profile
Nutchapich Thanutsupar
37 Went
15 Followers

My Best

  • Area
  • Category
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2019/10/27
scene type icon
Hokkaido Tsubohachi つぼ八, Thaniya Silom Japanese
ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Izakaya จากฮอกไกโด ถ้าชอบทานของร้อนๆ ขอแนะนำข้าวต้มปู รสชาติกลมกล่อม หอมปู ทานได้ทุกเพศทุกวัย ซีซาร์สลัดรสชาติดีมีความนัวไข่กับชีส แต่ชีสแข็งไปนิดนึง แซลมอนซาชิมิพอได้ ซี่โครงหมูหมักเครื่องเทศ นุ่มหอมเครื่องเทศ กินเปล่าๆ รสชาติออกเค็มไปนิดนึง ทานคู่กับผักอร่อยกำลังดี เจงกิสข่านเนื้อแกะ ของดังจากฮอกไกโด เป็นกลิ่นของเนื้อแกะที่ไม่สาบเลย กินเปล่าๆก็ได้ ทานกับข้าวก็ดี #2ndbirthday See more
  • 27
  • 0
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/12/02
scene type icon
Baan Suan Cafe' at Chaing Mai Doi Kham Bakery/Cake
วันนี้จะมาแนะนำร้านนั่งชิลที่จังหวัดเชียงใหม่ค่ะ ร้าน “บ้านสวนกาแฟ” เป็นร้านที่เหมาะกับการมานั่งชิลจิบกาแฟ ทานขนมชมวิวมากๆ หรือถ้าหิวอยากจะทานอาหารจานหลักทางร้านก็มีค่ะ บรรยากาศในร้าน ไม่ว่าจะเป็นที่นั่ง ต้นกาแฟ สายน้ำเล็กๆที่ไหลผ่าน ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ยิ่งถ้าได้ขนมหวานอร่อยๆแล้วด้วยล่ะก็ ชื่นใจเลยค่ะ วันนี้ขอนำเสนอเป็นเมนูขนมหวานค่ะ 1. ปังเย็นน้ำแข็งใส บอกเลยว่าหวานเย็นชื่นใจมากกก ยิ่งตอนทานขนมปังที่ชุ่มไปด้วยน้ำหวาน หืมม ฟินค่ะ อาจจะมีก้อนน้ำแข็งหลงๆมาบ้าง แต่ให้อภัยได้ 2. ขนมปังสังขยา 4รส ขนมปังเลือกได้ระหว่างขนมปังนึ่ง หรือขนมปังปิ้ง สังขยา 4 รสคือ สังขยาใบเตย สังขยามันม่วง สังขยาชาไทย และสังขยาฟักทองญี่ปุ่นค่ะ เอาจริงๆ แยกไม่ออกว่ารสไหนเป็นรสไหนถ้าไม่ได้ดูจากสี 555 กลิ่นมาแบบอ่อนๆ ตัวสังขยาเสิร์ฟมาแบบอุ่นๆเลยค่ะ ทานคู่กับขนมปังนึ่งนุ่มๆ ดีงามมมม 3. คุกกี้ช็อคโกแลตชิพ เป็นคุกกี้แบบนุ่ม ตอนหั่นนี่ก็คิดว่านี่นุ่มจริงหรอ แต่ตอนทานกรอบนอกนุ่มในจ้า ช็อคโกแลตก็มาเต็ม อร่อยย เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องดื่มนะคะ นอกจากพวกกาแฟแล้วก็ยังมีเครื่องดื่มสมุนไพร เช่น อัญชัญน้ำผึ้งมะนาว และน้ำรากบัวเป็นต้นค่ะ และมีน้ำเปล่าบริการฟรีด้วยค่ะ แต่น้ำเปล่าบริการตัวเองนะคะ ใครที่แวะไปเชียงใหม่แล้วอยากหาที่นั่งพักชิลๆ ถ่ายรูปไปเม้ามอยไปก็ลองแวะไปที่ร้านบ้านสวนกาแฟดูนะคะ See more
  • 8
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/11/29
scene type icon
Shakarich Thonglor Japanese
ร้านนี้มีชื่อว่า Shakarich (しゃかリッチ) เป็นร้านระดับพรีเมี่ยมของร้าน Shakariki432 นั่นเองจ้า ตั้งอยู่ที่ ทองหล่อซอย 14 เดินเข้าไปในซอยนิดเดียวร้านอยู่ขวามือ รายการอาหารทั้งหมดตามด้านล่างนี้เลย 1. ไข่ตุ๋น เครื่องที่ใส่มานอกจาก ไข่หอยเม่นกับไข่ปลาแซลมอนแล้วก็ยังมีเนื้อปลา ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นและหนวดปลาหมึกยักษ์ ชอบความรู้สึกที่ไข่ปลาแซลมอนแตกโพละในปาก และความหนึบๆกรึบๆของหนวดปลาหมึก 2. ซูชิปลามาได ซอสพอนสึ ท็อปด้วยหอมญี่ปุ่น ความฉุนของหอมญีุ่ป่นกับพอนสึให้ความรู้สึกสดชื่น 3. ซูชิแซลมอน ทาซอส บีบมะนาวเล็กน้อย กลิ่นมะนาวมาแบบจางๆ 4. ซูชิชิมะอาจิ ซอสพอนสึ เนื้อชิมะอาจิเด้งสู้ลิ้นดีมาก ชอบๆ 5. ซูชิปลาซาบะดอง ซอสมิโสะผสมไข่ รสชาติคล้ายมายองเนส 6. ไข่หอยเม่นจากฮอกไกโด รสสัมผัสไม่เหมือนกันไข่หอยเม่นที่เคยทาน มีความเด้งเหมือนทานวุ้น ท็อปด้วยต้นหอมดองแก้เลี่ยน ไม่เลี่ยนไม่คาว มีกลิ่นบางเบาของทะเล 7. หอยเชลล์ย่างท็อปด้วยไข่หอยเม่นห่อด้วยสาหร่าย ทานทั้งที่ยังอุ่นๆคือดี 8. ซูชิอากามิ คำนี้รสสัมผัสของเนื้อปลาแน่นหนึบ อร่อยมาก ประทับใจ 9. ซูชิชูโทโร่ นุ่มละลายเลยจ้า 10. ซูชิปลาบุรี ที่ได้มาเป็นส่วนที่มีไขมันแทรกอยู่นุ่มละลายในปากเช่นกัน ท็อปด้วยต้นหอมแก้เลี่ยน 11. โซบะเย็นไข่ออนเซ็น ทางร้านจะให้เลือระหว่างโซบะกับอูด้ง ชอบความนุ่มหนึบของเส้นโซบะ และความเข้มข้นของซุปโซบะเย็นที่มีกลิ่นพอนสึเพิ่มความสดชื่น 12. มากุโระโรล คือการนำปลามากุโระที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ คลุกเคล้ากับหอมซอย ไช้เท้าดอง งาและซอสจนเข้ากัน หน้าตาดูไม่ว้าวมาก แต่รสชาตินี่คือว้าวสุด รสชาติคือใช่ ความกรุบของไช้เท้าดองคือชอบ 13. ซุปมิโสะ ใส่เห็ดและหอมซอย หอมเยอะมากกก คนที่ไม่ชอบทานอาจจะฉุน แต่ถ้าทานได้ก็ช่วยตัดเลี่ยนได้ ทานแล้วให้ความรู้สึกชุ่มคอ 14. ข้าวหน้าปลาไหลนึ่ง แบบทานคำใหญ่ๆคำเดียว แตแอดมินทานแบ่งเป็นสองคำค่ะ โรยด้วยดอกไม้ที่ทานได้เพิ่มความสวยงามค่ะ 15. ไข่หวาน มีความจุ๊ยซี่และหอมพอมสึเบาๆ หวานไม่มาก พอดีทาน 16. กาแฟเย็น และขนมโฮมเมด ชั้นล่างเป็นเนื้อเค้กชั้นบนเหมือนพุดดิ้งชาเชียว รสชาติหวาน ตัดกับความขมของกาแฟ เข้ากันค่ะ See more
  • 25
  • 6
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/11/20
scene type icon
Teru Sushi Bistro Silom Sushi
Teru sushi bistro ร้านอาหารญี่ปุ่นย่านอโศก ร้านนี้มีโปรโมชั่นเบียร์ลดราคาเมื่อสั่งกับแกล้ม, โปรกับบัตรของธนาคารกรุงศรีฯ ลด 10% และโปรล่าสุดเป็นโปรฮาโลวีน ต่อ 1 คนที่แอดไลน์ จะได้ซูชิแซลมอนซอสมิโสะ 1 คำฟรี ซึ่งปกติราคาคำละ 60 บาทค่ะ โปรฮาโลวีนนี้หมดเขต 26 พฤศจิกายนนี้จ้า เริ่มจาก ซาชิมิแซลมอนแบบจานใหญ่มีความอลังการเรียงตัวสวยงามมาก แต่ถ้าสั่งมาแบบนี้แซลมอนจะหั่นมาบางๆบนน้ำแข็ง รู้สึกเย็นทุกครั้งที่ทาน :) โรลมหาเทพ (ไม่แน่ใจว่าชื่อถูกมั้ย) เป็นความลงตัวของซอส ครีมชีส อะโวคาโดแล้วแซลมอน อร่อยคำใหญ่เต็มปากเต็มคำจ้า เซตโปรโมชั่นทางไลน์ที่มีมาสักพักใหญ่แล้ว ซึ่งจะไม่มีในเมนู แต่แอดเคยมาทานกับเพื่อน ไม่ต้องโชว์รูป แต่สั่งว่าเอาเซตทางไลน์ 399 บาท ก็จะได้จานนี้มาเลยค่ะ ซึ่งจะประกอบไปด้วย แซลมอนซาชิมิ แซลมอนซูชิ แซลมอนแซนวิชครันชี่ (จำชื่อเมนูไมาได้ขออนุญาตตั้งเอง >//<) แล้วก็ไข่หวานค่ะ แซลมอนสดดีค่ะ แซลมอนแซนวิชครันชี่ ไม่ได้ทำจากขนมปังแต่อย่างใดค่ะ มันคือการนำข้าวซูชิผสมไข่กุ้งมาทำเป็นแผ่นประกบตรงกลางเป็นแซลมอนสับคลุกเคล้ากับซอสรสกลมกล่อม ราดซอสอีกทีแล้วโรยแบบล้นๆด้วยแป้งเทมปุระกรอบๆตามด้วยต้นหอมค่ะ ทานเข้าไปทั้งคำ มีความนัว 😋 เมนูโปรตอนเสิร์ฟมาซอสสีดำเชียว รสชาติออกหวานอร่อยดีนะ สลัดปูอัด ดูภายนอกเหมือนน้ำสลัดครีมที่ราดมาท่วม แต่พอทานเข้าจริงๆ น้ำสลัดไม่ครีมมี่ขนาดนั้น รสชาติเปรี้ยวหวาน อร่อยแก้เลี่ยน ผักสลัดกรอบ เทมปุระกุ้งล้วน มีกุ้งมา 5 ตัว รสชาติเหมือนเทมปุระทั่วไปจ้า ไก่ทอดเทรุคาราอาเกะ ไก่ทอดมาร้อนๆ ให้พริกไทยผสมเกลือและผงชูรสมาให้ คนให้เข้ากันก่อน แล้วค่อยจิ้มด้วยไก่ ใครแพ้ผงชูรสก็ขอให้มองข้ามไป ตอกแรกแนะนำให้จิ้มทีละน้อยก่อน ไม่งั้นจะเค็มเกินไป และบีบมะนาวช่วยเพิ่มรสชาติได้ 💸 มื้อนี้เฉลี่ยต่อคน 400 - 500 บาทจ้า (ไม่รวมเบียร์) #Nov18 See more
  • 7
  • 0
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/10/26
scene type icon
Hokkaido Butadon Tokachi Phetchaburi Road Japanese
#1stbd วันนี้ขอเสนอเมนู ข้าวหน้าหมูย่างถ่านท็อปด้วยชีส และข้าวหน้าปลาไหลย่าง ของร้าน Hokkaido Butadon Tokachi พอดีมีสาขามาเปิดใหม่ที่ Singha Complex แยกเพชรบุรีนี้เอง ข้าวหน้าหมูย่างถ่านชีส สั่งเป็นเซท 270 บาท หมูย่างบนเตาถ่านหอมมากๆ ทานกับชีสยืดดด ทานตอนร้อนๆคือดี สาวกชีสต้องลอง ต่อมาเป็นข้าวหน้าปลาไหลย่าง กล่องนี้ 390 บาท ปลามาชิ้นใหญ่เต็มกล่อง ดูจากรูปไม่รู้เลยว่ากล่องเล็กหรือว่าปลาชิ้นใหญ่ ก็เลยแถมรูปซูมคู่ตะเกียบ แอดว่าปลาไหลชิ้นใหญ่กำลังดี สมราคา เนื้อปลาหนานุ่มหอม น้ำซอสเข้มข้น ปล. ราคานึ้ยังไม่รวม VAT นะจ๊ะ See more
  • 5
  • 1
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/10/09
scene type icon
เช็งซิมอี้หมี่หวาน เฮียจั๊ว Talat Noi Sweets/Dessert
ช่วงกินเจ เวลาคิดถึงขนมหวาน เย็นๆ ชื่นใจ จะเป็นร้านไหนไม่ได้เลยนอกจากร้านเชงซิมอี้ หมี่หวาน ตลาดน้อย!! หมี่หวานเย็น ใส่เครื่องรวม อร่อยอย่างนี้ 👍 คนที่ไม่เคยลองอาจจะคิดว่าเฮ้ย หมี่กินแบบ หวานๆ เย็นๆเนี่ยยนะ บอกเลยให้ไปลอง อร่อยแบบเข็มขัดสั้นนะจ๊ะ (คาดไม่ถึง) ^^! อร่อยจากรุ่นพ่อ ส่งต่อถึงรุ่นลูกจ้า ใครมีโอกาสแวะไปตลาดน้อยก็อย่าลืมแวะไปร้านหมี่หวานเย็นนะจ๊ะ #1Year See more
  • 6
  • 1
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/09/23
scene type icon
Sen-ryo 千両, Nihonmura Mall Thonglor Sushi
ซูชิแซลมอน 3 คำ ราคา 35 บาท!! จากร้าน Sen-ryo สายแซลมอนไม่ควรพลาดจ้า ราคาโปรโมชั่น ซูชิ 3 คำ 35 บาท มีให้เลือก 2 เซตคือ เซตปลาแซลมอนเบิร์น กับเซตกุ้งลวก แต่ละเซตจะราดซอสมา 3 อย่างคือ ซอสมายองเนส ซอสไข่ปลาเมนไทโกะ และซอสพริกไทยดำ ปลาแซลมอนมีทั้งที่เป็นส่วนท้องและส่วนเนื้อธรรมดาคละกันมา ข้าวกับปลาพอดีกันคำไม่ใหญ่มาก ใส่เข้าปากแอดได้อย่างสบายๆ ซอสมายองเนสมันๆเค็มๆ เข้มข้น ซอสพริกไทยดำคล้ายๆกับซอสมายองเนส แต่มีกลิ่นพริกไทยดำเพิ่มเข้ามา ซอสไข่ปลาเมนไทโกะจะหอมกลิ่นไข่ปลาและรสชาติจะต่างจากเพื่อนมากสุด ทานสลับกันไป เอาไว้เปลี่ยนรสชาติจะได้ไม่เลี่ยน ใครไม่ชอบความมันของปลาก็สั่งกุ้งได้ค่ะ ไม่มันใช้ซอสรสชาติเดียวกันค่ะ เพื่อนๆบางคนอาจจะไม่ชอบเบิร์น ที่นี่ก็มีปลาแซลมอนแบบสดๆให้ทานกัน ซูชิแซลมอน 2 คำ 30 บาท และซูชิท้องปลาแซลมอน 2 คำ 50 บาท ก่อนหน้านี้จะกำหนดต่อลูกค้า 1 ท่าน สั่งได้แค่ 4 จาน แต่เดี๋ยวนี้ไม่จำกัดจำนวนแล้วค่ะ คุ้มมากกกก และปลาก็สดนะจ๊ะ ไม่ได้ลดความสดตามราคานะ ใครที่ชอบทานวาซาบิก็ใส่ได้ไม่อั้นจ้า มีบริการให้ทุกโต๊ะ วาซาบิที่นี่หอมหวาน ไม่เผ็ดมาก ใส่ได้เยอะเท่าที่ต้องการเลยค่ะ มื้อนี้ไปทานกัน 2 คน ทานพอดีอิ่ม ทั้งหมดคนละ 18 คำจ้า (ขนาดกระเพาะของแอดมินเองค่ะ) พอดีอิ่มแบบต่อของหวานได้อีกหน่อย 💸 ประมาณ 300 บาทต่อคน รวมค่าน้ำและ Vat 7% See more
  • 5
  • 0
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/21
scene type icon
Taitong Sharkfinsoup Bangrak Saphan Taksin Chinese
คิดถึงหูฉลาม คิดถึงร้านไต๋ตง เมนูหูฉลามมีให้เลือกทั้งแบบน้ำแดง และแบบน้ำใส ใครชอบแบบข้นๆหน่อยก็เลือกน้ำแดง ใครชอบแบบเชงๆเลือกน้ำใสจ้า ในหม้อหูฉลามจะใส่หอยเป๋าฮื้อ ปู ปลิง ละก็เห็ดหอมด้วย ของดีทั้งนั้น เมนูน้ำแดงยังมีเมนูอื่นๆอีกนะ กระเพาะปลาน้ำแดง เป๋าฮื้อตุ๋นน้ำแดง ใครชอบทานหอยเป๋าฮื้อบอกเลยว่าตุ๋นน้ำแดงเนี่ย อร่อยมากกกก ซดน้ำซุปแทบหมดหม้อ เพราะน้ำซุปมีกลิ่นของหอยเป๋าฮื้ออบอวลมาก ชอบมาก นอกจากนี้ก็ยังมี ข้าวผัดปู หมี่ผัด เป๋าฮื้อคะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย ปลานึ่งซีอิ๊ว เครื่องแน่นทุกจาน เมนูผัดก็ผัดมาหอมกระทะ ปิดท้ายของหวานด้วย รังนกแปะก๊วย เสิร์ฟมาแบบร้อนจ้า หูฉามเด็ด อาหารอร่อย วัตถุดิบอย่างดี เครื่องแน่น คิดถึงร้านไต๋ตง #Aug2018 See more
  • 6
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/21
scene type icon
UMENOHANA Thonglor Japanese
Umenohana ร้านอาหารญี่ปุ่น บรรยากาศญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น บรรยากาศดี เซอร์วิสดีมากกกกก และอาหารอร่อย มีเมนูแบบที่เป็นคอส เสิร์ฟอาหาร 10 อย่างตั้งแต่ของทานเล่น จานหลักยันของหวาน หรือจะเลือกสั่งเฉพาะเมนูที่ชอบก็ได้ ร้านนี้จะมีเมนูอาหารที่ทำจากเต้าหู้ค่อนข้างเยอะ บางทีก็ไม่คิดว่าเต้าหู้จะเอามาทำเป็นอาหารได้หลากหลายและรสชาติดีขนาดนี้ คนที่ชอบทานเต้าหู้ควรมาลอง เมนูอื่นๆพวกซูชิ ปูฮอกไกโด และก็อาหารที่ใช้วัตถดิบตามฤดูกาลก็มี คัดสรรเฉพาะวัตถุชั้นดีเท่านั้น ถ้าอยากจะทานอาหารดีๆสักมื้อแบบไม่เกี่ยงราคา มาเถอะจ๊ะ #Aug2018 See more
  • 5
  • 1
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/21
scene type icon
Ootoya Siam Japanese
ร้านโอโตยะ ร้านอาหารรสมือแม่ อาหารจานหลักอย่างพวกหมูทอดในซุปต่างๆ ซุปไข่ซุปมิโสะ และปลาย่าง แต่เมนูทานเล่นก็เด็ดน้า มีสลัดหมูชาบูไข่ออนเซ็น น้ำสลัดหวานอมเปรี้ยวทานแล้วไม่เลี่ยนเลย อร่อยและมีประโยชน์ ปีกไก่ทอดกรอบนอกฉ่ำใน และสุดท้ายเมนูของหวาน พาเฟ่ต์ไอติมชาเขียว เครื่องเพียบ บูรามันเจะขาวเนียนแค่ราดน้ำเชื่อมที่ทำจากน้ำตาลทรายแดงก็อร่อยแล้ว #Aug2018 See more
  • 5
  • 1
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/21
scene type icon
Grand Palace Restaurant at Mahesak Silom Dim Sum
มาร้านนี้ที่พลาดไม่ได้คือติ่มซำ ของทอด และก๋วยเตี๋ยวหลอด ติ่มซำมีให้เลือกหลายหลาย นอกจากติ่มซำมาตรฐานพวก ฮะเก๋า จีบกุ้ง ซาลาเปาแล้ว ก็ยังมีกุ้งนึ่งมะนาว หมูห่อสาหร่าย และอื่นๆ ติ่มซำที่นี่ กุ้งเน้นๆ และรสชาติดีงาม ก๋วยเตี๋ยวหลอดก็เด็ด หอมซีอิ้ว กุ้งเป็นกุ้ง หอยเป็นหอย ของทอดปิดท้ายที่สั่งมาเป็นของหวานก็คือ แท่งทอง กรอบนอก ครีมหวานนุ่มละมุนลิ้น #Aug2018 See more
  • 5
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/20
scene type icon
Honmono Sushi 本物すし(ฮอนโมโนซูชิ), Siam Paragon Siam Japanese
สำหรับคนที่ชอบทาน Foiegras หรือตับห่าน ที่ร้าน Honmono Sushi มีโปรโมชั่นประจำเดือน ถ้าเดือนไหนมี 2 เมนูนี้ ไม่พลาดแน่นอน อร่อยจนต้องซ้ำ Foiegras Unagi Don 450 บาท (ราคาโปร) ให้ตับห่านกับปลาไหลย่างมาแบบเน้นๆ ท็อปด้วยไข่ปลาแซลมอน ตับห่านหอมละลายในปาก ทานสลับกับปลาไหลย่าง และรสสัมผัสของไข่ปลาแซลมอนแตกโพละในปาก Engawa Foiegras Aburi 2 คำ 290 บาท (ราคาโปร) ครีบปลาตาเดียวกึบๆมันๆ กินพร้อมกับ foiegras แบบละลายในปาก อร่อยฟินมากกก #Aug2018 See more
  • 6
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/20
scene type icon
TSUJIRI Siam Sweets/Dessert
ไอติมชาเขียวเนื้อเนียนรสชาติเข้มข้น จะเลือกชาเขียวล้วนก็ได้ หรือจะผสมกับไอติมวานิลลาก็ได้ ไอติมชาโอจิฉะก็มี ที่นี่มีเมนูหวานเย็นให้เลือกหลากหลาย เมนูที่สั่งเป็นเกล็ดน้ำแข็งชาเขียวท็อปด้วยไปติมชาเขียวผสมวนิลลา มากับถั่วแดงและโมจิ เนื้อถั่วแดงหวานหอม เนื้อโมจินุ่มหนึบ ทานสลับกับไอติมและน้ำแข็งใส เพลินจ้า #Aug2018 See more
  • 5
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/20
scene type icon
Umeno Cafe by Umenohana 梅の花, Silom Complex Silom Sweets/Dessert
มากินเต้าหู้นุ่มๆเนียนๆกันเต๊อะ ข้าวเต้าหู้คัตสึแกงกะหรี่ กรอบนอกนุ่มใน หอมเครื่องแกงกะหรี่ ฟองเต้าหู้อบชีส เยิ้มๆ น่าเยิฟสำหรับคนเยิฟชีส เมนูนี้ห้ามพลาดนะจ๊ะ ฟองเต้าหู้ สำหรับผู้ต้องการฝึกความอดทน รอแล้วรอเล่าเฝ้าแต่รอ ฟองเต้าหู้แผ่นแรกนั้นรอถึง 15 นาที จ้า ถ้าชอบกินเต้าหู้มาเหอะ อร่อยยย :) ที่นี่ไม่ำด้มีแต่เมนูเต้าหู้นะจ๊ะ สปาเก็ตตี้แซลมอนซอสโหระพาก็อร่อย เทมปุระโรลก็มี ขนมหวานปิดท้ายก็ดีงามจ้า #Aug2018 See more
  • 5
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/19
scene type icon
The pastale พาส-เทล Chao Pho Suea Shrine・Giant Swing Cafe
Pastale ร้านอาหารโฮมเมดที่พิถีพิถันตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การปรุง จนออกมาเป็นอาหารจานอร่อยให้พวกเราได้ทานกัน บรรยากาศร้านสบายๆ ที่นั่งไม่เยอะ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง เริ่มจาก สปาเก็ตตี้ผัดกระเทียมซอสญี่ปุ่น รสชาติกระเทียมถึงใจคลุกเคล้ากับซอสไข่ปลาและสาหร่าย ท็อปด้วยไข่ลวก ไข่ปลามีเยอะมากอยู่ในทุกซอกทุกมุมของเส้นสปาเก็ตตี้ สปาเก็ตตี้หอยแมลงภู่ชิลี ผัดกระเทียมพริกแห้ง และใบโหระพา เมนูนี้บอกเลยว่าเด็ดมาก หอยไม่เล็กนะจ๊ะ แล้วให้มาแบบเยอะมากกกกกกกกกก ไม่เคยกินสปาเก็ตตี้จานกอยที่หอยเยอะขนาดนี้มาก่อน และหอมกระเทียมกับโหระพา บอกเลยว่าฟินจ้า ดับเบิ้ลแซลมอนด้ง หรือก็คือ ข้าวหน้าปลาแซลมอน 2 อย่าง แซลมอนย่างและแซลมอนรมควัน ท็อปด้วยไข่ลวก เมนูจานข้าวจะเป็นข้าวกล้องเท่านั้นนะจ๊ะ แต่บอกเลยว่าทานง่ายจ้า เพราะของที่ท็อปมาคือดี ปกติจะเป็นคนเฉยๆกับแซลมอนรมควัน แต่ของร้านนี้ดีมากกกก เป็นแซลมอนรมควันที่ที่ร้านทำเอง หอมอร่อยมากบอกเลย ร้านนี้ไปซ้ำอีกแน่นอน เพราะว่ายังมีเมนูที่น่าลิ้มลองอีกหลายเมนูรออยู่ :) #enjoyfoodgoodlife #Aug2018 See more
  • 7
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/18
scene type icon
Factory Coffee - Bangkok Phaya Thai Bakery/Cake
ร้านกาแฟที่ไม่ได้มีดีแค่กาแฟ วันนี้เราอยากจะแนะนำ Chocolate Yen เมนูที่คนชอบช็อคโกแลตควรลอง ที่ร้านจะนำช็อคโกแลตมาเสิร์ฟและใส่เครื่องต่างๆให้เราที่โต๊ะ เป็นช็อคโกแลตเย็นที่ไม่มีน้ำแข็ง ดื่มได้แบบคล่องคอ รสชาติเข้มข้นหอมคาราเมล อร่อยมว๊ากกก ราคา 180 ค่อนข้างแรง แต่ถ้าอยากได้ช็อคโกแลตเย็นดื่มละก็ รับรองไม่ผิดหวัง #Aug2018 See more
  • 7
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/17
scene type icon
Miss Sunshine Coffee Corner Mahaphruttharam Cafe
เมนูปั่นของที่นี่ก็ดีงาม ไม่ว่าจะเป็นโยเกิร์ตบลูเบอร์รี่ปั่น หรือ กล้วยอัลมอนด์ปั่นก็แหล่ม วันนี้อยากจะมาแนะนำ กล้วยอัลมอนด์ปั่น กลิ่นหอมกล้วยมาก นอกจากอัลมอนด์ที่ปั่นรวมกันกับกล้วยแล้วก็ยังมีอัลมอนด์สไลด์ใส่มาเพิ่มด้วย ที่สำคัญไม่หวานมาก กำลังชื่นใจ #Aug2018 See more
  • 7
  • 1
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/17
scene type icon
MAiSEN at Silom Complex Silom Japanese
Maisen ร้านหมูทอดที่คัร้งนี้ไม่ได้จะมาแนะนำหมูทอด ^^ แต่จะมาแนะนำโคโรเกะครีมกุ้ง โคโรเกะครีมกุ้งคือการนำเนื้อกุ้งมาผสมกับมันฝรั่งบดเนีนยนละเอียดดุดครีมแล้วเอาไปชุบแป้งทอดนั้นเอง เนื้อกุ้งกรอบหวาน มีความครีมมี่ หย่อยๆ เมนูนี้ก็เลี่ยนนิดนึง ทานกับน้ำจิ้มของทอด และข้าวสวย เพิ่มความอร่อยและอิ่มท้อง และที่นี่บริการสลัดกระหล่ำปลี และน้ำซุป ไม่อั้นจ้า ดีงามมม #Aug2018 See more
  • 7
  • 1
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/17
scene type icon
Ton Chin Kan Ramen Rama 9 Ramen
ร้านราเมน Ton Chin Kan ต้นตำรับของราเมนร้านนี้คือ ราเมนน้ำซุปกระดูกหมูที่ใช้เกสรเกลือ หรือก็คือ เกลือแรกที่ตกผลึก รสชาติจะไม่เค็มมากเท่าเกลือปกติ ซุปสีขาว ไม่มันมากและไม่เค็ม เส้นราเมน เส้นเล็กคล้ายกับเส้นบะหมี่เหลือง หมูชิ้นใหญ่ หั่นมาบางกำลังดีกินง่าย หอมซอยค่อนข้างฉุนไปนิดนึง และเนื่องจากน้ำซุปไม่เค็มมาก ซู้ดเส้นราเมนไป ซดน้ำซุปไป เพลินจ้า ราเมนซุปกระดูกหมูรสโชยุ สีก็จะเข้มกว่าราเมนชามแรก เนื่องจากสีของโชยุ น้ำซุปหอมโชยุ ไข่หมักโชยุก็นุ่มมีรสชาติเค็มกำลังดี ไก่คาราอาเกะชิ้นพอดีคำ อร่อย หนังมีความกรอบมาก ได้ความกรอบนอกนุ่มใน และจุ้ยซี่ จิ้มกับซอสมะเขือเทศเจ้มจ้นก็เข้ากัน สุดท้ายสลัดหมูชาชู ผักกรอบ น้ำสลัดงาหอม ท็อปเพิ่มด้วยมายองเนสเพิ่มความมัน ปล.1 ทุกโต๊ะจะได้ถั่วแระญี่ปุ่นมาทานเล่นเพลินๆ ระหว่างรออาหาร ปล.2 ชาเขียวรีฟิลที่นี่ คุ้มมาก แก้วละ 20 บาทเท่านั้น ปล.3 ถ้าไม่ชอบให้กลิ่นสาหร่ายผสมลงในน้ำซุป แนะนำว่าไม่ให้คนทุกอย่างผสมกันนะจ๊ะ #enjoyfoodgoodlife #Aug2018 See more
  • 7
  • 1
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/15
scene type icon
Jok Prince Bang Rak Saphan Taksin Street Food
โจ๊กหมูใส่ไข่ เพิ่มปาท่องโก๋จิ้ว เนื้อโจ๊กไม่ข้นมาก รสชาติดี หอมกระทะ หมูชิ้นใหญ่ จะสั่งแบบใส่เครื่องในก็ได้นะ มีทั้งตับ กระเพาะ ใส้อ่อน แล้วแต่ชอบเลย ส่วนเรา ชอบกินไข่มาก ยังไงก็ต้องมีไข่ลวกกกก แต่ถ้าใครไม่ชอบไข่ลวก เพราะไม่ชอบที่ไข่แดงไม่สุก ที่ร้านก็มีไข่เยี่ยวม้านาจา #Aug2018 See more
  • 6
  • 1
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/14
Tianguanhiang Saphan Taksin Take-away/Delivery (Storefront)
ทองม้วนหมูหยอง ของร้าน >>เตียง้วนเฮียง<< เด็ดจริง อร่อยจริง แป้งทองม้วนของที่นี่ใช้หัวกะทิ ให้ความหอมมัน หมูหยองก็ใช้ของทางร้านเอง รวมกันกลายเป็นทองม้วนหมูหยองแสนอร่อย ^^ ของดีไม่ต้องพูดเยอะ ลองเลยแล้วจะรู้ นอกจากทองม้วนหมูหยองแล้ว ทานร้านยังมีขนมทานเล่น หรือทานจริงจังก็ได้ ได้แก่ หมูแผ่น หมูหยอง หมูหวาน เป็นต้น ปล. ทองม้วนหมูหยอง มีจำนวนจำกัด ทำแต่ละครั้งขายหมดเร็วมาก แนะนำให้สอบถามทางร้านก่อน จะได้ไม่แวะมาเสียเที่ยว #Enjoyfoodgoodlife #Aug2018 💸 ทองม้วนหมูหยองกล่องละ 160 บาท See more
  • 7
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/13
scene type icon
Laem Charoen Seafood Silom Seafood
วันก่อนได้ไปลองทานอาหารทะเลที่ร้านมา สั่งไป 3 อย่าง มีหอยแครงลวก กุ้งอบวุ้นเส้น และ หมึกไข่นึ่งมะนาว หอยแครงลวก วลกมาค่อยข้างสุก ถ้าใครไม่ชอบแบบเลือดๆ ก็ถือว่าโอเคอยู่ น้ำจิ้มที่ให้มา เป็นน้ำจิ้มหวานใส่ถั่วลิสง กินแล้วเข้ากันอร่อยเลย (ถ้าใครไม่ชอบแบบสุกมากน่าจะบอกพนักงานได้นะ ลองดู) กุ้งอบวุ้นเส้นแบบจีน ชอบแบบจีนเพราะว่าชอบรสชาติวุ้นเส้นที่หอมเครื่องเทศจีนและพริกไทย สั่งที่ใหญ่ ให้วุ้นเส้นมาเยอะจุใจ เครื่องถึงอร่อยจนเส้นสุดท้าย ก่อนหน้านั้นมากินปูอบวุ้นเส้น ส่วนตัวชอบปูอบวุ้นเส้นมากกว่า รู้สึกว่ากุ้งยังไม่สุด หมึกไข่นึ่งมะนาว ไข่ปลาหมึกมาเน้นๆ ซดน้ำนึ่งมะนาว เปรี้ยวแซ่บ #Aug2018 See more
  • 7
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/12
scene type icon
Uma Uma Asoke Japanese
ร้าน Uma Uma เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์อิซากายะ ต้นกำเนิดฮากาตะราเมน ที่แอดมินภูมิใจนำเสนอ มีราเมน หนังไก่เสียบไม้ย่าง เกี๊ยวซ่า นาเบะ และเมนูอื่นๆอีกเพียบ ราเมนร้านนี้เป็นราเมนซุปกระดูกหมุ มีทั้งแบบธรรมดา แบบเผ็ด แบบผสมซุปปลาแห้ง และยังมีราเมนแบบแห้ง กับสึเคะเมนด้วย ที่สั่งประจำคือ ราเมนรสเผ็ด น้ำซุปกำลงอร่อย ไม่มันและไม่เค็มจนเกินไป หนังไก่เสียบไม้ย่าง อาจจะแพงไปนิด ไม้ละ 55 บาท แต่เป็บกับแกล้มที่เด็ดมาก ย่างกับซอสรสชาติเข้มข้น ไก่กับต้นหอมเสียบไม้ย่างก็อร่อย เนื้อไก่นุ่ม เค็มเกลือนิดๆ เกี๊ยวซ่ามาแบบชิ้นพอดีคำ แนะนำว่าให้ใส่น้ำมันพริกเผาผสมกับน้ำจิ้มเกี๊ยวซ่า เด็ดดวง นาเบะหมู เพิ่มชุดข้าว นาเบะที่ร้านมีให้เลือกซุป 3 แบบ ซุปใส ซุปโชยุ และซุปมิโสะ ที่ทานมา ชอบซุปมิโสะที่สุดเพราะว่ามีความนัว วิธีการทานชุดข้าวคือ ทานผักกับหมูจนหมดก่อน เหลือน้ำซุปหวานๆที่ได้มาจากการต้มผักและหมูเอาไว้ ใส่ข้าวตอนสุดท้าย พอต้มข้าวจนเริ่มได้ที่ ให้ตีไข่ใสแล้วโรยด้วยต้นหอมเป็นอันเสร็จ จะได้ข้าวต้มมิโสะรสชาติกลมกล่อม ปล.1 ถ้าสั่งทั้งราเมนและนาเบะ แนะนำให้ทานราเมนก่อนแล้วค่อยทานนาเบะ โดยเฉพาะนาเบะมิโสะ รสชาติเข้มข้นมาก ทานราเมนทีหลังจะไม่ค่อยได้รสชาติของซุปกระดูกหมูค่ะ ปล.2 ซุปนาเบะ เรียกเติมได้ตลอดนะคะ แต่ตอนต้มข้าวสุดท้าย ระวังข้าวไหม้ติดก้นหม้อ ถ้าทำเองไม่ถูก บอกให้พนักงานมาทำให้ก็ได้ค่ะ ปล.3 ถ้าใครไม่ชอบทานข้าวต้ม เลือกสั่งเป็นเส้นอูด้งก็ได้ หรือจะทานนาเบะอย่างเดียวเลยก็ได้ โดยรวมแล้ว อาหารอร่อย มีให้เลือกหลากหลาย ที่ร้านบรรยากาศก็ดี พนักงานบริการก็ดี ค่าอาหารแรงปานกลางค่ะ :) #Enjoyfoodgoodlife #Aug2018 See more
  • 7
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/12
scene type icon
The Pizza Company Mueang Maha Sarakham Pizza
ช่วงนี้พิซซ่าคอมพานี มีโปรโมชั่นเมนูใหม่สำหรับทานที่ร้าน พิซซ่าถาดกลางแป้งบางกรอบ หรือแป้งหนานุ่ม 129 บาท มีทั้งหมด 4 หน้าครับ 1.ปูอัดค็อกเทล ไส้กรอกพาสเลย์, ปูอัด,มอสซาเรลล่าชีส,ซอสเทาซันไอส์แลนด์ 2.ซอสเซจดีไลท์ ไส้กรอกพาสเลย์, สัปปะรด, มอสซาเรลล่าชีส,พิซซ่าซอส 3.ชิลลี่ บาร์บีคิว ชิกเก้น ไก่บาร์บีคิว พริกชี้ฟ้าแดงเขียว มอสซาเรลล่าชีส พิซซ่าซอส 4.แฮมแอนด์เบคอน แฮม, เบคอน, มะเขือเทศ, ชีสมอสซาเรลล่า, และซอสเทาซันไอส์แลนด์ ชอบทานอะไร ซอสแบบไหน เลือได้ตามชอบเลยจ้า กิน 2 คนคนละ 3 ชิ้นค่าพิซซ่า คนละ 65 บาทเอง คุ้มมากๆ #Aug2018 See more
  • 4
  • 1
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/10
scene type icon
Zaap อีลี่ Ekkamai
มากินอะไรแซ่บๆที่ร้าน แซ่บอีหลี ปีกไก่ทอดหมักมาเข้าเนื้อ กินกับหอมแดงเดียวที่โรยมาก็เข้ากันดี กินแบบไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลย ตำไทย สั่งเผ็ดมาตรฐาน รสชาติดี เปรี้ยวหวานกลมกล่อม หมูน้ำตก คอมหมูค่อนข้างมัน รสชาติติดหวานไปนิด พล่าปลาแซลมอน ปรุงมากำลังแซ่บ ปลาไม่มีกลิ่นคาวเลย ดีงาม 😋 #Aug2018 See more
  • 6
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/10
scene type icon
Starbucks Saphan Taksin Bakery/Cake
เมนูประจำเดือนสิงหาคม Apricot & Peach Yogurt เยลลี่พีช โยเกิร์ตปั่น ราดด้วยน้ำแอปริคอท ดื่มแล้วหอมพีชมาก หวานกำลังดี เครื่องดื่มที่คนชอบทานพีชควรลอง!! Ruby Red Grape เป็นน้ำองุ่น ใส่เยลลี่องุ่น หวานๆเปรี๊ยวๆ รสชาติแบบ องุ๊นองุ่น ปล. ปกติเวลาสั่งเครื่องดื่มของ Starbucks จะสั่งหวานน้อยค่ะ เครื่องดื่มด้านบนก็เช่นกัน #enjoyfoodgoodlife #Aug2018 💸 เริ่มต้นแก้วละ 170 บาท See more
  • 6
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/09
scene type icon
Pang Ded Silom Sweets/Dessert
ปังเด็ดบลูเบอร์รี่ครีมชีส จากร้านปังเด็ด ที่จะย่างขนมปังบนเตาถ่าน ทำให้ขนมปังมีกลิ่นหอมเตาถ่าน และกรอบนอกเหนียวนุ่มด้านใน ไส้บลูเบอร์รี่ให้มาแบบไม่เขียม มาเป็นเม็ดๆ แต่ครีมชีสยังไม่สุด ไว้ครั้งหน้าถ้ามีโอกาส จะลองไส้อื่นแล้วมารีวิวให้ฟังใหม่นะ #Aug2018 See more
  • 6
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/09
scene type icon
Hachiban Ramen Mueang Nakhon Pathom Ramen
วันที่ 8 เดือน 8 กับโปรโมชั่นราเมนชามละ 88 บาท คนเยอะถล่มทลาย แต่ตั้งใจมาละ รอไปกว่าครึ่งชั่วโมง ถ้าใครไม่ได้เน้นกินจุ เอาคุ้มก็ไปทานได้แบบไม่ต้องรอโปรโมชั่นจ้า บางเมนูก็ราคา 88 บาทอยู่แล้วค่ะ ราเมนรสชาติถูกปากคนไทย เอาใจสายชอบทานแซ่บ มีต้มยำชาชูเมน หรือต้มยำกุ้งราเมนก็มี เมนูที่ทานประจำไปถึงร้านทีไรทำลายสอ อยากจะกินก็เมนูนี้แหละจ้า ของกินเล่น ก็เกี๊ยวซ่า กับไก่ทอดคาราอาเกะ นี่แหละ สั่งผลัดกันวนไป อาหารอร่อย ราคาสบายกระเป๋า แวะฝากท้องได้บ่อยๆ ^^ #Aug2018 See more
  • 5
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/08
scene type icon
Baan Somtum, Sathorn Surasak Thai
วันนี้ขอนำเสนอร้าน "บ้านส้มตำ" ค่ะ ที่นี่เมนูอาหารหลากหลาย ทั้งตำ ยำ แกง ทอด ย่าง และอีกมากมาย เริ่มจากเมนูตำข้าวโพดไข่เค็ม หวานข้าวโพด มีความเค็มๆมันๆของไข่เค็ม บวกกับรสเปรี้ยวหวานเผ็ด อร่อยกลมกล่อม ตำไทย หวานนำ เปรี้ยวตาม แซ่บ เมนูตำมาตราฐานพริก 3 เม็ด อยากเพิ่มหรือลดพริกก็สั่งได้ ปีกไก่ทอด ดีงามมาก ทอดใหม่ๆ ทานแบบร้อนๆ รสชาติดี ถึงกับสั่งเพิ่มเลยจ้า คอหมูย่าง หอมนุ่มใช้ได้ น้ำจิ้มแจ่วมะขาม หวานอมเปรี้ยวไม่เผ็ดมาก หรือจะทานแบบไม่จิ้มก็ได้อยู่ ต้มแซ่บ ปริมาณหมูที่ให้มาโอเคเลย หมูหั่นมาพอดีคำ ตรงกระดูกอ่อนก็กรึบๆ กำลังดีไม่แข็งเกิน แต่ยังแซ่บไม่สุด ทอดมันปลากราย เหนียวๆหนึบๆดี รสชาติถึงพริกแกง เผ็ดแบบสัมผัสได้ อร่อย ตับหวาน เมนูนี้ก็ดี ตับสุกกำลังดี ไม่แข็งเกินไป หวานอร่อย หอมข้าวคั่ว หมูน้ำตก เปรี้ยวนำมาเลย ถ้าชอบทานเปรี้ยวก็โอเคนะ😋 เฉาก๊วย หนึบๆ หวานและหอมน้ำตาลทรายแดง ชอบๆ มะยงชิดลอยแก้ว เปรี้ยวๆหวานๆ หอมชื่นใจ โดยรวมแล้วอาหารอร่อย ไปซ้ำอีกแน่นอน เมนูที่จะสั่งซ้ำคือ ตำข้าวโพด ปีกไก่ทอด ทอดมันปลากราย ตับหวาน และเมนูของหวานค่ะ ปล.1 ขออภัยที่ไม่มีรีวิวตำปลาร้า เพราะสมาชิกที่ไปไม่ได้อินกับเมนูปลาร้า ปล.2 สาขาที่ไปที่จอดรถน้อยไปหน่อย #enjoyfoodgoodlife #Aug2018 See more
  • 6
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/08
scene type icon
ตี๋ใหญ่หอยทอด Charansanitwong・Bangkok Noi Thai
เมนูหอยก็มา ครานี้ขอเสนอ ออส่วนหอยนางรม ร้านตี๋ใหญ่ชวนชิม แห่งวังหลัง หลัง หลัง หอยทอดร้านตี๋ใหญ่ มีทั้งแบบทอดกรอบ และแบบนิ่มที่เรียกว่า ออส่วน ชนิดของหอยก็เลือกได้น้า จะหอยแมลงภู่ หอยนางรม หรือจะหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวใหญ่ๆก็มี ใครชอบแบบไหนเลือกได้ตามใจชอบเลย เมนูหอยทอด ทางร้านจะเสิร์ฟมาเป็นกระทะร้อน ทานกันแบบร้อนๆ จนหมดจานกันไปเลย ออส่วนหอยนางรมจานนี้ ตัวแป้งนุ่มหนึบรสชาติดีหอมพริกไทย บวกกับความหวานอมเปรี้ยวของซอสพริก อร่อยเข้ากัน หอยนางรมตัวไม่ใหญ่ แต่ว่าสด ไม่มีกลิ่นคาวเลยค่ะ ซอสพริกของทางร้านมีบริการไว้ให้ทุกโต๊ะค่ะ ถึงจะค่อนข้างเหลว และดูเจือจาง แต่ว่าสามารถใส่ได้เยอะตามที่ต้องการค่ะ เมนูอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นผัดไทย สุกี้แห้ง หมี่ผัดผักกระเฉด ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ก็มีจ้า #enjoyfoodgoodlife #Aug2018 💸 ออส่วนหอยนางรม 80 บาท See more
  • 6
  • 1
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/08
scene type icon
88食堂 Hachi-Hachi Shokudo Nippon Phetchaburi Road Japanese
88 Shokudo Nippon เป็นศูนย์อาหารสไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศสบายๆ ที่มีอาหารญี่ปุ่นหลากหลายประเภทค่ะ เช่น ร้านอาหารเสียบไม้ย่าง ร้านราเม็ง ร้านซูชิ และ คาเฟ่ เป็นต้น ครั้งนี้เเลือกร้าน Roppongi Sushi Komatsu ค่ะ สั่งอาหารมาทั้งหมด 3 อย่าง คือ 1. ฮานะนิงิริซูชิ 8 อย่าง มีปลาทูน่า ฮามาจิ แซลมอนซาบะ หอยเชลล์ ปลาหมึก กุ้ง และไข่หวาน ซูชิ 1 คำขนาดพอดีคำ ข้าวไม่เยอะ ใส่วาซาบิมาแล้วเรียบร้อย ถ้าไม่พอก็เติมวาซาบิได้อีกค่ะ เนื้อปลาหั่นมาไม่บางจนเกินไป และปลาสด รสชาติดีค่ะ 2. สลัดอะโวคาโด ท็อปด้วยไข่กุ้ง มากับน้ำสลัดงาเข้มข้น คลุกเคล้าเข้าให้เข้ากัน เอาเข้าปากคำแรก น้ำสลัดงาหอมมาก ผักกรอบ อะโวคาโดนุ่ม พร้อมกับไข่กุ้งกรุบๆเบาๆ อร่อยดี มีประโยชน์ 3. แซลมอนโรล ใส้ข้างในเป็นแซลมอนกับทูน่าดิบ แตงกวาและอโวคาโด โรลด้วยแซลมอนเบิร์นอีกที ราดซอส แล้วท็อปด้วยไข่กุ้ง โรลมาแบบพอดีคำ ซอสออกหวานนิดๆ กรุบๆแตงกวากับไข่กุ้ง แซลมอนนุ่มๆ ^^ ดีงาม นอกจากนี้ทางร้านยังมีซุปมิโสะให้ฟรี คนละ 1 ถ้วยค่ะ ในซุปมิโสะจะมีฟองเต้าหู้ สาหร่าย ซุปรสชาติกำลังดี ไม่เค็ม ซดน้ำซุปจนเกือบหมดก็จะเจอกับเศษเนื้อปลา เข้าใจว่า ทางร้านน่าจะใช้ปลาต้มซุปมิโสะด้วย ไม่น่าหละ อร่อยเชียว :) โดยรวมแล้วอร่อยใช้ได้นะคะ แต่ถ้าเทียบกับราคาแล้วแอดมินรู้สึกว่าราคาแรงไปนิดนึง ^^ แต่ถ้าเพื่อนๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศก็มาลองได้ค่ะ ปล. ถ้าเพื่อนๆไม่ทานวาซาบิก็อย่าลืมบอกพนักงานตอนสั่งอาหารนะคะ #enjoyfoodgoodlife #Aug2018 💸 ซูชิเซท 390 บาท, สลัด 380 บาท, แซลมอนโรล 350 บาท See more
  • 6
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/08
scene type icon
Shori Sushi House 勝利 Asoke Sushi
มาทานซูชิกัน!! วันนี้ขอแนะนำร้านซูชิย่านอโศกค่ะ ซึ่งก็คือร้าน Shori Sushi House ร้านนี้มีสาขาเดียวค่ะ เปิดมาหลายปีแล้ว เป็นที่รู้จักของพนักงานออฟฟิศและนักศึกษาย่านนี้ค่ะ เข้ามาในร้านจะมีที่นั่งให้เลือก 2 แบบ เคาน์เตอร์บาร์สามารถดูเชฟปรุงอาหารได้อย่างใกล้ชิด หรือจะนั่งโต๊ะธรรมดาก็ได้ค่ะ พอได้โต๊ะเรียบร้อยทางร้านจะมีถั่ววาซาบิ กับซุปสาหร่ายบริการให้ระหว่างรออาหารค่ะ ซุปสาหร่ายใส่สาหร่ายมาแบบไม่เขียม หมดแล้วสามารถเติมได้เรื่อยๆอีกด้วย สำหรับคนที่ชอบทานแซลมอน เมนูแนะนำ ที่มาแล้วเป็นต้องสั่งทุกครั้งคือ แซลมอนซาชิมิ และแซลมอนยำไทยค่ะ แซลมอนซาชิมิ หากใครชอบทานส่วนท้องสามารถบอกกับทางร้านได้ ถ้ามี ทางร้านจะจัดส่วนท้องมาให้ด้วยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม รสสัมผัสนุ่มลิ้น หอม หวาน มัน หั่นมาแบบพอดีคำ สดด้วยอร่อยด้วย ฟินค่ะ แซลมอนยำไทย รสชาติก็ครบรส เผ็ดกำลังดี เหมาะสำหรับคนชอบรสชาติจัดจ้านแบบไทย และยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นซูชิโรล ซูชิ และพวกข้าวหน้าปลาดิบค่ะ #enjoyfoodgoodlife #Aug2018 See more
  • 6
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/08
scene type icon
CORO Field Ratchaprasong Sweets/Dessert
เย่!! CORO field ฟาร์มชื่อดังจาก สวนผึ้ง จ. ราชบุรีมาเปิด CORO field Dessert ที่ เซ็นทรัลเวิร์ล แล้วจ้า เห็นคนบุกไปสวนผึ้งถ่ายรูปมาอวดกันก็เยอะ แต่ยังไม่เคยได้ลิ้มลอง และนี่!! คือโอกาสของเรา 😀😊 แต่ละเมนูของทางร้านทำมาจากผลิตภัณฑ์ที่ปลูกเองแบบปลอดสารพิษ และนำวัตถุดิบสดๆ จากฟาร์มมาทำเมนูเด็ดๆให้พวกเราได้ลิ้มลองค่ะ เมนูที่ได้โดนมานั้นถือว่าเด็ดทั้งคู่ 😋 Tomi Melon Roti Crumble เป็นไอศกรีมเมล่อน มีรสชาติหวานเบาๆ และหอมเมล่อนมากๆ แถมมีติดรสชาติเปรี้ยวคล้ายๆมะนาวมานิดนึง กินกับครัมเบิ้ลก็เพลิน แถมมี้เนื้อเมล่อนอยู่ในไอศกรีมเยอะมาก รวมๆทานแล้วชื่นใจ และมีรสสัมผัสหลากหลายรูปแบบ อร่อยและเพลินสุดๆ อีกเมนูที่เพลินไม่แพ้กัน คือ Murasaki Potato Parfait เป็นไอศกรีมมันม่วง รสชาติหวานกำลังดี รู้สึกได้ถึงเนื้อมันม่วงเน้นๆที่ใส่มาในไอศกรีม ตอนแรกไม่คิดว่ามันจะเข้ากัน แต่เอาเข้าจริงเข้ากันได้ดีเลยแหละ มาร์ชเมลโล่ก็นุ่มหนึบ และเราชอบครัมเบิ้ลที่มาช่วยเพิ่มรสสัมผัส อร่อยตอกย้ำความสนุก :) เอาจริงๆนะ ถ้าไปอีกรอบแล้วให้เลือกว่าจะสั่งอันไหน เลือกไม่ถูกเลยจริงๆค่ะ นอกจากเมนูไอศกรีมแล้วยังมีเมนูอื่นๆอีกนะคะ สนใจแวะชมแวะชิมได้ที่ร้าน CORO field Dessert ได้เลยจ้า #enjoyfoodgoodlife #Aug2018 💸 Tomi Melon Roti Crumble 135 บาท Murasaki Potato Parfait 125 บาท See more
  • 7
  • 1
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/08
scene type icon
Nojiya x Yushi Ramen のじ屋 x ゆうし Thonglor Ramen
ราเมนที่ร้านนี้มาหลากหลายรูปแบบ ทั้งราเมนซุปมิโสะ ซุปกระดูกหมู ซุปโชยุ ซุปโชยุผสมปลาแห้ง ซุปซีฟู้ด และอีกมากมาย เยอะจริงๆ แต่มีคนเคยบอกว่า มิโสะราเมนเนี่ยเป็นของขึ้นชื่อของฮอกไกโด มาถึงร้าน ฮอกไกโดราเมนละ ลุยเลยละกัน :) Hokkaido Miso Ramen มีให้เลือก 3 ขนาด half regular และ large แอดมินสั่งแบบ regular ค่ะ นี่สั่งขนาดปกตินะคะ เสิร์ฟมาชามค่อนข้างใหญ่เลยค่ะ เครื่องที่ใส่ก็มี หมูชาชู ไข่ดองโชยุ ผัก หน่อไม้ ถั่วงอก แครอท ละก็หอมซอย น้ำซุปมีความข้นนิดๆ หอมมิโสะมาก หมูชาบูรสชาติกำลังดี ไข่เค็มโชยุนิดๆกำลังอร่อย ส่วนผักให้มาเยอะ ทานพร้อมเส้นก็จะได้ความกรุบกรอบของผักไปด้วย Gensen Shoyu Ramen มีให้เลือก 2 ขนาด regular และ large ชามนี้ก็สั่งแบบ regular มาเหมือนกะน ชามเล็กกว่ามิโสะราเมนเล็กน้อย คิดว่าเพราะไม่มีผักใส่มาเหมือนกับมิโสะราเมน เครื่องที่ใส่มี หมูชาบู ไข่ดองโชยุ ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น หน่อไม้ สาหร่าย เป็นซุปใสหอมโชยุ อยากจะแนะนำอย่างนึง ว่าถ้าไม่อยากให้น้ำซุปเสียรสชาติ ให้แยกหรือทานสาหร่ายก่อน เพราะว่าตอนที่คนทุกอย่างรวมกันกลิ่นสาหร่ายในซุปจะชัดมาก ถ้าใครชอบรสชาติซุปโชยุเพียวๆ อาจจะไม่ปลื้มค่ะ แต่ถ้าชอบสาหร่ายอยู่แล้วก็ทานรวมกันได้เลยค่ะ ซดทุกคำ หอมสาหร่ายทุกคำ นอกจากเมนูราเมนแล้วก็ยังมีเมนูกับแกล้มอื่นๆอีกมากมาย ทั้งของทอด ข้าวแกงกะหรี่ เกี่๊ยวซ่าก็มีค่ะ #enjoyfoodgoodlife #Aug2018 See more
  • 6
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/08
scene type icon
Hanaya 花屋 Si Phraya Japanese
ร้านฮานาย่า เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งแรกของประเทศไทยให้รู้จักกัน เจ้าของร้านเป็นคนญี่ปุ่นแท้ๆ เปิดกิจการสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ร้านเป็นสไตล์ญี่ปุ่นมี 2 ชั้น ที่จอดรถก็กว้าง บรรยากาศในร้านก็เป็นแบบสบายๆ ที่นั่งมีหลายแบบให้เลือก ทั้งเคาเตอร์บาร์ดูเซฟทำซูชิให้ทานกันจะจะ แบบนั่งเก้าอี้ หรือที่นั่งแบบญี่ปุ่นที่หย่อนขาได้ก็มี หรือถ้าใครต้องการความเป็นส่วนตัวจะจองเป็นห้องก็ได้ ปลาหมึกย่างซีอิ๊ว ปลาหมึกตัวใหญ่ยาว สดไม่มีกลิ่นคาว ย่างมาพอดีๆ เนื้อนุ่มหนึบ ไม่เหนียวเคี้ยวง่าย ไก่เสียบไม้ย่างซีอิ๊ว ไก่นุ่มๆ หอมย่างหวานๆ ราดด้วยซีอิ๊วรสชาติเข้มข้น 😋 หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว ้ของร้านนี้เป็นซอสซีอิ๊วแบบที่ไม่ได้เข้มขนมาก แต่ก็ซึมเข้าถึงเนื้อปลา สามารถทานเปล่าๆได้ โดยไม่ต้องมีข้าวเลย และปลาก็สดไม่มีกลิ่นคาว เสต็กเต้าหู้ นำเต้าหู้ไปทอดแบบเทมปุระก่อนแล้วค่อยเอามาใส่จานร้อนปรุงรส มีใส่เห็ดเข็มทอง ต้นหอม และแป้งเทมปุระ แป้งเทมปุระเป็นตัวดูดซับรสชาติของซอสปรุงทำให้เต้าหู้จืดมีรสชาติขึ้นมา ทานตอนร้อนๆยิ่งอร่อย แคลิฟอร์เนียมากิ ใส่ใส้หลากหลาย แอปเปิ้ล แตงกวา กุ้ง ปูอัด หน่อไม้ฝรั่ง โรลแล้วคลุกด้วยไข่กุ้ง ทานกับมายองเนส รสชาติเค็มๆมันๆ ซูชิไข่หวาน คำใหญ่ ไข่หนา เต็มปากเต็มคำ ปิดท้ายด้วยน้ำแข็งใสชาเขียวถั่วแดง เห็นขาวๆซีดๆแบบนี้คือนมปกคลุมอยู่จ้า จริงๆแล้วน้ำหวานรสชาเขียวใส่มาเยอะ สามารถอร่อยกับรสชาเขียวได้จนหยดสุดท้าย กินกับถั่วแดงที่ใส่มาด้านใน เพลินไปอีกจ้า #enjoyfoodgoodlife #Aug2018 See more
  • 6
  • 2
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/08
scene type icon
Karayama at Siam Square One Siam Japanese
ไก่คารายามะ ก็คือไก่คาราอาเกะนี่แหละ ไก่ทอดร้านนี้จะมีน้ำจิ้มให้เลือกหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นซอสงากระเทียม ซอสเปรี้ยวหวาน ซอสวาซาบิมาโย เป็นต้น ซอสที่ราดอยู่ในรูปคือซอสงากระเทียม รสชาติเค็มๆหวานๆกลิ่นงากับกระเทียมไม่ฉุนมาก ไก่ทอดเนื้อแน่นใช้ได้ มีรสเค็มนิดๆ ทานพร้อมกับข้าวกำลังดี ปีกไก่ทอด คือดีดี๊ดี กรอบนอก นุ่มและฉ่ำด้านใน เค็มนิดๆกำลังอร่อย กินเพลินมากเลย ไข่หวานสไตล์โอโคโนมิยากิ ไข่รสชาติหวานเบาๆ เนื้อเนียนนุ่มได้รสเค็มๆมันๆของซอสโอโอโนมิยากิ หอมปลาแห้ง ข้าวหน้าไก่ทอดซอสนันบัง ซอสนันบังขาวขุ่นเข้มข้นหอมไข่ทานเปล่าๆอาจจะเลี่ยนนิดนึง แต่ทางร้านน่าคิดมาแล้วก็เลยมีซอสราดข้าวที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว เอามาตัดเลี่ยนได้ กินพร้อมกันทั้งไก่ทั้งซอสทั้งข้าว เข้ากันค่ะ ผักย่างที่ให้มา ทั้งมะเขือม่วง มันฝรั่ง แครอท ก็ย่างมากำลังดีไม่แข็งเลยค่ะ ไก่ถือว่าดีค่ะ มาร้านนี้จะทานไก่ทอดแบบดั้งเดิมก็ได้ ราดซอสก็ได้ หรือเมนูไก่คาราอาเกะที่ทำเป็นเมนูอื่นก็มี #enjoyfoodgoodlife #Aug2018 See more
  • 6
  • 1
avatar image Nutchapich Thanutsupar
2018/08/08
scene type icon
TONKOTSU KAZAN, Jasmine Tower Asoke Ramen
Tonkotsu Kazan หรือที่เรียกกันว่าราเมนภูเขาไฟ เนื่องจากคำว่า Kazan ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่าภูเขาไฟ ซึ่งคำว่าภูเขาไฟเนี่ยแหละคือกิมมิคหลักของร้านราเมนร้านนี้ค่ะ กิมมิคนั้นก็คือ ชามราเมนเมนูภูเขาไฟหน้าตาเหมือนครก จะมาแบบร้อนๆ ทำให้น้ำซุปราเมนเดือดปุดๆ และมีที่ครอบครก ทำให้มีควันร้อนพวยพุ่งออกมาด้านบน ลักษณะเหมือนกับภูเขาไฟนั่นเองค่ะ แต่นอกจากราเมนชามภูเขาไฟแล้วก็สามารถเลือกสั่งแบบชามธรรมดาได้ด้วย น้ำซุปของราเมนร้านนี้จะมีเบสเป็นซุปกระดูกหมูค่ะ แต่เป็นซุปกระดูกหมูที่มี 3 รสชาติ คือ รสโชยุ รสมิโสะ และรสชิโอะ(รสเกลือ) และนอกจาก 3 รสชาติหลักนี้แล้ว ทางร้านก็มีเมนูพิเศษอื่นๆ มีทั้งแบบที่เป็นเมนูหลัก และเมนูที่ออกมาเป็นช่วงๆค่ะ ไม่ว่าจะเป็นราเมนซุปแกงกะหรี่ ราเมนสุกี้ยากี้ ราเมนต้มยำกุ้ง และอีกมากมาย อ้อ เกี๊ยวซ่า ไก่ทอดคาราอาเกะ ของทานเล่นอื่นๆก็มีนะคะ คะซังสุกี้ยากี้ เมนูนี้มีเฉพาะชามที่เป็นภูเขาไฟค่ะ เพราะตอนเสิร์ฟ เนื้อหมูจะมาแบบดิบๆ พนักงานจะเทน้ำซุปและครอบฝาไว้เป็นเวลา 1 นาที จับเวลาด้วยนาฬิกาทรายค่ะ จากนั้นเปิดฝามาหมูสุกเกือบหมดค่ะ อาจจะต้องคลุกเพิ่มเติมเพื่อให้ความร้อนกับหมูส่วนที่ยังไม่สุก จากนั้นก็ทานได้ค่ะ ราเมนชามนี้ สนุกด้วยอร่อยด้วย เข้ากันได้ดีกับราเมนเส้นใหญ่ค่ะ เป็นร้านราเมนที่รสชาติดี ราคาน่าคบ แถมมีกิมมิคสนุกๆ #enjoyfoodgoodlife #Aug2018 See more
  • 6
  • 1