profile
Gib Gibby
21 ไปมาแล้ว
40 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Gib Gibby
2020/02/23
scene type icon
Kalyana Restaurant ประตูน้ำ อาหารเอเชีย
อาหารพม่า อร่อยกว่าที่คิด ดีกว่าที่เคยได้ยิน วันนี้ได้มีโอกาสมาลองอาหารพม่า ชื่อร้าน กัลยาน่า แถวๆประตูน้ำ บอกตรงๆว่าเป็นครั้งแรกเลยจริงๆที่รู้จักอาหารพม่า เพราะไม่เคยคิดที่จะลองเลยไม่ได้สนใจอะไร แต่ด้วยความที่มากับ กูรูคุณทศ เค้าก็เลยสั่งเมนูที่เป็นที่นิยมฮอตฮิตในหมู่ชาวพม่าให้ลองชิม เริ่มที่เมนูโมฮิงก่า ก็คือขนมจีนน้ำยาปลาที่ใส่หยวกกล้วย กินกับโปรตีนเกษตรทอดกับไข่ต้ม จานนี้อร่อยมากกกกกกก แบบไม่เคยคิดมาก่อนว่าอาหารพม่าจะอร่อยขนาดนี้ น้ำแกงมีความนัวปลา หยวกกล้วยที่คิดว่าดูแหยะ ก็อร่อยเฉยเลย จานนี้พี่ให้20/10 เลยย เย้ เมนูต่อไปคือ ยำใบชา หรือยำใบเมี่ยง อันนี้ก็คือดีงามม มีรสเปรี้ยวสดชื่นจากใบชาหมัก และมะเขือเทศ คงใส่มะนาวด้วยมั้ง เค้าปรุงออกมารสชาติดีเลย ทานแล้วสดชื่นมากๆ ชอบบบ เมนูต่อไป กุ้งผัดกระเจี๊ยบแดง อันนี้จะคล้ายๆกาน่าฉ่าย ก็มีความเปรี้ยวๆนั่นแหละ แต่ปรุงออกมาดี ทานกับข้าวสวยอร่อยเลย เรารู้สึกว่าอาหารที่สั่งส่วนใหญ่มีรสเปรี้ยวนำเกือบทั้งหมด ยกเว้น โมฮิงก่านะ แต่เป็นรสเปรี้ยวที่ดีนะไม่ได้เปรี้ยวแบบไม่อร่อย รวมๆก็คือดีเกินกว่าที่คิดไว้มากกกกกก ส่วนขนมหวาน ก็ดีนะ แต่หวานไปนิดสำหรับเรา แต่กลิ่นหอมมาก ในส่วนของชาพม่าที่เสิร์ฟ โอ้โห ดีมากแม่ หอม นวล อยากให้เค้าห่อใส่ถุงกลับบ้านมากๆ ปล ร้านนี้เค้ามีเมนูเยอะมากกกกกก มากจริงๆ ที่ยังไม่ได้สั่ง คงต้องไปอีกรอบแน่ๆ คราวหน้าเจอกันแน่!!! mix grilled 55+ เพิ่มเติม
  • 17
  • 4
avatar image Gib Gibby
2020/02/06
KLER BAKER เบเกอรี่/เค้ก
ปักหมุดอยู่ในwish list ของเรามาซักพักแล้ว ร้านนี้มีชื่อว่า Kler Baker (เกลอ เบเกอร์) ร้านขนมแนว Thai twist เมนูที่สั่งวันนี้ มีขนมอบไส้ปูผัดผงกระหรี่ กับ สยามลาเต้ ขนมอบทำได้ดี ตัวแป้งหอมนุ่ม ไส้นี่ไม่ต้องพูดถึง หอมผงกระหรี่มากกกก ปูแน่นๆเลย ส่วนกาแฟอร่อยแบบแปลกๆในจิบแรก แต่จิบต่อๆไป อร่อยมาก หอมกลิ่นมะพร้าวกับตะไคร้อ่อน ๆ แปลกดี รวมๆเราชอบร้านนี้นะ ไปอุดหนุนอีกแน่นอน ^^ ขนมอบ ราคา 85 บาท สยามลาเต้ แก้วละ 95 บาท ร้านอยู่แถวๆผัดไทประตูผีค่ะ เพิ่มเติม
  • 14
  • 1
avatar image Gib Gibby
2020/02/01
scene type icon
เรือนจรุง (Ruen Jarung) บางปะอิน (อยุธยา) อาหารไทย
ถ้าไม่มี Retty Thailand เราก็คงไม่ได้มีโอกาสไปชิมอาหารร้านนี้แน่นอน ร้านนี้เค้าแปลกแหวกสุดๆ นะจ๊ะ การจองคิวนั้น ต้องเขียนจดหมายไปจ้า แล้วใช่ว่าจะได้คิวแบบfirst come first serve นะ เจ้าของร้านเค้าจะคัดเลือกลูกค้าจ้า เก๋ไปอีกกก ส่วนอาหารที่สั่งก็มีดังต่อไปนี้ -น้ำพริกสองแม่ -กุ้งแม่น้ำซอสกะปิสตอ อันนี้ดีงามกุ้งหวานดี รสชาติผัดเจ้มจ้นมากทานกับข้ามสวยร้อนๆ อร่อยเลย -ข้าวคลุกกะปิกรอบกุ้งหวาน จานนี้แปลกดีเพราะปกติเราจะเห็นแต่หมูหวาน แต่จานนี้เป็นกุ้งหวานแหละ -ไข่พะโล้ -แกงคั่วหอยหวาน อันนี้อร่อยย เราชอบสุดเลย รสเข้มข้นมากก เผ็ดนิดๆ -หมูคุณฝน -ปลาเห็ด -ยำจรุง -กุ้งคั่วพริกเกลือ -ยำหัวปลี -ผัดเรือโป๊ะ -เชิงกรายชายจรุง -ซุปก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อตุ๋นเอ็นแก้ว ชอบเอ็นแก้วมีความนุ่มหนึบ ลูกชิ้นเนื้อแน่นดี รสชาติแซ่บ อร่อยยดี ชอบหม้อนี้ -มะม่วงหาวมะนาวโห่ลอยแก้ว ปล. ชอบบรรยากาศร้านนี้นะ เป็นบ้านทรงไทย กินข้าวใต้ถุนเรือน ธรรมชาติมากๆ เพิ่มเติม
  • 16
  • 2
avatar image Gib Gibby
2019/11/24
มะละกอ สาขาโรบินสัน ลาดกระบัง สุวรรณภูมิ อาหารไทย
ด้วยความเห่อห้างใหม่ โรบินสัน ลาดกระบังจ้า เดินไปเดินมา มีร้านชื่อมะละกอ เห็นคนเยอะพอสมควรเลยเลยลองเข้าไปชิมบ้าง เมนูที่สั่งก็จะเป็น ตำไหลบัวกุ้งสด จานนี้แซ่บนัวมากนะคะ ใส่ปลาร้าด้วย รสชาติเข้มข้นจัดจ้านค่ะ ในส่วนจานยำก็กลมกล่อมไม่แพ้กัน ยำปลาสลิดเค้าทอดปลากรอบดีค่ะ น้ำยำเปรี้ยวหวานเค็มครบรส ส่วนยำวุ้นเส้นก็เครื่องแน่นมากไม่หวงหมูสับเลยทีเดียว ที่ชอบสุดคือหมูกรอบชาชู หนังกรอบกรุบเคี้ยวทีดังกร๊อบ กร๊อบเลยค่ะ อ่อ ตอนนี้ถ้าสั่งอาหาร600 บาทขึ้นไปแถมฟรี ไก่ย่างหนังกรอบอีกจานด้วยนะคะ ^^ #eatandwalk #เพื่อแซลมอน เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image Gib Gibby
2019/11/13
อบอร่อย สาขาราชพฤกษ์ ตลิ่งชัน อาหารทะเล
ร้านอบอร่อย ราชพฤกษ์ ร้านอาหารฉบับทานกับครอบครัว เพื่อนฝูงในวันหยุดสุดสัปดาห์ เมนูที่ชอบของร้านนี้ก็จะเป็น เนื้อปูผัดผงกะหรี่ ต้มยำกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ ปลากระพงทอดราดน้ำปลา ยำหอยแครง และกุ้งอบวุ้นเส้น วัตถุดิบหลักที่เป็นของทะเลสดมาก บวกกับรสชาติอาหารที่เข้มข้น จัดจ้าน ก็ทำให้ร้านนี้เป็นร้านที่ต้องไปอุดหนุนบ่อยๆได้ไม่ยาก นอกจากของคาวแล้ว ของหวานก็อร่อยไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเมนูข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวนุ่มๆหอมๆราดกะทิ บวกกับมะม่วงหวานๆ สดชื่นมากๆค่ะ #eatandwalk #เพื่อแซลมอน เพิ่มเติม
  • 12
  • 1
avatar image Gib Gibby
2019/11/13
scene type icon
Al Saray Silom สีลม อาหารอินเดีย
ร้านอาหารเลบานอน &อินเดียที่กินบ่อยๆ Al SaRay เมนูที่สั่งเป็นอาหารเลบานอน ชื่อ Kabab Kishkash เมนูนี้จะเป็นเนื้อแกะปรุงกับเครื่องเทศมีรสเผ็ดเล็กน้อย ราดซอสมะเขือเทศรสเปรี้ยวนำ เนื้อแกะปรุงดีค่ะ กลิ่นหอมไม่คาวเลย จานนี้จะเสริฟมาพร้อมข้าวสวย ส่วนของหวานสั่งเป็น Mohalabieh ของหวานจานนี้แนะนำเลยค่ะ อร่อยมากกก ชอบมาก จานนี้เป็นพุดดิ้งข้าวราดน้ำเชื่อมกุหลาบ โรยด้วยพิตตาชิโอกับผลไม้เชื่อม กลิ่นหอม เนื้อสัมผัสของพุดดิ้งเนียน ทานกับน้ำชาก็ช่วยตัดหวานได้เป็นอย่างดีค่ะ #eatandwalk #เพื่อแซลมอน เพิ่มเติม
  • 9
  • 2
avatar image Gib Gibby
2019/11/13
ไร้เทียมทาน (Ten Suns ) @livinghouse.cds Centralworld ราชประสงค์ เมนูเส้น
แอบมองร้านนี้มาซักพักแล้วค่ะ วันนี้หิวๆเลยเดินโต๋เต๋มาโซนใหม่ของCTW ชื่อว่า Living House อยู่ชั้น 7 ของZen ตรงนี้เค้าจะนำร้านดังๆ อร่อยๆเด็ดๆ มารวมกันไว้ในโซนนี้ ร้านที่เราเล็งไว้คือร้าน Tensuns ไร้เทียมทาน วันนี้สั่งเกาเหลาเนื้อรวมค่ะ ราคา 200 บาท ก็จะมีเนื้อเปื่อย เนื้อสามชั้น น่องลาย ลิ้น //เนื้อเปื่อยกับลิ้นอร่อยมากกกกกกกกก กไก่ล้านตัว นุ่ม หอม น้ำซุปจะใสๆหน่อย หอม รสชาติกลมกล่อมมาก ร้านนี้ควรไปโดนค่ะ อร่อยจริง !!! ปล. ร้านมีสามสาขานะคะ ที่ living house จะมีเมนูไม่เยอะเท่าที่วิสุทธิกษัตริย์ค่ะ #eatandwalk #เพื่อแซลมอน เพิ่มเติม
  • 4
  • 2
avatar image Gib Gibby
2019/11/13
ทองสมิทธ์ สาขา สยามพารากอน สยาม เมนูเส้น
ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อพรีเมี่ยมสุดๆ น้ำซุปหอม กลมกล่อม เนื้อสดนุ่มดี เอ็นกรุบๆ ลิ้นวัวกรุบๆ เนื้อเปื่อยเปื่อยกำลังดี อร่อยสุดคือกระเทียมเจียว ชอบมากกกกกก รวมๆแล้วก๋วยเตี๋ยวร้านนี้คือดีย์ค่ะ สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อวัว ที่ร้านก็มีก๋วยเตี๋ยวน้ำตกหมูขายนะคะ #eatandwalk #เพื่อแซลมอน เพิ่มเติม
  • 12
  • 2
avatar image Gib Gibby
2019/10/30
scene type icon
Gwangjang market
หลังจากที่รีวิวคาเฟ่เกาหลีไปแล้ว โพสนี้จะมาต่อกันที่อาหารคาวบ้าง ที่ที่ไปก็จะเป็นตลาดเก่าแก่ในกรุงโซลชื่อตลาดกวางจัง (Gwangjang Market) มาตามรอย Netflix ร้านคุณป้าสู้ชีวิต แต่จริงๆของที่ขายในตลาดที่เป็นโซนของกินนี่ก็เหมือนๆกันหมด เช่นพวกมันดู(เกี๊ยวเกาหลี) ,บะหมี่เย็น,บะหมี่น้ำ,คิมบับ แต่เราเลือกร้านคุณป้า เพราะคุณป้าอยู่ในสารคดีstreet food ของNetflix แหละไม่มีอะไรมาก ร้านคุณป้าฮอตมากนะคะ คนต่อคิวยาวเลย ต้องรอคิวประมาณ 15-30 นาที กว่าจะได้นั่ง เราสั่ง มันดูหรือเกี๊ยวนึ่ง อร่อยมากกกกกกกก มีสองไส้ ไส้กิมจิ กับไส้เนื้อ ซึ่งอร่อยทั้งสองไส้ ไส้เยอะแป้งพอดีๆ ในส่วนของบะหมี่น้ำคุณป้านวดแป้งทำเส้นเอง ที่อร่อยก็คือน้ำซุป เวลากินกับกิมจิ (ส่วนตัวชอบมากๆ อร่อยดีไม่เหมือนที่ไทยเลย)สดชื่นดีมากๆค่ะ ชอบชามนี้มากให้ 5 ดาวเลย ในส่วนของหมี่เย็นก็อร่อยนะคะ แต่ก็รสชาติจะเหมือนๆกับร้านอื่นๆทั่วไป ส่วนตัวแล้วชอบความน่ารักของคุณป้านะ ถึงจะเมื่อยจะเหนื่อยแต่ก็ยังมี service mind ยิ้มแย้มตลอด อยากให้ลองไปชิมกันนะคะ ร้านคุณป้าเค้าเด็ดจริง ไม่งั้นไม่ได้อยู่ในNetflix นะ //คุณป้าไม่ได้กล่าว เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Gib Gibby
2019/10/30
Tape cafe
อันยองค่ะทุกคน~~~ เนื่องจากเมื่ออาทิตย์ก่อนไปเที่ยวเกาหลีมาเลยจะมารีวิวคาเฟ่ในเกาหลีซะหน่อย คาเฟ่ที่นี่มีชื่อว่า TAPE Cafe นะคะอยู่ย่านอิแทวอนค่ะ บรรยากาศที่ร้านก็จะออกแนวฟรุ้งฟริ้ง มีกระจกสีรุ้งๆหน่อย เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วมันเข้ากับเค้กของร้านมากๆค่ะ ที่ทำเป็นลายดวงดาว อวกาศ รสชาติก็ดีด้วยนะคะ ราคาก็ไม่แพงค่ะ ที่สำคัญอปป้าคนเสิร์ฟน่ารักมากๆ บริการดี ปลื้มเลยย ถ้าได้ไปย่านอิแทวอน แนะนำร้านนี้ค่ะ^^ เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Gib Gibby
2019/10/30
Tape cafe
เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Gib Gibby
2019/09/28
scene type icon
As.is วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส คาเฟ่
มีโอกาสได้ไปเดินเล่นเยาวราช เจอร้านกาแฟเท่ๆ ลอฟท์ๆ เลยลองเข้าไปเยี่ยมชม วันนี้ที่ชอบเป็นพิเศษเลยคือเค้กเบียร์ดำ (black stout cake) อร่อยมาก เนื้อเค้กนุ่มชุ่มชื้นมาก อยากให้มาลองกัน บรรยากาศภายในร้านก็ดี เพลงเพราะ สามารถนั่งทำงาน หรืออ่านหนังสือได้เพลินๆเลย ^^ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Gib Gibby
2019/08/05
scene type icon
ร้านอาหารนนท์ (ตลาดหัวกุญแจ) บ้านบึง (ชลบุรี) อาหารทะเล
#welcomeback เมื่อปลายเดือนที่แล้วมีโอกาสแวะไปแถวๆบ้านบึง มีพี่ร่วมทริปเค้าแนะนำร้านนี้มา ร้านนี้มีทีเด็ดอยู่ที่กั้งทอดกระเทียม เป็ดคั่ว ต้มยำไก่ระกำ จริงๆ อร่อยเกือบทุกอย่างเลยค่ะ แต่ว่าสามเมนูนี้ แนะนำเลย ถ้าได้มาแวะบ้านบึง มาร้านอาหารนนท์ สั่งเล้ยย รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ^^ เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Gib Gibby
2019/08/05
scene type icon
หมูตั่วเฮีย อร่อยเฮียเฮีย สามย่าน อาหารเอเชีย
#welcomeback ดองรีวิวนี้มาซักพักแล้ว ช่วงนั้นอยากทานหมูกรอบมากๆ ลองดูรีวิวหลายร้าน แต่มาจบที่ร้านนี้ หมูกรอบสไตล์ฮ่องกง มีความกรุบกรอบ เนื้อหมูก็นุ่ม เราชอบมากกกก เคี้ยวไปดังกรุ๊บกรุ๊บเลย ส่วนก๋วยเตี๋ยวเราว่าถ้าคนชอบกินรสชาติไม่จัดน่าจะถูกใจ เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Gib Gibby
2019/08/05
scene type icon
สีลม ภัตตาคาร ราชพฤกษ์ อาหารไทย
#welcomeback วันนี้ขอนำเสนอ ร้านอาหารกุ๊กช็อปที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ที่มีชื่อว่า ว่า ว่า สีลมภัตตาคาร ร้านตั้งอยู่แถวๆ สน.ตลิ่งชัน เมนูที่สั่งมี แกงกะหรี่ไก่ เสิร์ฟกับ ขนมปังหัวกะโหลก เนย และอาจาด เมนูนี้อร่อยมากให้ยี่สิบดาวเลย ไก่นุ่มหอม อาจาดอร่อยมาก ควรสั่งเมนูนี้สุดๆ เชียร์ค่ะเชียร์ เมนูต่อไปเป็นสเต๊กเนื้อสัน อันนี้น้ำซอสอร่อยดี แต่เนื้อสุกไปนิด เลยจะแข็งๆหน่อย แต่รวมๆแล้วก็อร่อยแหละ ชอบบบบ เมนูสุดท้าย เป็นสลัดหมูสัน น้ำสลัดก็จะแบบเปรี้ยวๆหวานๆ คิดว่าน่าจะเป็นน้ำส้มสายชูผสมมายองเนส จานนี้ก็อร่อยดี ชอบน้ำสลัด ^^ จริงๆร้านนี้เค้ามีอีกหลายเมนูมากๆที่อยากสั่ง แต่แบบรอไปกินอีกรอบน่าจะดีกว่า แค่นี้ก็พุงจะระเบิดแล้ว ฮื่อออ ลงเอง หิวเอง นักเลงพอ เพิ่มเติม
  • 10
  • 2
avatar image Gib Gibby
2019/06/05
scene type icon
Bite Me Softly บางลำพู เบเกอรี่/เค้ก
ไม่รีวิวไม่ได้แล้วจริงๆ สำหรับร้านนี้ Bite Me Softly ร้านเล็กๆที่ความอร่อยนั้นไม่เล็กเลยจริงๆ เราเห็นรีวิวร้านนี้มาซักพักแล้วรู้สึกว่าน่าสนใจ เพราะอาหารมีความเป็นสไตล์จีนแบบผสมผสาน ดูแปลกดีสำหรับเรา ส่วนของหวานเป็นแบบขนมอบสไตล์อังกฤษ รวมถึงเค้กต่างๆ ที่น่ากินมากๆ แต่เสียดายมาก วันที่ไป เค้กที่อยากลองหมดตั้งแต่บ่ายๆแล้ว เมนูที่ไปลองรอบนี้ มีทั้งหมดสามเมนูด้วยกัน เมนูแรกเป็นเหมือนappitizer ชื่อว่า เหลียงเฟิ่น cold jelly noodle spicy salad : เป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่แบบวุ้นท้อปด้วยไก่ฉีก และวอลนัทคลุกน้ำพริกที่มีความเปรี้ยวเผ็ด และหอมนำ้มันงา รสชาติดีมากๆเลย อร่อยมากกกกกกก เมนูที่สอง ข้าวสตูเนื้อหม่าล่า จานนี้คือเดอะเบสมากๆ เนื้อนุ่มมาก รสชาติอร่อยแบบมีความชาๆที่ปลายลิ้นแบบกินหม่าล่า จานนี้เค้าจะเสิร์ฟพร้อมน้ำซุป กับน้ำพริกเสฉวน แล้วก็ยำสายบัวพริกน้ำมันงา(อร่อยมากกก) เป็นเมนูแนะนำของร้านนี้เลยทีเดียว ^^ เมนูสุดท้าย มาร้านนี้ไม่สั่งของหวานถือว่ามาไม่ถึงร้านนี้ เพราะขนมเค้าอร่อยมากจริงๆ เราสั่ง salted caramel brownie parfait โห อันนี้คืออร่อยมาก สายหวานต้องชิมอะ บรรยายไม่ถูกเลย เรากินไปยิ้มไป ฟินมากจริงๆ ^^ ควรไปลองมากๆค่ะร้านนี้ แนะนำเลย เพิ่มเติม
  • 16
  • 7
avatar image Gib Gibby
2019/05/17
scene type icon
อากาศ นางลิ้นจี่・เย็นอากาศ อาหารนานาชาติ
วันนี้ฤกษ์งามยามดี วันศุกร์วันว่างเลยตั้งใจว่าจะออกไปหาอะไรทานช่วงบ่ายๆซักหน่อย เลยตัดสินใจเลือกร้าน AKART Bistro&Bar เพราะดูในรีวิวแล้วรู้สึกว่าร้านน่านั่งมากๆ ร้านนี้ก็อยู่ในซอยเย็นอากาศ หาไม่ยากเท่าไหร่ บรรยากาศข้างในร้านน่ารักมาก ดูสบายตา นอกจากร้านจะน่านั่งแล้ว เมนูของร้านนี้ยังละลานตาไปหมด เมนูเยอะมากจริงๆ มีทั้งไทยและอิตาเลี่ยน วันนี้ลองเลือกเมนูอิตาเลี่ยน มีชื่อว่า สปาเก็ตตี้ซอสบีทรูทอากาศกับขนมปังทรัฟเฟิล เราเลือกเติม Hokkaido Scallops เข้าไปด้วย ซึ่งเค้าปรุงหอยได้รสชาติกลมกล่อมดี แล้วก็ย่างได้กำลังดี ไม่สุกจนเกินไป ส่วนซอสบีทรูทก็รสชาติดี อร่อยยยย :) เพิ่มเติม
  • 16
  • 1
avatar image Gib Gibby
2019/05/03
scene type icon
Truly Scrumptious พร้อมพงษ์ ของหวาน
วันนี้อากาศร้อนมากๆๆ เลยต้องหาคาเฟ่นั่งดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ คลายร้อนกันหน่อย ด้วยความที่เป็นสาวสายหวาน นิสัยหวานๆหรอ... ป่าวค่ะ ชอบทานของหวาน ก็เลยมาลองชิมขนมกับกาแฟร้านนี้ดู ร้านชื่อ Truly Scrumptious อยู่ในซอยสุขุมวิท 49/11 เป็นคาเฟ่สไตล์ยุโรปๆ หน่อยค่ะ บรรยากาศร่มรื่นน่านั่งชิลๆ จิบกาแฟ ทานขนมไปเรื่อยๆ เค้กที่ร้านจะเป็นเค้กโฮมเมด มีหลายเมนูอยู่เหมือนกัน วันนี้เมนูที่ลองคือ Mixed Berries Jelly Cheesecake ตัวชีสเค้กมีความหอมชีส และแน่นหนึบ ตัดเลี่ยนด้วยเบอรี่เจลลี่ที่มีความอมเปรี้ยวนิดๆ สดชื่นดีค่ะ รสชาติดี อร่อยเลยแหละ :) สำหรับที่จอดรถ ต้องไปจอดที่ the Racquet Club อยู่เยื้องๆกับร้าน ทางร้านมีคูปองจอดฟรี 1 ชั่วโมงให้ค่ะ เพิ่มเติม
  • 15
  • 1
avatar image Gib Gibby
2019/04/27
scene type icon
สุวรรณภูมิซีฟู้ด บุฟเฟ่ต์ อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารทะเล
กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่สองครั้งก่อนเป็นการรีวิวร้านขนมและกาแฟ วันนี้ขอเปลี่ยนแนวเป็นซีฟู้ด บุฟเฟ่ต์บ้าง คือตั้งแต่กินบุฟเฟ่ต์มา ที่นี่คือที่สุดของที่สุดในความหลากหลายของไลน์อาหาร เพราะมีทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา หมู เห็ด เป็ด ไก่ ส้มตำ ยำ หมูสะเต๊ะ ของหวานมากมาย ผลไม้เป็นลูกๆ และ ไอศกรีม แถมเครื่องดื่มแบบไม่อั้น สุดคุ้มในราคา 399 เน็ททุกอย่างแล้ว ที่ชอบมากๆคือ กุ้งสอดไส้ชีส หอยเชลล์ไส้ชีส และน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เด็ดมากจริงๆ อยากให้ไปลองกันนะคะ คุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆค่ะ ^^ ป.ล. กุ้ง กับ ปู มีแบบสดๆด้วยนะคะ ชื่อร้าน สุวรรณภูมิซีฟู้ด บุฟเฟ่ต์ ถนนกิ่งแก้ว ร้านเปิด 4 โมงเย็น ถึง 5 ทุ่ม (แต่หลายๆคนไปถึงตั้งแต่ สามโมงเย็นค่ะ การันตีความฮอตของร้านนี้) เพิ่มเติม
  • 13
  • 0
avatar image Gib Gibby
2019/04/19
Sometimes I Feel พร้อมพงษ์ คาเฟ่
Sometimes I Feel //ร้านกาแฟเล็กๆเงียบๆที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยสุขุมวิท31 //เราชอบร้านนี้ตรงที่บรรยากาศเหมือนเป็นแกลอรี่เล็กๆ สามารถนั่งเพลินได้นานๆ //เมนูกาแฟร้านนี้ก็หลากหลายดี เช่น Orangepresso Orange Mocha C.Salt Caramel Macchiato รวมถึง Cold Brew ด้วย // แต่เราสะดุดกับเมนูนึงมีชื่อว่า Tainted Love เป็นกาแฟcold brew ผสมชากุหลาบ แยมกุหลาบละก็โซดา แปลกใช้ได้ 555+ แต่รสชาติก็มีความลงตัวแบบไม่น่าเชื่อว่าจะไปกันได้ (ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าเมนูนี้จะยังมีอยู่รึเปล่า)//ส่วนตัวแล้วคิดว่าจะกลับไปลองเมนูอื่นๆที่เป็นกาแฟล้วนๆบ้าง เพราะกลิ่นหอมมาก //สำหรับที่จอดรถก็มีที่จอดหน้าร้าน น่าจะประมาณ1-2 คัน ค่ะ เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Gib Gibby
2019/04/18
scene type icon
Patisserie Rosie เอกมัย เบเกอรี่/เค้ก
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวร้านขนมที่มีชื่อว่า Patisserie Rosie ที่ตั้งก็ ทองหล่อ ซอย10 แถวๆ Arena10 ความเก๋ไก๋ของที่นี่คือ ไม่มีที่จอดรถ!!! จอดแปะหน้าร้านก็ไม่ได้จ้า แต่ด้วยความอยากกินอะไรก็ไม่ใช่อุปสรรคในชีวิต 555+ ร้านนี้เป็นร้านสไตล์ฝรั่งเศส ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วว ภายในร้านตกแต่งแบบ Cozy Vintage หน่อยๆ ทึมนิดๆ แต่สวยดีค่ะ ขนมที่นี่มีความหลากหลายมาก ที่สะดุดตาคือเมนู ชื่อ Matcha Rocks คือ มัจฉะมูสเข้มข้น สอดไส้คอมป๊อตราสเบอรี่ เนื้อเค้กตรงฐานเป็นงาดำ แล้วก็ท้อปด้วยโมจิน้ำดอกซากุระ เก๋ไก๋มาก มีชอกโกแลตเคลือบๆด้วย พอได้ชิมก็แบบหื้มมมม อร่อยมาก เนื้อมูสเข้มข้น ตัดหวานด้วยราสเบอรี่ แต่ก็มีความหอมนวลๆของงาดำ กับซากุระ โอ๊ยยย มันช่างลงตัว ฟินมากๆค่ะ ส่วนที่เป็นชีสเค้กก็หอมชีส เนื้อเค้กจะนุ่มๆหนึบๆหน่อยทานกับพวกเบอรี่ก็จะกลมกล่อมกำลังดีค่ะ เพิ่มเติม
  • 29
  • 6