profile
Qluzk Kwan
6 ไปมาแล้ว
7 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Qluzk Kwan
2021/07/23
scene type icon
กะเพราเนื้อเนื้อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ร้านนี้ขอยกให้เป็น The best ของตัวเองเลยนะคะ เป็นร้านกะเพราหลังกาด ม.เชียงใหม่ ตรงข้าม 7-11 ซอยวัดอุโมงค์ ที่มีเพียง 3 เมนูเท่านั้น และมีให้เลือกระดับความเผ็ดได้สามระดับ กะเพราะไก่ 35 - กะเพราหมู 40 - กะเพราโคขุน 55 - เพิ่มไข่ดาวหรือไข่ข้น 10 - น้ำดื่มฟรีบริการตัวเอง สาวกเนื้ออย่างเรามีหรือจะพลาดกะเพราเนื้อโคขุนเผ็ดมากก งับเข้าไปคำแรก น้ำตาไหลเผ็ดด55555 และเข้าใจอย่างท่องแท้ว่ารสชาติกะเพราที่แท้จริงเป็นอย่างไร ความเผ็ดร้อนความหอมของกะเพราแท้ๆ ข้าวสวยร้อนๆ ตีกันอยู่ในปากอย่างทรมาน55555 แต่หยุดกินไม่ได้ บอกเลยว่ากินเสร็จใส่Maskแล้วยังระอุในปากอยู่เลย สำหรับเรากะเพราถือเป็นเมนูง่ายๆที่ทำออกมาให้อร่อยนั้นยากมาก ร้านนี้ตอบโจทย์สายกะเพราจริงๆ ต้องมาลองนะคะ แอบกระซิบว่าร้านนี้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งด้วยนะคะแต่ไม่ติดป้าย แอบได้ยินน้องนักศึกษา เค้าขอสแกนคนละครึ่ง เลยเสร็จโจรค่าา ได้ทานกะเพราอร่อยๆ ในราคา 27.5 บาทเท่านั้น เวลาเปิด - ปิด 17.00น. - 22.30น. และปิดร้านทุกวันที่ 25 ของเดือน แล้วพบกันใหม่ในรีวิวหน้า สวัสดีค่าา #ส่งต่อความอร่อยสู้โควิด เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Qluzk Kwan
2021/07/19
scene type icon
พายหลังมอ หลังมอ เบเกอรี่/เค้ก
วันนี้มานำเสนอร้านพายหลังมอ ด้านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นร้านที่ขายหมดไวมากกที่สุด ไวแบบมาขายได้ 2-3 ชั่วโมงก็หมดแล้ว หรือบางวันถ้าตั้งมากินแต่ฟ้าฝนไม่เป็นใจเราอาจจะพลาดพายของที่นี่ได้ มาเริ่มนำเสนอกันเลย ทั้งหมดที่เห็นนี่ ราคาชิ้นละ 35 บาท ทุกเมนูทุกรายการ ปริมาณกับราคานี้ถือว่าคุ้มค่าเกินราคา ในส่วนของรสชาติ ส่วนตัวคิดว่ากลางๆ ถามว่าว้าวไหมยังไม่ถึงกับว้าว แต่ด้วยราคาและปริมาณถือว่าแฮปปี้ จึงอยากให้ทุกคนมาลอง เพราะความอร่อยของเราอาจจะไม่เท่ากัน แต่มีอยู่สองชิ้นที่ทานแล้ว อื้มมม ได้อันนี้โดนอยู่ก็คือ พายลาซานญ่าหมู รสจัดจ้านกว่าเพื่อน เป็นชิ้นที่ทุกคนแย่งกันทาน55555 พวกเราจึงลงความเห็นว่าให้ชิ้นนี้เป็นชิ้นที่รสชาติดีที่สุดสำหรับพวกเรา บานอฟฟี่ ก่อนขอบอกเลยว่าไม่ได้หวังอะไรมากกับบานอฟฟี่เลย แต่ปรากฎว่าตักเข้าไปคำแรก ช็อคโกแลตเข้มข้นจริงๆ เข้ากับแครกเกอร์และกล้วยที่หวานกำลังดี ดีงามมม สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่เคยมาทานนะคะ มีข้อแนะนำนิดหน่อยคือ ก่อนจะมาให้เข้าไปเช็คว่าคุณลุงขายไหมในเพจ "พายหลังมอ" หากเช็คแล้วว่ามาขายคุณลุงจะมาเวลาประมาณ 17.30น. เป็นต้นไปถ้าคุณลุงไม่ติดฟ้าฝนหรือธุระอะไรคุณลุงจะแจ้งให้ทราบอีกทีว่ามาขายแล้ว ให้เรามาเตรียมต่อแถวได้เลย วันนี้เราบังเอิญผ่านมาเลยมานั่งรอ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเต็ม เพื่อนๆจะได้ไม่ต้องมารอให้เสียเวลากันน้า * เนื่องด้วยความรวดเร็วในการขายคุณลุงจะตัดพายใส่กล่องพร้อมขายมาแล้วให้เพื่อนๆดูเมนูที่คุณลุงจะเอามาขายในวันนั้นๆ แล้วสั่งได้เลยจ้าา เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Qluzk Kwan
2021/07/13
scene type icon
OHKAJHU โอ้กะจู๋, หนองจ๊อม อำเภอ สันทราย เชียงใหม่ สันทราย อาหารอเมริกัน
มื้อเย็นวันนี้ขอเสนอเมนูผัก เบาๆ ที่แต่ละจานไม่เบาอย่างที่คิดเลย55555 คำเตือนก็คือใครหิวมาแล้วลั่นสั่งกระจายเหมือนเรา ระวังจะทานไม่หมดมีห่อกลับบ้านแน่นอน หลายคนคงรู้จักสวนผักโอ้กะจู๋ชื่อดังนี้เป็นอย่างดี ไหนๆตอนนี้เราก็มาถึงถิ่นเขาทั้งที ขอลองทานมันหน้าสวนเลยแล้วกัน ขอบอกเลยว่าฟินกว่าสิบเท่า!! ผักสดๆกรอบๆฉ่ำๆ และมหึมาทุกจานจริงๆ วันนี้เราเลือกมานั่งชั้นสองของร้านโซนด้านนอกซึ่งบรรยากาศจะมีสวนผักปลอดสารพิษ เรียงเป็นแถวให้เราเห็น ได้ฟิล ในการทานสลัดเพิ่มมากขึ้นจริงๆ และที่ชอบที่สุดน้ำผลไม้ของทางร้านที่มีเยอะจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ที่จอดรถกว้างขวาง ร้านอยู่ริมถนนเห็นชัดเจน ราคาถือว่าสมน้ำสมเนื้อกับปริมาณและรสชาติค่าา เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Qluzk Kwan
2021/07/13
scene type icon
Spices Indian Restaurant ช้างม่อย อาหารอินเดีย
วันนี้มาแนะนำร้านอาหารอินเดียในเชียงใหม่กันนะคะ จริงๆร้านนี้เคยได้ยินมาพักใหญ่ๆแล้วว่ามีชื่อในเชียงใหม่ ชื่อร้านว่า Spices Indian Restaurant & Store ใกล้ๆตลาดวโรรส ต้องบอกก่อนว่าร้านนี้ถ้าหิวมากมากๆอาจจะไม่เหมาะ เพราะทางร้านปรุงสดใหม่เมนูต่อเมนู และด้วยจำนวนลูกค้าที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องอาจจะต้องรอคิวกันสักพักใหญ่ๆ มาเริ่มกันที่เมนูแรก Mutton Masala*** (แกงแกะตุ๋นมาซาลา) เป็นเมนูที่ต้องสั่ง แกะนุ่มมากไม่มีกลิ่นสาปละลายในปากเครื่องเทศหอมฟุ้ง ทานคู่กับ กาลิคนาน เพลินจนหยุดไม่อยู่ ซด Masala Chai (ชาอินเดีย) หอมเครื่องเทศตาม ฟินสุดๆ เมนูที่สอง Palak paneer (แกงผักโขมใส่อินเดียนชีส) รสชาติเค็มมัน ครีมมี่ ส่วนตัวคิดว่าถ้วยนี้คลีนปากจากเมนูก่อนหน้าได้เป็นอย่างดีแล้วมาต่อกันคำต่อไป เมนูที่สาม Butter Chicken (แกงไก่เนยเครื่องเทศ) เหมาะสำหรับคนไม่ทานเผ็ดแต่ยังคงรสชาติเครื่องเทศครบ รสออกเค็ม หอมมัน ครีมมี่ ทานง่ายมากๆ ใครไม่เคยทานอาหารอินเดียเลย เริ่มต้นจากเมนูนี้สบายๆเลยค่ะ Naan ที่เราสั่งในวันนี้คือ Garlic Naan ทำใหม่จากเตาร้อนๆ เหนียวนุ่มชุ่มเนย มีกระเทียม หั่นโรยเป็นชิ้นเล็กๆ ได้สัมผัสและกลิ่นดีเยี่ยม ทานกับแกงอะไรก็อร่อยเข้ากันดี หลังจากทานกันไปหมดชุดแรกแบบไม่รู้ตัวเพื่อนร่วมวงก็เอ่ยปากขึ้นมาว่า ลองกันอีกสักเมนูดีกว่า ด้วยความอยากล้วนๆ ในขณะที่ท้องเริ่มรับอะไรเพิ่มไม่ได้แล้ว ลั่น ไปด้วยความไวพี่คะ ขอ Biryani Mutton (ข้าวหมกอินเดีย แกะตุ๋น) ที่นึงค่ะ กะว่าชิมคำสองคำ ตักเข้าไปคำแรก อืมม หอมนะ ในนั้นจะมีCinnamon เป็นท่อนๆมาด้วย แกะนุ่มมาก และคำต่อๆไปก็มาอย่างต่อเนื่อง จนหมด55555 ตบด้วย Lassi Sweet (เครื่องดื่มที่ทำจากโยเกิร์ต) แก้เลี่ยน ดีงาม สั่งกระจุยขนาดนี้รวมเครื่องดื่ม น้ำเปล่า 1ขวด Masala Chai 2 แก้ว Lassi 2 แก้ว ราคาทั้งหมด 900บาทถ้วน ทางร้านมีโครงการ คนละครึ่ง ด้วย สรุปทั้งหมดนี้จ่ายในราคา 600 บาทเท่านั้น ค่าจอดรถ ข้างๆร้านชั่วโมงละ30บาท ท่านใดไม่เคยทานอาหารอินเดียขอแนะนำค่ะ รสชาติทานง่าย ท่านใดไม่ชอบอาหารรสหวานร้านนี้ตอบโจทย์ รสชาติจะเค็มนำ นัวตาม กลิ่นไม่ต้องพูดถึง ถึงเครื่องแน่ๆ คนไทยทานได้แน่นอนคอนเฟิร์ม เพิ่มเติม
  • 10
  • 2
avatar image Qluzk Kwan
2019/10/06
scene type icon
เคียงคันนา ท่าม่วง (กาญจนบุรี) อาหารไทย
ทานข้าวส่งท้ายก่อนเข้ากรุงเทพ หาไปหามาสุดท้ายมาสะดุดตาเข้ากับร้าน "เคียงคันนา" ท่าม่วง กาญจนบุรี ร้านที่ไม่ได้มีดีแค่วิวทุ่งนาสีเขียวขจี กองทัพอาหารที่ราคาเริ่มต้นแค่50บาท ใครไปแนะนำลาบปลานิลทอด ข้าวคั่วกรอบเข้ากับรสชาติเปรี้ยวของมะนาวตามสไตล์แม่ครัวอีสาน อีกหนึ่งอย่างที่ชอบ หมูแดดเดียวทอดที่รสชาติกำลังพอดีไม่เค็มจัด ในส่วนของเครื่องดื่มขอแนะนำน้ำแดงโซดาค่ะ เปรี้ยวหวานพอดีดูดเข้าไปจะหลี่ตาเล็กน้อยแล้วร้องอื้อหือออ ที่นี่พี่เจ้าของและแม่ครัวออกมาทักทายเป็นกันเองให้บรรยากาศเหมือนกลับบ้านเลย❤❤ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Qluzk Kwan
2019/10/05
scene type icon
The Village Farm to cafe อำเภอเมืองกาญจนบุรี ของหวาน
นอกจากขนมแล้วในส่วนของอาหารนั้น ดีมากกกกกก ราคาน่ารัก เลิฟซี่โครงหมูสุดๆ ผักสดกรอบ เมล่อนขึ้นชื่อของที่นี่ ฉ่ำตั้งแต่ชิ้นแรกยันชิ้นสุดท้าย เป็นร้านที่มากาญจนบุรีแล้วมาซ้ำๆ รอบนี้รอบที่สามแล้ว เป็นคาเฟ่ที่ผู้ใหญ่อย่างพ่อแม่ของเราไปแล้วไม่บ่น55555 ติดใจและคิดว่าทุกท่านควรต้องมาค่ะ😊😊 เพิ่มเติม
  • 21
  • 2