profile
Kamonchanok Phaopraphat
14 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารไทย อาหารไทย
ของหวาน ของหวาน
คาเฟ่ คาเฟ่

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/12/05
scene type icon
โอ้กะจู๋ สาขา @นิ่มซิตี้เดลี่ สนามบินเชียงใหม่ อาหารคลีน/สลัด
ร้านโอ้กะจู๋ สาขานิ่มเดลี่ อาหารอร่อย ผัดสด พนักงานบริการดี ดีงามตามมาตรฐาน วันนี้กินซี่โครงสะพานโค้ง เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว รสชาติดี คู่กับมันบด อร่อยเข้มข้น เมนูนี้แนะนำมากๆ ผัดที่มาคู่ก็กรอบสด น้ำสลัดเข้ากันดี สลัดแซลมอนมะม่วง (น่าจะชื่อประมาณนี้) อร่อยสดชื่น แทนสลัดผลไม้ได้ เพราะวันที่ไปสลัดผลไม้หมด มะม่วงอมหวาน แต่อโวกาโด้ยังไม่ค่อยชอบ ปอเปี๊ยะอะไรซักอย่าง กินแล้วสดชื่นดี แต่แอบไม่ชอบน้ำจิ้มที่มาคู่กัน ด้านในมีแอปเปิ้ลทำให้รสสดชื่นมากๆ สปาเกตตีแองเจิลแฮร์ไข่เค็มปลาหมึก วันนี้ชอบจานนี้น้อยที่สุด ไม่ค่อยถูกปาก รวมๆ สลัดดีงามกว่า น้ำผลไม้อร่อยสดชื่น วันที่ไปมีโปรมะนาวโซดา1แถม1 อร่อยสดชื่นดี พวกน้ำผักปั่นก็เข้มข้น ชอบหลอดของที่นี่เป็นพิเศษตรงที่ไม่ใช่พลาสติก ที่ร้านยังมีผัดสลัดต่างๆขาย ดอกไม้กินได้ วันนี้ไปก่อนเที่ยงไม่ต้องรอคิวเลย แต่พอกินเสร็จช่วงบ่ายมีรอต่อคิวค่อนข้างมาก ร้านมีการเช็ดทำความสะอาดโต๊ะดี ดูตั้งใจ มีฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อดี สาขานี้มีที่จอดรถกว้างขวาง จอดสบาย #happyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/12/05
Cottontree Coffee Roasters เจ็ดยอด เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่สีขาวสายมินิมอลแถวห้างเมญ่า ร้านไม่ติดถนนใหญ่ แต่ไปตามกูเกิลแมปได้ ไม่หลง มีกาแฟให้เลือกหลายหลาย ร้านมีเมล็ดกาแฟขายด้วย วันนี้ลองเดอตี้ กาแฟหอมนมเข้มข้น ไม่หวาน กับขนมเค้กที่มีกล้วย จำชื่อไม่ได้รสอ่อน ไม่หวานจัด ร้านตกแต่สวยงาม ถ่ายรูปสวย #Happyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/11/07
ยิ้ม คาเฟ่ สุโขทัย ศรีสำโรง (สุโขทัย) เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่เล็กๆ เพิ่งเปิดได้ไม่ถึงปี ตั้งอยู่ติดกับคลินิกทันตกรรมยิ้มสยาม กาแฟมีให้เลือกหลายหลาย ราคาสูงกว่าร้านอื่นๆในระแวกนี้เล็กน้อย ประมาณ5-15บาท อเมริกาโน่เย็น 60 บาท กาแฟ/ชาเขียวที่เคยลองรสไม่หวานจัดแบบร้านอื่นในระแวก คนติดหวานมันอาจไม่ชอบ ส่วนตัวชอบชาเขียวของร้านนี้มากกว่ากาแฟ ทั้งมัทฉะ โฮจิฉะ รสเข้มข้น แต่แก้วเล็กไปหน่อย ชาเขียวมะนาวก็เปรี้ยวสดชื่นดี ร้านมีครอฟเฟิลออริจินอลและแบบโฮสวีท กินร้อนๆอร่อย อย่าปล่อยให้เย็น ชิ้นเล็ก30บาท(ถ้าจำไม่ผิด) ร้านเล็ก เล็กกว่าที่คิด ที่เคยเห็นจากรูป ขนาด1คูหา แต่ตกแต่งสวย มีที่นั่งด้านใน 6 และด้านนอกอีกเล็กน้อย ไม่ค่อยเหมาะกับการนัดพบกลุ่มใหญ่หรือการนั่งนาน สรุปความเห็นส่วนตัว รสชาติ ⭐️⭐️⭐️⭐️ ความสะอาด ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ ความคุ้มค่า ⭐️⭐️⭐️ #Happynov2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/04/06
Magokoro Teahouse (มีใจให้มัทฉะ) ช้างคลาน เบเกอรี่/เค้ก
มีใจให้มัทฉะ ร้านดังอีกร้าน จุดเด่นที่ชาเขียวตามชื่อร้าน มีชาหลายแบบมากๆจนงง แต่ร้านแนะนำได้ ควรลอง ถูกใจสายชาเขียวแน่นอน ร้านมีทั้งโซนแอร์และโซนด้านนอกติดสวย ร้านสวยร่มรื่น ถ่ายรูปสวย ชาดี เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/04/06
scene type icon
ข้าวซอยคุณยาย เชียงใหม่ เมืองเก่า อาหารเหนือ
ร้ายข้าวซอยริมคูเมืองติดวัด จุดเด่นที่ข้าวซอยตามชื่อร้าน รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม มีทั้งหมู ไก่ น่องไก่ 40-50บาท น้ำอร่อยมากๆ มีกะทิราดด้วยมันนัว เป็นร้านที่ส่งนตัวชอบที่สุดในเชียงใหม่ วันนี้มีน้ำเงี้ยว รสจัดจ้านเช่นกัน ทางร้านเคี่ยวหมูได้นุ่มมากๆ นอกจากนี้ยังมีก๋วยเตี๋ยว แต่ยังไม่เคยลองชิม และมันเำหวานเย็นๆ เช่นน้ำลไย น้ำรากบัว กินคู่กับข้าวซอยอร่อยเด็ด ร้านมีที่จอดรถในร้าน ขับตามGPS ได้แต่ระวังเลย ร้านไม่ติดแอร์ ถ้าหน้าร้อนอาจจะร้อนนิดนึง แต่วันนี้ไปในตกเย็นสบายเลย ความอร่อย 😋😋😋😋😋 ความคุ้มค่าถูกใจ 😁😁😁😁😁 ราคา ✅✅✅✅✅ อร่อยจนถ่ายรูปไว้แค่นี้ 😅 เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/04/06
scene type icon
อัชฌา อูเทนติค อินเดียน คูเซียน นิมมาน อาหารอินเดีย
ร้านอาหารอินเดียแถวนิมมานเชียงใหม่ ร้านตกแต่งสวยงามดูสะอาด มีครัวเปิดเห็นการทำอาหาร วันนี้เริ่มจากปานีปูริ แป้งทอดกลมๆกลวงด้านในน่าจะเป็นเครื่องเทศและมันฝรั่ง ใส่น้ำจิ้มเขียวๆและส้มๆ ไม่แน่ใจว่าคืออะไร รสชาติสดชื่นเป็นเมนูออเดิฟ ต่อด้วยแป้งทอดรูปสามเหลี่ยมไส้มันฝรั่ง คล้ายกะหรี่ปั๊บ อันนี้จำชื่อไม่ได้ จานหลักเป็นแกงมาซาล่าไก่ กินคู่กับการ์ลิคนาน เข้ากันดี หอมกลิ่นเครื่องเทศที่ไม่แรงมากเกินไป แม้กินอาหารอินเดียครั้งแรกก็สามารถกินได้แบบอร่อย และเมนูสุดท้ายที่ได้ลองคือไก่ที่จำชื่อไม่ได้ ไก่นุ่มเข้าเนื้อ คล้ายได่สะเต๊ะแต่หนักเครื่องเทศกว่า ตบท้ายด้วยน้ำสีขาวๆ เป็นเหมือนนมโยเกิร์ตจางๆ จำชื่อไม่ได้อีกแล้ว มีรสหวานกับเค็ม ส่วนตัวชอบรสเค็มมากกว่า ร้านติดแอร์ มีการตรวจวัดไข้ตามมาตรการโควิด ที่จอดรถหายากสักหน่อยตามปกติแถวนิมมาน สรุปแล้วเป็นร้านอาหารอินเดียที่ควรมาลองเปิดประสบการณ์กินอาหารอินเดีย ความอร่อย 😁😁😁😁 ราคา ✅✅✅✅ ความถูกใจ ❤️❤️❤️❤️ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/04/01
18+ Coffee by Tee อำเภอเมืองสุโขทัย กาแฟ
ร้านกาแฟติดแอร์ ใกล้บิ๊กซีสุโขทัย มีทั้งกาแฟดริปและไม่ดริป น้ำหวานต่างๆ มานั่งชิงตากแอร์ในหน้าร้อนได้ดี ร้านมีที่จอดรถทั้งด้านหน้าและด้านในร้าน เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/03/22
scene type icon
บ้านนกฮูก อำเภอเมืองสุโขทัย อาหารไทย
บ้านนกฮูก ร้านคาเฟ่ติดแอร์แถวสี่แยกใกล้ร้านขายส่งอินโดจีน มีเมนูค่อนข้างหลายหลาย ทั้งอาหารคาวหวาน น้ำหวานต่างๆ วันนี้ลองผัดไทบ้านนกฮูก (89บาท) รสชาติจัดจ้าน ใช้ได้ แปลกตรงที่มีไข้ต้มและใส่ปูอันในผัดไท นอกจานี้ยังใส่กุ้ง หมึก แบบผัดไททะเล เครื่องแน่นมากๆ ไก่ทอดชีส อะไรซักอย่าง แนวไก่นิวออลีน อร่อยๆปานกลาง กินเพลินๆ (99บาท) ราคาถึงว่าค่อนข้างสูงเทียบกับร้านอื่นในจังหวัด จุดเด่นเป็นร้านติดแอร์ ตกแต่งน่ารัก แต่วันที่ไปรอนานมากๆ เนื่องจากคนแน่นร้าน คะแนนโดยรวม รสชาติ 😋😋😋😋 ราคา 💴💴💴 ความถูกใจ ❤️❤️❤️ หักเยอะเพราะรอนาน เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/03/21
วัวล้วนๆไม่มีควายผสม สาขา 115 อำเภอเมืองสุโขทัย ของหวาน
ร้านนมปั่น สาขาสุโขทัย อร่อยตามคอนเซปร้านที่เป็นนมปั่น ไม่ผสมน้ำแข็ง อร่อยเข้มข้น เป็นร้านเล็กๆติดแอร์อยู่แถววงเวียนหอนาฬิกา ตรงข้ามกับร้านไม้ประดิษฐ์ แต่ที่นั่งไม่เยอะ เน้นซื้อกลับบ้าน ราคาเริ่มต้น 45บาท ถ้าเพิ่มท้อปปิ้งบวกเพิ่มอย่างละ5-10บาท วันนี้กินขาเขียวเพิ่มโอนิโอ้หวานน้อย50% ราคา55บาท รสนมเข้มข้น ตามด้วยชาเขียวหอมๆ กรุบกรอบด้วยโอรีโอ้ ชอบความปั่นเนียนละเอียดของร้าน (วันนี้กินหมดไปก่อน ไม่ได้ถ่ายรูปแก้ว อร่อยเพลินจนลืมถ่ายรูป) ช่วงนี้ใช้shopeepayได้ลดนิดนึงด้วย .... สรุปความชอบ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ชอบตั้งแต่กินสาขาอื่นๆ ความคุ้มค่า ⭐️⭐️⭐️⭐️ #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/03/19
scene type icon
ร้านละไม ศรีสำโรง (สุโขทัย) อาหารไทย
ร้านสเต๊กและอาหารตามสั่งเล็กๆ ที่วังลึก สุโขทัย มีเมนูสเต็ก สลัด และอาหารตามสั่งต่างๆ เช่น ข้าวผัด ข้าวหมูซอสเกาหลี และของทานเล่น กุ้งบอม นักเกต เฟร้นฟราย วันนี้ลองสเต็กหมู+ปลาทอด (129บาท) สเต็กหมูจิ้มแจ่ว (79บาท) รสชาติโอเค หมูนุ่ม ปลากรอบไม่อมน้ำมัน จอดรถริมถนนหน้าร้าน ร้านติดแอร์ เหมาะกับหน้าร้อน ถ้าอยู่แถวนี้แวะมาลองได้ ไม่ผิดหวังค่ะ #มีนาแจกหนัก รสชาติ 😋😋😋😋 ความสะอาด⭐️⭐️⭐️⭐️ ราคา ⭐️⭐️⭐️⭐️ ความถูกใจ ❤️❤️❤️❤️ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/03/01
scene type icon
บ้านสนม คาเฟ่ ศรีสำโรง (สุโขทัย) เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่เล็ก ตกแต่งน่ารักในศรีสำโรง มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ร้านมีกาแฟหลากหลาย ปรับเปลี่ยนเมนูใหม่ๆตลอดเวลา รวมถึงขนมเป็นพวกเค้ก คุกกี้โฮมเมดหมุนเวียนกันไป เคยลองกาแฟอเมริกาโน่น้ำผึก กาแฟน่าจะคั่วกลาง ไม่ขมมาก กลิ่มหอมอ่อนๆ ไม่เปรี้ยว รสกลางๆ ราคาประมาณ40-50บาท ไม่แพงเลย กาแฟดริปเมล็ดกลิ่นพีช หอม สดชื่นมาก ราคาแรงขึ้นกว่าตัวแรก แต่น่าลอง (120บาท) ชีสเค้กต่างๆอร่อยเข้มข้น ร้านมีที่จอดรถด้านในและหน้าร้าน ร้านติดแอร์ มีห้องน้ำ และรับคนละครึ่งด้วยค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/03/01
scene type icon
ไจแอ้นท์ ที คาเฟ่ (Giant T cafe) อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ สเต็ก
ร้านคาเฟ่อาหารไทย ฝรั่ง ในตัวเมืองสุโขทัย ร้านมีเมนูหลายตั้งแต่ข้าวแนวอาหารตามสั่ง สเต็ก สลัด ของกินเล่นต่างๆ และกาแฟ สเต๊กสันคอเนื้อนุ่มมาก รสชาติดีราคาไม่แพง ข้าวปลาฉู่ฉี่ ได้ไม่เหมือนกับที่คิดเป็นพริกเขียวๆผัดกับปลา ร้านมีที่จอดรถด้านใน และจอดริมถนนได้ ร้านติดแอร์เย็นสบาย ใช้คนละครึ่งได้ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/02/26
scene type icon
รัตน์ รัตน์ คราฟท์ คาเฟ่ (Rush Lush Craft Cafe) อำเภอเมืองสุโขทัย เบเกอรี่/เค้ก
Rush Lush ร้านกาแฟและเบเกอรี่ในตัวเมืองสุโขทัย กาแฟเชคเสารสน้ำผึ้งหอมอร่อย ดื่มแล้วสดชื่นมาก เป็นเมนูที่สั่งซ้ำได้เรื่อยๆ มีเมล็ดกาแฟหลากหลายให้เลือก เมนูอื่นเช่น ชอคเย็นก็อร่อยเข้มเข้น ถูกใจทั้งสายกาแฟและไม่ใช่กาแฟแน่นอน ขนมปังของที่นี่ดี บริยอชครีมชีสกระเทียมคือตัวเด็ด ขนมปังของที่นี่หมักด้วยยีสต์ธรรมชาติ วันนี้ลองชีสเค้กเสาวรส เนื้อแน่น เปรี้ยมอมหวาน ด้านล่างเป็นครัสกรอบๆ กินแล้วมีมิติ อร่อยนัว ร้านมีที่นั่งเยอะพอควร 10-20ที่ ตกแต่งสวยงาม ถ่ายรูปสวย ร้านอยู่ในซอย จอดรถริมถนนหน้าร้านได้ มีห้องน้ำบริการ #Rettyสุโขทัย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kamonchanok Phaopraphat
2021/02/20
All Blues Coffee Bar สวรรคโลก (สุโขทัย) เบเกอรี่/เค้ก
ร้านกาแฟที่สวรรคโลก เป็นร้านกาแฟเด็ดๆอีกร้านของสุโขทัย ร้านมีกาแฟให้เลือกหลากหลาย แถมมีมีเมนูแปลกๆที่ไม่เคยชิมที่อื่นมาก่อน ช่วงศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ มักมีขนมเบเกอรี่โฮมเมด หมุนเวียนมาใช้ลอง กาแฟที่เคยลอง อเมริกาโน่ มีให้เลือกทั้งคั่วเข้ม กลาง อ่อน ตามชอบแต่ละคน ชอบคั่วอ่อนถูกใจสายเปี้ยวแน่นอน ไอซ์เบิร์ก เป็นกาแฟผสมรูทเบียร์และมีไอติมวนิลาทอปอยู่ หอมสดชื่น เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ Dirty เข้มข้ม มันอร่อย อัฟโฟกาโต้ กาแฟหอมเข้มตัดรสไอติมวนิลาหวานๆ สดชื่นอร่อย ร้านตกแต่งโทนสีน้ำเงินตามชื่อ มีมุมถ่ายรูปพอควร มีที่จอดรถริมถนนหน้าร้าน #Rettyสุโขทัย เพิ่มเติม
  • 13
  • 0