profile
Ing Adungsirithep
25 ไปมาแล้ว
41 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

ซูชิ ซูชิ
อาหารไทย อาหารไทย
บุฟเฟ่ต์ บุฟเฟ่ต์

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Ing Adungsirithep
2021/10/15
scene type icon
เล็กต้มเลือดหมู สะพานควาย อาหารไทย
เล็กต้มเลือดหมู ประดิพัทธ์ ต้มเลือดหมูอร่อย น้ำซุปหอมหวาน เลือดต้มมาดีนุ่มอร่อย หอยจ๊อปูกรอบ เนื้อปูเน้นๆ #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Ing Adungsirithep
2021/09/06
scene type icon
ไก่ย่างแสงไทย อำเภอเมืองนครราชสีมา สตรีทฟู้ด/รถเข็น
—— ร้านไก่ย่างแสงไทย ร้านไก่ย่างในตำนานของชาวโคราช จำได้ว่าสมัยเรียนมัธยมจะผ่านร้านนี้เป็นประจำ วันนี้แม่อยากกินไก่ย่าง เลยนึกถึงร้านนี้ค่ะ ไม่ได้กินนนานต้องทวนความจำกันหน่อยยย สั่งไก่พร้อมสับ กลิ่นไก่ย่างหอมกรุ่นผสมกับกลิ่นสมุนไพรที่หมักไก่ ย่างบนเตาหมุน เนื้อไก่นุ่ม จะ juicy ฉ่ำๆ หนังไม่กรอบนะคะ แต่หอมกลิ่นสมุนไพรมากก น้ำจิ้มเป็นน้ำจิ้มไก่หวานๆ ค่ะ เด็กทานได้ มี 2 ราคา เป็นไก่พันธุ์กับไก่บ้าน ที่จอดรถ : จอดริมฟุตบาทนะคะ จอดนานไม่ได้น้าา เพิ่มเติม
  • 14
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2021/07/16
Hello salmon นวมินทร์ อาหารญี่ปุ่น
ร้านแซลมอนเจ้าประจำ จากกรุ๊ปตามล่าหาปลาส้ม แซชมอนเนื้อฉ่ำ หวาน กรุบ เด้ง ในเซทมีซูชิและสลัดมาให้ จบครบในที่เดียว เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2021/07/16
แซลม่อนซิ่ง(R20) ซูชิ
Delivery time จากมาตรการที่ห้ามนั่งในร้านอาหาร แต่เราจะต้องไม่อดกินของอร่อยนะคะ วันนี้อยากกินปลาส้ม กดสั่งร้านเจ้าประจำ ร้านนี้แซลมอนสด ไม่คาว เนื้อปลาหวานเด้ง สั่งผ่านrobinhood ส่งฟรีอีกเช่นเคย แซลมอน 500g 475 baht เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Ing Adungsirithep
2021/05/12
scene type icon
Chicha Go : Coffee & Tea รัชดา・ห้วยขวาง ชานมไข่มุก
——— ChiCha to go อากาศร้อนๆ ได้ดื่มชาสักแก้วหอมๆเย็นๆจะเฟรชมากกก - Mango passion green tea 🥭 75 B ชาเขียวมะม่วงเสาวรส รสชาติหอมหวาน มี pop juice กัดไปน้ำแตกกระจาย อร่อยมากก เข้ากันสุดๆ 📍 ร้านอยู่ใกล้ๆ mrt ปากซอยรัชดา 19 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2021/05/04
scene type icon
อีเกีย สาขาเมกาบางนา อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) แฮมเบอร์เกอร์
——— ikea bangna food วันนี้ซื้อของเข้าห้อง นอกจากเฟอร์นิเจอร์สวยๆ อาหารของอิเกียก็เป็นสิ่งที่เราชอบด้วยเช่นกัน ด้วยมาตรการห้ามทานอาหารในร้าน เราจึงซื้อออกมาทานด้านนอกบริเวณน้ำพุค่ะ - สลัดแซลมอนรมควัน เมนูที่ชอบที่สุด บีบเลมอนลงบนปลา ตักซอสรสชาติคล้ายมัสตาร์ดปรุงรส คำนี้ perfect bite ! - ซีซาร์สลัด อันนี้ดีตามมาตรฐาน ทานเพลินๆ - ครัวซองต์ นุ่ม ราคาดี 📍 ikea bangna เพิ่มเติม
  • 14
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2021/05/02
scene type icon
ฉันคือ แกง กะหรี่ อารีย์ อาหารญี่ปุ่น
——— I am curry Back to delivery time ด้วยมาตรการที่ไม่ให้ทานอาหารในร้านจึงจำเป็นต้องสั่งกลับบ้าน วันนี้เลื่อนฟีดดูเจอร้านแกงกะหรี่เชฟปอนด์จัดโปรโมชั่น อยากทานอยู่พอดีด้วย อ่ะ อุดหนุนค่ะ - อ๊วนอ้วนกลับบ้าน 199 B ข้าวแกงกะหรี่หมูทอด ตัวน้ำแกงทำมารสชาติดีกลมกล่อม มีความเผ็ดร้อนของพริกไทย สั่งเอาไว้กลางวันเพิ่งได้ทานตอนค่ำ เอาไปเวฟออกมารสน้ำแกงยังอร่อยเหมือนเดิม หมูไม่กรอบเนื่องจากไม่ได้ทานทันทีแต่ยังทานได้อร่อย - ป๊อปอาย 29 B ผักโขมลวกสั่งมาไว้แก้เลี่ยน - ไก่ทอด (แถมฟรี) ไก่ทอดแถมฟรีเมื่อสั่ง 3 เมนูหลัก เชฟปอนด์ใจป้ำ แถมไก่ทอดมาให้ ไก่ชิ้นใหญ่ น้ำจิ้มออกเปรี้ยวๆเค็มๆ ทานด้วยกันช่วยชูรสชาติของไก่ทอดให้อร่อยมากขึ้น **** ผักดอง (มีมาในเซท) เราซื้อไว้ตอนกลางวัน เพิ่งมีโอกาสได้ทานตอนค่ำ ปรากฎเช็คดูไม่มีผักดอง ก็เลยไลน์ไปถามทางร้าน ทางร้านน่ารักมากบอกจะเอามาส่งให้ แต่เราเกรงใจมาส่งผักดองอย่างเดียวไม่คุ้มค่าน้ำมัน เลยจะอุดหนุนเพิ่ม แต่ทางร้านปิดครัวไปแล้ว และได้นำผักดองมาส่ง โดยปกติจะให้กระปุกเดียวแต่ทางร้านให้มาถึง 2 กระปุก ขอชื่นชมว่าแก้ปัญหาและใส่ใจลูกค้าได้ดี ประทับใจค่ะ มีครั้งต่อไปแน่นอน😋 📍 i am curry อารีย์ซอย 1 มีบริการส่งdeli และสั่งแบบpick up เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2021/04/30
scene type icon
Andong Jjimdak Saphankwai สะพานควาย อาหารเกาหลี
——— อันดงจิมดัก อาหารเกาหลีค่ะ เรียกว่าร้านประจำก็ว่าได้ ก็ถูกใจเมนูที่นี่คะ มาค่ะตามมาจะพาไปทาน - Dwaeji galbi 180B สันคอหมูย่างซอสเกาหลี ทางร้านจะย่างมาให้เลย ตัวหมูนุ่มมีมันแทรก รสชาติออกหวานเค็ม มีผักเสิร์ฟมาด้วยไว้ใช่ห่อ และตักเครื่องเคียงใส่ อร่อยมาก มากี่ครั้งก็สั่งตลอดเลยค่ะเมนูนี้ - Bibim guksu 200 B คล้ายข้าวยำเกาหลี แต่เมนูนี้ใช้เส้น! เส้นลวกคล้ายขนมจีนแต่ลื่นกว่า เผ็ดนิดๆหวานหน่อยๆ ตัวเส้นจะเย็นคล้ายๆกินบะหมี่เย็น ส่วนผสมมีแตงกวา ไข่ต้ม ผักกาดหอม ต้องลองค่ะ อร่อย สดชื่น 📍อันดงจิมดัก สี่แยกสะพานควาย ข้างๆoranji #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2021/04/28
scene type icon
เผ็ดเผ็ด คาเฟ่ ประดิพัทธิ์ 20 สะพานควาย อาหารไทย
——— phedphed cafe “ ร้านอาหารอีสานสุดแซ่บ แต่งร้านสุดเก๋ ในละแวกประดิพัทธ์ “ คีย์เวิร์ดนี้เชื่อว่าหลายๆคน คงมีชื่อร้านในหัวที่ไม่ต่างกัน อ่ะใบ้ต่ออีกนิด ร้านนี้มีหลายสาขาและแต่ละสาขาเมนูไม่เหมือนกัน ฮันแน่ มั่นใจในคำตอบแล้วใช่ไหมคะ :D วันนี้มาทำธุระแถวนี้พอดี มีหรอคะมื้อเที่ยงจะไม่ฝากท้องที่นี่ - คอหมูย่างคลุกข้าวคั่วพริกป่น 260 B คอหมูย่างนุ่มๆ หมักมากำลังดีออกหวานนิดๆ ทานกับน้ำพริก 3 แจ่ว รสชาติแตกต่างกันไป เค็ม หวาน เผ็ด ตัดเลี่ยนด้วยผักสดๆ ไม่ว่าจะเป็น ผักชี ผักชีฝรั่ง - ตำปลาร้า 60 B หรือตำลาว จุดเด่นคือ เส้นมะละกอที่สดกรอบคลุกเคล้าได้ดีกับน้ำส้มตำที่รสออกเผ็ดเค็ม มีกระถินโรยหน้าเพิ่มความแซ่บนัว ตัวมะเขือเทศมีทั้งมะเขือเทศสีดาและพวงชมพูตามแบบฉบับตำลาวคักๆ รสเปรี้ยวนิดๆให้ความสดชื่น ความเผ็ดมีให้เลือกตั้งแต่ ไม่เผ็ด จนไปถึง เผ็ดอีก 5 ระดับ จานนี้เราสั่งแบบเผ็ดมาก น้ำหมดไปเกือบขวดแล้วค่า แต่แซ่บมาก 😝 - ข้าวผัดแหนมพริกสด 160 B จานนี้สั่งมาดับความเผ็ดของส้มตำ ปรากฎว่า เห้ย!! อร่อยเฉย ข้าวหอมมะลิผัดกับแหนมและพริกสด ด้านบนโรยด้วยกากหมูและกระเทียมเจียว เวลาทานบีบมะนาวสักหน่อย ตักพริกน้ำปลาสูตรเด็ดของทานร้านคลุกข้าว แล้วตามด้วยผักแนม อื้อหือ แสงออกปาก หายเผ็ดแล้วแต่หยุดกินไม่ได้เลยค่ะ - หมูต้มปี๊ด 160 B หมูสับต้มบ๊วย เพิ่มความแซ่บด้วยพริก เปรี้ยวเผ็ดแซ่บสะใจน้ำซุปร้อนๆ หมูสับให้มาเยอะมาก มากี่ทีก็สั่งแนะนำให้สดตอนร้อนๆ นะคะ หากทิ้งไว้นานจะเค็มขึ้น *ราคาอาหารค่อนข้างสูง แต่คุ้มกับราคาแน่นอนค่ะ ร้านตกแต่งเก๋มาก เหมาะกับการมาทานทั้งคู่รัก เพื่อน และครอบครัว เอาเป็นว่าเหมาะกับทุกวัยค่ะ เด็กๆก็มาทานได้มีประเภททอดได้ทั้งแก้เผ็ดและทานเล่นค่ะ 📍เข้าในซอยประดิพัทธ์20 ร้านเป็นตึกแถวอยู่ซ้ายมือ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Ing Adungsirithep
2021/04/23
everyone_can_eat ลาดยาว เบเกอรี่/เค้ก
——— everyone can eat 🍓🍶 เล่นไอจีเพลินๆ เจอร้านนี้อยู่ใกล้ๆพอดี เห็นหน้าตาขนมน่าทาน เมนูดูเหมือนที่เกาหลีเลยมาลองค่ะ - banana cake with chocolate and walnut🍫🌰 ตัวเค้กกล้วยหอมนุ่มๆ มีช็อคโกแลตหวานๆขมๆ แทรกทุกอณู กรุบกรอบด้วยวอลนัท ทอปด้วยครีม ทานคู่กับกาแฟดำ หรือนมสด ก็พร้อมสำหรับเป็นมื้อเช้าหรือทานเพลินๆ เป็นของหวานก็เหมาะสุดๆ - strawberry milk 🍓🍶 นมสตอเบอรี่แบบเกาหลี ตัวสตอเบอรี่รสเปรี้ยวอมหวานดื่มพร้อมนมสด มีเนื้อสตอเบอรี่ให้เคี้ยวด้วย อร่อยมากกก แช่เย็นแล้วนำมาดื่มสดชื่นสุดๆ - strawberry sandwich 🥪 แซนวิชนุ่มๆ กัดไปเจอสตอเบอรี่และครีม กลมกล่อมมากกก ทานเพลิน ครีมหวานๆตัดกับสตอเบอรี่เปรี้ยวๆขนมปังนุ่มๆ อร่อยมาก คราวหน้าสั่ง 2 ชิ้น! 📍 ร้านเป็น stand alone ไม่มีที่นั่งนะคะ อยู่ทางลง bts เสนาใกล้ๆ กับย่างเนย #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2021/04/22
scene type icon
Yellow Spoon Pastry เอกมัย เอกมัย เบเกอรี่/เค้ก
——— yellow spoon นึกคึกอยากทานของหวาน เลยลองเสิร์ชดูเจอ lemon meringue ที่อยากทานพอดี โอเคค่ะ สตาร์ทรถ!! - lemon meringue tart เมนูrecommended ของร้าน ตัวทาร์ตทำออกมาได้ดีเมื่อทานคู่กับlemon curd ที่เปรี้ยวนำ หอมเลมอน และหวานตบท้าย ด้านบนเป็นmeringueที่ไม่หวานมาก กลมกล่อมกำลังดี torch meringue เบาๆจนไหม้เป็นสีน้ำตาล เมนูนี้อร่อยมากค่ะ must try ! - canale ขนมฝรั่งเศสแสนอร่อย ข้างนอกอบจนเหลืองกรอบ แต่ข้างในยังคงความนุ่ม ชิ้นพอดีคำ กินเพลินๆ 📍 yellow spoon - sukhumwit63 #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2021/04/21
scene type icon
Basic Space Coffee อำเภอเมืองอยุธยา คาเฟ่
——— basic space coffee ไปเที่ยวอยุธยา อากาศร้อนๆ อยากแวะคาเฟ่แอร์เย็นๆจัง นี่เป็นร้านที่รุ่นพี่แนะนำมาค่ะ คนอยุธยาแนะนำเองเลยจะพลาดได้ไง - yuzu honey 85 baht ความเปรี้ยวจาก yuzu ผสมกับความหวานหอมของน้ำผึ้ง ดื่มตอนอากาศร้อนๆ แก้กระหายและสดชื่นขึ้น พร้อมลุยเมืองเก่าค่ะ 📍basic space coffee เปิดแมพมาได้เลยค่ะ ร้านหาง่ายอยู่ใกล้ๆแยก จอดรถริมถนนได้เลยค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2021/04/20
เครซี่ ซูชิ สะพานควาย อาหารญี่ปุ่น
——— Crazy Sushi ร้านซูชิในตำนาน เมนูเด็ดคือแซลมอนข้อสอบ รีวิวกันไปเยอะแล้ว แต่จะขอรีวิวอีกจากการกินในปี 2021ค่ะ - รอบนี้สั่งแซลมอน 200g แซลมอนอวบๆหั่นเต๋าโปะลงบนข้าวญี่ปุ่นปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชูญี่ปุ่น ข้าวเปรี้ยวๆทานกับแซลมอน มันดีมากค่ะ - อิกุระ 100g ราดบนข้าวญี่ปุ่นเลือกแบบปรุงรส (ที่นี่สามารถเลือกได้ว่าจะทานเป็นข้าวผสมน้ำส้มสายชูหรือข้าวญี่ปุ่นแบบธรรมดา) อิกุระกรุบๆเค็มๆตัดกับข้าวรสเปรี้ยวนิดๆ ทั้งสดชื่นทั้งกลมกล่อมเลยค่ะ - ไข่หวานสลัด สอดไส้ด้วยมายองเนสปูอัด เสิร์ฟมาแบบไข่หวานเย็นๆหวานๆ - ซูชิแซลมอนทอปด้วยปลาไหล - ยำสาหร่าย - ซูชิอากามิ ทอปด้วยวาซาบิดองและอิกุระ ** มีservice charge 5% 📍 Crazy Sushi โครงการ The Aqua #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2021/04/08
Holm humble, Soi Phaholyothin 34 จันทรเกษม อาหารไทย
——— Holm humble Phahonyothin34 ช่วงนี้ wfh กันใช่ไหมคะ แต่จะทำงานในห้องไอเดียก็ไม่แล่น ถ้าได้นั่งในร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ เพลงเพราะ คงจะดีไม่น้อย ถ้าคุณเห็นด้วย เราคือเพื่อนกันค่ะ - Iced Americano เมนูนี้เพื่อนสั่ง บอกว่ากาแฟดีเลยค่ะหอมตั้งแต่กระบวนการทำ จนได้จิบ sip sip เพลงของbruno mars ก็ดังขึ้นมาวนหัวเลยค่ะ - pineapple champagne tea ชาร้อนเสิร์ฟในกา ครบ 3 นาทีจากนาฬิกาทรายเป็นอันจิบได้ค่ะ ชาที่นี้หอมมาก เปรี้ยวนำ after testเป็นรสหวานๆเปรี้ยวๆค่ะ เหมาะมากกับอากาศครึ้มๆเหมือนฝนใกล้จะตก ช่วยให้ผ่อนคลายจากการคิดงานหนักๆได้ดีเลยค่ะ ขอกระซิบว่าร้านเปิดเพลงแนว the paper kites ทางนี้แทบไม่ใช้หูฟังเลยค่ะ เทสเพลงตรงใจที่สุด 📍ร้านอยู่ในพหลโยธิน34 ที่จอดรถค่อนข้างหายาก ขอแนะนำให้ลงbtsเสนา ต่อวิน15บาท มาลงหน้าร้านเลยค่ะ สะดวกสุดๆ เพิ่มเติม
  • 12
  • 1
avatar image Ing Adungsirithep
2021/04/07
scene type icon
Mein Licht Fusion & Bar อำเภอเมืองนครราชสีมา ร้านบนดาดฟ้า
———Mein Litch fusion&bar - korat อยากทานอาหารเมกซิกันในโคราช ร้านไหนดีนะ? ขอแนะนำร้านนี้ค่ะ มีเมนูอะไรน่าทานมั่งเลื่อนลงอ่านได้เลยค่ะ :’) -Pure Nacho with Sour Cream 79 baht นาโช่ อาหารขึ้นชื่อของเมกซิกัน สามารถเลือกซอสดิปได้ มี 7 ซอสค่ะ (lemon , sour , pink , onion , salsa , basil , avocado sauce) เราเลือกดิปกับ Sour cream sauce นาโช่กรอบๆกับซอสซาวครีมเปรี้ยวๆ เป็นstarterที่ดี กระตุ้นต่อมรับรส พร้อมสำหรับเมนูถัดไปค่ะ -Chicken Taco lover 120 baht Taco เสิร์ฟเป็นเซท ประกอบด้วยทาโก้ นาโช่ ไก่ทอด ซอสซาวครีม ตัวไส้ของtacoปรุงรสมาดีเลยค่ะ สำหรับคนที่เพิ่งลองทานหรืออยากลองทานทาโก้สามารถทานได้สบายเลยค่ะ แต่หากใครอยากทานรสชาติแบบออริจินัลเจ้าของร้านกระซิบมาว่าสามารถรีเควสรสแบบออริจินัลได้เลยค่ะ เจ้าของร้านจัดให้ อ่ะๆ ไก่ทอดที่เสิร์ฟมาด้วยอร่อยมากกรอบนอกนุ่มใน อย่าลืมทานตอนร้อนๆนะคะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2021/04/07
Volks สะพานควาย เบเกอรี่/เค้ก
——— volks pradipat13 Bagel แสนอร่อยจากร้านvolks มีให้เลือกหลายรสและทอปปิ้ง พร้อมด้วยเมนูน้ำและเมนูทานเล่น มาดูกันค่ะว่าวันนี้เราลองเมนูอะไรบ้าง -Crispy onion bagel ข้างในเป็นชีสทอปด้วยหอมเจียว เป็นcombinationที่ดีมาก ความหอมมันของชีสและตัวbagel เมื่อทานคู่กับหอมเจียวที่crispy ทำให้สัมผัสและรสชาติในปากดีอย่างมากเลยค่ะ -Banana and blueberry yoghurt bowl อยากทานอะไรสดชื่น อมเปรี้ยวอมหวาน เมนูนี้ห้ามพลาดเลยนะคะ โยเกิร์ตรสธรรมชาติทานกับกล้วยหอมหวานๆกับบลูเบอรี่เปรี้ยวๆ มีธัญพืชเพิ่มรสชาติและรสสัมผัสทานเพลินเลยค่ะ รู้ตัวอีกที อ้าว! หมดbowlแล้วนี่นา 📍pradipat 13 เข้าไปสุดซอยเลยนะคะจะเจอกับเจอร้านสีเขียวน่ารัก นั่นแหล่ะค่ะจุดหมายของเรา “Volks” เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2020/09/27
scene type icon
อาราบิกส์ เรสโตรองต์ นานา อาหารนานาชาติ
สวัสดีค่ะ โพสต์นี้เป็นโพสต์ที่เราตื่นเต้นจะรีวิวมาก เราเลื่อนเฟสอ่านรีวิวอาหาร ไปสะดุดกับโพสต์นึงที่ไปทานอาหารอียิปต์ พอเห็นหน้าตาเท่านั่นหล่ะ ส่งรูปพร้อมชวนเพื่อนไปในวันหยุดสุดสัปดาห์ มีหรอที่เพื่อนสาวจะปฏิเสธ เอาเป็นว่าเราก็มายืนอยู่หน้าร้าน ——— Arabesque restaurant สุขุมวิทซอย 2 กันแล้วค่ะ 🤣 มาดูสิ่งที่เราสั่งกันไป - Lasooni Palak ผักโขมปั่นกับหอมและเครื่องเทศ เป็นจานที่เราเห็นแล้วตัดสินใจสั่งทันที และเมื่อได้ชิมก็ยิ้มออกเลย อร่อยมากๆ หอมเครื่องเทศ ลงตัวมากค่ะ - Paneer Tikka เป็นชีสควายเสียบไม้ย่างแบบบาร์บีคิว ชีสเทกเจอร์แบบเต้าหู้จะหนุบๆหน่อย ไม่มีกลิ่นเหม็นนะคะ จานนี้ก็เลิฟค่ะ - Murgh Barra เป็นไก่ย่างเครื่องเทศ เสิร์ฟพร้อมแป้ง Naan และน้ำจิ้ม(ที่คล้ายๆซีฟู้ดส์ปั่นบ้านเรา แต่รสชาตเผ็ดกว่า ไว้ตัดเลี่ยน) - Om Ali ของหวานที่เชฟภูมิใจนำเสนอ เป็นสูตรของเขาเองเลย ข้างล่างเป็นขนมปังที่ต้มมากับนม ข้างบนไหม้ๆคล้ายเครมบูเล่ หอมกลิ่นนมกุหลาบที่เชฟตั้งใจใส่มา (สั่งหวานน้อยนะคะ กำลังพอดี) เหลือกระเพาะสำหรับของหวานแล้วอย่าลืมสั่งจานนี้นะคะ 🤤 - Butter chicken จานนี้คนทานอาหารอินเดียคงคุ้นเคยเป็นอย่างดี ของร้านนี้จะไม่เข้มข้นมากเหมือนทั่วไปค่ะ แต่กำลังดีเพราะอันนี้รสอ่อนบ้างหลังจากฟาดเครื่องเทศกันมาหนักๆ - Lamp Seekh Kebab เมนูนี้เพื่อนๆสั่งเพราะอยากลอง เพื่อนบอกว่าไม่มีกลิ่นสาบค่ะ กินกันเกลี้ยงเลย - Hyderabadi Biryani ข้าวบาสมาติอบใส่ไก่ เป็นเมนูที่ออกมาหลังๆเลย แอบอิ่มกันแล้วเลยทานได้ไม่เยอะ ด้วยความอร่อยจึงห่อกลับค่ะ 555 สรุปนะคะ ประทับใจตั้งแต่จานแรกและจานสุดท้ายเลย บริการดี ด้วยความแก๊งสาวๆ และเพิ่งเคยทานอาหารอิยิปต์ครั้งแรก เลยจะมีความตื่นเต้นกับทุกเมนู 😂 แต่เชฟและพนักงานให้บริการดีเยี่ยมเลยค่ะ สั่งไปกันเยอะเกือบ 10อย่างเลย รูปที่ลงยังไม่หมดนะคะ แต่พอดีแย่งกันทานก่อนเลยถ่ายไม่ทุกเมนู😝 ราคาอาหารรวมแล้วประมาณพันสองค่ะ ไปทานกัน 6 คน เอาเป็นว่าคุ้มมาก ในแง่คุณภาพปริมาณและบริการ มีซ้ำอีกแน่นอนค่า 🇪🇬👨🏻‍🍳 #Friendlysep เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Ing Adungsirithep
2020/09/27
scene type icon
The old friends by Lake and Cottages สีคิ้ว (นครราชสีมา) อาหารยุโรป
—— The old friend อ่างเก็บน้ำซับประดู่ ร้านอาหารที่อยู่ในโคราช ลึกหน่อยจากถนนใหญ่ แต่มีป้ายบอกทาง ไม่มีหลงค่ะ ลองสั่งเมนู -สปาเกตตี้เส้นดำแฮมผัดพริกแห้ง(180B) เห็นแบบนี้จริงๆแล้วเยอะมากค่ะเผ็ดแซ่บ -ซี่โครงหมู (350B) เนื้อนุ่มเอามีดขูดเบาๆก็หลุดเลย -สเต็กไก่จิ้มแจ่ว (150B) คุณน้าบอกว่าเนื้อไก่จืดไปหน่อย ไม่ได้กลิ่นสมุนไพรเลย -หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบชีส หอยตัวใหญ่ โป๊ะชีสมาเน้นๆ แต่ตัวซอสหวานไปนิด ส่วนบรรยากาศ 10 เต็มเลยค่ะ ถ่ายมุมไหนก็สวย จะในร้านนอกร้านก็มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก #Friendlysep เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2020/09/09
scene type icon
ครัวไก่ & ชมจันทร์ 4 ลาดยาว อาหารไทย
#Happysep ——— ครัวไก่ชมจันทร์ ร้านอาหารหน้า ม.เกษตร หากคิดไรไม่ออก ร้านนี้มักเป็นช้อยส์ต้นๆที่จะเลี้ยวเข้าค่ะ เมนูประจำคือ - ข้าวผัดโป๊ะแตกทะเล รสชาติจัดจ้านเครื่องสมุนไพรถึง บีบมะนาวสักหน่อย อร่อยเลยค่ะ - เอ็นไก่ทอด ทอดมากรอบพอดี เป็นของทานเล่นเพลินๆเรียกน้ำย่อยค่ะ ประเภทตามสั่งและเป็นจานค่ะ เมนูแนะนำ - หมูกรอบคั่วพริกเกลือ - เอ็นไก่ทอดผัดกะเพรา 📍หน้าม.เกษตร ฝั่งงามวงศ์วาน เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2020/09/09
scene type icon
แกรนเด คาเฟ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา ของหวาน
#Happysep —— Grande kafe คาเฟ่ในตัวอำเภอเมือง มีทั้งcoffeeและnon-coffee สั่งเบเกอรี่มาทาน3อย่างด้วยกัน ตกแต่งสวย ขนมหวานปานกลางคนทานหวานน้อยพอทานได้ค่ะ เพื่อนๆสั่งชาเขียวและช็อคเย็น บอกว่าโอเคอยู่ค่ะ ค่าเสียหายมื้อนี้ประมาณ 300+ 📍 เลยร้านราดหน้าสวายเรียงมานิดหน่อย จอดริมถนนหน้าร้านได้ค่ะ อ.เมือง โคราช เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Ing Adungsirithep
2020/09/09
scene type icon
382space อำเภอเมืองนครราชสีมา เบเกอรี่/เค้ก
#Happysep —— 382 space&coffee ร้านกาแฟละแวกวัดศาลาลอย ที่เหมือนได้จิบกาแฟอยู่ในบ้าน มีต้นไม้ช่วยผ่อนคลายสายตา น้องหมาที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความอบอุ่น วันนี้เรามาพักอ่านหนังสือที่ร้านนี้ค่ะ เนื่องจากวันที่ไปฝนตก เลยสั่ง flat white เป็นกาแฟร้อนนะคะทอปด้วยนมด้านบน กาแฟหอมอร่อยกลมกล่อม อากาศเย็นๆ+กาแฟอุ่นๆ สร้างvibeที่ดีมากค่ะ *เพิ่มเติม ทางร้านมีเมนู non-coffee และเบอเกอรี่อื่นๆด้วยนะคะ 📍ปักหมุดที่382space ร้านจะอยู่ในซอยค่อนข้างแคบ จอดรถบริเวณในซอยได้เลยค่ะ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2020/09/09
scene type icon
บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ ( Baan Nok Kok Na Khao Yai ) ปากช่อง (นครราชสีมา) คาเฟ่
#happysep สวัสดีค่ะ หลังจากห่างหายไปนานวันนี้ขอกลับมารีวิวต่อค่ะ :) เสาร์อาทิตย์สุดสัปดาห์อากาศดีๆ ต้องชวนเพื่อนสาวออกมาขับรถเล่นค่ะ วันนี้route ของเราคือการขับรถเล่นเขาใหญ่แวะทานข้าวและคาเฟ่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ไทยช่วยไทยค่ะ :D —— บ้านนอกคอกนาเขาใหญ่ ก่อนมาได้ทำการอ่านรีวิว แล้วมาสะดุดตากับร้านนี้ค่ะ บรรยากาศดี ต้นไม้เยอะร่มรื่น มีทั้งอาหารคาวหวานและส่วนของเครื่องดื่ม เราพักทานข้าวเที่ยงกันที่นี่ สั่งแหนมข้อไก่(เป็นแบบชุบแป้งทอดนะคะ เลยค่อนข้างเลี่ยน เข้าใจว่าจะมาแบบไม่ชุบแป้งทอดเหมือนร้านอื่นๆ) ข้าวอัญชัน และห่อหมก ห่อหมกเสิร์ฟใส่ถ้วยรสชาติอร่อย เนื้อเด้งมากค่ะ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันมากก ค่าเสียหายมื้อนี้ประมาณ 200 บาทค่ะ *เพิ่มเติม ร้านจ้างคนในชุมชมมาบริการ เพราะฉะนั้นการบริการอาจจะไม่ได้เพอร์เฟคเต็มร้อย แต่เป็นการกระจายรายได้ให้แก่คนในชุมชนค่ะ 📍ปักหมุดที่บ้านนอกคอกนาคาเฟ่ได้เลยค่ะ อยู่ฝั่งขาเข้ากทมนะคะ เข้าไปในซอยค่อนข้างลึก แต่ถนนโอเคอยู่ค่ะ เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Ing Adungsirithep
2019/12/10
ฮ้านข้าวซอย เลิฟเวอร์ สาขาสะพานควาย สะพานควาย อาหารไทย
—— Haan khao soi lover ร้านอาหารเหนือบริเวณแยกสะพานควาย เดินมาเจอเลยลองสักหน่อยค่ะ มื้อเย็นขอฝากท้องที่ร้านนี้ สั่งน้ำเงี้ยวกระดูกหมูล้วน หมูนุ่มกระดูกอ่อนๆเคี้ยวกรุบ ทานคู่ผักดองและพริกแห้งเข้ากันที่สุด แอบถามมาว่าสูตรของที่ไหน แม่ค้าบอกว่าสูตรของน่านค่ะ มีให้สั่งผ่านทางgrabด้วยนะคะ มื้อนี้ 40บาทค่ะ (วันที่16ธค62 ขึ้นราคา+10บาท ทุกเมนู) 📍ออกbtsสะพานควายทางออก2 เดินมาจนถึงสี่แยกแล้วเลี้ยวซ้าย เดินต่ออีกนิดถึงแล้วค่ะ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Ing Adungsirithep
2019/12/10
Coffee GAPI บางซื่อ・เตาปูน คาเฟ่
—— coffee gapi หาร้านนั่งอ่านหนังสือค่ะตั้งใจว่าวันนี้ต้องอ่านจบ นึกถึง “coffee gapi” ครั้งนี้เป็นครั้งที่2แล้วค่ะ คิดถึงน้องอยากมาเล่นด้วย คราวนี้สั่งscone strawberry jam ค่าเสียหาย 30บาทค่ะ เป็นคาเฟ่ที่เวลามาแถวสะพานควายจะนึกถึงก่อนเลย ที่นี่ข้างบนเป็นhostelด้วยนะคะ (Scone ถ้าอุ่นให้ร้อนก่อนเสิร์ฟมาหน่อยจะดีมากๆเลย ) 📍ซอยประดิพัทธ์20 เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Ing Adungsirithep
2019/12/10
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวหมู ต้มยำนัว (สาขาสะพานควาย) สะพานควาย เมนูเส้น
—— ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำนัว สวัสดีค่ะนี่เป็นโพสท์แรกของเรา วันนี้วันหยุดทั้งทีอากาศก็ดีด้วยต้องออกไปเดินเล่นค่ะ อ่านรีวิวร้านอาหารย่านสะพานควายจากretty เจอร้านนี้ “ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำนัว” ลองสั่งวุ้นเส้นหมูต้มยำนัว ทำรวดเร็วทันใจแปปเดียวก๋วยเตี๋ยวที่สั่งมาวางไว้ตรงหน้า น้ำต้มยำขลุกขลิกกับลูกชิ้นและหมูเด้ง เด้งสู้ฟันฟินลืมค่ะ มีน้ำเปล่าด้วย1ขวด มื้อนี้60บาทค่ะ 📍 ใกล้ๆบีทีเอสสะพานควาย ออกทางออก1แล้วเดินตรงมาเรื่อยๆนิดเดียวก็ถึงค่ะ เพิ่มเติม
  • 15
  • 1