profile
Pak Rosjanasumapong
8 ไปมาแล้ว
9 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Pak Rosjanasumapong
2019/09/29
scene type icon
บ้านพี่เล็ก ประเวศ อาหารไทย
“บ้านพี่เล็ก” ตามชื่อเลยครับ อาหารสไตล์บ้านๆของพี่เล็กที่รสชาติไม่เล็กเลย แต่ละจานรสจัดจ้าน เข้มข้น จานควรอ่อนก็อ่อน จานเข้มก็เข้ม อร่อยแบบถึงรสมือจริงๆ วันนี้สั่งน้อยกว่าปรกติพอสมควร สตูลิ้นก็ไม่ได้สั่ง อดกินเลย แต่จานไข่นี่ไปกี่ทีก็ต้องสั่งเอามาตัดรสชาติจัดๆของจานอื่น แต่กินเปล่าๆกับข้าวก็อร่อยมากแล้ว ☺️ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Pak Rosjanasumapong
2019/09/27
scene type icon
THAAN Charcoal Cooking พร้อมพงษ์ สเต็ก
“ถ่าน” ร้านอาหารที่เน้นการปรุงอาหารด้วยความร้อนและไฟจากถ่านจริงๆ โดยใช้เตาอบ Josper ที่สามารถทำอุณหภูมิได้สูงกว่าปรกติมาก เพื่อให้เนื้อที่ออกมามี crust หรือขอบเนื้อที่ออกเกรียมมีกลิ่นหอมและสัมผัสที่กรอบได้กว่าทั่วไป เมนูอาหารทานเล่นเรียกน้ำย่อยจะไม่ใหญ่มาก ทานคนเดียวก็ได้หรือจะแบ่งสำหรับ2-3คนแบ่งกันคนละคำสองคำ มีพวกลิ้นวัว / กุ้งแดงจากสเปน / Lobster & Lardo / ข้าวโพดและเฟต้าชีส แถมมีพวกหนวดปลาหมึกยักษ์ทำสุกก่อนไปย่างอีกครั้ง หอมอร่อย ☺️🤤 เมนูอาหารหลักๆจะเป็นเนื้อวัวคุณภาพดีจากไทย จนถึงญี่ปุ่น บ่มตามความเหมาะที่ร้านคิดว่าดีและอยากเสริฟ์ให้ลูกค้าทาน แต่ก็มีอาหารทะเล และผัก เครื่องเคียงที่ทำได้ดีทานคู่กันกับจานหลักเพลินๆ แต่ถ้าใครไม่อิ่มที่ร้านยังมีเมนูข้าวอบ (Oh My Supper) ที่เป็นการนำข้าวอบสุกใหม่Topด้วยเนื้อหรือวัตถุดิบตามฤดูให้ทานอีกด้วย และใครชอบกลิ่น Truffle ก็ยังมี Option ให้เลือกขูดใส่เพิ่มกลิ่นหอมได้อีก พิมพ์ตอนสามทุ่มนี่มีหิวเหมือนกันฮะ 🤤😂 เพิ่มเติมหากใครชอบดื่ม ไม่ผิดหวังที่นี่เลือก glassware ได้ดีทีเดียว ดื่มแล้วได้อรรถรส เติมเต็มมื้ออาหารให้มีความสุขกับคนที่ไปทานด้วยได้ดีมาก ☺️☺️ เพิ่มเติม
  • 4
  • 2
avatar image Pak Rosjanasumapong
2018/09/07
scene type icon
ส.บ.ล. ภัตตาคารสมบูรณ์ลาภ พาหุรัด・สะพานเหล็ก อาหารไทย
ร้านอาหารจีนที่ทานมาตั้งแต่เด็กๆ เมนูที่เริ่มหาทานยากก็จะมีพวกแพะเย็น ขนมจีบหมูก็จะไม่ได้เป็นแบบใช้เครื่องบดเครื่องตีแต่ใช้มีดสับหมูแบบหยาบๆก็ได้เนื้อสัมผัสแบบที่ไม่เหมือนในร้านอื่นๆในปัจจุบันแต่ดีไม่แพ้กัน เมนูผัดๆทั้งปลิงทะเลกะเพรา เป๋าฮื้อทำออกมาได้ดี หมูหันกับปลานึ่งไม่โดนเด่นเท่าไหร่ในวันที่ไปทาน เมนูประจำที่ชอบก็แพะเย็น จิ้มกับน้ำจิ้มข่า (ชอบเป็นพิเศษ) กับ ปลิงผัดกะเพรา 🤤 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Pak Rosjanasumapong
2018/09/04
scene type icon
น้องแม้ว อาหารทะเล อำเภอเมืองสมุทรสงคราม อาหารทะเล
น้องแม้วอาหารทะเลในพื้นที่แม่กลอง คุณป้าเจ้าของร้านเลือกเองทำเองทุกจาน วัตถุดิบอาหารทะเลวันไหนไม่ดีคุณป้าไม่สั่งเข้ามาขาย ปรุงรสชาติจัดจ้านให้วัตถุดิบเด่นขึ้นอร่อยขึ้นหวานสดขึ้น หมึกไข่ผัดกระเทียมโทนอร่อยมาก เนื้อปลาสดหวานผัดฉ่ารสจัดจ้าน ไข่ปลาทีเด็ดนุ่มนวลเนียนที่สุดที่ทานมา ไข่เจียวปูใช้ไข่เป็ดรสเข้มข้นมาทอด น้ำจิ้มซีฟู้ดไม่แพ้ร้านไหนแน่ๆ ถ้าแวะมาแถวนี้ลองชิมดูครับ 🤤💪🏻 เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Pak Rosjanasumapong
2018/09/02
scene type icon
เจ้ฮ้ง ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่วรจักร วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส เมนูเส้น
คั่วไก่เตาถ่าน ไฟแรงหอมควันไฟกับความเกรียมทั้งคั่วไก่และข้าวผัด ร้านเก่าแก่ในตลาดวรจักร ใครผ่านไปแถวนั้นแล้วยังไม่รู้จะทานอะไร ลองชิมดูครับ 😁👍🏻 เมนูมีทั้งคั่วไก่ ข้าวผัด ของกินเล่นพวกปีกไก่ทอด ก็ใช้ได้และราคาไม่แพง 👌🏻😁 เพิ่มเติม
  • 3
  • 2
avatar image Pak Rosjanasumapong
2018/09/02
scene type icon
ศรณ์ พร้อมพงษ์ อาหารไทย
อาหารใต้รสชาติแบบใต้จริงๆ (เผ็ดจัดแต่ครบรสและอร่อยมาก) ที่ยกระดับทุกอย่าง ทั้งเทคนิควิธีการทำ ที่ใช้ความรู้แบบดั้งเดิมผสมผสานกับเทคนิคสมัยใหม่ได้แบบลงตัว การเล่นกับรสชาติ สัมผัสของวัตถุดิบ คุณภาพวัตถุดิบที่เป็นแหล่งที่มาจากในประเทศของเรา และกลิ่นสมุนไพรที่เป็นเอกลักษณ์ Timingจังหวะการเสริฟ์ ความเอาใจใส่ลูกค้า สีสันการจัดวางและรสชาติอาหารแบบต้นตำรับ จนกลายเป็นร้านอาหารไทยแบบที่พูดได้เต็มปากว่าเป็นอาหารใต้แบบ #finedining ที่แท้จริง จานจักจั่นทะเลทอดกรอบเป็นจานเรียกน้ำย่อยที่กรอบอร่อยเค็มมันเผ็ดกลมกล่อม จนแทบจะทนไม่ไหวต้องขอเพิ่ม 🤤 เนื้อกุ้งมังกรเจ็ดสีเป็นๆ (รูปที่3) ที่ผ่านเทคนิคการแช่เย็นจัดก่อนเสริฟ์และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้านมาก เป็นจานเด็ดที่มีทั้งวัตถุดิบที่ดี เทคนิคที่ตั้งใจเล่นและสร้างความสนุกของการทานอุณหภูมิที่เย็นจัด กับ Texture ของวัตถุดิบแน่นขึ้นกับความเผ็ดร้อนน้ำจิ้มเป็นอะไรที่เหมือนจะง่ายแต่จริงๆแล้วซับซ้อนและตั้งใจคิดมาอย่างดี...อร่อยมากจริงๆ จานอื่นๆก็อร่อยมากแต่เหนื่อยพิมพ์แล้ว 😂 *จองนานหน่อยกว่าจะได้ทาน เพิ่มเติม
  • 7
  • 5
avatar image Pak Rosjanasumapong
2018/09/01
scene type icon
ครัวสารสจัด ลาดยาว อาหารไทย
ครัวสารสจัด แต่ไม่ได้เผ็ดหรือจัดแบบชื่อ เป็นความอร่อยครบรสจัดจ้านแบบพอดิบพอดี วัตถุดิบโดยรวมใช้ของดี ร้านอาจจะเสริฟ์อาหารช้านิดหน่อยถ้าสั่งช่วงเที่ยงๆพอดีเพราะคนเข้าร้านเรื่อยๆ หอยแครงดิสโก้ เชิงปลาทอดกรอบ เมนูที่มาแล้วต้องสั่งทุกครั้ง เพิ่มเติม
  • 3
  • 3
avatar image Pak Rosjanasumapong
2018/09/01
scene type icon
บ้านนวล บางลำพู อาหารไทย
อาหารอร่อยรสชาตินวลๆแต่เข้มข้น สมชื่อบ้านนวล ทานตอนกลางวันอากาศอาจจะร้อนซักนิดแต่ทำให้คิดถึงบรรยากาศสมัยเด็กๆที้กินข้าวแบบไม่ต้องอยู่ในห้องแอร์ แกงเขียวหวาน และ กุ้งผัดสูตรจากทางร้านอร่อยนวลมาก 🤤 เพิ่มเติม
  • 4
  • 2