profile
Thanwa Gunners
3 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Thanwa Gunners
2019/05/21
scene type icon
พี่กร ม.เกษตร บางเขน ลาดยาว อาหารไทย
ร้านพี่กร​ แห่ง​ ม.เกษตรฯ​ ร้่านอาหารตามสั่งที่มีเมนูเยอะโคตร​ แถมยังมีหมู​ หมึก​ กุ้ง​ เบค่อนตู้มๆ​ ราคาเบาๆเริ่มต้น​ 50​ บาท​ ไปจนถึง​ 150​ บาท​ 200​ บาท​ ให้เยอะ​ด้วย​นะ​ ที่ร้านมีเมนูยอดนิยมคือ​ ต้มยำทะเลแห้งไข่ข้น​ แต่เรากินแล้วไม่รักเท่าไหร่​ มันเลี่ยนไปนิด​ ขอแนะนำอาหารเบสิคอย่างกะเพรา​ เราว่าพี่เค้าทำกะเพราะรสชาติดีเลย เป็นกะเพราแห้งๆ​ ที่เยิ้มด้วยเครื่องปรุง คือน้ำไม่เจิ่ง​ และรสชาติก็เข้มข้น​ แถมเผ็ดด้วย ชอบกะเพราแบบนี้... อีกเมนูที่แนะนำคือ​ กะหล่ำปลีน้ำปลาใส่เบค่อน อันนี้ดี​ รสชาติกลมกล่อม​ หอมน้ำปลาและเบค่อน คราวหน้าจะบอกพี่เค้าทุบพริกขี้หนูลงไปด้วย​น่าจะดี​ อีกเมนูที่อยากลองก็คือ​ หมูกระเทียม​ ใครชอบหมูทอดแห้งหน่อยมีกระเทียมกรอบน่าจะชอบร้านพี่กร​ ไว้ลองแล้วจะมาบอกว่ายังไง ข้าว.... ร้านตามสั่งถ้าข้าวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง​ ข้าวที่นี่ไม่ได้เป็นขาวหอม​ ซึ่งตรงนี้ติดใจ​ ติดใจว่าถ้าเป็นข้าวหอมคงจะดีมากๆ​ ทำให้รสชาติอาหารโดยรวมเสียไปค่อนข้างเยอะ​ ถ้าใครเน้นข้าวหอมมะลิ​ อาจจะไม่เลิฟร้านนี้เท่าไหร่​ เราเองก็อยากให้ 1.5 ดาว​ แต่วัตถุดิบร้านพี่เค้่าค่อนข้างดี​ เลยได้ดาวจากตรงนี้ไปทดแทน​ละกัน​ ร้านเปิด​ 10.00​ ปิด​ 18.00 เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Thanwa Gunners
2019/05/21
Agape Coffee ( Bechegu เบเชกู่​ )​ อำเภอเมืองเชียงราย
ร้านกาแฟในตัวเมือง​เชียงราย​ ของคนอาข่า​แท้​ ที่ปลูกกาแฟอาราบิก้า​บนยอดดอย​ช้าง​ เดิมร้านชื่อ​ Bechegu​ Coffee.สอบถามเจ้าของร้านทราบว่า​ เป็นชื่อนามสกุลของคนอาข่าที่ปลูกกาแฟ​ เลยนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน​ ณ​ ปัจจุบันทางร้านเปลี่ยนชื่อเป็น​ Agape Coffee​ อากาเป้​ เป็นภาษาฮีบรู​ แปลว่า​ รักอย่างไม่มีเงื่อนไข.... ชอบชื่อนี้​นะ​ เหมือนบอกเป็นนัยว่า​ คนทำรักกาแฟมากเลยชงกาแฟขายให้คนได้ลิ้มรสชาติกาแฟอร่อย​ๆ​ ขอบอกว่าไม่ผิดหวังเลย​ กาแฟโคตรดี​ หอม​มมมม เราสั่งแบบญี่ปุ่น​ หอมมากกกกก​ ขมแต่หวานปลายๆ​ คอกาแฟคงเข้าใจนุ๊... วันที่ไปเราสั่ง​อเมริกาโน่ร้อน​ 1 แก้ว​, มอคค่าเย็น​ 1 แก้ว, ชาพีท​ 1, ลาเต้เย็น​ 1 ทุกคนพูดเสียงเดียวกันว่าดีย์!!! ป. ล กาแฟที่ร้านมีความเข้มข้นให้เลือกตั้งแต่เข้ม​ กลาง​ ถึงเบานะจ๊ะ​ เข้มตามรสนิยมคอกาแฟไทย ฝรั่งก็อ่อนลงมาเป็นกลางๆ​ ส่วนญี่ปุ่นจะอ่อนสุด​ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Thanwa Gunners
2019/04/28
scene type icon
ลิ้มเล่าซา ถนนทรงวาด สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ลิ่มเล่าซา​ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาในตำนาน​ ร้านอยู่ในตรอกเล็กๆ​ ในซอยทรงวาด​ ย่านเยาวราช​ เปิดตอนหัวค่ำ​ ร้านเปิดบ้างไม่เปิดบ้างต้องโทรเช็คก่อนไป​ หาโอกาสไปกินยากหน่อย​ พอมีโอกาสได้ไปก็ชอบปิดร้าน​ เราไม่ค่อยมีดวงกับร้่านนี้เท่าไหร่​55 ครั้งนี้คือครั้งที้สองในรอบห้าปี​ ไม่แน่ใจเป็นญาติกับลิ่มเล่าโหงวที่ซอยทรงสวัสดิ์ใกล้ๆรึเปล่า​ แต่รสชาติใกล้เคียงกันมาก​ แล้วแต่คนชอบเลย​ ชอบร้านไหนไปร้านนั้น เส้นใหญ่​น้ำรวมอร่อยมาก​ เส้นเล็กก็เริ่ด น้ำซุปรสชาติแบบโบราณ​ ใสๆ​เช็งๆ​ ไม่ปรุงแต่งมาก​ แต่หอม​กลมกล่อมและซดได้เรื่อยๆ​ เครื่องปลาดีถึงดีมาก​ ส่วนตัวชอบลูกชิ้นปลา กลมกับฮื่อก้วยมากที่สุด​ ไม่คาวเลย​ เด้ง​แต่นุ่ม​ แทบไม่รู้สึกว่ากินลูกชิ้นปลา​เพราะมันไม่คาว​ อร่อยอะ! ​ ฮื่อก้วยรสค่อนข้างเค็ม​กว่าเครื่องปลาชนิดอื่น ไม่มีคาว​ เด้งสู้ฟันแต่นุ่มในคราวเดียว​ เจ้าของร้านใจดี​ ยิ้มเก่ง​ ใจเย็น​ สุภาพ เพิ่มเติม
  • 16
  • 0