profile
Ploenpan Lertlam
12 Went
18 Followers

My Best

  • Area
  • Category
avatar image Ploenpan Lertlam
2019/05/10
scene type icon
Weng Yaowarat Thai
#bibgourmand2019 #ข้าวผัดปูเวิ้ง ย่าน #เวิ้งนาครเขษม เคยมากะกอกอนอตอนอยู่สายปัญญา เพื่อมาซื้อซาวอะเบาท์ หูฟัง อะไรทำนองนี้ แต่ตอนนี้เสี่ยเจริญเหมาซื้อไปหมดแล้ว ร้านอาหารเก่าๆก็พลอยตายไปด้วย เหลือร้านหูฉลามของเฮียอิทธิกรอยู่ร้านเดียว ร้านเปิดมา40 ปี นี่ถ้าจากไปอีกร้าน คงล่องห้ายยย เมนูมีสี่อย่างคือ ข้าวผัดปู ผัดหมี่ฮ่องกง หูฉลามและกระเพาะปลา เราได้กิน 2 อย่าง คือ ข้าวผัดปู เลิฟตั้งแต่กลิ่น คือหอมมากกกกก เฮียใช้เทคนิคให้ข้าวเด้งเล่นกะไฟและกระทะ ใช้ปูม้าเนื้อเป็นก้อนๆ 5 -6 ชิ้น เนื้อปูสดเคี้ยวแล้วได้รสเนื้อปู คืออร่อยเลยแหละ แต่ที่ #เด็ดดวงพวงมณี เรายกให้ผัดหมี่ฮ่องกง คือหมี่ดียยยยมาก เส้นเหนียวนุ่มกำลังเหมาะ รสกลมกล่อม มวลรวมถือว่าเพอร์เฟ็กต์ ราคาจานละ 90 บาท ในมาตรฐานรสชาติแบบภัตตาคาร ดีงามเช่นนี้แนะนำเลยจย้าาา ปูลู เวิ้งนาครเขษม ที่ปิดตัวไป มีข่าวสุดเศร้า เสี่ยร้านขายเครื่องดนตรีกระโดดน้ำหนีความจริงของชีวิต เพราะเพิ่งลงทุนทำร้านใหม่หมดไปสิบกว่าล้าน ฟังแล้วอึ้ง เสียดายย่านเก่า ตึกเก่า เสน่ห์แบบไทย ปิดตำนานเวิ้งนาครเขษมไว้ด้วยหยดน้ำตา #วันวานยังหวานอยู่ #rettythailand #ข้าวผัดปูเวิ้ง #ข้าวผัดปูเวิ้งนาครเขษม #อร่อยชัวร์กับคุณดีด See more
  • 5
  • 1
avatar image Ploenpan Lertlam
2019/02/23
scene type icon
เฮียให้ Ekkamai
#เฮียให้ ร้านอยู่ชั้น 2 ของก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาวโรชา อยู่ระหว่าง ซ. เอกมัย10 กับ 12 มาถึงเฮียแนะนำ #ข้าวผัดโคตรปู 340 บาทใช้ทั้งเนื้อกรรเชียง เนื้อปูก้อน ชิมข้าวคำแรก หูยยย ชอบอ่ะ เพราะเราติดข้าวผัดที่มีกลิ่นหอมกระทะอยู่แล้ว กลินดีงามมม และปูนี่มาเยอะกว่าข้าวเลยจ้า ส่วนน้ำจิ้มที่ให้มาคือเด็ดมาก กระเทียมสดมะนาวแท้แน่นวล! เมนูอื่นๆ -กะหล่ำปลีทอดน้ำปลาใส่กากหมู 80 บาทมั้งถ้าจำไม่ผิด รสจืดไปหน่อย เลยต้องขอพริกน้ำปลามาแจม ส่วนขลุ่ยปู กัดไปเจอปูทุกคำมีน้ำบ๊วยเจี่ยเข้ากันกำลังดี สามเมนูที่ชิม ยกให้ข้าวผัดอีสเดอะเบสต์👍👍👍👍 อยากกลับไปกินอีกนะแต่ถ้าเอาสมราคาจริงๆ และอร่อยหนึ่งในใจคุณ ส่วนตัวดีดยังยกให้ร้าน Food route ตรงข้ามวัดโพธิ์ 🥰🤟🏻 #อร่อยชัวร์กับคุณดีด 🚗 : จอดรถเวิ้งโบราณ ชั่วโมงละ 50 บาทเจ้าาาา See more
  • 7
  • 0
avatar image Ploenpan Lertlam
2019/02/09
scene type icon
Alex & Beth Nangloeng Cafe
Alex & Beth เพิ่งเปิดมาได้ห้าหกเดือน เป็นร้านที่ดูตั้งใจขายกาแฟมั่กๆ ☕️มีเมนูและเครื่องทำกาแฟซูเปอร์หรู เสียดายเราบ่ใช่คอกาแฟ ที่ดึงดูดสายตาคือมัตฉะออร์แกนิคจากชิซูโอกะ 🍵🇯🇵ซึ่งก็ขอผ่านไปไว้โอกาสหน้าเพราะเพิ่งผ่านการเดินจากภูเขาทองมาถึงร้าน ผ่านแดดเปรี้ยง ดั้นขอไม่แลตามองเครื่องดื่มร้อนใดๆ อะไรก็ได้เย็นๆ จัดมา เลยได้เลม่อนน้ำผึ้ง 🍹ใส่มาในน้ำแข็งก้อนใหญ่ เหมือนเสิร์ฟในม็อกเทลดีๆ ชื่นใจ๊ชื่นใจ🥰 ร้านเปิดเพลงแจ๊ส เข้ากับการตกแต่งแบบบ้านชาวยุโรป ชอบที่ชั้นสองเงียบขึ้นมาหน่อย แสงสว่างลอดผ่านม่านขาว เสริมให้บ่ายนี้อภิรมย์สมใจนึก 🎵🎶 ส่วนเค้ก🍰เค้าให้สั่งจากร้าน Eden's ได้ แนะนำ Dark Beer Cake กินกี่ครั้งก็ยังประทับใจ 🤟🏻🤟🏻🤟🏻ไม่หวานไม่เลี่ยน ส่วนทาร์ตสตรอว์เบอร์รี่ อันนี้ไม่แนะนำ ตัวทาร์ตแข็งโป๊กแม้จะเสริมด้วยสตรอว์เบอร์รี่หวานหอมมากมายแต่ก็ไม่สามารถให้คะแนนเพิ่มขึ้นได้จริงๆ ทั้ง Eden's และ Alex & Beth เป็นร้านเพื่อนกันอยู่ติดกันสั่งขนมน้ำข้ามไปมาได้จ้ะ #matchalatte #หลานหลวง #バンコクのカフェ#可愛い #タイ #バンコク See more
  • 4
  • 0
avatar image Ploenpan Lertlam
2019/01/23
scene type icon
Ong Tong Khaosoi at Ari Ari Thai
รีวิวร้านอองตอง Ongtong Khaosoi ร้านได้ Bib Gourmand #อร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา แน่นอนว่า มันต้องเป็นเครื่องการันตีความอร่อยใช่ไหมคะ เคยมากินร้านนี้แล้วทีนึง ดีดก็คิดว่า เป็นอาหารเหนือแบบสวยๆ คือรสไม่ได้จัดจ้านแบบเชียงใหม่ขนาดนั้น แต่รวมๆ แล้วคนกรุงเต๊บกินแล้วลำแต้แต้ (อร่อย) เมนูแนะนำ -ไก่ทอดน้ำพริกหนุ่ม แม้ทางร้านจะมีชุดหมูทอดเปนตัวชูหลัก แต่เราว่าปีกไก่เล็กทอดร้อนๆ กรุบๆกรอบๆ อร่อยกว่าหลายเท่า ส่วนน้ำพริกหนุ่มเฉยๆ ไม่ได้แซ่บถึงทรวงขนาดนั้น แต่แนะนำให้สั่ง เพราะไก่อร่อยเว่อรรรรรรรร -ขนมจีนน้ำเงี้ยว จานนี้เพื่อนสั่ง รสชาติเค็มมัน ทรงเครื่องสุดๆ ถ้าเกรงว่าจืดไปทางร้านมีน้ำพริกเผาให้คุณเขย่าไปเพิ่มความเผ็ชได้อยู่แล้ว -ลาบเมืองคั่ว อันนี้ดีดชอบสุด รสกลมกล่อมนวลเนียน หนังหมูคือนุ่มมาก รวมๆ แล้วกินได้เรื่อยๆ ชอบที่โรยกากหมูเล็กๆ กรอบๆ และไม่เหม็นหืนมาด้วย ตินิดนึง ผักเคียงสภาพสลดเกินไป ควรพรมน้ำให้ผักบ้างนะคะ -แคบหมูดีงาม กรอบกร๊วบ ไม่มันเกิน กินกับลาบหรือน้ำพริกหนุ่มก็ชุ่มคอดีแท้ -ข้าวซอยแห้ง เพิ่งเคยเห็นเมนูนี้ที่ร้านนี้นี่ล่ะ เหมือนกินพาสต้า สั่งได้เลยไม่ผิดหวังแน่นอน รวมๆ แล้วรสชาติอาหาร ถามว่าชอบไหม ชอบมาก อยากกลับไปกินอีกไหมอยากกลับไปกินอีก แต่!! เรื่องระบบการจัดการและบริการ เราเข้าใจว่าเด็กเสิร์ฟยุ่ง วุ่นวาย เพราะแขกเยอะ แต่ถ้ามีความใส่ใจ เวลาพูดกับแขก รอให้แขกพูดให้จบก่อน หรือ อาหารช้าเพราะแค่เราเปลี่ยนที่นั่งก็ดูจะไม่เมคเซนส์เท่าไร คือถ้าทางร้านจัดการเรื่องการบริการได้จะดีใจด้วยอย่างมากกับรางวัลอันทรงคุณค่าจากมิชลินไกด์นี้ #อร่อยชัวร์กับคุณดีด #สุดจัดปลัดบอก #ของดีอารีย์ #ข้าวซอย #bibgourmand2019 See more
  • 8
  • 0
avatar image Ploenpan Lertlam
2018/12/28
GOKOKU CAFE Siam Bakery/Cake
รีวิว Gokoku Daifuku ไดฟุกุอร่อยข้ามชาติ #yukiichigo วันนี้ที่ลอยคอ ฮือออออ น้ำตาจิไหล สิ่งที่ดีดเลิฟที่สุดในบรรดาขนมของชาวญี่ #ไดฟุกุไส้สตรอว์เบอร์รี่ครีมสด ความฟินระดับสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ (ถามว่าเคยไปไหม?) ในที่สุดก็เอามาขายที่เมืองไทยแล้วจร้า เหมือนร้านในโตเกียวชื่อ Yuki Ichigo (雪いちご)🍓❄️หรือแปลกงๆว่า สตรอว์เบอร์รี่หิมะ เป็นสตรอว์เบอร์รี่สดห่อหุ้มด้วยครีมสดและแป้งโมจินุ่มๆ ตอนนี้ร้านที่โตเกียวเลิกขายไปแล้ว (ทำเอาหัวใจสลายไปเลย) แต่ๆๆๆ มันสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ ซึ่งจะมีขายตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงไปถึงใบไม้ผลิ (อากาศเย็นๆ ประมาณนั้น) มาวันนี้ที่สยาม พารากอน พิกัดตรงชั้น G ร้าน Gokoku (หน้าทางเข้าซูเปอร์) เดินผ่านแล้วเห็น เห้ยยยย น่าโดนมาก เหมือน Yuki Ichigo ฝุดๆ คนขายบอกว่า แบรนด์มาจากโอซาก้า วัตถุดิบญี่ล้วนๆ สนนราคา 165 บาท แม่เจ้าาาาาาา มาเห็นตอนสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ แต่ถามว่าท้อไหม ไม่จ้า ความรักชนะทุกสิ่ง จัดเลย ของขวัญคริสต์มาส (ชั้นซื้อกุหลาบให้ตัวเอง) คุณขาาาาาาา แป้งโมจิเค้านุ่มลิ้นละลายในปากมากตัวเทอออ สตรอว์เบอร์รี่สดจริง แม้จะซื้อมาตั้งแต่เมื่อวาน คนขายบอกว่า เก็บได้ 3 วัน ข้างในใส่ไส้ถั่วขาวและเนื้อชิฟฟอน เห้ย! ทุกองค์ประกอบดีหมดเลยยยย มันหอม มันอร่อย อร๊ากกกกกกกก ทำไงดี อยากไปซื้อกินอีก ใครเคยลอง Yuki ichigo ที่ญี่แล้วชอบมากเหมือนดั้น เชิญจร้า <3 #GokokuDaifuku #อร่อยชัวร์กับคุณดีด #ไดฟุกุอร่อยข้ามชาติ #雪いちご 🍓☃️❄️#สุดจัดปลัดบอก #CD2018 #gokokuthailand See more
  • 9
  • 1
avatar image Ploenpan Lertlam
2018/10/11
scene type icon
Am Dang Typhoon Rama 4 Seafood
#อำแดงไต้ฝุ่น อร่อยขี่พายุทะลุฟ้า ประทับใจตั้งแต่บ้านไม้สีขาวเก่าไม่ต่ำกว่า 70 ปี อาหารประเภทไทยบ้านๆโบราณนิดๆ ผสมจีน และฮ่องกง ชอบสุดคือกระเทียมของเมนูปูสไปซี่ เค็ม มัน กรอบ ยากจะหาใครเลียนแบบ เราเอามาโรยในปูไข่ดองกิมจิ (850 บาท) ดองดีมากกกก ไข่เน้นๆไม่คาว ถึงใจซังกุงมากค่ะ ผัดถั่วหวานคั่วเกลือพริกแห้ง(220 บาท) เชฟเหยาถั่วได้กรอบหวาน รสเข้มข้นด้วยเต้าซี่ ฮัวเจียว หรือหมาล่า และพริกแห้ง ปลาตาเดียวทอดกรอบ (450 บาท) ปลากรอบนอกนุ่มใน กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดและหมี่ขาวลวก ดี! ของหวานคือชื่อเดียวกับร้าน เต้าหู้ทางร้านทำเอง เอามาทอดกรอบ แล้วคลุกเม็ดมะม่วง น้ำตาล เกลือและงาขาว หาทานได้ที่นี่ที่เดียว ราคาค่อนข้างสูงนะ แต่เมื่อเทียบกับรสชาติ และบ้านสวยๆของที่นี่ มันก็สมน้ำสมเนื้อ! #กินแล้วเพลิน #อร่อยชัวร์กับคุณดีด See more
  • 12
  • 4
avatar image Ploenpan Lertlam
2018/10/07
scene type icon
Bake Smith
#カボチャ🎃大好き😍 ใกล้ฮัลโลวีน เมนูฟักทองต้องมาค่ะ! ลืมยี่ห้อดังๆมี่ต้องต่อคิวยาวเหยียดไปได้เบย ขอให้ลอง #เอแคลร์ ของ Bake Smith Pastries #bakesmithpastries แป้งไม่หนา อัลมอนด์กรุบนิดๆ ส่วนไส้ครีมฟักทองที่ออกมาช่วงนี้คือดีงามมากกกก ไม่หวานเกินงาม หวานมันกำลังพอดีๆ ไส้ทะลักให้มาสมกับราคาที่จ่ายไป ราคา 75 บาทค่ะ พูดแล้วอยากกินอีกกกก #เพลินกินแล้วเพลิน ร้านอยู่ชั้น G Siam Paragon ค่ะ #สยามพารากอน #siamparagon #desserts #eclair See more
  • 6
  • 1
avatar image Ploenpan Lertlam
2018/10/06
scene type icon
Kiew Kai Ka Chokchai 4 Thai
ได้ยินชื่อร้านมานาน บรรยากาศร้านสวยชิค เขียวๆ ไปตอนฝนตกยิ่งฟีลชอุ่มดี อินดรัสตี้ชิคทำนองนั้น ถูกใจวัยรุ่นชัวร์! เห็นมีคนตั้งใจมาถ่ายรูปแบบเปลี่ยนชุดพร้อมช่างภาพกันเลย แต่ร้านเค้าสวยจริงค่ะคุณ มาดูอาหาร เห็นบอกว่า เป็น#อาหารใต้ เราก็คาดหวังว่ามันต้องแซ่บ เข้มข้น หรอยแรงงงง อะไรประมาณนั้น อ่ะเริ่ม! 1.ไข่พะโล้ อันนี้คือน้ำใสโจ๋งมาก มันยังไม่โดนค่ะ 2.ยำส้มโอ ทรงเครื่องมาก กุ้งสดใหญ่ แต่ๆๆๆ หวานไปอีกกก 3.ยำผักกูด จานนี้ค่อยรอดหน่อย แม้รสชาติจะเข้มข้นไม่เท่าที่คาดหวัง แต่โอเคผ่าน! 4.ปลาช่อนสมุนไพรเสิร์ฟพร้อมผัดมะเขือม่วง จานนี้ดีเด่น! ตัวปลาทอดมาดี ผัดมะเขือม่วงก็นัวเนียน มีน้ำจิ้มแซ่บๆให้เติม สั่งได้เลยค่ะ 5. ขนมหวาน น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของร้าน ไอศครีมน้อยหน่า บัวลอย ทุกอย่างไม่หวานเกิน ใช้กะทิแท้ เริ่ดดดตรงนี้ แต่ที่มาวินอันดับหนึ่งยกให้ #พุดดิ้งลำไย เก๋ไก๋ มีความลงตัวในทุกมิติ ถ้าไปตำเพื่อสิ่งนี้ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่า #เขียวไข่กา #ลาดพร้าว #indrustrychic See more
  • 6
  • 1
avatar image Ploenpan Lertlam
2018/09/08
ข้าวต้มอนันต์ Rama6 Porridge
ข้าวต้มอนันต์ ร้านนี้น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 20 ปี วัดจากเพื่อนของดีดที่ไปกินมาตั้งแต่เด็ก บรรยากาศริมพระราม 6 ไฟถนนไม่ค่อยสว่าง ดังนั้นจะมองหาป้ายต้องเล็งดีๆ แต่ทางร้านมีคนคอยโบกเรื่องจอดรถ โนวอรี่ค่า เข้าไปถึง เห็นสั่งกันทุกโต๊ะคือ -ยำปลาสลิด ซึ่งก็โอเคเลย วัดความกรอบทอดสุกเหลืองทองกำลังดีค่ะ -หอยจ๊อปู ลูกใหญ่สะใจ เขียนไว้ว่ามาจากเมืองชล รสเข้าขั้นมาตรฐาน -ต้มแซ่บน่องไก่ มีความจืดไปนิด แต่หม้อเดือดเร็วดี เราว่ามันยังไม่กลมกล่อมเท่าไรค่ะ - ไข่เจียวไช้โป๊ ก็โอเคธรรมดาทั่วไป -แขนงหมูกรอบ หมูกรอบชิ้นเล็กๆ ไม่กรอบกร้วมเท่าไร แต่ผัดแขนงออกมาได้ดี ไม่สุกไม่ดิบเกิน - ส่วนข้าวต้ม ยังไม่ได้ต้มแบบจนน้ำยางออกมาข้นๆ มีความใสนิดนึง กินได้ไม่น่าเกลียด แต่ส่วนตัว ชอบแบบต้มจนข้าวแตกมากกว่า รวมๆ แล้วกินได้ค่ะ ดูท่าลูกค้าประจำเยอะซะด้วย ปอลอ. มีแมวเหมียวรอต้อนรับหน้าร้าน 🐱🐱🐱ใครกลัวแมวอาจไม่ปลื้มได้ค่ะ #ข้าวต้มอนันต์ #หอยจ๊อปู #พระรามหก #rettythailand #ร้านข้าวต้ม See more
  • 6
  • 1
avatar image Ploenpan Lertlam
2018/09/05
scene type icon
Browndary Bang Na Bakery/Cake
ช่วงนี้ดีดมีความเครียดมีความกดดัน ช็อคโกแลตคือทางออก เห็นร้านในไอจี+ตามเข้าไปอ่านเมนท์ของคนอื่นๆ เลยคิดว่า #Browndary เจ้านี้น่าจะฉ่ำใจ #สาวเทื้อ ค่ะ ที่เห็นเหลืองๆ นี่ดีดคิดว่าชีสแน่ๆ แค่คิดก็ฟินแว้ว แต่มิใช่ค่ะมันคือพีนัตบัตเตอร์ รอไปสี่วัน ได้มาแล้วกัดกินคำแรก หืมม ฉ่ำใจมาก ไม่หวานแสบคอ มีความเค็มของพีนัต รสกำลังพอดีๆ กินแล้วไม่อยากแบ่งให้ใคร เก็บไว้ตอนเช้าอุ่นหน่อยดีฝ่า ผลลัพธ์ .... งื้อออออ เพิ่มดีกรีฟามฟิน มันก็จะเยิ้มหน่อยๆ ดีงามพระรามเก้าทะลุไปเหม่งจ๋ายเลยจ่ะ ข้อเสียคือมันอันเล็กไปนิด กินชิ้นนึง 2 คำไรงิ ทางร้านบอกว่าแต่ละอันเป็น #งานคราฟท์ ฟังแล้วเก๋ไก๋ได้อีกค่ะคุณ 6 ชิ้น 425 บาท รวมKerry อีก 100 นึง #craftedbitesizebrownie #อร่อยชัวร์กับคุณดีด #บราวนี่อร่อยเทพ #rettythailand See more
  • 5
  • 1
avatar image Ploenpan Lertlam
2018/09/02
scene type icon
Saawaan Sathon・Suan Lum Thai
ร้านสวรรค์ Location : สวนพลูซอย 2 บรรยากาศร้านร่มรื่นตั้งแต่ต้นไทรแผ่หนาหน้าร้าน ข้างในเน้นสีดำเลยชิคๆคูลๆ เพราะร้านตั้งใจเป็น #finedining เสริมก้อนเมฆสีทองตามชื่อ ‘สวรรค์’ ส่วนตัวเรากลับคิดถึงเมฆสีทองในการ์ตูนดราก้อนบอลซะงั้น อิอิ เสิร์ฟอาหารมาเป็นคอร์ส คอร์สประมาณ 2,000 กว่าบาท ++ ใครที่ชอบอาหารไทยแบบไม่จำเจเรื่องหน้าตา ดีดอยากให้มาค่ะ แค่เห็นเมนู #ไข่ลูกเขย ก็ตะลึงตึงๆแล้ว อาหารเสิร์ฟมาคำเล็กคำน้อย ประมาณ 10 จาน เมนูแนะนำสุดตัวเลยคือ #สังขยาฟักทอง by #เชฟเปเปอร์ จานนี้คือที่สึสสสสสของแจร้อย่างแท้ทรู ความครีเอทีฟเอยอะไรเอย ดีดการรันตีค่ะว่า ‘หอมหวานมันลงตัว’ ความดีงามล้านอย่างเพราะทำจากน้ำตาลมะพร้าว ตัดเลี่ยนด้วยซอสส้มซ่าเหยาะเข้าไปนิดๆ เพิ่มรสสัมผัสด้วยเนื้อเค้กชิฟฟ่อนชิ้นจิ๋ว อร่อยจนอยากบอกต่อ #กินแล้วขึ้นสวรรค์ #อร่อยชัวร์กับคุณดีด #สังขยาฟักทอง #saawaan #สวรรค์ #finedining #タイのスイート #สวนพลูซอย2 #タイレストラン #バンコク #rettythailand #เมฆสีทอง #筋斗雲 #Kintoun #finedininginbangkok See more
  • 22
  • 4
avatar image Ploenpan Lertlam
2018/09/02
Yuzu Ramen Siam Japanese
Yuzu Ramen!!! #ร้านใหม่ต้องไปตำ ความเจ้มจ้นเอาใจดีดไปเต็มๆฮ่ะ เคยกินยูซุราเมนครั้งแรกของ Afuri ramen ที่โตเกียวเป็นน้ำโชยุใสๆ บอกเพื่อนยี่ที่พาไปว่า เบิกเนตรให้ดีดมากฮ่ะ ไม่เคยกินรสชาติแบบนี้มาก่อน มีความหอมอ่อนๆของส้มยูซุ ดีดไปเลยสิบกะโหลก มาร้านนี้เพราะเห็นรูปข้าวผัดในทวิตเตอร์ ร้านอยู่ต้นซอยสยามสแควร์ซ.3 ไปง่ายเลย จัดค่ะ เราสั่ง -เกี๊ยวซ่ารสรวม มีทั้งเผือกและมันม่วง ทอดมาชุ่มน้ำมันเชียว+รสค่อนข้างจืด ไม่ผ่านข่า แต่! มีดีตรงน้ำพริกสูตรพิเศษของร้าน แนะนำให้โปะลงไปบนน้ำจิ้ม อร่อยกรุ้งกริ้งขึ้นมาทันที - ข้าวผัดใส่บ๊วยดองและใบชิโสะผสม กุ้งแห้ง และมันหมูเจียวกรอบ ซึ่งก็กรอบบ้างไม่กรอบบ้าง แต่รวมๆแล้วดีย! ถ้าเลี่ยนไปให้หยอดน้ำพริกสูตรพิเศษของร้าน ใช่ค่ะ อีกค่ะ! เดี๋ยวดีเอง - เมนูกู้ชาติ แม้จะแพงกว่าราเมนที่ยี่ (ราคาสามร้อยกว่าบาท ) เป็นราเมนซุปทงคตสึสไปซี่ ไข่มะตูมก็มา หมูชาชูเบ้งๆ 2 ชิ้นก็มี เห็ดหั่นเป็นเส้นแบบราเมนข้อสอบ ความเผ็ด 75% ที่ทางร้านแนะนำ ไม่ผิดหวังเลย รสกลมกล่อมซดกันไม่เหลือหลอ เส้นมีให้เลือกสามระดับ เราเลือกกลางนุ่มกำลังดี บรรยากาศก็ได้แรงบันดาลใจจากราเมนข้อสอบ มีให้กดเรียกพนักงาน นั่งเป็นบล็อกๆ มีผ้าม่านกั้น พนักงานจะมาตอนกดปุ่ม call ขำตรงเวลาพนักงานมา ผ้าม่านแหวกทีจะดุ้งนิดๆ เพราะไม่ใช่หนุ่มยี่หน้าใสๆแต่เป็นชาวเออีซี ส่วนปุ่มกดเรียกเก็บตังค์แนะว่าไม่ต้องมีก็ได้ เพราะน้องเออีซีจะแหวกม่านยื่นหน้าเพื่อมาบอกว่า ไปจ่ายตังค์ที่แคชเชียร์ค่ะ อ่าว?! เอาน่ะร้านเพิ่งเปิดใหม่ อะไรก็ติดๆขัดๆ แต่รสชาติเด็ดขาดแน่นวล #อร่อยชัวร์กับคุณดีด #ครัวคุณหยอย #เปรี้ยวปาด #แจ่มจ๊อบเล็ทโก #yuzuramen #rettythailand #bestrameninbangkok See more
  • 9
  • 2