profile
Apple Manthana
5 ไปมาแล้ว
3 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Apple Manthana
2019/07/17
scene type icon
Ginza Tenharu ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
Ginza Tenharu Omakase tempura เป็นเทมปุระที่บางเบาแต่มีความกรอบที่สุดเท่าที่เคยทานมา. ร้านนี้ต้องจองนะคะ เป็น omakase set มีหลายรอบ ทั้งกลางวันและมื้อค่ำ. Set จะมีหลายราคานะคะ อันนี้เราเลือกset 3,500++ ขนาดกลางๆเหมาะสำหรับมื้อกลางวันจะมี 12-14 คำนี่ละ(ถ้าจำไม่ผิด555 สนุกไปกับการทานเลยลืมไปแล้ว) โดยคอร์สจะเริ่มด้วย summer set เป็น appetizer มีไข่หวาน กุ้ง ปลาหมึก ปลาไหล ถั่ว และขนมหวาน มาใน set box น่ารัก พอดีคำ แบบเรียกน้ำย่อยได้ครบรสเลยทีเดียว. หลังจากนั้นก็เริ่มกันเลยที่กุ้งเทมปุระ ผักต่างๆในเซท เช่น ข้าวโพด หัวหอมญี่ปุ่น ฟักทอง ฯ ทุกรายการทอดมาในแป้งเทมปุระแบบบางเบา แต่กรอบมาก เทคนิคการทอดของเขฟสุดยอดไปเลย แต่ที่เราชอบขอยกให้เมนูไข่หอยเม่นห่อใบโอบะทอด มันมีความกรอบนอกนุ่มใน ละมุนลิ้น ไข่หอยเม่นมีความนุ่มแต่ใบโอบะกรอบมาก , กุ้งเทมปุระ และปลาอะยุทอด เป็นเมนูที่น่ารักมากคะ สายแบ๊วอย่างเราหยิบกล้องมารีบถ่ายแถบไม่ทัน เพราะในความน่ารัก มันก็น่าทานด้วย. นอกจากความกรอบและบางเบาตามคอนเซปร้านแล้ว เชฟ จัดตัวปลาและกุ้งให้ตั้งได้ด้วย เป็นการดึงความสนุกในการทานอาหารให้ครบรสจริงๆ ทั้งรูป รส และเสียงของการทอดเทมปุระในทุกๆคำ สายกินอย่างเราปลื้มปลิ่มคะ. อ้อลืมบอกไป. ในแต่ละคำเชฟจะแนะนำให้ทานกับซอสที่ต่างกันเพื่อความเข้ากันและเพิ่มรสชาติในแต่ละชนิดอาหารด้วย. ปิดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดด้วยข้าวหน้ากุ้งฝอยทอด ราดซอสสูตรลับของทางร้าน ถึงแม้ว่าท้องจะแน่นแล้วก็ตาม แต่ซอสและกุ้งทอดที่รสชาติดีจนหยุดทานต่อไม่ได้. ท้ายสุด สุดแล้วจริงๆคะ. ของหวานเป็นไอศรีมและโมจิชาเขียวที่ทางร้านทำเอง โอ๊ย ไปคะ ไปลอง. มันสุดจริงๆคะ #ginzatenharuthailand #retty #omakase #japanesefood เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Apple Manthana
2019/07/17
scene type icon
ภูเก็ตทาวน์ ทองหล่อ อาหารไทย
อาหารใต้ “ภูเก็ตทาวน์” วันนี้นึกอยากทานอาหารใต้ ขับรถอยู่ทองหล่อ เข้าค้นหาใน Google ร้านที่ใกล้ที่สุด อะไรก็ได้ประมาณนั้น แต่เรามาเจอเพชรในซอยลึก.อาหารใต้แบบฉบับภูเก็ตที่ซ่อนตัวอยู่ในทองหล่อ ซอย 4. บรรยากาศเหมือนมาทานอาหารในบ้าน แบบกันเอง ไม่รอช้าด้วยความหิวระดับ10 เลยสั่งเมนูขายดี คิดว่าเพื่อความเร็ว จานแรกมาแบบอลังกาลของชุดขนมจีนน้ำยาใต้ จัดชุดมาน่าทานมาก รสชาตินั้นพอลองเข้าไป คือฟินมากอร่อยสุดๆ เผ็ดจัดจ้าน น้ำยาเข้มข้นถึงรถเครื่องเทศสุดๆ มาพร้อมกับเครื่องเคียง ผักดอง ปลากรอบ. จานที่ 2 ตามมาติดๆกับหมูฮอง หมูสามชั้นของดีเมืองภูเก็ต แกงไตปลาอาหารขึ้นชื่อภาคใต้ และผัดมะเขือยาวแก้เผ็ด ที่รสชาติกลมกล่อม ปิดท้ายด้วยของหวานขึ้นชื่อ โอ๋เอ๋ว และสัปปะรดลอยแก้ว. ขอบอกเลยว่าให้ 10 ดาวไปเลยกับทุกเมนูคะ. รสชาตินี่ใต้จริงๆ กลมกล่อม อร่อย มีความจัดจ้านแต่ยังมีออมแรงไว้ให้คนกรุงเทพได้หายใจ ไม่ตายไปกับความเผ็ดร้อน แถมมีขนมหวานให้ปิดจ๊อบแบบสดชื่น พุงป่อง ต้องขยับขอบกางเกงแบบฟินๆกันไปคะ. ร้านนี้ขอแนะนำเลยคะ อร่อยจริงๆ ใครชอบอาหารใต้เชิญทางนี้เลย #ภูเก็ตทาวน์ #retty-shirt #อาหารใต้ เพิ่มเติม
  • 3
  • 2
avatar image Apple Manthana
2019/07/10
scene type icon
Fei Ya 飞鸭 หลังสวน ติ่มซำ
ติ่มซำ ห้องอาหารจีนจีน Fei Ya ชั้น 3 โรงแรมเรเนซองค์ ราชประสงค์. ร้านนี้เรามาทานบ่อยมาก ส่วนใหญ่จะมาทานเป็นมื้อเที่ยง เนื่องจากติ่มซำและเป็ดย่างที่นี่อร่อยมาก. ราคาติ่มซำ ถ้าเปรียบเทียบกับระดับโรงแรมเหมือนๆกันถือว่าไม่แพงเลย เพราะคุณภาพและรสชาตินี่มาแบบจัดเต็ม. ขนมจีบใส่กุ้งและหมู มาแบบเนื้อๆเน้นๆ และมีขนมจีบพิเศษที่ on top ด้วยหอยเป๋าฮือตัวโต. ของนึ่งอร่อยทุกอย่าง ของทอดก็ไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นเผือกทอด ฟองเต้าหู้ทอดไส้มาแบบอัดแน่น. โดยเฉลี่ย 100 กว่าบาท ยกเว้นเมนูพิเศษ เช่นขนมจีบหอบเป๋าฮือที่จะแพงหน่อย. และจุดเด่นของที่นี่คือเป็ดย่างตัวโตมากกก!!! ราคาตัวละ 1,500 บาท ไม่แพงเลยสามารถเอาเนื้อเป็ดมาทำได้หลายเมนู แต่เมนูที่ทานประจำ และสมาชิกทุกคนชอบ พร้อมกันลงคะแนนให้คือราดหน้าเนื้อเป็ด อร่อยมากกกก ใครไม่สั่งถือว่าพลาด ... มาถึงเมนของหวาน ที่เราติดใจคือเจลลี่วุ่นตะไคร้ หอมเย็น ทานปิดท้ายมื้อได้สดชื่นมาก (แต่มารอบนี้อดทาน เพราะวัตถุดิบหมด) อีกหนึ่งเมนูคือพุดดิ้งมะม่วงรสชาติละมุนมากคะ. สรุปอาหารจีนที่นี่ให้ 5 ดาวไปเลย. เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Apple Manthana
2019/07/09
scene type icon
The Living Room Park Hyatt Bangkok เพลินจิต อาหารนานาชาติ
Le Petit Chef at Park Hyatt hotel. ได้มีโอกาสไปลอง set menu ใน concept เชฟจิ๋ว ตัวเล็กที่สุดในโลก เป็นเชฟจากฝรั่งเศส. เป็นการใส่ลูกเล่นในมื้ออาหารได้อย่างสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจดีกับการเล่าเรื่องของการเป็นเชฟ และแรงบันดาลใจในการคิดค้นสูตรอาหารจากประเทศที่เชฟเคยท่องเที่ยวแล้วเอามาเป็นแรงบันดาลใจในการปรุงอาหารที่น่าทึ่งในครั้งนี้. ส่วนเรื่องอาหารก็อร่อยดีคะ อาจไม่เท่า Micheline star แต่ก็ไม่ได้ผิดหวังอะไร. เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Apple Manthana
2019/07/09
scene type icon
กา ทองหล่อ อาหารฟิวชั่น
”Gaa” ร้าน “กา” 1 star Micheline เป็นอาหารสไตล์ Modern Eclectic ที่ใช้วัตถุดิบไทยแท้ๆ ผสมกับเครื่องเทศอินเดีย ผสมผสานการปรุงระดับอินเตอร์. เราเคยมีโอกาสทานอาหารระดับ Micheline มาหลายร้าน ทั้ง ไทย จีน อินเตอร์ เชฟแต่ละคนก็จะมีวิธีดึงจุดเด่นในการปรุงอาหารที่ต่างกัน รวมถึงโชว์การจัดจานที่อลังกาล สวยงามทั้งหน้าตาและรสชาติ แต่ไม่เคยรู้สึกทึ่งและเซอร์ไพส์จากเชฟคนไหนเท่าคนนี้. “Garima Arora” เป็นเชฟหญิงจากอินเดีย และเป็นเชฟผู้หญิงคนแรกที่ได้รางวัล Michelin. เคยร่วมงานกับ Gordon Ramsay เชฟระดับโลก และร้าน Gaggan โดยเชฟ Gaggan Anand ที่ได้ 2 stars-Michelin และเป็น the best restaurants อันดับ 7 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเซีย อยู่หลังสวนนี่เอง ขึ้นชื่อเรื่องจองยากที่สุด(เราพลาดการจองไป 2 รอบ. รอบนี้ยอมไปนั่งรอ last minute call ในวันฝนตกที่กรุงเทพน้ำท่วม ฝ่ารถติดไป 3 ชม แต่ผิดหวังตามเคย เลยเป็นที่มาว่า ได้ลองเข้าไปกินร้านนี้ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน). จากประวัติการร่วมงานของเชฟ Arora ถ้าไม่ได้ดาวนี่คงแปลก. แต่ที่ร่ายยาวมากในการกินอาหารครั้งนี้เพราะ เชฟทำให้เราทึ่งและเซอร์ไพส์ในทุกจานที่ได้ชิม เชฟนำเอาวัตถุดิบไทยมาทำในแบบที่เราคนไทยแท้ๆยังคิดว่ามันทำได้ด้วยหรอ! เชฟดึงรสชาติวัตถุดิบออกมาได้ดีมาก แปลกใหม่และยอดเยี่ยม รวมถึงคอนเซปของคอร์สอาหารที่ไม่หลุดกรอบเลย เริ่มต้นด้วยใบไม้ จบลงท้ายด้วยใบไม้ ยกตัวอย่างความแปลกของๆหวานปิดท้ายคอร์สด้วย ใบชะพลูเคลือบช๊อกโกแลตครึ่งนึง อีกฝั่งเคลือบผง fennel คงคิดว่ารสชาติมันจะเป็นยังไงใช่มั้ย!! ถ้ากินแบบไม่คิดมาก ก็คงคิดว่าแปลกดี อร่อยดี แต่ถ้ากินในแบบคนชอบทานอาหารที่นึกถึงขั้นตอนการทำของมัน คำตอบคือมันสุดยอดมาก ส่วนอาหารคาวขอบอกเลยว่าอร่อยทุกจาน เชฟให้ความเซอร์ไพส์ในทุกคำที่กินจริงๆ... พอละ จบง่ายๆนี่ละ #ความสุขของเราไม่เหมือนกันเนอะ #พี่ชอบแบบนี้ #ไม่ได้มาอวดอะไรแค่อยากแบ่งปันความพยายามของเชฟที่ทำอาหารออกมาได้น่าทึ่งขนาดนี้ #ใครสายเดียวกันแนะนำให้ไปลองนะคะ เปิดใจลองดูมันไม่ได้แพงอย่างที่คิด #gaa #michelinstar #bkkfood ”Gaa” ร้าน “กา” 1 star Micheline ”Chef Garima Arora” She deserves the prize. The first lady chef who got Micheline star, every dish come out unexpectedly. Every bites are filled with surprise. I love it #gaa #michelinstar #bkkfood เพิ่มเติม
  • 4
  • 1