profile
Jane Lertvorapreecha
8 ไปมาแล้ว
14 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารเกาหลี อาหารเกาหลี
เนื้อย่าง/ยากินิกุ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
คาเฟ่ คาเฟ่

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Jane Lertvorapreecha
2019/08/28
scene type icon
อูนางิโทคุ เจริญนคร อาหารญี่ปุ่น
มาอร่อยไปกับข้าวหน้าปลาไหลที่ร้าน Unagi Toku ในห้าง Takashimaya ชั้น 4 Icon Siam วันนี้สั่ง Hitsumabushi (Tokujyo) ชุดข้าวหน้าปลาไหลหั่นชิ้น (โอชะสุเกะ) เซ็ตพิเศษ 2,300.- ถ้าไม่ใช่สายทานเยอะ ทานเก่ง สั่งเซ็ตนี้มาทานกันสองคนพร้อมกับสั่งเมนู a la carte อื่นๆมาก็อิ่มกำลังดีเลยค่ะ ในเซ็ตถือว่าเนื้อปลาอร่อยเลย ไปกันได้ดีมากกับซอสสูตรลับของทางร้าน มีวิธีทานได้ถึง 3 แบบ 1) ทานปลาไหลกับข้าวตามปกติ ก็อร่อยแล้ว 2) ทานปลาไหลกับข้าวแล้วโรยเครื่องเคียงอย่างผักดอง ต้นหอมซอย วาซาบิ เราเลือกใส่แค่ต้นหอมซอยค่ะ อร่อยเหาะ 3) เทน้ำซุปสูตรของทางร้านลงไปในถ้วย อันนี้เฉยๆค่ะ ทานแล้วรู้สึกข้อสองอร่อยสุด ฟินสุดแล้ว นอกจากนี้เราสั่งหัวปลาแซลมอนย่าง 260.- มาจานใหญ่มาก ทานไม่หมดค่ะ เราไม่ใช่คนทานเก่งเท่าไร จานนี้ถือว่าเฉยๆ แต่ปริมาณที่ได้ต่อจานถือว่าคุ้มมากค่ะ สุดท้ายที่ขาดไม่ได้ ไปร้านไหนเป็นต้องสั่งคือ Hiyayakko เต้าหู้เย็น 110.- ค่ะ ทานแล้วรู้สึกสดชื่น เฮลทตี้เสมอ พนักงานบริการดี เอาใจใส่ และให้ความเป็นส่วนตัวกับเราดีมาก ประทับใจในการบริการค่ะ ว่าจะทยอยไปทานให้ครบทุกร้านในโซน Rose Dining อยู่นะคะ 😋😋 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jane Lertvorapreecha
2018/11/05
ทีลิลี่ มัทฉะ เฮ้าส์ เอกมัย เอกมัย ของหวาน
ช่วงนี้ยังอินกับมัทฉะไม่หายค่ะ เลยโฉบมาร้าน Tealily Cafe ตรงเอกมัย 12 สักหน่อย บรรยากาศโฮมมี่สบายๆสไตล์เจแปนนิสโฮม วันนี้ไม่ได้ถ่ายเจ้าโมจิ เหมียวน้อยเจ้าของร้านมาค่ะ ปล่อยน้องนอนมีความสุขไป ร้านนี้คนรักชาเขียวต้องถวิลหา ด้วยรสชาติและความใส่ใจของทางร้าน วันนี้ลองสั่ง Hot Matcha Latte 130.- ชาเขียวหอม อูมามิมากๆค่ะ ส่วนขนมวันนี้ขอลิ้ม Matcha Banoffie 225.- สักหน่อย ตัวนี้จะมีขายแค่วันเสาร์ อาทิตย์เท่านั้น ละมุนๆไม่หวานเลี่ยน ทานเพลิน สายชาเขียว สายแมว ต้องไปค่ะ ;) เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Jane Lertvorapreecha
2018/10/26
scene type icon
Magokoro Teahouse (มีใจให้มัทฉะ) ช้างคลาน เบเกอรี่/เค้ก
#1stbd ร้าน Magokoro Teahouse หรือเดิมชื่อ มีใจให้มัทฉะ เพียงแค่ก้าวเท้าเข้าไปในร้านก็เสมือนหลุดเข้าไปในประเทศญี่ปุ่นอย่างไรอย่างนั้น บรรยากาศสวนญี่ปุ่น หรือโซนด้านในร้าน ดูน่านั่งไปหมด ชาเขียวมีให้เลือกหลากหลายเกรด นอกจากนี้ยังมีโฮจิฉะด้วยเช่นกัน และขนมอร่อยๆอีกหลายตัว วันนี้แรกเราเลือกทาน Purple Potato Montblanc และ Matcha Roll อร่อยยยยจนต้องแวะมาอีกในวันที่สองที่ไปเยือนเชียงใหม่ วันที่สองเราสั่งนี่เลยค่ะ Matcha Parfait ตัวนี้ต้องสั่งจริงๆค่ะ อร่อยยันคำสุดท้าย เอาเป็นว่าใครไปเชียงใหม่ ไม่ควรพลาดร้านนี้ด้วยประการทั้งปวงค่ะ 😋😉 เพิ่มเติม
  • 9
  • 5
avatar image Jane Lertvorapreecha
2018/08/27
scene type icon
ซูเฟล แอนด์ มี ถนนนราธิวาส อาหารฝรั่งเศส
Souffle and me ร้านสไตล์โฮมมี่ เสมือนนั่งอยู่ในบ้านอันแสนอบอุ่นแถบฝรั่งเศส ของเชฟไก่ ธนัญญา ไข่แก้ว เชฟกระทะเหล็กประเทศไทยที่หลายๆ คนคงคุ้นชื่อกันดี ร้านนี้มีดีกรี Michelin Guide การันตีความอร่อยและการบริการที่ใส่ใจ สิ่งนึงที่พลาดไม่ได้ถ้ามาทานร้านนี้คือ ซูเฟล ทั้งคาวและหวาน ถ้าที่ชอบเป็นการส่วนตัว - Truffle Souffle ราดซอสเห็ดลงไปตรงกลาง หอมสุดๆค่ะ - Pumpkin Souffle มีอัลเฟรโด้ซอส กับสลัดเคียงมา ส่วนขนมขอโหวตให้ - Chocolate Guanaja Souffle ช็อคโกแลตเข้มข้นมาก เพราะเค้าใช้ดาร์คชอค 70% - Kaffir Souffle หอมกลิ่นมะกรูดทานกับไอศกรีมกะทิ เข้ากั๊นเข้ากัน ส่วนขนมหน้าตู้ หรือที่ทางร้านเรียกว่าหีบสมบัติ นั่นอร่อยไปหมด โดยเฉพาะพวกเบอร์รี่ทาร์ต ที่ทางร้านสั่งเบอร์รี่สดๆใหม่ๆเข้ามาทำขนมตลอด จึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ อาหารก็อร่อยหลายอย่างเลยค่ะ แต่เราลงรูปไม่หมด รวมรูปจากที่ไปมาหลายครั้ง แนะนำ - Risotto Mushroom เป็นครีมซอสเห็นรวมและทรัฟเฟิลค่ะ - Chef Gai’s Filet Mignon รสชาติเค็มๆของเบค่อนแทรกซึมเข้าไปในเนื้อกำลังดี - Spaghetti Currinara คล้ายๆคาโบนาร่า แต่เป็นครีมซอสที่ใส่ผงกะหรี่ค่ะ หอมมัน อร่อย ร้านอยู่ซอยนราธิวาส 24 เปิดมา 2 ปีแล้วก็ยังไม่เคยทำให้ลูกค้าผิดหวังเหมือนเดิม ด้วยความตั้งใจของเชฟไก่ที่อยากให้ลูกค้าทุกคนมีความสุข ความสุขลูกค้าต้องมาเป็นอันดับ 1 👍🏻👍🏻 เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Jane Lertvorapreecha
2018/08/25
scene type icon
Floral Cafe' at Napasorn ปากคลองตลาด・สะพานพุทธ・บ้านหม้อ ของหวาน
ย่านปากคลองตลาดที่เต็มไปด้วยร้านขายดอกไม้ กลับมีคาเฟ่เก๋ๆ หลบอยู่ด้านบนชั้น 2 ของตึก นั่นก็คือ Napassorn Cafe คาเฟ่ดอกไม้สไตล์วินเทจ แฝงกลิ่นอายยุโรปด้วยของตกแต่ง ที่แต่งจนแน่นเอี๊ยด แต่กลับดูลงตัวอย่างประหลาด ร้านตกแต่งธีมหลักด้วยดอกไม้แห้งและดอกไม้สด สวยซะจนน่าถ่ายรูปไปทุกมุม ทำกล้องตกชัตเตอร์ลั่นภาพก็ยังออกมาสวย แหม่ก็พูดไป 😂 วันนี้เราสั่งแต่เครื่องดื่มกัน เพราะพุงน้อยๆถูกเติมเต็มด้วยขนมจากอีกร้านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ลืมที่จะถ่ายรูปขนมเค้กมาฝากด้วยนะคะ - Hot Cafe Latte ชงมาได้ดี ลายอาร์ทสวย ฟองนมหนาไปสักหน่อยสำหรับลาเต้ - Smoothie จำชื่อไม่ได้จริงๆค่ะขออภัย แก้วนี้ของเพื่อน สดชื่น ลงตัว - Iced Matcha Latte รสชาติมัทฉะดีใช้ได้เลยค่ะ เราดันลืมบอกว่าหวานน้อย เลยรู้สึกว่าหวานไปนิด แต่คนอื่นๆน่าจะชอบนะคะ #ร้านสวย #น่าถ่ายรูปทุกมุม มีโอกาสลองแวะไปกันนะคะ เพิ่มเติม
  • 7
  • 2
avatar image Jane Lertvorapreecha
2018/08/24
scene type icon
ฟาร์มทูเทเบิล ปากคลองตลาด・สะพานพุทธ・บ้านหม้อ อาหารไทย
Farm to table (Hideout) ใครเล่าจะคิดว่าในตรอกหลังตลาดสดจะมีร้านคาเฟ่ cozy อบอุ่นๆ ซ่อนตัวอยู่ในโซนปากคลองตลาด ที่นี่มาทีไรไม่เคยผิดหวังกับอาหารและขนมแน่นอนค่ะ ผักของเค้าใช้ผัก organic ปลอดภัยหายห่วง ข้าวเลือกได้ว่าจะเอาเป็นข้าวหอมมะลิ หรือข้าวกล้อง -ข้าวไก่อบซอสเสาวรส 122.- -ข้าวแกงกะหรี่หมู 98.- -ข้าวแกงคั่วกุ้งใบชะพลู 122.-💚 อร่อยจริงจัง ———————- เครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลาย แต่เราเลือกทานเบสิคๆค่ะ -มัทฉะลาเต้ร้อน 75.- -Black sugar palm 83.- ———————- ขนมของที่นี่ต้องใช้คำว่ารักเลย twist ความเป็นไทยได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือรสชาติอร่อย!!! -ขนมผิง+เจลาโต้ (เจนเลือกรสงาดำ+ถั่วเหลืองญี่ปุ่น) เข้ากันได้ดีอย่างประหลาด ชอบค่ะ💚 -เค้กมะตูม+เจลาโต้ (เจนเลือกรสชาซีลอน) 122.- เค้กมะตูมยังเฉยๆค่ะ เจนเคยเจอร้านอื่นที่ทำให้ประทับใจจนทานเค้กมะตูมร้านอื่นยากมาแล้ว -ถั่วแปปสามอย่าง 62.- เปลี่ยนจากถั่วที่คลุกข้างนอก กลับไปเป็นไส้ข้างใน แล้วทำแป้งสามรส มี มันม่วง ฟักทอง กล้วย💚 -ซอร์เบท์กระท้อน+น้ำปลาหวาน 82.- สาวๆทานจะต้องกรี๊ด อร่อยสดชื่นที่สุดค่ะ -ขนมกล้วย/ฟักทอง+เจลาโต้ (เจนเลือกรสมะพร้าว) เจลาโต้มะพร้าวอร่อยประหนึ่งกินไอศกรีมมะพร้าวมหาชัย เข้มข้น หอมมะพร้าวมากๆ ขนมกล้วยกับฟัทองก็ texture ดี รสชาติดีค่ะ💚 ———————- ถึงที่นั่งจะมี 30 กว่า seats แบบโต๊ะ เบียดๆกันไปสักหน่อย แต่เชื่อว่าทุกคนที่มาเยือนร้านนี้ต่างยินดีที่จะนั่ง หรือแม้กระทั่งยินดีที่จะรอคิวเพื่อเข้าไปลิ้มรสความอร่อยกับแต่ละเมนูที่ทางร้านสร้างสรรค์ขึ้นมาค่ะ เพิ่มเติม
  • 8
  • 2
avatar image Jane Lertvorapreecha
2018/08/21
scene type icon
A Lot of Love ทองหล่อ
A Lot of Love - Healthy Comfort Cuisine ตั้งอยู่ชั้น LG, 8 Thonglor Open hours : 10:00 - 22:00 ร้านนี้ดึงดูดใจเราด้วยบรรยากาศการตกแต่งของร้านที่สวยมากแถมดูโฮมมี่ เหมือนนั่งในบ้านสไตล์อังกฤษ เหมาะจะพาครอบครัว เพื่อน หรือคนรักมานั่งทาน คอนเซ็ปของเค้าคือ รักในการทานแล้วไม่ลืมที่จะรักสุขภาพด้วย เลยสร้างสรรค์เมนูสุขภาพขึ้นมามากมาย แถมรสชาติยังอร่อยมาก เพราะทางร้านมองว่าช่วงเวลาที่เราทานอาหารกับครอบครัว หรือคนที่เรารักนั้นเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ จึงอยากให้ทุกคนมีความสุขค่ะ ไปกันหลายคนเลยลองสั่งมาหลายอย่าง แถมขอหยิบของตกแต่งในร้านมาประกอบการถ่ายรูปเล็กน้อย ทางร้านก็ใจดีมากๆ เราเลยได้รูปสวยสมใจอยาก เมนูแนะนำที่ห้ามพลาดคือ - สลัดอโวคาโดมะม่วง : สดชื่นเรียกน้ำย่อยได้ดี มะม่วงหวานสดชื่น ทานกับอโวคาโด และตัดเปรี้ยวด้วยมะเขือเทศ - แซลมอนอินเลิฟ : เป็นยำซาชิมิแซลมอน โดดเด่นที่ใส่สตรอว์เบอร์รี่ ทำให้รสสัมผัสอร่อยแตกต่างจากที่อื่น ที่สำคัญทานแล้วรู้สึกสดชื่นมากกกก - ควินัวยำปักษ์ใต้ : เปลี่ยนจากข้าวเป็นควินัวล้วนๆ เฮลท์ตี้สุดๆ ถึงเครื่อง และน้ำยำบูดูสูตรดั้งเดิมจากยะลาอร่อยจริงๆค่ะ - สปาเกตตี้ต้มยำกุ้ง : รสชาติจัดจ้าน จานนี้ต้องสั่งค่ะ ส่วนใครแพ้กลูเตน แจ้งทางร้านให้เปลี่ยนเป็นเส้นกลูเตนฟรีได้นะคะ เครื่องดื่มก็อร่อยค่ะ การจัดจานถือว่าสวย มุมถ่ายรูปในร้านคือถ่ายตรงไหนก็ได้ เพราะร้านดูสวยทุกมุม แต่เราสายกิน เลยขอถ่ายแต่อาหารดีกว่า😋 เพิ่มเติม
  • 6
  • 2
avatar image Jane Lertvorapreecha
2018/07/18
scene type icon
LYNX Specialty Coffee at Talat Phlu ตลาดพลู เบเกอรี่/เค้ก
Lynx ตั้งอยู่ใกล้กับตลาดพลู สามารถจอดรถที่ธนาคารกรุงเทพฝั่งตรงข้ามร้าน หรือจอดในอู่ซ่อมรถ (ค่าจอดรถ 30 บาท) ก็ได้เช่นกัน ร้านเปิด 9:00 -21:00 (ปิดทุกวันจันทร์) ใครเป็นคอกาแฟ ชอบขนม และรักน้องแมว มาร้านนี้คงฟินค่ะ เพราะมีครบทั้งสามสิ่ง วันนี้สั่ง Omote Cappuccino 70.- กาแฟเย็น ใส่ไซรัปมาหวานพอประมาณ ปั่นนมเข้ากับน้ำแข็งเล็กน้อยให้มีฟองอากาศ ทำให้เครื่องดื่มนุ่มเบาครีมมี่ แล้วโรยหน้าด้วยผงโกโก้ แก้วนี้ดีมากๆค่ะ Hot Cappucino 55.- Hot Mocha 60.- สตีมนมเนียนนุ่ม ลาเต้อาร์ทเทสวยกำลังดีสมดีกรีแชมป์ Macadamia Cheesecake 115.- อร่อย ทานแปปเดียวหมดชิ้นเลย Double Formage Cheesecake 115.- โทรไปจองก่อนจะแวะไปที่ร้านเพราะกลัวจะหมดเสียก่อน โชคดีที่จองไว้เพราะหมดจริงๆ แต่พอทานแล้วชอบแมคคาเดเมียชีสเค้กมากกว่าเยอะเลยค่ะ ถือเป็นร้านที่ควรลองแวะไปค่ะ ไปแล้วจะอยากไปซ้ำ เพิ่มเติม
  • 18
  • 4