profile
Nilratkham Teera
6 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารไทย อาหารไทย
บุฟเฟ่ต์ บุฟเฟ่ต์
คาเฟ่ คาเฟ่

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Nilratkham Teera
2020/12/25
scene type icon
ครัวอาจารย์สายหยุด ช้างเผือก อาหารไทย
ครัวสายหยุดและหมอทราย หมอทรายเสิร์ฟอาหารไทยสารพัดเมนูทั่วภูมิภาคจากสูตรอาหารของคุณแม่ หรืออาจารย์สายหยุด อดีตครูสอนทำอาหาร แม้ตัวร้านจะมีบรรยากาศเรียบง่ายอบอุ่นเหมือนทำอาหารอยู่บ้าน แต่ทุกเมนูรังสรรค์อย่างงดงามประณีตละเอียด ระดับชั้นครู โดยเฉพาะ มันเชื่อมแกะสลักที่จัดเสิร์ฟอย่างวิจิตรบรรจง จนทำให้นักชิมรู้สึกราวกับอยู่ในวัง และได้รับ Michelin Guide ซึ่งถือว่าเป็นศิลปะการทำอาหารที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์จากผู้ที่มีฝีมืออย่างยิ่ง #RettySanta เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Nilratkham Teera
2020/12/25
scene type icon
หุบเขาคนโฉด แม่ริม อาหารไทย
หุบเขาคนโฉด : Bad boy valley Chef’s Table กลางป่า กลางหุบเขา ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ของคุณกุ่ยและคุณยศ ผู้หลงใหลการบรรจงประกอบอาหารด้วยศิลปะตามคอนเซ็ปท์ ทุกจานมีเรื่องเล่า แม้จะไม่ได้ปรากฏบนโลกโซเชี่ยลเท่าไหร่นัก แต่ที่นี่มีการพูดถึงแบบปากต่อปาก ทั้งดาราเหล่าคนดังต่างก็เคยมาเยือน จนทำให้เหล่าผู้ใฝ่ฝันอยากชิมอาหารเมนูที่ไม่เหมือนใครต้องหลั่งใหลกันเข้ามาทาน ที่นี่อาจจะไม่เหมือนร้านอาหารหรูทั่วไป เพราะที่นี่ถูก settup เป็นพื้นที่ส่วนตัวให้บรรยากาศเหมือนทานข้าวที่บ้าน อบอุนรายล้อมไปด้วยมวลหมู่ดอกไม้พฤกษา รสชาติและเมนูมีการผสมผสานทั้งพื้นเมือง ไทย หรืออาหารตะวันตก รสชาติลงตัวเป็นอาหาร combination ที่แปลกใหม่ประดับจานบรรจงด้วยดอกไม้ทานได้ตามฤดูกาลอย่างสวยงาม พร้อมเสิร์ฟบนภาชนะคลาสสิคที่สะสมมาหลายยุคหลายสมัย เป็นการยกระดับไปอีกขั้นของวงการอาหาร ทางเข้าไปในร้านอาจจะดูตะลึง ลึกลับซับซ้อน สำหรับผู้ที่ชอบการค้นหาแล้วนั่นแหละลายแทงหาขุมทรัพย์ อยากทานของอร่อยก็ต้องฝ่าฟันกันหน่อย แต่พอเห็นบรรยากาศภายในร้านแล้วบอกได้เลยว่าแทบไม่อยากกลับบ้านเลยทีเดียว เปรียบเป็นกองสมบัติกลางหุบเขาเลยก็ว่าได้ #RettySanta เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nilratkham Teera
2020/12/25
scene type icon
ข้าว โฟร์ซีซั่น รีสอร์ทเชียงใหม่ แม่ริม อาหารไทย
วันนี้จะพาไปทานมื้อเช้าสุดฟิน ในรีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาว อัญมณีกลางหุบเขาแม่ริม สถานที่สุดหรูที่สร้างความประทับใจอย่างมาก ด้วยความมีเอกลักษณ์วิวทุ่งนาและภูเขา ล้อมรอบด้วยต้นไม้นานาชนิด ที่นี่มีทุกอย่างที่รีสอร์ทหรูควรจะมี หากใครกำลังมองหากที่พักที่มีเอกลักษณ์และบรรยากาศแบบนี้แล้วละก็ บอกได้เลยคุณไม่ควรพลาด เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nilratkham Teera
2020/12/25
scene type icon
Café Craft by CHANINTR ทองหล่อ คาเฟ่
Cafe Craft’ by Chanintr เป็นคาเฟ่น้องใหม่ในย่านทองหล่อ ที่นิยามคำว่า ‘ความอบอุ่นในความเรียบหรู’เพราะนอกจากบรรยากาศภายนอกร้านซึ่งเป็น ‘สวนสวยสุดร่มรื่นกลางอาคาร’ ที่ให้ความรู้สึกสบายตาสบายใจแล้ว การตกแต่งภายในของคาเฟ่แห่งนี้ ยังเน้นความเรียบง่ายและนุ่มนวลจากการใช้ ‘ไม้สีน้ำตาลอ่อน' โดยใช้เฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ ‘Chanintr’ เอง ทำให้บรรยากาศทั้งภายนอกและภายในของที่นี่ ถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกันได้อย่างกลมกล่อมลงตัว มุมไฮไลท์ต้องยกให้กับ ‘โซนเรือนกระจก’ เพราะสเปซบริเวณนี้ถูกออกแบบให้มีลักษณะเหมือนกับ ‘ทางเชื่อม’ ที่ฝั่งซ้ายถูกทำขึ้นจาก ‘กระจกขนาดใหญ่' ซึ่งทอดยาวไปตลอดทางขนาบข้างคู่ไปกับ ‘ชั้นวางสินค้า’ ของทางร้าน ที่ถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ทำให้เราได้นั่งดื่มด่ำไปกับวิวสีเขียวของต้นไม้ด้านนอก ส่วน ‘อาหารและเครื่องดื่ม’ ของที่นี่ก็มีหลากหลายเมนูให้เราเลือก ทั้งของคาว ของหวาน รวมถึงชา กาแฟ และเครื่องดื่มอื่นๆ วันนั้นแอดมินสั่ง ‘Craft French Toast’ เฟรนช์โทสต์สูตรลับเฉพาะของทาง ‘Cafe Craft’ ที่เสิร์ฟขนมปังกรอบกรุ่นมาพร้อมกับกล้วยปิ้งราดคาราเมล หอมหวานละมุน อบอวลไปทั่วทั้งปาก พลาดไม่ได้เลยครับ  #RettySanta เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Nilratkham Teera
2020/12/25
scene type icon
Slow bar Chiang Khong เชียงของ (เชียงราย) คาเฟ่
Slowbar Chiangkhong กำแบงค์ร้อยสั่งสองแก้วยังได้เงินทอน กับ Slowbar Chiangkhong คาเฟ่สุดพิถีพิถัน Craft Coffee ร้านกาแฟย่านถนนสายสบสม-หาดไคร้ อำเภอเชียงของ คุณโอเล่เจ้าของร้านกับบริการที่เป็นกันเอง เรียบง่าย สบายๆเข้ากับบรรยากาศตัวร้านที่ตกแต่งด้วยไม้ ของสะสม งานเซรามิก และต้นไม้สีเขียว พูดถึงกาแฟทุกแก้วเกิดจากความพิถีพิถัน ทั้งการเลือกเมล็ดและขั้นตอนการคั่ว ชงเองแบบ handmade เมื่อสัมผัสถึงรสชาติที่ได้ลิ้มลองมีความนุ่มของกาแฟอย่างโดดเด่น (ใส่ดาวไว้ 10 ดวงโพสต์นี้ มัจฉะลาเต้สุดยอดไปเลย นกเงือกก็ทำไม่ได้ 24ชั่วโมงหรออย่าหวัง) กาแฟมีทั้งคั่วอ่อนจนถึงเข้ม ราคาถูกที่มีแค่ห้าสิบบาทก็สั่งทานได้ชิวๆ Slowbar นั่นมาจากเชียงของมี Slowbus Slowboat และมาเป็น Slowbar #RettySanta เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nilratkham Teera
2020/12/25
scene type icon
ดรอป บาย โด สาขาสุขุมวิท 101/2 อุดมสุข เบเกอรี่/เค้ก
“DROP BY DOUGH”🥯🌲 จุดเริ่มต้นเกิดจาก 2 หนุ่ม Blogger เจ้าของเพจ OATS X Somewhere เปิดร้านที่ทำขนมธรรมดาๆอย่างโดนัท ให้พิเศษไม่เหมือนที่ไหน เริ่มตั้งการคัดสรรวัตถุดิบ จนวิธีการทำที่พิถีพิถัน ซึ่งเป็นโฮมเมดสูตรเฉพาะของทางร้าน การตกแต่งมาในสไตล์สแกนดิเนเวียน โทนน้ำตาลและน้ำเงินเป็นหลัก ตัดด้วยเขียวจากต้นไม้เล็กน้อยให้รู้สึกสบายตา เป็นความมินิมอลที่แฝงเรียบหรูเล็กๆ ทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นเป็นกันเอง ภายในกว้างขวาง และปลอดโปร่งเนื่องจากมีกระจกบานใหญ่ให้แสงจากธรรมชาติเข้ามาในตัวร้าน และพลาดไม่ได้ ช่วงนี้ตกแต่งด้วยธีมคริสต์มาสทั้งร้าน ด้วยต้นสนจริง แบบปังมากกกก ไปถ่ายรูปสวยๆแบบไม่ซ้ำใครได้ที่นี่เลยค้าบ Recommended menu🍽 >> Raspberry Rose(95.-) : โดนัทโฮมเมดสอดไส้ ครีมคัสตาร์ดที่นำกุหลาบมา Infused ปาดราสเบอร์รี่เกลซรสชาติกลมกล่อมเปรี้ยวหวาน หอมกุหลาบเบาๆ >> Lemon Meringue(95.-) : โดนัทโฮมเมดสอดไส้ ครีมเลม่อน ท๊อปเลม่อนเมอร์แรง รสชาติออกเปรี้ยวหวานให้ความสดชื่น ต้องมาโดน >>Homemade Lemonade(130.-) : Lemon syrup สูตรโฮมเมด ผสมน้ำเลม่อนสด กลิ่นหอมชื่นใจทานคู่กับโดนัทหวานๆ คือโคดสุด >> Sparkling Black Orange(150.-) : กาแฟดำผสมผสานน้ำส้มได้อย่างลงตัว ดื่มแล้วสดชื่นสุดๆเลย 📍DROP BY DOUGH 11 Sukhumvit 101/2 Alley, Bang Na, Bangkok 10260 https://goo.gl/maps/qKFuXQqucRopLus46 ☎️ 096 393 8838, Line ID : @dropbydough 🛵 Grab/Lineman/Gogek ⏰ 10.00-18.00 ทุกวัน 🚗 ✅ หน้าร้าน, ลานจอดรถอุดมสุข 🚝 200 เมตร จาก BTSอุดมสุข #RettySanta เพิ่มเติม
  • 4
  • 0