profile
Onuma Chaisumrej
224 ไปมาแล้ว
52 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Onuma Chaisumrej
2024/03/21
scene type icon
Oldschool brownies House at Emsphere พร้อมพงษ์ ของหวาน
ไป Em Sphere ครั้งแรกก็ได้พบของอร่อยเลยค่ะ เจ้านี่ Salted Caramel Milkshake อร่อยมากมายย เค้าว่าเค้าดังบราวนี่ แต่ใจมันเตลิดไปกับภาพ milkshake แล้วหละค่ะ มี 6 รส เลือกไม่ถูกเลย แถมอันที่ไม่ปั่นก็น่ากินอีก ด้วยความที่ยังไม่เคยกินร้านนี้ ตัดสินใจเอาอันที่น่าจะอร่อยง่ายที่สุด คุณพระช่วย อร่อยยย มากกกค่ะ ไอศรีมปั่นมาใส่ salted caramel และปั่นบราวนี่ลงมาด้วย วิปครีมด้านบนอีก it cant go wrong... อยากกลับไปกินให้ครบทุกรสเลย แต่ต้องรอใช้พลังงานแก้วแรกให้หมดก่อน (และสะสมพลังเงินใหม่ไปด้วย.. แพงง่ะ 55555) ถ้าได้ลองรสอื่นเพิ่มจะมาเม้าให้ฟังใหม่นะคะ (แอบเห็นคุณหยีลงไอเท่มอื่นไว้อีกด้วย อยากกลับไปกินเพิ่มเลยค่ะ... ลดความอ้วนอยู่นะคะ... แต่... เริ่มจากอะไรก่อนดี???? 555555)​ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2024/03/20
scene type icon
อ้อมกอด คาเฟ่ อัมพวา สมุทรสงคราม บางคนที (สมุทรสงคราม) ชานมไข่มุก
แวะหาอาหารทานเพื่อรอเวลาเช็คอินเข้าโรงแรมค่ะ เจออันนี้ อ้อมกอด คาเฟ่ แค่แวะไปเฉยๆ แต่ปรากฏว่าอาหารสวย อร่อย คาเฟ่น่ารัก มีมุมถ่ายรูป indoor และ outdoor และที่สนุก น่ารักคือ ถ้าสั่งชุดโชคลาภและเช็คอิน จะมีเลขมาให้ ถ้าล็อตเตอรี่ออกเบอร์นั้นเราจะได้รางวัลเป็นที่พักริมน้ำของเค้า 1 คืนด้วยนะเออ ชุดเค้าทำมาตลกมากค่ะ มีเครื่องดื่ที่มีท่อนซุง (แท่งซินนาม่อน) ปิดทอง ปักธูป 3 ดอก (ป๊อกกี้)​ แลัวด้านหลังมีลาบทอด (คล้ายลูกนิมิตหรือเปล่า)​ ดูสนุกสนานดีค่ะ อาหารสชาติดีทุกอย่าง โดยเฉพาะอาหารไทย รสภาคกลางที่แท้ทรู แนะนำอาหารไทยค่ะ พาสต้าแนะนำที่เป็นต้มยำ อร่อยเหาะค่ะ และเค้ามีเครื่องดื่มเยอะแยะ หน้าตาน่ารัก น่ากินทั้งนั้นค่ะ ผ่านไปเมื่อไหร่ก็ว่าจะกลับไปลองกินดูเพิ่มค่ะ ใครผ่านไป ลองแวะได้นะคะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2024/03/19
scene type icon
Don Asado BKK พระราม3・ช่องนนทรี สเต็ก
ปีนี้ครอบครัวพามาฉลองวันเกิดที่นี่ค่ะ ส่วนตัวแล้วชอบที่สุดในบรรดาร้านสเต็ก ราคาเบากว่าร้านดังที่มีหลายสาขา แถมเราว่าอร่อยก่าด้วยอ่ะ เมนูที่ทำให้จิตวิญญาณล่องลอยออกจากร่างที่สุดคือลิ้นย่าง และชอบสลัดสตรอเบอรี่เค้ามั่กๆ โชริสโซ่ก็อร่อยค่ะ จะว่าไปก็อร่อยทุกอย่างอ่ะ คุณพระคุณเจ้า จะอร่อยไปไหน อยากกินอีกแล้วอ่ะ 55555 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2024/02/28
scene type icon
มิสสยาม
เปิดศักราชมหากาพย์ข้าวแช่ประจำปีด้วยร้าน มิส สยาม ชื่อดังแห่งโรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจค่ะ โรงแรมสวยงาม อาหารอร่อยและสวยงามวิจิตรบรรจง ประทับใจค่ะ ไม่ได้มีแค่ข้าวแช่นะคะ มีอาหาร ขนม ให้เลือกกินจนจุใจค่ะ แนะนำให้เดินดูรอบๆ ก่อนนะคะ ไม่งั้นกินข้าวแช่จนจุกแล้วไปเจออย่างอื่นอีกหลายสิบรายการแล้วจะเสียใจได้ค่ะ 55555 เค้ามีเค้าน์เต้อร์ให้สั่ง ผัดไทย ต้มยำกุ้ง แกงต่างๆ ทำสด และเสิร์ฟที่เล็กๆ จุ๋มจิ๋ม กำลังกินเลยค่ะ และยังมี line buffet เรียงรายให้ตักอีกสารพัด ตั้งแต่ของทอด น้ำพริก ยันไปถึงขนมจีนซาวน้ำ ขนมก็มีตั้งแต่ขนมหม้อ ขนมชิ้นเล็กๆ ให้ตักเอง และ เค้าเตอร์ขนมสดที่มีตั้งแต่ข้าวเหนียวมะม่วง สังขยา ปลาแห้ง และทำถั่วแปปกับขนมต้มสดๆ แถมมีเผือกเชื่อมหน้าตาซื่อๆ แต่อร่อยมากด้วยค่ะ แนะนำเลย สนนราคา 990++ ค่ะ ทั้งสวยทั้งอร่อย แต่สุดสัปดาห์อาจจะจองยากนะคะ มุมถ่ายรูปเย๊ออออะมากกค่ะ สวยยันห้องน้ำ ถ่ายจนเหนื่อย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2024/02/26
scene type icon
พรีเมี่ยม เบเกอรี่ สาขาลาซาล บางนา เบเกอรี่/เค้ก
Bakery เปิดใหม่แถวบ้านค่ะ เค้าใช้เนย elle &​ vire จึงทำให้ขนมออกมาอร่อยหอมมันทุกอย่าง กาแฟ และเครื่องดื่มต่างๆ ก็อร่อยทุกอย่างร้านรวงสะอาดสะอ้านนะคะ ใครผ่านมาแถวลาซาล แวะได้เลยค่ะ อยู่ตรงข้าม รร บางกอกพัฒนาค่ะ คัวซองหอมอร่อยค่ะ เบอเก้อหมู ซีส 2 แผ่น 70 บาท คุ๊กกี้เนยของเค้าก็มีเอกลักษณ์มากค่ะ รสหวานแทบไม่มีมีแต่รสเนยยยยย เนยยยย และเนยล้วนๆ ขนมเค้ามีเอกลักษณ์ทุกอย่างค่ะ ไม่โหล 5555555 ผ่านมาลองดูได้ค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2024/02/26
scene type icon
โมดาน
วันนี้มีคนจะเลี้ยงราเมง อุ๊ต๊ะ ดูสุดหรูนะคะ ร้านอยู่ตรง for you park บางนาตราดค่ะ ชื่อ Modan เป็นราเมง ฟิวชั่นหน่อย น่าจะถูกปากคนไทยเรา เค้ามีเมนูไปถึง แบบก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย เห็นล่าสุดมีเมนูไปถึงเย็นตาโฟ 55555 ลองชิมดูก็อร่อยทุกอย่างนะคะ ราคาสูงหน่อย แต่รสชาติดี บริการดี และร้านใหม่สะอาดสะอ้านค่ะ ทาโกะยากิก็อร่อยนะคะ เกี๊ยวซ่ามีซ๊อสออกเผ็ดๆ นิดหน่อย ของทอดจะทอกมากรอบแห้งเลย ชอบค่ะ (เพราะไม่ชอบอาหารญี่ปุ่น 5555 ทำแบบนี้แล้วอร่อยกว่า)​ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2024/02/19
scene type icon
หงเปา สาขาบางจาก ศรี​นครินทร์​ สมุทรปราการ อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารจีน
ตรุษจีนที่ผ่านมา ไปกินหงเปาสาขาที่เปิดใหม่ค่ะ โกลาหลเล็กน้อย เพราะเป็นสาขาเปิดใหม่ในวันที่ลูกค้าแน่นขนัดด แต่สิ่งที่ประเสริฐคือ เสริฟอาหารมาผิดๆ ถูกๆ หลายจานกว่าครึ่งเมนูที่สั่งล่วงหน้า เราจึงได้ลองกินของที่ไม่ได้สั่งเยอะเลย แต่ละอย่างอร่อยติดใจค่ะ 555555 สาขาใหม่นี้อยู่ในปั๊มบางจากเยื้องๆ แมคโครศรีนครินทร์ค่ะ จอดรถได้หน้าร้านเลย ไม่ต้องเข้าห้าง แต่ร้านไม่ใหญ่มากนะคะ เนื่องจากยังติดใจหลายอย่างถัดมา 1 สัปดาห์เลยกลับไปกินติ๋มซำ ลงภาพรวมให้ดูเลยค่ะ จะว่าไปก็อร่อยทุกอย่างนะคะ ได้กินเป็ดปักกิ่งแล้วทั้ง 2 แบบ คือดีหมดค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2024/02/19
scene type icon
เซฟ อาว โซลส์
ไปงานวัดสุวรรณมาค่ะ ยังไม่ถึงงานเริ่ม หิวข้าวจึงเดินหาอะไรกิน บังเอิญพบร้านนี้ค่ะ อยู่ปากซอยเจริญนคร 10 พอดิบพอดี เห็นเขาเขียนว่ากระเพรา เลี้ยวเลยจ้า ร้านติดแอร์เย็ลๆ เข้าไปถึงอุ๊ยตาย นางเป็นร้านคราฟท์เบียร์ค่ะ แถมมีอาหารหลากหลายชนิด ลองกระเพราก่อนเลย แน่ะ มีอาหารฝรั่งอีก อารามรีบ จึงได้ลอง เบอร์เกอร์ และ quesadilla โอ้โห รสชาติถูกใจทุกไอเท่มค่ะ ยังอยากกลับไปกินอีกหลายรายการเลยค่ะ คราวหน้าถ้าได้ไปแถวนั้น จะแว่บไปอีก อาจจะชวนคอเบียร์ไปด้วยสักคนสองคนคงจะดีไม่น้อยนะคะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2024/01/30
scene type icon
มอสซ่า บาย โคคอต สาขาเซ็นทรัล ชิดลม ชิดลม อาหารอิตาเลียน
อร่อยจังเยย มอสซ่าาาาา เสียดายลงคลิปผัดพาสต้าไม่ได้นะคะ กินกันสองคนถึงกับต้องห่อออออค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2024/01/30
scene type icon
Niagara N Garden อำเภอเมืองนครปฐม คาเฟ่
ไปสามพรานและอกหักที่ได้รู้ว่า รร สวนสามพรานและร้านอินจันสุดที่รักได้ปิดไปแล้ว จึงต้องก้มหน้าก้มตาหาที่ใหม่เพื่อรับประทานมื้อเที่ยงค่ะ ลองเสี่ยงเลือกร้านนี้ เพราะไม่เคยไปและถ้าไม่อร่อยทั้งครอบครัวน่าจะบ่นกันเป็นหมีกินผึ้ง ปรากฎว่าอาหารอร่อยทุกอย่างค่ะ ราคาไม่แพงมาก และมีมุมถ่ายรูปมากมายระเบิดระเบ้อ กินอร่อย ถ่ายรูปสนุกจริงๆ ค่ะ ชอบกุ้งแม่น้ำทอดซ๊อสไข่เค็ม บรรดาข้าวผัดก็ทานได้ทุกจานค่ะ วัตถุดิบดี ทานไปหลายอย่างชอบทุกอย่างนะคะ เว้นขาหมูทอดมาแข็งไปนิด เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/10/05
scene type icon
KAFFA Cafe อำเภอเมืองอยุธยา คาเฟ่
ไปธุระนครสวรรค์ ขากลับจึงตีรถมาหาอะไรกินอยุธยา ลองแวะกินร้านนี้ดูสักเตื้อ เห็นคนพูดถึงหนักหนา อาหารอร่อยแบบมีเอกลักษณ์​เฉพาะตัวค่ะ ไม่ใช่อิตาเลี่ยนหนักหนา แต่รสชาติอร่อยถูกปากคนไทยมากๆ ค่ะ มีแอบเผ็ดบางเมนูที่ทำได้เข้าท่ามากค่ะ ขนมก็อร่อยใช้ได้ทุกรายการ พิซซ่าแบ่งหลายหน้าก็ได้นะเออ ที่อร่อยเซอไพร้ส์จนต้องสั่งกลับบ้านคือ ผัดผักโขมค่ะมีรสเหมือนใส่ซุปดาชิหรือลัยสักออย่าง อร่อยมากค่ะ เยอะด้วย และสิ่งที่อร่อยสะดุ้งก็คือไส้กรอกรวมค่ะ อร่อยมั่กๆ ทุกอันเลยค่ะ ใครผ่านไปลองแวะดูได้ค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/10/04
scene type icon
วานเทจ พอยต์​
ร้านบุฟเฟ่ต์ในศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์​ ภายในตกแต่งสวยหรู วิวสวนเบญจกิตติเต็มตา อาหารมีให้เลือกรับประทานมากมาย จองผ่าน hungry hub ไป ดูเหมือนจะหัวละ 9 ร้อยกว่านะคะ คนเยอะพอสมควร เพราะอร่อยใช้ได้ทุกอย่างและกินได้ 4 ชม. ค่ะ เราถ่ายรูปวิวติดคนหมดเลย ลงรูปติดคน 2 รูปละกันนะคะ ใครอยากไปถ่ายรูปเอาวิว แนะนำให้ไปเร็วหน่อยค่ะ วิ่งเล่นได้ทั่วดี แต่งตัวสวยไปก็ได้เลยค่ะ สถานที่หรูหราค่ะ เค้าใช้ระบบคีการ์ดสั่งอาหาร อาจมีงงนิดหน่อยนะคะ แต่ก็สะดวกดีค่ะ มีอะไรให้ทานบ้างลองดูเองนะคะ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/08/11
scene type icon
ภูณิศา อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารทะเล
ร้านสุดท้ายก่อนกลับจากสุราษฎร์ธานี​ ภูณิศาค่ะ อยู่สูงปรี๊ดบนเขาใกล้โรงไฟฟ้่านะคะ อาหารอร่อยเลยค่ะ ขนาดเล็กหน่อย ก็ดีแหละค่ะ จะได้กินหลายอย่าง และสั่งลากุ้งแม่น้ำอีกสักเตื้อก่อนปิ๊ก 555555 อ้อ คำเตือน ขึ้นลงรถ ระวังระคะพื้นลาดชันสักนิสนะคะ.... กลับละ บายยย สุราษฎร์ธานี​เมืองคนดีที่ชั้นประทับจัยข่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/08/11
scene type icon
Belong Bar & Bistro รัชดา・ห้วยขวาง บาร์
ยังอยู่สุราษฎร์ธานี​ค่ะ ไปเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลานมา แนะนำเลยค่ะ สวยอย่างสรวงสวรรค์ ยิ่งหน้าฝนแบบนี้ เมฆหมอกปุกปุยขนาดดด แอบเอาภาพมาฝากนิดนุงค่ะ เราได้เข้าพักในโรงแรมชื่อ Belong Jin The Dam Resort เป็นโรงแรมที่ดีมากๆ เลยค่ะ เราได้ห้องที่มี pool access ด้วย และได้ค้นพบว่าอาหารเค้าก็อร่อย ดริ้งค์ก็ดีมากก แถมมี happy hour 1 แถม 1 ไปค่ะ รออะไร.... ใครผ่านมาเที่ยวเขาสก แนะนำที่พักที่นี่นะคะ ขึ้นจากเขื่อนมา เราจะต้องการที่พักดีๆ สักคืนแหละค่ะ 555555 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/08/11
scene type icon
ตาขุนขนมจีนเส้นสด บ้านตาขุน (สุราษฎร์ธานี) ขนมจีน
สุราษฎร์ธานี​ค่ะ สุราษฎร์ธานี​ยังคงก้มหน้าก้มตาตะลุยกินในสุราษ​อย่างขมักเขม้น.... หนมจีนบ้างเป็นไรมี รสชาติดีค่ะ คนกรุงเทพรับประทานได้สบาย ไม่เผ็ดเกินพิกัด อร่อยทุกอย่างค่ะ สิ่งที่ไม่ทันถ่ายคือข้าวคลุกกะปิ เค้าใส่กล่องวางขาย เราขี้เกียจรอหนมจีน เลยไปหยิบเค้ามากินก่อน โว๊ยยยย อร่อยมั่กก ข้าวมันไก่ก็ไม่เลวเลยค่ะ กินได้ทุกไอเท่มค่ะ ใครผ่านก็แวะได้นะคะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/08/11
scene type icon
ในอ่าวซีฟู้ด กาญจนดิษฐ์ (สุราษฎร์ธานี) อาหารทะเล
สุราษฎร์ธานี​กันยาวๆ ของกินที่นี่มากมายประดามี ของดีๆ ท้างน้านน ต่อค่ะ.... ในอ่าวซีฟู๊ดค่ะ ร้านอยู่ในป่าชายเลนเลยค่ะ อาหารสดกริ๊บและรสชาติอาหารก็แสนอร่อยยย ออกมาไกลนิดนึงค่ะ แต่บรรยากาศดี ลมชิว วิวสวย คนไม่แน่น แนะนำอีกร้านค่ะ เค้าอยู่บ้านปากกะแดะนะคะ 5555555 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/08/11
scene type icon
ยกเข่ง อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี อาหารไทย
ยังคงวนเวียนอยู่สุราษฎร์ธานี​ ร้านนี้ ขายก๋วยเตี๋ยวเนี่ยนะ โล่งโต้งอะไรหว่า หน้าตาไม่เห็นจะอะไรยังไง ร้านก็คนแน่นเกิน อยากจะเผ่น แต่บังเอิญได้โต๊ะ อ้ะๆๆๆ ลากร่างเบียดเข้าไปนั่งก้ะด้ะ อาหารก็ท่าจะรอนาน สั่งหนมกินแม่มก่อนเลอ เอ้า ต๊ายยย ขนม จะอร่อยไปไหนล่ะเนี่ย วู๊ยยยยย กวาดกันเรียบบบ อยากจะกินเพิ่มค่ะ แต่สั่งอาหารเค้าไว้หลายอย่าง พอก่อน หนมหมดไปพักนึง ถึงกับหันไปปรับทุกข์กับโต๊ะข้างๆ ว่ามาไกล เม้ากันแพร๊พๆ เฮ้ยๆๆๆๆ มาละเว้ยอาหารเรา สั่งมันทุกอย่างเลยแบ่งกันกิน... โล่งโต้ง ต้มตือฮวนเกี่ยมฉ่าย ผักบุ้งไต่ราว ก๋วยจั้บ... อ่ะ ลงมือ... โอ๊ยยยย อีโล่งโต้งงงง น้ำแกงจะอร่อยไปไหน อร่อยม้ากกกก อ้ะถัดไปนิด ตือฮวนเกี่ยมฉ่าย เฮ้ยยยยยย best ever เกิดแต่ท้องพ่อท้องแม่มาก ยกให้ร้านนี้เลยที่ 1 เอาไปเลยข่ะ ผักบุ้งไต่ราวก็อร่อยแบบมีเอกลักษณ์​ของเค้า ส่วนก๋วยจั้บเครื่องประเสริฐมากกกแต่... น้ำหวานเจี๊ยบบบ สรุปคือเป็นร้านที่อร่อยมากกก สมกับการรอคอยค่ะ แนะนำค่ะ แต่อย่าไปตอนหิวนะคะ 55555 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/08/11
scene type icon
ลำพู สาขา 1 (เจ้าเก่า) อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี อาหารทะเล
เมื่อมาสุราษฎร์ธานี​ ใครก็ว่าต้องมากินร้านเน้... อ้ะ เชื่อคนง่ายยย ไปข่ะ อร่อยค่ะ พูดเลอ ราคาก็ไม่แรงเกิน โทรมาบอกให้เค้าคัดกุ้งแม่น้ำให้เค้าก็คัดมา อย่างอื่นก็อร่อยไปหมด พุงเกือบระเบิดละตอนนั้น ดูรูปไปค่ะ เชิญค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/08/11
scene type icon
บ้านก๋วยเตี๋ยวซีฟู๊ด By ป้าทิ้ง อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี อาหารทะเล
ไปธุระสุราษฎร์ธานี​มาค่ะ..... แวะร้านนี้... ขี้เกียจบรรยายมากความ สั้นๆ เลยค่ะ สมคำร่ำลือ อร่อยมั่กทุกไอเท่มค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/08/11
scene type icon
บ้านไม้ชายน้ำ ปากช่อง ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารไทย
ไม่ได้มานานมากกก แวะเสียหน่อย อาหารยังรสชาติดีเหมือนเดิมค่ะ วิวก็ยังสวย (เสียแต่อ่อนทำความสะอาดไปนิด)​ ร้านรวงขยายใหญ่โตขึ้นมากโข มีข้ามฝั่งไปเป็นโรงแรมด้วย และคาเฟ่สุดเก๋ขนาดยักษ์มากก ถูกใจฝั่งคาเฟ่ไม่น้อยนะคะ ว่าจะเกณฑ์ไพร่พลกลับไปถ่ายรูปเล่นกันอีกสักรอบค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/08/11
The harmony cafe & Tea room แก่งคอย (สระบุรี) คาเฟ่
ผ่านไปสระบุรีมาเมื่อวันก่อนค่ะ อยากจะแวะคาเฟ่ที่นี่ เพราะเคยเห็นคนรีวิวไว้ ดั้นด้นขับออกนอกเส้นทางไปในวันฝนตก เมื่อฝ่าฟันอุปสรรคไปถึง คุณพระคุณเจ้า ร้านสวยปางตายยยยค่ะ สั่ง afternoon tea มา 1 ชุด โอ๊ยๆๆๆๆ ถ่ายรูปสวยงาม โก้เก๋ชะมัด​ ขนมก็ไม่ไก่กานะคะ รสชาติดีทุกอย่าง ชาก็หอม ในวันฝนพรำบ่ายแก่ๆ นี่ก็อยากจะวนไปพร้อมหมู่คณะอีกสักรอบเลยค่ะ ใครผ่านไปแนะนำค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/07/06
scene type icon
ครัวข้าวแกงอยุธยา สัมมากร อาหารจานเดียว
ชอบกินข้าวแกงที่สุด เพราะเป็นอาหารที่ไม่ต้องรอ ตักราดแล้วได้กินเลย ปกติร้านในดวงใจจะอยู่ไกลถึงเขาย้อย แต่ตอนนี้ลองจอดกินร้านนี้เพราะผ่านไปมาเคยแต่มอง ขุ่นพระ มันจะมากมายประดามีอะไรขนาดนี้ ลองสั่งกินก็อร่อยทุกอย่าง ซื้อระเบิดระเบ้อ กินที่ร้าน ข้าวราดแกง 3 อย่าง 2 จาน กับข้าวอีก 2 ไอเท่ม ห่อกลับบ้านอีก 4 ไอเท่ม ซื้อไปฝากเค้าอีกชุด กับข้าว 4 หรือ 5 นี่แหละ ละข้าวหอมอีก 5 ถุง คุณพระช่วย 770 บาท ใครผ่านไปแนะนำเลยค่ะ เค้าปิดวันทิด อาหารบางอย่างมีแค่บางวัน อ้อ วันนี้มีแกงจืดตำลึงหมูเด้งและเต้าหูขั่ยยย เลยกวาดมาอีก 2 มีฟามสุุขจีๆ มีแต่บ้านเรานี่หละจะหากินได้ขนาดนี้ ไอ เล๊อบ ไทยแลนด์ ยังต้องกลับไปเก็บอีกไม่รู้กี่รอบถึงจะกินหมด... อยากกินอักแล้วอ่ะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/02/19
scene type icon
ตี๋เหม่ง Tee Meng by The Witch ศรีนครินทร์ ก๋วยเตี๋ยว
ตี๋เหม่ง ร้านอาหารริมทาง hi end เจ้าของเดียวกับ The Witch หลัง Paradise Park พูดเลยว่าเริ่ดกว่าเหลา เค้ามีขายตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ผัดสารพัดสาระเพ จานนึงถ้าไม่ใช่สายแข็งคือจบ ราคาก็ไม่แพง อาจจะไม่ใช่ราคาแบบข้าวผัดตามเพิง แต่คุณภาพระเบิดระเบ้อมาก มาค่ะ แนะนำตั้งแต่เกี๊ยวทอดเลยค่ะ 50 บาท ทั้งกรอบร่วนน้ำจิ้มจะอร่อยไปไหน ก๋วยเตี๋ยว เค้ามาเสิร์ฟตอนแรกนี่โมโหเลยว่าก๋วยเตี๋ยวหมูทำไมมีแค่ลูกชิ้นไม่มีเครื่องอื่น กำลังจะกรี๊ดดดด ลองตักน้ำซุปที่เค้าแถมมาให้เพราะเราสั่งใหญ่ยำแห้ง แวร๊กกกกก มันทำไมต้องอร่อยขนาดนี้ อารมณ์พุ่งพล่านก็ดับลง ก้มหน้าก้มตาลงมือกินก๋วยเตี๋ยวเค้าดูตายๆๆๆๆๆๆ เส้นใหญ่เหนียวหนุบหนับ ไม่สนใจลูกชิ้นละ เส้นเปล่าๆ ก็เห็นดาวเดือนละ เห็นเค้ามีข้าวหมูแดงหมูกรอบ อ้ะลองหน่อย เอ๊าาา ใหญ่บึ้ม ดูเหมือนหมูแดงจะแข็ง แต่เปล่าค่ะนุ่มดีรสชาติพอใช้ได้แต่ให้คะแนนตรงเครื่องแน่นขนัด หลานชายสั่งข้าวผัดกุ้งใส่ไข่กุ้ง อร่อยเลย หอมกะทะ รสชาติพอดีจานใหญ่ตึ้บ อะลองผัดไทยอีกสักหน่อย ใช้ได้เลยค่ะ มากัน 2 คนกินแค่นี้ก็แอ้บละค่ะ หลังจากวันนั้นก็ฝากท้องสั่งร้านนี้มากินทุกวันค่ะ ใหญ่คุ้ม อร่อย เด็ดๆ ที่สั่งมากินก็ข้าวผัดปลาเค็ม ก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีกอีก อยากจะบ้าตายไก่ครึ่งตัวป่ะเนี่ย ใครอยู่แถวนี้แนะนำเลยค่ะ ฝากลองเมนูอื่นๆ เพิ่มด้วยค่ะ เราส่องไว้อีกหลายรายการเลยมีเบอร์โทรมาฝากด้วยค่ะ สั่งตามแอพพวก robinhood ด้วย #notsecretlove เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/01/29
scene type icon
Fran's - Brunch&Greens อาหารนานาชาติ
อิ่มเกินปัยยยย กินมันซะทุกอย่างที่สนใจ เพราะที่จอดรถเต็มเก่งมั่ก อิๆ เพิ่มเติม
  • 13
  • 2
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/01/05
scene type icon
Krua Jaowpraya Samut Sakhon เมืองสมุทรสาคร อาหารทะเล
ค้นพบร้านนี้จากการขับรถเล่นไปเรื่อยๆ ค่ะ อาหารสดกริ๊บบ เสียดายไปทานคนเดียว ครั้งหน้าจะต้องชวนทีมงานไปด้วยค่ะ ตัดสินใจเลือกร้านนี้เพราะวิว panorama ค่ะ ร้านกว้างใหญ่ ห้องน้ำใช้ได้ ที่จอดรถใช้ได้ค่ะ ชอบบรรยากาศมากๆ เค้ามีอาหารแช่แข็งให้ซื้อกลับบ้านด้วยค่ะ พวกหอยจ๊อ ฯลฯ ค่ะ แต่เมนูที่เทใจให้ครั้งนี้คือออออออ.... ลาเต้ลอดช่องค่ะ.... อร่อยเกินปัยยยจีๆ เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/01/05
scene type icon
B-Story Cafe ราชเทวี คาเฟ่
B Story Cafe คาเฟ่ที่สวย น่ารัก อาหารอร่อย บริการก็ดี เมนูหลากหลาย ที่จอดรถก็ไม่ลำบาก ห้องน้ำก็พออาศัย ถ่ายรูปสวย เก๋ไก๋ทุกมุมค่ะ เป็นร้านที่เพื่อน search เจอติดอันดับ เลยนัดมาเจอกันที่ร้านนี้ พอถึงร้านจึงถึงบางอ้อว่านี่คือร้านดังที่มีสิ่งลี้ลับที่เคยออกข่าว เรากินกันอย่างจุใจ ถ่ายรูปจนหมดแรง แถมมีการลองซื้อล็อตเตอรี่ ปากดมีคนถูกจิงๆ 55555555 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/01/05
scene type icon
ข้าน้อยขอชาบู สาขาลาซาลอเวนิว บางนา ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ข้าน้อยขอชาบู เป็นบุฟเฟ่ต์ ชาบู ในเครือนารายณ์​พิซเซอเรีย ราคาประหยัด มีของให้เลือกกินมากมายพอประมาณ หลายท่านอาจจะเคยกินแล้วนะคะ รสชาติถือว่าดี ออพชั่นก็ดีครบทุกราคา ไม่ค่อยกล้าเดินถ่ายรอบร้าน เกรงใจลูกค้าท่านอื่นค่ะ ไว้ไปตอนเปลี่ยวๆ ใหม่นะคะ หุๆ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/01/05
scene type icon
วัวกิว ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อพ่นไฟ สาขาวันโอวัน ทรูดิจิทัลพาร์ค ปุณณวิถี อาหารไทย
วัวกิว ร้านที่เดินผ่านแล้วดูว๊าววว วันหนึ่งก็สบโอกาสแวะเข้าไปลองกินค่ะ เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อเครื่องเรายิ่งใหญ่มากกก รสชาติกินง่าย มีหวานนิดๆ ที่สำคัญ ชามมหึมามากค่ะ ไปกันสองคน สั่งคนละสองไอเท่ม เกือบเอาชีวิตไม่รอดค่ะ 555555 ชามเดียวก็จุกแอ้บละค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/01/05
scene type icon
บีฟ เอ็กซ์เพรส บางนา บางนา สเต็ก
Beef Express สาขาบางนา ไปตามคำชวนของหลานค่ะ อร่อยไม่เลวเลยค่ะ ราคาก็ไม่แพงเกินไปนะคะ รสชาติกินง่าย สั่งง่ายค่ะ ยิ่งถ้าผ่าน hungry hub จะได้สุดคุ้มค่ะ ถ้าไม่ได้จองไป เปิดเมนูเค้ามาก็จะมีเมนู hungry hub ให้เลือกเป็นชุดเลยก็ได้ค่ะ คุ้ม ขนมหน้าตาซื่อๆ แต่รสชาติใช้ได้เลยนะคะ ใครสนใจไปลองได้ค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/01/05
scene type icon
จางล่าเมี่ยน สามย่าน เมนูเส้น
ขี้เกียจไปที่ร้านเค้า เลยลองสั่งมากินที่บ้านว่ามันจะยังอร่อยมั้ย.... คุณพระช่วย อร่อยเหาะ พูดเลยค่ะ กินซะเกลี้ยงถ้วยค่ะ สั่งมาลองทั้งหมูและเนื้อ อร่อยน้อยกว่ากินหน้าร้านนิดเดียวค่ะ ว่าแล้วก็อยากกินอีกแล้วค่ะ หุๆ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/01/05
scene type icon
Kay’s Sukhumvit 49 พร้อมพงษ์ อาหารอเมริกัน
Brunch กับเพื่อนสักนิด ร้าน Kay's สุขุมวิท 49... อร่อยมั้ย..... อร่อยดีค่ะ แต่ถ้าถามจุดเด่นร้านนี้มันคือ a place to see and to be seen ค่ะ 55555 คนเยอะแน่นจัดเลยค่ะ ที่จอดกะห้องน้ำน้อยไปนีสค่ั เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/01/05
scene type icon
ภรณี อโศก อาหารไทย
ผ่านมาผ่านไป ยากจะหาที่จอดรถได้ เมื่อวานผ่านไปช่วงเที่ยงเจอที่จอด เลี้ยวฟ่าบบบ ทันใดไม่รอช้าค่ะ เตี๋ยวเรือก็ต้องมาหละค่ะ สำหรับคนกินรสทั่วไปเรียกว่าไม่ต้องปรุงก็อร่อยกินได้ง่ายๆ เลยค่ะ ใครชอบรสจัดจ้านอะไรก็โบกเครื่องปรุงกันไป แต่เบสเค้ามาคือกลมกล่อมใข้ได้อยู่ละ กินร้านนี้มาตั้งแต่นาน บางเมนูก็หายไปล้าวว แต่ที่คิดถึงเสมอคือทาโก้แสนอร่อย (ที่ตอนนี้ราคาสูงขึ้นปรี๊สสส 55555) ส่วนพล่าแฮมของโปรด หายไปแระ อาหารก็ยังคงรสชาตินุ่มนวล มีเอกลักษณ์เหมือนเดิมค่ะ ยังอาฆาตไว้อีกหลายรายการ แต่ครั้งนี้ต้องถอนทัพก่อน ร้านหัวมุมใกล้ๆ เราก็ต้องไปใช้บริการ อิๆ list ยาววววววค่ะ #HYN2023 เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Onuma Chaisumrej
2023/01/05
scene type icon
เลิศรสไก่ย่าง อารีย์ อาหารไทย
กลับมาอีกครั้งกับเลิศรสไก่ย่าง ไปทีไรก็อยากจะยกร้านไปไว้หน้าบ้านค่ะ นอกจากรสชาติอาหารอิสานที่เป็นรสแบบคนภาคกลางแท้ ๆ แล้ว ร้านยังสะอาดชนิดเปล่งประกายมากค่ะ ตั้งแต่พื้น ผ้าปูโต๊ะอาหาร จานชามช้อนและอาหาร พิถีพิถัน สะอาดมากกกก ถูกใจที่สุดค่ะ ว่าด้วยเรื่องรสชาติ ขอเรียกว่ารสชาติผู้ดี ละเมียดละไมมากๆ มันช่างพอดี และถูกต้องไปเสียทุกอย่าง แม่ครัวผู้ลงมือทำอาหารคือ คุณน้าคุณป้า รุ่นดั้งเดิมทุกท่าน รายละเอียดรสชาติอาหารคือ อย่าให้อธิบายเลยค่ะ ขอเชิญไปชิมกันเอง มันอร่อยจริงๆ ค่ะ ทุกครั้งที่ไปกลับมาก็จะละเมอประมาณนี้ค่ะ ส้มตำอร่อยแต่ละคนก็ว่าแต่ละร้านกันไปนะคะ แต่ถ้ารสชาตินุ่มนวล เอร็ดอร่อย ดั้งเดิม แบบคนกรุงเทพเราขอยกให้ร้านนี้เลยค่ะ #HYN2023 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/12/24
เบิร์ค แอนด์ บูลองเช่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เบเกอรี่/เค้ก
ไปเที่ยวแปดริ้วค่ะ เลยแวะหาร้านกาแฟ เจอร้านนี้สวยดีลองขับไปดู อุ๊ยตาย เก๋นะคะ ต้องหาที่จอดรถหน้าร้านกันแป๊ปนึงค่ะ เครื่องดื่มอร่อย ขนมก็อร่อย ร้านก็สวยค่ะ ท่านใดผ่านไปแวะลองชิมได้ค่ะ มุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะเลยค่ะ สายคาเฟ่ ฮอปเปอร์น่าจะปลื้มค่ะ (ลืมไปถ่ายแต่คน รูปภายในร้านมีคร่าวๆ แค่นี้ก่อนค่ะ 555555) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/12/24
scene type icon
เดอะริเวอร์บาร์น ฉะเชิงเทรา อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา อาหารทะเล
แวะมาอีกครั้งหลังโควิดค่ะ มาดูว่าร้านยังอยู่ดีหรือเปล่า อิๆ ยังเปิดค่ะ แถมมีซ่อมแซมร้านเตรียมรับนักท่องเที่ยวด้วย วันนี้กินเบาๆ ค่ะ เพราะจะไปเที่ยวเล่นต่ออีกหลายที่ อร่อย บริการดีเหมือนเดิมค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/12/24
scene type icon
เขลางค์เฮ้าส์ บางนา อาหารเหนือ
ร้านใกล้บ้าน นานๆ แวะที อร่อยเหมือนเดิมค่ะ วันนี้กินเบาๆ ข้าวซอยไส้อั่ว ข้าวซอยหมูทอด ขนมจีนน้ำเงี้ยว เซ็ทอาหารเหนือ และลาบหมูทอดค่ะ อร่อยทุกอย่างตามที่ท่านอื่นๆ ได้แจ้งไว้ค่ะ ลาบหมูทอดเป็บแบบลาบเมืองนะคะ ที่หยั่ยยยยมั่กกกค่ะ แนะนำเลยค่ะใครผ่านมาซอยลาซาลแวะได้ค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/12/24
scene type icon
นิโกะ เคอรี่ แอนด์ มัทฉะ บางนา อาหารญี่ปุ่น
ร้านใหม่มาเปิดแถวบ้านได้สักพักค่ะ เป็นร้านข้าวแกงกะหรี่และมัทฉะตามชื่อร้านเลย แวะลองกินดูก็ติดใจค่ะ อาหารไม่แพงมาก เยอะคุ้มค่าและอร่อย เจ้าของร้านดูแลเอง ใครผ่านมาซอยลาซาลแวะได้นะคะ อยู่ตรงข้าม รร บางกอกพัฒนา ติดกับร้านพิซซ่าค่ะ สั่งข้าวทงคัตสึราดแกงกะหรี่เพิ่มชีส สายแข็งยังอิ่มแอ้บค่ะ มัทฉะ signature เค้าอีกสักแก้วคืออยู่ได้ทั้งวันละค่ะ รสชาติก็อร่อย เค้ายังมีพวกไก่ทอด และเมนูอื่นๆ ด้วย ยังลองไม่หมดค่ะ ใหญ่มั่ก ร้านสะอาดสะอ้าน ที่นั่งไม่มาก จอดรถได้หน้าร้านวันธรรมดา 9 โมงเช้าถึงบ่าย 3 เสาร์อาทิตย์ ตร ไม่ค่อยมาค่ะ 55555 ถ้าจอดหลบในซอยใกล้ๆ ก็ปลอดภัยตลอดเวค่ะ (แต่เราขี้เกียจ หุๆ) ปล. ปกติเราไม่เข้าร้านที่เลี้ยงสัตว์ แต่ร้านนี้มีแมวเจ้าที่ที่สะอาดมาก ตัดขนเรียบร้อย และนอนประจำที่บนแคร่ส่วนตัว จะออกมาช่วงที่ไม่ค่อยมีลูกค้าค่ะ เคยเจอครั้งนึง (แจ้งไว้ก่อนเผื่อใครกลัวแมวค่ะ)​ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/11/27
scene type icon
ธัญรัต ซีฟู้ด อำเภอเมืองตราด อาหารทะเล
ไปเที่ยวเกาะหมากมาค่ะ ได้แวะร้านนี้ตามคำแนะนำของเพื่อนสาวจันทบุรี ไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ อาหารจะสดไปไหน ราคาก็สบายเป๋า รสชาติก็ยกนิ้วให้ อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ อยู่ตรงท่าเรือแหลมศอกนะคะ ใครผ่านไปแนะนำเลยค่ะ.. ทั้งหมดนี่คือแวะกิน 2 รอบค่ะ เลยมีเมนูเยอะหน่อย แต่ผักกะเฉดเหนียวนิด 555555 ไม่ว่างพอจะนั่งแกะปู เพราะต้องดูเวลาเรือ แต่ปูทุกจานคือตุดยอดดดดดดค่ะ พวกของดิบนี่ทางบ้านติดใจกันมากค่ะ ขาวๆ นั่นคือ หอยเงาะ 180 บาท เริ่สสสสส เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/11/01
scene type icon
กิตติ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด สาขาลาซาล79 บางนา ก๋วยเตี๋ยว
ชอบกินเตี๋ยวเป็ดร้านนี้มากค่ะ รสชาติก็อร่อย กินง่าย แม้จะไม่ได้ระดับดาวเดือน แต่บอกเลยว่าชอบกินค่ะ สิ่งที่ให้คะแนนอันดับหนึ่งคือร้านสะอาดดมากกกกก เป็ดไม่มีกลิ่นเหม็นเลย เครื่องในก็ทำได้สะอาดรสชาติกลมกล่อมเข้าใจง่าย เครื่องปรุงมีถั่วคั่ว รักกันก็ตรงนี้ยยย์ แต่สิ่งที่ประทับใจอันดับหนึ่งคือความสะอาดค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/11/01
scene type icon
ลัคกี้ สุกี้ สาขาโลตัสบางนา-ตราด อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ไปลองกินตามรีวิวของเพื่อนค่ะ รสชาติใช้ได้ ราคาประหยัด กิน 3 คน ไม่ถึงพันบาทค่ะ อิ่มมั่ก แต่ตี๋น้อยน่าจะดีกว่านิดนุง อิๆ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/10/28
scene type icon
บ้านสวนสาทร คราฟแอนด์คาเฟ่ คลองเตย・พระราม4 อาหารไทย
กลับมาอีกครั้ง ถ้าอยากกินทุกอย่างในโลกก็ให้มาร้านนี้ได้เลยค่ะ มีสารพัด หุๆ แถมถ่ายรูปแล้ว รู้สึก ตจว มากค่ะ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/10/28
scene type icon
บาลานซ์ ​บาร์ แอนด์ ฟาร์ม บ้านนา (นครนายก) คาเฟ่
นครนายกอีกครั้งค่ะ คราวนี้มาแต่ไก่ยังไม่โห่ เสร็จธุระตอนเที่ยงแล้วหิวหน้ามืด ลองขับรถไปทางเส้น รร จปร จากแยกบ้านนา มันต้องมีสักร้านสิน่า ชะอุ๊ย แล่นไปไม่เท่าไร เจอร้านนึง ไม่แน่ใจเปิดยัง ดูเหมือนยังสร้างไม่เสร็จ เสี่ยงขับเข้าไปส่องตรงประตูดื้อๆ วั๊ยยย เปิดดดด ลงไปถามดูว่ามีอาหารไหม.... มีค่ะ ร้านเค้าเพิ่งเปิดได้ไม่นานเหมือนกัน สั่งรัวค่ะ ไปคนเดียว กิน 2 ไอเท่ม กะขนมนิดหน่อย กาแฟอีกสักแก้ว บรรยากาศร้านน่ารัก สวย โปร่ง สะอาดตา กว้างขวาง ห้องน้ำสะอาด อาหารไม่แพง รสชาติดีทุกอย่างเลยค่ะ คาดว่ากลับไปคราวหน้า ที่นั่งต้องแน่นตึ้บแน่ๆ มีที่นั่งทั่งในร่ม และในสวน เจ้าของร้านใจดี เห็นเรามาร้อนๆ เหงื่อตกกีบ ทั้งร้านมีมาคนเดียวยังอุตส่าห์ปิดประตูหน้าต่าง เปิดแอร์ให้ลูกค้าผู้หิวโหยด้วย สักแป๊ปคนก็มาเต็มที่นั่งห้องแอร์ เค้าทำอาหาร ขนมเองทุกสิ่ง ขายราคาไม่แพงเลย รสชาติใช้ได้เลยนะคะ ลองสั่งผัดไทยโบราณ กับตำไทยผักก็ปลูกเอง ขนมเปี๊ยะลูกเล็กๆ น่ารัก บราวนี่ texture หนึบซะด้วย กาแฟอีกแก้ว ข้าวขาหมูกลับบ้านอีก 2 บิลออกมา 345 บาท มีสวนสวยให้ถ่ายรูปอี๊ก ผ่านไปแวะได้ค่ะ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/10/28
ดูบัว คาเฟ่ นครนายก บ้านนา (นครนายก) คาเฟ่
ช่วงนี้มีธุระแถวนครนายกบ่อยๆ ค่ะ เวลาแวะรับประทานอาหารไม่ค่อยมี เพราะต้องรีบร้อนทุกทริป ได้แต่ส่องหากาแฟแก้ง่วง ได้พบร้านนี้อยู่ริมทาง ก่อนถึงแยกบ้านนา เค้าบอกว่าเพิ่งเปิดได้ เดือนก่าๆ กาแฟรสชาติดีค่ะ ห้องน้ำไม่หรูแต่สะอาดใช้ได้ พอได้อาศัยค่ะ มีวิวให้ถ่ายรูป มีบัวแดงจริงๆ ด้วยนะเออ ถามน้องเค้าบอกว่าเป็นบัวที่มีอยู่ตามธรรมชาติ มิได้ปลูกแต่อย่างใด ใครผ่านไป แวะยืดแข้งขา เข้าห้องน้ำ ดื่มกาแฟ พร้อมเก็บภาพสักนิดได้เลยค่ะ เราไม่ใช่ coffee drinker นะคะ แต่เมนูที่ลองดื่มคือ เอสเพรสโซเย็น อร่อยดีค่ะ และขากลับ โกโก้มิ้นท์อีกสักแก้วก็อร่อยสดชื่น มีแรงกดคันเร่งกลับบางกอกค่ะ ต่อไปเค้าคงมีขนมเยอะขึ้น และน่าจะมีอาหารในอนาคตด้วยค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/04/30
scene type icon
บ้านรักษ์ไม้ สุโขทัย อำเภอเมืองสุโขทัย อาหารไทย
แนะนำสุโขทัยอีกร้านค่ะ บ้านรักษ์ไม้ มีขายหลายอย่าง ทั้งก๋วยเตี๋ยว และข้าวสารพัด อาหารบางอย่างก็จะออกหวานๆ ตามแนวก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย แต่บางอย่างก็ไม่หวาน เช่น ราดหน้าที่ใส่ไข่ โดยรวมแล้ว กินได้สบายๆ กินได้ทุกอย่างค่ะ ทั้งหมดในภาพรวม 255 บาท อิๆ มีฟามฉุก เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/04/30
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวตาปุ้ย ดอนเมือง เมนูเส้น
ไปธุระด่วนที่สุโขทัย หาร้านดังๆ กินเพราะไม่เคยไปเลย ใครๆ ก็ว่าร้านนี้แหละค่ะ ก๋วยเตี๋ยวตาปุ้ย เอ้า ว่าตามกัน แห้งชาม น้ำชาม หมูสะเต๊ะ 1 น้ำอัดลม 1 รสชาติก็ดีแบบออริจินัล จุดเด่นที่สุดคือ... เครื่องแน๊นนนแน่นนน แถมตอนไปใช้คนละครึ่งได้อีก มื้อนี้จึงจ่ายไป 67.50 บาทเต้าน้านนน ถูกจัยจีๆ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/04/30
scene type icon
นีโอ สุกี้ สาขา โฮมโปร บางนา บางนา ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ฉลอง app Retty ใหม่ด้วยร้านใกล้บ้านค่ะ นีโอ สุกี้ ที่ up level จากที่เคยกินหลายปีก่อนเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ราคากุ๊กกิ๊ก จนเดี๋ยวนี้มีเนื้อนอก และน้ำจิ้มต่างๆ ให้เลือกกิน ถือว่าอร่อยมากค่ะ ตั้งแต่น้ำซุปยันน้ำจิ้ม ชุดเนื้อที่มีโปร 385 อยู่ตอนนี้คือประเสริฐ​เลย ต้องซ้ำอีก 1 จานเลยค่ะ เค้ามีน้ำจิ้มให้เลือหลายอย่างนะคะ เราสั่งแบบ ไหหลำ แต้จิ๋ว ไต้หวัน มาลองคืออร่อยทุกอย่างเลยค่ะ ถ้าเป็นวันหยุดหรือช่วงพีคนี่คือคนจะแน่น รอคิวเลยนะคะ แนะนำให้ไปช่วงไม่พีคค่ะ นี่ดอดไปตอนบ่ายๆ วันธรรมดาค่ะ อร่อยจนไม่ค่อยว่างถ่ายรูปเลยอ่ะค่ะ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/03/12
scene type icon
ซินจ่าว หาดใหญ่ หาดใหญ่ (สงขลา) อาหารเวียดนาม
มาหาดใหญ่ได้ลองแวะกินอาหารเวียดนามตามคำชวนของรุ่นน้อง... เรียนตามตรงตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไร น้องอยากกินมื้อนึงไม่คิดมาก อาหารจีนกินมื้ออื่นได้ แต่เมื่อได้เข้ามาในร้าน บรรยากาศดี ร้านรวงสะอาดสะอ้าน เมนูหลากหลาย... เอาเหอะ อะไรๆ ก็สั่งมาเถอะ แพล๊บบเดียวอาหารก็ลอยมาถึงโต๊ะ พอได้เริ่มกิน ตายๆๆๆๆๆ อร่อยไปมั้ยล่ะนี่ จานแรกเรียกว่าอะไรไม่ลุ จิ้มเอาตามรูปภาพ เป็นเหมือนพวกขาหมูเย็น 3 ชนิด ให้ตายเถอะมันอร่อยยยยจังเลยค่ะทั้งสามอย่างเลย กินกัน 2 คนจนหมดเกลี้ยง จานต่อมาปากหม้อแป้งใสมี 2 ไส้ อร่อยมาก แป้งเหนียวนุ่มไส้พอดี อร่อยยยย มาถึงเมนูฟิวชั่นแสนสวยเปาะเปี๊ยะดอกไม้ เค้ามีไส้กุ้งกะหมูยอเลยขอไปอย่างละ 1 เราไม่กินดอกไม้ค่ะ กราบลาแต่น้องที่ไปด้วยกันบอกว่าอร่อยเลยหลับหูหลับตาลอง 1 ชิ้น เห๋ยยย อร่อยยย ทำได้ไงเนี่ย ของสวยๆ ย่อมไม่อร่อยสิ รสชาติดีเกินคาดมากค่ะ ดอกไม้เค้าก็สั่งมาจากแหล่งออแกนิคแนะนำเลยค่ะ ต่อมาแหนมเนืองชุดเล็ก หมูและน้ำจิ้มอร่อยเลยค่ะรสชาติถูกต้อง ถัดมาเป็นข้าวเกรียบงาเวียดนามอยู่ข้างล่างมีเครื่องและมีไข่อยู่ด้านบน อร่อยมากค่ะ ตบท้ายด้วยเปาะเปี๊ยะทอดที่อร่อยจริงๆ รสชาติดั้งเดิมไส้อร่อย ไส้เยอะ แป้งบางกรอบ อร่อยจริงๆ ของหวานมีขนมถ้วยกับพุดดิ้ง อร่อยหวานน้อยทั้งสองอย่าง มื้อนี้บอกเลยว่าติดใจค่ะ ใครผ่านมาแนะนำเลยนะคะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2022/03/11
scene type icon
เบญจมิน อำเภอเมืองสตูล อาหารมุสลิม/อิสลาม
มาสตูลครั้งแรก ได้เจอร้านอาหารมุสลิมประยุกต์ที่เป็นตามสั่งมีเมนูหลากหลายมาก รสชาติดี สะอาด มีให้เลือกสารพัดตั้งแต่ข้าวผัดตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เย็นตาโฟ ไปจนถึงกุ้งถังนู่น มากันไม่กี่คนก็กินได้แค่นี้ก่อนค่ะ นี่คือเย็นตาโฟทะเลรวม เครื่องบึ้มๆ ให้เยอะมาก อิ่มแอ้บ เครปอร่อย แป้งหอมกรอบนานมากค่ะ เครื่องดื่มก็ดี ยังได้กินผัดกระเพราไก่ ไม่ทันถ่าย และชาเย็นรสชาติดี๊ดีด้วยค่ะ ขากลับลองสั่งโซดาคีโตติดมือกลับ รร คุณพระ 1 ที่ใส่โซดา 1 ขวด.... หยั่ยไปมั้ยอ่ะ???? ใครผ่านมาหิวๆ แวะได้เลยค่ะ ร้านนี้ มีให้เลือกสารพัด อยู่หน้าเทศบาลสตูลค่ะ ร้านปิดวันเสาร์กับช่วงรอมฎอนนะคะ เปิดสายๆ ถึงประมาณ 1 ทุ่มค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2021/12/11
ร้านหนมหวาน ตาลข้น ชะอำ (เพชรบุรี) เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
ได้เห็นร้านนี้ตั้งแต่ขับรถจะข้ามสะพานสีเหลืองใกล้โรงปูน เรด้าร์มันแจ้งว่ามีของอร่อยค่ะ เข้าที่พักแล้วออกมา 3 รอบถึงได้กิน เพราะเค้าเปิดประมาณเที่ยงกว่าๆ ใกล้ๆ บ่าย ปิดประมาณ 6 โมงเย็น ไปยืนรอแม่ค้ากำลังง่วนเปิดร้าน ส่องไปก็สอบถามทำลายสมาธิเค้าไปได้ความว่าบรรดาขนมทั้งหมด เธอทำเองค่ะ บางวันเลยออกมาช้า เลยให้เค้าตั้งร้านให้เสร็จก่อน เรด้าร์จึงกระดิกอีกครั้งว่าให้สั่ง ไอ้เส้นยาวๆ (เรียกลอดช่องซิงโปหรือรวมมิตรถึงจะถูกหว่า???) ตามด้วยทับทิมกรอบลูกเป้งๆ กะข้าวต้มน้ำวุ้นที่ยังห่ออยู่ในใบตอง คุณพระช่วย อยากจะกราบแทบตักขอบพระคุณ​ตัวเองที่มีเรด้าร์ ไอ้เส้นยาวๆ เขียวๆ กะทับทิมกรอบนั้นมันช่างอร่อยแบบดั้งเดิมจีๆ ข้าวต้มน้ำวุ้นใครจะว่าไม่มีรสชาติยังไง แต่กลิ่นและเนื้อมันใช่เลย ข้าวต้มนี่เค้าสั่งมาค่ะ น้ำกะทิอร่อยหอมมันกลมกล่อม ตอนแรกคิดว่ากินหนมเมืองเพชรคือการท้ามฤตยูความหวานนนน แต่ไม่เลย เจ้านี้อร่อยกลมกล่อม ชอบมาก อยากจะกินอีกสัก 3 ถ้วยค่ะ แนะนำเลย เค้ามีมอไซไปส่งให้ได้ด้วยนะคะ ติดต่อร้านเค้าได้ค่ะ จะได้ไม่ต้องยืนรอ แดดร้อนมากกก แค่ส่องตรงเท้าไม่กี่นาทียังโดดขึ้นรถแทบไม่ทันค่ะ #Funnyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Onuma Chaisumrej
2021/12/11
scene type icon
ครัวป้าเฉลียว ชะอำ (เพชรบุรี) อาหารทะเล
บ้านอยู่ไม่ไกลร้านนี้ แต่เฉี่ยวไปมา 10 ปีไม่เคยไปนั่งกินค่ะ คราวนี้ขอสู้กับความขี้เกียจขับไกลออกไปหน่อย ไม่ผิดหวังเลยค่ะ อาหารสด อร่อยทุกอย่าง วัตถุดิบแน่นปึ้กๆ ไม่ต้องสั่งเป็นกิโล เค้าขายเป็นจานๆ ราคามิตรภาพค่ะ พระเอกเลยที่ละเมอจนต้องกิน 2 วันติดคือ ข้าวกระเพราทะเลคลุก อร่อยมั่กๆ ค่ะ แต่รสเผ็ดนะคะ ใครทานเผ็ดไม่ได้มากบอกเค้าเผ็ดน้อยเค้าก็จัดมาให้ค่ะ อันนี้วันถัดมายังไปสั่งเป็นกล่องกลับมากินที่บ้านอีกมื้อเลยค่ะ แนะนำเลยค่ะ #Funnyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0