยฟองที่นุ่มละมุนลิ้น รสกลมกล่อมใช้ได้ค่ะ - Honey lemon coffee เมนูกาแฟที่ Recommended จากทางร้านอีกตัวนึง เป็นการผสมของน้ำผึ้งสดแท้จากธรรมชาติ มะนาวสดแท้ 100% และกาแฟอาราบีก้าเกรดพรีเมี่ยมที่มีความนุ่มละมุน มีกลิ่นหอมจากมะนาว ช่วยให้ความสดชื่นทำให้การดื่มกาแฟดำได้รสชาติที่แตกต่างไปอีกแบบ - ไข่กะทะ เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังปิ้ง 2 ชิ้น ซึ่งปิ้งเกรียมไปหน่อย แต่ไข่โอเคเลย ทอดสุกกำลังดี ใส่เครื่องพอประมาณทั้งหมูสับ หมูยอ กุนเชียง และข้าวโพด โดยรวมจานนี้ก็ผ่านนะคะ ✔เปิดตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น.ทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ✔พิกัด : เลขที่ 359 ซอยรัชดา 14 (หลัง Mansion 7) MRT สถานีห้วยขวางทางออก 1 โทร 095-748-5517 #HappySea เพิ่มเติม
  • 9
  • 2
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/19
scene type icon
กะทิ บ้านอาหารไทยและขนม ราชพฤกษ์ อาหารไทย
กะทิบ้านอาหารไทยและขนม เป็นร้านอาหารไทยในกรุงเทพฯมีทั้งอาหารไทย ขนมไทยและเครื่องดื่ม รสชาติอาหารที่นี้ไทยแท้จริงๆและยังเมนูอาหารไทยโบราณหลายชนิดด้วย บรรยากาศร้านถูกตกแต่งตามคอนเซ็ปต์ของทางร้านที่ว่า เป็นเหมือนบ้านที่ล้อมรอบไปด้วยสวนสวยๆ ดูร่มรื่นมีต้นไม้น้อยใหญ่สร้างความสดชื่นและมีมุมตกแต่งด้วยสวนน้ำพุและดอกไม้สีสันสวยงาม - ข้าวแช่ (350฿) อาหารไทยแท้สูตรโบราณเลย ข้าวแช่ของที่นี่จัดเสิร์ฟมาอย่างอลังการในหาบใหญ่ ประกอบไปด้วยข้าวแช่ที่หอมกลิ่นดอกไม้อบควันเทียน มีเนื้อปลาฝอยเป็นปลาช่อนยีปรุงรส หมูฝอยปรุงรส ลูกกะปิดทอด หอมทอด หัวไชโป๊วผัด พริกหยวกสอดไส้หมู พร้อมกับผักสดแกะสลักอย่างสวยงาม เวลากินก็จะมีน้ำแข็งใส่ใส่ลงไปในข้าวแช่เพิ่มความเย็นกินแล้วข้าวเป็นเม็ดเคี้ยวนุ่มลิ้นหอมหวานเย็นชื่นใจ แล้วก็กินเครื่องเคียงต่างๆ ที่มีมาให้ รสชาติดีถูกปากโดนใจ - ปลากะพงโบราณ (359฿) ปลาคัดมาไซส์ใหญ่ทอดจนเหลืองกรอบ มาพร้อมกับน้ำจิ้มแบบโบราณ ที่ใส่เครื่องสมุนไพรไทยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ขิง ข่า ตะไคร้ พริก หอมแดง ใส่แครอทกับมะม่วงด้วย แล้วยังใส่หัวกะทิมาด้วย กินปลากะพงทอดกรอบนอกเนื้อนุ่มหวาน กินเข้ากันกับน้ำจิ้มรสชาติออกรส เปรี้ยว เค็ม มันกะทิถูกปากดี ปลาทอดดี ไม่อมน้ำมัน - แสร้งว่ากุ้ง (189฿) เมนูนี้อร่อยมาก เป็นกุ้งแม่น้ำตัวโตนำมาย่าง เสริ์ฟพร้อมน้ำยา ซึ่งน้ำยานี้จะมีเอกลักษณ์ตรงกลิ่นหอมนำของขิงและตะไคร้ ซึ่งน้ำยาจะมีรสเปรี้ยว เค็ม หวาน คล้ายกับยำแต่ไม่มีรสเผ็ด ให้รสกลมกล่อม แต่แฝงไว้ซึ่งความร้อนแรงแบบยำค่ะ - ไก่คั่วพริก (149฿) จานนี้รสชาติเค็มนำและเผ็ดตามเหมาะสำหรับคนชอบทานเผ็ดหน่อยนะคะ รสเข้มข้นสุดๆ น้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านก็รสจัดจ้านดีแต่เนื้อไก่คั่วแห้งไปหน่อยค่ะ - ไข่เจียวบ้านกะทิ (119฿) เป็นไข่เจียวไส้กุ้งและมะพร้าวอ่อน ซึ่งไม่เคยกินไข่รสมาทางนี้เลย แปลกดี ละมุนดี ทอดได้หนานุ่ม ไข่ทอดไม่มันจะแห้งๆ เลเยอร์ไข่หลายชั้นเชียว กลิ่นหอมกะทิอ่อนๆติดปลายลิ้นทำให้ละมุนกว่าไข่เจียวทั่วไป แต่ไม่รู้กินเพลินไปหรืออะไร เห็นแต่มะพร้าว ไม่รู้ค่อยรู้สึกได้สัมผัสเนื้อกุ้งเท่าไหร่ - มัสมั่นไก่ (189฿) เนื้อไก่มาเป็นชิ้นน่องและสะโพกชิ้นใหญ่ๆเลย ไก่นุ่ม หมักเครื่องเทศได้เข้าเนื้อ มันฝรั่งนุ่ม กลิ่นเครื่องเทศและสมุนไพรหอมมากๆ ยิ่งมีผักสดแกล้ม ยิ่งอร่อย น้ำแกงเข้มข้น มีความหอมมัน จนซดน้ำแกงเปล่าเป็นว่าเล่นเลยค่ะ ✔เปิดบริการทุกวัน 10:30 - 22:30 น. ✔พิกัด : 14 ถนนบรมราชชนนี(ตรงข้าม สน.ตลิ่งชัน) แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700 โทร : 020818986 #HappySea เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/18
scene type icon
ชายคา อำเภอเมืองร้อยเอ็ด อาหารไทย
ร้านอาหารชายคา เป็นสวนอาหารที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด ราคาอาหารจะสูงขึ้นมาจากร้านอื่นนิดนึง แต่รสชาติโอเค ใช้วัตถุดิบดี มีดนตรีสด เบียร์สด มีห้องจัดเลี้ยง มีโซนห้องแอร์ โซนด้านนอกสำหรับฟังดนตรีสด เป็นร้านที่เหมาะมากกับการสังสรรค์หรือการพบปะกับครอบครัวมากค่ะ - แกงส้มไข่ชะอมกุ้ง : แกงส้มรสชาติออกเปรี้ยวนำไม่เผ็ดมาก ชะอมไข่ทอดดีไม่อมน้ำมันทำให้น้ำแกงเข้าเนื้อผักและไข่ชะอม กุ้งก็ตัวใหญ่และสดดีค่ะ ให้เยอะทั้งกุ้งและไข่ชะอม เยี่ยมค่ะ - ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน : มะพร้าวลูกใหญ่ใส่เครื่องทะเลเน้นๆ ทั้งปู ปลา กุ้ง หมึก ผสมกับน้ำพริกแกงและกะทิเข้มข้น รสชาติกลมกล่อมดี ไม่เผ็ด มีความหอมมันจากมะพร้าวอ่อน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมากเลยค่ะ - แกงจืดเต้าหู้หมูสับ : เห็นใสๆแต่ไม่จืดนะ น้ำซุปร้อนๆรสชาติกลมกล่อมให้ผักและเนื้อสัตว์เยอะ ชอบหมูสับหยาบหมักได้รสดี น้ำซุปก็ทานคล่องคอช่วยให้เจริญอาหารได้ดี อีกทั้งสรรพคุณของผักในแกงจืดเองก็ช่วยให้ได้วิตามินอย่างครบถ้วนอีกด้วย - ปีกไก่ทอด : ปีกไก่คัดไซส์มาด้วย รสชาติของเนื้อไก่ก็หมักเครื่องจนเข้าเนื้อ และทอดจนหนังกรอบนอกนุ่มใน ไม่แห้งเกินไป กัดแล้วยังมีความฉ่ำ ทานคู่กับซอสแล้วอร่อยเข้ากันดีค่ะ - กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา: อันนี้เป็นเมนูง่ายๆแต่รสชาติเด็ดขาดมาก ใช้กะหล่ำปลีสดจริง กรอบจริง ไม่มีกลิ่นเหม็นเขียวเลย รสชาติออกเค็มๆหวานๆ ผัดแบบมีน้ำนิดหน่อย ทานกับข้าวสวยร้อนๆอร่อยมากค่ะ ✔เปิดทุกวัน เวลา 11.30 - 23.00 น. ✔ติดกับ โรงเบียร์ 101 พาวิลเลี่ยน, ถ.รอบเมือง ต.ในเมือง จ.ร้อยเอ็ด #HappySea เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/18
scene type icon
ติ่มซำอินดี้ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ติ่มซำ
ร้านติ่มซำอินดี้ ตั้งอยู่หัวมุมถนนศรีธรรมโศกตัดกับถนนราชดำเนิน 29 ตรงข้ามกับกำแพงเมืองเก่า เจ้าของร้านบอกว่าติ่มซำทำเองทุกเข่ง ที่นี่ทำสดใหม่ทุกวัน ไม่ได้ซื้อจากแมคโครมาขาย เป็นร้านเล็กๆมีที่นั่งประมาณ 30 ที่นั่ง ร้านตกแต่งแนววินเทจย้อนยุคเก่าๆ นั่งสบายคล้ายบรรยากาศสภากาแฟสมัยก่อนค่ะ - ไข่กะทะ (30 ฿) ไข่ 2 ฟองใหญ่ๆเสิร์ฟมาในกะทะที่ทอดได้ดีมาก ไม่ติดกะทะ ไข่สุกกำลังดี ให้เครื่องเยอะทั้งหมูสับ หมูยอ ปูอัด ไส้กรอก และข้าวโพด ปรุงรสมากลอมกล่อมดีเพิ่มพริกไทยป่น และเหยาะซอสปรุงรสอีกนิดก็อร่อยชนะเลิศเลยค่ะ - ไข่ดาวไส้กรอก (15 ฿) ไข่นึ่งได้ texture แบบ ไข่ดาวทอดน้ำ ชอบมาก ความสุกกำลังดี โรยหน้าด้วยไส้กรอกและปูอัด ทานด้วยกันแล้วได้รสชาติดีค่ะ - ยำสาหร่ายหมูสับ (15 ฿) ยำสาหร่ายรสกลมกล่อม ปรุงรสชาติซอสถั่วเหลืองได้ดี และหอมกลิ่นงาขาวคั่ว หมูสับก็สับพอประมาณไม่ละเอียดมาก อร่อยดีค่ะ - ขนมจีบหมู (15 ฿) แป้งเกี๊ยวไม่หนามาก ไส้หมูเยอะ และหมักเนื้อหมูได้รสชาติดี ชิ้นใหญ่ด้วยค่ะ - บะหมี่หมูแดง (15 ฿) เส้นบะหมี่แห้งและแข็งไปหน่อยค่ะ ให้หมูแดง 2 ชิ้น โรยหน้าด้วยกากหมูแลักระเทียมหอมดีค่ะ - ไข่เยี่ยวม้าหมูสับ (15 ฿) เข่งนี้ชอบมากค่ะ ไข่เยี่ยวมาเนื้อเด้ง ไม่มีกลิ่นฉุน ปรุงรสด้วยซอสเล็กน้อยทานกับหมูสับแล้วเข้ากันมาก อร่อยมากค่ะ - เต้าหู้ไข่นกกระทา (15 ฿) เข่งนี้ค่อนข้างจืดไปหน่อย ทั้งเต้าหู้และไข่นกไม่ได้ปรุงรสมาก่อน เวลาทานจึงต้องใส่ซอสเยอะหน่อยค่ะ - หมูสับไข่เค็ม (15 ฿) เข่งนี้ก็อร่อยค่ะ หมูสับปรุงรสอ่อนๆ เนื้อหมูสับหยาบเคี้ยวเพลิน ทานกับไข่แดงเค็มแล้วอร่อยเข้ากันดีมากค่ะ ความพิเศษของร้านนี้คือ จะมีผักเคียงสดๆ เช่น แครอท ผักกาด และแตงกวาไว้บริการทุกโต๊ะ ฟรี! ซึ่งผักก็กรอบดีค่ะ นอกจากนี้ยังมีน้ำชาไวให้บริการฟรีเช่นกันโต๊ะละ 1 กา และสามารถเติมได้ตลอดด้วยค่ะ ✔เปิดบริการวันอังคาร-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 06.30 - 12.30 น.(หยุดทุกวันจันทร์) ✔พิกัด : หัวมุมถนนศรีธรรมโศกตัดกับถนนราชดำเนิน 29 (ร้านอยู่ริมกำแพงเมืองเก่า เยื้องกับปากซอยมุมป้อม)ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โทร: 0895866260 #HappySea เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/18
scene type icon
น่านเนทีฟ กิ่วม่วง สันติสุข (น่าน) ของหวาน
Nan Native Kew Muang น่านเนทีฟกิ่วม่วง เป็นคาเฟ่เปิดใหม่ที่มีทั้งชุดชากาแฟดริป afternoon set รวมถึงอาหารแบบเชฟเทเบิ้ลที่การันตีฝีมือ (โดย เชฟเฟิร์ส ธนภัทร แชมป์มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ซีซั่น2) ที่นี่จัดว่าดีทั้งขนม กาแฟ ชาหอมๆ รวมถึงคอร์สอาหารที่ทานแล้วว้าวมากกก ได้อารมณ์อาหารฟิวชั่นชูวัตถุดิบท้องถิ่น แต่หน้าตาอินเตอร์มาก ร้านตกแต่งสวยเก๋ ถ่ายรูปได้ทุกมุม วิวดี อากาศเย็นสบาย อิ่มวิว อิ่มท้องสุดๆ ถ้ามาน่านแล้วไม่ควรจะพลาดจริงๆค่า - Nachos น้ำพริกอ่อง (85 ฿) เมนูประยุกต์จากอาหารเม็กซิกันที่เปลี่ยนจากซัลซ่าซอส มาเป็นน้ำพริกอ่อง ซึ่งทำได้ดีมากค่ะ ซอสรสจัดจ้าน ทานแล้วสดชื่นดี ตัวแผ่นข้าวโพดกรอบ (Corn Chips) ค่อนข้างอมน้ำมันไปหน่อยถ้าทานเปล่าๆ แต่ดิปซอสแล้วใช้ได้เลยค่ะ - ไก่ซูวิ ซอสมะแขว่น (160 ฿)สะโพกไก่ก็ชิ้นเล็กไปนิดนึง แต่คสามสุกและความนุ่มดีมาก ซอสมะแขว่นก็อร่อยแบบแปลกใหม่ กลิ่ยหอมแรงรสซ่าลิ้น เหาะกับการทำน้ำสต็อกและยังเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดน่านด้วยค่ะ เบรดบัตเตอร์ (65 ฿) - สโคนงาม้อน แยมลูกหม่อน (65 ฿) texture ของสโคนแห้งเป็นหน่อย แต่รสชาติดี กลิ่ยหอมเนย และรสกลมกล่อมพอดี แยมลูกหม่อนก็เข้มข้น เปรี้ยวนำ มีรสและกลิ่นเฉพาะของลูกหม่อน อร่อยดีค่ะ - อัญชันมะนาวโซดา (60 ฿) เป็นเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วสดชื่นดี รสเปรี้ยวๆซ่าๆ ช่วยดับกระหายได้ดีทีเดียว ดื่มไปชิมวิวรอบข้างไปช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ ✔เปิดตั้งแต่ 11:00 -20:00น. ✔พิกัด : ขับตรงไปทางอำเภอสันติสุข จากตัวเมืองน่าน ร้านอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึง เดอะวิวกิ่วม่วง ห่างจากสนามบิน 20 นาที #HappySea เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/17
scene type icon
มุมอร่อย นาเกลือ อาหารทะเล
มุมอร่อย พัทยา-นาเกลือ ร้านตั้งอยู่พัทยา นาเกลือ มีที่จอดรถเยอะมาก ร้านนี้เป็นร้านติดทะเล ค่ำๆมีดนตรีสดให้ฟังด้วยค่ะ ขนาดใหญ่มาก ทัวร์ลงค่อนข้างเยอะ บรรยากาศเหมือนกับโรงอาหาร(ที่ราคาภัตราคาร ) จึงค่อนข้างเสียงดังโหวกเหวกและวุ่นวายไปหน่อยค่ะ - แกงส้มไข่ปลาริวกิว (300 ฿) เป็นแกงส้มในหม้อไฟเดือดปุดๆ มาเลยค่ะ เห็นแล้วก็อดใจไม่อยู่ตักมาชิมกันเลยล่ะ รสชาติเข้มข้นกลมกล่อมหอมเครื่องแกงส้มค่ะ ความพิเศษของแกงส้มนี้คือ เค้าจะใส่ยอดมะพร้าวอ่อน ชะอมไข่ทอดหั่นพอคำ และสารพัดผัก และที่สำคัญ ไข่ปลานี่ หนึบๆ มันๆ แนะนำมากสำหรับแฟนๆ ไข่ปลาค่ะ - กุ้งแม้น้ำเผา (400 ฿/ครึ่งกิโล) เป็นกุ้งแม่น้ำที่มากๆ นำมาเผาให้สุกพอดีทำให้เนื้อกุ้งยังคงมีความหวาน เนื้อเด้ง แน่น และฉ่ำอร่อย ทานคู่กับน้ำจิ้มฅีาฟู้ดสูตรของทางร้าน เปรี้ยว เผ็ด แซ่บถึงใจ - หมึกผัดไข่เค็มปลาหมึก (180 ฿) อร่อยปลาหมึกสดมสกค่ะ ผัดไข่เค็มเข้มข้นไข่เค็มเต็มๆคำ ให้ไข่เค็มเยอะดีค่ะ เคลือบชิ้นปลาหมึกทุกชิ้นเลย ปรุงรสชาติก็อร่อยเข้มข้น แต่ผัดติดที่แห้งไปหน่อยค่ะ - ยำสามไข่ (300 ฿) ยำมะม่วงสไตล์ไทยๆ ครบรสชาติทั้งเปรี้ยว หวาน เผ็ด แต่เปรี้ยวนำตามแบบยำไทย จัดจ้านดีค่ะ ไข่ปลามันๆกรุบๆทั้ง 3 อย่างคือไข่แมงดา ไข่ปลา ไข่ปู ชอบที่สุดก็ไข่แมงดาเคี้ยวมันเคี้ยวเพลินตัดกับรสเปรี้ยวของมะม่วง อร่อยมากค่ะ - ผัดเรือโป๊ะโบราณ (280 ฿) จานนี้เป็นจานโปรดเลยค่ะ ภายในจานมีปลาหมึก, เนื้อปลา, ไข่ปลา และหอยเมลงภู่ ผัดคลุกเคล้ามากับเครื่องเทศ รสชาติเผ็ดจัดจ้าน โรยหน้าด้วยกากหมูเจียวหอมๆมันๆค่ะ ✔เปิดตั้งแต่ 10.30 - 23.30 น. เปิดทุกวัน ✔พิกัด : ซอย นาเกลือ 4 เมืองพัทยา อำเภอ บางละมุง ชลบุรี 20150 #HappySea เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/17
scene type icon
Homrunjuan อำเภอเมืองชลบุรี คาเฟ่
หอมรัญจวนเป็นคาเฟ่แห่งขนมไทยต้นตำรับ รสชาติไม่หวานมาก ราคาไม่แพง อยู่ที่ชลบุรีค่ะ ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆน่ารัก บรรยากาศสบายๆ ตกเเต่งได้ดูสบายตา เป็นโทนเขียวอ่อนตัดด้วยไม้ เข้ามาปุ๊บรู้สึกอบอุ่นปั๊บเลย เเละทางร้านสามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 30 ท่าน ที่จอดรถมีทั้งด้านหน้าร้าน และลานจอดข้างร้านค่ะ - รัญจวนสี่สหาย (99 ฿) เมนูประยุกต์ที่บอกเเละเเนะนำจากทางร้านเลยค่ะ เป็นไอศครีมรสไทยคือ ปกติจะเป็นไอศกรีม 2 ลูก รสกะทิที่เป็นกะทิอบควันเทียนหอมมากกกก เเละรสชาไทยที่ก็เข้มข้นมากเช่นกัน แต่เราเปลี่ยนเป็นไอศกรีมมะพร้าวอีกลูกค่ะ เซตนี้ไอศกรีมเสริฟมากับพร้อมกับ 4 สหาย คือ 1)ทับทิมกรอบ ไส้แห้วข้างในหวาน กรอบ แป้งด้านนอกเคี้ยวหนึบ หวานน้อย ชอบอันนี้มากค่ะ นอกจากนี้ก็มี2)บัวลอย นุ่มเหนียวหนึบ 3)ฝอยทอง เเละ 4)ขนมเหนียว อันสุดท้ายนี่ใครไม่เคยกินต้องลองนะ ให้ความสดชื่นคลายร้อนแบบไทยๆ อร่อยดีค่ะ - ขนมใส่ไส้ (50 ฿) เสิร์ฟมาในเซตแบบไทยๆ พร้อมมาลัยดอกมะลิเลยค่ะ ตัวแป้งละทำเป็นสีสันหลากสีสวยงาม มีกลิ่นหอมมากๆจากการอบควันเทียน ตัวแป้งไม่หนามาก เนื้อนุ่ม ไส้มะพร้าวด้านในก็อร่อย เป็นมะพร้าวอ่อน หวานไม่มากเข้ากับแป้งด้านนอกดีค่ะ ตอนนี้ร้านมีสาขาเพิ่มที่จังหวัดเชียงรายแล้วเผื่อคนทางเหนืออยากจะไปลิ้มลองขนมไทยโบราณถึงที่ โดยไม่ต้องลงมาชลบุรีก็ได้จ้า ✔พิกัดร้าน :: ถนนพระยาสัจจา เมืองใหม่ อยู่ฝั่งตรงข้ามร้าน Whitehouse , ชลบุรี ✔เวลาเปิด 9.00 น.-18.00 น. หยุดทุกวันพุธนะคะ #HappySea เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/17
scene type icon
ฮองอะจิ ราเมน สาขา MRT ลาดพร้าว ลาดพร้าว ราเมง
ร้านฮองอะจิ ราเมน สาขานี้อยู่ใน Gourmet Market ตรงสถานีรถไฟใต้ดิน MRT ลาดพร้าว เป็นหนึ่งในไม่กี่ร้านที่มีที่นั่งให้ ซึ่งมีที่นั่งอยู่ราวๆสัก 10 ที่ได้ รูปแบบร้านเลยดีไซน์เป็นซุ้มแบบร้านราเมนจานด่วนที่ญีุ่ปุ่น ก็นั่งกินกันตรงเคาเตอร์ โดยมีเชฟยกจานมาวางตรงหน้าให้เลย ง่ายดี รออาหารก็ไม่นานด้วยค่ะ - มิโซะ ราเมน (Regular) 109 บาท : เส้นนุ่มๆ หมูชาชูด้านบน ไข่ต้มซอส และหน่อไม้ กับต้นหอมซอย ชิมดูรสชาติกลมกล่อม นุ่มนวลดี และไม่เค็มจนเกินไป ปรุงโดยใส่พริกเพิ่มเข้าไปนอดหน่อยก็ใช้ได้แล้ว ปริมาณก็ให้พอสมควร สั่งไซส์ปกติก็อิ่มกำลังดีเลยค่ะ - โชยุ ราเมน (Regular) 99 บาท : น้ำซุปมาออกแนวมันๆ สไตล์ญี่ปุ่น มีไข่ต้มและหมูชาชูหั่นบางไปหน่อยแต่เนื้อนุ่มดีค่ะ น้ำซุปรสชาติเค็มนิดๆ เส้นราเมนนี่ดีเลย มีความเป็นเส้น ไม่เละไม่อืด เหนียวและนุ่มลื่น แล้วก็ไม่รู้เพราะความลื่นหรือรูปทรงตะเกียบ ทำให้คีบเส้นยากเหลือเกินเจ้าค่ะ - ชาเขียว ราคา 30 บาท : เป็นแบบ Refill รสชาติเข้มกำลังดี ทานได้อย่างมากก็ 2 แก้วเพราะว่าอิ่มจากราเมนมากแล้วค่ะ ✔เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10:00 - 22:00 น. ✔พิกัด : หน้า Gourmet Market ตรงสถานีรถไฟใต้ดิน MRT ลาดพร้าว ชั้น B ทางออกประตู 4 #HappySea เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/17
scene type icon
ย.ยักษ์กินผัก พระโขนง-ท่าเรือ อาหารไทย
ย.ยักษ์กินผัก เป็นร้านอาหารฟิวชั่นเพื่อสุขภาพ ตกแต่งร้านได้น่านั่งทีเดียว มีโต๊ะประมาณ 20 โต๊ะ ที่จอดรถไม่เกิน10คัน รายการอาหารมีหลากหลายเมนู ราคาไม่แพง อาหารรสชาติดี หน้าตาอาหารก็สวยงามน่ากินทุกเมนูยันอาหารเจเลยค่ะ - สลัดอกไก่แคนเบอร์รี่ (170 ฿) ผักที่นี่ใช้ผักสดจากฟาร์ม วัตถุดิบชั้นดีจึงได้ผักที่สด กรอบอร่อย ยิ่งทานคู่กับน้ำสลัดที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเองแล้วยิ่งเข้ากัน แถมยังมีน้ำสลัด low fat และน้ำสลัดไม่มีน้ำมันให้เลือกหลากหลายรส ทานเพลินเลยค่ะ - แตงโมปลาแห้ง (99 ฿) แตงโมเนื้อหวานฉ่ำ หั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ โรยมาด้วยปลาแห้งปรุงรส เคยเห็นแต่ผู้ใหญ่กินกัน ได้มาลองชิมครั้งแรก ทำไมมันเข้ากันดีแบบนี้ ทั้งรสชาติแตงโม และปลาแห้ง เยี่ยมจริงๆ! - ผัดไทเส้นมะละกอเจ (135 ฿) เส้นมะละกออร่อย แปลกดีค่ะ มันจะกรุบๆในปาก กินแล้วไม่เลี่ยน รสชาติกลมกล่อม ผัดแบบน้ำมันไม่เยิ้ม ชอบค่ะ - ไอศกรีม กะทิทุบัวลอย (120 ฿)นี่เขาใช้กะทิออแกนิคเป็นกะทิจากธัญพืช ซึ่งดีต่อสุขภาพ ใช้โปรตีนจากถั่วเหลือง ไม่มีคอเลสเตอรอล ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพจริงๆ - ขนมปังสังขยา 4 สี ขนมปังหอม เหนียวนุ่มมาก สังขยาเนื้อเนียน หวานน้อย ทำได้อร่อยทั้ง 4 สีเลยค่ะ ✔เปิดตั้งแต่ 11.00 - 22.00 น. เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ ✔พิกัด : 734/3 สุขุมวิท50 พระโขนง คลองเตย, กรุงเทพมหานคร 10260 #HappySea เพิ่มเติม
  • 14
  • 3
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/16
scene type icon
Erawan Tea Room ราชประสงค์ อาหารไทย
ร้านเอราวัณทีรูม เป็นร้านอาหารไทยตั้งอยู่ชั้น 2 ในห้าง Erawan แยกราชประสงค์ มีทั้งแบบ Alacarte และ All you can eat ในตอนบ่ายจะมีเซทขนมไทย+น้ำชาเก๋ๆ ให้นั่งชิทแชทไปกินไป ร้านนี้เป็นร้านที่มิชลินให้เป็น 1 ใน 76 ร้านที่ได้ The Plate Michelin (คือร้านอาหารคุณภาพดีที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่และปรุงอย่างพิถีพิถัน) ด้วยค่ะ - เซตของว่างทีรูม (250฿) เริ่มที่ออเดิร์ฟอย่างเฅตของว่างที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านนี้ เสิร์ฟมาอย่งหรูในจานเรือสุพรรณหงส์ ของว่างในเซตประกอบด้วย ยำส้มโอ ช่อม่วง และกระทงทอง เซตนี้หน้าตาสวยแต่รสชาติเฉยๆ ทุกอย่างเลย ยำส้มโอยังไม่แซ่บ ช่อม่วงแป้งหนาเกินไป ส่วนกระทงทองหวานไปหน่อยค่ะ - แกงคั่วใบชะพลูเนื้อปูและเส้นหมี่ (350฿) จานนี้คืออร่อยสุด มาแล้วต้องสั่ง น้ำแกงเข้มข้นมากๆ ปรุงรสได้กลมกล่อมพอดี ใส่เนื้อกรรเชียงปูชิ้นใหญ่ ฝห็ปูเยอะ เต็มๆคำ หอมกลิ่นใบชะพลูและหลิ่นสมุนไพร ทานกับเส้นหมี่อัญชันที่เสิร์ฟมาคู่กันก็อร่อย ฟรือจะทานกับข้าวสวยก็เข้ากันได้ดีมากค่ะ - ทอดมันกุ้ง (290฿) กุ้งแน่น แป้งไม่หนามาก ทอดได้ดีไม่อมน้ำมัน แต่หักคะแนนตรงที่ให้น้อยไปหน่อย มีแค่ 3 ชิ้นเอง - ต้มยำกุ้ง (330฿) ปรุงรสเข้มข้นดีค่ะ กลมกล่อมแต่จัดจ้านจี๊ดจ๊าดแบบอาหารไทยแทั เป็นต้มยำที่ไม่เผ็ดมาก กุ้งตัวใหญ่เบิ้ม เนื้อเด้งและให้เยอะด้วยค่ะ จานนี้อร่อยดี - ชุด Afternoon tea (600฿) จะให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 14.30 – 18.00 น. ด้วยราคา 600 บาท Net ต่อท่าน ซึ่งหากมา 2 ท่านสามารถสั่งให้จัดออกมาเป็น Set ใหญ่ได้ ชุดน้ำชายามบ่ายนี้จะเป็นเซตของหวานผสมของคาวเล็กน้อยอย่างเช่น ห่อหมก ส่วนของหวานที่เด็ดๆ คือ ข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งทำข้าวเหนียวมูนได้อร่อยมาก มะม่วงก็เลือกได้สุกพอดี นอกจากนี้ก็มีขนมชั้น เค้กช็อกโกแลต Scone ขนมเบื้อง กระทงทอง ช่อม่วง พายไก่ และหมี่กรอบค่ะ - ชาไทย (170฿) ชงได้อร่อยมากเลย หวานน้อย รสละมุน ได้รสและกลิ่นชาชัดเจนดีค่ะ #HappySea เพิ่มเติม
  • 13
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/16
scene type icon
บัส คาเฟ่ ช้างกลาง ช้างกลาง (นครศรีธรรมราช) เบเกอรี่/เค้ก
Bus Cafe คาเฟ่สไตล์แคมป์ปิ้ง ตั้งอยู่ในอ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช เป็นคาเฟ่รถบัสริมลำธารท่ามกลางหุบเขามีความเก๋ตรงที่เอารถบัสเก่ามาปรับปรุงเป็นคาเฟ่สุดชิค มีมุมถ่ายรูปทั้งภายในรถบัสและภายนอกที่เห็นหุบเขามีชิงช้าแบบชิลๆเข้ากับธรรมชาติโดยรอบ อากาศเย็นสบายชื่นใจแม่จะอยู่ภายนอกก็ไม่ร้อนมาก ร้านอยู่ติดถนนเห็นชัดเจนเด่นสุดก็รถบัสคันนี้เลยค่ะ - Milk Caramel-iced (60฿) นมสดคาราเมล แก้วนี้อร่อยค่ะ รสชาติหวานละมุนเข้ากับเกร็ดน้ำแข็งเนื้อเนียน หอมนมเข้มข้น ให้ 3 ผ่านเลยค่ะ - Cappuccino-hot (65฿) แก้วนี้ก็ดีค่ะ กลิ่นกาแฟหอมละมุน กลมกล่อม มีรสนุ่มของนมเล็กๆ หวานน้อยกำลังดี อร่อยค่ะ - อัญชัญโซดา (60฿) แก้วนี้ดื่มแล้วสดชื่นดีมากค่ะ รสเปรี้ยวๆหวานๆ ผสมความซ่าของโซดาช่วยดับกระหายได้ดีทีเดียว - บราวนี่ (60฿) รสชาติเข้มช็อกโกแลต แป้งกรอบนอก เนื้อหนึบ หวานน้อย ผสมอัลมอลด์เครี้ยวกรุบ อร่อยใช้ได้ค่ะ แต่คิดว่าราคาแรงไปหน่อย - ขนมปังกระเทียม(จำราคาไม่ได้) อันนี้อร่อยมากกกกก แป้งบาง อบกรอบกำลังดี หอมกลิ่นเนยมากๆ รสหวานกำลังดี ทานเพลินเป็นที่สุดค่ะ ✔186 หมู่ 14 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีฯ (ติดกับเรือนผักกูด) ✔เปิดให้บริการทุกวันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ *ยกเว้นตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ #HappySea เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/15
scene type icon
เดอะ คีรีวง แวลเลย์ วิลลา แอนด์ เรสเทอรองต์ ลานสกา (นครศรีธรรมราช) อาหารไทย
The Kiriwong Valley เป็นคาเฟ่กลางหุบเขาตั้งอยู่บนเชิงเขาทางเข้าหมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช ร้านตกแต่สวยมากเข้ากับบรรยากาศธรรมชาติเหมาะกับการพาครอบครัว ชวนเพื่อนฝูงมาพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศกัน ร้านจะแบ่งโซนเป็น 2 ชั้น ในส่วนของคาเฟ่อยู่ชั้น 1 ให้บริการเครื่องดื่มต่าง ๆ รวมถึงกาแฟสดหอมๆ ของทานเล่นและเค้กโฮมเมดเนื้อเนียนนุ่มที่ทางร้านคัดสรรมาเป็นพิเศษ​เลยค่ะ ส่วนโซนอาหารจะอยู่ชั้น 2 อาหารของทางร้านจะเน้นเป็นอาหารไทยอาหารใต้แบบฉบับคนนคร มีความเข้มข้นถึงเครื่อง ใส่ใจและพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี - Matcha green tea (75฿) รสและกลิ่นของชาไม่จัดมาก แต่ชงได้หวานมันแบบพอดิบพอดี แก้วนี้อร่อยเลยค่ะ - Hot Latte (69฿) กลิ่นกาแฟชัดดีค่ะ รสชาติเข้มข้นปานกลาง หวานน้อย หอมอร่อยพอใช้ค่ะ - Hot Cocoa (65฿) เป็นช็อกโกแลตร้อนที่ค่อนข้างเข้มข้นเลย ชงได้หวานมัน โดยรวมพอใช้ค่ะ - นักเก็ตไก่ (120฿) หมักไก่ได้รสชาติดี ทอดพอดี ไม่อมน้ำมัน อร่อยใช้ได้ ให้ผักและซอสเยอะด้วยค่ะ ✔เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ✔พิกัด : ห่างจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช ประมาณ 20 กิโลเมตร ขับมาทางหลักเข้าหมู่บ้านคีรีวง เลยวัดท่าไทรมาประมาณ 300 เมตร (ก่อนถึงสะพานคีรีวง 2 กิโลเมตร) ร้านอยู่ซ้ายมือติดถนนใหญ่ #HappySea เพิ่มเติม
  • 17
  • 1
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/15
scene type icon
La Brezza
La brezza เป็นร้านอาหารอิตาเลียนที่อยู่ภายในรีสอร์ท Centara Ras Fushi Maldives ร้านอยู่ตรงสระว่ายน้ำ เหมาะกับคนที่เบื่ออาหารบุฟเฟต์แล้วอยากทานอาหารเป็นเซต ซึ่งร้านเปิดบริการเฉพาะมื้อกลางวันและเย็นสำหรับผู้เข้าพัก ซึ่งจะต้องจองล่วงหน้าตั้งแต่เช็คอินเลยเพราะเต็มเร็วมากค่ะ - นาน ออเดิร์ฟเป็นอาหารมัลดิเวียนที่คล้ายกับอาหารอินเดีย ทำจากแผ่นแป้งบางๆ คล้ายโรตีนำมาทอดกรอบและมีบิสกิตแท่ง ส่วนของแป้งโรตี กรอบนอกแต่ข้างในเหนียวนุ่ม ทานกับน้ำจิ้มมะกอกดองให้รสชาติแปลกใหม่ดีค่ะ - สลัดทูน่า ที่หน้าตาไม่เหมือนสลัดแต่เหมือนพิซซ่าหน้าผักมากกว่า เพราะมีแป้งรองด้านล่างตามด้วยทูน่า ชีส และผักด้านบน จานนี้เนื้อทูน่าน้อยไปหน่อย แต่ผักสดกรอบดีค่ะ รสชาติก็คล้ายพิซซ่า โดยรวมพอใช้ค่ะ - พอร์คชอปสเต็ก พอร์คชอปชิ้นใหญ่มาก ทาน 2 คนได้เลย เสริฟมาพร้อมสลัดทับทิม(แบบนี้ซิถึงเรียกว่าสลัด)และมันฝรั่ง ย่างสเต็กได้ดี แต่เนื้อหมูค่อนข้างแข็งไปหน่อย และหมักยังไม่เข้าเนื้อ แต่สลัดอร่อย เลยให้จานนี้ผ่านค่ะ - พุดดิ้งนมสด พุดดิ้งเนื้อเนียน รสหวานละมุน ตัดกับท้อปปิ้งของแยมสตรอเบอร์รี่ที่มีรสเปรี้ยวนิดๆ อร่อยดี ทานพร้อมกับบิสกิตนมเข้ากันมากๆเลย - มูสช็อกโกแลต เนื้อมูสเนื้อละเอียด รสละมุน หวานน้อย ทานกับช็อกโกแลตขูดที่อยู่ด้านบนและขนมปังธัญพืชก็อร่อยดีค่ะ ✔เปิดให้บริการทุกวัน: มื้อกลางวัน 12.00-14.00 น. มื้อค่ำ ตั้งแต่ 19.00-22.00 น. ✔พิกัด : Centara Ras Fushi Resort & Spa Maldives เกาะ Giraavaru Island ทางเหนือของมาเล่ อะทอล, มัลดีฟส์ #HappySea เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/15
scene type icon
โกปี๊ สาขาสนามบินนครศรีธรรมราช อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ติ่มซำ
โกปี๊ สาขาสนามบินนครศรีฯ เป็นร้านกาแฟที่มีอาหารรสชาติดีคอยให้บริการด้วย ร้านจัดได้สวยด้วยบรรยากาศวินเทจ พิกัดร้านจะอยู่ตรงข้ามกับทางเข้าไปขึ้นเครื่อง ภายในร้านมีโต๊ะนั่งประมาณ 5 โต๊ะ มี Wifi ของร้านให้เล่นสำหรับนั่งชิลล์ๆ รอขึ้นเครื่องหรือรอมารับคนลงเครื่องก็นั่งได้สบายค่ะ - ข้าวกระดูกหมูนุ่ม(75฿) กระอ่อนหมูตุ๋นจนเปื่อยแบบกระดูกหมูเคี้ยวได้เลย เนื้อนุ่ม ไม่มีความเหนียวเลย ปรุงรสได้เข้าเนื้อ น้ำซอสก็ทำได้อร่อยมากค่ะ - ข้าวไก่อบซอส(75฿) ไก่อบได้เนื้อนุ่มมาก มีความฉ่ำพอดี หมักเข้าถึงเนื้อไก่ ซอสมีรสหวานนิดๆ อร่อย ไม่เลี่ยนค่ะ - ซาลาเปาหมูชาโคล(25฿) ไส้หมูสับด้านในอร่อยค่ะ เนื้อหมูสับไม่ละเอียดมาก มีความกรุบพอเคี้ยวได้ ติดตรงที่แป้งชาโคลค่อนข้างแข็งกว่าแป้งปกติค่ะ - ขนมจีบกุ้ง(35฿) ขนมจีบ 3 ลูก เสียบไม้มาพร้อมแครอทและบล็อคโคลี่ ไส้กุ้งเยอะเต็มคำ แต่ส่วนตัวคิดว่าแพงไปหน่อยค่ะ - ชาเย็น (30฿) รสชาและกลิ่นชาเข้มข้นชัดเจนมาก มีความมันจากนม ไม่หวานมาก โดยรวมอร่อยค่ะ ✔เปิดตั้งแต่ 10.00 - 20.00 น. ✔พิกัด : เลขที่ 3050 สนามบินนครศรีธรรมราช ฝั่งขาออก ต.ปากพูน จ.นครศรีธรรมราช #HappySea เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/15
scene type icon
ครัวปักกิ่ง สามย่าน ติ่มซำ
ครัวปักกิ่ง เป็นร้านอาหารจีนเก่าแก่แท้จริงในแถบสามย่าน ร้านมีขนาดเพียงหนึ่งคูหา ภายในติดแอร์เย็นสบายห้องอาหารจีนเล็กๆ มี 2 ชั้น ชั้นล่างมีประมาณ 5-6 โต๊ะ ส่วนชั้น 2 เป็นห้อง VIP รับได้ 30 คน เมนูในร้านก็มีหลากหลาย มีรูปติดอยู่ช่วยให้เลือกได้ง่ายขึ้น อาหารรสชาติจัดว่าดีหลายเมนูแถมราคายังเป็นมิตรอย่างเหลือเชื่ออีกด้วย - ผัดเต้าหู้ทรงเครื่อง(80฿) เต้าหู้สีขาวเนื้อนุ่มผัดนํ้าซอสเหนียวข้นรสกลมกล่อมบวกความเผ็ดกําลังดีของพริกเสฉวน ใส่หมูสับต้นหอม รสชาติซอสมันแบบจัดจ้าน เข้มข้น แต่ก็ไม่ได้มีรสชาติใด extreme เกินไป กลิ่นไม่แรงทานแบบเปล่าๆก็ได้ค่ะ - เสี่ยวหลงเปา(80฿) แป้งห่อหนา และแข็งไปนิด น้ำซุปน้อยข้างในน้อยจนแทบไม่มี แต่ไส้หมูอร่อยใช้ได้ค่ะ - ผัดถั่วแขก (100฿) ปรุงรสได้ดี ใส่หอม กระเทียมเยอะมาก เสริมรสด้วยพริก รสชาติเข้มข้น ถั่วแขกผัดได้สุกพอดีค่ะ - เนื้อผัดพริก (150฿) เป็นเนื้อหมัก ผัดกับพริกหวานและหอมใหญ่ เนื้อนุ่มดี ปรุงรสชาติได้กลมกล่อม อร่อยดีค่ะ - เกี๊ยวซ่า(80฿) ห่อแป้งพอดีกับไส้ ทอดค่อนข้างเกรียมแต่ทานได้ ปรุงไส้ได้อร่อยดีค่ะ - ซี่โครงแพะทอด(480฿) เนื้อแพะหมักเครื่องเทศ ชุปแป้งทอด โรยผงปรุงรสหอมชวงเจียอ่อนเผ็ด เนื้อแพะหนามีมันแทรก แต่ค่อนข้างเหนียว และมีกลิ่น ส่วนตัวจานนี้ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ค่ะ - ผลไม้ทอด (160฿) เป็นอีกหนึ่งในเมนูแปลกของทางร้าน เป็นเมนูของหวาน ผลไม้มีให้เลือกเป็นกล้วยนํ้าหว้า แอปเปิล มันหรือเผือก สั่งแบบที่กลางเลือกได้ 2 อย่างเป็นกล้วยกับเผือกที่ชุบแป้งทอดมาแบบกรอบนอกราดมาด้วยนํ้าตาลร้อนที่เคี้ยวมาจนเหนียวข้น วิธีกินให้ตักมาแช่ในนํ้าเย็นจัด จะทําให้นํ้าตาลแข็งตัวกรอบเคี้ยวได้รสชาติไม่หวาน จานนี้ควรจะรีบทานก่อนนํ้าตาลจะเย็นตัวในจาน จะทำให้แกะกินยากค่ะ ✔เปิดตั้งแต่ 10.00 - 22.00 น. ทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ ✔พิกัด : ซอย จุฬาฯ 11 กรุงเทพมหานคร (อยู่ในซอยจุฬา 11 ถ้ามาทางถนนพระราม4 เข้าซอยมา50 เมตร ร้านอยู่ขวามือ) #HappySea เพิ่มเติม
  • 11
  • 3
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/15
scene type icon
ขนมจีนในสวน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ขนมจีน
ร้านขนมจีนในสวน อยู่ริมถนนเลยจาก Makro จ.นครศรีฯ มาไม่มาก บรรยากาศในร้านร่มรื่น สวย สบายตา ตกแต่งแนวเรโทรเล็กๆ มีต้นไม้เต็มเลย รายการอาหารก็มีลูกชิ้น ขนมจีน ข้าวหมก ข้าวมันและอาหารกินเล่นอื่นๆ ส่วนเมนูขนมจีนให้เลือกทั้งแบบจานหรือแบบชุดค่ะ - ขนมจีนชุดเล็ก (90 ฿) ประกอบด้วยขนมจีนครึ่งกิโล และน้ำแกงมา 3 ชนิด คือ 1.น้ำแกงพริก(ไม่เผ็ด) ปรุงได้เข้มข้นดีค่ะ ไม่หวานมาก ถั่วแน่นมาก อร่อยที่สุดในบรรดาทุกน้ำแกงเลยค่ะ 2.น้ำใส รสชาติไม่เผ็ดมาก อ่อนเค็มไปนิด แต่ทานผสมกับน้ำแกงพริกแล้วอร่อยมากค่ะ 3.น้ำแกงกะทิ กะทิเข้มข้นมาก ปรุงมาได้พอดิบพอดี ทานเดี่ยวๆหรือผสมกับน้ำแกงอื่นก็ได้ค่ะ ส่วนพร้อมผักสด ผักเคียงต่างๆก็สดกรอบมาก และมีแกงไตปลาอยู่ในเซตผักทานฟรีด้วยค่ะ - แกงเขียวหวานไก่(30 ฿) จานนี้สั่งแยกมาอีกจานไม่รวมอยู่ในชุดค่ะ น้ำแกงเข้มข้นมาก รสชาติถึงเครื่องแต่ไม่เผ็ด ให้ชิ้นไก่เยอะ อร่อยมากเช่นกัน - ทอดมันปลา (20 ฿) ทอดไม่อมน้ำมัน รสชาติดี ชิ้นไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่ทอดค่อนข้างแห้งและแข็งไปหน่อย - มันเชื่อมราดน้ำกะทิ (15 ฿) เลือกมันที่แข็งกำลังดี เชื่อมแบบไม่หวานมาก อร่อยดีค่ะ - กวนขาว (15 ฿) เป็นขนมหวานพื้นถิ่น จ.นครศรี ทำจากแป้งนึ่งจนสุก ราดด้วยน้ำกะทิ หอม มัน อร่อยใช้ได้ค่ะ ✔ร้านเปิด 08.00-14.00 วันจันทร์-เสาร์ หยุดวันอาทิตย์ ✔พิกัด : ตั้งอยู่ ถ.กะโรม ถักจากแม็คโครนครศรีฯ ไป 600 ม. #HappySea เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/14
scene type icon
บิสโทร เอ็ม พร้อมพงษ์ อาหารนานาชาติ
ห้องอาหาร Bistro M ตั้งอยู่ชั้น G ของโรงแรมแมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ทเมนท์ สุขุมวิท พาร์ค ภายในซอยสุขุมวิท 24  เป็นห้องอาหารนานาชาติ แบบ All Day Dining ทั้ง เช้า กลางวัน และเย็น แต่ที่เราจะมาแนะนำวันนี้เป็น Friday night seafood buffet ในราคาสุดคุ้มที่คนละ 1,500 บาทNet ราคานี้รวมเบียร์ฟรีโฟลว์แบบเติมไม่อั้น + ฟรี! แคนาเดียนล็อบสเตอร์อบเนยคนละ 1 ตัวด้วยค่ะ - Seafood on ice มีตั้งแต่กุ้งลายเสือ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยนางรม ปูม้า ปูทะเล ปลากะพง ปลาหมึก กั้ง ซึ่งแต่ละชนิดคัดมาแบบตัวใหญ่ไซส์เบิ้มทั้งนั้น เนื้อเด้ง สดหวาน คุณภาพพรีเมี่ยมเลยค่ะ - Grilled station โซนนี้มีตั้งแต่ปลาแซลมอนสดๆ หมึกตัวใหญ่ ปูม้าเนื้อเด้ง หอยเซลล์ตัวยักษ์ เนื้อวัว เนื่อแกะ และที่สำคัญคือมี กุ้งลายเสือ ที่หาทานยากมากๆตามบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด ซึ่งกุ้งลายเสือของที่นี่ก็อร่อยมาก เนื้อแน่น เด้ง เชฟกริลได้พอดีเนื้อไม่แข็ง อร่อยมากค่ะ อีกเมนูที่อยากแนะนำก็คือ เนื้อแกะ เป็นเนื้อแกะนำเข้าจากออสเตรเลีย เนื้อนุ่ม ไม่มีกลิ่น และเชฟทำได้อร่อยมากค่ะ - Pasta station เราสั่งมา 2 จาน คือ Spaghetti tomato sauce จานนี้เส้นสุกกำลังดี แต่รสชาติของซอสอ่อนไปหน่อยค่ะ และ spaghetti cream sauce จานนี้รสชาติดี แต่ไม่มีเนื้อสัตว์เลย ถ้ามีแฮมหรือเบคอนสักหน่อยคงอร่อยขึ้น - Sushi and sashimi station โซนอาหารญี่ปุ่น สำหรับแซลมอนเนื้อดีมากๆ เรียกได้ว่าไม่ผิดหวัง เนื้อปลาสด อร่อย ส่วนซูชิและโรลอาจจะไม่ได้มีหลากหลายมากนักแต่ทำได้ดีเลยทีเดียว ให้ผ่านสำหรับโซนนี้ค่ะ - โซนอาหารอื่น มีตั้งแต่อาหารไทยออเดิร์ฟ อย่าง กระทงทอง และข้าวตังหน้าตั้ง ซึ่งขอบอกว่าอร่อยมากๆ น้ำจิ้มข้าวตังเด็ดจริงๆ เผลอกินไปเกือบ 10 ชิ้น นอกจากนี้ก็มีอาหารประเภท ส้มตำ ยำกุ้งสด น้ำตกหมู และประเภทพิซซ่า ซึ่งพิซซ่ามาการิต้าก็รสชาติดีค่ะ แป้งบางกรอบ ชีสแน่นเครื่องเยอะ - โซนของหวาน ในส่วนของเกอรี่ไม่ได้มีเยอะมาก จะมีแค่เค้กช็อกโกแลต ชีสเค้กผลไม้ และทาร์ตเท่านั้น ส่วนขนมไทยมีหลากหลายเมนู ทั้งลูกชุบ ข้าวเหนียวแก้ว ทองหยอด สังขยาฝักทอง ข้าวเหนียวมะม่วง ช็อกโกแลตฟองดูว์และผลไม้ เด็ดสุดยกให้ข้าวเหนียวมะม่วงเลยค่ะ ข้าวเหนียวอร่อย เลือกมะม่วงได้สุกกำลังดี น้ำราดก็เยี่ยมค่ะ - แคนาเดียนล็อบสเตอร์อบเนย ที่ได้ฟรีมาในแพ็คเกจเรียกว่าให้แบบไม่มีกั๊ก ให้คนละตัวไม่ใช่คนละซีก แถมมีก้ามมาให้ด้วย เนื้อล็อบสเตอร์คือสด แน่นและเด้งสุดๆ หอมกลิ่นเนยมาก อร่อยมากกินคู่กับเบียร์บอกเลยว่าสุดดด ✔เย็นวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 18.30 – 22.00 น. ทานได้ไม่อั้นถึง 3 ชั่วโมงครึ่งกันเลยทีเดียว ✔พิกัด : โรงแรม Marriott Executive Apartments Sukhumvit Park ซอยสุขุมวิท 24 #HappySea เพิ่มเติม
  • 10
  • 3
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/14
scene type icon
โตโต้โอชา อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ติ่มซำ
โตโต้ โอชา เป็นร้านติ่มซำที่เปิดให้บริการในตอนเช้า ร้านตั้งอยู่ริมถนนพัฒนาการคูขวาง ติดกับศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ยูนิซิตี้ จ.นครศรีธรรมราช เมนูอาหารเช้ามีทั้งติ่มซำ โจ๊กหมู ชา กาแฟ ไข่กะทะ รสชาติใช้ได้แถมราคาไม่แพงด้วยค่ะ - ไข่กะทะ (20 ฿) เสิร์ฟมาด้วยไข่ 2 ฟอง กุนเชียง และหมูสับที่ให้มาเยอะแบบเน้นๆ พร้อมผักเคียงอย่างแตงกวา ใส่พริกไทยอีกหน่อย เหยาะซอสอีกนิดก็อร่อยแล้วค่ะ - ซาลาเปาไส้หมูสับ (12 ฿) แป้งซาลาเปาค่อนข้างแข็ง ไส้หมูสับรสชาติธรรมดา ส่วนตัวคิดว่ายังไม่โอเคค่ะ - ขนมจีบหมู (12 ฿) เนื้อหมูแน่น เด้ง เคี้ยวอร่อย แป้งไม่หนามาก รสชาติดีค่ะ - ไข่เยี่ยวม้า (12 ฿) เข่งนี้เด็ดมากค่ะ ไข่เยี่ยวม้าเด้งหนึบ ไม่มีกลิ่นฉุนเลย ทานกับขิงที่โรยมาหน้าด้วยอร่อยมากค่ะ - เกี๊ยวหมู (12 ฿) แป้งเกี๊ยวนุ่มดีค่ะ ไส้อัดแน่นด้วยหมูสับที่ปรุงรสอย่างพอดิบพอดี - กุ้งห่อสาหร่าย (12 ฿) เข่งนี้เป็นกุ้งสับผสมหมูสับ ห่อด้วยสาหร่าย รสชาติพอใช้ได้ค่ะ - หมูมะระ (12 ฿) หมูปรุงรสอ่อน และมะระค่อนข้างแข็ง น่าจะนึ่งให้นานกว่านี้จะอร่อยขึ้น - หมูสับไข่เค็ม (12 ฿) หมูสับหมักรสมาพอดี ทานกับไข่แดงเค็มแล้วเข้ากัน อร่อยดีค่ะ - เต้าหู้ไข่หมูสับ (12 ฿) เต้าหู้นึ่งได้พอดี ไม่เละเกินไป หมูสับปรุงรสอ่อนไปนิด แต่โดยรวมใช้ได้ค่ะ - ชาเย็น (15 ฿) เข้มข้นรสชา มีความมันของนม หวานไม่มากกำลังดี จัดว่าอร่อยเลยค่ะ ⏰ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 06:00 - 12:00 น. หยุดทุกวันพฤหัสบดี 📌พิกัด  155/4  ถนน พัฒนาการคูขวาง ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช   ตั้งอยู่ก่อนถึงโรบินสันโอเชี่ยน #HappySea เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Pang Thitiworada
2020/03/14
scene type icon
โปรดปราน คาเฟ่ ท่าศาลา (นครศรีธรรมราช) เบเกอรี่/เค้ก
โปรดปราน คาเฟ่ เป็นร้านกาแฟและร้านอาหารริมทะเล อยู่ที่หาดด่านภาษี อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช บรรยากาศจัดแบบร้านกาแฟสมัยใหม่ ตกแต่งสวยเก๋ด้วยเปลและเฟอร์นิเจอร์ไม้ไผ่ให้ฟิลทรอปิคอล รสชาติอาหารโอเคในราคาไม่แพง มีพนักงานค่อนข้างเยอะและบริการดีใช้ได้เลยค่ะ พิซซ่าฮาวาเอี้ยน (139 ฿) พิซซ่าถาดใหญ่ ทาน 4 คนได้เลย หน้าฮาวาเอี้ยนเครื่องแน่น แป้งนุ่ม รสชาติอร่อยดีค่ะ แต่ขอหักคะแนนตรงที่ใส่หอมใหญ่เยอะไปหน่อย ข้าวผัดต้มยำ (69 ฿) ผัดข้าวได้แห้งและร่วนดี รสชาติเข้มข้น ถึงเครื่องต้มยำเลย ให้กุ้งสดชิ้นใหญ่เต็มคำค่ะ ไก่ทอด (75 ฿) ทอดได้ดี ไม่อมน้ำมัน และไม่แห้งเกินไป ไก่หมักเครื่องเข้าเนื้อ จะทานกับข้าวสวยร้อนๆหรือทานเล่นก็อร่อย ทานเพลินค่ะ Matcha green ice tea(50 ฿) หรือชาเขียวเย็น แก้วนี้ชาเขียวเข้มข้น รสนม ไม่หวานมาก หอมกลิ่นชา อร่อยมากค่ะ Chocoholics frappe(70 ฿) หรือโกโก้เย็น รสชาติโกโก้เข้มข้นมาก มาพร้อมกับฟองนมนุ่ม เนียน มัน แต่งหน้าด้วยซอสช็อกโกแลต หวานกำลังดี อร่อยค่ะ น้ำมะพร้าว (55 ฿) ทางร้านคัดมะพร้าวน้ำหอมได้อย่างยอดเยี่ยม น้ำมีรสหวานอ่อนดี ให้น้ำเยอะ กลิ่นหอม เนื้อก็หวานอร่อยใช้ได้เลยค่ะ ✔เปิดตั้งแต่ 10.30 - 20.30 น. ทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ✔หาดด่านภาษี ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช #HappySea เพิ่มเติม
  • 7
  • 1