profile
Aticha Thananyapisut
4 ไปมาแล้ว
2 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Aticha Thananyapisut
2020/09/24
scene type icon
ดูเร สาขาสุขุทวิท 12 นานา อาหารเกาหลี
ร้านดูเร อาหารเกาหลีมีทั้งปิ้งย่างและเมนูอาหารอื่นๆ 🥢 วันนี้สั่งเนื้อรวม ไส้หมูหมัก บะหมี่เย็นแบบเผ็ด ซุปปลาหมึก 4อย่าง ทาน2คน อิ่มมากค่ะ 😋 เนื้อรวม จานใหญ่พอดีสำหรับสองคนค่ะ เนื้อคุณภาพกลางๆ พนักงานย่างให้ดีมากค่ะ ประทับใจการบริการ คอยเติมเครื่องเคียงผัก กระเทียม คือพร่องไปใกล้หมดปุ้ป เค้าเติมให้โดยไม่ต้องพูดเลยค่ะ ไส้ย่าง ไส้มันอร่อยมาก >< นุ่ม ไม่เหนียวเลยค่ะ บะหมี่เย็นแบบเผ็ด บิบิมแนงมยอน อร่อยยย สดชื่น เหมาะกับคนชอบทานเปรี้ยวนะคะ มีซอสคล้ายๆมัสตาร์ด+วาซาบิ ให้คลุกกิน อร่อยดีค่ะ ซุปเสิร์ฟกับข้าว ขนาดกำลังดีค่ะ รสชาติกลางๆค่ะ บรรยากาศและคุณภาพโดยรวมประทับใจค่ะ อาหารเกาหลีแท้ๆ บริการใส่ใจ พนักงานดีมากๆค่ะ ไปทานช่วง4-5โมง ตอนใกล้จะกลับ คนเริ่มมากันเยอะแล้วค่ะ แนะนำว่าถ้าไปหลายคนควรจองโต๊ะไปก่อนนะคะ จะได้ม่ต้องรอ/เสียเที่ยว เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Aticha Thananyapisut
2020/09/08
scene type icon
ชาคาริกิ 432 สาขาธนิยะ สีลม อาหารญี่ปุ่น
ร้านอาหารญี่ปุ่น แนวๆกินดื่ม สังสรรค์ 🍻 สั่ง set Takoyaki 🐙 มาทำเองค่ะ มีแป้ง ซอส ซาหร่าย ปลาแห้งโรย เรียกว่าเครื่องครบครันมากๆ ทำออกมาเหมือนทานทาโกะเจ้าดังเลยค่ะ แต่นี่เราหมุนๆทำเอง มันยังออกมาอร่อยได้ ! กินไปภูมิใจไป น้ำตาไหล(เพราะลืมเป่า5555) จานอื่นก็เป็นสเต็กเนื้อ, ยากิโทริ(แห้งไปหน่อยค่ะ) ไม่ได้ตั้งใจไปทานจริงจัง เน้นนั่งพูดคุยกินบรรยากาศไปเรื่อยๆค่ะ ^^ ส่วนตัวแนะนำให้สั่งชุดทาโกะยากิมาทำเองจริงๆค่ะ ! 😋 #happysep เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Aticha Thananyapisut
2020/09/08
scene type icon
ซูเฟล แอนด์ มี ถนนนราธิวาส อาหารฝรั่งเศส
Risotto mushroom and truffle oil 🧅 รสชาติดีมากกกกก ครีมมี่ นุ่มนวลในปาก หอมทรัฟเฟิลสุดๆ เม็ดข้าวสุกกำลังดี ชอบจานนี้ที่สุดเลยค่ะ Grilled charcoal rack of lamb 🍖 เนื้อแกะนุ่มกำลังดี ย่างมาระดับ medium well ไม่เหนียว ไม่มีกลิ่น ทานกับผักและมันฝรั่งทอด แต่ยังไม่โดดเด่นมากค่ะ Souffle and me สั่งเป็นซูเฟลวานิลลา กับไอศกรีมช็อคโกแลตธรรมดาค่ะ ^^ ที่เซอไพรส์มากคือ ตอนนี้ที่เขียนรีวิวอยู่ เพิ่งเห็นในใบเสร็จว่าทานร้านไม่ได้คิดค่าขนม วันที่ไปทานเป็นวันเกิด แต่ไม่ได้จองก่อน ตอนสั่งแค่ขอให้ทำ birthday plate เฉยๆเพราะอยากถ่ายรูป ไม่คิดว่าจะได้รับฟรีค่ะ ประทับใจบรรยากาศของร้านมากๆ เป็นส่วนตัว เหมาะกับทุกโอกาสเลยค่ะ ไม่ว่าจะไปกับครอบครัว คนรัก เพื่อนฝูง เป็นร้านที่อบอุ่น มีต้นไม้ร่มรื่น และอวลกลิ่นขนมทั่วร้านเลย ยังไงจะไปซ้ำอีกแน่นอน (เพราะเป็นแฟนคลับเชฟไก่ด้วยค่ะ ฮ่าๆ) #happysep เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Aticha Thananyapisut
2020/09/08
scene type icon
ที่นี่เฉิงตู หม่าล่าต้นตำรับ ถนนนราธิวาส อาหารจีน
‘ที่นี่เฉิงตู’ นอกจากเมนูที่มีภาษาไทย บรรยากาศและสิ่งรอบตัวในร้านก็ทำให้คิดว่าอยู่เมืองจีนจริงๆ 😂 ครั้งนี้เลือกทานอาหารแบบเป็นอย่างๆ ทานกับข้าว สั่งหม้อหมาล่าเครื่องใน ยำสาหร่าย บาร์บีคิว(ซาวข่าว-หมาล่าย่าง) มะเขือย่าง portion ของร้านใหญ่มากกก ตอนสั่งก็นึกว่าจานเล็กๆ สั่งไปหลายอย่าง ทานสองคนจุกมากค่ะ ที่ร้านเหมาะกับการมาสังสรรค์กับเพื่อนฝูง สามารถเลือกทานแบบหม้อไฟได้ โดยเราหยิบเนื้อสัตว์ ผัก และอาหารอื่นๆที่เขาเสียบไม้แช่ไว้ในตู้(คิดราคาต่อไม้) โดยเริ่มที่ค่าเปิดหม้อ 1หรือ2ซุป และ+จากอาหารที่เราหยิบค่ะ (แต่ครั้งนี้ไม่ได้ทาน เพราะคิดว่าทาน2คนไม่คุ้ม) อยู่ไม่ไกลจาก bts ช่องนนทรีเท่าไหร่ค่ะ #happysep เพิ่มเติม
  • 5
  • 1