profile
Meen Panu
11 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารไทย อาหารไทย
ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
บุฟเฟ่ต์ บุฟเฟ่ต์
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Meen Panu
2020/11/15
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ เจ๊เค็ง เจ๊งิ้ม วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส เมนูเส้น
ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เจ๊เค็งเจ๊งิ้ม สวนมะลิ สวนมะลิถิ่นคั่วไก่ แถวนี้มีร้านคั่วไก่หลายร้านมากกกก วันนี้อยากกินคั่วไก่เส้นกรอบๆ เลยมาที่หนึ่งในตำนานคั่วไก่ย่านนี้ ไม่ตำนานได้ไง ที่ร้านบอกเปิดมานานกว่า 60 ปี คั่วกันมา 4 รุ่น วันนี้สั่งคั่วไก่แห้ง กับคั่วไก่รวมมิตร รู้ว่าอร่อยตั้งแต่เสิร์ฟ กลิ่นหอมกะทะและเตาถ่านมาก่อนเลย แล้วก้อไม่ผิดหวังกับเส้นที่คั่วมากรอบๆ ไม่อมน้ำมันเยอะแบบจนเลี่ยน ถือว่าใช่สิ่งที่ตามหาวันนี้ เคล็ดลับของผัดคั่วไก่ให้หอม ก็คือ น้ำมันหมูกับเตาถ่าน ที่เหลือก็ฝีมือล้วนๆ มีเด็ดของร้านนี้คือลีลาการคั่วไก่ของแท้ ใช้ไฟแรง คั่วแบบไฟกระจาย ตัวไก่ใช้ส่วนของสะโพก หอม นุ่ม ส่วนวัตถุดิบอื่นๆในจานรวมิตรไม่ว่าจะปลาหมึกที่กรอบเด้ง และกุ้งสดดี พิกัดร้าน: ซอยเฉลิมเขต 4 ใกล้แยกซอยสวนมะลิ 3 ร้านอยู่ใกล้กับสมาคมแพทย์จีน #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Meen Panu
2020/11/12
scene type icon
ชั้งกี้ อโศก อาหารอิตาเลียน
ตามหาร้านอาหารของเชฟบูม เชฟสาวฝีปากกล้าคนดัง 1 ใน 3 ผู้เข้าชิงของรายการเชฟกระทะเหล็ก The next iron chef ซีซั่น2 เจ้าของร้าน Chunky ร้านเบอร์เกอร์ย่านสุขุมวิท ที่มีสไตล์การทำเบอร์เกอร์ด้วยการใช้อาหารไทยพื้นบ้านเรามาประยุกต์เข้ากับเมนูฝรั่งได้อย่างลงตัว Chunky's wife burger ราคา 270 Score: 4/5 เชฟได้แรงบันดาลใจจากการนำอาหารไทยพื้นบ้านอย่างน้ำพริกอ่อง มะเขือเทศ คลุกเคล้ากับซอสเบคอน ผัก rocket สดหอมดี ติดนิดเดียว น้ำซอสอาจจะชุ่มไปหน่อย ทำให้แป้งเบอร์เกอร์แฉะไปนิด Sour cream and onion burger ราคา 260 Score: 4.5/5 ได้แรงบันดาลใจจากการที่เชฟบูมเป็นคนชอบรสชาติของเลย์รสซาวครีม ประยุกต์โดยเพิ่มหอมเจียวเข้าไป หอมเจียวกรอบและหอมมาก เสียดาย วันที่ไปไม่เจอเชฟบูม เนื่องจาก Chunky burger เพิ่งเปิดสาขาที่ 2 วันแรก อยู่ในซอยสุขุมวิท26 พิกัดร้าน: เข้ามาทางปั๊มเชลล์ ซอยสุขุมวิท23 ซัก 300 เมตร ใครเอารถมา สามารถจอดรถได้ที่โรงแรม Two Tree Hotel ด้านหลังได้เลย Cr. รูปเชฟบูมจากรายการ The next ironchef #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Meen Panu
2020/11/01
scene type icon
หมีกระป๋อง สยาม ชานมไข่มุก
วันนี้ได้มีโอกาสแวะมาสยามสแควร์ มีร้านเด็ดแฟร์ อร่อย 7 ย่าน ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 4 มีร้านอาหารเยอะแยะมากมายมาออกงาน แต่ที่สะดุดตาที่สุด เห็นจะเป็นร้านนี้ มีคนต่อคิวกันยาวเหยียด เข้าไปเป็นร้านนมปั่น"หมีกระป๋อง" เป็นร้านนมปั่น สไตล์ญี่ปุ่น คัดสรรวัตถุดิบที่พวกเราคุ้นเคยเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นนมตราหมี และไมโล นำมารังสรรค์เป็นเมนูหมีกระป๋อง และเมนูไมโล ได้อย่างน่ากินหลายเมนู ตอนที่ไปประมาณบ่าย 3 วันอาทิตย์ เสียดายตอนสั่งเมนูหมีพ่นไฟหมดพอดี เลยสั่งเป็นหมีเบิ้มแทน คือรสชาติดี หอมละมุน สามารถดึงความหอมมันของนมตราหมีออกมาได้ดี อีกเมนูที่สั่งเป็นไมโลเพียว รสชาติอร่อยไม่แพ้กัน ตามแบบต้นฉบับไมโลแท้ๆ ร้านนี้เค้าเพิ่งมาออกบู๊ตงานนี้เป็นงานแรก พอดีวันนี้เป็นวันสุดท้ายของงานซะด้วย คงต้องตามหาร้านว่าจะเปิดที่ไหน เพื่อจะชิมหมีพ่นไฟให้ได้ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Meen Panu
2020/10/22
scene type icon
ชายทะเลบางพระ ชลบุรี ศรีราชา (ชลบุรี) อาหารทะเล
ร้านชายทะเลบางพระ ร้านอาหารริมทะเลบางพระ ไม่ไกลจากบางแสน เรือผัดโป๊ะ เมนูไฮไลท์ของร้าน เป็นการนำปลาอินทรีย์ ปลาหมึก กุ้งและหอยแมลงภู่ มาผัดพริกสดและผงกะหรี่สูตรเฉพาะของร้าน Score: 4.5/5 ผัดได้หอมนัว เผ็ดกำลังดี หอมผงกะหรี่เบาๆ ปลาอินทรีย์สดมาก ปลาหมึกไซต์ใหญ่ ติดตรงกุ้งอาจจะไม่สดเท่าไหร่ แกงป่าปลาเห็ดโคน Score: 4.5/5 ที่ชอบคือแกะปลามาให้ ไม่มีก้างเลย กินสบายเฟ่อร์ เนื้อปลาขาวสด หอมเครื่องแกง เผ็ดร้อนกำลังดี แต่ถ้าเผลอซดไปหลายที ก็เรียกหาน้ำเหมือนกัน ทอดมันกุ้ง Score: 4/5 ดีสมคำล่ำลือ ใช้กุ้งทะเลล้วน ไม่มีหมูปน ทอดไม่อมน้ำมันเลย แต่ถ้าชิ้นหนาอีกนิด คงเพิ่มความฟิน ความเด้ง ไปได้อีก วันที่ไปในตกหนักมาก มีพนักงานกางร่มใหญ่มารับส่งถึงรถ บริการประทับใจ พิกัด: เข้ามาทาง ซ.เทศบาล 1 หรือ ซอยวัดเขาบางพระ อยู่เยื้องกับสวนสุขภาพชายทะเลบางพระ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Meen Panu
2020/10/18
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวหมูบ้านบึง เจ้าเก่า บ้านบึง (ชลบุรี) เมนูเส้น
วันนี้พามาอิ่มบุญถึงบ้านบึงกับก๋วยเตี๋ยวเจ ร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านบึงเจ้าเก่า (หน้าโรงแรม) ตัองบอกก่อนว่ากะมากินก๋วยเตี๋ยวหมูต้นฉบับบ้านบึงเต็มที่ แต่พอมาถึงร้านบอกว่าวันนี้มีแต่ก๋วยเตี๋ยวเจ ถึงกับเข่าอ่อนเลย แต่ไหนๆก็มาถึงที่แล้ว เลยต้อง (จำยอม) สั่ง เลยสั่งเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำต้มยำเจ แล้วกัน เริ่มจากตัวเส้นเล็กนุ่มละมุน เต้าหู้ โปรตีนเกษตร คือดี ไม่เหม็นเลย ยิ่งตัวน้ำซุปนี่หวาน กลมกล่อม ซดได้คล่องคอมาก อย่างกับทำจากน้ำต้มกระดูก แต่พอถามเค้าทำน้ำซุปจากเห็ดจ้า ต้องบอกว่าปกติไม่กินเจเลย เพราะไม่อร่อย เลยไม่ชอบ แต่ตัองบอกเลยว่าร้านนี้ทำให้ผมเปลี่ยนใจไปเลย ไว้คราวหน้ากะมาลองก๋วยเตี๋ยวซีอิ๊ว เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Meen Panu
2020/10/15
scene type icon
ราดหน้าฟาไฉ ลาดพร้าววังหิน อาหารไทย
ราดหน้าฟาไฉ ราดหน้าสูตรเยาวราช พามาทานราดหน้า ย่านประชานิเวศน์ วันนี้ลองสั่งเมนูราดหน้าเส้นใหญ่หมูห่อไข่ Review score เส้นใหญ่: 4/5 ตัวเส้นใหญ่ผัดได้หอม มีกลิ่นกระทะเล็กน้อย หมู: 3.5/5 เนื้อหมูใช้ส่วนเนื้อสัน ไม่ได้นุ่มมาก รสชาติพอใช้ น้ำราดหน้า: 4/5 น้ำราดหน้าหอม ละมุน แต่รสจะออกหวานกว่าร้านทั่วไป แต่ก็กลมกล่อมดีนะ คะน้าลวกมาได้ดี ไม่กระด้าง ไข่เจียว 4/5: ไข่เจียวโปะหน้ามา ความหอมของตัวไข่เจียว ทำให้ทานพร้อมกับน้ำราดหน้าได้อย่างลงตัวทีเดียว Overall 4/5: ส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบทานราดหน้าเลย แต่วันนี้ถือว่าร้านนี้ทำให้มีความคิดเปลี่ยนไป ถือว่าเป็นราดหน้าที่ทานง่าย หอม อร่อยกว่ามาตราฐานร้านราดหน้าทั่วไป อีกเมนูไฮไลท์ของร้านนี้ คือ ราดหน้ากุ้งแม่น้ำ ไว้คราวหน้าต้องมาลอง เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Meen Panu
2020/10/08
scene type icon
แจ๊ว ก๋วยเตี๋ยวเรือ จอมพล ก๋วยเตี๋ยว
แจ๊วก๋วยเตี๋ยวเรือ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ซอยโชคชัยร่วมมิตร กินมาตั้งแต่เป็นตึกแถวมี 1 ห้อง เดี๋ยวนี้ขยายเป็น 3 ห้องแล้วจ้า วันนี้มาทานอีกหนึ่งเมนูเด็ดของที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวแห้ง'เนื้อน่องลาย' เส้นที่ราดด้วยซีอิ้วดำ รสชาติเหมือนที่เคยกินตอนเด็ก ยิ่งเจอเนื้อน่องลายที่หอม นุ่มกระทุ้งลิ้นเข้าไปอีก โอ๊ย..บอกเลยว่ามันต้องมีโดนอีก Review score: 4.5/5 พิกัด: กลางซอยโชคชัยร่วมมิตร จตุจักร เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Meen Panu
2020/09/30
scene type icon
Komugi Japanese Udon Noodle Cafe พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
Komugi ร้านอุด้งเส้นสด เปิดใหม่โซนพร้อมพงษ์ เมนูไฮไลท์ของร้านนี้คือ Siroi Curry Udon อูด้งแกงกระหรี่ ราดหน้าด้วยครีมมันฝรั่ง วันนี้เอาอีกเมนูมาให้ลอง Kitsune Udon อูด้งฟองเต้าหู้ทอดในน้ำซุปปลาแห้ง เส้นอูด้งเหนียว นุ่ม ละมุนกำลังดีเลยแต่ที่ประทับใจที่สุดเป็นฟองเต้าหู้ทอดรสชาดที่หอมโดดเด่น เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร *ช่วงนี้เป็น soft opening ลูกค้ายังไม่เยอะมาก ตอนที่ไปช่วงบ่าย 2 รอ 5 คิวประมาณ 20 นาที พิกัด: ซอยสุขุมวิท 39 สามารถเดินจาก bts พร้อมพงษ์ 800 เมตร หรือนั่งพี่วินได้ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Meen Panu
2020/09/27
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำตลิ่งชัน (เมืองทองธานี) ปากเกร็ด (นนทบุรี) ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำตำลึงตลิ่งชัน@เมืองทองธานี จากที่เคยตระเวนกินก๋วยเตี๋ยวต้มยำทั่วกรุงเทพฯ ขอบอกว่าร้านนี้คือหนึ่งในร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำอันดับ 1 ในดวงใจเลยทีเดียว โดยเฉพาะน้ำต้มยำ เรียกได้ว่า ละมุน ซดได้คล่องคอเลยทีเดียว ไม่เปรี้ยว ไม่หวานจนเกินไป ใช้มะนาวแท้ๆ Review score: 5/5 พิกัด: ตรงข้ามคอนโดเอ็มไซตี้ เมืองทองธานี #Friendlysep เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Meen Panu
2020/09/22
scene type icon
โอวต้าวจี้เปี่ยน อำเภอเมืองภูเก็ต สตรีทฟู้ด/รถเข็น
โอต้าว จี้เปลี่ยน "โอต้าว" เมนูของคนภูเก็ต ลักษณะจะคล้ายออส่วนบ้านเรา แต่จะมีการใส่เผือกเข้าไปเป็นส่วนประกอบหลักของเมนูจานนี้ หอยที่ใช้จะใช้เป็น "หอยติบ" ใครไม่รู้จักหอยติบ มันก็คิอหอยนางรมตัวเล็กๆ จะอาศัยเกาะอยู่ตามโขดหินริมชายฝั่งทะเล ต้องใช้วิธีการกะเทาะเปลือก แล้วเอาตัวมันออกมา ส่วนประกอบหลัก: หอยติบ เผือก แป้งมัน ซอสพริก ซีอิ้วดำ กากหมูเจียว น้ำมันหมู ไข่ไก่ หลังจากได้ชิมครั้งแรกเมื่อ 5 ปีที่แล้ว สมัยจี้เปลี่ยนทำ บอกเลยว่า "หร๊อยย..อย่างแรง" ปัจจุบันเป็นรุ่นลูกมาทำ ต้องขออนุญาติบอกตรงๆว่าครั้งนี้ที่ไปชิมค่อนข้างจะผิดหวัง รสชาดดร๊อปลงไปพอสมควรเลย พิกัด: ถนนพูนผล ซอย 7 เมืองภูเก็ต เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Meen Panu
2020/09/17
scene type icon
หมี่ลกเทียน อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารไทย
ปอเปี๊ยะสดฮกเกี้ยน ตำนานเมืองภูเก็ต ไอ้เราก็เด็กภูเก็ตไปโตกรุงเทพ กินมาตั้งแต่เด็กๆ จะเห็นอาแป๊ะนั่งม้วนปอเปี๊ยะบนโต๊ะไม้ฉำฉาใต้ต้นโพธิ์ จนวันนี้เป็นรุ่นที่ 4 แล้ว ยังใช้โต๊ะตัวเดิมอยู่ แค่ต้นโพธิ์หายไป ที่สำคัญ รสชาดยังหร๊อยย..เหมือนเดิมเลย พิกัด: ลกเที้ยน ศูนย์รวมอาหารพื้นเมืองภูเก็ต เพิ่มเติม
  • 13
  • 1