profile
Waritha Sankasem
5 ไปมาแล้ว
6 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารอินเดีย อาหารอินเดีย
อาหารไทย อาหารไทย
อาหารนานาชาติ อาหารนานาชาติ
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Waritha Sankasem
2021/03/20
scene type icon
Himalaya Restaurant Pratunam พญาไท
🎨 Tihar Set ชุดอาหารพื้นเมืองในเทศกาลติหาร์ของประเทศเนปาล เสิร์ฟแบบมีเอกลักษณ์ในถาดทองเหลือง ในชุดประกอบด้วยข้าวเม่า ยำมันฝรั่ง ยำถั่วลันเตา ยำไก่ บาระ(โรตีแป้งถั่ว) ไข่ต้มคลุกขมิ้นกับขิงทอด แล้วก็น้ำพริกหัวไชเท้า (กิมจิชัดๆ) ยำทุกอย่างแม้จะชื่อไทยว่ายำเหมือนกัน แต่มันมีรสเอกลักษณ์ของตัวเองนะ คือเท่าที่ลองกิน ยำแต่ละอย่างจะมีความเปรี้ยวโดด บวกกับกลิ่นเครื่องเทศเฉพาะ (ยกเว้นยำมันฝรั่ง เลยคิดว่าหรือยำที่พี่เจ้าของร้านหมายถึง คือการคลุกกับเครื่องเทศรึป่าว) โดยเฉพาะยำถั่วที่มีกลิ่นไหม้เบาๆ งานขี้เมาต้องมา 555 🎯 ขอบันทึกไว้ว่าวันนี้ลองหัดกินอาหารเนปาลด้วยมือครั้งแรก พอไหวอยู่ค่ะ :) #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Waritha Sankasem
2020/12/25
scene type icon
ข้าวพระรามลงสรง ท่าดินแดง วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารไทย
🍛 ข้าวพระรามลงสรง (ซาแต๊ปึ่ง) อาหารจีนเชื้อสายมาเลย์หากินยาก หลักๆ ของจานนี้คือข้าว หรือเส้นหมี่ ท็อปด้วยผักบุ้งลวก หมูหมัก ราดน้ำแกงแบบเดียวกับน้ำสะเต๊ะ แต่ไม่เข้มข้นเท่า คุณป้าเจ้าของร้านบอกว่ามันคือน้ำสะเต๊ะนี่แหละ แต่ที่ร้านจะทำไม่มันและไม่หวานมาก บนจานมีน้ำพริกเผากุ้งใส่เคียงใส่ไว้ให้ด้วย หรือถ้าใครกลัวเลี่ยนก็ใส่พริกดองเพิ่ม หรือจะสั่งกุนเชียงทอดเพิ่ม (ชิ้นละ 18 บาท) มากินเพิ่มเนื้อหนังด้วยก็ได้ค่ะ 😁 #RettySanta เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Waritha Sankasem
2020/12/23
scene type icon
Taste of Mumbai Haji Ali สีลม อาหารอินเดีย
🍧ร้าน Taste of Mumbai Haji Ali เป็นร้านอาหาร ของว่าง และของหวานแนว Grab and Go พวกแซนด์วิช เบอร์เกอร์ แป้งยำ ส่วนของหวานแนวกุหลาบจามุน ราสมาลัย จาเลบี้ นี่ไม่มีเลย แต่จะเป็นไอติมใส่เครื่องหวานเย็น หรือ Shake ต่างๆ ซึ่งจริงๆ อาหารแนวนี้ที่อินเดียส่วนใหญ่จะขายตาม food stand แบบยืนกินกันตรงนั้น อย่างดีก็จะมีโต๊ะให้หนึ่งตัวแล้วยืนล้อมวงกิน หรือเก้าอี้เรียงไว้หน้าร้านให้นั่งแล้วถือเอา 👒 ก้าวแรกที่เปิดประตูเข้าไปในร้านคือแบบเฮ้ยย นี่มันร้านในอินเดียแท้ๆ คือไม่ได้ตกแต่งแบบมหาราชานะ แต่มันมีกลิ่นอะไรอับๆแบบอินเดีย ที่ไม่รู้ว่าคืออะไร (ไม่ใช่กลิ่นหมากกลิ่นกำยานนะ) ส่วนบรรยากาศร้านก็ใช่เลย เหมือนร้านค้าบนห้างที่ไม่ใช่ chain store แบบร้าน Chayos หรือนึกถึงร้านในตลาดดีๆหน่อย อธิบายยากเหมือนกัน ต้องไปดูเอง แถมต่างกันกับร้านบิงซูที่ไปยังรู้สึกว่าอยู่ไทย อันนี้คนขายเป็นแขก ลูกค้าก็แขก จัดร้านเล็กๆแน่นๆแบบแขกๆ บรรยากาศพาให้นึกถึงร้านค้าใน Khan Market ที่นิวเดลีแต่ไม่ชิคเท่า 😙 บ่นมาซะนาน เมนูวันนี้สั่งอย่างเดียวคือ 🍨Fruit Falooda Cream 🍨ไอติมและซาหริ่มในน้ำนมขลุกขลิก ใส่เม็ดแมงลัก ราดน้ำเชื่อมกุหลาบ โปะด้วยผลไม้สดนานา ลูกเกด และถั่วอบแห้ง.. มันอร่อยอยู่นะ แบบแตกต่างแต่ไม่แตกแยก คือไม่รู้สึกต่างจากน้ำแข็งไสไทยมาก แต่ก็คิดว่าคนไทยไม่น่าจะทำขนมมิกซ์ทุกอย่างรวมกันขนาดนี้ ซึ่งที่ชื่อร้านบอกว่า Taste of Mumbai นี่ไม่รู้เหมือนกันว่ารสชาติแบบมุมไบมันเป็นยังไง แต่เชฟเนี่ยมาจากมุมไบแน่ๆ อิอิ 😁 #SantaTasty เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Waritha Sankasem
2020/12/23
scene type icon
House of Chaats วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารอินเดีย
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปทานสแนคอินเดียที่ร้าน House of Chaats ของคุณป้า Madhu Pawa แถวสี่แยกบ้านแขก/วงเวียนใหญ่มาค่ะ ถ้าใครไปงานดิวาลีที่ไอคอนสยามครั้งที่ผ่านมาอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาคุณป้า เพราะคุณป้าไปออกร้านมาด้วยค่ะ วันนั้นได้ลองกิน Chaat ไปหลายอย่างแล้วติดใจอยากกินอีก เลยลองหาข้อมูลในกรุ๊ปอาหารอินเดีย คิดว่าน่าจะเป็นร้านที่มีพี่ท่านนึงโพสท์ว่าซื้อ Pani Puri จากร้านเก่าแก่แถวสี่แยกบ้านแขก เลยคิดว่าไปบุกร้านเลยน่าจะดี แล้วปรากฏว่าใช่จริงๆด้วยค่ะ :) วันที่ไปได้ทานทั้ง Papri Chaat (50฿) Pani Puri (50฿) แล้วก็ Samosa (ชิ้นละ 15฿) ซึ่งที่สั่งมาน่าจะเป็นทุกอย่างที่ร้านทำไว้ตอนนั้นแล้วค่ะ คุณป้าบอกว่า ถ้ารออีกนิดคุณป้าจะทำ Chole Bhature ด้วย เลยแอบถามคุณป้าว่า แถวนี้มีขายอาหารอินเดียมั้ย คุณป้าบอกว่าต้องไปพาหุรัด แต่ว่าที่ร้านคุณป้าก็ทำอาหารด้วยนะ วันก่อนก็ทำ Wada Sambar กับ Idli ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าโทรมาสั่งหรือซื้อกลับมากกว่า สแนคบางอย่างที่อยากกินอย่าง Raj Kachori วันนี้เลยไม่มีค่ะ อยากบอกว่าคุณป้าน่ารักมาก สอนวิธีการกิน Pani Puri ด้วย (แล้วถ้วยใส่น้ำสะระแหน่ของที่ร้านใหญ่แบบเอาแป้งจุ่มลงไปในถ้วยได้ เลยได้อารมณ์เดียวกับกินที่อินเดียเลยเนี่ย) ส่วนรสชาตินี่อยากให้ไปลองเองค่ะ ไม่พูดอะไรมาก แต่อยากบอกว่าอยากกินอีกจ้าาา :) 📌ใครสนใจอยากไปทานร้าน House of Chaats ร้านอยู่ที่ซอยสารภี 2 ซอยย่อยแรกทางขวาติดกับรั้วโรงเรียนนานาชาติไทยซิกข์นะคะ (เข้าทางซอยอิสรภาพ 5 ก็ได้) ร้านเปิดเก้าโมงเช้าถึงหนึ่งทุ่มโดยประมาณค่ะ :) #SantaTasty เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Waritha Sankasem
2020/12/21
scene type icon
SHOSHANA (שושנה) Israel Restaurant ถนนข้าวสาร อาหารเอเชีย
Shoshana ร้านอาหารอิสราเอลขนาดคูหาเดียวย่านตรอกข้าวสาร ที่ขนาดมื้อกลางวันวันธรรมดายังมีลูกค้าเยอะมาก (ตกใจมาจากไหนกัน เต็มทุกโต๊ะ) ถ้าไม่เคยกินอาหารอิสราเอลมาก่อน มีเวลาลองส่องรีวิวมาจากบ้านก็ช่วยได้เยอะ เพราะเปิดเมนูเห็นตัวอักษรยึกยือก็ตาลายไปหมด ซึ่งจริงๆ พนักงานที่ร้านก็ให้คำแนะนำอยู่แหละ แต่เอาจริงคือฟังไม่ค่อยออก แล้วก็ฟังไม่ทันด้วย เพราะนอกจากชื่อแปลกแล้ว จานหลักแทบทุกจานของร้านนี้ต้องเลือกเครื่องเคียงด้วยค่ะ :) เริ่มจากเมนูแรก Falafel ถั่วบดทอดผสมเครื่องเทศ (฿180) ร้านทอดยังไงไม่รู้ให้กรอบนอก ไม่อมน้ำมัน แต่ข้างในก็ไม่ร่วงกราวนะ จานนี้เลือกเสิร์ฟพร้อมมะเขือยาวบด ที่เห็นชื่อตอนแรกว่า Eggplant Salad นี่จินตนาการไปอีกอย่างนึงเลย แต่พอของจริงนี่มันเหมือนมะเขือยาวบดคลุกนู่นนี่เสร็จแล้วได้เนื้อเหมือนมายองเนสอ่ะ เครื่องเคียงตัวนี้ต้องสั่งเลยนะ recommended! Shashuka (฿180) ไข่ตุ๋นในซุปมะเขือเทศข้นๆ ผสมเครื่องเทศ ดูเป็นส่วนผสมที่ไม่ค่อยเข้ากัน แต่ก็เข้ากันอยู่ เป็นรสชาติแปลกใหม่แต่ไม่แปลกแยก (คือเป็นเมนูที่หน้าตาแปลกดี แต่รสชาติไม่ได้แบบว้าวว เพราะพออ่านคำอธิบายอาหารก็พอจินตนาการรสชาติได้อยู่ แต่คิดว่าไปก็ควรสั่งนะ) Hummus with Mushroom (฿130) ฮุมมุสนี่เคยกินแล้วครั้งนึงที่ร้านอาหารเลบานอน สงสัยน่าจะเป็นอาหารพื้นฐานของคนฝากขะโน้น จานนี้สั่งเสิร์ฟคู่กับแป้ง Plain Pita (฿20) แต่ถ้าไปอีกจะสั่ง 2 แผ่นเลย สัดส่วนน่าจะเหมาะกับฮุมมุส 1 ถ้วยพอดีค่ะ Italian Bagel Panini (฿160) ขนมปังเนื้อแน่นทรงโดนัท (เบเกิ้ล) เสิร์ฟร้อนๆ พร้อมไส้แบบอิตาเลียนที่มีทั้งมอสซาเรลล่าชีส พริกหวาน ซอสเพสโต้ และใบโหระพา สายขนมปังสายชีสถูกใจแน่นอน Shawarmar Chicken (฿190) ไก่ย่างจานนี้เสิร์ฟพร้อมสลัดและมันบด ส่วนตัวคิดว่ามันคือไก่ย่างธรรมดา กินกับมันบดธรรมดา กินแล้วเลยรู้สึกธรรมดา ดังนั้นขอให้ข้ามไป แล้วสั่งไก่ทอดเหมือนโต๊ะอื่นน่าจะเวิร์กกว่า เมนูที่สั่งมาหลายอย่างคิดว่าเป็นเมนู Signature ของร้านนะคะ คือดูรีวิวก็จะสั่งกันประมาณนี้ ส่วนตัวคิดว่าอาหารจานที่สั่งกินง่าย น่าจะถูกปากคนไทย คือมันจะเนื้อจ๋าก็ไม่ใช่ เพราะต้องกินคู่กับแป้งซึ่งก็มีหลายแบบให้เลือก มีเครื่องเคียงตัดเลี่ยน (ค่อยๆเลือกให้ไม่ซ้ำกัน จะได้กินหลากหลาย) แถมมีกลิ่นหอมเครื่องเทศแห่งอาณาจักรออตโตมัน 555 คิดว่าอาหารสัญชาตินี้น่าจะถูกใจใครหลายๆคนค่ะ :) #SantaUmbrella เพิ่มเติม
  • 13
  • 0