profile
Mongkol Poggy Panja
5 ไปมาแล้ว
4 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Mongkol Poggy Panja
2019/10/19
scene type icon
ครัวผู้ใหญ่จอย อำเภอเมืองสมุทรสงคราม อาหารทะเล
Poggy see food EP.5 ขอภูมิใจเสนอ ปูไข่นึ่ง ร้านครัวผู้ใหญ่จอย ที่คลองโคน จ.สมุทรสงคราม. ไฮไลท์คือปูไข่นึ่งแดงๆส้มๆ สดๆเยิ้มๆนี่เอง ใครชอบทานปูต้องห้ามพลาดนะจ๊ะ ไข่ปูมันๆทานคู่น้ำจิ้มซีฟู๊ดแซ่บๆอร่อยอย่าบอกใคร อีกเมนูคือกุ้งเผา ผมเลือกเป็นกุ้งกุลาเนื้อเด้งมากๆเสียดายแอบไม่มีมันกุ้งเลย และอีกเมนูที่ชอบคือข้าวผัดปู ทางร้านผัดข้าวได้อร่อยมากๆขอชมเลย ผัดข้าวได้แห้งรสชาตอร่อยสุดๆ ปลื้มกับเมนูนี้จริงๆ โดยรวมแล้วรสชาตอร่อยแต่ราคาแอบแพงอยู่ เพราะปูไข่โลละ1300 กุ้งกุลาโลละ1200 โหดอยู่เหมือนกัน แต่โชคดีเพิ่งจะถูก3ตัวท้ายมาเลยไม่คิดมาก 555 ใครผ่านไปคลองโคนก็ไปลองดูกันนะจ๊ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mongkol Poggy Panja
2019/09/29
scene type icon
เซไค โนะ ยามะจัง สีลม อาหารญี่ปุ่น
Poggy see food EP.4 Sekai No Yamachan ร้านอาหารแนวอิซากายะชื่อดังจากญี่ปุ่น มีหลากหลายเมนูให้เลือก เมนูชื่อดังของร้านคือ ไก่ทอดยามะจัง ที่กรอบมาก เค็มนิดๆ ไฮไลท์เด็ดคือวิธีการกินบนซองตะเกียบ คือกินไก่ทอดแบบ รูด ปรื๊ด ทีเดียว เนื้อออกจากกระดูกหมดเลย และยังมีเมนู อื่นๆอีกเช่น ข้าวผัดยามะจัง สลัดกุ้งทอด สลัดแซลม่อน #Salmon และอื่นๆอีกมากมาย ที่นี่ยังมีเบียร์ให้บริการสำหรับคนชอบดื่มด้วยนะคร้าบบบ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Mongkol Poggy Panja
2019/09/24
scene type icon
มากุโระ ซูชิ สาขาสยามสแควร์วัน สยาม อาหารญี่ปุ่น
Poggy see food EP.3 ร้านอาหารญี่ปุ่นมีหลากหลายมากมาย แต่ร้านที่ผมคิดว่าคุ้มค่าและพรีเมี่ยมมากที่สุดคือ Maguro สาขาที่ผมไปทานมาคือ Siam Square one โดยร้านนี้คัดแต่ของสดๆที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่นแท้ๆ ของสดใหม่ ชิ้นใหญ่เต็มคำ อร่อยทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็น Salmon Toro-Toro ที่เสริฟ์ส่วนเนื้อและพุง Salmon , Engawa roll, สลัดปลาเงิน เป็นต้น ทุกเมนูให้มาเยอะมากๆคุ้มราคาแน่นอน เรียกได้ว่า Maguro ไม่แพ้ร้านอาหารญี่ปุ่นร้านอื่นแน่นอนจ้า เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Mongkol Poggy Panja
2019/09/22
scene type icon
เทดดี้ส์ บิ๊กเกอร์ เบอร์เกอร์ สาขาซอย สุขุมวิท 49 พร้อมพงษ์ แฮมเบอร์เกอร์
Poggy see food EP.2 Episode นี้ผมขอพาไปเพิ่มไขมันในรูปแบบ Burger ซึ่งร้านนี้เป็น Burger สไตล์อเมริกันชนขนานแท้ที่มีชื่อเสียงมากๆจากฮาทำไม เอ้าทำเป็นงง ก็ฮาวายนั่นแหละ และร้านนี้ก็คือ Teddy’s Burger นี่เอง ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยของเนื้อ โดยที่คุณสามารถเลือกความสุกของเนื้อได้แบบสเต๊ก ในที่นี้ผมเลือก Monster Double Burger ได้เนื้อจุใจถึง2ชั้น เลือกความสุกแบบ Medium rare โปะด้วยCheddar Cheese ราดด้วยซอสสูตรทางร้าน ส่วนอีกเมนูคือ Western Burger เนื้อ1ชั้นแต่โปะด้วย เบคอน กับ Onion Ring และอยากบอกว่า ตัวขนมปัง นุ่มได้ใจ ทั้งหมดทั้งมวลเราอย่าไปสนนะครับว่ากี่แคล 555 แต่ผมกลัวอ้วนเลยสั่ง เฟรนช์ฟรายราดชีสกับสลัดแซลม่อน มาทานแกล้มเล่น อร่อยไม่แพ้กัน ใครสนใจอยากไปลองรีบไปได้เลยร้านตั้งอยู่ในซอย สุขุมวิท 49 จ้า เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Mongkol Poggy Panja
2019/09/22
scene type icon
Sushi Kappou Kitaohji พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
Poggy see food EP.1 หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นในรูปแบบ Omakase ร้านที่ผมอยากจะแนะนำก็คือร้าน Sushi Kappou Kitaohji เมื่อเข้าไปในร้านแล้วจะรู้สึกถึงความหรูหราและสัมผัสได้ถึงความอร่อย เริ่มเลย Chef จะแนะนำตัวและวัตถุดิบในวันนั้นๆไม่ว่าจะเป็น Uni Maguro ปูซูไว ปลากะพงแดง หรือโฮตาเตะ เป็นต้น โดยเมนูทุกเมนูจะทำสดใหม่ เสิร์ฟถึงมือลูกค้า ทุกเมนูที่ได้ทานคือวัตถุดิบชั้นเลิศทั้งนั้น เรียกน้ำตาในความอร่อยแทบจะทุกเมนู แถมยังได้ความรู้เพราะChefจะคอยอธิบายเมนูแต่ละอย่างด้วยว่าคืออะไรและมีการทำอย่างไร ทั้งสนุกทั้งอร่อย คุ้มค่ามากๆ ทางร้านจะมี2ราคา มี4,500 กับ 8,000 ซึ่งจะมีวัตถุดิบที่แตกต่างกัน โดยครั้งนี้ผมลอง4,500 บาท ขอบอกว่าคุ้มค่าสุดๆไปเลย ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปลอง Omakase ให้ได้เลยน้า ซอยสุขุมวิท 39 นี่เอง #Tasty เพิ่มเติม
  • 3
  • 1