profile
Ming Ohayo
17 ไปมาแล้ว
14 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารเกาหลี อาหารเกาหลี
อาหารไทย อาหารไทย

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Ming Ohayo
2020/07/07
scene type icon
ติ่งไท้ฝู สาขาถนนจันทน์ ถนนจันทน์ อาหารจีน
ร้านอาหารจีนแต้จิ๋ว ร้านนี้เพิ่งได้มากินครั้งแรก เป็น the best ของอาหารจีนแท้ๆเลย เพราะร้านนี้ทำอาหารออกมาได้รสชาติดี ไม่มันไม่เลี่ยน มาร้านนี้ต้องห้ามพลาดสั่งเสี่ยวหลงเป่ากับสาระพัดบะหมี่ เพราะเค้าทำเส้นสดๆกันอยู่หน้าร้านเลย ราคาอาหารแต่ละจานก็ไม่แพงมาก สามารถพาผู้สูงอายุมากินได้ด้วย สิ่งที่ห้ามพลาดของร้านนี้อีกอย่างคือเมนูขนม ชื่อบัวลอยข้าวหมาก รอเมนูนี้นานกว่าข้าวอีก เพราะเชฟค่อยๆเคี่ยวตัวขนม รสชาติจะคล้ายๆ โอวนีแปะก๊วย แต่จะมีกลิ่นเปรี้ยวนิดๆของข้าวหมาก และมีใส่เม็ดเก๋ากี้ลงไปตัดความหวานนิดๆ อร่อยมากๆเลย ต้องห้ามพลาดสำหรับเมนูนี้ #Rettyholiday เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ming Ohayo
2020/07/07
scene type icon
Uta Andon (อุตาอันดง), เซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
ร้านเก่าแก่ในอิเซตัน เพราะห้างอิเซตันใกล้ปิดแล้วเลยต้องตามเก็บ สำหรับร้าน uta andon จุดเด่นของร้านนี้คือเส้นอูด้งทำสดใหม่ทุกออเดอร์ ใช้เวลาในการรออาหาร แต่คุ้มค่ากับการรอ รอบนี้สั่งเซ็ตหมูทอด( 320 บาท) กับเซ็ตชุดอูด้งร้อน(300 บาท) ทั้ง 2 เซ็ตรสชาติดีทั้งคู่ มีสั่งของกินเล่นเป็นทาโกะยากิ(160 บาท) ข้างในเป็นไส้ปลาหมึกยักษ์ชิ้นโตๆเลย #Rettyholiday เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Ming Ohayo
2020/07/07
scene type icon
Street Churros ราชประสงค์ เบเกอรี่/เค้ก
ร้านชูโรสน้องใหม่ รอบนี้กินแบบรส original ชูโรสอร่อยมากๆ กรอบนอกนุ่มใน ไม่แข็งเลย หอมกลิ่นซินนาม่อน ไม่หวานมาก ลองกินจิ้มกับช็อคโกแลตดิพก็อร่อย แต่สำหรับเราตัวชูโรสไม่ต้องจิ้มอร่อยกว่า ราคาชูโรสอันละ 59 บาท และช็อคโกแลตดิพ 20 บาท #Rettyholiday เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ming Ohayo
2020/03/02
scene type icon
Dookki Topokki Buffet at Seacon Bangkae ภาษีเจริญ อาหารเกาหลี
รอบนี้พามาทานบุฟเฟ่สไตล์เกาหลี เป็นบุฟเฟ่ต็อกบกกี ราคารวมเครื่องดื่ม 299 บาทเน็ต จำกัดเวลาที่ 1.30 ชั่วโมง ร้านนี้จะให้เราผสมน้ำซอสสำหรับทำต็อกบกกีเอง แต่ทางร้านจะติดสูตรการผสมไว้ให้ ไลน์อาหารของที่นี่มีเยอะมาก มีชนิดของต็อกหลายชนิดเลย แต่ที่ชอบที่สุดคือ ต็อกชีส มีผักหลายชนิด ไก่ หอยแมลงภู่ชิลีหมูสันคอสไลด์ หมูสามชั้นสไลด์ และยังมีโอเด้งให้เราเลือกได้หลายรสชาติ อีกไลน์อาหารที่ชอบมากๆของร้านนี้คือของทอด โดยเฉพาะไก่ทอดราดซอส ตัวแป้งกรอบฉ่ำซอสมาก ไก่ด้านในยังนุ่มอยู่ มีปลาหมึกชุบแป้งทอด ไก่ทอดต้นตำรับ มันทอด สาหร่ายห่อวุ้นเส้นทอด นอกจากนี้ทางร้านยังมีรามยอนที่สามารถสั่งกับทางพนักงานได้อีกด้วย เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ming Ohayo
2020/02/28
scene type icon
โอ้กะจู๋ สาขาเอสบี ดีไซน์สแควร์ พระราม 2 พระราม 2 อาหารคลีน/สลัด
ร้านเสต็กกับสลัดร้านดังที่เพิ่งเปิดสาขาใหม่ - สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า อร่อยมากๆ รสชาติกำลังดีไม่เลี่ยน ชอบตรงมีไข่ออนเซ็น และเบค่อนกรอบให้เยอะ - เสต็กไก่ทอดซอสศรีราชา ชอบจานนี้เพราะน้ำที่ราดคือซอสพริก รสชาติมีความเผ็ดและเปรี้ยวหวาน - สลัดแซลม่อนซาซิมิและมะม่วงน้ำดอกไม้ สลัดที่ยำด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดและตัดความเผ็ดด้วยมะม่วง อร่อยมากๆค่ะ #Bigfriday4 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Ming Ohayo
2020/02/24
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวบ้านบึง ซอย 12 ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวหมูบ้านบึง ที่ใส่ปลาหมึกแห้งและกุ้งแห้งในก๋วยเตี๋ยว เป็นร้านประจำอีกเหมือนกัน จุดเด่นร้านนี้อยู่ที่เกี๊ยวทอดยักษ์ จานละ 40 บาท มาประมาณ 8-9 ชิ้น เกี๊ยวขนาดใหญ่มาก ส่วนก๋วยเตี๋ยวจะมีทั้งแบบธรรมดา ต้มยำ และเย็นตาโฟ เมนูพิเศษก็จะมีพวกข้าวต้มให้เลือกอีกด้วย ร้านนี้อาจจะเสียงดังนิดหน่อย เพราะช่วงเที่ยงคนเยอะนะคะ #Retonline เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ming Ohayo
2020/02/21
scene type icon
แหลมเจริญซีฟู้ด พระราม 2 อาหารทะเล
ร้านอาหารสำหรับครอบครัว รอบนี้มากินโปร 888 ที่เลือกอาหารได้ 4 อย่าง เเละสั่งข้าวผัดสับประรดเพิ่มได้ในราคา 199 บาท แถมยังใช้โปรถูกใจเพจและแชร์โพสของเพจยังได้รับน้ำสตรอเบอร์รี่ปั่นอีก 2 แก้ว - ต้มยำโป๊ะแตก รอบนี้ทำมาเผ็ดไปหน่อย เครื่องยังให้เยอะเหมือนเดิมค่ะ - หน่อไม้ฝรั่งผัดกุ้ง จานนี้อร่อยค่ะ รสชาติกำลังดีเลย - ปลากระพงทอดน้ำปลา มาร้านนี้ไม่สั่งปลากระพงทอดน้ำปลาไม่ได้นะคะ ทอดมาดีมากกก น้ำที่ราดก็อร่อยค่ะ - ข้าวผัดสับประรด ข้าวผัดได้ร่วน หอมมาก มีใส่ลูกเกดกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ให้ด้วย จานนี้อร่อยมากค่ะ #Bigfriday3 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ming Ohayo
2020/02/21
scene type icon
สี่แยกหัวตะเข้ คาเฟ่ แอนด์ เกสท์เฮ้าส์ สุวรรณภูมิ อาหารไทย
ร้านอาหารที่มีกลิ่นอายของความดั้งเดิม เป็นบ้านไม้ติดริมน้ำ อากาศเย็นสบาย ที่นี่มีเมนูไม่เยอะ แต่เน้นที่วัยรุ่นชอบ พวกก๊วยเตี๋ยวต้มยำ ข้าวคอหมูย่าง, ไก่ย่าง ของกินเล่นพวกไก่ทอด และของทอดต่างๆ และยังมีน้ำชงโบราณ กาแฟสดอีกด้วย แต่วันนี้ที่ไปหินเป็นเมนูเด็ดทางร้าน คือ มาม่าต้มยำ และยำคอหมูย่าง - มาม่าต้มยำที่นี่ ใส่เครื่องให้ค่อนข้างเยอะ มีหมูสับ ลูกชิ้น เต้าหู้ปลา และไข่ลวก ราคา 55 บาท ค่อนข้างคุ้ม - ยำคอหมูย่าง จานนี้ก็ให้เยอะเหมือนกัน รสชาติ 3 รสพอดี ไม่เผ็ดมาก สามารถกินได้เรื่อยๆ ราคา 80 บาท ถ้าไปตลาดหัวตะเข้ แนะนำให้ลองทานร้านนี้ค่ะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ming Ohayo
2020/02/14
scene type icon
โคม ลาดกระบัง อาหารไทย
ร้านนี้อยู่ใกล้กับพระจอมลาดกระบัง อยู่ในซอย Tops Supermarket กับ FBT เป็นร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน ราคาอาหารไม่แพงมาก ไข่เจียวทอดมาแบบไม่กรอบมาก แบบนิ่มๆ ชอบแบบนี้มากกว่าได้เนื้อไข่เยอะดี กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา รสชาติอร่อย แต่รอบนี้น้ำเยอะไปหน่อย กระเพราหมูแดดเดียว เมนูนี้มากี่ครั้งก็ต้องสั่ง อร่อยมากเลย หมูแดดเดียวไม่เหนียวเลยค่ะ ห่อหมกทะเล เสิร์ฟมาในลูกมะพร้าว ทางร้านทำไม่เลี่ยนเลยค่ะ รสชาติออกมากำลังดี #Bigfriday2 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ming Ohayo
2020/02/14
scene type icon
ไมเคิ่ล by เชฟหว่อง พระราม 2 อาหารไทย
ร้านอาหารจีน ที่มีโปรโมชั่นเป็ดปักกิ่งราคา 488 เท่านั้น เป็ดปักกิ่งที่นี่ย่างมากรอบกำลังดี ราคาที่เป็นโปรโมชั่น รวมทำเนื้อเป็ด 1 อย่างด้วย ราคาคุ้มมากเลยค่ะ เมนูต่อมาคือจ้าวสมุทร เป็นเนื้อหมูสับผสมกุ้งสับทอด มาบนกระทะร้อน รสชาติหวานๆเผ็ดๆ ค่ะ บะหมี่กุ้งพริกเผาอร่อยมากเลยค่ะ ทางร้านจะแยกบะหมี่กับกุ้งพริกเผามาให้เราคลุกกินเองได้เลย ออเดิร์ฟร้อน มี 4 อย่าง ปอเปี๊ยะทอด ยำแมงกระพรุน ผัดบร็อคโคลี่ กระเพาะปลาผัดแห้ง(400บาท) #Bigfriday2 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ming Ohayo
2020/02/07
scene type icon
Sushi Mori 寿司森 (ซูชิ โมริ) ช่องนนทรี อาหารญี่ปุ่น
Sushi Mori ร้านนี้อยู่ในตึก Sathorn Square เมนูที่ร้านนี้เยอะมากกกก ราคาค่อนไปทางแพง แต่คุณภาพและรสชาติอาหารคุ้มราคา ช่วงนี้มีโปรพิเศษ วันวาเลนไทน์ สำหรับบางเมนูจะลด 50% - เมนูที่ประทับใจของสุกี้ยากี้หมู เสริ์ฟมาในชามใหญ่มาก น้ำซุปหอมกลิ่นดาชิ ปริมาณค่อนข้างเยอะ ราคา 340 บาท - Una Tama Roll โรลที่มีไข่แดงดิบท็อปด้านบน สำหรับจานนี้รู้สึกเฉยๆ ราคา 640 บาท - Yasai Tama Roll โรลที่มีแต่เห็ด เต้าหู้ และอะโวคาโด โรลตัวนี้ทำออกมาได้อร่อยมากๆ หอมกลิ่นซอสเห็ดทรัฟเฟิล และเห็ดชิตาเกะ ราคา 320 บาท - Spicy Mori Tartare สลัดรวมมีแซลมอน ปลาหมึก ไข่กุ้ง ไข่ปลา ปูอัด รสชาติออกเผ็ดนิดๆ กินแล้วไม่เลี่ยนดีค่ะ ราคา 320 บาท - Avocado Brulee อะโวคาโดที่นำไปทำเป็นบูเลร์ หวานนิดๆ ตัวไอติมเป็น Hokkaido Charcoal ไอติม อร่อยมาก จานนี้มานิดเดียวแต่ราคาแอบแรง 180 บาท #Bigfriday1 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ming Ohayo
2020/02/05
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวไก่วัดพล ลาดกระบัง ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ หรือก๋วยเตี๋ยวไก่ต่อแถว มากินร้านนี้ต้องมาก่อนเที่ยงนิดหน่อยเพราะคนรอคิวยาวมากกกก เมื่อมาร้านนี้ต้องมาต่อคิวเพื่อสั่งอาหารและจ่ายตังค์เลย จากนั้นจะมีโต๊ะเครื่องปรุงและผักให้เติมได้ไม่อั้น แล้วค่อยไปหาโต๊ะนั่ง ร้านค่อนข้างเล็กแต่อากาศค่อนข้างปลอดโปร่ง - ก๋วยเตี๋ยวไก่ร้านนี้ตุ๋นไก่เปื่อยทั้งน่อง ปีก ข้อ และขาไก่ น้ำซุปเข้มข้น หอมเครื่องยาจีน ราคาจะอยู่ที่เราใส่เครื่อง เริ่มตั้งแต่ 40-70 บาท (ถ้าสั่งทุกอย่างจะใส่ น่อง ปีก เลือด ข้อไก่ ขาไก่ ราคาอยู่ที่ 55 บาท) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ming Ohayo
2020/02/02
scene type icon
คุณตุ๊กบะกุ๊ดเต๋ หม้อไฟ พระราม 2 บางขุนเทียน อาหารจีน
ร้านบะกุ๊ดเต๋หม้อไฟ เสิร์ฟมาในหม้อดินเผา รักษาความร้อนของน้ำซุปไว้ หอมกลิ่นเครื่องยาจีน รสชาติค่อนข้างเผ็ดพริกไทย ทางร้านมีให้เลือกหลายไซส์หลายราคาตั้งแต่ 150 - 2000 บาท ส่วนเซ็ตที่ทานคือ 300 บาท มี กระดูกหมู เครื่องใน เอ็นแก้ว และเห็ดแชมปิญอง น้ำซุปสามารถทานกับข้าวเปล่าได้เลย หรือจะซดให้คล่องคอก็โอเค ทางร้านมีน้ำจิ้มซีฟู้ดและพริกน้ำส้มให้ด้วย ทอดมันปลากราย รสชาติตามมาตรฐาน พอกินได้แต่ไม่ค่อยว้าวมาก ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ มาทั้งหมด 4 ชิ้นใหญ่ ถ้าคนที่ชอบกินบะกุ๊ดเต๋สูตรน้ำข้น ร้านนี้เป็นอีกตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Ming Ohayo
2020/01/31
scene type icon
ฮอบส์ สาขาเมกะบางนา อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารนานาชาติ
ร้านประจำกับเบียร์ดีๆ ร้านที่ต้องมา Hang Out กันตลอด กับเบียร์ Hoegaarden นุ่มๆ สำหรับอาหารของร้านนี้ เหมาะกับการกินแบบเบาๆ - ขาหมูทอด ทอดมากำลังดี กรอบนอก นุ่มใน น้ำเกรวี่อร่อย - พิซซ่าฮาวายเวี้ยนแป้งบางกรอบ ชิ้นเล็กๆ เครื่องแน่นมาก แป้งกรอบมากๆ - ยำทะเล รสชาติตามมาตรฐาน - สปาเกตตีเบค่อนผัดแห้ง ผัดมาแห้งดีค่ะ หอมเบค่อนรสชาติดีค่ะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ming Ohayo
2020/01/30
scene type icon
เมจิ เคอร์รี่ สาขาสยาม เซ็นเตอร์ สยาม อาหารญี่ปุ่น
ร้านข้าวแกงกะหรี่สัญชาติญี่ปุ่น เปิดใหม่ที่สยามเซ็นเตอร์ แกงกะหรี่ที่นี่รสชาติกำลังดีไม่ฉุนมากเกินไป กลิ่นเครื่องเทศหอมดีค่ะ สามารถเลือกความเผ็ดได้ 3 ระดับ มาที่นี่จุเด่นจะเป็นเครื่องเคียง 6 อย่าง มีผักดอง กระเทียมดอง ถั่วทอด หอมเจียว ลูกเกด มะนาว สามารถเติมได้ไม่อั้น ระหว่างรอแกงกะหรี่ก็กินลูกเกดเล่นๆ รอ - ข้างแกงกะหรี่หมูทอด+ครีมโคร็อกเกะ หมูทอดมาชิ้นใหญ่ ราคาไม่แพง (+80 บาท) ครีมโคร็อกเกะ อร่อย กรอบนอก ข้างในนุ่มๆ - ข้าวแกงกะหรี่มะเขือม่วง+ครีมโคร็อกเกะ มะเขือม่วงย่างมากำลังดี กินคู่กับแกงกะหรี่สามารถตัดเลี่ยนได้เยอะเลย #Happyjan เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Ming Ohayo
2020/01/29
ซงเต๋อ เยาวราช ของหวาน
คาเฟ่สไตล์จีนที่เพิ่งเปิดใหม่ ร้านมีมุมถ่ายรูปเยอะดี เดินทางสะดวกมาก ลง MRT วัดมังกร แล้วเดินมานิดเดียวเอง - ชุดข้าวไข่พะโล้ ตอนที่สั่งเข้าใจว่าไข่ต้มในพะโล้เลย แต่ที่มาเสิร์ฟเป็นไข่ต้มยางมะตูมแทน กับหมูสามชั้น+ไก่พะโล้ รสชาติพะโล้ออกเค็มนิดนึง ต้องกินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ทางร้านให้มาด้วย ในเซ็ตจะมีชาจีนร้อน-เย็นมาให้ด้วย - สามก๊ก ขนมกุยช่าย ไช้เท้า เผือก หอมอร่อยดีค่ะ มาขนาดกำลังดี - ซาลาเปาไส้ครีมทอด ทอดมาดีมาก ไม่อมน้ำมัน แป้งกรอบนอกนุ่มใน ไส้หวานกำลังดี ไม่ต้องจิ้มนมข้นเลยค่ะ - ฝั่นโก๋กุ้ง เมนูนี้เกินคาด อร่อยมากค่ะ กุ้งมาทั้งชิ้น แป้งบาง น้ำซอสที่ราดอร่อยมาก - เสี่ยวเปาโอ้วทึ้ง เมนูนี้ก็เกินคาด แป้งขนมปังหนาและเหนียวมาก จริงๆ ถ้าแป้งบางกว่านี้จะดีกว่าค่ะ ตัวน้ำตาลจะทั่วถึงมากกว่า -เกี๊ยวสองสหายเหวินเทิน เกี๊ยวกุ้ง+หมู ที่แยกน้ำซุปมา สามารถทานได้ทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Ming Ohayo
2020/01/29
scene type icon
น้ำเต้าหู้​ แปลงนาม เยาวราช อาหารไทย
คาเฟ่น้ำเต้าหู้ ราคาไม่แรง - น้ำเต้าหู้ หอมกลิ่นเต้าหู้มากกกก ทางร้านดีตรงมีน้ำตาลทรายและน้ำตาลทรายแดงให้เติมความหวานได้เอง - เต้าฮวยน้ำขิง เต้าฮวยนุ่มลื่น มีความหอมของเต้าหู้ด้วย ส่วนน้ำขิงรสชาติเผ็ดร้อนกำลังดี แต่ต้องมาเติมน้ำตาลทรายแดงเพิ่มอีกนิดหน่อย - บัวลอยน้ำขิง ที่ร้านมีให้เลือกหลายรสชาติ ที่เลือกทานมีไส้ งาดำ ถั่วแดง ไข่เค็ม เนื้อแป้งบัวลอย มีความหนึบ ส่วนไส้ที่ชอบที่สุดคือไข่เค็ม หอมไข่เค็มนิดๆ กินคู่กับน้ำขิงกำลังดีเลย เพิ่มเติม
  • 22
  • 2