profile
Wisarut Sriratanaprapas
6 ไปมาแล้ว
21 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Wisarut Sriratanaprapas
2019/04/02
scene type icon
ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ เอกมัย อาหารญี่ปุ่น
Midnight sushi Don don donki (24 hr.) พอดีพาน้องหมาไปหาหมอตรงข้าม donki ก็เลยเดินแวะไปดูเพราะเหนในโลกโซเชียล ลงว่าซูชิ อูนิ ดี สดใหม่ ราคาถูกมาก จนน่าตกใจ ซูชิ โอโทโร่ 8 คำ: ราคา 499 บาท ซูชิรวมๆ 12 คำ: 499 บาท ถามว่าโอเคมั้ยก็ราคาประมาณนี้ ตอบได้ว่าสำหรับคนที่มองว่ามันคุ้มก็โอเค ตอบโจทย์ แต่ถามว่าอร่อยมั้ย มันก็ไม่ได้อร่อยมากอะไรครับ (คหสต) ขึ้นอยู่ว่าชอบที่ซูชิอร่อยหรือคุ้ม สิ่งที่โอเคคือไม่ได้แค่เน้นว่าตัดปลาหนาๆๆๆๆข้าวใหญ่ๆๆๆ เน้นขนาดจนไม่ได้คำนึง ถึง สัดส่วนรสชาติระหว่างปลากับข้าว ปลา ❤️❤️: ถามว่าถูกมั้ยถูกมากครับ เอาหลักๆละกัน โอโทโร่: มันก็ไม่ได้เป็น part ที่ดี นะที่ตัดมาใส่ซูชิ ถ้าไปซื้อแบบที่หั่นไว้เป็นท่อนจะดูดีกว่า ราคาก็ขึ้นตาม อต่ถือว่าราคานี้ก็ไม่มีแล้ว แซลมอน: ก็ทั่วๆไปครับ อูนิ: ไม่ชอบครับ กลิ่นแรง ไม่หวาน (แต่ก็นะราคานี้เราคงคาดหวังมากไม่ได้) อื่นๆ ก็ทั่วๆไป ข้าว❤️❤️❤️: ข้าวเปรียบเสมือนกัวใจของซูชิ ในคติของคนญี่ปุ่นดังนั้น การหุงข้าวต้องหุงและปั้นออกมาทานแล้วยังรู้สึกว่าเป็นเม็ดไม่นุ่มเละอัดแน่นเป็นข้าวเหนียวซึ่ง ถือว่าก็ยังคงเปนเข่นนั้นแต่ว่าเนื่องจากต้องแช่อยู่ในความเย็นนานมันก็จะออกแข็ง ขึ้น ปล: การที่ว่า donki มาจากญี่ปุ่น ก็อาจจะทำให้เราคิดว่ามันสดอร่อยบินตรงมา แต่ถอยมามองความจริงผมว่าร้านดีๆในบ้านเราก็มีที่ดีและอร่อยกว่าปลาก็สามารถนำเข้ามาได้เช่นกัน แต่ ก็อาจจะราคาขึ้นไปตาม แต่ก็แน่นอนเพราะเค้าเปนร้านก็อาจจะไม่ได้ทำๆๆมาวางๆ ราคาก็สูงตามไปด้วย ถือว่าอันนี้ไม่ค้องบริการราคาก็ลดหลั่นไปตามกันครับ อันนี้ก็คงแล้วแต่จะคิดและพิจารณากันว่าชอบแบบไหนครับ 🙏🙏🙏ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัว การรับรสขึ้นอยู่กับส่วนบุคคลนะครับ 🙏🙏🙏 เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Wisarut Sriratanaprapas
2019/03/31
Burger Bro! พระราม 9 แฮมเบอร์เกอร์
“Burger bro” เพื่อนซี้ 24 ชม ร้าน burger แถวพระราม 9 ซอย 49 เปิด 24 ชม. สามารถแวะได้ตลอดเวลา เมื่อคุณผ่านมาเวลาไหนก็ตาม อาหารแนว fast food สำหรับ เบอร์เกอร์ ส่วนตัวผมเฉยๆในเรื่องรสชาติ ถือว่าทานได้ เนื้อบดในเบอร์เกอร์ โอเคแต่ซอสที่ทามาและขนมปังอาจจะไม่ใช่ทาง ช่วงหลังมาขาย สเต็ก ที่เราสามารถไปเลือกเนื้อจากตู้ได้ มีทั้ง สันใน สันนอก ริปอาย และ ที-โบน เมนูวันนี้ T-Bone (600 g.) medium rare *เสิร์ฟมาในกระทะร้อนถ้าต้องการสุกอีกก็นาบลงไป* คุณภาพเนื้อ ❤️❤️❤️: ถือว่าโอเค เทียบกับราคาและเวลายามที่อยากกินสเต็กตอนดึกๆ ทั่วๆไปเป็นเนื้อไทยเฟรนช์ ชิ้นใหญ่ตัดหนาประมาณ ครึ่งนิว-1นิ้ว การทำ/การปรุง❤️❤️: ไม่ได้มีอะไรหวือหวา เกลือพริกไทย ปกติ นาบบนกระทะ เหล็ก ทั่วไป แนวซื้อมาทำเองได้ แต่ขายความสะดวกสบายมากกว่า ราคา❤️❤️❤️: ราคาประมาณ 600-800บาท ต่อ น้ำหนักประมาณ 400-500 กรัม ขึ้นอยู่ส่วนของเนื้อที่เลือก ราคาโอเคนะครับแต่ก็ไม่ถือว่าถูกนะครับ สำหรับเนื้อประมาณนี้ แต่ถ้าเทียบเวลายามดึกแบบนี้ก็หามิได้แบ้วหละ ถ้าเทียบไปมีอีกหลายทางเลือกแต่ ก็อย่างที่บอกว่าข้อดีมากๆคือกินเวลาไหนก็ได้ ดี มากยามออกกำลังกายเสร็จตอน 5 ทุ่มก็แวะหน่อยนึง 😍😍😍 ปล: มีป๊อปคอร์นบริการฟรีรัหว่างการรอและมีซอสให้ตักเลือกของทานเล่นมากมาย เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Wisarut Sriratanaprapas
2019/03/30
scene type icon
Guss Damn Good at Central World ราชประสงค์ ไอศกรีม
“TOMS” ร้านไอศกรีม ที่มี character ของตัวเองชัดเจน คุณภาพดี ใช้วัถุดิบย์ดี แค่อ่านชื่อรสก็สนุกแล้ว สำหรับรสนี้มีชื่อว่า “TOMS” ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับรสชาติ แต่เป็นเพราะว่ารสนี้เป็น รสพิเศษ collaboration ระหว่าง Guss damn good X TOMS ที่ ทำให้กับแบรนด์รองเท้า ขื่อดังอย่าง TOMS นั้นเอง แต่ตัว flavor จะเป็น “vanilla blue salt” ใช่ วนิลา บีนส์ จาก มาดาร์กัสการ์ ซึ่งเป็น แหล่งปลูกวนิลาที่ถือได้ว่าหอมละมุน และดี และแพงที่สุด ซึ่งในโลกเราปลูกได้อยู่แค่ไม่กี่พื้นที่ เท่านั้น นับได้ว่าเป็น spice ที่ราคาเกือบจะสูงที่สุดในโลกห็ว่าได้ ตัดรสชาติ ด้วยเกลือ จากเทือกเขา ฮิมาลัย ประเทศปากีสถาน เป็นเกลือ ที่มีประโยชน์ 108-1009 ร่ายไปก็ไม่จบ ที่สำคัญ ที่ให้รส กลมกล่อม ที่เดิมเป็นสีชมพู แต่ตาม concept ci สีของ TOMS ก็เลยย้อมออกมาเป็นสีฟ้า เนื้อสัมผัส❤️❤️❤️❤️❤️: คุณภาพดีตามสไตล์ของ กัสแดมกู๊ด นมดี ครีมดี ครีมมี่ เนียน ละมุน ไม่มี ไอซซี่เลย รสชาติ❤️❤️❤️❤️❤️: เจ้าจุดดำๆมากมายกัดไปคำไหนก็เจอคือ วนิลาจากมาดากันการ์ ทำให้ความหอมขั่งออ่อนหวานละมุนละไมแบบธรรมชาติ ส่วนการ balance รสชาติ ความหวานเค็มได้ลงตัวพอดี ราคา: 85 บาท / สกู๊ป ถ้าเทียบคุณภาพถือว่าคับแก้วครับ ปล: ส่วนมากไอศครีมที่นี่ จะมี concept ในการคิดและแรงบันดาลใจ ที่สนุกๆ ดูได้ว่าจากขื่อของแต่ละรสมันจะไม่เกี่ยวอะไรกับรสไอติมเลย แต่ถ้าเราลองถามพนักงาน เค้าจะเล่ามห้เราฟังถึงที่ มาที่ไป ในส่วนรสอื่นๆผมก็ชอบนะครับแต่ผมชอบรสนี้มากที่สุด. ❤️ เพิ่มเติม
  • 15
  • 1
avatar image Wisarut Sriratanaprapas
2019/03/30
scene type icon
Parden พร้อมพงษ์ ของหวาน
Parden “the garden of parfait” เป็นร้านขนมของคนญี่ปุ่น ในสุขุมวิท จะมีเมนูพิเศษตามฤดูกาล อยู่เรื่อยๆ ส่งนมากเป็นขนมจำพวก parfait ที่จะมีส่วนประกอบเป็นไอศกรีมแบบ home-made และผลไม้ สดตาม ฤดูกาล หากต้องการทานพวกเมนูพิเศษที่ว่า จะต้องมาลงทะเบียนสั่งไว้ที่หน้าร้านก่อนเพราะของมีจำนวนจำกัด ร้านใช้วัตถุดิบย์ดี พิถีพิถันตามสไตล์คนญี่ปุ่น เมนูที่สั่งวันนี้ 1. เกาลัด ❤️❤️❤️(เป็น signature และมีจำนวนจำกัด: ส่วนตัวไม่ได้เปนคนชอบเกาลัดมากแต่อร่อยครับ เยลลี่ที่ให้มาน่าจะเป็นเยลลี่ชา เดาว่าเป็นเอืร์ลเกรย์ ทุกอย่างเข้ากันได้ดี 2. ทับทิม ❤️❤️❤️❤️ : อันนี้ชอบมากสุดไอศครีมที่อยู่ในถ้วยเป็น รสโยเกิร์ต อร่อยมาก ที่ร้านทำเอง ชอบๆครับ ทุกอย่างคุณภาพคับถ้วย ตาม ราคา ส่วนทับทิมให้มาเป็นของ 2 ประเทศ มีอินเดีย 1 และอีกที่อะไรไม่รู้ครับถามแล้วแต่ลืม😂😂😂 ราคาประมาณ: 3XX เพิ่มเติม
  • 10
  • 3
avatar image Wisarut Sriratanaprapas
2019/03/29
scene type icon
MENSHO TOKYO พร้อมพงษ์ ราเมง
“ราเมงซุปไก่” Mensho tokyo ตึก rsu เมนูไม่เยอะแต่คุณภาพคับคั่ง ร้านนี้เปนร้าน specialty ramen ที่ใช้น้ำซุปเบสเป็นซุปไก่ ซึ่งต้องบอกว่าการนำไก่มาทำซุปนั้นเป็นข้อต่างของร้านนี้ก็ว่าได้ ที่จริงแล้วการทำซุปจากไก่ ถ้าทำได้ดีจคือโดยทุนเดิมไก่จะมีรสชาติที่ค่อนข้างลึก กว่าหมู และไม่มันเท่าดังนั่นดีกรีความเลี่ยนก็จะน้อยตามไป ร้านบะหมี่หมูแดงบ้านเราบางร้านยังนำเอาน้ำมันไก่มาทำกับกระเทียมเจียวแทนน้ำมันหมูเพราะให้รสชาติที่มากกว่า(ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสัดส่วน ความสมดุลและ วิธีทำ ด้วยและชนิดสายพันธุ์ของไก่ละหละ) ซึ่งร้านนี้ก็ทำรสชาติออกได้ลึกและเข้มข้นทีเดียว วันนี้ที่สั่งเป็น miso ramen นะครับ เส้น: ❤️❤️❤️❤️: ใหญ่ ลวกมาสุกกำลังดี อัลดันเต้ทีเดียว ข้างในนุ่ม ซุป: ❤️❤️❤️: วันนี้สั่งเป็น มิโซะ มันออกทางเค็มมากไปหน่อย เนื่องจากรสซุปเบสไก่มันก็ค่อนข้างเข้มและออกเค็มอยู่แล้วเจอเต้าเจี้ยวไปอีก อีกทั้งน้ำซุปของจานนี้ มี texture หนามาก คือข้นมาก พอกิน มากๆและมันก็เค็มเลี่ยนขึ้นเรื่อยๆมันค่อนข้างหนักครับ หมูชาชู: ❤️❤️❤️: ทำออกมาได้ดีมากมีกลิ่นหอมของการ fire roast และ smoke ชัดเจน ตัดมาหนาและนุ่มชิ้นใหญ่ ข้างนอก มี crust สีดำ อร่อยครับ อยากให้ 4-5 แต่เนื่องจากตัวหมูเองก็ออกรสไปทางเค็ม ทำให้ กินรวมกันสำหรับผม มันออกทางเค็มเยอะไปหน่อย เป็ด ซูวี (Sous vide duck) : ในจานนี้มีมาให้ด้วยแต่ต้องสั่งตัวท๊อปสุดของ section นี้นะครับ ทานไปด้วยกันก็อร่อยเข้ากันได้ดีครับ แต่ก็ออกทางเค็มหน่อยๆ ราคา: 3XX บาท ถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้ และ คุณภาพ ผมว่าโอเคนะครับสำหรับการทานราเมงแบบนี้ ปล: โดยรวมผมว่าดีเลย แต่ทานจานที่สั่งมามันหนักไปหน่อยทานไม่หมด ติดเรื่องคงามสมดุลของรสเค็มหน่อยนึงครับ แต่แอบชิมของเพื่อนไปเมนูที่เป็นตัว shio หรือ ซุปเกลือ รู้สึกว่าดีมากๆเลยให้คะแนนตามเมนูที่สั่งนะครับ 🙏🙏🙏ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัว การรับรสขึ้นอยู่กับส่วนบุคคลนะครับ 🙏🙏🙏 เพิ่มเติม
  • 13
  • 0
avatar image Wisarut Sriratanaprapas
2019/03/29
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา เล่าซา พัฒนาการ เมนูเส้น
“เล่าซา ลูกชิ้น ปลา โบราณ เก่าแก่จาก คลองเตย” สิ่งที่ยากที่สุดในการทาน ก๋วยเตี๋ยวปลาน้ำสุปใสๆแบบนี้ ส่วนมากมันมักจะจืด บวกกับ texture ของน้ำที่ใสมาเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเพราะเป็น character ของก๋วยเตี๋ยวปลาดั้งเดิม อีกทั้งยังพวกลูกชิ้นปลาต่างๆเอยก็เปนลูกชิ้นที่มีรสออกไปทางอ่อนๆ จำต้อง สร้างความสมดุล balance รสชาติของก๋วยเตี๋ยวทั้งถ้วยค่อนข้างยาก ทำให้หลายๆคนคิดว่ามันจืด แต่จริงๆแล้ว ร้านที่ทำออกมาได้ดี แม้จะใสแต่จะสามารถดึงความ “อูมามิ” หรือ รสกลมกล่อมภายใต้น้ำใสๆนั้นออกมาให้ได้ สำหรับเล่าซา (วันนี้) - การลวกเส้น ❤️❤️❤️❤️: ดี มีความ อัลดันเต้ สุกกำลังดี ด้านนอกเด้งๆ ไม่เละ และไม่แข็งไป ด้านในนุ่มๆกำลังดี กลิ่นบะหมี่หยกก็ดี - น้ำซุป ❤️❤️❤️❤️: ใส แต่มีรสชาติพอสมควร - เกี๊ยวกุ้ง❤️❤️❤️: รสชาติของเกี๊ยวออกไปทาง อารม จีนแบบมนฑลกวางตุ้ง อาจจะไม่ถึงกับเป๊ะแต่พอใช้ได้นะครับ - ความสม่ำเสมอ: ทั้งน้ำซุปและการลวกเส้น อาจจะมีแกว่งๆบ้างเป็นวันๆไปครับ บางวันอาจจะเจอข่วงพึ่งเติมน้ำ เพราะลูกค้าเยอะก็อาจจะมีจืดๆบ้าง... ปล: ปกติผมจะไม่เลือกใส่ผักไปในน้ำเพราะว่าอยากได้รับรสน้ำซุป มากหน่อยเพราะถ้ามีพวกถั่วงอก หรือจำพวกผักที่คายหรืออมน้ำเยอะมันจะเปลี่ยนรสของน้ำซุปที่แท้จริงออกไป 🙏🙏🙏ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัว การรับรสขึ้นอยู่กับส่วนบุคคลนะครับ 🙏🙏🙏 เพิ่มเติม
  • 16
  • 0