profile
Rinrada MP Putthapong
6 ไปมาแล้ว
10 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารอินเดีย อาหารอินเดีย
อาหารเกาหลี อาหารเกาหลี
อาหารนานาชาติ อาหารนานาชาติ
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Rinrada MP Putthapong
2021/02/09
scene type icon
จากึมซอง สาขาโคเรียนทาวน์ นานา อาหารเกาหลี
วันนี้อากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนกับท้องที่หิ้วปล่อยหิวเพราะงานยุ่งมาตั้งแต่บ่าย เลยอยากจะทานอะไรหนักๆ เช่น หิน (เว่อร์รรรร) ประกอบกับกำลังติดซีรี่ย์เรื่อง START UP พอดี ในเรื่องก็คือขายคอร์นด็อกกันไม่หยุด! มันก็ทนไม่ไหนอะเนอะเลยต้องขอแวะไปหารับทานสักหน่อย คอร์นด๊อก เหรอ? เปล่าจ่ะ จะไปกินจาจังมยอง (เอ้า!! แล้วเกริ่นเพื่อออออ?) ก็เลยงง ๆ ลง BTS อโศก เดินเตร็ดเตร่ไปมา เอ้า! ถึงหน้าร้านจากึมซอง เฉยเลยงงมาก 🤪 แต่มาขนาดนี้แล้วไม่เข้าคงไม่ได้แล้วยังไงล่ะ เลยต้องขอแวะเวียนไปเยี่ยมชิมอาหารอิมพอร์ตจากฮันกุกสักหน่อย น่าเสียดายมากที่วันนี้มาคนเดียวเลยสั่งมาแค่นิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ แต่!!!!! คือเค้าให้เยอะแบบ โอ๊ยยยยย เยอะ! เยอะจนกินไม่หมดจริง ๆ ค่ะ กินจนต้องร้องออกมาว่า ขอร้องหละหมดเถอะ ไม่ใช่ว่าไม่อร่อยแต่มันเยอะเหลือเกินค่ะทุกคน วันนี้ปอสั่งมา 2 เมนูคือ จาจังมยอน กับ มันดูทอด จาจังมยอน 🍜รสชาติดีมากกกก แบบถูกปากคนไทยอย่างเราแน่นอน ไม่เค็มเกิน ไม่หวานเกิน โดยเฉพาะหัวหอมใหญ่ในซอสคือหวานแบบเอ๊ะ นี่คุณพี่ใส่อ้อยมาแทนหรือเปล่า แบบนั้นกันเลยทีเดียว เส้นหนึบกำลังดี หมูก็ไม่กระด้างมันบับ อร่อย! ส่วนน้องเกี๊ยว🥟 ก็ได้อยู่ (ได้อยู่แปลว่าไรจ๊ะ ? 5555😂) นั่นแหละก็รสชาติเหมือนเกี๊ยว ที่เอาไปทอด เค จบการรีวิว ปล. เกี๊ยวเค้าให้มา 5 ชิ้นนะคะ แต่ปอกินไปแล้ว 1 ถ่ายไม่ทันท😂 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Rinrada MP Putthapong
2020/07/05
scene type icon
ลูกป้านา เมืองลำปาง อาหารไทย
วันหยุดยาวปอพาขึ้นเหนือไปที่จังหวัดลำปางกันจ้าาา 🥰 มาปักหมุดไว้ให้ #Rettyholiday เผื่อใครขึ้นมาที่จังหวัดนี้แล้วกำลังหาร้านอาหารอร่อยๆ ทานกัน ร้านลาบเหนือ ร้านลาบก็คือร้านลาบนะคะสังค๊มม เพราะร้านนี้เค้าไม่ขายส้มตำจ้า เมนูวันนี้ สั่งมา 5 อย่างค่ะ แต่กินคนเดียว 55555 ล้อเล่นๆ - ลาบหมูคั่ว - อ่อมเนื้อ - หมูย่าง - หมูทอดน้ำปลา - ต้มแซ่บหมู เรื่องลาบหมูคั่วนี่ถึงเครื่องค่ะ ตามสไตล์เหนือๆ ที่ลาบจะมีกลิ่นเครื่องเทศ เราว่าอันนี้ออกแนว love hate relationship นะคะ ใครชอบก็ชอบเลย ใครไม่ชอบก็คงไม่ชอบไปเลยกับกลิ่นเครื่องเทศ รสชาติเผ็ดร้อน ได้ใจมากค่ะ 🔥🔥 ต่อไปที่อ่อมเนื้อ เอาเรื่องอยู่นะคะคุณผู้ชมขา เนื้อวัวตุ๋นจนนุ่มละลายในปาก กลิ่นหอมเนื้อแต่ไม่สาบ รสชาติกลมกล่อม เริ่ด! หมูย่าง กับ หมูทอดน้ำปลา เสิร์ฟพร้อมแจ่วที่มาออกแนวแบบ paste ค่ะ ไม่ได้เป็นแบบน้ำจิ้มใสๆ ออกเปรี้ยวเผ็ด กับหมูออกเค็มก็คือ 10 10 10 ไปเลยคร้าาาาา พส. ส่วนต้มแซ่บก็ยอมรับนะคะ ว่าถ่ายไม่ทัน 😂 อร่อยมากค่ะๆ รสชาติแซ่บซี๊ดถึงทรวง ออกแนวเหมือนกินเล้งแซ่บค่าาาา เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Rinrada MP Putthapong
2020/06/25
scene type icon
ซาลลิม เรสเทอรองท์ สะพานตากสิน อาหารอินเดีย
“โอ้โห!! อยากซื้อบ้านแถวนี้ อยากกินรัสซี่ทุกวัน” หลังจากปักหมุดไว้นานก็ได้โอกาสมาลองค่ะ ช่วงบ่าย 2 คนไม่ค่อยมี Social Distancing เป็นเลิศมาก 😅 วันนี้มาคนเดียวเลยสั่งได้น้อยค่ะเพราะกินไม่ไหว 🤣 วันนี้เมนูที่สั่งมาเป็น - Butter Chicken - Japati - Iced milk tea - Lassi Butter Chicken 🐤 ที่นี่รสชาติดีมากๆ ไม่เลี่ยนเลย ใครที่เห็นแกงอินเดียแล้วรู้สึกว่า เห้ย! ดูเลี่ยน ดูกะทิ บอกเลยว่าไม่จริงจ่ะ เท่าที่ชิมคือไม่น่าจะมีกะทินะคะ แต่เนยน่ะมีแน่ (แหม่...ก็ชื่อ Butter Chicken น่ะคุณผู้ช๊ม) แต่ไม่เลี่ยนเลย และเนยหอมมาก เราสั่ง Japati มาทานคู่กัน โอ้โห! เอางี้ “สู่ขิตในวันที่ดือ” อร่อยมากกกก Japati นุ่ม แบบ โอ้ยยย นู่มมมมมมมมม จิ้มกับแกงก็คือเพอเฟคไม่ไหวเลยค่ะ มาถึงเครื่องดื่มกับบ้าง สำหรับชานมเย็น ต้องบอกเลยว่าแอบผิดหวัง 🥺 เพราะชาไม่หอมเลย จางมาก จางในจาง (แต่ไม่มีข้อดีคือไม่หวานมากสำหรับคนทั่วไป เพราะเราเป็นคนไม่ทานหวานเลยชาเลยแอบหวานไปนิดสำหรับเรา) ส่วนชีน้อง Lassi โยเกิร์ตปั่นคือ เริ่ด ที่สุดในมื้อนี้ ใครที่ไปทานร้าน Sallim ยังไงก็ขอแนะนำให้สั่งเลยค่ะ คือโยเกิร์ตสไตล์อินเดียที่แบบหมักจนทีรสซ่าๆนิดนึง ดื่มไปแล้วแบบได้กลิ่นหอมๆอบอวลในปาก สัมผัสเหมือนดื่มโยเกิร์ตพร้อมดื่ม แบบนั้นน่ะค่ะ เป็นเริ่ดเดดดดด ปล. เมนูแต่ละอย่างที่นี่จะมีให้เลือกเป็น ไก่ แพะ เนื้อ อะไรประมาณนี้ค่าาาา เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Rinrada MP Putthapong
2020/06/24
scene type icon
The Sky Gallery (เดอะสกายแกลเลอรี่) เขาพระตำหนัก อาหารทะเล
ร้านนี้อาหารอร่อยทั้งไทยและเทศ บรรยากาศดีมากริมทะเลพัทยา ยิ่งไปช่วงพระอาทิตย์ตกก็คือเริ่ดมาก นั่งกันจนไม่อยากกลับ ที่ร้านมีมุมถ่ายรูปต่างๆ มากมาย ถึงคนเยอะพนักงานก็ดูแลทั่วถึง ไปร้านนี้มา 2 รอบ ฝนตกทั้ง 2 รอบ 😂 พนักงานช่วยย้ายอาหารกันมือระวิง และที่สำคัญ cocktail ที่นี่ก็เริ่ดพอตัว โดยเฉพาะ Mojito ขอให้เรทไปเลย 5 ดาว เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Rinrada MP Putthapong
2020/06/22
scene type icon
WhitePlate.Bkk เจริญนคร อาหารนานาชาติ
กับร้านนี้ประทับใจมากที่สุดคือซีซาร์สลัด คือที่ดือมากๆ ทานแล้วสู่ขิตได้เลยทันที เป็นรสชาติที่มากี่ครั้งก็ต้องสั่งสุดแสนจะประทับใจ และที่สำคัญ cocktail ร้านนี้เป็นปังมากพี่นัท ปังกว่าอาหารอีกพูดดดดดด เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Rinrada MP Putthapong
2020/06/22
scene type icon
SHOSHANA (שושנה) Israel Restaurant ถนนข้าวสาร อาหารเอเชีย
เป็นร้านที่ไปลองทานครั้งแรกเพราะเพื่อนที่ไปแลกเปลี่ยนที่ละตินอเมริกาไปลองกินมาแล้วบอกว่ารสชาติมันคล้ายอาหารที่ละตินมาก แล้วอร่อยจริงๆ โดยเฉพาะซอสกระเทียม เรียกได้ว่าสั่งขนมปังพิต้ามาจิ้มกับซอสกระเทียมอย่างเดียวก็เริ่ด ปัง ไม่ไหวแล้วจริงๆค่ะ ที่ถูกใจมากๆคือฟาลาเฟลหอมกลิ่นใบ dill สุดๆ ไปแล้วไปอีก ในแอพ delivery สีเขียวก็มีให้สั่งค่ะ แต่ไปกินร้อนๆที่ร้านเริ่ดกว่า ส่วนในรูปจะเป็นชวามาไก่ สั่งเครื่องเคียงได้ 3 อย่าง เราสั่งเป็นฮุมมุส ฟราย แล้วก็อีกอันเป็นมะเขือม่วงบดจำชื่อไม่ได้ 😂แต่อร่อยมากทุกอย่างเลย รสชาติจะออกมันๆ แต่กลมกล่อม เพิ่มเติม
  • 4
  • 1