profile
Topkung Spc
47 ไปมาแล้ว
15 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารไทย อาหารไทย
อาหารนานาชาติ อาหารนานาชาติ
บุฟเฟ่ต์ บุฟเฟ่ต์

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Topkung Spc
2022/03/23
scene type icon
สวนอาหารครัวลุงซุน บางบอน อาหารจีน
ร้านเข้าซอยเอกชัย 64/3 มาลึกนิดนึง ร้านอยู่ซ้ายมือย้ายมาจากสุดซอยมากลางซอย หาที่จอดริมถนนแถวนั้นเอาครับ สงสารในช่วงโควิด ลูกค้าแชบไม่มี แต่ฝีมือทำอาหารยังเลิศเหมือนเดิม ร้านมีห้องส่วนต่วนะครับ มารีวิวอาหารเหอะ 1. เป็ดอบซือิ๊วยอดผีก (signature) จานนี้อร่อยจริง นุ่มละลายเลยครับ รสซอสหอมอรอยมาก เป็นมาทั้งตัว จานนี้ให้ 9/10 คะแนน 2. ห่อหมกทะเลย่าง (ถ่ายรูปไม่ทัน) จัดจ้านสุด กุ้งกรอบกรุบมาก แต่เนื้อห่อหมกหยาบไปนิด จานนี้ให้ 7/10 คะแนน 3. ยำวุ้นเส้น จานนี้ไม่กะโหลกกะลานะครับ วุ้นเส้นเหนียวนุ่มดีมาก น้ำยำรสชาติเป๊ะ เครื่องสดมาก ทั้งกุ้งและปลาหมึก จานนี้ 8/10 คะแนน 4. ปลากระพงทอดราดน้ำปลา จานนี้ให้สุดยอดเลย ขนาดกำลังกิน ทอดกรอบสนั่น น้ำปลาทำมาจางๆ แต่มีรสชาติไม่ข้นจนเค็ม แต่ใสพอซดได้ น้ำจิ้มมะม่วงดีงาม จานนี้ยอดฝีมือครับ 10 เต็มไปเลย 5. ทอดมันปลากราย จานนี้ทอดไม่เหมือนใคร ทอดจนผิวนอกกรอบพอง ไม่มีถั่วฝักยาวให้เหมือนใคร แต่พริกแกงไม่จัดจ้านเหมือนสูตรมาตรฐาน แต่มีคาแร็กเตอร์เป็นของตนเองชัดเจน จานนี้ 7/10 คะแนน อยากให้มาช่วยอุดหนุนคนไทยกันหน่อยนะครับ พิษ Covid จะทำลายเศรษฐกิจ ถ้าเราไม่ช่วยกันเอง เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Topkung Spc
2022/02/03
scene type icon
Hot Lava Cafe & Dessert อาหารมุสลิม/อิสลาม
เป็นร้านอีกร้านหนึ่งที่บังเอิญเดินมาเจอโดยไม่ตั้งใจ ดูภายนอกก็เป็นเหมือนร้านกาแฟทั่วไป แต่พอข้ามาปั๊บ! การจัดตกแต่งร้านดูดีมากๆ มีสไตล์ไปทางอาหรับ ที่สำคัญร้านนี้เป็นร้านมุสลิม 100% วันนี้มาคนเดียวเลยสั่งเบาๆ ไปก่อน เป็นเมนูที่เค้า Recommend ของร้านนี้ คือเมนู Super beef combo set ราคา 225 บาท มารีวิวอาหารกันก่อนดีกว่า Super beef combo set จานนี้เสิร์ฟมาบนเขียงไม้ (แหม…เขียงแอบเล็กไปนิดทาน ยากเป็นบ้า) เครื่องจิ้มมีซอสมะเขือเทศกับมัสตาร์ดเหลือง ตัว French fry ทอดซึ่งเป็น Side dish ของจานนี้ทอดมาโอเคครับ กรอบนอกนุ่มใน แฮมเบอร์เกอร์ก็จะเป็นสไตล์โฮมเมด ประกอบด้วยหอมทอด , เบคอน (น่าจะเนื้อแหละ) แล้วก็เบอร์เกอร์เนื้อขนมปังทำมาได้ดีครับ หอมเนยมาก แอบกรอบนอกนุ่มในด้วย ด้วยทรงของเบอร์เกอร์น่าจะไม่สามารถจัดทีเดียวได้ 555555…..คงต้องใช้มีดตัดออกเป็นคำจริงๆนั่นแหละครับ ยอมรับว่าครั้งแรกในชีวิตจริงๆ ที่ได้กินเบคอนที่ทำจากเนื้อกลิ่นหอมมากๆ ส่วนชีสจะมีสองตัว คือ เชดดาร์กับมอสเซาเรลลา มาถึงตัวพระเอกหน่อยก็คือตัวเนื้อวัวที่เป็นเบอร์เกอร์ ต้องบอกว่าตัวนี้แอบผิดหวังนิดหน่อย เพราะว่าเป็นเนื้อบด สัมผัสดูแหยะในปาก แต่รสชาติของเนื้อดีครับมีกลิ่นเนื้อวัวชัดทีเดียว นุ่มนวลแต่ไม่เหนียวก็ดีกว่ายี่ห้อดังตามห้าง ที่เหมือนเนื้ออัดก้อนธรรมดา ก็ถัวๆ คะแนนกันไป ส่วนผักที่ใส่มาก็จะเป็นมะเขือเทศ แตงกวาดอง ผักกาดแก้ว สรุปปิดจ๊อบทานหมดนะครับ สงสัยจานนี้จานเดืยวจะอิ่มซะแล้วไม่น่าจะต่อได้ เดี๋ยวไว้คราวหน้าจะมาลองสั่งอาหารจานอื่นและรีวิวให้ทุกท่านอีกครั้งนะครับ เอาเป็นว่าวันนี้ให้คะแนนจานนี้ 7/10 แล้วกันครับ เพิ่มเติม
  • 1
  • 1
avatar image Topkung Spc
2021/12/29
scene type icon
คาเฟ่ คาร์พีเดียม อำเภอเมืองชลบุรี ของหวาน
ร้านกาแฟคาเฟ่คาร์พีเดียม อยู่ถึงก่อนร้านทอฟฟี่เค้กชลบุรีนิดเดียว เป็นร้านที่ไม่ได้ตั้งใจมาตั้งแต่แรก แต่แค่ผ่านและเห็นว่าหน้ามาลองจึงได้เข้ามา ปรากฏว่าที่นี่มีเมล็ดสายพันธุ์กาแฟจากเมืองนอกให้ได้ลองด้วยรวมทั้งเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ในไทยเองก็มี บรรยากาศภายในร้านจัดได้น่านั่งทีเดียว วันนี้จึงได้ลองสั่งกาแฟอเมริกาโน่สายพันธุ์ Rwanda มาลองซึ่งจะให้รสชาติแบบตระกูลเบอร์รี่นิดหน่อย Barista แนะนำว่าให้ทานแบบไม่หวานจะได้รสชาติสดชื่นของเบอร์รี่มากกว่า อเมริกาโน่ กลิ่นหอมกว่าที่คิดมาก ส่วนรสชาติเป็นแบบคั่วกลางจึงไม่เข้มมากอร่อยดี คาราเมลมัคคิอาโต้ รสชาติหอมหวานดีครับ ชาเขียวมะลิมะนาว หอมแปลก สดชื่นดีครับ มาลองดูได้ครับ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Topkung Spc
2021/12/29
ท๊อฟฟี่เค้กชลบุรี สาขาเมืองชล อำเภอเมืองชลบุรี เบเกอรี่/เค้ก
ร้านท้อฟฟี่เค้กที่ดังที่สุดของชลบุรี ย้ายร้านมาอยู่ตรงแยกสถานีอุตุนิยมวิทยาชลบุรี ร้านทำได้สวยกว่าเดิมมาก แค่เดินอยู่หน้าร้านก็ได้กลิ่นหอมของทอฟฟี่เค้กลอยมาเตะจมูก ภายในร้านยังได้จัดรูปแบบของตู้โชว์ให้ได้เห็นขนมที่น่าทานและมีคุกกี้และกาแฟจำหน่ายด้วย รสชาติของทอฟฟี่เค้กที่นี่บอกได้เลยว่าอร่อยแบบลืมตายเลยทีเดียว ต้องมาลองสักครั้งหนึ่งว่ารสชาติของเขานั้นอร่อยระดับโรงแรมห้าดาวยังอาย ส่วนราคาก็คู่ควรกับคุณภาพถ้าใครผ่านมาชลบุรีอยากให้มาลองร้านอีกครับรับรองได้ไม่ผิดหวัง เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Topkung Spc
2021/12/29
scene type icon
จิ๊บ ซีฟู๊ด ชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี อาหารทะเล
มาครั้งที่ 2 ผิดหวังมากครับ เลยขอลดดาวของร้านนะครับ ฮอยจ๊อที่เคยอลังการ เนื้อปูแน่นๆ ตอนนี้เล็กกว่าไก่จ๊อ 5 ดาวอีกแต่ราคาเท่าเดิม (25 บาท) ส่วนจานอื่นปริมาณลดลงเยอะ และรสชาติเปลี่ยนไปมากด้วย เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Topkung Spc
2021/11/21
scene type icon
หนามแดง แอร์ไลน์ อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารนานาชาติ
ร้านหนามแดง แอร์ใลน์ เป็นร้านอาหารสไตล์จีนเสฉวน มีเอกลักษณ์ตามชื่อเลยครับ คือ มีเครื่องบินเป็นไฮไลท์ของที่นี่ ส่วนของเครื่องบินเป็นส่วนของร้านอาหารเช่นกัน ด้านบนมีโต๊ะโซฟานั่งได้หลายคนอยู่ครับ แต่ข้างบนเครื่องบินเหมาะกับคนที่มาประมาณ 2-4 คน ร้านมีส่วนที่เป็นโดมซึ่งเป็นห้องส่วนตัวสามารถรับลูกค้าที่มาตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปได้ มีอยู่หลายโดมเหมือนกันนะครับ แต่ต้องโทรจองล่วงหน้าครับ และยังมีในส่วนที่เป็นห้องคาราโอเกะซึ่งมีค่าใช้จ่ายชั่วโมงละ 500 บาทครับ ร้านค้าหาไม่ยากครับ เข้ามาในซอยวัดหนามแดงวิ่งเข้ามาประมาณ 1.5 Km. ก็จะเจอปั๊มปตท.อยู่ทางขวามือ ข้างในเลยครับเข้ามาสุดจะเจอเครื่องบินลำใหญ่จอดอยู่ครับ วิจารณ์ส่วนของอาหารนะครับ 1. เต้าหู้ผัดเสฉวนจานนี้รสชาติแท้ๆ เลยครับ เผ็ดแบบสไตล์เสฉวน มีกลิ่นพริกหอมนิดหน่อยอร่อยครับ 2. ไก่นักเก็ต จานนี้สั่งให้เด็กทานคร๊บ รสชาต์ทั่วไปครับ 3. กุ้งผัดพริกเกลือ จานนี้อร่อยครับ ตัวเกลือติดเปลือกกุ้งนิดหน่อย มีความเค็มเผ็ดอร่อยดีครับ 4. แพะตุ๋นหม้อไฟ จานนี้อร่อยจริงครับ รสชาติดีงามมาก มีความเป็นสไตล์เสฉวนชัดเจน แนะนำครับ เนื้อแพะไม่มีกลิ่นเลย 5. ปลากะพงหนามแดงจานนี้รสชาติแปลกครับ แต่ปลาดีมาก ปลาสดยังเป็นๆ อยู่ตอนเอามาทำส่วนน้ำที่ราดลงไปกึ่งแกงกึ่งน้ำพริก บอกไม่ถูกครับจานนี้ ต้องลองเองครับ โดยส่วนตัวไม่แนะนำ แต่คนชอบอาหารเสฉวนอาจจะชอบครับ 6. โรตีจีนเป็นของหวานกึ่งคาว แป้งคล้ายขนมกุยช่าย จิ้มกับนมข้น แต่ไม่กรอบนะครับ นุ่มเหนียวมากกว่าก็อร่อยดีครับ 7. ไก่เบตง จานนี้แปลกครับ ไม่เหมือนที่เคยทานที่เบตงจริงๆ น้ำไก่ที่ราดออกเค็มบางๆ โรยกระเทียมเจียว ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว (งงไหมหละ) ราคาอาหารค่อนข้างโหดครับ สำหรับคนชอบอาหารจีนเสฉวนก็ลองมาดูครับ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Topkung Spc
2021/03/21
scene type icon
ดูน้ำ 1608 (Doonam 1608) ถนนทรงวาด อาหารไทย
บรรยากาศร้านกาแฟ & อาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา...อาหารหลักร้อยวิวหลักแสน สุดยอดรสชาติของการชิมอาหารอีกหนึ่งที่เลยครับ เป็นร้านลึกลับเข้ามาในซอกซอยข้างวัดปทุมคงคา พอเข้าไปปั๊บจะพบร้านสไตล์ชิคชิค ซึ่งที่นี่เป็นเกสเฮ้าส์ด้วย บรรยากาศอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยานั่งทานอาหารมองเรือแล่นผ่านตรงข้ามโรงแรมบ้านเจ้าพระยาสวยงามมากครับ มารีวิวเครื่องดื่มและของทานเล่นกันนะครับ ต้องบอกว่าก็มาทานร้านนี้ นั่งทานห่านพะโล้อุไรไปแล้ว ไม่เหลือพื้นที่ทองให้ทานอาหารได้ 1. กาแฟอเมริกาโน่เย็นไม่หวานรสชาติเข้มข้นดีครับเสิชมากับแก้วส่งเตี้ยดูทะมัดทะแมงยังไงก็ไม่รู้ แกิวนี้ 4/5 คะแนนครับ 2. ชีสเค้ก เสิร์ฟแบบสวยหรู fine dining รสชาติเข้มข้นมากๆ จานนี้ 5/5 คะแนน ภาพรวมภาษาชาวบ้าน ร้านนี้โคตรดีครับ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Topkung Spc
2021/03/21
scene type icon
Braised Goose Noodle & Rice ถนนทรงวาด อาหารจีน
ร้านอุไรห่านพะโล้ โคตรเซียนห่านใน กทม. วันนึงสับห่านกว่า 30 ตัว คนชอบห่านต้องลองนะครับ ก่อนจะมาทานต่องโทรจองล่วงหน้า 1-2 วันนะครับ โดยบอกเลยว่าจะเอาห่านเท่าไหร่ สัวนไหน จะมาทานวันไหน ชี่ออะไร walk in เข้ามาไม่ได้กินนะครับ มารีวิวอาหารดีกว่า 1. ห่านพะโล้ สับใส่จานมาสวยๆ เนื้อนุ่ม หนังนุ่ม น้ำพะโล้ราดรสกลมกล่อม เค็มอ่อน จานนี้ 5/5 คะแนนครับ โดยหากมาทานจะขอน้ำราดมาราดข้าวต่างหากก็ได้นะครับ ส่วนน้ำจิ้มเป็น option ที่เสริมกีนดีงาม ทำให้จานนี้เป็นงานศิลป์ไปเลย 2. เครื่องในห่านสับใส่จาน ทำได้นุ่มมาก กึ๋นนุ่ม ตับไม่เหม็นอร่อยครับ จานนี้ 4/5 คะแนน 3. แกงจืดจิงจูฉ่าย มาพร้อมกับหมูก้อนเด้งๆ นุ่มๆ ซุปออกแนวจืด แต่ใส่จิงจูฉ่ายมาเต็มพิกัด อิ่มเลย ชามนี้ ใหิคะแนน 3/5 ครับ โดยรวม 4.5/5 คะแนนครับ ปล.อยากเจอร้านที่อร่อยกว่านี้จัง เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Topkung Spc
2021/03/21
scene type icon
ข้าวมันไก่แปลงนาม เยาวราช อาหารไทย
ข้าวมันไก่แปลงนาม ติดกับเค้าต้ม 3/1 ในถนนแปลงนาม เดินผ่านร้านตอนแรกไม่คิดว่าจะทาน แต่ว่าเห็นคนต่อแถวเยอะเลยอยากลอง เข้าไปนั่งในร้านบรรยากาศร้านเล็กๆคูหาเดียว นั่งอึดอัดหน่อย เฮียเจ้าของร้านยืนสับไก่เอง ผมเห็นไก่หนังเหลืองตัวเบิ้มน่าลองมากเลยเข้าไปนั่งทานดู ร้านนี้ต้องบอกก่อนว่าไม่มีน้ำซุปนะครับ มีแต่เกาเหลาและก็น้ำแข็งเปล่าถ้าไม่บอกก็ไม่เสิร์ฟด้วยครับ มารีวิวอาหารกันดีกว่า ....ผมทานข้าวมันไก่มาเยอะดังนั้นผมขอแยกออกเป็นองค์ประกอบแล้วกัน 1. ข้าวมันถือว่าดีใช้ได้เลยครับข่าวหนุ่มเรียงเม็ดมีรสชาติดีให้ 3.5/5 คะแนน 2. ไก่ ดีมากครับเนื้อนุ่มหนังบาง แต่มีความหนึบกัดแล้วไม่รู้สึกไม่เหมือนไก่ตอน รสชาติดีความชุ่มฉ่ำดี ถ้าไม่เทียบกับโรงแรมมณเฑียร และเทียบกับราคาแล้ว ผมให้ 5/5 คะแนน 3. น้ำจิ้มให้ไม่ห่วงขิงกับพริกเลย แต่รสชาติโดดไปทางเปรี้ยวนำและความข้นหนืดไม่เพียงพอ ดังนั้นเวลากินจึงรู้สึกยังไม่ฟินเท่าที่ควร แอบเห็นเฮียคนที่มาต่อแถวซื้อไก่กับไปทั้งตัว วันนี้ขนาดตัวอยู่ที่ 3 กิโลขึ้นไปทั้งนั้นเลยครับโดยขายตัวละ 900 บาท เฮียคนขายหยิ่งซะด้วยไม่แบ่งเป็น portion เล็กๆให้ด้วย ตัวนึงสับทีนึงอย่างมากแบ่งเป็น 2 ห่อครับ คะแนนร้านนี้เอาที่รสชาติอย่างเดียวผมให้ 3.5/5 คะแนนครับ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Topkung Spc
2021/03/19
scene type icon
เจ้เล็ก ไก่สับ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา อาหารไทย
ร้านนี้ rare item ครับ โคตรเซียนของแปดริ้ว ในตลาดทรัพย์สินฯ มาช้าอดนะครับ ป้ด 15:00 น. บางวันหมดก่อนเที่ยง ไม่รับจองทางโทรศัพท์ด้วย ต้องบอกก่อนว่าเป็นข้าวไก่สับ ไม่ใช่ข้าวมันไก่นะ รีวิวอาหารเลยดีกว่า 1. ไก่สับ จานนี้โคตรดี หนังหนึบ น้ำจิ้มเต้าเจียวละเอียดเข้มข้น ให้ 10/10 2.ไส้ ตับ เลือด จานนี้ก็ดี ไส้ไม่เหม็น เลือดเนียนแน่นไม่คาว เกร็ดเล็กน้อย : ร้านนี้ซื้อไก่ให้คนเลี้ยงตามวิธีของร้าน ขายวันละ 8 ตัวเท่านั้น ไม่ให้จองทางโทรศัพท์ บรรดานักกินมากันเต็ม รีวิวกันแน่น เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/12/14
scene type icon
ข้าวต้มปลาบุญนภัส อำเภอเมืองชลบุรี อาหารไทย
ร้านข้าวต้มปลาอร่อย....ตรงเมืองชลบุรี ร้านเก๊าเก่า แต่คนทำเก๋าเกมมาก ก่อนเข้าโรงแรมแวะกินซะหน่อย มองข้ามบรรยากาศร้านก่อนนะครับ เพราะบรรยากาศร้านเป็นร้านแบบห้องแถวธรรมดาเก่า และหยักไย่ขึ้นเยอะมาก รีวิวเรื่องรสชาติอาหารอย่างเดียวก่อน...!!! วันนี้ที่ลองชิมคือข้าวต้มปลาอินทรีย์ ซึ่งราคาจะไม่ตรงกับในป้ายนะครับ เพราะปลากระพง จะ 70 บาท แต่ปลาอินทรีย์ 80 บาทครับ เห็นการลวกเค้าจะนำเนื้อปลาไปลวกในน้ำซุป ซึ่งเข้มข้นไปด้วยเครื่องเทศ 3 เกลอรวมกับขิงซึ่งดับกินคาวได้ดี ให้เนื้อปลามาค่อนข้างเยอะครับ ถือว่ากินอิ่มเลย โรยมาด้วยคื่นไช่กับกระเทียมเจียว จึงทำให้มิติของรสชาติข้าวต้มดีขึ้น ตัวเม็ดข้าวต้มสุขพองกำลังดี เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวรสชาติเข้มข้น ผมเอาไปราดลงไปในข้าวต้มเลย ปรากฏว่ารสกลมกล่อมขึ้น และกินอร่อยขึ้นครับ โดยรวมข้าวต้มชาม 80 บาทผมให้ผ่านครับ... เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/10/25
เดือนตำถาด 24 ชั่วโมง ศรีราชา (ชลบุรี) อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
ร้านอาหารอีสานบรรยากาศชิลๆ ลมเย็นสบาย แบ่งเป็น 2 โซน ด้านหน้าเปิด 24 ชั่วโมงนั่งโต๊ะสบายๆ แต่ด้านหลัง สไตล์เพิงมุงจากเป็นหลังๆ เก๋ตรงที่ตั้งชื่อแต่ละเพิงเป็นชื่อจังหวัดภาคอีสาน นั่งกับพื้นไม้ อาจจะลำบากหน่อยสำหรับผู้สูงอายุ แต่เป็นจุดขายของที่นี่ครับ เสิร์ฟน้ำมาเป็นขันให้ความรู้สึกเย็นเสียวฟันเลยทีเดียว มารีวิวอาหารกัน 1. ตำไหลบัวกุ้งสด รสชาติจัดจ้าน ปลาร้านัวมากๆ ไหลบัวกรอบสนั่น ให้ 5/5 ครับ 2. ไก่ทอดเกลือ ทอดสไตล์ชุบแป้ง แต่ทอดไว้นานและเย็นไปหน่อย ไม่กรอบ รสชาติบางไปนิด ให้ 2/5 3. ส้มตำปูปลาร้า รสชาตินัวๆ เผ็ดจัดจ้าน มะละกอกรอบ 5/5 4. ไส้ทอด ทอดดีงาม หอมและกรอบมาก และโรยกระเทียมเจียว จานนี้อร่อยสั่งเบิ้ลครับ ให้ 5/5 5. ต้มแซ่บกระดูกอ่อน กลมกล่อม แซ่บดีครับ หักคะแนนหั่นหมูชิ้นใหญ่ 4/5 6. คอหมูย่าง นุ่มๆ หอมๆ น้ำจิ้มอมหวานไปหน่อย 4/5 7. ปลาทับทิมทอดสมุนไพร ราดมาพร้อมตะไคร้ทอดซอยบาง โรยกระเพราทอดกรอบ น้ำราดแบบน้ำปลาอมหวาน หักคะแนนในการหั่นชิ้นปลาทอดไม่ละเอียดก้างมาทุกคำ ให้ 4/5 โดยรวมให้คะแนน 4/5 หักจากรสชาติโดยรวมและความสะอาดห้องน้ำ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/08/30
scene type icon
ครัวกบินทร์ กบินทร์บุรี (ปราจีนบุรี) อาหารไทย
ร้านอยู่ในปั๊มน้ำมัน ปตท.นะครับ ...คือหาร้านอาหารตาม Google แล้วมาเจอริานนี้ครับ รีวิวอาหารเลยดีกว่า 1. ปลาหมึกผัดไข่เค็ม จานนี้พริกเผาผสมไข่เค็มรสชาติกลมกล่อมมาก ปลาหมึกตัวใหญ่ใส่ไม่หวงนะครับ 4/5 2. ต้มยำรวมมิตรน้ำข้น อันนี้ก็ดีครับ รสชาติจัดจ้าน หอมน้ำพริกเผา ปลาหมึกและกุ้งใหิเยอะมาก 4/5 3. แกงส้มไข่ชะอม ชามนี้น้ำแกงส้มดีงาม ไข่ชะอมบางไปนิด ใส่กุ้งมาเยอะดี 3.5/5 4. ผัดผักรวม ผัดรสชาติกลมกล่อมใช้ได้ ให้กุ้งมาเยอะแยะไปหมด 3.5/5 5. ส้มตำปูปลาร้า จานนี้มะละกอแช่เย็นมากรอบดี แต่รสชาติไม่ผ่านครับ 2/5 6. ปลาทอดสมุนไพร ใช้ปลาทับทิมตัวใหญ่แล่เนื้อชุบแป้งทอดสวยงาม โรยสมุนไพรทอดหอมๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสชาติอร่อยครับ จานนี้ออกมาอร่อยครับ 4/5 7. ส้มตำกุ้งสด เล่นซะตกใจเลย! ทำไมส้มตำร้านนี้ไม่ผ่านทุกจานเลย แต่ดีที่ให้กุ้งเยอะและสดครับ 2.5/5 8. ส้มตำไข่เค็ม จานนี้พอได้ครับ มาตรฐาน 3/5 โดยรวมเป็นร้านในปั๊มที่ดีเลยครับ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/08/29
scene type icon
ต้มเลือดหมู ก.ก้าวหน้า อำเภอเมืองปราจีนบุรี อาหารตามสั่ง
ร้านอยู่หน้าสถานีรถไฟปราจีนบุรี ร้านเก่าแก่ของที่นี่มีห้องแอร์ด้านในด้วย มาตามที่น้อง Guru บอกอีกแล้ว....นึกอะไรไม่ออกถาม Guru ปังบ้างแปะป้างแล้วแต่ดวง 5555 ทารีวิวอาหารหลักกันดีกว่า 1. เกาเหลาเลือดหมู จานนี้ดีครีบ น้ำซุปเข้มข้นหอมพริกไทยมาก ใส่ผักจิงจูฉ่ายมาด้วยหอมเลย ส่วนเครื่องในทำสะอาดไม่มีกลิ่น เซี่ยงจี๊ชิ้นใหญ่กว่า MK อีกครับ คะแนน 4/5 2. ข้าวมันไก่ ข้าวไม่ประทับใจ ไก่ต้มแห้งไปแต่ดีที่ไม่ตบจนแบน เฉยๆ ครับจานนี้ 2/5 ภาพรวมแนะนำให้กินเกาเหลาครับ ไม่แนะนำอย่างอื่นนะ ถ้าไม่นับข้าวมันไก่ คะแนนของร้านก็จะสูงขึ้นนะหักคะแนนข้าวมันไก่แล้วกันครับ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/08/20
scene type icon
Ban Jook Koo (ก๋วยเตี๋ยวบ้านจุกคู่) อำเภอเมืองอยุธยา เมนูเส้น
มาตามคำแนะนำจากน้องๆ อีกแล้ว อยุธยามีร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อย หลังวัดกุฏิทอง มาถ็งร้านอยู่ในซอยแคบๆ หาที่จอดรถยากหน่อย ถ้าจะมาต้องมาก่อนเที่ยงเยอะๆ หน่อยนะครับ พอจะมีที่จอดอยู่ มารีวิวอาหารละกัน 1. ก๋วยเตี๋ยวคากิ (เส้นเล็ก) สั่งมาเพราะเป็น recommend พิเศษจะมี คากิ 3 ชิ้น ธรรมดา 2 ชิ้น คากินุ่มใช้ได้ ยุ่ยหลุดจากกระดูกดี รสชาติน้ำซุปหอมพะโล้ตามมาตรฐาน คะแนน 7/10 2. ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น เป็นขาไก่+ตีนไก่ รสชาติธรรมดาทั่วไป 6/10 3. สละลอยแก้ว หอมดีครับ น่าจะเป็นแบบถ้วยพลาสติกมาเทใส่ถ้วยอีกทีแหละครับ 7/10 โดยรวมดีตรับ ผ่านมาแวะได้ สำหรับคนที่เบื่อก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ และก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่มีเต็มอยุธยา ก็น่ามาลองดูครับ เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/08/19
scene type icon
บ้านสวนแม่ลาการ้อง อำเภอบางระจัน (สิงห์บุรี) อาหารไทย
ร้านอยู่ อ. อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี บรรยากาศร้านถ้ามาตอนเย็นจะชิวมาก เพราะมีบรรยากาศตามทุ่งนาและต้นไม้ ทานอาหารเหมือนอยู่ท่ามกลางต้นไม้ ที่นั่งเค้าจะทำอยู่บนต้นไม้ดูวิวจากที่สูง อย่างที่รู้กันว่าสิงห์บุรีของดีคือปลาช่อน ที่นี่อาหารหลักก็จะเป็นปลาช่อน อาหารที่นี่ราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับรสชาติ ถ้างี้นมารีวิวอาหารกันดีกว่า 1. กระเช้าบ้านสวน (ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานในลังเผือกนั่นเอง) รสชาติยอดเยี่ยม ซอสเข้มข้นผัดกับหัวหอม สับปะรด มะเขือเทศ ความสุกนิดกำลังดี ไก่ก็หนุ่มตัดชิ้นกำลังพอดีคำ ลัง(กระเช้า)เผือกทำมาได้ดีไม่มีแตก คะแนน 9/10 2. ทอดมันปลากราย ทอดมาชิ้นบางเนื้อแน่นไม่ผสมถั่วฟักยาวให้เสียอารมณ์ และไม่ใส่ไข่ให้เวอร์หวัง จนฟูเกินไป ทอดมันรสชาติดี น้ำจิ้มใช้ได้ 7/10 3. แกงส้มชะอมไข่ กุ้งแม่น้ำ รสชาติเข้มข้นขาดเกินนิดหน่อย แต่มองว่าใช้ได้ (ต้องกินกับน้ำปลา) รสชาติกำลังดี ส่วนกุ้งแม่น้ำตัวเล็กไปหน่อยแต่รสชาติสดอร่อยมากครับโดยเฉพาะมันที่หัวกุ้ง เยี่ยมเลย! 6/10 4. ปลาช่อนทอดน้ำปลา จริงๆ เป็นคนไม่ทานปลาช่อน แต่ว่าเค้าทำมาได้ดี ทอดข่างนอกได้กรอบ ส่วนเนื้อยังนุ่มอยู่ น้ำจิ้มให้มา 2 แบบ เป็นน้ำจิ้มแจ่วรสชาติใช้ได้ และน้ำจิ้มมะม่วงรสชาติประหลาดไม่เหมือนที่อื่น ได้สัมผัสของรสชาติบ๊วยอยู่ปลายๆ 7/10 โดยรวมถือว่าดี ร้านนี้ถ้ามาสิงห์บุรีต้องแวะครับ บรรยากาศดีรสชาติอร่อย ติดถนนเส้นอินทร์บุรีเลย ห่างจากตัวเมืองสิงห์บุรีประมาณ 10 กว่ากิโลเมตร เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/08/19
scene type icon
ร้านท่ากุญชร อำเภอเมืองอุทัยธานี อาหารไทย
ร้านอยู่อุทัยธานี ซอยทางเข้าเล็กๆ แต่ร้านพอจะมีที่จอดอยู่ครับ อาหารทีเด็ดของร้าน คือ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ที่เรียกว่า ตุ๋นจนกระดูกหมูนิ่มเคี้ยวได้เลย! ไม่ได้พูดเว่อร์นะครับ ต้องมาลอง สูตรลับของทางร้าน ซึ่งเฮียไม่ได้จอกรายละเอียดมาก แค่บอกว่าตุ๋น 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ตี 4 พอทานหมูตุ๋นเข้าปากก็ได้ฟินกันเลย เมื่อกระดูกนิ่มจนเคี้ยวได่ เนื้อกับเอ็นก็ไม่ต้องพูดถึงละลายในปากเลยทีเดียว น้ำซุปหอมกระเทียมเจียว กลมกล่อมไม่ต้องปรุงครับ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/08/16
scene type icon
โคตรหมูริมน้ำ สามพราน (นครปฐม) อาหารไทย
ร้านนี้อยู่ทางไปวัดดอนหวาย คนเยอะมากเลยทีเดียว ต้องออกแรงที่จอดรถกันหน่อยบรรยากาศไม่ร้อนอย่างที่คิด (ร้านเขามีพัดลมให้ทุกโต๊ะ) มีลมเย็นๆ จากลมที่พัดผ่านบ่อน้ำทำให้อากาศตอนกลางวันไม่ร้อน มีเมนูที่นำเสนอโดยพ่อค่า-แม่ค้า เช่น หมูสะเต๊ะ , ปลาดุกทอด ริวิวอาหารดีกว่า 1. คอหมูย่าง มันเยิ้มถูกใจมาก ไม่สรนคลอดรสเตอรอลแล้วนะ น้ำจิ้มแจ่วเค็ม เปรี้ยว หวาน หอมข้าวคั่ว จานนี้อร่อยเลยครับ 8/10 2. ตำถาดโคตรหมูปลาร้า น้ำปลาร้าเข้มข้น ไม่เหม็น อร่อยครับ หมูยอแป้งไปหน่อย แคบหมูใหญ่ไปไหนเนี่ย? ที่อร่อยคือหมูกรอบปลาริานี่แหละ มะละกอตามมาตรฐานครับ 6.5/10 3. ต้มแซ้บหมูเด้ง น้ำต้มแซ้บอร่อยครับ เผ็ดร้อนดีจริงๆ แต่หมูเด้งพ่อคร่วยังจัดการกล้่นสาปหมูได้ไม่ดี (มีกลิ่นนิดหน่อย) แต่เด้งดีครับ ขอหักคะแนนหมูนะครับ 7/10 4. หมูสะเต๊ะ ย่างมาตรฐานหอมดีครับ แต่ที่อร่อยคือ น้ำจิ้มสะเต๊ะ เข้มข้นและรสดีมากครับ ให้มา 10 ไม้ (น้อยจัง) 8/10 5. ทอดมันโคตรหมู จานนี้ทอดมัน 2 ชิ้นยักษ์แบบจุกๆ ก็อร่อยดีครับ รสชาติชทานง่าย เานนี้เขาเอาหมูไปต้มก่อนแล้วค่อยชุบทอด ให้คะแนนพยายาม 7/10 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Topkung Spc
2020/07/29
scene type icon
Ash Kickers Briskets & Bourbon เอกมัย อาหารอเมริกัน
Ash Kickers เป็นร้านแรกที่ริวิว ร้านอาหาร style ตะวันตก อยู่แถวเอกมัยซอย 12 เข้ามาประมาณ 300 เมตรอยู่ทางขวามือ บรรยากาศร้านนั่งสบายๆ มีสวนด้านนอก มีโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ให้บรรยากาศดีนั่งตอนเย็นน่าจะดีกว่า (พอดีมาช่วงกลางวัน) เจ้าของร้านชอบเล่นเบสบอลเป็นฝรั่ง ให้บริการโดยคนไทยนะครับ บริการดีมากๆ เป็นกันเอง ส่วนเชฟมาจากเท็กซัสรสชาติอาหารก็เลยไปทางแนวนั้น มารีวิวอาหารกันดีกว่า 1. มาถึงสั่งเครื่องดื่ม Bundaberg Root Beer ของ Australian มาลอง ... ซึ่งเป็นแบบออริจินัล รสชาติและกลิ่นได้รูทเบียร์บางๆ ไม่เข้มข้นเหมือนของบ้านเรา (A&W ที่คนไทยคุ้นเคย) หวานน้อย และความซ่าแบบอ่อนๆ ก็อร่อยดีครับ 2. Smoked Briskets Burger อันนี้เป็น signature ของทางร้าน....จานนี้ดีเลยครับ เนื้อ dry aged มากำลังดี แล้วผ่านการ smoke ถึง 12 ชั่วโมงโดยไม้ลำไยจากทางภาคเหนือ และเอามาทำแบบ corn beef อัดก้อนจนแน่น รสชาติเนื้อออกมาเข้มข้น แต่ยังนุ่มไม่กระด้าง แต่ผมเป็นคนชอบเนื้อที่ฉ่ำๆ และมีติดมัน ก็เลยไม่ได้ว้าวเท่าไหร่ครับ จานนี้ยังเสิร์ฟคู่กับ potato fried เค้าหั่นแบบ hand cut ไม่เอาเปลือกออก ทำให้ได้ความหอม ความกรอบและรสสัมผัสที่ไม่เหมือน french fried ทั่วไป รวมทั้งซอสมะเขือเทศที่ทำเองก็เข้มข้นมาก ใครที่เคยชินกับซอสมะเขือเทศของอาหาร junk food จะไม่ค่อยชอบนะครับ เพราะไม่ได้กลมกล่อมแบบนั้น แต่รสชาติของซอสเค้าชัดเจนจริงๆ โดยรวมคนชอบเนื้อ จากนี้ถือว่าดีครับ 3. Smoked Wing หอมกลิ่นรมควันมากๆ เป็นปีกไก่อบรมควันไม้ลำไยนาน 12 ชั่วโมง รสชาติเข้มข้นมาก กัดเข้าไป กลิ่นของควันคลุ้งอยู่ในปากและค้างนานแบบนั้นเลยครับ ซึ่งตอนนี้ทางร้านจัดโปรโมชั่น 1 แถม 1 อยู่ด้วย แต่ทานไม่ไหวแล้วครับ ห่อกลับอย่างเดียว.... จานนี้ดีมากครับ สรุปภาพรวม ถ้าใครชอบอาหารสชาติแบบออริจินัลที่ไม่เหมือนรสชาติที่คุ้นเคย ลองมาได้เลยครับร้านนี้ แต่ราคาอาจจะสูงไปหน่อย ตามเรทของวัตถุดิบ และความยาก ความซับซ้อนเวลาทำครับ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/07/27
scene type icon
เถ้าแก่ชื้อ ซิ้มฮวดเฮง บางคล้า บางคล้า (ฉะเชิงเทรา) อาหารทะเล
ร้านเถ้าแก่ซื้อ (ซิ้มฮวดเฮง) ร้านนี้มาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ถ้าได้แวะมาบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา (อยู่ใกล้ๆ กับตลาดน้ำบางคล้า) ก็ต้องแวะมาร้านนี้ ทานอาหารจีนโบราณ ระดับเชลล์ชวนชิม ได้มาตรฐานเขตภาคตะวันออก หากมากับครอบครัว จะต้องแวะมาทานร้านนี้ครับ ถือว่าไม่เสียแรงที่ได้มาฉะเชิงเทรา ส่วนบรรยากาศร้านจะเป็นบรรยากาศแบบเก่าๆ ห้องแถว 3 คูหา จอดรถต้องจอดหน้าร้านยาวไปตามท้องถนน ทางร้านน่าจะสามารถรองรับคนได้ประมาณ 50 คนเท่านั้นแหละครับ (โต๊ะประมาณ 20 ตัว) ร้านนี้เมนูขึ้นชื่อที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง คือ แฮ่กึ้น หมูแดงจานใหญ่สไลด์บางๆ กระเพาะหมูผัดเกี๊ยมฉ่าย และต้มยำกุ้งแม่น้ำ สำหรับอาหารจะขอรีวิวดังนี้ 1. แฮ่กึ้น ทอดได้กรอบแห้งอร่อยดีมากๆครับ ที่นี่รสชาติแบบโบราณเดิมๆ ไม่จัดจ้าน แต่ก็ไม่อ่อน ถือว่าเข้มข้นแต่ละมุนดีครับ เมนูนี้คือสุดยอดเมนูหนึ่งของร้านนี้เลยครับ 2. หมูแดงจานใหญ่สไลด์บาง น้ำซอสราดแบบใส ให้สังเกตว่าอาหารจะใสๆ รสชาติออกสว่างๆ หมูแดงใช้เนื้อที่ไม่ติดมัน ทำให้มีเลี่ยนอร่อยดีครับ 3. กระเพาะหมูผัดเกี้ยมฉ่าย จานนี้ไม่ค่อยถูกใจ เพราะออกแนวจืดเค็ม แต่ว่ากระเพาะหมูทำมาสะอาด เกี้ยมฉ่ายไม่เค็มมากถือว่าดี 4. ต้มยำกุ้งน้ำใสรสชาติอร่อย เปรี้ยวเผ็ด แยกพริกมาให้ด้วย หอมพริกขี้หนูสวน รสชาติจัดจ้านแบบสว่างๆ เหมือนกัน จานนี้ใส่กุ้งแม่น้ำตัวเล็กมานับจำนวนตามคน ใส่ตะไคร้ให้มาเป็นต้นเลยครับ เรียกว่ามาเป็นกอเลยก็ได้ อร่อยมากๆต้มยำกุ้งที่นี่ 5. คะน้าผัดน้ำมันหอยจานนี้อร่อยมากครับ หน้าตาบ้านๆ เหมือนไม่อร่อยแต่ทานแล้วอร่อยจริงๆ ผัดแบบจีนโบราณไม่ใส่น้ำมันหอย ไม่ใส่น้ำมันงา (เสียดายถ่ายรูปไม่ทัน) ** พิเศษขอรีวิวเพิ่มเติมสั่งของหวานมาลอง อันนี้ดีครับ!! “แปะก๊วยน้ำขิง” ตอนแรกนึกว่าเป็นแบบร้อน แต่พอมามันเป็นแบบเย็นใส่น้ำแข็งมา ให้ทานกับสารพัดมัน มีขิงอ่อนและแปะก๊วย กลิ่นน้ำขิงหอมหวานได้กลิ่นขิงเบาๆ แต่ไม่เผ็ด และสีสันไม่เข้ม ออกใสด้วยซ้ำ ทำให้เป็นของหวานที่อร่อยอย่างประหลาด!!! สรุปภาพรวมร้านนี้ถ้ามาเมืองแปดริ้ว อำเภอบางคล้าควรแวะครับ ไม่แวะถือว่าพลาด!! เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Topkung Spc
2020/07/10
scene type icon
เจี๊ยะโบ่ยเหลา อำเภอเมืองระยอง อาหารตามสั่ง
เป็นอีกหนึ่งร้านที่น้อง Guru Spc แนะนำ....ร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ ที่รสชาติไม่เล็ก บรรยากาศเหมือนนั่งก้นข้าวในบ้านตัวเอง อบอุ่นดีครับ ต้องถอดรองเท้าก่อนเข้าร้านนะครับ พิกัดก็ใกล้ร้านวัชรวรรณ อาหารที่สั่งวันนี้เป็น signature ของร้าน 1. ข้าวแห้ง จานนี้บอกสั้นๆ “โคตรอร่อย!” เป็นเครื่องข้าวต้มผัดกับไข่ กุ้ง หมึก ไก่ หมู และคื่นฉ่าย เหมือนข้าวต้มแห้ง ที่สำคัญพอเข้าปากไปแล้ว มันมีความเหมือนข้าวต้มทุกอย่าง ยกเว้นแค่ไม่มีน้ำซุป แต่มีรสชาติของน้ำซุปข้าวต้มทุกประการ คือกินข้าวต้มแห้งที่ไหนก็ไม่เหมือนที่นี่จริงๆ พอกินกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวรสเข้มข้น สูตรนี้บอกเลยว่าอร่อยมาก รวมรสกันกับข้าวแห้ง ม่นอร่อยมากๆ เลยครับ ต้องลองครับ....อร่อยมากจริงๆ คะแนน 10/10 2. ข้าวกระเพราปู จานนี้ปูให้เยอะดี รสชาติกระเพราอร่อยครับ เข้มข้นเลย คะแนน 8/10 3. ต้มยำทะเลน้ำใส รสแซ่บมาก ครบรสต้มยำแบบพอดี ลงตัวครับ คะแนน 8/10 บอกได้เลยครับว่า นี่เป็นร้านอาหารตามสั่งร้านแรกที่รีวิว เพราะประทับใจมาก มาระยองต้องมาลองร้านเล็กๆ แต่รสโตนะครับ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/07/09
scene type icon
จิ๊บ ซีฟู๊ด ชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี อาหารทะเล
ร้านนี้น้อง Guru Spc แนะนำมา อยู่ปลายสุดถนนเส้นเลียบชายทะเลชลบุรี ร้านหาง่ายแต่ที่จอดรถต้องหาข้างทางนะครับ เมนูอาหารเยอะมากๆ แต่วันนี้ได้ใบสั่งมาว่าให้ต้องมากินแบบเป็น Set เลยสั่ง ข้าวผัดฉ่าไข่ปลาดุกกับหมึกสายทอดเสิร์ฟพร้อมน้ำซุปจืดมากๆ อีก Set นึงก็คือ กระเพรากั้ง กับแกงส้มกุ้งไข่ปลาเรียวเซียว และสั่งฮอยจ๊อปูมาทานเล่น 1 จาน วิจารณ์จานแรกก่อนเลยครับ ข้าวผัดฉ่าไข่ปลาดุกกับหมึกสายทอดจานนี้บอกเลยว่าจัดจ้าน เครื่องให้มาแบบนไม่หวง น้ำตาใหลเหงื่อแตกทั้งตัว (เผ็ดมากๆครับ) แต่ก็ยอมรับว่าอร่อยมาก ไข่ปลาดุกมันๆ เหมือนถัวเหลือง ส่วนหมึกสายแอบเหนียวเล็กน้อย แต่น้ำจิ้มซีฟู้ดที่ให้มาด้วยนั้นรสชาติไม่เหมือนใครจริงๆ ต้องมาลองดูครับ ลืมบอกไปครับ มีไข่ดาว(ไข่เป็ด) มาให้ด้วยนะครับ ราคา 200 บาท จานนี้ให้คะแนน 8/10 จานที่ 2 ข้าวผัดกระเพากั้ง แกงส้มกุ้งไข่ปลาเรียวเซียว บอกเลยครับว่ากั้งสดมาก เนื้อดีไม่เละ ผัดกะเพรารสชาติอร่อยตามมาตรฐาน ส่วนแกงส้มรสชาติดีมากครับ ไข่ปลาลูกใหญ่มาก กุ้งก็ตัวใหญ่มากเหมือนกัน และยังมีไข่ดาว (ไข่เป็ด) มาให้เหมือนกันครับ ราคา 200 บาท จานนี้ให้คะแนน 8/10 จานทานเล่น ฮอยจ๊อปูลูกใหญ่ๆ เนื้อปูทั้งนั้น อันนี้อร่อยมากๆครับ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มบ๊วย แนะนำเลยครับ จานนี้ต้องลองผมว่าราคาไม่แพง จานละ 250 บาท จานนี้ให้คะแนน 9/10 สรุปภาพรวม ร้านนี้ถือว่าต้องมาครับ ใครผ่านมาทางนี้แนะนำนะครับ เป็นร้านธรรมดาที่ไม่ธรรมดาอีกร้านนึง อ้อ!!...ลืมบอกไปร้านนี้อาหารจานใหญ่มากนะครับต้องระวังให้ดี ผมไม่รู้ว่าทานหมดไปได้ยังไง วันนี้ผมอิ่มแทบตายเลยทีเดียว ไม่รู้เย็นนี้จะต้องกินอะไรอีก....จะต้องไปเจอกับน้อง Guru Spc ซะด้วย เพิ่มเติม
  • 15
  • 2
avatar image Topkung Spc
2020/06/28
scene type icon
Relax Time Coffee ท่าเรือ (อยุธยา) กาแฟ
กาแฟร้านดีงาม อยู่ในที่ลึกลับ unseen อีกแล้ว อะไรจะขนาดนั้น! บรรยากาศร่มรื่น ร้านเล็กๆ แต่ใส่ใจในการชงแบบเต็มๆ วันนี้มีกาแฟ Kenya เข้ามาใหม่ เลยต้องลอง ทาง Barista บอกว่ามันมีกล้่นหอมแบบเบอรี่อ่อนๆ และเปรี้ยวปลายหน่อยๆ ลองสิครับไม่เหลือ! รสชาติ Americano เย็นเข้มข้นเพราะน้อง Barista เขากลั่นนานหน่อยๆ เพื่อลดรสเปรี้ยวลง และคั่วกลางไปทางอ่อน ต้องยอมรับครับว่าผม ยังไม่เทพขนาดแยกกาแฟได้ว่า Kenya , Ethiopia , Columbia ฯลฯ มันแตกต่างกันยังไง สรุปดีงามครับ.... เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/06/28
scene type icon
เกี๊ยวกรอบ 100 ปี เสาไห้ (สระบุรี) ติ่มซำ
ร้านนี้เพื่อนผมที่อยุธยาพามา บอกว่าเป็น unseen เลยทีเดียว อยู่ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เขตต่อเนื่องอยุธยา เลยได้มีโอกาสมาลอง บรรยากาศเป็นห้องไม้เก่าๆ เล็กๆ แบบโบราณเลยหละ รีวิวอาหารหน่อย มาสั่งแบบงงๆ มองโต๊ะข้างๆ เขากินอะไรกัน เลยจัดชฺดใหญ่ไฟกระพริบ จานที่ 1 เป็ดพะโล้จาน หนังสีเข้มแบบต้มมานาน เหมือนจะเค็มจัดแต่ไม่เค็ม เนื้อเป็ดแน่นและหนังนุ่มอร่อยมากครับ จานที่ 2 เครื่องในเป็ดพะโล้ จานใหญ่ๆ พอเข้าปากแล้วจานนี้ประหลาด นุ่มก็ไม่นุ่ม เหนียวก็ไม่ใช่ แต่รสสัมผัสมันหนืดฟัน จานที่ 3 บะหมี่เป็ด มาถึงชามเล็กกว่าที่คาด รสชาติดี น้ำซุปหอม เป็ดสไตล์ร้านนี้เลยครับ เนื้อแน่น หนังนุ่ม บะหมี่ขอรีวิวพร้อมจานต่อๆ ไป จานที่ 4 เกาเหลาเป็ด นี่ก็ชามเล็ก จานที่ 5 บะหมี่เกี๊ยวหมูแห้ง รีวิวในส่วนของเส้นบะหมี่ซะที เสินแบบโบราณมาก ไม่ไดิกินแบบนี้มานาน คือเส้นหนึบสู้ฟัน โรยถั่วเยอะๆ และกุ้งแห้ง คะน้าหั่นท่อนเล็กๆ เกี๊ยวหมูแป้งบางๆ แต่รสชาติเกี๊ยวจืดไปหน่อย จานที่ 6 เกี๊ยวทอด จานนี้มาร้องว้าว! แป้งบางมากๆ เบาบางเหมืองแป้งขนมเบื้องญวน แปะหมูชิ้นน้อยๆ กลิ่นน้ำมันทอดหอมอ่อนๆ ทานกับน้ำจิ้มเปี้ยวหวานโรยถั่ว เข้ากันครับ ผมสั่ง 2 จานเลยครับ อันนี้เป็น signature นะพรับ จานที่ 7 เกี๊ยวกรอบผัดไท อันนี้ก็เด็ด ผัดไทแบบโบราณจริงๆ รสชาติไม่เหมือนใคร โรยพริกป่นเพิ่ม อร่อยขึ้นเยอะเลยทีเดียว สรุปโดยรวม อร่อยถูก หากใครมาตลาด 100 ปีเสาไห้ ติองมานะครับ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/06/21
scene type icon
มอเกน บางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารทะเล
ร้านนี้เป็นร้านที่น้องสาว search เจอบน Google และคะยั้นคะยอให้มาลอง ก็เลยมาลองกัน ร้านนี้เลยบางปูมาประมาณ 5 กิโลเมตร อยู่ติดทะเลสมุทรปราการ มาถึงแถวร้านถ้าหากไม่มีที่จอดรถ บริเวณด้านหน้ามีที่จอดรถในบริเวณลานวัดนะครับ เค้ามีรถรับ-ส่งให้ ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดครับ กว้างขวางมากเลยทีเดียว บรรยากาศภายในริาน ลมเย็นดีครับแต่ก็จะเหนียวตัวนิดหน่อยตามสไตล์ทะเลบ้านเรานะครับ ทางร้านมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 ที่ดี และยังคิดเผื่อสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการโดยมีลิฟท์พาไปชั้น 2 ให้ด้วยนะครับ มาลองดูในส่วนของอาหารกันนะครับ จานแรกที่ได้วันนี้เป็นกะหล่ำปีผัดน้ำปลา.... รสชาติเข้มข้น อร่อยดีครับ จานนี้ความเห็นส่วนตัวรสชาติมาตรฐานครับ จานที่ 2 ยำปลาหมึก ตัวใหญ่กรอบเด้ง รสชาติน้ำยำมาตรฐานอร่อยดีครับ ไข่ปลาหมึกชิ้นใหญ่ๆ เห็นแล้วคลอเลสเตอรอลขึ้นเลยครับ จานที่ 3 เป็นห่อหมกทะเลในลูกมะพร้าวอ่อน พริกแกงผสมไข่เเข้มข้นครับ จานนี้อร่อยเลยครับ display เก๋ไก๋ แยกปลาสลิดทปดมาให้ราดแกงเอง เพื่อระดับความกรอบตามความชอบของแต่ละคน แกงรสละมุนติดหวานนิด เปรียวจากใบมะขามอ่อน ปลาสลิดผมว่าทอดน้ำมันเก่าไปหน่อย กลิ่นมันดาร์คๆ หน่อยครีบ จานนี้โดยรวมอร่อยนะครับ จานที่ 4 ต้มข่าปลาสลิดทอด จานที่ 5 ข้าวผัดทะเล จานนี้มีรสชาติเข้มข้นของผงกระหรี่ เขามีใส่ทั้งกุ้งและกุนเชียงครับ ผมว่าจานนี้แปลกบอกไม่ถูก ไม่เหมือนข้าวผัดทะเลที่เคยก้นที่ไหน โดยรวมอร่อยแปลกๆ ครับ จานที่ 6 ทอดมันกุ้ง เสิร์ฟพร้อมมายองเนส ดีงาม เด็กชอบลิครับ จานที่ 7 กุ้งผัดซอสกะปิ จริงๆ จานนี้จะเป็นแชบ๊วยนะครับ แต่หมดเลยเอากุ้งแม่น้ำแทน มาตัวใหญ่ๆ แน่นๆ 4 ตัวเลยครับ สีสันอาหารจานนี้สวยงาม ซอสรสกะปิหอมมันดีครับ เผ็ดร้อนนิดๆ ถ้าตัดกุ้งออกไป ซอสก็พอได้ครับ อย่างน้อยก็ไม่คาวกะปิอย่างที่คิด แต่รวมกุ้งที่มามันแบบ massive มาด้วย สรุปจานนี้เลยอร่อยลงตัวครับ จานที่ 8 ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว พระเอกคือปลา คือสดกว่านี้ไม่มีแล้วหละครับ เพราะก่อนเป็นจานนี้ยังว่ายอยู่เลยครับ ขนาดปลา 1 กิโลโดยประมาณคือกำลังกิน รสชาติเนื้อหวานมัน แน่นแต่นุ่มลิ้น พอมาเจอซีอิ๊วรสสไตล์จีนปนญี่ปุ่น คือมันจะหวานๆ และมีกลิ่นเหมือนโชยุ ก็แปลกๆ ดีครับ ภาพรวมอาหารที่นี่ถือว่าดีครับ แต่ด้วยลมที่แรงแบบปากน้ำ มันทำให้อาหารทุกอย่างเย็นเร็วมากกกกก เลยทำให้อรรถรสหายไปเยอะครับ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/06/19
scene type icon
เกี๊ยวปลานายเคี้ยม แกลง (ระยอง) ก๋วยเตี๋ยว
ร้านเกี๊ยวปลานายเคี๊ยม มาทานเป็นครั้งที่ 2 แล้วผ่านมาแถวแกลงต้องแวะ...รสชาติของสาขานี้ไม่เหมือนสาขาอื่น (ความรู้สึกส่วนตัว) วันนี้มาสั่งเกี๊ยวรวมและพี่ที่มาด้วยสั่งเกี๊ยวปลา เพราะวันก่อนนี้มาแล้วไม่ได้กิน (ร้านยังไม่เปิดเพราะสาขานี้เปิด 9 โมงเช้า) วันนี้ก็เลยต้องจัดเลย เกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวหมู เกี๊ยวปลา รสชาติดีกลมกล่อมโดยเฉพาะเกี๊ยวกุ้งที่มีขนาดใหญ่เท่ากำปั้น น้ำซุปไม่ถึงกับหอม แต่ว่าหวานละมุนดี ก็ต้องปรุงนั่นแหละตามสไตล์คนไทย ที่ชอบอีกอย่างคือมีเล้งใส่มาให้แทะเล่น และยังได้สั่งเครื่องเคียงมากินด้วยอีกจานนึง คือเต้าหู้ยัดไส้ ก็เป็นอาหารที่หาทานยากขึ้นทุกที รสชาติความเป็นเต้าหู้และกลิ่นของมันชัดเจน แต่ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นเต้าหู้ก็ข้ามเมนูนี้ไป พี่ที่มาด้วยสั่งกลับบ้านไป 3 ถุงเบ็ดเสร็จสนนราคาทั้งหมดวันนี้รวมเครื่องดื่ม 280 บาท ถูกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว โดยรวมต้องมาลองครับ มาแกลงแล้วต้องแวะ!! เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Topkung Spc
2020/06/18
นายเคี้ยมเกี๊ยวปลา สาขาหนองกะพ้อ แกลง (ระยอง) ก๋วยเตี๋ยว
เคยไปนั่งกินร้านนี้ที่แยกสหกรณ์การเกษตรฯ แต่ว่าวันนี้ยังไม่เปิดเพราะสาขานั้นร้านเปิดตอน 9 โมงเช้า วันนี้เลยขับเลยมาตรงหนองกะพ้อ สาขานี้เปิด 8 โมงเช้า ตอนที่เข้ามาวัตถุดิบก็ยังมาไม่ถึงหลายอย่าง ก็เลยสั่งบะหมี่กุ้งสดมาทานกับกุ้งทอด ตัวบะหมี่เหลืองเส้นเล็กดี เหนียวนุ่ม กุ้งเนื้อตัวเยี่ยมมาก ให้มาขนาดใหญ่เลยทีเดียว (กุ้งสดถ้าสดกว่านี้ก็ต้องเดินได้แล้ว) ส่วนกุ้งทอดดีงามมาก กรอบสนั่นเลย ทอดใหม่ๆ ด้วย ตัวกุ้งฝอยไม่ฝอยนะครับ ใหญ่เลยทีเดียว (ตัวขนาด 1 นิ้ว) ทางกับน้ำจิ้มเปรี้ยวหวานอร่อยดี ส่วนพี่ที่มาด้วยสั่งก๋วยเตี๋ยวปูเส้นปลา ปูให้มาทั้งกรรเชียงทั้งเนื้ออกปูเยอะมากๆ ดีงามพระรามแปดครับ ถ้าใครผ่านมาแถวนี้ แวะทานได้เลย ถ้าดูจากคุณภาพที่ให้แล้วปริมาณเทียบกับราคาแล้วถือว่าไม่แพงครับ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/06/17
scene type icon
รสแหล่มเย็นตาโฟ อำเภอเมืองระยอง ก๋วยเตี๋ยว
เป็นร้านที่ไม่ต้องบรรยายอะไรมาก คนแถวนี้รู้จัก มี Grab วิ่งเข้ามาตลอด ไม่ใช่รสอร่อย แต่แหล่มสมชื่อ ธุรกิจครอบครัว เฮียเจ๊คุม ลูกหลานจด Order และคิดเงิน....ขายดีมากฝนตกลูกค้าก็ยังมาใม่ขาดสาย เมนูที่เด็ดก็คือเย็นตาโฟ รสเขาแซ่บจริงๆ บางคนมาก็สั่งเป็นหมอไฟซึ่งราคาก็ไม่แพงมาก และให้เยอะ มีอาหารทานเล่นให้ทานมีทั้งพวกลวกจิ้มลูกชิ้นปลา เกี๊ยว แมงกะพรุนเด้งๆ อันนี้ก็ดี วัตถุดิบสดอร่อย น้ำจิ้มซีฟู้ดคู่กันลงตัวมาก แต่เกือบทุกโต๊ะจะสั่งปีกไก่หงส์แดง (ปีกไก่ทอดคลุกซอสเผ็ด)ซึ่งถือว่าเป็น signature” ของร้าน มีกระดูกหมูต้มแซ้บๆ ที่นี่เรียก “ซอกแซก” มาระยองอยากให้มาลองกันครับ.... อ้อ! มาแต่วันหน่อยนะครับ เพราะหาที่จอดรถยาก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/06/16
scene type icon
ชีวา คาเฟ่
วันนี้แนะนำร้านกาแฟรสเข้มข้นมากกกกกแห่งพัทยา รสชาติที่หาได้ยาก ผมยกให้เป็นหนึ่งในยุทธภพเลย คำว่าใส่ใจน้อยไป! ร้านนี้ไม่มีเมนู ลูกค้าเข้ามาอยากได้แบบไหน สั่งได้เลย custom กันแบบสุดๆ วันนี้ลอง 3 เมนู (แอบชิมของน้องแก้วนึง) 1. Americani shot แบบโคตรง่วง.... ตัวนี้บอกเลยว่า Killer shot ครับ จิบเดียวตาตั้งเลยทีเดียว ให้ best เลยครับแก้วนี้ ความเข้มระดับ Extreme มากกกกก เตือนสำหรับมือใหม่ ระวังตัวนี้เลยครับ ให้บอกว่าเข้มพอประมาณก็พอครับ ผมง่วงจัดมาก เลยเอาแบบโคตรง่วง..... 2. มัทชะกรีนทีเลมอน แก้วนี้เป็นชาชิสุโอกะ ชงแบบไม่หวาน (แอบชิมของน้อง) หอมชาดีครับ ละมุนลื่นๆ ได้ฟินอยู่ครับ 3. ดาร์คชอร์คแบบหวานน้อยๆ อันนี้สั่งมาตัดขมของแก้วแรก (Americano shot) Barista จัดตามสั่งได้ทุกรูปแบบ บอกเอาเข้ม เอาหวาน เอาเมล็ดกาแฟแบบไหน ได้ดั่งไจสั่ง custom ได้หมด ตามใจดีจัง นี่มันศิลปินชัดๆ รสชาติความเข้มข้นเยี่ยมเลยครับ เผลอสั่งครัวซองมาลองอันนึง ทางร้านเอามาจากร้าน “สายหวาน” ดีงาม ตอนนี้มีโปรฯ 35 บาท .....แนะนำคอกาแฟ มาลองร้านเล็กๆ แต่รสชาติคับจักรวาลดูครับ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/05/27
scene type icon
Checkpoint Cafe' อำเภอเมืองปราจีนบุรี เบเกอรี่/เค้ก
เป็นร้านกาแฟที่นั่งชิลล์อีกร้านหนึ่ง ในจังหวัดปราจีนบุรี บรรยากาศดีครับมาในช่วง Covid-19 ด้วยทางร้านจัดแบบ Social distancing ก็ดูโล่งสบายดี สำหรับราคาผมว่าก็ไม่แรงมากนะ ในส่วนของกาแฟผมว่ารสชาติดีเลยแหละ วันนี้มาสั่ง Yuzu Espresso , Lemon Matcha , Caramel fresh milk และ Hot Capuchino .... เอาตามตรงไม่ต้องเป็นถึง Le Cordon Bleu ก็ได้นะผมว่ารสชาติและราคาระดับนี้ผมรับได้เลยแหละ สรุปเลยนะ มาเถอะครับ! ผมว่าต้องลองเลยทีเดียว!! เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/05/27
scene type icon
หลักเมือง ข้าวมันไก่ ปราจีน อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา
ข้าวมันไก่อร่อยสุดในย่านนี้ ครัวคุณต๋อยมาเยือนเรียบร้อย สะอาดไม่แพงครับ ดูภายนอกเป็นร้านเล็กๆ เก่าๆ คูหาเดียว แต่ด้วยความเซียนความเก๋าจึงบอกได้ว่าไม่ธรรมดา ขนาดมีร้านข้าวมันไก่มาเปิดติดกันอีก 2 ร้านเรียงเป็นตับ แต่อย่างที่บอก....ร้านนี้เขาเซียนจริง ใครก็สู้ไม่ได้!! ข้าวมันไก่ เนื้อนุ่ม หนังหนึบ หั่นไม่หนาไม่บางกำลังดี ซุปอร่อยหอมกลิ่นเคี่ยวโครงไก่ พริกไทย รากผักชี และกระเทียม น้ำจิ้มดีงามรสชาติหนักแน่น ไม่ใส รสชาติไดิอารมณ์ เพิ่มอรรถรสในการกินดีเยี่ยม และส่วนสำคัญที่สุด คือข้าวมัน อันนี้จัดว่าดี ไม่เค็มเกิน ไม่มันเกิน เม็ดสวย สรุปต้องลองครับ!!! เพิ่มเติม
  • 13
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/05/08
scene type icon
กิน ซูชิ อำเภอเมืองสระบุรี อาหารญี่ปุ่น
ร้านน่านั่งอีกร้าน ปลาสด ราคาไม่แพง พนักงานบริการดี สุภาพ ชาเขียวร้อนที่สั่งเข้มข้นดี รสชาติ และกลิ่นอ่อนๆ ปลาดิบวันนี้สั่งแซลม่อน และซาบะเอง ต้องบอกว่าซาซิมิที่นี่สดจัดมาก หนึบฟันอร่อยครับ ข้าวแกงกะหรี่หมูทอดรสชาติแบบญี่ปุ่นต้นฉบับเลยครับ ในน้ำแกงกะหรี่ที่ราดมา จะมีเนื้อไก่นุ่มๆ มาด้วย แปลกดี ท้องแซลม่อนย่าง รสชาติอ่อนไปอันนี้ไม่แนะนำ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/02/09
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อโคขุน “เจ้าเนื้อ” บางนา ก๋วยเตี๋ยว
ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตรงข้ามโรงพยาบาลศิครินทร์ มาทานแบบไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้คาดหวังในความอร่อย...แต่อร่อย!! ต้องออกตัวก่อนครับ ว่าผมรีวิวให้คะแนนแยกเป็นเรื่องๆ นะครับ ดาวน้อยเพราะอะไรมาดูก่อน อาหารแนะนำ 1.ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ทีเด็ดของเขาคือเนื้อโคขุน และลูกชิ้น (อร่อยรสเข้มข้นกว่าที่อื่น) รวมทั้งเนื้อเปื่อยที่มันแทรกหอมมากๆ ซุปหอมอ่อนๆ ไม่มีกลิ่นเครื่องเทศทำลายอารมณ์ของเนื้อ ซดชื่นใจดีครับ ส่วนตัวชอบนะครับ อันนี้ทำให้คะแนนดาวเยอะ แต่... 2. กระเพราเนื้อน่องลาย เนื้อดีนะ นุ่มดี แต่ผัดออกมาไม่ชูรสเขาครับ กลิ่นกะเพรา กลบหมดเลย รวมทั้งรสชาติของซอสกะเพราไม่เข้ม ยังชูนิ้วโป้งไม่ได้ เลยเป็นเมนูที่ผิดหวัง ทำให้กระชากดาวแรงเลยทีเดียว ดังนั้นใครมาทาน แนะนำตัวที่เป็น Signature เีกว่าครับ จะได้ไม่ผิดหวัง เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/02/02
scene type icon
บ้านเมษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารทะเล
เป็นร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใน จ.สมุทรปราการ ใกล้กับศาลากลางจังหวัด มีที่จอดรถได้ประมาณ 20 คัน ถ้าแดดร่มลมตก ร้านนี้เป็นร้านนั่งชิลที่น่าสนใจเลยครับ บรรยากาศดี วิวสวยมองเห็นพระสมุทรเจดีย์ ซึ่งพอวันใหนมีงานองค์พระสมุทรเจดีย์เปิดไฟสวยงามครับ ดนตรีสดเล่นเพลงแนว 70 นักร้องร้องเพลงดีเป็นกันเอง น่ารักครับ สำหรับบรรยากาศผมให้ 7/10 ครับ ว่าการที่อาหารบ้างครับ จาแนะนำ 1. ข้าวผัดทะเลครับ ที่นี่ถ้าสั่งจานใหญ่ทานได้ประมาณ 5-6 คนเลยนะ อร่อยครับจากนี้! 2. สาหร่ายสองสี เหมือนกุ้งกระเบื้องครับ แต่มีสาหร่ายติดด้านหนึ่ง 3. ปลาหมึกผัดไข่เค็ม เข้มข้นดีอร่อยครับ จานดี 1. แกงเลียงกุ้งสด 2. ทอดมันกุ้ง 3. กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา จานเฉยๆ 1. ปลากระพงทอดซอสพริกไทยดำ ในส่วนของอาหารผมให้ 6/10 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/01/26
scene type icon
บ้านใหม่แสนแซ่บ อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารไทย
ร้านบ้านใหม่แสนแซ่บ เป็นร้านใกล้บ้านที่มาบ่อยที่สุด แต่เพิ่งนึกขึ้นได้ว่าควรจะรีวิวให้เขาหน่อย!!... ที่มาทานบ่อย เพราะว่าอาหารรสชาติถูกปาก และราคาไม่แพงเลย เรียกว่ากินอย่างราชา แต่ราคาอย่างยาจก * อาหารที่แนะนำ (แต่วันนี้ไม่ได้สั่ง) ก็คือหมูอบ นุ่มอร่อยมาก ซอสของหมูกลมกล่อม หวานมันกำลังดี มีความหอมของพริกไทยเล็กน้อย เนื้อแค่ใช้ช้อนก็สะกิดหลุดออกจากกระดูกทันที่ มาทีไรต้องซื้อทานที่ร้าน และใส่ถุงกลับไปทานที่บ้านอีกถุงหนึ่งทุกครั้ง อีกรายการหนึ่งที่ถือว่าสุดยอด ก็คือกุ้งผัดสะตอ ที่นี่รสชาติที่ทำเหมือนมือแม่ เลยถูกปากเป็นพิเศษครับ ยำปูม้าดอง อันนี้ก็อร่อยครับ เนื้อปูดีมากไม่ได้แช่แข็งเย็นเจี๊ยบเหมือนบางร้าน ตอนทานรู้สึกสดชื่น น้ำยำรสชาติกลมกล่อมอร่อยจี๊ดจ๊าด แซ่บลิ้นเลยทีเดียว * อาหารที่รสชาติอร่อย ปลากะพงทอดน้ำปลา ทอดปลาได้กรอบ น้ำปลาหอมอร่อย และมีน้ำยำมะม่วงแยกมาต่างหากให้ราด ถือว่าจานนี้อร่อยครับ ทอดมันกุ้งแบบเนื้อกุ้งเน้นๆ ทอดสุกอร่อยกำลังดี เนื้อข้างในกุ้งยังเด้งอยู่ แต่รสชาติจะไม่เหมือนทางคนจีนทำ (คนจีนจะมีกลิ่นน้ำมันงาเล็กน้อยนะครับ) หอยแครงลวก หอยตัวใหญ่น่ากินมาก หอยสดและลวกกำลังดี ไม่มีกินเหม็น * อาหารพอทานได้ ปลาหมึกทอดกระเทียม ทะเลกระเบื้อง * อาหารที่ยังไม่ผ่าน ต้มยำไก่บ้าน ไก่เหนียวมากๆ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/01/25
ศิการ บางนา อาหารไทย
ขอรีวิวแบบกลางๆ รสชาติอาหาร คุณภาพอาหาร เทียบกับราคา.... สำหรับข้าวต้มปลากระพง ราคาถือว่าเหมาะกับคุณภาพ ให้เนื้อปลามาค่อนข้างเยอะ รสชาติไม่จัดจ้าน เหมาะกับคนที่ควบคุมแคลอรี่ และดูแลสุขภาพหรือผู้ป่วยพักฟื้น อีกจานคือข้าวหน้าไก่เทอริยากิ ไก่หั่นมาเป็นก้อนเต๋า ตัวเนื้อไก่เองค่อนข้างชิ้นใหญ่ (คงเน้นทำให้ดูเยอะ) แต่ยังไม่หนุ่มและมีความกระด้าง ส่วนรสชาติซอสเทอริยากิก็โอเค แต่ผมว่าส่วนตัวไม่ควรเสิร์ฟกับกะหล่ำปลีดิบ ด้วยรสชาติของกระหล่ำปลีไม่น่าไปด้วยกันได้กับซอสแบบญี่ปุ่น และทำให้อาหารจานนี้ดูไม่แพง โดยรวมถือว่าเป็นร้านอาหารที่ทานได้ แต่เมนูซิกเนเจอร์ของร้านนี้ อย่างข้าวผัดปลาสลิดไม่ได้สั่ง...ไว้คราวหน้าจะมาลอง และรีวิวให้ดูนะครับ #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/01/21
ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ จ่าวิรัช พยุหะคีรี (นครสวรรค์) อาหารจานเดียว
รีวิวแบบไม่อวย....เอากันที่รสชาติ บวกลบกันที่ราคา!! ข้าวแกงบุฟเฟ่จ่าวิรัช อิ่มละ 59 บาท เด็กสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร 39 บาท(ไม่รวมน้ำขวดละ 10 บาท) จุดเด่นอยู่ตรงที่น้ำพริกที่มีขายในร้าน ได้เอามาให้ลองทานกันทุกตัว เพราะทานแล้วติดใจก็ไปซื้อ ส่วนอาหารที่ให้กินก็มีเรื่องประมาณ 10 อย่าง รลชาติธรรมดา..ไม่แตกต่างจากร้านข้าวแกงข้างนอก!! ขนมจีนน้ำยาเข้มข้นดี ถ้าคนชอบน่าจะถูกใจ ....แต่ว่าถ้าจะให้ดี!! น่าจะมีขนม หรือของหวานมาให้กินด้วยนะ #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/01/20
scene type icon
ฮักเส้น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เมืองแป้ อำเภอเมืองแพร่ ก๋วยเตี๋ยว
ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเด็ดมาก น้ำซุปต้มยำหอมมะนาว อร่อยเข้มข้นมาก ผมซดน้ำซุปต้มยำหมดชามเลย.... อาหารกินเล่นก็ดี ราคาและคุณภาพเหมาะสมมาก ร้านบ้านๆ คุณภาพคับแก้วครับ ช่วงนี้จะขอรีวิวร้านบ้านๆ เยอะหน่อยนะครับ ออกต่างจังหวัดจะพยายามหาร้านหลายๆ แบบมาให้เป็นทางเลือก #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/01/20
scene type icon
สหรส พะเยา อำเภอเมืองพะเยา อาหารไทย
มาถึงยุคที่เราจะกินอาหารแต่ละมื้ออาหารจานเดียวจานละ 40 - 60 บาท....สำหรับอาหารเช้าที่ จ.พะเยาวันนี้ลองมาทานสหรสต้มเลือดหมู จิงจูฉ่าย โดยรวมรสชาติถือว่าพอใช้ได้ แต่ชามใหญ่กินอิ่มดี เครื่องในไม่เหม็น ทำสะอาด แต่น้ำซุปยังไม่เข้มข้นพอ ลืมบอกไปว่าที่ร้านมีข้าวหมูแดง หมูกรอบด้วย ราคาก็อยู่ที่ 40 บาทพิเศษ 50 บาท ถือว่าลงมาให้เป็นฐานข้อมูลทางเลือกของคนที่จะมาทานอาหารที่จังหวัดพะเยาแล้วกันนะครับ #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/01/19
โต่งคำ คาเฟ่&โฮมสเตย์ พาน (เชียงราย) คาเฟ่
ร้านอยู่กลางทุ่งนา ไร่สวน มีส่วนของร้านกาแฟ และโฮมสเตย์ เจ้าของอินดี้มากๆ อัธยาศัยดี ราคาอาหาร เครื่องดื่มน่ารักมาก ราคาค่าที่พัก (โฮมสเตย์ หัวละ 150 บาท) วันนี้สั่งกาแฟอเมริกาโน่เย็นหวานน้อยมาทาน กับคาปูชิโน่ร้อน รสชาติดีสมราคา 40 บาท และ 30 บาทตามลำดับ พี่เจ้าของไช้กาแฟดอยช้างที่มีคุณภาพสูง แต่ราคาเบ๊าเบา.... นั่งจิบกาแฟดูท้องนา สบายอารมณ์ดีครับ #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/01/19
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นวังชะโอน พาน (เชียงราย) ก๋วยเตี๋ยว
ร้านก๊วยเตี๋ยวเนื้อวัว เนื้อหมู ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงราย เมนูในร้านมีทั้งก๋วยเตี๋ยวธรรมดา เกาเหลาหม้อไฟลวกจิ้ม ข้าวหน้าหมูตุ๋น-เนื้อตุ๋น ตับลวก ยำกากหมู รวมทั้งเอ็นแก้วลวกจิ้ม แต่วันนี้สั่งก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นกับหมูตุ๋นมาลองทานรสชาติของน้ำซุปก็หอมหวานดี เนื้อก็ถือว่าดี แต่ที่แปลกและเด็ดที่สุด ก็คือน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เสิร์ฟมาพร้อมกับก๋วยเตี๋ยวนี่แหละ!! ต้องยอมรับว่าน้ำจิ้มซีฟู้ดของเค้าอร่อยมากๆ และเข้ากับเนื้อได้อย่างลงตัว แทบอยากจะซดน้ำจิ้มกินด้วยซ้ำ #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/01/18
ระเบียงกาแฟ สวรรคโลก (สุโขทัย) คาเฟ่
บรรยากาศร้านดีแต่งร้านได้น่ารัก เจ้าของเดียวกับม่อนเคียงดาว จากร้านมองเห็นอุทยานแห่งชาติเชียงดาว สำหรับกาแฟที่สั่งวันนี้เป็น เอ็กเพลสโซ่เย็น กับคาปูชิโนร้อน ทางร้านใช้เมล็ดกาแฟ Hillkoff ของเชียงใหม่ ซึ่งเขาจะเลือกเป็นแบบ Peaberry แบบเม็ดโทน และมีความหนาแน่นสูง ทำให้ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ รสชาติของกาแฟเอ็กเพลสโซ่เย็นจะออกหวานมัน ซึ่งแจ้งทางร้านเป็นหวานปกติแต่ส่วนตัวมองว่าหวานไป แนะนำให้สั่งหวานน้อยดีกว่าน่าจะลงตัวพอดี สัวนคาปูชิโนร้อน รสเข้มกลางๆ ครีมฟองนมบางเบา (ส่วนตัวว่าขาดมันไปนิด) ก็ถือว่าเป็นกาแฟสดมีคุณภาพดีครับ ส่วนตัวถือว่าสมราคาได้เสพบรรยากาศไปด้วย ถ้ามาหน้าหนาวคงฟินกว่านี้ ! #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/01/17
scene type icon
นุชชี่ซีฟู้ด (Noochy Seafood) เกาะกูด (ตราด) อาหารทะเล
เคยไปสั่งกั้ง สั่งปูม้ากลับบ้าน แต่ยังไม่เคยนั่งทานสักครั้ง บรรยากาศริมทะเลน่านั่งดีครับ ทางร้านมีบริการนึ่งปูม้า หรือกั้ง ใส่กล่องโฟมแช่น้ำแข็งส่งทางขนส่งให้ด้วยนะครับ 1 วันถึงเท่านั้นและสดเหมือนเพิ่งตายด้วย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/01/17
กาแฟที่สะพานปาย (Coffee Tea Sapan) ปาย (แม่ฮ่องสอน) คาเฟ่
ร้านมีทั้งอาหาร กาแฟ และรีสอร์ท ได้ลองทานแต่โกโก้ และกาแฟ รสชาติเยี่ยมมาก ราคาอยู่ราวๆ 60-80 บาท โดยส่วนตัวที่กว่ากาแฟชื่อเหมือนป่านะ...ถ้าหามุมถ่ายรูปที่ปาย ใกล้ๆ กับสะพานประวัติศาสตร์ และอยากแวะดื่มกาแฟ หรือโกโก้ก็ขอแนะนำครับ #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/01/16
scene type icon
Coffee Ban Din อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน กาแฟ
ร้านกาแฟบรรยากาศสุดยอดในหมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน ใกล้กับปางอุ๋ง น้องบารีสต้าชงชาหอมๆ ให้กินฟรี....ลองมันทุกอย่าง ตั้งแต่เบสิคอย่างชายอดน้ำค้าง (หอมละมุนมาก) , ชาหอมหมื่นลี้ (ส่วนตัวว่าหอมเลี่ยนๆ เหมือนนมแมว) และจบที่ชาโสม (อันนี้หอมน้อยกว่ายอดน้ำค้าง แต่ได้ชุ่มคอ และความชุ่มคอที่ค้างอยู่ในคอนานๆ นี่สิที่ทำให้ตัดสินใจซื้อกลับไปเลย) #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Topkung Spc
2020/01/15
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน เชียงใหม่ ศิริมังคลาจารย์ อาหารไทย
ร้านได้ Michelin guide ด้วยนะ เรียกว่านักชิมห้ามพลาด ถ้าเห็นสัญลักษณ์นี้ บรรยากาศร้านดี มีทั้งห้องแอร์ และ open อาหารมีเอกลักษณ์ที่สีข้าว น้ำซุป และเส้นก๋วยเตี๋ยวจะเป็นสีสันสดใสที่ได้จากอัญชัญ ส่วนตัวผมว่าเด็ดที่เส้นก๋วยเตี๋ยวที่สีสวย และหอมกระเทียมเจียวมากๆ กลิ่นกระเทียมไม่แรง ลงตัวทีเดียว ผมไม่รู้เขาทำยังไง แต่ทานแล้วบอกได้คำเดียวว่าคู่ควรแก่รางวัลมากๆ โดยส่วนตัวชอบทานแบบไม่ปรุง (เลยขอสั่งเส้นต่างหากเปล่าๆ มาทาน...ฟินเขิาไปอีก) เมนูอี่นถือว่าดี แต่ยังไม่โดนใจเท่าไหร่ #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Topkung Spc
2020/01/15
scene type icon
บ้านทิวธารา อำเภอเมืองตราด อาหารทะเล
เคยไปทานมา 2-3 ครั้งแล้วครับ อาหารทะเลสดมาก โดยเฉพาะปูที่ร้าน เจ้าของจะการันตีความสด อร่อย ถ้าไม่สดเขาเปลี่ยนตัวให้เลยครับ... อาหารจานอื่นก็ถือว่าดีครับ แต่ข้าวผัดของที่นี่รสชาติจะออกเปรี้ยวเผ็ดนิดๆ นะครับ ซึ่งเป็นสไตล์ของทางร้าน ราคาอาหารไม่แพงครับ สมเหตุสมผลดี มาตราดแนะนำเลยครับ เพิ่มเติม
  • 11
  • 2