profile
Bank Anu Woravit
4 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
ซูชิ ซูชิ
ราเมง ราเมง
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Bank Anu Woravit
2020/01/31
scene type icon
ฉันคือ แกง กะหรี่ อารีย์ อาหารญี่ปุ่น
#GuGinMaLa I am curry. ร้านอยู่ย้านคนทำงานออฟฟิสแถวอารีย์ ถ้าใครไปช่วงพักเที่ยงเต็มแน่นอน เมนูที่เราสั่งคือ กะหรี่มีปีก (ข้าวแกงกะหรี่หน้าไก่ทอด) ไก่ทอด ทอดได้อร่อยมากเลย ด้วยความที่แป้งชุบภายนอก ไม่ได้ทำมาหนา เวลากินเลยไม่ได้หนักมาก ในไก่ด้านในก็นุ่มชุ่มฉ่ำดี คือทอดมาใหม่ๆแทบลวกปากเลย แกงกะหรี่ เป็นแบบแกงที่ไม่ได้เข้มข้น ถ้านึกภาพไม่ออกก็เป็นแบบ CoCo เลย รสชาติไม่หนีห่างกันมาก เชื่อว่า ถ้าทำ Blind test ต้องมีคนแยกไม่ออกแน่นอน แต่ว่ากันแล้ว กลิ่นแกงของ I am curry จะหอมกว่าหน่อยนะ เม้นท์ : 7.25/10 อร่อยที่สุดของจานนี้คือไก่ทอด เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Bank Anu Woravit
2020/01/29
scene type icon
น้ำเต้าหู้หย่งเห้อ ช่องนนทรี ติ่มซำ
ร้าน น้ำเต้าหู้หย่งเหอ คือ ออกมากินร้านนี้ เพราะเมื่อคืนดู Shokugeki no Soma. แล้วผัดเต้าหู้เสฉวน นี่มันน่ากินชะมัด เลยตะลอนหาร้านกิน ก็มาเจอร้านนี้ มาโป เต่าฟู ผัดเต้าหู้เสฉวน โอเค กินได้ แต่ไม่ค่อยต่างจากร้านทั่วไปเท่าไรนัก ร้านอื่นก็ผัดประมาณนี้อ่ะ คะแนน : 6.5/10 ข้าวเนื้อเปื่อย ข้าวแข็ง เย็นชืด ผัดผักที่เคียงมาอร่อยดี แต่ก็ธรรมดา ไข่พะโล้พอได้ เนื้อเปื่อยค่อนข้างแข็งเลย เคยกินข้าวเนื้อเปื่อยนิมมาน อร่อยกว่านี้มากอ่ะ คะแนน : 5.75/10 เม้นท์ : หล่นมาก...จริงๆเล็งไว้หลายเมนู แต่คงไม่มาละ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Bank Anu Woravit
2020/01/27
KOKAGE BKK สามย่าน เบเกอรี่/เค้ก
#GUGINMALA Curry Pan เป็น Hidden gem จริงๆ เพราะร้านอยู่ในซอยลึกข้างหัวลำโพง นี่เราเดินถ่อมาจาก รพ.เซนหลุยซ์อ่ะ ร้านเป็นเคาท์เตอร์เล็กๆ เป็นคาเฟ่ของ Hostel เจ้าของเป็นคนญี่ปุ่นน่ารัก อัธยาศัยดี ทอดเองกับมือทีละก้อนๆ ด้วยกระทะเล็กๆ นี่ได้กินตอนเพิ่งเอาออกจากกระทะเลย สวรรค์แท้ๆ เนื้อขนมปังเหนียวแน่นนนมากกก เหมือนแป้งไม่มีช่องว่างให้แกงหนีออกมาเลย ยิ่งทอดใหม่ๆ ความอร่อยถูกกักไว้ข้างในหมด แกงก็ไม่ใช่แกงแบบธรรมดา เป็นแกงข้นขลั่ก ติดขมเล็กๆด้วยซ้ำที่ร้านทั่วไปไม่ได้ทำ มันไม่เหมือนใครจริง ทำให้รสชาติมันออกผู้ใหญ่หน่อยๆ แบบหาไม่ได้ที่ไหน ร้านคัสตาร์ตนากามูระยังอร่อยไม่เท่านี้เลย รสขมเล็กๆทำให้ตัดให้ความหวานของขนมปังกับแกงเด่นชัดขึ้น เม้นท์ : 8.15/10 จริงๆไม่อยากมาแนะนำเลย เดี๋ยวแม่งแย่งไปกินหมด =*= (ลองโทรไปถามก่อนไปถึงนะ ว่าเหลือมั้ยอ่ะ แกทำเองคนเดียวทีละอันๆ) เพิ่มเติม
  • 13
  • 0
avatar image Bank Anu Woravit
2020/01/24
scene type icon
Garaku Thailand สามย่าน อาหารญี่ปุ่น
ปกติได้เราก็กินแต่ ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น เพราะมีร้านในไทยเยอะ จนกระทั้งได้ไปซัปโปโร เที่ยวล่าสุด ได้ไปลองอาหารประเภท ซุปแกงกะหรี่ที่ซดได้ ร้านดังชื่อ  Surge ที่ต้องยืนต่อแถวกิน ต้องบอกว่าเออ มันอร่อยจริงๆ นี่ก็คิดว่าจะไม่มีโอกาสได้กินแบบนั้นอีกละ จนกระทั่งได้เดินสุ่มมาเข้าร้านนี้ คือต้องบอกก่อนว่า ไม่ได้อ่านรีวิวแนะนำจากเวปไหนมาก่อน เดินผ่านหน้าร้านบ้าง ทุกวันก็เห็นไม่ค่อยมีคน นี่ก็เสี่ยงดวงเดินเข้าไป ตามคอนเซ็ป #อร่อยเดียวดาย วัดดวงกันไป อาหารเป็นซุปแกงเบสเดียวกัน แล้วอีกเนื้อให้เลือกแยกว่ากินแกงกะหรี่อะไร ทั้ง ไส้กรอก ไก่ เนื้อหมูสามชั้น หมูชาบู จิ้มไปแบบมั่วๆเอาหมูสามชั้น.... เสิร์ฟมา หมูสามชั้นตุ๋นสองชิ้นในซุปแกงกะหรี่ หมูนี่ตุ๋นมาดีมากเลย แทบละลาย แตกในปากเลย car parkๆ มันนิ่มมมม หวานนนน ยิ่งมีซุปแกงหนุนนี่ ทั้งเข้มข้นหวานมัน ผักที่ให้มาในซุป ก็เหมือนไม่ได้ใส่มางั้นๆ ทั้งกะหล่ำที่ดูเหมือน ผัดมาก่อนอ่ะ เครื่องเทศมันซึมเข้าผัก กินกะหล่ำอย่างเดียวก็อร่อยอ่ะ บล็อคโคลี่ ก็ถูกผัดกับซอสมาก่อน คือมันไม่ใช่บล็อคโคลี่ต้มทั่วไปในร้านอื่นๆ นี่คือเตรียมมาอย่างดี แล้วเอามาใส่รวมกัน เมื่อเอามาราดกินกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ อุมัยยยยยยยยยย!!!!! ถ้าดูราคา ก็นับว่าไม่ถูกอ่ะ ราคาแรงหน่อยนึงเลย แต่แม่งโคตรคุ้ม ติอย่างเดียว ข้าวให้มาน้อยไปหน่อยอ่ะ ถ้าข้าวมาร้อนๆ ฉุยหอมๆกว่านี้ คะแนนยิ่งพุ่งเลย เม้นท์ : 8/10 ไปกินกันเหอะ คุ้มที่จะไป ถ้าคนน้อยกลัวมันเจ๊งเอาจริงๆ เพิ่มเติม
  • 15
  • 1