profile
Ratchanok Lilly Vatthanaputi
4 ไปมาแล้ว
1 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารอินเดีย อาหารอินเดีย
อาหารเกาหลี อาหารเกาหลี
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Ratchanok Lilly Vatthanaputi
2022/07/10
scene type icon
บ้านเปี่ยมสุข วัดเกต เบเกอรี่/เค้ก
พายมะพร้าวนุ่มละมุนลิ้น หอมหวาน ละลายในปาก 🥧✨ ร้านเค้กเล็กๆ ย่านวัดเกตการาม ที่บอกเลยว่าคุณภาพขนมเค้าไม่เล็กเลย! นั่นก็คือร้าน ‘เค้กบ้านเปี่ยมสุข’ นั่นเองจ้าว เค้กของเค้ามีหลากหลายซึ่งเป็นแบบ homemade พอเราเข้าไปก็จะเจอตู้เค้กที่มีเมนูต่างๆน่ากินทั้งนั้น เช่น บานอฟฟี่ ชีสพาย ชีสเค้ก บราวนี่ และอื่นๆ ซึ่งเมนูเด็ดที่แอดขอนำเสนอวันนี้ก็คือ พายมะพร้าวอ่อน 🥥 นั่นเองจ้าวว เค้กเนื้อนุ่มครีมก็ดีละมุนไปหมด ทานไปก็ได้กลิ่นหอมของมะพร้าว บอกเลยว่าอร่อย! ส่วนอีกหนึ่งเมนูที่แอดลองคือบานอฟฟี่ ก็เริ่ดเน้อ หวานกำลังดีไม่เลี่ยน มีเครื่องดื่มพวกชา/ กาแฟ ให้ได้เลือกสั่งทานคู่กับขนมด้วยน้า 😋 พายมะพร้าวอ่อน ชอบชิ้นนี้มาก ครีมนุ่ม เนียน มะพร้าวเยอะมาก ไม่หวานมาก เหมิอนมีชั้นครีมแน่นๆช่วงกลางไปจนถึงฐาน ฐานพายไม่กรอบมาก ไม่แห้ง แต่มีความสากลิ้น มีบางส่วนเป็นเม็ดๆให้เคี้ยว เค้กช็อกโกแลต เนื้อเค้กฟู แต่ไม่เบามาก รสไม่เข้มมาก แต่ตัวกานาชรสค่อนข้างเข้ม และหวานพอประมาณ แน่น หนึบ สรุป ราคากลางๆ แวะได้ แนะนำเป็นพายมะพร้าว เปิด-ปิด: ทุกวัน 09.30 - 18.30 น. #rettyjpn22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ratchanok Lilly Vatthanaputi
2022/07/10
scene type icon
ปาท่องโก๋ โกเหน่ง ช้างม่อย ของหวาน
ปาท่องโก๋โกเหน่ง อีกหนึ่งแลนมาร์คประจำจังหวัดเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ เรียกว่าเป็นอาหารต้อนรับมื้อเช้าได้เป็นอย่างดี ตัวร้านตั้งอยู่ซอยด้านหลังของ กาดหลวง หรืออีกชื่อนึงคือ ตลาดวโรรส หน้าร้านมีป้ายสีเหลืองใหญ่ พิมพ์ว่า “โกเหน่ง ปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ นมสด” และจะมีพนักงานของร้านยืนทอด นั่งปั้นเป็นรูปสัตว์ต่างๆอยู่ตรงหน้าร้าน ส่วนโกเหน่งก็จะคอยยืนคุมเชิงให้ลูกน้องทำกันไป 5555 ไฮไลท์เด็ดของที่นี่คือปาท่องโก๋รูปสัตว์ ได้แก่ ช้าง 🐘 และไดโนเสาร์ เมนู: จริงๆร้านนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องปาท่องโก๋รูปสัตว์ต่างๆ เช่นรูปช้าง ไดโนเสาร์ แต่ก็มีเมนูอื่นด้วยนะคะ น้ำเต้าหู้ นมสด ชา กาแฟ ข้าวมันไก่ และโจ๊ก รสชาติ: วันนี้มาสั่งเมนูหนัก โจ๊กใส่ไข่กับข้าวมันไก่ ซึ่งอร่อยค่ะ และสั่งชาร้อนมาลองด้วย ชาร้อนที่นี่คือชานมร้อนนะคะ ไม่ใช่ชาใสๆ ซึ่งก็กลมกล่อมอร่อยดีเช่นกันค่ะ สรุป ร้าน ปาท่องโก๋โกเหน่ง เป็นอีกร้านที่อยากให้ใครก็ตามไปเที่ยวเชียงใหม่ลองแวะไป เพราะนี่ไม่ใช่ร้านที่จะหากินได้ทั่วไปแน่นอน ตัวแป้งปาท่องโก๋ รสชาติดี อร่อย กรอบ ไม่อมน้ำมัน แต่ตัวสังขยาที่ดิปรสชาติทั่วไปไม่ได้ว้าวอะไรมาก #rettyjpn22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ratchanok Lilly Vatthanaputi
2022/05/14
scene type icon
ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง (Jia Tong Heng Restaurant) ฟ้าฮ่าม อาหารจีน
ร้านเจี่ยทงเฮ้ง พอนึกถึงอาหารจีนอร่อยๆก็มักจะหนีไม่พ้นมาทานกันร้านนี้ เพราะร้านมีโต๊ะเยอะ รวมถึงมีห้องส่วนตัวด้วย อาหารรสชาติดี แนะนำเมนูคือหอยจ้อ อร่อยดีงาม เห็ดหูหนูผัดไข่ ก็อร่อยมากผัดแห้งๆหนุบหนับ โดดเด่นกว่าร้านอื่นๆ คือ เห็ดหูหนูผัดไข่ ผัดได้แห้ง ไม่เหม็นน้ำมัน รสชาติดี คัดเห็ดมาอ่อนๆ ใหม่ๆ สดๆ #hellonewretty เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ratchanok Lilly Vatthanaputi
2022/04/30
scene type icon
ตำกระเทยอุบล อำเภอเมืองอุบลราชธานี อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
อาหารอร่อย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0