profile
Jelly Jolly Boo
12 ไปมาแล้ว
9 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
ซูชิ ซูชิ
ราเมง ราเมง
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Jelly Jolly Boo
2020/08/15
scene type icon
ขนมเปี๊ยะคุณลุง อโศก ของหวาน
ขนมเปี๊ยะคุณลุง คือชื่อที่เราเรียกเองนะคะ เพราะคุณลุงไม่มีหน้าร้าน แต่ยืนขายอยู่ตรงทางเชื่อม BTS อโศกกับ T21 ครั้งแรกที่เจอคือบังเอิญเดินผ่าน แล้วช่วยอุดหนุนแบบไม่ได้คิดอะไร แต่พอได้ลองทานคืออร่อยอ่ะ ตอนนี้กลายเป็นลูกค้าประจำถ้าเจอคุณลุงเมื่อไหร่จะซื้อตลอดเลยค่ะ ขนมเปี๊ยะคุณลุงหอมกลิ่นควันเทียนมากกก แป้งนุ่ม ไส้ไม่หวานมาก ทานเล่นเพลินๆหมดถุง คุณลุงขายถุงละ 50 บาท มี 4 ไส้ ถั่วล้วน, ถั่วไข่, เผือก, งาดำ ส่วนตัวชอบไส้ถั่วไข่ที่สุดค่ะ หอมๆ หวาน เค็ม มัน ครบ อร่อยยย ถ้าใครผ่านไปผ่านมาทางนี้ แล้วเจอคุณลุงแวะซื้อลองชิมได้ค่ะ อร่อยแน่นอน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Jelly Jolly Boo
2020/08/15
scene type icon
IRON AGE Korea Steak House at One One Food Avenue อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารเกาหลี
บุฟเฟต์ปิ้งย่างเกาหลี ย่านนนทบุรี ร้านตั้งอยู่บนถนนสามัคคี ภายใน "One One Food Avenue" บุฟเฟต์มีหลายราคาค่ะเริ่มต้น 239++/299++/399++ และ 499++ สำหรับคอเบียร์เพราะมีเบียร์สดรีฟิวให้เติมได้ตลอด ถ้าชุด 239/299 ราคานี้จะยังไม่รวมเครื่องดื่มนะคะ ต้องสั่งแยก สั่งอาหารได้ 90 นาที แต่สามารถนั่งทานได้ 120 นาทีค่ะ ร้านเปิด 11.00-24.00 ช่วงเย็นถึงดึกบรรยากาศร้านเหมือนบาร์แถว RCA นิดนึง ภายในร้านโปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด วันนี้ที่มาทานสั่งเป็นชุด 299++ ชุดเครื่องเคียงที่ทางร้านมีให้ ก็จะมี -ผักรวมคลุกซอสโคชูจังกับน้ำมันงา อันนี้ทานแล้วรู้สึกเหมือนสลัดผักโคชูจัง เผ็ดนิดๆแบบเกาหลีค่ะ -กิมจิ รสชาติใช้ได้ค่ะ ไม่เปรี้ยว แต่เค็มไปนิดนึง -ไชท้าวดองผสมหอมใหญ่ อร่อยดีค่ะ -ต็อกป๊กกี ผัดซอสโคชูจัง หวานๆเผ็ดนิดๆ หอมงาค่ะ -กะหล่ำดอง ชอบอันนี้สุด รสชาติเหมือนน้ำจิ้มอาจาดเลยค่ะ ตัดเลี่ยนคือดีมากก ในส่วนของน้ำจิ้ม จะมี 4 อย่างค่ะ -น้ำมันงาผสมพริกไทยดำ จิ้มกับเนื้อย่างธรรมดาก็อร่อยแล้วค่ะ -ซอสคาลบี เหมือนซีอิ้วแต่ไม่ค่อยเค็มค่ะ -น้ำจิ้มเดนจัง หรือน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว ทานคู่กับเนื้อย่าง กระเทียมสด พริกนิดนึง เด็ดเลยค่ะ -น้ำจิ้มสไปซี่ รสชาติคล้ายน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบไม่เปรี้ยว เค็มๆ หวานๆค่ะ ส่วนของเนื้อที่อยากแนะนำจะเป็น เนื้อฮาวายเอี้ยนสเต็ก เนื้อไอรอน เอจ สเต็ก เสิร์ฟมาชิ้นหนากำลังดี หมักมาดีค่ะ เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว ส่วนเนื้อสัตว์อื่นๆคุณภาพดี แต่สไลด์บางไปหน่อย รวมๆถือว่าดีค่ะ โดยรวมเป็นร้านบุฟเฟต์อีกร้านที่ บริการดี พนักงานเดินสังเกตโต๊ะลูกค้า เปลี่ยนกระทะให้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องเรียกเลยค่ะ อาหารอร่อย บรรยากาศตื๊ดๆนิดนึง แนะนำให้เผื่อเวลามารอคิวนิดนึงนะคะ ถ้าช่วงพีคไทม์อาจจะต้องรออย่างน้อยๆครึ่งชั่วโมง ถ้าหิวๆมาอาจจะรอนานค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Jelly Jolly Boo
2020/08/14
scene type icon
DONQ เบเกอรี่/เค้ก
"DonQ" ร้านเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสสัญชาติญี่ปุ่น ถ้าใครเคยไปเดิน Central World ชั้น 7 ตรง Food Hall น่าจะเคยผ่านตาร้านนี้มาบ้าง ร้านเบเกอรี่ที่อบสด ทำใหม่ตลอดเวลา ขนมวางละลานตาน่าทาน แค่เดินผ่านก็ได้กลิ่นหอมขนมที่อบใหม่ๆโชยออกมาดึงดูดให้เราแวะเข้าไปซื้อเลยค่ะ วันนี้ผ่านมาแถว ICON Siam เจอว่ามีสาขาที่นี่ด้วยเลยแวะซื้อขนมไว้ทานช่วงบ่ายสักนิด ขนมที่เลือกวันนี้ -Mini Croissant 5 ชิ้น 55 บาท ครัวซองค์เนยสดสไตล์ฝรั่งเศสมาในไซส์มินิพอดีคำ ผิวด้านนอกเคลือบเมเปิ้ลไซรัปบางๆ มีความกรอบนิดๆ แต่นุ่ม หอมกลิ่นเนยผสมกับรสชาติหวานหอมของเมเปิ้ลไซรัป ยิ่งอุ่นร้อน ยิ่งหอมอร่อยค่ะ -Mini Chocolate Croissant 5 ชิ้น 65 บาท ช็อกโกแลตครัวซองค์ไซส์มินิ แต่คุณภาพเต็มคำมากค่ะ ตัวแป้งผสมช็อกโกแลต ด้านในยังมีไส้ช็อกโกแลตอีก ผิวนอกกรอบนิดๆ อุ่นร้อนๆ ไส้ช็อกโกแลตด้านในละลาย กลิ่นหอมเนยและช็อกโกแลต หวานนิดๆ ช็อกโกแลตรสชาติเข้มข้น อร่อยมากกก เป็นครัวซองค์ชนิดนึงของร้านนี้ที่แนะนำให้ลองค่ะ -Cheese Mochi 5 ชิ้น 65 บาท ขนมปังโมจิชีส เนื้อสัมผัสคล้ายๆโมจิของญี่ปุ่น นุ่ม หนึบ มีชีสชิ้นเล็กผสมอยู่ในเนื้อขนมปัง เพิ่มความหอมกลิ่นนม กลิ่นชีส ขึ้นไปอีก รสชาติเค็มๆมันๆ อร่อยเคี้ยวหนุบหนับเพลินๆค่ะ ถือเป็นร้านเบเกอรี่อีกร้านที่แวะมาซื้อซ้ำบ่อยๆ อร่อย อบสดใหม่ ราคาน่าคบ แนะนำให้ลองค่ะ เพิ่มเติม
  • 6
  • 2
avatar image Jelly Jolly Boo
2020/08/12
scene type icon
Sutadonya at Siam Square One สยาม อาหารญี่ปุ่น
"Sutadonya" ร้านข้าวด้งที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองคือเมนู "สึตะด้ง" ข้าวหมูสไลด์แผ่นบางๆผัดกับซอสกระเทียมสูตรลับของร้าน ซึ่งมีให้เลือก 3 แบบ คือ สึตะด้ง ข้าวหน้าหมูผัดซอสกระเทียม , อูมามิ สึตะด้ง ข้าวหน้าหมูผัดซอสญี่ปุ่น และ สึตะด้ง สไปซี่ คือเมนูที่สั่งมาทานวันนี้ค่ะ สามารถเลือกที่จัดเป็นเซ็ต ซึ่งจะเสิร์ฟพร้อมไก่คาราเกะ ซุปมิโซะ สลัด และน้ำได้ค่ะ เมนูที่สั่งวันนี้นอกจากเซ็ตแล้วยังมี -ข้าวแกงกะหรี่หมูผัดซอสอูมามิ 189 บาท ตัวน้ำซอสแกงกะหรี่เข้มข้น มีเนื้อมันฝรั่งนิดหน่อย กลิ่นแกงกะหรี่หอมดีค่ะ ส่วนหมูผัดซอสอูมามิ เป็นหมูสไลด์บาง นุ่มแต่ไม่เปื่อย มีความเหนียวๆนิดนึงให้พอได้เคี้ยว หอมกลิ่นซอสโชยุ แต่รสชาติติดเค็มไปหน่อย พอกินรวมกับซอสแกงกะหรี่อร่อยค่ะ -ข้าวสึตะด้งสไปซี่ หมูสไลด์แผ่นบางผัดกับซอสพริกเผา หอมกลิ่นพริกเผา รสชาติเค็มไปหน่อยและมันจากน้ำมันพริกเผาเยอะไปนิด เผ็ดนิดหน่อย ทานเยอะแอบเลี่ยนนิดนึงค่ะ -ไก่คาราเกะ เนื้อไก่นุ่ม ฉ่ำดีค่ะ แต่ทอดยังไม่ค่อยกรอบเท่าไหร่ รสชาติเค็มนิดๆ เสิร์ฟคู่กับมายองเนส ทานคู่กันเปรี้ยวนิดเค็มหน่อยใช้ได้ค่ะ -เกี๊ยวซ่าหมู ชิ้นไม่ใหญ่มากค่ะ ไส้กลิ่นหอมขิงชัดมาก เนื้อหมูนุ่มทานคู่กับซอสเกี๊ยวซ่ารสชาติพอใช้ได้ค่ะ โปรโมชั่นของทางร้านเพียงถ่ายรูปแล้วแชร์หน้าเพจเขียนรีวิวร้านจะได้ฟรีเกี๊ยวซ่า 3 ชิ้นด้วยนะคะ โดยรวมใช้ได้ค่ะ ข้าวให้เยอะ ทานคนเดียวก็แน่นเหมือนกันค่ะ และถ้าลดความเค็มในอาหารลงจะดีกว่านี้ค่ะ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Jelly Jolly Boo
2020/08/07
scene type icon
อภิ (API) อำเภอเมืองแพร่ ของหวาน
"API" คาเฟ่แนะนำของคนแพร่ ร้านตั้งอยู่บนทางจะไปวัดพระธาตุช่อแฮ ติดริมถนน ป้ายร้านสังเกตุได้ง่ายค่ะ บรรยากาศร้านบริเวณด้านนอกร่มรื่นดี เมนูของทางร้านนอกจากกาแฟ เค้ก คุ้กกี้ต่างๆแล้ว ยังมีโทสต์ให้ได้แบ่งกันทานได้หากมากันเป็นกลุ่มค่ะ เมนูที่สั่งวันนี้ -"API Ice-cream Float" 60 บาท Signature ของร้าน กาแฟสไตล์ไทยกับไอศกรีมวนิลา กาแฟรสเข้ม ผสมกับความหวานของไอศกรีมวนิลา ส่วนตัวจะทานกาแฟไม่ค่อยหวานเลยสั่งแบบหวานน้อย พอผสมกับรสหวานของไอศกรีมกำลังดีเลยค่ะ เข้ม หอม หวานนิดๆ -Thai Tea 40 บาท ชาไทยนมเย็น รสชาติมาตรฐาน หวาน กลิ่นของชาและรสชาอ่อนไปหน่อย เพราะส่วนตัวจะชอบชารสเข้ม เลยเฉยๆกับเมนูนี้ค่ะ -Hot Cappuccino 40 บาท เมนูนี้ไม่ได้ทานเอง แต่พี่สาวบอกว่ากาแฟเข้มดีค่ะ -Orange Cake 60 บาท เนื้อเค้กนุ่ม กลิ่นหอมส้มสดชื่น เปรี้ยว หวาน อร่อยค่ะ -Coffee Cake 70 บาท เค้กเนื้อชิฟฟอน ครีมกาแฟไม่หนักมาก กลิ่นหอมอ่อนๆ หวานน้อย มีเม็ดมะม่วงหิมพานต์ด้านบน เพิ่มเนื้อสัมผัสให้กับเค้ก เคี้ยวกรุบดีค่ะ -Croissant 30 บาท ครัวซองค์เนยสดอุ่นร้อนๆ เมนูนี้ตอนแรกไม่คาดหวังว่าจะว๊าววเลยค่ะ พอฉีกทานเท่านั้นแหล่ะ คือกลิ่นหอมเนยมากก ผิวนอกกรอบนิดๆ เนื้อด้านในนุ่มฉ่ำเนยมากค่ะ อร่อยจนต้องไปสั่งเพิ่มเลยค่ะ ถือว่าเป็นคาเฟ่อีกร้านที่ขนมอร่อย กาแฟรสชาติดี บรรยากาศดี พนักงานบริการดี ราคาน่ารัก ที่ต้องแวะมาซ้ำอีกแน่นอนค่ะ หากใครไปไหว้พระธาตุ แนะนำให้ลองแวะทานกันนะคะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jelly Jolly Boo
2020/08/06
scene type icon
ยูซุ ราเมน เจริญนคร อาหารญี่ปุ่น
ราเมนร้านดังย่านสยามสแควร์ "Yuzu Ramen" อยากลองมานานกับร้านนี้ วันนี้มาธุระที่ไอคอนสยามเลยถือโอกาสมาลองที่สาขานี้สักหน่อยค่ะ เมนูของทางร้านมีค่อนข้างหลากหลายนะคะ มีราเมนที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือซุปยูสุ หรือจะเลือกแบบซุปทงคตสึ มิโซะ ทั่วไปก็มี เมนูข้าวด้งต่างๆ ซึ่งวันนี้อยากลองก็เลยสั่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ซึ่งเค้ามีจัดเป็นเซ็ตราคาพิเศษด้วย ในเซ็ตก็มี -สไปซี่ ยูสุ ทงคตสึ ราเมน ราเมนรสเผ็ดในซุปยูสึในส่วนของ -น้ำซุป แค่ตักขึ้นมากลิ่นหอมของส้มยูสุ ลอยเตะจมูกเลยค่ะกลิ่นสดชื่นมาก ส๊มมมมส้มม ในน้ำซุปจะมีกุ้งแห้งด้วยนะคะ หากใครแพ้อาหารทะเลแจ้งพนักงานได้ค่ะ แต่กุ้งแห้งที่ใส่มาทำให้รสชาติกลมกล่อมมากขึ้น เค็มๆ เปรี้ยวอ่อนๆตบท้ายนิดหน่อย ไม่เผ็ดมาก แต่ก็เลือกระดับความเผ็ดได้ค่ะ แอบมันนิดนึง แต่ก็ไม่เลี่ยนเท่าไหร่ อาจจะเพราะกลิ่นส้มที่ตัดกันได้ดีกับซุปช่วยได้เยอะค่ะ -เส้น เป็นราเมนเส้นเล็ก คล้ายๆหมี่ซั่วเลยค่ะ ไม่เหนียวนุ่มเท่าไหร่ แต่สามารถเลือกเปลี่ยนเส้นได้ มีเส้นเล็ก กับเส้นใหญ่ เลือกระดับความนิ่มของเส้นได้ ชอบแบบนุ่ม กลาง หรือกรอบ แจ้งพนักงานได้ เราเลือกความสุกแบบกลางก็ยังรู้สึกนิ่มไปนิดนึงค่ะ -ชาชู ชิ้นใหญ่พอดี ไม่หนา ไม่บางเกินไปค่ะ เป็นหมูชาชูแบบย่าง กลิ่นหอมควันอ่อนๆ มันเยอะแต่ละลาย เนื้อหมูไม่นุ่มมาก พอได้เคี้ยวหนุบ -ไข่ต้มซีอิ๊ว หอมซีอิ๊ว นุ่ม สุกกำลังดีค่ะ โดยรวมอร่อย มีเครื่องโรยมาเป็นส่วนผสมของราเมนค่อนข้างหลากหลายในชามเดียว เห็ดหูหนู เมมม่า กากหมูเจียว ผักโรยต่างๆ และกุ้งแห้ง ถือว่าเป็นราเมนฟิวชั่น แปลก อร่อย สดชื่นดีค่ะ แถมที่ร้านเค้ามีผักกาดดองเผ็ดเอาไว้ให้เติมด้วยนะคะ รสชาติเหมือนผักกาดดองกับกิมจิแบบเผ็ดผสมกัน แต่ใส่เติมลงไปในซุปแล้วก็อร่อย รสชาติเปลี่ยนไปเลย -เกี๊ยวซ่ารวม ไส้หมูมันม่วง ไส้หมูเผือก และไส้หมู เนื้อแป้งบาง ไส้แน่น แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าแตกต่างจะเป็นไส้หมูมันม่วง ได้กลิ่นมันม่วงชัดเจน มันๆเค็มๆ อร่อยดี ที่ชอบสุดคือน้ำจิ้มเกี๊ยวสูตรเฉพาะของร้าน เค้าผสมส้มยูสุ น้ำมันงาพริก และน้ำจิ้มเกี๊ยวมาให้เลย เปรี้ยวนิดๆ เค็ม หอมส้มและน้ำมันงา ทอดมาร้อนๆ จิ้มเพลิน อร่อยค่ะ ถ้าใครอยากลองราเมนแบบไทยฟิวชั่น แนะนำ แปลกแต่อร่อย มีโอกาสจะกลับไปลองอีก หลายเมนูน่าสนใจทั้งนั้นเลยค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jelly Jolly Boo
2020/08/05
scene type icon
ข้าวหมกไก่สยาม สาขาสนามบินน้ำ อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารตามสั่ง
ข้าวหมกไก่ร้านประจำใกล้บ้าน ร้านนี้ค่อนข้างมีชื่อเสียงและมีหลายสาขาค่ะ ความอร่อยที่ทำให้มาทานบ่อยๆของร้านนี้คือ ข้าวนุ่ม เม็ดร่วน แต่ไม่แฉะ แถมมีกลิ่นหอมของเครื่องเทศอ่อนๆ ไก่ชิ้นใหญ่ สุกกำลังดี ฉ่ำ เปื่อย เนื้อนุ่ม ราดด้วยน้ำจิ้มข้าวหมก หวานเค็ม เปรี้ยวกำลังดี ที่ชอบสุดคือหอมแดงเจียว ตักเพิ่มได้เองเลยค่ะ ทานคู่กันกับข้าวอร่อยมาก วันนี้สั่งซุปเปล่ามาทานคู่กันด้วย ซุปของทางร้านเป็นซุปไก่นะคะ ตัวน้ำซุปรสชาติคล้ายๆต้มซุปเปอร์ แต่จะมีกลิ่นหอมของหอมแดงเจียวและพริกแห้งค่ะ ซดร้อนๆ เปรี้ยวเค็ม เผ็ดนิดๆ ตัดเลี่ยนได้ดีเลยค่ะ ซุปของทานร้านถ้าไม่ทานเผ็ดสามารถแจ้งว่าไม่ใส่พริกได้นะคะ ทานข้าวเสร็จแล้วด้านหน้าร้านยังมีข้าวเหนียวปิ้งไส้ต่างๆขาย ไว้ทานเป็นของหวานตบท้ายด้วยจ้า เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Jelly Jolly Boo
2020/08/04
scene type icon
ทงคตสึคะซัง อโศก อาหารญี่ปุ่น
ราเมนภูเขาไฟที่ร้อนฉ่าตลอดเวลาจริงๆ ร้านนี้ถือเป็นร้านประจำอีกร้านนึงที่ถ้ามีโอกาสก็จะแวะมาทาน วันนี้มาทานที่สาขาตึกจัสมิน ใกล้ๆกับแยกอโศก เอกลักษณ์ของร้านนี้คือจะเสิร์ฟในชามหินร้อน ก่อนทานจะเทน้ำซุปใส่ในชามแล้วครอบฝาปิด จับเวลา 1 นาที น้ำซุปจะเดือดแล้วมีควันขึ้นมาทำให้หมูและผักสุกเร็วขึ้นค่ะ พอได้เวลาก็ทานกันเลยค่ะ รายการที่สั่งวันนี้มี -คะซังโชยุ เสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่น จุดเด่นคือน้ำซุปกระดูกหมู รสชาติเข้มข้น แต่ไม่เลี่ยน หอมกลิ่นกระดูกหมูอ่อนๆ รสชาติเค็มๆหวานๆจากซุป เส้นหนานุ่ม แต่ยังไม่ค่อยเหนียวเท่าไหร่ค่ะ หมูชาชูนุ่มละลายเลยค่ะ ทานเส้นหมดแล้วน้ำซุปยังร้อนอยู่เลย พอเติมข้าวลงไป กลายเป็นข้ามต้มน้ำซุปกระดูกหมูอีก อร่อยแบบจุกๆเลยค่ะ -คะซังสุกี้ยากี้หมู เสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่นเหมือนกันค่ะ น้ำซุปกลิ่นหอมแบบสุกี้น้ำดำของญี่ปุ่นแต่ผสมกลิ่นของซุปกระดูกหมูไปด้วย รสชาติเผ็ดร้อนนิดหน่อย หมูที่ให้มาเป็นหมูสไลด์บาง แต่แผ่นใหญ่ สุกกำลังดี นุ่ม ไม่เหนียว ส่วนตัวชอบเติมพริกไทเยอะๆเพิ่มความเผ็ดร้อน กลมกล่อมซดเพลินเลยค่ะ -คาราเกะสไปซี่ เนื้อไก่นุ่ม ทอดมาร้อนๆ กรอบๆ ซอสสไปซี่ที่ราดมาหอมกลิ่นพริกคั่วมากค่ะ รสชาติเค็มนำ เปรี้ยวหวานนิดหน่อย ยิ่งบีบมะนาวเพิ่มลงไป ยิ่งเพิ่มกลิ่นหอมและรสชาติให้โดดเด่นมากขึ้นเลยค่ะ เติมมายองเนสลงไปนิดนึง รสชาติเข้มข้นขึ้น เปรี้ยวๆหวานๆ เค็ม มันจากมายองเนสครบ ทานเพลินๆไม่เลี่ยน ทานกับข้าวสวยคือดีมากค่ะ หากชอบราเมนน้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้นแนะนำให้มาลองเลยค่ะ แต่ระวังนิดนึงนะคะ น้ำซุปร้อนจริงๆ ร้อนแบบทานจนหมดชามก็ยังมีควันอยู่เลยค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Jelly Jolly Boo
2020/08/03
scene type icon
เถียงนา (Tiengna) Coffee and Bakery Farm อำเภอเมืองตาก เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่แนะนำในจังหวัดตาก จาก Wongnai User's Choice 4 ปีซ้อน! ด้วยความที่เราชอบทานครัวซองค์อยู่แล้ว เลยได้โอกาสมาลองเลยค่ะ -Croissant pur Beurre หรือ Plain Croissant 60 บาท ครัวซองค์ของทางร้านจะอบร้อนให้ใหม่ทุกออเดอร์เลยค่ะ ตอนมาเสิร์ฟกลิ่นหอมเนยมาเลย เนื้อสัมผัสด้านนอกกรอบม๊ากกก แต่ด้านในนุ่มเล็กน้อย ส่วนตัวคิดว่ายังไม่ค่อยฉ่ำเนยเท่าไหร่ แต่ก็ทานได้แบบไม่ต้องทาเนยหรือแยมเพิ่ม สำหรับคนที่ชอบครัวซองค์แบบผิวนอกกรอบ เมนูนี้ถือว่าดีมากเลยค่ะ -Croissant Nutella Banane 95 บาท เมนูนี้ถือว่าห้ามพลาดค่ะ ครัวซองค์สอดไส้นูเทลล่าและกล้วยหอม เสิร์ฟมาแบบอุ่นร้อน ช็อคโกแลตด้านบนละลายแล้วกลิ่นหอมมากค่ะ ผิวนอกครัวซองค์กรอบ ไส้นูเทลล่าด้านในอุ่นๆทานพร้อมกับกล้วยหอมคืออร่อยมากค่ะ หวานช็อกโกแลตหอมกลิ่นกล้วย ครบ ไส้นูเทลล่าด้านในให้มาแบบไม่หวงเลยค่ะ -Salted Caramel Crumbled Coffee 80 บาท เป็นเมนู Signature Coffee หอมกลิ่นคาราเมลดี ครัมเบิ้ลกรุบกรอบ เคี้ยวเพลินๆ แต่ส่วนตัวคิดว่ารสชาติของกาแฟอ่อนไปนิด และยังไม่ค่อยได้รสแบบ Salted เท่าไหร่ แต่โดยรวมอร่อยดีค่ะ -Americano Lemonade 65 บาท Signature Coffee อีกเมนูนึงที่เลือก เมล็ดกาแฟรสชาติออกไปทางผลไม้ และถั่ว ทำให้เข้ากันได้ดีกับ Lemonade แต่ความคิดส่วนตัวเราคิดว่ากาแฟอ่อนไปหน่อย แต่ก็อร่อยเปรี้ยว หวานนิดหน่อยสดชื่นดีค่ะ ถือว่าเป็นคาเฟ่อีกร้านนึงที่มีโอกาสจะกลับไปอีกแน่นอนค่ะ มีอีกหลายเมนูที่ยังอยากลอง นอกจากขนมและกาแฟแล้ว ทางร้านมีบริการอาหารคาวพวกข้าวต่างๆด้วยนะคะ บรรยากาศดี ร่มรื่น อาหารอร่อย พนักงานบริการดี รวดเร็ว แต่ที่จอดรถน้อยไปหน่อยค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Jelly Jolly Boo
2020/07/31
scene type icon
เตี๋ยวตาเอ๊ะ เลี่ยงเมืองนนท์ อำเภอเมืองนนทบุรี ก๋วยเตี๋ยว
ร้านก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านเล็กๆ ที่อยู่ใกล้กับร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังครัวถั่วแระ เส้นถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ทางร้านมีทั้งน้ำตก น้ำใสให้เลือก วันนี้สั่งเกาเหลาเนื้อรวมน้ำใส น้ำซุปหอมเครื่องเทศอ่อนๆ ทีเด็ดอยู่ที่เนื้อเปื่อย นุ่ม ละลายมาก แต่ไม่เละพอให้ได้เคี้ยว แถมมีกลิ่นหอมเครื่องพะโล้อ่อนๆ เนื้อสด เครื่องในสดดีค่ะ แต่แอบเหนียวนิดนึง รวมๆอร่อย คุ้มกับราคาและปริมาณค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jelly Jolly Boo
2020/07/31
scene type icon
ชาร์ลอทท์ ฮัท คอฟฟี่ แอนด์ ทีบาร์ (Charlotte Hut Coffee & Tea Bar) อำเภอเมืองแพร่ เบเกอรี่/เค้ก
ร้านคาเฟ่แนะนำอีกร้านของเมืองแพร่ คาเฟ่เล็กๆน่ารักตกแต่งร้านสไตล์บ้านในสวน บรรยากาศร่มรื่น มีที่นั่งทั้งด้านใน และด้านนอกให้ได้ผ่อนคลาย แต่ร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศ รสชาติเครื่องดื่ม และขนมก็เด็ดไม่แพ้กันค่ะ เมนูที่สั่งวันนี้มี -Super moist chocolate cake เค้กช็อกโกแลตเนื้อนุ่ม รสชาติเข้มข้นมากกก แต่หวานน้อย สอดไส้ครีมชีสรสชาติเค็มๆ มันๆตัดกันกับซอสสตอร์เบอรี่ ที่ทางร้านผสมผสานกับรสชาติของครีมชีสได้อย่าลงตัว เพิ่มความเข้มข้นของรสชาติด้วยดิปซอสครีมชีสที่เสิร์ฟมาคู่กัน สำหรับคนที่ชอบเค้กช็อกโกแลตแนะนำว่าอย่าพลาดเมนูนี้ค่ะ -Orange cake ชิฟฟ่อนเค้กเนื้อนุ่ม ราดด้วยซอสส้ม หอมกลิ่นส้ม รสชาติเปรี้ยว หวานสดชื่นดีค่ะ -Iced Thai tea รสชาติหวาน มัน สไตล์ไทยๆเลยค่ะ แต่กลิ่นหอมของชาจางไปนิดนึง โดยรวมรสชาติดีค่ะ -Iced Green tea caramel ชาเขียวใส่นม ราดซอสคาราเมล หอมกลิ่นชาเขียวอ่อนๆ แถมมีกลิ่นเย็นๆของอะไรบางอย่างคิดว่าน่าจะเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน แปลกดีค่ะ แต่ไม่ค่อยได้กลิ่นและรสชาติของคาราเมลเท่าไหร่ หวาน มัน ดีค่ะ โดยรวมขนมอร่อยมากกกก รสชาติเครื่องดื่มตามมาตรฐาน หากใครชอบขนม และเครื่องดื่มรสชาติเข้มข้นแนะนำให้ลองค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Jelly Jolly Boo
2020/07/30
scene type icon
กนกภัณฑ์ (Kanok Pan) อำเภอเมืองพิษณุโลก เมนูเส้น
วันหยุดยาวมีโอกาสได้มากราบสักการะพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองในจังหวัดพิษณุโลก เลยแวะทานอาหารเช้าเจ้าดังในตัวเมือง ร้านกนกภัณฑ์เป็นร้านอาหารเช้าที่มีรายการอาหารที่หลากหลายมากค่ะ ทั้งก๋วยเตี๋ยว ข้าวหมูแดง/หมูกรอบ ต้มเลือดหมู ติ่มซำ ให้ได้เลือกทาน ซึ่งในวันนี้เมนูที่สั่งมาทั้งหมด 5 รายการคือ 1. ขนมจีบหมู ที่ร้านขาย 6 ลูก 30 บาท รสชาติดี แป้งไม่หนา ทีเด็ดอยู่ที่ไส้ขนมจีบไม่แข็ง ไม่นิ่ม เคี้ยวหนุบหนับกำลังดี ทานพร้อมน้ำจิ้มที่ไม่ใช่แค่จิ๊กโฉ่วธรรมดา เปรี้ยว เค็มนิดๆครบอร่อย นึ่งสดๆกันตลอดเวลาเลย ถือว่าห้ามพลาดเลยค่ะ เมนูติ่มซำทางร้านจะเสิร์ฟมาพร้อมผักกาดหอมเป็นเครื่องเคียงให้ด้วยนะคะ 2. ฮะเก๋ากุ้ง เข่งละ 20 บาท ร้านนี้ทำไส้เองเป็นกุ้งผสมเครื่องสูตรเฉพาะของทางร้าน ไส้เนื้อแน่น เค็มๆนิดๆมีเผ็ดจากเครื่องเทศที่ทางร้านผสมในไส้นิดหน่อยค่ะ 3. สาหร่ายกุ้ง เข่งละ 20 บาทเช่นกัน ชิ้นค่อนข้างเล็กค่ะ แต่เสิร์ฟมาในซอสสูตรของทางร้าน เค็มๆมันๆจากตัวซอสที่เสิร์ฟมาคู่กัน 4. ต้มเลือดหมู 50 บาท ทีเด็ดอยู่ที่น้ำซุป และกระดูกหมูเลยค่ะ น้ำซุปหอมเครื่องเทศสูตรเฉพาะของทางร้านที่ไม่เหมือนร้านอื่น รสชาติหวานน้ำต้มกระดูก ส่วนตัวกระดูกหมูเปื่อยดี แถมหอมกลิ่นยาจีนบางอย่างซึ่งพิเศษมากค่ะ ในส่วนของเครื่องในดี ไม่เหนียวและไม่คาวเลยค่ะ สุดท้าย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย รสชาติเปรี้ยวนำ เค็มตาม เผ็ดนิดๆ ตามมาตรฐาน หมูแดง และเครื่องให้มากำลังดีค่ะ โดยรวมถือว่าดีค่ะ รสชาติดี บริการดี และอาหารได้เร็ว มีโอกาสจะกลับมาลองก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมู และซาลาเปาที่นึ่งสดๆตลอดเวลาแน่นอนค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1