profile
Jib Sujitra
27 ไปมาแล้ว
21 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Jib Sujitra
2021/11/13
scene type icon
อาราเบสก์ นานา อาหารอินเดีย
สวัสดีค่ะทุกคนนนนนน....เราจะไม่ถามนะว่าคิดถึงกันมั๊ย เพราะกลัวคำตอบ 555555 😅 .........เข้าเรื่องเลยละกัน 😁 ร้านนี้คือไม่ได้อยู่ในลิสต์ที่อยากไป เรารู้ เพื่อนรู้ ทุกคนรู้ ว่าเราชอบอาหารแนวอินเดีย เลบานอล อียิปต์อยู่แล้ว วันนั้นเราติดธุระ คือถ้าใครจะนัดไปไหน ต้องนัดเราล่วงหน้า แต่มีน้องคนนึงโทรมา ปกติถ้าสัก 1-2 กริ๊งแล้วเราไม่รับ นางจะวางสาย แต่รอบนี้คือนานมากกกกกก เหมือนลุ้นว่า รับสิ รับสิ!!!! สุดท้ายเราก็โทรกลับ....คำแรกที่นางทักคือ "ไปกินอาหารอียิปต์กัน!!!".....ในหัวคือลั่นแล้วว่า "ไป!!!!!" สรุปสุดท้ายก็คือ "ไป" อ่าแหละ!! 😁 ....มาเข้าเรื่องจริงๆ สักที...... "Arabesque Bangkok" เป็นร้านอาหารสไตล์อียิปต์ ที่ราคาไม่แพงเลย แต่ละจานที่เสิร์ฟคือใหญ่มาก ที่ร้านมีอีกหลายเมนูที่เราอยากลอง (ไว้ไปลองใหม่แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะจ๊ะ) เมนูท่เราสั่งจะมี... 1. นานรวม (Butter, Garic, Plain) 2. Seafood soup (ให้หอยให้กุ้งให้หมึกแบบเนื้อๆ เน้นๆ) 3. Kushery (คล้ายๆ ข้าวยำ แต่แนะนำให้ราดน้ำซอสทีละน้อยๆ เพราะเราเทไปทีเดียวหมดเลย ปรากฎว่า เปรี้ยวตาแทบบอดเลยจ๊ะ 🥴) 4. Mix Mazzah Platter (เอาไว้กินกับแป้งนาน.... เราชอบทุกอย่างเลย จะมีตั้งแต่ซอสถั่ว ยันโยเกิร์ต แล้วก้อนกลมๆ นั่นคือชีส ถึงเครื่องมาก จัดจ้านสุด เลิฟ เลิฟ) 5. เครื่องเคียง (เค้าเสริฟให้ฟรี แก้เลี่ยน แต่ไม่แน่ใจว่าเติมได้มั๊ยอ่า) 6. Lemon juice with Mint (น้ำมะนาวผสมสาระแหน่นั่นแหละ....แต่สดชื่นเว่อร์ๆๆๆ) รอบนี้ขอเบาๆ แค่นี้ก่อน เพร่ะด้วยเวลาที่จำกัด เลยซัดได้เท่านี้ 😆 ร้าน Arabesque Bangkok ซอยสุขุมวิท 2 ตรงเข้าไปเกือบสุดซอย ร้านอยู่ขวามือ ที่จอดรถ อาจจะต้องหาที่จอดริมฟุตบาทเอานะจ๊ะ 😊😊😊😊 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2021/02/23
scene type icon
KATE Artisan Japanese Tea รัชดา・ห้วยขวาง คาเฟ่
จุดพักใจของคนรักชา (แต่ไม่เย็นชา 😅) • KATE ARTISAN KAPANESE TEA • ร้ายชาสัญชาติไทย สไตล์ยี่ปุ่ง ชาเขียวเข้มข้นถึงใจ ดูระดับความเข้มของแต่ละเมนูได้จากจุดเขียวท้ายเมนู วันนี้จัดไปแบบอยากลองของ 2 เมนู 🌸Dirty Matcha 🌸Peach Matcha ราคาแอบสูง แต่คุ้มค่าที่ได้ลอง ถ้าใครอยากลองของสูง ก็ลองมาจัดดูได้ ร้านอยู่ตรงปากซอยสหการประมูลนะจ๊ะ สามารถจอดรถในโครงการด้านหลังร้านจ้าาา เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2021/02/13
scene type icon
A Hidden Lab พระราม 9 เบเกอรี่/เค้ก
' A Hidden Lab ' ก็คือ Hidden สมชื่ออ่า~ ที่เจอร้านนี้ เกิดจากความว่างมากๆๆๆๆๆ เลยอยากเสาะแสวงหาร้านกาแฟที่ไม่ได้อยู่ในลิสต์มาก่อน ไม่ผิดหวังค่ะคุณๆๆๆๆๆ ..... ร้านเท่ บรรยากาศดี บาริสต้าแนะนำดีๆๆๆ กาแฟ Dirty ของที่นี่คือเปิดโลกเราเลยนะ เพราะไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน ขอทดไว้ในใจก่อนละกัน บอกไม่ถูกว่าอร่อยแค่ไหน แต่บอกได้คำเดียวว่า ช้อบบบบ...ชอบบบบ 😍 อีกอย่างที่ชอบคือ คนไม่พลุกพล่าน ไม่จอแจ ไม่วอแว ไม่โวยวาย เงียบสงบ #แต่เจ้าของร้านจะชอบรึป่าวก็ไม่รู้สิ 😅 เป็นการดื่มกาแฟเคล้าคลอกับใบไม้....ก็คือสังเคราะห์แสงไปพร้อมกันเลยแหละ! ลองมาเช็คอินกันนะจ๊ะ ที่ซอยพระรามเก้า 43 แยก9 จ้าาา 😁 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2020/04/20
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกหมูตุ๋น รัชดา・ห้วยขวาง ก๋วยเตี๋ยว
คิดถึง Retty เลยไปคุ้ยๆ ภาพเก่าๆ มาเล่าให้ฟัง 😁 ร้านนี้เป็นร้าน local สุดๆ เอาแค่ว่าป้ายชื่อแบบเป็นทางการยังไม่มีเลย ร้านนี้จะอยู่แถวตลาดห้วยขวาง ใครขับรถผ่านไปมาจะสังเกตยากมากกกกกกกก ถึงแม้ว่าจะมีป้ายติดอยู่ ก็ยังมองไม่เห็นอยู่ดี (หรือเราตาไม่ดีก็ไม่รู้สินะ 😅) ดูจากภายนอกคือต้องอุทานในใจว่า "ร้านไร_ะ?" หรือไม่ก็ "จะอร่อยหรอ_ะ?" แน่ๆ แต่ด้วยความที่เราเป็นคนชอบลองให้มันรู้กันไป จะได้หายข้องใจ เลยจัดไป 1 ชาม!!! อหหหหหหห....เหลือเชื่อ!!!! อร่อยอ่าาาา เนื้อเป็นเนื้อ ลูกชิ้นก็อร่อย ให้แบบไม่หวง น้ำซุปเข้มข้นแทบไม่ต้องปรุง จ่ายในราคา 50 บาท!!!! ไม่ธรรมดาน้าาาาาาาา ถ้าผ่านมาแถวห้วยขวางก็ลองแวะๆ มาที่ร้านนี้ดูนะคะ เดี๋ยวไว้เราจะถ่ายรูปหน้าร้านแล้วมาอัพเดทให้ดูกันอีกทีนะคะ 😁 Take care of yourself นะคะทุกคน #safeathome เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2020/03/05
scene type icon
ขนมจีนไหหลำโกหลุน ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า ขนมจีน
เฮลโหลววว เอฟรี่วันนน...มิสชูววว กายยยส นะคะ 😁 หายไปนานมาก อยากรีวิว แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับ ความขี้เกียจของตัวเองทุกที วันนี้เลยเอาของแปลกใหม่ (สำหรับเรา) มาแนะนำค่าาา "ร้านขนมจีนไหหลำโกหลุน" เป็นร้านเก่าแก่กว่า 2 ทศวรรษ ไหว้เจ้าพ่อเสือเสร็จก็แวะมาซัด "ขนมจีนไหหลำ" และ "แพะตุ๋นน้ำแดง" ต่อได้เลยจ้าาาา ครั้งแรกของเรากับทั้ง 2 เมนู...พอมาเสิร์ฟปุ๊บ ก็มีความงงๆ เหมือนเดินหลงในเยาวราช ไม่รู้จะเริ่มหยิบจับอะไรก่อน (เพราะไม่เคยกินมาก่อนเลยยยย) เลยเริ่มจากชิม "โก่ย" ก่อน มีความคิดถึงชะอมไข่และปลาทูทอด เหมือนน้ำพริกกะปิเวอร์ๆๆๆ แต่เปล่า!!! เค้าเอาไว้กินกับขนมจีนจ้า วิธีกินคือพยายามใส่ทุกสิ่งอย่างที่อยู่ในชามให้อยู่ใน 1 คำ แล้วราดด้วยโก่ย จะสัมผัสได้ถึงควา..ม..ม.......... . . . . อธิบายไม่ถูกอ่า~ 😂....จริงๆ....มันก็ไม่ได้แย่ แค่เรายังไม่ชิน แต่แนะนำให้ไปลองนะ ถ้าไม่ใส่โก่ยก็อร่อยไปอีกแบบ 😁 และไฮไลท์ของวันนี้คือ "แพะตุ๋นน้ำแดง"......ส่วนตัวเราว่า แอบมีกลิ่นนิดๆ แบบ...นิดนี้ดดดดด จริงๆ อ่า....ถือว่าทำได้ดีเลยนะ กลิ่นคาวแบบน้อยมากกกกกกก ก ก ก ก จริงๆ วิธีกินคือเหมือนตอนกินขนมจีนเลย คือใส่ทุกสิ่งอันลงไปใน 1 คำ อันนี้จัดว่าเด็ด!!!! อร่อยยยยย มาลองงงงง 💵 ค่าเสียหายวันนี้คือ 200 บาท ขนมจีนไหหลำ 50 บาท แพะตุ๋นน้ำแดง 150 บาท อิ่มแบบมีพื้นที่ท้องให้ไปต่อของหวานได้สบายๆ 😁 พิกัดอยู่ที่ปากซอยมหรรณพ 2 ระหว่างทางไปศาลเจ้าพ่อเสือ (ย่านเสาชิงช้าจ้าาา) เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2020/01/07
scene type icon
Floral Cafe' at Napasorn ปากคลองตลาด・สะพานพุทธ・บ้านหม้อ คาเฟ่
วันนี้...เป็นวันสุดท้ายของการพักผ่อนหยุดยาวช่วงปีใหม่ เลยนั่งรถเมล์เล่นไปจนถึงปากคลองตลาด ระหว่างนั่งรถเมล์ก็ดูใน map ไปเรื่อยๆ ว่ามีอะไรน่าสนใจ (หรือน่ากิน 😅) นั่งมาจนสุดสาย เดินมาเรื่อยๆ ก็มาเจอร้าน "Flora Cafè at Napasorn" ร้านคาเฟ่ที่โคตรเกร๋ และโคตรสวย เต็มไปด้วยดอกไม้ น่าถ่ายรูปทุกมุม วันนี้ขอลอง 2 เมนู คือ 1. Lemon Cheesecake 2. Iced Americano เค้กคือดีย์ๆๆ ถึงรสเลมอนเว่อร์ๆๆๆ เนื้อชีสเค้กแน่นๆ มากกกก recommened เลยจ้าาาา ส่วนกาแฟ สำหรับเราเฉยๆ ไม่ค่อยต่างจากร้านอื่นมาก แต่ที่อยากให้ลองคือเค้กค่ะ ดีย์จริงงงงง 👍😁 พิกัดคือย่านปากคลองตลาด ด้านล่างจะเป็นร้านจัดดอกไม้ ส่วนของคาเฟ่จะอยู่ด้านบนชั้น 2-3 จ้าาา เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2020/01/01
scene type icon
บะหมี่ก้ามปูโอเดียน สาขา รัตนาธิเบศร์ อำเภอเมืองนนทบุรี ก๋วยเตี๋ยว
สวัสดีปี 2020 ค่าาา 🎉... ขอเปิดปีด้วยร้านบะหมี่เกี๊ยวปู "โอเดียน" กันเล้ยยยยย หลังจากที่เราไปไหว้ขอพรที่วัดมังกรกมลาวาสเรียบร้อย ก็ค่อยๆ เดินเท้าไปไหว้เจ้าที่มูลนิธิเทียนฟ้าต่อ แต่ระหว่างทางก็ทำการบ้านมานิดหน่อย (รอบนี้ไม่บังเอิญละเด้อออ 😆) ว่าจะมีร้านอร่อยอยู่ระหว่างทาง แรกๆ ก็กลัวๆ ว่าจะมีที่นั่งมั๊ย แต่พอถึงร้านก็โล่งใจที่โชคชะตายังเมตตาเราอยู่บ้าง (ระหว่างทางก็คิดเมนูมาเรียบร้อยแล้วแหละ ว่าจะสั่งอะไรบ้าง 😋) พอได้ที่นั่งก็จัดไปแบบไม่ฟังเสียง... 1.บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง+เนื้อปู แห้ง 2.เกี๊ยวกุ้งกรอบ 3.หอยจ้อปู ไฮไลท์ที่อยากให้ลอง ไม่ใช่บะหมี่ปูนะ แต่เป็น เกี๊ยวกุ้งกรอบ คือกรอบมากกก ดี!!! ยิ่งเค้าเสิร์ฟมาแบบร้อน พอกินร้อนๆ ยิ่งอร่อย แนะนำค่าาาาา ราคารวมทั้งหมด จำไม่ได้อ่า เพราะมีคนเลี้ยง 5555 (แบบนี้ก็ได้แหละ...เนอะ! 😅) ร้านจะอยู่เส้นถนนเจริญกรุง ถ้ามาจากวัดมังกร มุ่งหน้ามา วัดไตรมิตร พอเลยแยกลำพูนไชย ก็มองขวามือไว้ได้เลยจ้าาา ร้านจะอยู่ด้านขวามือ หาไม่ยาก 👍😆 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2019/12/28
scene type icon
Annapurna สีลม อาหารอินเดีย
กลับมาล่ะจร้าาาาาาาา...รอบนี้จะร่ายยาวหน่อยนะคะ เพราะอาหารถูกใจมั่กมากกกก...สมการรอคอย 😆👍 รอบนี้เราจัดมื้อเย็นกันที่ร้าน "Annapurna"... คงไม่ต้องบอกว่าชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่เลื่องลือแค่ไหน หลายๆ คนใน Retty คงไม่พลาดร้านนี้แน่ๆ งั้นเราข้ามเรื่อง Background ร้านไป... ...มาเริ่มที่อาหารเลยดีกว่า 😋 เราและเพื่อนรวม 3 ชีวิต...ปักธงล่วงหน้า 1 อาทิตย์ว่าจะไปพิชิต อาหารอินเดียย่านสีลม เลยตกลงว่าจะประเดิมที่ร้าน Annapurna อาหารที่สั่งมายกแรกได้แก่ Thali set, Palak Paneer, Chicken tikka, Butter Chapati, Indian tea (hot) และ Rassi สิ่งแรกที่ประทับใจคือผัดกระเจี๊ยบ (Bendi Masala) ที่อยู่ใน Thali set...อร่อยกว่าที่จินตนาการไว้มากกกกกกก ยิ่งกินกับ Chicken Tikka แล้ว ยิ่งอร่อย เพราะไก่ที่อบมาจะแห้งแต่ไม่แข็ง กลับนุ่มอร่อยกำลังพอดี พอเริ่มติดใจ ก็เริ่มหาเมนูอื่นมากินเพิ่ม...ก็ต่อยกสองกันที่ Samosa และ Mutter Biryani (ข้าวหมกแพะ) อร่อยอีกแล้วข่ะคุณผู้โชมมมมมม...เนื้อแพะนุ่มมมมากกกก ไม่เหม็นคาว ข้าวหอมนุ่ม มีรสชาดเผ็ดๆ กำลังดี ผ่านมากๆ ร้านนี้ มาที่ Samosa...เมนูนี้เพื่อนเราขอบาย 55555 เค้าบอกว่ากลิ่นเครื่องเทศแรงไปมากกก 🤣 สำหรับเรา เราว่าอร่อยเลยยย เพราะเค้าทอดมาเสิร์ฟแบบร้อนๆ แป้งกรอบๆ กำลังดี เริ่ชชชช 👍 ปิดท้ายยกที่ 3 ด้วยของหวาน ..เมนูที่สั่งมาคือ Gulab Jamun และ Rasmalai...เป็น 2 เมนูที่หวานตับแตก แต่สดชื่นจับใจ ❤ ขนาดเสิร์ฟกำลังพอดี ไม่ใหญ่ไม่เล็กไป ฟินน้ำตาแตกกกกกก โดยรวมคือประทับใจมากกกกก ทั้งของคาวและของหวาน แต่ติดนิดนึงที่ Rassi ออกจะหนักเปรี้ยวไปนิด ดื่มแล้วไม่สดชื่นเท่าที่ร้าน Royal India แต่โดยรวมคือผ่านนนนนนน แนะนำให้ไปเลยค่ะร้านนี้ 💸 ค่าเสียหายสำหรับ 3 คนคือ 795 บาท (คนละ 265 บาท) คุ้มมากเว่อร์ๆๆๆๆๆๆ 📌 พิกัดร้าน อยู่ข้างซอยวัดแขก สีลม เดินเข้าไปประมาณ 150-200 เมตร ก็ถึงเลยจ้าาา (ร้านจะอยู่ขวามือน้าาา) เพิ่มเติม
  • 3
  • 2
avatar image Jib Sujitra
2019/12/13
scene type icon
โรยัล อินเดีย (Royal India) สาขาพาหุรัด พาหุรัด・สะพานเหล็ก อาหารอินเดีย
โพสต์ที่แล้วเป็นของคาว เรามาต่อของหวานกันเลยจ้าาาา "Royal India" ร้านนี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงมาลองและรีวิวอาหารคาวกันไปแล้ว งั้นวันนี้เรามาลองของหวานละกันเนอะ 😁 ความตั้งใจแรกคืออยากชิมขนมร้านนี้ เพราะได้ข่าวว่าเคยมีโรงแรมดังมาสั่งไปเป็นจำนวนมาก แค่เดินมาหน้าร้านก็มึนไปหมด ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน เลยพิจารณาจากรูปลักษณ์ที่ดึงดูดแทน 55555 มองดูสักพัก เลยถามพี่พนักงานที่เป็นคนอินเดียว่าแนะนำอันไหน นางเลยพาไปดูอีกตู้นึงข้างๆ กัน เป็นขนมสีขาวๆ คล้ายๆ เตอร์กิซดีไลท์ (ดูจากรูปที่ 4 ที่อยู่ในกล่อง คือชิ้นสีขาวๆ ซ้ายมือนะจ๊ะ) พอลองกินแล้ว รสชาดดี อร่อย ไม่ผิดหวังเลย รสชาดจะออกนมๆ แต่หวานพอสมควร แต่ชอบบบ 😍 กินไปสักพักชักเริ่มเลี่ยน เลยสั่ง Lassi มาแก้เลี่ยน Lassi ที่นี่ดีมากกกก สดชื่น รสชาดกำลังพอดี ปลื้มมากเว่อร์ๆๆๆๆ ไหนๆ ก็สั่ง Lassi ล่ะ...ลองอีกสัก 1 เมนูจะเป็นไรไป เลยสั่ง Rasmalai มาชิมอีก 1 เมนู เค้าบอกว่าเป็นชีททำเอง แช่มาในนมสดและโรยด้วยถั่วพิตาชิโอ สดชื่นอีกแล้วววว หอมหวานนมมากกกก กินไปนานก็มีเลี่ยนเหมือนกัน (อาจจะเป็นเพราะว่าเราเป็นคนไม่ค่อยทานหวาน เลยกินขนมหวานไม่เก่ง แต่ชอบลอง 😅) ฮีโร่ของร้านนี้ เรายกให้ Lassi สดชื่น ตัดเลี่ยนได้ดีทีเดียว 👍 ค่าเสียหาย รวมทั้งสิ้น 200 บาทเท่านั้นเองงง พิกัดร้าน อยู่ย่านพาหุรัด ถนนจักรเพชร ทางเข้าร้านจะเป็นซอยเล็กๆ อยู่ตรงข้ามกับศาลเจ้าแม่ทับทิม มองเข้าไปในซอยจะเห็นตู้ขนมหวานสะดุดตาก่อนเลยจ้าาาา เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2019/12/13
scene type icon
ออน ล็อก หยุ่น (On Lok Yun) เจริญกรุง・วังบูรพา อาหารไทย
กลับมาแล้วจ้าาาาาา...ไม่ได้เวิ่นเว้อในนี้นาน วันนี้ขอเปิดมื้อเที่ยงด้วยร้านอาหารเช้า (เอ้าาา...งงเด้อออ) "ออนล็อกยุน" ร้านอาหารเช้าและกาแฟโบราณในตำนาน เชื่อว่านักรีวิวทั้งหลายคงไม่พลาดร้านนี้แน่ๆ แต่เราเพิ่งมาครั้งแรกอ่า ให้โอกาสเราด้วยนะ 🙏 เข้ามาในร้านก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศร้านกาแฟโบราณสุดดด! แต่มีคนเดินเข้าเดินออกไม่ขาดสาย โต๊ะไม่เคยว่างนานเกิน 2 นาที มาดูเมนูที่เราสั่งกันเลยจ้าาา!!! 1. ขนมปังคัสตาร์ดไข่แดง (Egg Custard Bread) 2. กาแฟเย็น (Milk Coffee) 3. ขนมปังชุบไข่ (French Toast) 4. ชุด Breakfast โดยภาพรวมไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไร แต่ติดใจ "ขนมปังคัสตาร์ดไข่แดง" ไม่หวานจนเกินไป มี texture ของความเป็นไข่แดงอยู่ พอกินกับขนมปังนุ่นๆ แล้ว ดีย์ๆๆๆๆ ไปลองงงง 😆 ค่าเสียหายสำหรับร้านนี้ แค่ 170 บาท เองเทอออออ 💸 การเดินทาง : เรานั่ง MRT มาลงสถานีสามยอด ออกทางออกที่ 3 นะคะ ออกจากสถานีแล้วเดินมาทางขวามือ ข้ามถนนมาจึ๋งนึงแล้วเดินต่ออีกนิด ร้านจะอยู่ซ้ายมือ (ฝั่งตรงข้าม) เลยจ้าาา ปล. โพสต์หน้าเราจะพาไปกินของหวาน รออ่านด้วยน้าาา 😋🍦🍧🍨 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Jib Sujitra
2019/11/03
scene type icon
Spice of Mumbai สี่พระยา อาหารอินเดีย
คนอะไร จะเดินเล่นๆ จากเยาวราชจนถึงเจริญกรุง คำตอบคือ...เราเองข่ะ!!! เดินกินเรื่อยเปื่อยจนมาจบมื้อค่ำที่ "Spice of Mumbai" นั่งใบ้อยู่ในร้านประมาณ 5 นาที โดยที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเมนูที่อยู่ในมือเลย จนคนรับออเด้อคงคิดในใจว่า "ถ้าปล่อยให้มันอ่านเอง คงม่ายล่ายแหลกแน่ๆ วันนี้" จากนั้นก็เข้าชาร์จเราทันที พร้อมแนะนำว่ามีอะไรบ้าง เราเลิ่กลั่กอยู่สักพักว่าจะพูดไทยหรืออังกฤษ แต่จากความรู้ที่มี "ภาษาไทย" ละกัน วัดกันไปเลย!!! สรุปสิ่งที่สั่งมาคือ แกงกะหรี่เต้าหู้อินเดีย เสิร์ฟพร้อมแป้งนานแบบธรรมดาและแบบกระเทียม ตามด้วยผักรวมทอด กินทีลุ้นทีว่าจะมีผักอะไรอยู่ข้างใน สนุกปนอร่อย(มากกกกก) เราขอจัดให้ร้านนี้เป็น Top List ของเราเลย เพราะขนาดเป็น vegetarian ยังอร่อยได้ขนาดนี้ นับถือ!! พิกัด อยู่ซอยเจริญกรุง 45 ตรงเข้ามาเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ซ้ายมือเลยจ้าาา ติดๆ กันก็จะมีร้านอาหารอินเดีย-ปากีสถานอยู่ด้วย สังเกตุดีๆ เด้อออ ปล. พนักงานพูดไทยนิสสสสหน่อย อย่าถามเยอะหรือพูดไทยรัวๆ นะ ... สงสารเค้า ^^" เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2019/10/21
scene type icon
Artisan's Factory Cafe' & Restaurant รัชดา・ห้วยขวาง เบเกอรี่/เค้ก
มาถึงคิวรีวิวเครื่องดื่มกันบ้าง... "The Artisan's Factory" เป็น Cafe & Restaurant พ่วงด้วย Co- Working Space บรรยากาศสบายๆ ชิลๆ ถึงแม้จะอยู่ใกล้ชุมชนและมหาวิทยาลัย พลุกพล่านแค่ไหนก็ให้ฟีลเงียบสงบสุดๆ เหมาะกับการมานั่งทำงาน แอคทำเป็นอ่านหนังสือก็เวิร์คคค กาแฟที่น้องพนักงานแนะนำเป็นกาแฟภูทับเบิก ให้รสชาดของผลไม้รสเปรี้ยว เราเลยจัดไป 2 เมนู คือ อเมริกาโน่เย็นและลาเต้ร้อน (ปล. คาเฟอีนไม่มีผลต่อการนอนของเรา สบายใจได้ๆๆ 🤣) อเมริกาโน่เย็นจะมีรสเปรี้ยวปลายหวานของผลไม้ ไม่เปรี้ยวโดดเหมือนที่เราเคยชิม เราว่าลงตัวและอร่อยดี 😊 ส่วนลาเต้ร้อน รสชาดก็น่าประทับใจใช่เล่น ไม่เข้มข้นมากเหมือนที่เราเคยกิน แต่ก็กลมกล่อมลงตัวน่าหลงไหลไม่น้อย เปิดประสบการณ์แรกก็ประทับใจแล้ว แก้วต่อๆ ไป เจอกันแน่ๆๆๆๆ พิกัด หลังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร้านใหญ่โตสังเกตุง่ายมัากมากก มีที่จอดรถด้วยนะจ๊ะ 🚘✔ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2019/10/15
scene type icon
บีมาลา มินิ สโตร์ สะพานตากสิน อาหารอินเดีย
รีวิวร้านอาหารอินเดียกันไปแล้ว มารีวิวขนมในมินิมาร์ทอินเดียกันบ้างดีกว่า 🥠 ร้านนี้เราก็ไปเจอโดยบังเอิญอีกแหละ!! (เห็นม่ะ เราบอกแล้วว่าเรื่องของกิน เราบังเอิญเก่งงง 🤣) "Bamala Mini Store" เป็นมินิมาร์ทที่รวบรวมเครื่องเทศ เครื่องปรุง ขนมขบเคี้ยวของอินเดียโดยเฉพาะ (จะมีของไทยบ้างนิดหน่อยแบบ....นี๊ดดดดเดียวจริงๆ อ่า) แค่เปิดประตูเข้าไปก็สัมผัสได้ถึงความเป็นอินเดียที่แท้ บรรยากาศข้างในก็จะคล้ายๆ ร้านโชว์ห่วยบ้านเรานี่แหละ (อยากได้อะไรก็รื้อๆ หาๆ ดู) ในร้านก็มีขนมขบเคี้ยวอยู่หลายอย่างนะ แต่ขนมที่เราซื้อมาลอง หน้าตาดูปลอดภัยสุด เลยขอลองอันนี้ก่อนดีกว่า 😅 เป็นขนมซาโมซ่า ถุงละ 60 บาท...ตัวแป้งจะคล้ายๆ กะหรี่พัฟ แต่กรอบกว่าเยอะๆๆ...ด้านในอัดแน่นไปด้วยเครื่องเทศ กินแล้วกลิ่นเครื่องเทศฟุ้งกระจายเต็มปากจนออกจมูก 👃 (ขนาดกินหมดแล้ว ลองทำปากแจ๊บๆ ดู กลิ่นยังอยู่เลยจ้าาาา) แต่ยังไง เราจะไปลองขนมแบบอื่นๆ อีกแน่นอน พิกัด ร้านอยู่ตรงข้ามไปรษณีย์กลาง ปากซอยเจริญกรุง 43 จ้าาา เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2019/10/14
scene type icon
S&P Restaurant พระราม 9 เบเกอรี่/เค้ก
แวะเติมความหวานที่ร้านแมสๆ อย่าง "S&P" กันจ้าาา สะดุดตากับป้ายขนมหวานเข้าอย่างจัง (ช่วงนี้สะดุดบ๊อยยยบ่อย) ความตั้งใจแรกคืออยากจะลองแค่บัวลอยเผือก เลือกไปเลือกมา สั่งมา 5 เมนูเลยละกัน 😶 (สั่งจนพนักงานงง อารมณ์แบบ... เลือดพี่ขาดน้ำตาลหรอคะ?) ความหวานไม่จัดมาก กำลังพอดี ที่ชอบคือความหนึบหนับของบัวลอยมันม่วง และน้ำลำไยที่หอมกรุ่นของเต้าทึง...2 เมนูนี้คือ recommended และ my 1st time กับปลาแห้งแตงโม ที่เรายังไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน มาเปิดประสบการณ์กับที่นี่เป็นที่แรกก็ประทับใจซะแล้ว 😁 (ถ้าใครมีปลาแห้งแตงโมร้านเด็ดจะแนะนำก็บอกมาได้เลยนะจ๊ะ) พิกัด ร้าน S&P สาขา Iconsiam จ้าาา (จริงๆ ก็มีทุกสาขาแหละ 😅) #RetYum เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2019/10/13
scene type icon
เฟิงจู-หมูเจริญ สะพานตากสิน สตรีทฟู้ด/รถเข็น
เรื่องของกินนี่...บังเอิญเก่งงงงง!!! "เฟิงจู-หมูเจริญ" นี่ก็เจอด้วยความบังเอิญระหว่างนั่งเรือข้ามฟาก มาฝั่งสี่พระยา แต่ที่ทำให้สะดุดตาคือกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง ทั้งยืนและนั่งออกันอยู่หน้าร้าน ต่อมอยากรู้เลยทำงานแบบอัตโนมัติ เลยเดินดุ่มๆ เข้าไปด้อมๆ มองๆ อยู่ไม่ถึง 10 วิ ก็ตัดสินใจลองเลยดีกว่า (ทั้งๆ ที่ท้องก็อิ่มเต็มที่มาแล้วนะ) มันคือร้านขายเกี๊ยวนึ่งเด้อออออ...บรรยากาศเหมือนอยู่จีนแผ่นดินใหญ่ขนาดย่อมๆ เล็ก กะทัดรัด ไม่ต้องมีพิธีรีตองเยอะ แค่ติ๊กๆ เมนูในกระดาษแล้วยื่นให้พนักงานก็เป็นอันจบ ราคาลูกละ 12 บาท (ยกเว้นเห็ด 5 อย่าง ลูกละ 15 บาทจ้า) มีให้เลือก 5 รสชาดคือ ดั้งเดิม, สามก๊ก, เห็ด 5 อย่าง, หม่าล่า และแกงฮังเล เราขอแนะนำให้ลองสามก๊กและหม่าล่า อร่อยมากกกกก 👍 (นางมี topping ให้เลือกเพิ่มเติมด้วยนะจ๊ะ) พิกัด ร้านอยู่ฝั่งทางที่จะไปลงท่าเรือสี่พระยา ตรงข้ามตึก River City ร้านเปิด 11.00-20.00 น. นะคะ (แต่ลืมถามว่าปิดวันไหนบ้าง 😅) #RetYum เพิ่มเติม
  • 6
  • 2
avatar image Jib Sujitra
2019/10/13
scene type icon
ซาลลิม เรสเทอรองท์ สะพานตากสิน อาหารอินเดีย
มาลองให้รู้กันไป!!! ตามรอยชาว Retty และคุณมิ้น I Roam Alone ด้วยความรู้เรื่องอาหารอินเดียที่มีเท่ากับศูนย์....แต่อาศัยความชอบ และความอยากลองล้วนๆ....เลยพยายามไล่ตามไล่กินไปเรื่อยๆ รอบนี้เลยมาช่วย Prove ที่ร้าน "Sallim Restaurant" อีกเสียง ว่าอาหารรสชาดที่นี่โอเคเลย อาจจะไม่ว้าวมาก (สำหรับเรา) แต่ก็กินได้เรื่อยๆ ความมุ่งมั่นที่มีคืออยากมาลอง "Rassi (โยเกิร์ตปั่น)" ที่หลายคนบอกว่า ถ้ามาร้านนี้ ห้ามพลาด!!! เมนูนี้เด็ดขาด แต่ด้วยความที่ก็อยากจะลองชานมด้วย เลยจัดไปอย่างละแก้ว (บ้าบอจริงเชียว) ความประทับใจไม่ได้อยู่ที่โยเกิร์ตปั่นอย่างเดียว แต่เรากลับประทับใจ "Chicken Soup" ที่หน้าตาแสนธรรมดา (คล้ายต้มแซ่บ) แต่ยากที่จะอธิบายรสชาด...อารมณ์เหมือนกินต้มแซ่บใส่หอมเจียวอ่า~ แต่ก็ว่าไม่ได้~...พอกินๆ ไป ก็เพลินๆ ดีนะ...รู้ตัวอีกทีคือหมดชาม ก็ยังอธิบายไม่ถูกอยู่ดี 😆 พิกัด อยู่ซอยเจริญกรุง 32 ติดกับไปรษณีย์กลางเลย ที่จอดรถจะหายากนิดนึงนะจ๊ะ นั่งรถสาธารณะมาก็ได้นะ แถวนี้มีร้านอาการอินเดีย ปากีฯ อีกเยอะให้มาลองเลย 😋 #RetYum เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2019/09/28
scene type icon
อิคโคฉะ ราเมน ทองหล่อ ราเมง
แวะกินราเมนกับหมูชาชูแผ่นเท่าหูช้างกันนน!!!! Ikkousha Ramen...เป็นร้านราเมนจากฟุกุโอกะ เด็ดที่น้ำซุปต้มกระดูกหมูๆๆๆ (คุ้นๆ เหมือนเดจาวู) และหมูชาชูแผ่นใหญ่เบิ้ม พร้อมไข่ต้มยางมะตูม ในชื่อเมนู Ikkuosha Tokusei Ramen ในร้านมีอีกหลายน้ำซุปให้ได้ลอง เช่น God Fier Ajitama Ramen ราเมนรสเผ็ดที่ผสมน้ำมันพริกเผากับน้ำต้มกระดูกหมู ลงตั้ววว ลงตัว (เลือกระดับความเผ็ดได้ ตามความร้อนแรงของคนสั่งนาจ้าาา) หรือ Black Ramen ที่น้ำซุปจะทำจากน้ำมันกระเทีมย่าง หอม เข้มข้นนนน!!! อร่อยจนลืม keep cool กันไปเล้ยยย และที่อยากนำเหนอคือ เกี๊ยวซ่าขนาดพอดีคำ ที่เราสั่งมาคือ 30 ชิ้น...คิดว่าเราจะกินหมดมั๊ย??? ไม่!!!!....ไม่พอข่ะ...อร่อยเพลินมากกก มาแล้วต้องลองนะ 😋 ราคาสมเหตุสมผลนะ เอาจริงแค่ราเมนชามเดียวก็เกือบเอาชีวิตไม่รอดล่ะ 😅 พิกัด อยู่ J Avenue ทองหล่อ 15 เลยยย เราไปจอดที่ตึก J Avenue (มีที่จอดชัวร์) แล้วเดินไปที่ร้านเอา ซึ่งจะอยู่ตรงข้าม Villa Market เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2019/09/26
scene type icon
ทองหล่อ ทราเวลเลอส์ โฮสเทล แอนด์ คาเฟ่ ทองหล่อ คาเฟ่
สายชิลลลล เชิญแวะทางนี้!! Thonglor Travellers' Hostel & Cafe...เป็นโฮสเทลติด BTS Thonglor เราพบนางโดยบังเอิญ (อีกแล้ว) จะเป็นคาเฟ่เล็กๆ ส่วนใหญ่จะมีต่างชาติมาใช้บริการ (คาดว่าน่าจะเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการในโฮสเทลนี้แหละ) อาหารโดยรวมรสชาดกลางๆ (รวมถึงกาแฟ) แต่ที่เราชอบเป็นพิเศษคือกรีกโยเกิร์ต+กราโนล่า+ผลไม้ อันนี้ดีจริง กินแล้วสดชื่น ผลไม้สดมาก กล้วยไม่ช้ำเลย กำลังดี ราคาแอบสูงเล็กน้อย แต่บรรยากาศเหมาะแก่การมานั่งชิล นั่งทำงาน นั่งอ่านหนังสือ นั่งคุยงานแบบส่วนตัว มี wifi มีปลั๊กให้บางจุด พิกัด อยู่ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อ ทางออกที่เท่าไหร่ไม่แน่ใจ จะอยู่ปากซอยทองหล่อเลยจ้า ทางเข้าจะเป็นประตูกระจกเล็กๆ (สังเกตุดีๆ) อยู่ติดกับร้าน Subway จ้าาา เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jib Sujitra
2019/09/24
scene type icon
เบญจาอาหารตามสั่ง ราชเทวี อาหารตามสั่ง
เดินๆ อยู่เหมือนเจอขุมทรัพย์! "ร้านเบญจา" เป็นร้านอาหารตามสั่ง+ข้าวแกง เป็นอีกร้านที่พนักงานออฟฟิศแถวนั้นฝากผีฝากไข้ โดนท้าทายอำนาจจากร้านด้วยตัวหนังสือตัวใหญ่ๆๆ (ใหญ่ไม่ใหญ่ก็ดูเอาจากรูปนะคะ) กับคำว่า "ผัดไทย"!!!! เหมือนมีคนมาตะโกนใส่หน้า มันยอมกันได้ที่ไหน เลยบอกเจ๊ว่า "จัดไป!!! ผัดไทย 1 จาน" แค่หน้าตาก็น่ากินแล้ว พอลองกินเท่านั้นแหละ..ชอบมากกกกก... เส้นเหนียว นุ่ม ชุ่มน้ำผัด แต่ไม่เละจนเกินไป กำลังพอดี และมีกุ้งขาวตัวพอดีคำอีก 4 ตัว... อิ่มพอดี ในราคา 60 บาท (รสชาดโดยรวมกำลังพอดี แต่เราว่าแอบหวานไปนิดดดดนึง!!!) พิกัด ร้านอยู่ในซอยเพชรบุรี 7 ขับตรงมาเรื่อยๆ แล้วเลี้ยวซ้ายซอยที่ 2 ตรงมาประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ขวามือเลยจ้าาา ไม่มีที่จอดรถนะจ๊ะ #ไม่ต้องดังก็อร่อยได้ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Jib Sujitra
2019/09/22
scene type icon
Mrs. Balbir's Indian Cuisine สีลม อาหารอินเดีย
Indian food 1st time...ครั้งแรกกับอาหารอินเดียแบบฟินๆ ยิ่งกินยิ่งไปกันใหญ่! Mrs. Balbir's Indian Cuisine...เป็นร้านที่เราเจอจากการรีวิว ของชาว Retty เลยนะ...ขอบคุณมากๆ ข่าา!!! 🙏 (กราบแทบตัก) ตอนแรกเรากะจะชิมแค่ 3 เมนู (ย้ำว่าแค่จะชิม!!!) คือ Tandoori Chicken Tikka Set (ในเซตมีแป้งนาน, ไก่ทันดูรี, โยเกิร์ต และ ซัลซ่า (เค้าเรียกซัลซ่ามั้ง ไม่แน่ใจ 555), Chicken Samossa (กะหรี่พัฟไก่+ถั่ว) และ Masala Chai Tea (ชาอินเดีย) กินไปกินมา แป้งนานเหลือ เลยกะว่าจะสั่งแกงกะหรี่เอามากินกับ นานสักนิด เลยสั่ง Chicken Tikka Masala (แกงกะหรี่ไก่แบบ อินเดีย) มา 1 ที่... กินไปกินมา แกงกะหรี่เหลืออีกกกกก...เลยสั่ง Chicken Biryani (ข้าวหมกไก่) มากินกับแกง (โคตรรรรเมคเซ้น) กินไปกินมาก็อย่างที่บอกแหละข่ะ!! มันเริ่มไปกันใหญ่ แต่สุดท้ายก็หมดจ้าาาา สำหรับเรารสชาดก็พอกินได้เรื่อยๆ นะ ไม่ว้าวมาก เหมาะกับผู้ที่เริ่มกินอาหารอินเดีย (เดี๋ยวจะลองกินร้านอื่นๆ ต่อไป) ปล. ชาอินเดีย แนะนำให้กินตอนร้อนๆ นะคะ พอเย็นแล้วรู้สึกกินยากนิดนึง (สำหรับเรานะ) ติดเม้าท์ไปหน่อยเลยปล่อยให้เย็น 😅 พิกัด อยู่เซ็นทรัลสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น B อยู่ติดร้านยาโยอิ ร้านโล่งนั่งสบายยยยย #testy #ไปฟาดกัน เพิ่มเติม
  • 23
  • 7
avatar image Jib Sujitra
2019/09/21
scene type icon
ผัดไทยยายเพ็ญ by ลูกสาว ราชเทวี สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ออกนอกประเทศไปพักนึง กลับมาประเทศไทยกันต่อข่ะ!! ผัดไทยยายเพ็ญ by ลูกสาว...ชื่อก็บอกว่าเด่นเรื่องผัดไทย แต่ไหง! ใครๆ ก็ไปติดใจผัดกะเพรา (ย้อนแย้งเวอร์ๆๆ) ร้านนี้เป็นอิสลาม "ห้าม" ถามหาหมูนะจ๊ะ Street food โดยแท้ ผัดกันบนรถเข็นริมถนนเลยจ้าา มีโต๊ะให้นั่งทานที่ร้านอยู่ 2 โต๊ะ (แต่ก็เหมือนจะนั่งได้แค่ 2 คนแหละ) มีทั้งกะเพราเนื้อ กะเพราทะเล กะเพราไก่ ที่เด่นคือรสชาดจัดจ้าน ได้รสสัมผัสกะเพราแบบเต็มปาก เต็มคำ มาแบบเต็มต้นกันเลย! ไม่ต้องมองหาว่าจะมีถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อนมั๊ย? บอกเลยว่าไม่มี กะเพราและพริกล้วนๆ ราคาอยู่ที่ 50-65 บาท แล้วแต่ว่าจะสั่งแบบไหน มีไข่ หรือไม่มีไข่ (แอบติงนิดนึง ตรงที่ข้าวแข็งไปหน่อย แต่กะเพราอร่อยเลยให้อภัย) พิกัดคือ หน้าตึกพญาไทพลาซ่า ใกล้บีทีเอสและแอร์พอร์ตลิ้งค์สถานีพญาไท จุดสังเกตุคือ จะมีร้านตัดเย็บเสื้อผ้า อยู่ใกล้ๆ กัน หาไม่ยากจ้าาา #testy #ไปฟาดกัน #ไม่ต้องดังก็อร่อยได้ เพิ่มเติม
  • 17
  • 3
avatar image Jib Sujitra
2019/09/19
Sweet Chef Cafe สยาม เบเกอรี่/เค้ก
กินคาวแล้วมากินหวาน ให้สำราญใจๆๆๆ ❤ "Sweet Chef Cafe"...เป็นร้านขนมหวานจากรายการ Sweet Chef Thailand โดยจะนำเอาเมนูขนมหวานจากผู้เข้าแข่งขันในรายการมาทำให้ลิ้มชิมรสกันที่ร้าน เจอะเจอร้านนี้ด้วยการนำพาของกัลยาณมิตร ไม่ถามเราสักนิดว่าอยากกินอะไร เจอหน้าปุ๊บ จูงมือมานั่งในร้านปั๊บ! ร้องโอ้โหหห!!! ตั้งแต่หน้าประตู หรูหราหมาเห่าเวอร์ ยันคนรับ order เลยอ่า~ (อนาถใจตัวเอง แต่งตัวเหมือนมานั่งกินบัวลอยในตลาดน้ำ) จากภาพประกอบ เปิดไปตั้งแต่เมนูขนมหวานขนาดพอดีคำ "เค้กส้มฉุนสยาม" ตามด้วย "ไอติมกะทิ รักเก่าที่บ้านเกิด" ปิดด้วยเครื่องดื่มที่ทำจากดอกดาหลา "Torch Ginger Drink" เช็คบิลออกมา หน้ามืดเล็กน้อย 🥴 ราคาแรงไปนิดๆๆ แต่คิดซะว่าให้ค่าครีเอทีฟคนทำ เพราะแต่ละเมนูมีดีเทลที่จัดมากๆๆๆๆ รสชาดไม่ได้แย่ ถือว่าดีเลยทีเดียว 👍 พิกัดร้านคือ สยามสแควร์ ซอย 3 สังเกตุง่ายมากก เพราะหน้าร้านจะเป็นสีชมพูสดใส หวานแหววที่สุดในซอย 3 ล่ะจ๊ะ เพิ่มเติม
  • 14
  • 3
avatar image Jib Sujitra
2019/09/18
ทงคตสึคะซัง ราเมน สาขาสีลม สุรวงศ์ พญาไท ราเมง
แดนกิมจิเราก็ไป แดนซามูไรเราก็มานะคะคุณ!!? "Tonkotsu Kazan Ramen"....ราเมนภูเขาไฟตำรับญี่ปุ่น จากเมืองโอซาก้า เสิร์ฟพร้อมภาชนะรูปทรงเหมือนปล่องภูเขาไฟ (ถึงแม้ว่ามองใกล้ๆ จะเหมือนเสิร์ฟมาในครกก็ตาม) มีน้ำซุปและควันด้านในเดือดปุดๆ เหมือนพร้อมจะปะทุ ขึ้นมายังไงยังงั้น!! 🏔 เมนูตามภาพคือ ราเมนมะเขือเทศ ทานแล้วผิวดี หน้ามีเลือดฝาด และอีกชามคือคารามิโซะราเมน น้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้น ต้มวนไป 10 ปีไม่มีเปลี่ยนหม้อ!!! (หยอกกกกก 😆) น้ำซุปทั้ง 2 ชามคือดีจริง ไม่ได้อวย เราว่าเส้นเค้านุ่มกำลังดี อิ่มแบบ...อิ่มมมมมม!!!! สมราคา จริง!!!!! สาขาที่เรามากินคือสุรวงศ์ เดินทางง่าย ใกล้สีลม หรือถาม google map เด้ออออ ถ้าหาไม่เจอ 🤣 เพิ่มเติม
  • 15
  • 1
avatar image Jib Sujitra
2019/09/16
วอน โคเรียนเรสเตอรองท์ รัชดา・ห้วยขวาง อาหารเกาหลี
อันยองงงงง~เอาใจสายเกา มาเมาแบบนางเอกในซีรีย์ที่... "Won Korean Restaurant" แค่ก้าวเข้าประตูก็เหมือนอยู่แทฮันมินกุก ทุกเมนูคือเกาหลีแบบดีงามมมมมมมมมมม 🥰 อาจอชีเจ้าของร้านก็นำเข้ามาพร้อมกับเมนูอาหารและของในร้านเช่นกัน ฉะนั้นเชื่อใจได้ว่ารสชาดที่ได้ลิ้มจะเป็นรสเกาหลีแต้ๆๆๆๆ (ถึงแม้ว่ามันจะขึ้นอยู่กับสูตรใครสูตรมันก็ตาม) ดีงามตั้งแต่อาหารยันเครื่องเคียง โดยเฉพาะกิมจิและไช้เท้าดองคือเติมได้ตามอัธยาศัย (อย่าเติมเพลินจนลืมสั่งอาหารร้านเค้าเน้ออออ) ทั้ง 2 เมนู (ตามภาพ) คือบิบิมบับ(ข้าวยำเกาหลี) และ คิมบับ(ข้าวห่อสาหร่าย) เป็นเมนูที่เราสั่งบ่อยสุด ราคาโคตรรรรรรเป็นมิตร เริ่มต้นร้อยนิดๆ เท่านั้นเอง พิกัดคือ อยู่ริมถนนรัชดาภิเษก ข้างๆ ร้านกวงทะเลเผา หรือปักหมุดมา ร.ร.เตรียมอุดมศึกษารัชดาภิเษกก็ได้จ้าาา (ไม่มีที่จอดรถนะจ๊ะ) เพิ่มเติม
  • 19
  • 1
avatar image Jib Sujitra
2019/09/15
Austin Cafe อาหารไทย
"Austin Cafe"...เรารู้จักกันแบบงงๆ ขับหลงบ้าง ขับเลยบ้าง วนไปมาอยู่หลายรอบ ตั้งใจจะมาอีกร้าน (ซึ่งปิดตัวไปแล้ว) แต่มาเจออีกร้าน ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังนะ... สำหรับเรา...จุดขายที่นี่คือวิวดี ลมดีย์ๆๆ (เหมาะแก่การถ่ายรูปโชว์ผมพลิ้วๆ สลวยๆ) มีกระโจมสำหรับนั่งชิลๆ ชมวิวด้านนอก แต่มีแค่ 2 จุดเด้อออ...ถ้าอยากได้มุมถ่ายรูปสวยๆ ก็ไปเช้าๆ หน่อยนะจ๊ะ ร้านเปิด 10.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์ ให้เค้าได้พักบ้างเนอะ) ว่าด้วยเรื่องอาหาร สำหรับเราเราว่าอยู่ในระดับดี แต่ๆๆๆ...... หมึกผัดไข่เค็มคือดีย์ๆๆๆๆมากกกๆๆๆๆๆ!!!! มีของคาวไม่พอ มีกาแฟ และเค้กให้ได้ฟาดกันต่อ แต่เราฟาดแทนทุกคนไม่ไหวเพราะซัดหมึกผัดไข่เค็มไป 2 จาน ต่อด้วยแซลมอนซาชิมิอีก 4 จาน (เห็นใจ๋เฮาเต๊อะ)...ยอมมมม!! พิกัดคือ ร้านจะอยู่แถวอ่างศิลานะจ๊ะ ทางเข้าร้านจะอยู่ข้างๆ ศาลเจ้านาจาซาไท้จื้อ (สังเกตุดีๆ เน้ออ เดี๋ยวจะขับเลยเหมือนเรา) ค่อยๆ ขับตรงมา จะมีที่จอด 2 จุดคือ 1. ลานจอดกว้างๆ ซ้ายมือ หรือ 2. ขับตรงมาอีกนิดจะมีที่จอดติดกับร้านเลย อยู่ขวามือ แต่ไม่เยอะมาก เพิ่มเติม
  • 36
  • 4
avatar image Jib Sujitra
2019/09/14
Cafe Pla (คาเฟ่ปลา) สยาม อาหารเอเชีย
Street food เราก็ฟาด ร้านบนห้างเราก็กินนะคะ!! "Cafe' Pla" ร้านอาหารไทย+นานาชาติ สไตล์ All-day dinning 1 ในตระกูล Iberry...รสจัดจ้านมากกกกกกกกกก ราคาก็(แอบ)จัดจ้านนนนนเช่นกัน😅 (ราคาเริ่มต้น 100 ปลายๆ) แต่ถ้าได้ลองสักครั้งจะ..ฮื้มมมมมมม!!!!!! เมนูที่สั่งมาคือ เมี่ยงกลีบบัว, ขนมจีนน้ำยาปู, ข้าวผัดสับปะรด, ข้าวผัดคั่วกลิ้งกากหมูไข่เค็ม, Eggs Benedict และตบด้วย เค้กมะพร้าว ...หร่อยทุกอย่างจริงค่ะ 👍 ส่วนตัวที่อยากให้ลองคือเมี่ยงกลีบบัวและเค้กมะพร้าว (ซึ่งก็เป็นเมนูที่ร้าน recommend แหละ 😆) พิกัดคือ สยามเซ็นตอร์ ชั้น M (ติดทางเชื่อมลานพาร์คพารากอน) เพิ่มเติม
  • 17
  • 2
avatar image Jib Sujitra
2019/09/14
บั๋นหมี่สะใภ้เวียดนาม รัชดา・ห้วยขวาง อาหารเวียดนาม
เปิดโพสต์แรกด้วยอาหารเวียดนามร้านใกล้บ้านอิชั้นเองค่ะ "บั๋นหมี่สะไภ้เวียดนาม" ความดีงามและจุดขายคือ เจ้าของและแม่ครัวเป็นคนไทย ไปได้ดิบได้ดีมีสามีเป็นคนเวียดนาม ความดีงามคือเราก็จะได้รสชาติแบบเวียดนามแท้ๆ แต่ก็จะมีบางเมนูที่ปรับให้เป็นไทยสไตล์ และเมนูที่ค่อนข้างหลากหลาย แต่ที่ไปลองมาคือบั๋นหมี่ กาแฟเวียดนามที่เสิร์ฟพร้อมชาดอกบัว และบั๋นแจร้งเนื้อง ด้วยความที่ไม่เคยไปประเทศเวียดนามเลยไม่มีข้อเปรียบเทียบ แต่สำหรับเรา เราว่า 👍 พิกัดคือ หน้าม.หอการค้าไทย ซ.วิภาวดี 2 เพิ่มเติม
  • 15
  • 2