profile
Bas Monday
13 ไปมาแล้ว
8 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Bas Monday
2019/12/26
scene type icon
บ้านเบญจรงค์ ปาย, The Crystal ราชพฤกษ์ บางกรวย (นนทบุรี) อาหารไทย
วันนี้ มากินร้านบ้านเบญจรงค์ ปาย ที่มีสาขายานแม่อยู่ที่แม่ฮ่องสอน และได้มาเปิดสาขาที่ กทม ร้านมีรสเผ็ดแบบไทยๆ ไม่แนะนำสำหรับชาวต่างชาติที่เพิ่งเริ่มกินอาหารไทย ยำคะน้ากุ้ง ก็ใช้ได้ 6.5/10 หมี่กรอบเบญจรงค์ รสออกเปรี้ยวๆ เด็กเล็กชอบมาก 7/10 กุ้งแม่น้ำเผา เผามาสุกกำลังดี 8.5/10 แกงใบชะพลูปูก้อน อร่อยดี ผู้ใหญ่ทุกคนชอบ 8.5/10 ซี่โครงหมูอบปลาเค็ม รสแปลกๆ แต่โดยส่วนตัวชอบ 7/10 ปูก้อนผัดผงกระหรี่ อร่อยแบบปูผัดผงกระหรี่ทั่วไป 7.5/10 ปลากระพงผัดชะอม เป็นเมนูแนะนำและเป็นจานที่รสแปลกที่สุด แต่ก็ตักกินจนเกลี้ยงจาน 8/10 ข้าวผัดหมู สั่งมาให้เด็กๆ ไม่ได้ชิม ต้มส้มปลาช่อนทอด รสเข้มข้นดี 8/10 ข้าวตังหน้าตั้ง กรอบ เด็กๆ ชอบกันมาก 8/10 เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Bas Monday
2019/12/02
scene type icon
SPACE Q by Bar B Q Plaza, The Taste Thonglor ทองหล่อ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
Space Q เป็นร้านปิ้งย่างเครือเดียวกับ Barbq plaza จึงมีน้ำจิ้ม signature ตัวเดียวกัน และเสริฟมาพร้อมน้ำจิ้มอื่นอีก 2 ชนิด แต่ถ้วยน้ำาจิ้มจะไม่ลึกเท่าของ Barbq plaza และไม่มีขวดน้ำจิ้ม signature มาให้บีบเติมเอง ในส่วนของเตาปิ้ง จะมีช่องใส่น้ำซุปตรงกลางให้สำหรับลวกชาบู โดยตรงพื้นที่สำหรับปิ้งจะไม่ค่อยติดกระทะแล้ว ชุดหมูภูเขาไฟ เสริฟมาอลังการ มีควัน หมูแผ่นบางมีไว้ลวกชาบู แผ่นกลมหนาก็ปิ้ง และยังชุดครอบครัว ชุดประหยัดให้เลือกสั่งอีก เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Bas Monday
2019/11/28
scene type icon
พลู สาทร สาทร・สวนลุม อาหารไทย
มากินมื้อเที่ยงที่ร้านพลู กับชาวต่างชาติที่ไม่คุ้นกับอาหารรสเผ็ด สั่งมาหลายอย่าง แต่ถ่ายไม่ทัน พนักงานบริการดี ยำใบชา : รสกลางๆ แปลกดี ก๋วยเตี๋ยวหลอดปู : สั่งมาเทียบกับร้านสุกี้เจ้าที่ดังเรื่องเมนูนี้ ของร้านพลูสู้ไม่ได้ แต่ก็ไม่แย่ ปลากระพงอบเกลือ : ใช้เวลารอเมนูนี้นาน ควรสั่งตั้งแต่ต้น ในตัวปลาใส่ห่อหมกไว้ รสชาติห่อหมกไม่เผ็ด ปลาเนื้อแน่นดี ผัดไทยกากหมู : ธรรมดา แกงปูใบชะพลู : ฝรั่งบอกเผ็ด แต่ยังกินไหว ส่วนคนไทยชอบรสชาตินี้ ต้มยำกุ้ง สั่งว่าขอเผ็ดน้อย : ฝรั่งบอกเผ็ดเกินไป ส่วนคนไทยสั่งเบิ้ล แม้ว่าจะขาดรสเปรี้ยวไป กุ้งทอดซอสมะขาม : ไม่อร่อย ไข่พะโล้ : ไข่มาเป็นยางมะตูม อร่อยดี แต่ไม่ได้ชิมหมู เมนูนี้ให้มาเยอะ ของหวาน Pumpkin creme brulee : อร่อย เมนูนี้แนะนำ Thai banana split : ไอติมใช้ได้ บัวลอย อโวคาโด : แปลกดี น้ำมะนาวปั่น : ไม่ค่อยเปรี้ยว น้ำมะพร้าวปั่น : คนที่กินบอกจืด ไวน์แดง Starmont Napa Valley : ดื่มง่าย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Bas Monday
2019/11/23
scene type icon
บ้านตานิด สามโคก (ปทุมธานี) อาหารทะเล
ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้า นอกเมือง ที่ควรโทรจองโต๊ะล่วงหน้า และราคาค่อนข้างสูง ร้านมีที่จอดรถ เป็นเหมือนที่จอดรถสาธารณะ ก่อนเดินเข้าร้าน หอยจ๊อ อร่อยดี กุ้งเผา จัดจานมาสวย เนื้ออร่อย สดดี ผัดสามเหม็น อร่อย ข้าวเหนียวมะม่วง อร่อยเฉยๆ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Bas Monday
2019/11/20
ภราดัย สาขาถนนตะนาว บางลำพู ของหวาน
ร้านชอคโกแลต สัญชาติไทยที่นำชอคโกแลตจากจังหวัดนครศรีธรรมราชมาใช้ ได้รับรางวัล international chocolate awards ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ดังนั้น เมื่อผ่านไปแถวร้าน จึงแวะไปลอง signature hot chocolate หวังไว้มาก และเมื่อชิมแล้ว ความเข้มข้นและกลิ่นหอมใช้ได้ แต่เหมือนมีรสเปรี้ยวตอนท้าย ซึ่งคนชิมไม่ชอบ bon bon หลากรส เช่น บงบง - ฮาเซลนัท & มาลิบู, บงบง - มัทฉะ & เซนฉะ, บงบง - ชาไทย, ดอกหอมหมื้นลี้ (หอมจริงๆ), ส้ม, กุหลาบ, กาแฟ, ลาเวนเดอร์ อร่อยเกือบทุกรส เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Bas Monday
2019/11/20
scene type icon
เมธาวลัย ศรแดง บางลำพู อาหารไทย
ร้านดังตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ รุ่นลูกก็ได้มากิน ยำส้มโอ รสกลมกล่อม แกงคั่วปูชะอม ปลาสลิดทอด ปลาสลิดอร่อยมาก ไม่เค็มเลย ทอดมันปลากราย เนื้อหนึบ ขนมจีนน้ำยาปู ยำถั่วพู กระเพาะปลาผัดแห้ง ปลากระพงนึ่งซีอิ๊ว สั้นๆ คือ อร่อยทุกอย่าง เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Bas Monday
2019/11/20
scene type icon
เบอร์เกอร์ & ล็อบสเตอร์ สาขาเกษรวิลเลจ ราชประสงค์ อาหารทะเล
เคยมากินร้าน burger & lobster แล้ว มีคนชวนมาอีก ก็มาดิครับ แต่ไปช้า คนอื่นสั่งแอลกอฮอลไปก่อน เช่น mockingbird, sangria ได้ยินว่าโอเค ในส่วนของอาหาร lobster roll อร่อยตามมาตรฐาน lobster croquett ใช้ได้ grilled lobster อร่อยตามมาตรฐาน เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image Bas Monday
2019/11/20
Kenn’s Coffee & Croissant at Sathorn สาทร・สวนลุม เบเกอรี่/เค้ก
ร้านครัวซองค์ขายดีในหมู่พนักงานออฟฟิชในย่านนั้น วันที่ไปโต๊ะไม่ว่าง จึงสั่ง take away กาแฟลาเต้เย็น ใช้ได้ ครัวซองค์ ดีจริง นอกจากนี้ เพื่อนยังบอกว่าครัวซองค์แบบอื่นก็อร่อย แต่พนักงานร้านบอกว่ามีคนจองแล้ว 😣 เช่น เบค่อน ทวิส ครัวซองค์, แฮมชีส ครัวซองค์, ชอคโกแลตครัวซองค์, อัลม่อนครัวซองค์ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Bas Monday
2019/11/19
Brioche From Heaven ช่องนนทรี เบเกอรี่/เค้ก
ร้านเปิดใหม่ของเชฟไก่ ธนัญญา โดยขนม signature ของร้านคือ brioche from heaven หรือ brioche รสซินามอน ซึ่งด้วยชื่อเสียงและฝีมือของเชฟไก่ ทำให้ร้านแทบจะแตกตั้งแต่วันแรก และคนมาเข้าคิวซื้อขนมจนผลิตไม่ทัน ต้องรอคิวกันนานหน่อย เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image Bas Monday
2019/11/19
scene type icon
หนานเป่ย เพลินจิต อาหารจีน
ไปลองห้องอาหาร Nan bei ตั้งแต่ยัง soft opening เพิ่งมาลงรีวิว โดย ณ วันที่ไปได้จองห้อง xi เอาไว้ ซึ่งมี minimum charge บริการ 8.5/10 ในส่วนของอาหาร ขอบรรยาย ดังนี้ 1) ของกินเรียกน้ำย่อย กินเพลินๆ รออาหาร 2) หมูแดง อร่อยสุดในมื้อนี้ 3) ซุปหอยสังข์ มีแต่น้ำ เนื้อนิดเดียว รสชาตธรรมดา 4) เป็ดปักกิ่ง สูตรจิ้มน้ำตาลทรายขาว ธรรมดามาก คงจะแข่งกับโรงแรมอื่นได้ยาก 5) ขนมจีบล๊อปเตอร์ อร่อยดี เนื้อเด้ง แนะนำ 6) เต้าหู้ผัดพริกเกลือ รสกลางๆ ไม่แย่ 7) Pot Sticker เมนูที่เห็นรีวิวชอบสั่งมา มันคือเกี๊ยวที่ทำเป็นแผ่นติดกัน พอได้กินเอง โดยส่วนตัวไม่ชอบ แป้งหนามาก ไส้ก็ธรรมดา 8) ยำแมงกระพรุน ตอนมาเสริฟ นึกว่าสั่งส้มตำไป รสแปลกดี 9) ปลาหิมะ...อะไรซักอย่าง ปลาสดดี แต่ซอสไม่เข้าเนื้อปลา แต่โดยรวมผ่านนะ 10) กุ้งอบวุ้นเส้น (มั้ง) หลังจากกินขนมจีบล๊อปเตอร์ไปแล้ว กุ้งอะไรก็ไม่อร่อยแล้วหล่ะ 11) ขนม...ทอดงา อร่อย มีเบิ้ล ไม่ควรพลาด เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Bas Monday
2019/11/19
scene type icon
ครัวบ้านปูไข่ดอง บางนา อาหารทะเล
ปูม้าไข่ดอง สั่งมา 5 จาน จานแรกๆ ที่มาเป็นไอติมปูดองมา รอให้ละลายหน่อย รสชาติเข้าเนื้อพอสมควร แกงส้มไข่ปลาริวกิว ไข่ปลาเม็ดใหญ่สะใจ ปลาอินทรีย์แดดเดียว ปลาแห้งดีมาก ลูกชิ้นปลาทำเองบีบมือ ธรรมดา กั้งทอดกระเทียม เป็นกั้งกระดานมีดีที่กระเทียม ถึงกับเบิ้ล เพื่อเอากระเทียมมาราดข้าว ซาชิมิกุ้งมังกร สดมาก เนื้ออร่อย กินเสร็จแล้วเอาหัวไปทำข้าวต้มต่อได้ หอยจ๊อ ลูกละ 70 แต่คุ้ม เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Bas Monday
2019/11/19
scene type icon
Bangkok Bold Kitchen เพลินจิต อาหารไทย
ร้านอาหารจากฝั่งธน ที่มาเปิดกลางกรุง สั่งมานับสิบจาน และจำชื่อเมนูยากมาก จะเขียนเท่าที่จำได้ครับ ในเมนูจะบอกระดับความเผ็ดเป็นรูปพริก ถ้าคนกินเผ็ดได้น้อย อย่าสั่งเกิน 2 เม็ด 1 จานแรก ยำส้มโอ...ชื่อยาวจำไม่ได้ ชิมคำแรก ส้มโอติดรสขมและเนื้อแข็ง แต่ปรุงรสยำมาดี 2 ข้าวตังหน้าปู หน้าตาจืดชืด แต่รสชาติไม่จืดตาม 3 ทอดมันกุ้ง มาเป็นลูกบอล รสชาติใช้ได้ 4 กุ้งทอดพริกเกลือ หน้าตาน่าผิดหวัง และรสชาติธรรมดา 5 ยำข้าวแหนมทอด คนที่ชอบรสจัด น่าจะชอบ 6 มะม่วงเบา...โดยส่วนตัว ไม่ชอบ 7 ทับทิมกรอบ ใช้ได้ รสชาติติดรสนมเย็น 8 ผัดกระเพราวุ้นเส้นใส่สะตอ ไม่แนะนำสำหรับคนไม่กินเผ็ด เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bas Monday
2019/11/19
Factory coffee พญาไท
factory coffee เป็นร้านที่เพื่อนหลายคนเคยแนะนำว่าต้องมา วันนี้ผ่านมาตรงนี้และมีเวลา เลยแวะซะหน่อย ความรู้สึกแรก เมื่อไปถึงที่ร้าน คือ ทำเลไม่ได้ดีมาก คนมาร้านต้องตั้งใจมาจริงๆ แต่คนเต็มร้าน สั่งมา 2 เมนู 1 chocolate aoon เป็นเมนูที่ปรุงมาได้กลมกล่อมดี แต่แก้วเล็กจัง ไม่กี่อึกก็หมด 2 almond croissant ออกหวาน ไม่ค่อยกรอบ กินแล้วนึกถึง au bon pain เพิ่มเติม
  • 5
  • 0