profile
Ratchanok Lilly Vatthanaputi
4 Went
1 Followers

Favorite Categories

Japanese Japanese
Indian/South Asian Indian/South Asian
Korean Korean
  • Area
  • Category
avatar image Ratchanok Lilly Vatthanaputi
2022/07/10
scene type icon
Cake Baan Piemsuk Wat Ket Bakery/Cake
พายมะพร้าวนุ่มละมุนลิ้น หอมหวาน ละลายในปาก 🥧✨ ร้านเค้กเล็กๆ ย่านวัดเกตการาม ที่บอกเลยว่าคุณภาพขนมเค้าไม่เล็กเลย! นั่นก็คือร้าน ‘เค้กบ้านเปี่ยมสุข’ นั่นเองจ้าว เค้กของเค้ามีหลากหลายซึ่งเป็นแบบ homemade พอเราเข้าไปก็จะเจอตู้เค้กที่มีเมนูต่างๆน่ากินทั้งนั้น เช่น บานอฟฟี่ ชีสพาย ชีสเค้ก บราวนี่ และอื่นๆ ซึ่งเมนูเด็ดที่แอดขอนำเสนอวันนี้ก็คือ พายมะพร้าวอ่อน 🥥 นั่นเองจ้าวว เค้กเนื้อนุ่มครีมก็ดีละมุนไปหมด ทานไปก็ได้กลิ่นหอมของมะพร้าว บอกเลยว่าอร่อย! ส่วนอีกหนึ่งเมนูที่แอดลองคือบานอฟฟี่ ก็เริ่ดเน้อ หวานกำลังดีไม่เลี่ยน มีเครื่องดื่มพวกชา/ กาแฟ ให้ได้เลือกสั่งทานคู่กับขนมด้วยน้า 😋 พายมะพร้าวอ่อน ชอบชิ้นนี้มาก ครีมนุ่ม เนียน มะพร้าวเยอะมาก ไม่หวานมาก เหมิอนมีชั้นครีมแน่นๆช่วงกลางไปจนถึงฐาน ฐานพายไม่กรอบมาก ไม่แห้ง แต่มีความสากลิ้น มีบางส่วนเป็นเม็ดๆให้เคี้ยว เค้กช็อกโกแลต เนื้อเค้กฟู แต่ไม่เบามาก รสไม่เข้มมาก แต่ตัวกานาชรสค่อนข้างเข้ม และหวานพอประมาณ แน่น หนึบ สรุป ราคากลางๆ แวะได้ แนะนำเป็นพายมะพร้าว เปิด-ปิด: ทุกวัน 09.30 - 18.30 น. #rettyjpn22 See more
  • 2
  • 0
avatar image Ratchanok Lilly Vatthanaputi
2022/07/10
scene type icon
ปาท่องโก๋ โกเหน่ง Chang Moi Sweets/Dessert
ปาท่องโก๋โกเหน่ง อีกหนึ่งแลนมาร์คประจำจังหวัดเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ เรียกว่าเป็นอาหารต้อนรับมื้อเช้าได้เป็นอย่างดี ตัวร้านตั้งอยู่ซอยด้านหลังของ กาดหลวง หรืออีกชื่อนึงคือ ตลาดวโรรส หน้าร้านมีป้ายสีเหลืองใหญ่ พิมพ์ว่า “โกเหน่ง ปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ นมสด” และจะมีพนักงานของร้านยืนทอด นั่งปั้นเป็นรูปสัตว์ต่างๆอยู่ตรงหน้าร้าน ส่วนโกเหน่งก็จะคอยยืนคุมเชิงให้ลูกน้องทำกันไป 5555 ไฮไลท์เด็ดของที่นี่คือปาท่องโก๋รูปสัตว์ ได้แก่ ช้าง 🐘 และไดโนเสาร์ เมนู: จริงๆร้านนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องปาท่องโก๋รูปสัตว์ต่างๆ เช่นรูปช้าง ไดโนเสาร์ แต่ก็มีเมนูอื่นด้วยนะคะ น้ำเต้าหู้ นมสด ชา กาแฟ ข้าวมันไก่ และโจ๊ก รสชาติ: วันนี้มาสั่งเมนูหนัก โจ๊กใส่ไข่กับข้าวมันไก่ ซึ่งอร่อยค่ะ และสั่งชาร้อนมาลองด้วย ชาร้อนที่นี่คือชานมร้อนนะคะ ไม่ใช่ชาใสๆ ซึ่งก็กลมกล่อมอร่อยดีเช่นกันค่ะ สรุป ร้าน ปาท่องโก๋โกเหน่ง เป็นอีกร้านที่อยากให้ใครก็ตามไปเที่ยวเชียงใหม่ลองแวะไป เพราะนี่ไม่ใช่ร้านที่จะหากินได้ทั่วไปแน่นอน ตัวแป้งปาท่องโก๋ รสชาติดี อร่อย กรอบ ไม่อมน้ำมัน แต่ตัวสังขยาที่ดิปรสชาติทั่วไปไม่ได้ว้าวอะไรมาก #rettyjpn22 See more
  • 2
  • 0
avatar image Ratchanok Lilly Vatthanaputi
2022/05/14
scene type icon
ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง (Jia Tong Heng Restaurant) Fa Ham Chinese
ร้านเจี่ยทงเฮ้ง พอนึกถึงอาหารจีนอร่อยๆก็มักจะหนีไม่พ้นมาทานกันร้านนี้ เพราะร้านมีโต๊ะเยอะ รวมถึงมีห้องส่วนตัวด้วย อาหารรสชาติดี แนะนำเมนูคือหอยจ้อ อร่อยดีงาม เห็ดหูหนูผัดไข่ ก็อร่อยมากผัดแห้งๆหนุบหนับ โดดเด่นกว่าร้านอื่นๆ คือ เห็ดหูหนูผัดไข่ ผัดได้แห้ง ไม่เหม็นน้ำมัน รสชาติดี คัดเห็ดมาอ่อนๆ ใหม่ๆ สดๆ #hellonewretty See more
  • 2
  • 0
avatar image Ratchanok Lilly Vatthanaputi
2022/04/30
scene type icon
ตำกระเทยอุบล Mueang Ubon Ratchathani Isan food/Som Tum
อาหารอร่อย See more
  • 2
  • 0