profile
Salyy Virunkitkosol
4 Went
2 Followers

Favorite Categories

Sushi Sushi
Italian Italian
International International
  • Area
  • Category
avatar image Salyy Virunkitkosol
2021/04/09
scene type icon
Giglio Trattoria Fiorentina Surasak Italian
ก่อนอื่นเลยคือร้านน่ารักมาก เหมือนไปกินที่ต่างประเทศก่อนอาหารมาทางร้านจะเสิร์ฟ ขนมปังให้กินเล่นได้ก่อน จานแรกคือสปาเก็ตตี้ซอสเนื้ออร่อยตัวซอสเข้มข้นเข้าเส้นได้ดี คำแรกที่กินคือเหมือนจะงงๆ แต่กินไปเรื่อยๆกลับเป็นจานที่ชอบที่สุด ต่อมาเป็นพอร์คชอพกับมันบด แอบแห้งนิดๆ แต่ตัวมันบดอร่อยเนื้อเนียนมาก ไม้ที่เหมือนบาบีคิวจะเป็นเหมือนเมนูรวมเนื้อ มีตัวเนื้อสัตว์กับตัวไส้กรอก ผักและขนมปังกรอบเสิร์ฟพร้อมสลัด อร่อยแต่ใหญ่มากกินไม่หมดเลย ตบท้ายด้วยเมนูขนมหวาน ทีรามิสุ อร่อย ชอบมาก สำหรับคนที่ไม่ชอบกินหวานเลี่ยนอย่างเรา💖 🚗 : มีบริการ valet parking ราคา : ทั้งหมดนี้ 2000 บาท แต่อาหารราคาจานละประมาณ 400-600 บาทแล้วแต่จาน เวลา : 11.30 am -3.00 pm & 5.00 pm -10.30 pm ปล.แนะนำให้โทรจองก่อนจะดีกว่าค่ะ ปล2. เราแอบหารูปเมนูจากเว็บของร้านมาให้ดูคร่าวๆอยู่รูปสุดท้ายค่ะ See more
  • 2
  • 0
avatar image Salyy Virunkitkosol
2021/02/05
Café Craft by CHANINTR Thonglor Cafe
cafe craft by chanintr - sukumvit 55 มีที่จอดรถค่าา🚗🚙 ยอมรับเลยว่าเราไปร้านนี้ด้วยความหิวโหย55555 เปิดเมนูปุ้ป สั่งไม่หยุดเลยจ่ะ เริ่มด้วย 🍝สปาเก้ตตี้ผัดพริกแห้งแซลมอน ให้ความรู้สึกว่าเป็นรสชาติที่กลางๆ ทานง่าย เนื้อแซลมอนอร่อย 🥑🍞อะโวคาโดโทสต์ก็อร่อยตามรสชาติอะโวคาโดเลย เขาปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทยนิดหน่อย มีเลม่อนมาให้เราบีบเอง เราสั่งน้ำสองแก้วคือลาเต้เย็น☕️ รสชาติกาแฟเข้มข้น ไม่หวานเกินไป แต่ถ้าใครติดกินหวานอาจจะรู้สึกว่าจืดนิดหน่อย กับชามะนาว🍹 ส่วนตัวชอบรสชาตินี้ ที่ไม่หวานไป เป็นรสชาติน้ำมะนาวกับชาที่เข้ากัน ด้วยความที่คนที่ไปด้วยไม่อิ่ม5555 ก็เลยได้สั่งเซตข้าวต้มจ่ะ🍚 โดยเครื่องเคียงเนี่ยพูดเลยว่ากุนเชียงอร่อยมากกกก เพราะเราได้แอบชิมมาแล้ว ปิดท้ายด้วยของหวานประจำร้าน เฟรนชโทสต์ที่ท้อปด้วยกล้วยคาราเมลไลซ์ กล้วยที่ใช้สุกกำลังดีเลย แต่ตัวโทสต์รู้สึกชุ่มเนยไปนิดๆ แต่โดยรวมคืออร่อย และอิ่มมากกกก ราคา : 300 - 500 บาท/คน See more
  • 3
  • 0
avatar image Salyy Virunkitkosol
2021/02/05
La Dotta Pasta Bar & Store at Thonglor Thonglor Italian
La Dotta Pasta - Thonglor 9 เป็นร้านพาสต้าเส้นสด ที่ได้ Michelin guide ทั้งปี 2019 และปี 2020 เราจองไปวันธรรมดาก็คือมีแค่ 1-2 โต๊ะเอง บรรยากาศส่วนตัวมากๆ บริเวณหน้าร้านสามารถจอดรถได้ 2-3 คัน ทางร้านแนะนำว่าให้ไปจอดตรง Eight Thonglor แทน เราเลือกของทานเล่นมาเป็น Truffle, sage & ricotta deep fried balls เหมือนชีสบอลทอดที่มีทรัฟเฟิล กลิ่นทรัฟเฟิลชัดอยู่ รอบๆมีครีมซอสรสชาติจางๆ ถ้าถามเรา เราชอบนะ แต่เพื่อนไม่ชอบ555555 เพื่อนบอกว่าจืดไป มาถึงจานพาสต้า เราสั่งมาสองจาน จานแรกคือ Wagyu Bolognese รสชาติสมเป็น Bolognese ซอสเข้มข้นแบบขลุกขลิก จานที่สองเป็น Carbonara เราจำชื่อเส้นไม่ได้แต่ลักษณะเป็นหลอดๆสั้นๆ เพราะพนักงานแนะนำว่าซอสจะซึมเข้าเส้นได้ดีกว่า แต่จานนี้คือในเมนูเขียนไว้แล้วว่าเค็ม แต่เรากินละมันเค็มเกินกว่าที่เราคิดมาก น่าจะเพราะตัวเบคอนกรอบที่โรยมาด้วย แต่มันเค็มจนเรากินไม่หมด😢 ทั้งสองจานเส้นเป็นแบบ Al dente มากๆ ใครชอบกินเส้นนิ่มๆอาจจะไม่อิน ตอนแรกที่ดูเมนูคือคิดไว้ในหัวเลย กินของคาวเสร็จค่อยสั่งของหวาน แต่พอกินเสร็จจริงๆ ดันอิ่มจนกินของหวานไม่ไหว สรุปก็คือ ไม่ได้กินของหวานเลยจ้าาา รวมอาหารรวมน้ำทุกอย่างตก 600 - 800 บาท/คน See more
  • 3
  • 0
avatar image Salyy Virunkitkosol
2021/01/30
scene type icon
OJI Omakase at Amanta Hotel & Residence Sathon Lumphini Omakase
Oji - omakase ร้านมีรอบเวลากิน4รอบ : 12.00 // 13.30 // 17.30 // 19.30 ร้านปิดเวลา : 15.00-17.00 ทางร้านจะมี counter 3 ด้าน ใน 1 counter จะนั่งได้ประมาณ 6-7 คน และทางร้านมีเป็นห้องวีไอพีด้วย หากเราต้องกรความเป็นส่วนตัวสามารถระบุกับทางร้านได้ มีที่จอดรถฟรี 2 ชม 🚗 เรากินเป็น 15 courses ราคา 1599++ บาท ก่อนกินจะมี welcome drink เป็นน้ำยูซุ(แต่เราลืมถ่าย😭) พอมาถึงเชฟก็แนะนำตัวชวนคุยเป็นกันเองมาก 1. ปลาฮิราเมะ รมควัน มีซอสบ๊วยกินพร้อมใบโอบะ 2. ซาชิมิฮามาจิ ท้อปด้วยขิงญี่ปุ่น เนื้อนุ่มเด้ง มากๆ 3. ซูชิชิมาอาจิ ท้อปด้วยขิงกับหอมญี่ปุ่น เป็นปลาตระกูลเดียวกับฮามาจิ แต่เนื้อจะกรอบกว่า (คำนี้ชอบมาก🥺) 4. คินเมไดเบิร์น เป็นปลาตาโตน้ำลึก ท้อปบ๊วยดองน้ำผึ้ง 5. มาได กระพงแดงญี่ปุ่น ท้อปด้วยไข่ปลาหมักตากแห้งรสชาติเค็มๆ คริสปี้นิดๆ(นิดเดียวเท่านั้น) 6. กุ้งโบตัน ท้อปมันกุ้ง (ด้วยความชอบกินกุ้ง คำนี้ก้คือ 10/10 ไปเลย) เนื้อเด้ง หวาน มันกุ้งไม่คาวเลย 7. หัวกุ้งโบตัน จากคำที่แล้ว 8. อากามิซึเกะ ที่เป็นเกรดที่จะมีมันมาแทรกนิดๆ ท้อปด้วยกระเทียมดอง(อร่อยมาก) ซอสหอมหวานๆ 9. โอโทโร่ ปกติต้องชูโทโร่ แต่เชฟจัดแบบพิเศษให้ 10. โฮตาเตะแฮนด์โรล ท้อปงาเจ้ดสี กับผิวยูซุ ตอนกินจะได้กลิ่นยูซุขึ้นมาเลย 11. ไข่ตุ๋นมันปู 12. เนงิโทโร่ด้ง ท้อปอิคุระดอง อูนิ อร่อยอีกแล้ว ทุกอย่างเข้ากันดีมาก อูนินุ่มละมุน ครีมมี่นิด 13. โกฮาดะ ปลาตะเพียนญี่ปุ่น รสมีความเปรี้ยวจากเนื้อปลานิดๆ 14. อานาโงะ ปลาไหลทะเล ต้มก่อนแล้วเบิร์นบางๆ เนื้อนุ่ม ละลายในปาก ซอสหวาน+กลิ่นเตะจมูกเลย 15. ซุปปลาเนื้อขาว เนื้อปลาในซุปใส 16. ทาร์ทเทลล่า คล้ายๆทามาโกะแต่กรอบกว่า เป็นแบบกรอบนอกนุ่มใน หลังจากคำที่14 เชฟจะแจ้งว่าจะจบคอร์สแล้ว ต่อไปจะเป็นซุปล้างปาก กับของหวาน ถ้าเรายังไม่อิ่ม สามารถสั่งเมนูซูชิ a lar carte เพิ่มได้ ปล. วาซาบิที่นี่เป็นแบบฝนสด ไม่เผ็ดเลย หอม รสชาติกำลังดี เซอร์วิสดี พนักงานและเชฟ น่ารักมาก ราคา : พอรวมทุกอย่างจะตกคนละประมาณ 1900 บาท See more
  • 13
  • 1