profile
Methavee Chupradit
15 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Methavee Chupradit
2020/08/21
scene type icon
โซล โฆ สามย่าน อาหารเกาหลี
ร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างเกาหลี 🥩 @Seoul’s Coal ร้านนี้เนื้อหมักนุ่มจนอยากแนะนำ ! เครื่องเคียง และอาหารปรุงสุกจัดเต็มในราคา 299+ (หมูและไก่), 399+ (เนื้อ ชีสและอาหารปรุงสุกอื่นๆ) . เป็นอีกหนึ่งร้านที่ประทับใจ 🥰 และอยากกลับไปอีกรอบเลยค่ะ ค่อนข้างประทับใจกับรสชาติอาหารมาก ทั้งตัวเนื้อ และอาหารปรุงสุก ใจคือยังคิดถึงซุปกิมจิอยู่เลย แล้วก็พนักงานคอยเดินดูบริการทั่วถึงตลอด . 👉 เมนูแนะนำ - สันคอหมูหมัก - เนื้อติดมันหมักซอส - ข้าวผัดกิมจิ - ซุปกิมจิ - ข้าวผัดเนยกระเทียม . 🍴 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ : https://pantip.com/topic/40144199 . 📍 Seoul’s Coal 📍 โครงการ Stadium One ใต้ตึก Yak Fitness 📍 เวลาเปิดร้าน : 13.00 – 23.00 น. 📍 ราคา : 299+ / 399+ (1.30 ชั่วโมง) 📸 Olympus #MethasWay #Olympus #อร่อยไปแดก #Photography #Thailand #Foodie #Food #ร้านอาหารเกาหลี #บุฟเฟ่ต์ #ต๊อกบกกี #อาหารเกาหลี #ปิ้งย่างเกาหลี #เนื้อย่างเกาหลี #บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง #SeoulCoal #KoreanFood เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Methavee Chupradit
2020/07/31
scene type icon
ดุ๊กกี้ ต๊อกบกกี สาขาพาราไดซ์ พาร์ค ศรีนครินทร์ อาหารเกาหลี
หม้อไฟต๊อกบกกีบุฟเฟ่ต์ 🍲 "ทำเองได้" Dookki Paradise Bangkok ครีเอทกันได้ตั้งแต่เลือกซอส เลือกเนื้อ เลือกเส้น เลือกต๊อก เลือกเห็ดและอื่นๆ เองในราคาแค่ 299.- NET . เราค่อนข้างประทับใจและอยากกลับไปกินอีกรอบค่ะ ชอบความ Self Service แต่ก็มีพนักงานคอยแนะนำและเติมของให้ตลอด ของกินเองก็ค่อนข้างมีให้เลือกเยอะ ตักของที่ชอบกินเป็นพิเศษได้แบบตามใจ . 🤩 ของที่แนะนำให้ตัก - ต๊อกชีส - สามชั้น - สาหร่ายห่อวุ้นเส้น - หมูสไลด์ - ไส้กรอก . 👉 ราคาเมนูเพิ่มเติม Snow Chesse : +60 บาท Egg Chess : +90 บาท Fondue Cheese : +120 บาท . อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ : https://pantip.com/topic/40098525 . 📍 Dookki Paradise Bangkok 📍 ห้าง Paradise Park ชั้น 3 📍 เวลาร้านเปิด : 10.30 – 21.00 น. 📍 ราคา : 299.- Net (กินได้ทั้งหมด 1.30 ชม.) เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Methavee Chupradit
2020/07/15
scene type icon
ข้าวหมกไก่คุณวุฒิ บางซื่อ・เตาปูน อาหารไทย
ข้าวหมกไก่สุดแหวกแนว ! 🍴 สไตล์ครัวไทย ข้าวหมกไก่คุณวุฒิ ใครชอบกินข้าวหมกกลิ่นไม่ฉุน หอมกำลังดีแนะนำร้านนี้เลยค่ะ . แหวกแนวหลายเมนูมาก 💓 เราแนะนำเมนู "เซ็ตข้าวหมกซี่โครงหมูคุโรบูตะ" 290.- ต่อเซ็ตเท่านั้น กินได้ 2 - 3 คน ได้ซี่โครงยาวแบบจุกๆ พร้อมข้าว 2 ถ้วย . เมนูอื่นๆ ที่เราไปลองมาแล้ว 🍴 - ข้าวหมกเนื้อน่อง (50.-) - ข้าวหมกเนื้อสะโพก (50.-) - ข้าวหมกบิ๊กไก่ (75.-) - ข้าวหมกแกงกะหรี่ (70.-) - ต้มยำขาหมู . ประทับใจแทบทุกเมนูค่ะ โดยเฉพาะตัวข้าวคือเป็นเม็ด ... ไม่เละแบบที่เคยเจอ 🥩 เนื้อทุกอย่างที่ได้ลองคือนุ่มกำลังกิน . 📍 ข้าวหมกไก่คุณวุฒิ, แยกประชาชื่น ซอยจรเจริญ 📍 มีที่จอดรถภายใน 📷 Olympus เพิ่มเติม
  • 4
  • 2
avatar image Methavee Chupradit
2020/07/09
COKY ปังกรอบเนยฟู เบเกอรี่/เค้ก
โดนพี่ที่ออฟฟิสป้ายยาในสภาวะขาดของหวานค่า ! 🤣 รอบนี้ขอรีวิวเองบ้างแบบไม่ธรรมดาใส่ท็อปปิ้งเพิ่มตามในเพจจากของที่มีอยู่ในบ้าน . ขอจัดเต็มลองเองทั้งหมด 5 รสชาติกันไปเลยทั้งหน้าคาวและหน้าหวาน 👉 หน้าคาวจะมี 2 รสชาตินะคะ - กระเทียมชีส - พริกเผาไก่หยอง 👉 ส่วนรสหวานมี 3 รสชาติค่ะ - ชาเขียว - ช็อกโกแลตชิพ - เนยนมฮอกไกโด . สำหรับเราแล้วรสช็อกโกแลตคือเข้มมาก ไม่หวานด้วย เป็นรสชาติที่ชอบ ヽ(*´з`*)ノ ยังไงก็จะสั่งรสนี้มากินอีกแน่นอน . รองลงมาของความชอบเราคือนมเนยฮอกไกโดเป็นรสที่กินง่ายกินเพลินสุด . 📍 COKY (https://www.facebook.com/cokyland/) เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Methavee Chupradit
2020/06/27
N&B Pancake at Central Plaza Pinklao จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย เบเกอรี่/เค้ก
เมื่อก่อนเคยลองกินแต่แพนเค้กกับน้ำผึ้งมะนาว ยังไม่เคยลองกินเครปเลยสักที 💓 เมนูที่เราสั่งวันนี้เป็นเมนูเครปพิซซ่า P5 (ซอสพิซซ่า, ชีส, เบคอน, แฮม) 69.- . . ส่วนตัวค่อนข้างโอเคกับรสชาติของเครป แป้งและซอสทั้งหมดค่ะ ที่ชอบสุดคือแป้งกรอบตลอดการกินชอบมาก เคยกินเจ้าที่กินๆ ไปแล้วแป้งเหี่ยวคือไม่แฮปปี้เลยอะ ไม่จอยแล้วก็จะกินไม่หมดด้วย . แต่อันนี้วัตถุดิบค่อนข้างดี 😋 จริงๆ เราชอบกินน้ำผึ้งมะนาวของเค้ามาก แต่วันที่ไปคือหมดเกลี้ยงไม่มีเลย เป็นเศร้าอะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Methavee Chupradit
2020/05/31
scene type icon
ปีหนึ่ง คอฟฟี่เฮาส์ พุทธมณฑล (นครปฐม) อาหารอิตาเลียน
หลังจากออกไปไหนไม่ได้มานานเพราะโควิด (*´ω`*)♥️ ได้ฤกษ์ออกแล้ว.. เลยหาคาเฟ่นั่งชิลค่ะ ไปเจอรีวิวบอกว่าร้านนี้เปิดแล้วเลยไปลอง 📍 ปีหนึ่งคอฟฟี่เฮ้าส์ (Pee Neung Coffee House) 📍 จังหวัดนครปฐม แถวมหิดล 🍴 อาหารโดยรวมชอบค่ะ รสชาติดี ราคาค่อนข้างสูงอยู่ แต่ก็ตามสไตล์คาเฟ่ทั่วไปค่ะ ⭐ เมนูที่ชอบส่วนตัวชอบสุดจะเป็นฉู่ฉี่ปลาแซลมอน (150.-) เนื้อปลาดีมาก ซอสฉู่ฉี่แบบเข้มข้น, เสาวรสปั่นก็ชอบค่ะ ไม่เปรี้ยวมากเกินไป พอดีกำลังกินเม็ดกรอบมาก 🌿 บรรยากาศร้านโดยรวมชอบค่ะ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ ตัวร้านโปร่งอาคารสูงทำให้ไม่อึดอึด มีทั้งโซนแอร์และด้านนอกนะคะ ปลั๊กที่ร้านมีให้ทุกโต๊ะ เยอะมากค่ะ 📍 ทางร้านมีที่จอดรถให้นะคะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Methavee Chupradit
2020/01/28
scene type icon
อาซิ้ม หมัดสั่ง ของหวาน
อันนี้คือดี (〃゚3゚〃) ขนมหวานร้าน 'อาซิ้ม หมัดสั่ง' เหมือนจะมีหลายสาขาค่ะ 🍧 เรากินมาที่สาขาบางบัวทอง คนต่อคิวเยอะมากกกกกกกกก.. ประทับใจลูกตาลสุด หนึบหนับไม่เละ ไม่ติดเปรี้ยวเลย ชอบอะ 💛 รอบแรกไปน้ำที่เลือกเป็นกะทิเคี่ยว มีความหอม ติดหวานไปสำหรับเราแต่แฟนชอบมาก รอบสองเราไปกินเป็นน้ำลำไย หวานน้อยลงมาหน่อย แต่ยังติดหวานอยู่ มีความสดชื่นขึ้นค่ะ 📍 ถ้วยนึงใส่ได้ 4 อย่าง (30-40.-) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Methavee Chupradit
2020/01/12
scene type icon
ครัวถุงตังค์ บางบัวทอง (นนทบุรี) อาหารตามสั่ง
ร้านตามสั่งที่ดี (~ ̄³ ̄)~ ให้เยอะ น้ำพริกฟรี มีผักสดฟรีด้วยแต่ไม่ได้ถ่ายมาค่ะ 💛 ชอบที่บรรยากาศร้านแบบเป็นกันเอง เปิดอยู่ในบริเวณบ้าน ราคาหมดนี่ 110.- 💰 ใครอยู่แถวหมู่บ้านบ้านบัวทอง ใกล้โรงเรียนกสินธรลองแวะมาดูนะ ร้านชื่อ 'ครัวถุงตังค์' เป็นร้านเปิดในบ้านค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Methavee Chupradit
2019/12/28
scene type icon
Mala เรนเจอร์ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
หม่าล่าร้านเด็ดย่านนนทบุรี 🍢 อยู่บริเวณเลี่ยงเมืองนนท์ ที่พึ่งเปิดได้ไม่นานมาก ร้านมีให้เลือกสองนั่งสองชั้นค่ะ 💰 ราคาอยู่ที่ไม้ละ 10 - 20฿ เท่านั้นนะ หม่าล่าที่แท้จริงอะ สั่งแค่เผ็ดกลางก็ลิ้นชาแล้วนะยู้วววว ชอบเครื่องเค้ามากถึงจริงๆ 🍢 เมนูที่เราแนะนำ • คอหมู อันนี้เด็ดจริงฉ่ำมาก • สามชั้น • ไส้กรอกพันเบค่อน • เห็ดออรินจิ ส่วนตัวชอบอยู่แล้ว ร้านนี้หั่นชิ้นหนาหน่อยแต่ย่างจนเครื่องถึงไม่จืดเหมือนร้านอื่น 💡 ใครอยู่แถวนี้แนะนำให้มา ตอนนี้มีโปรลด 10% เมื่อเช็คอินในเฟสบุ้คน้า เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Methavee Chupradit
2019/11/15
Sloth Boba Taiwan Bubble Tea ปากเกร็ด (นนทบุรี) คาเฟ่
ตอกย้ำกระแสชานมไข่มุกที่ไม่หายไปไหน 😆 วันนี้เลยขอมาแนะนำร้านชานมไข่มุกเจ้าใหม่ราคาย่อมเยาว์ร้านนี้ชื่อ "Sloth Boba" ราคาเริ่มต้น 15.- เท่านั้น ท็อปปิ้งทางร้านจะมีทั้งหมด 3 อย่างนะคะ คือ ไข่มุกลาวา, สาคูต้น (จากทางใต้โดยตรง) และพุดดิ้งค่ะ 1. ชานมไข่มุกลาวา ☕ M (35.-) เราชอบรสชาติชาของที่นี่มากกกกกกกก.. ชาหวานน้อยกำลังดี ความหวานมาได้ตรงไข่มุกผสมกับตัวชาอีกที แต่ไม่ได้หวานจัดเด้อ ไข่มุกเรากดตุ่มเลิฟเพราะนุ่มมาก ด้วยความเป็นไข่มุกลาวาจะนุ่มพิเศษแต่ไม่เละ เคี้ยวเพลินสุดๆ ทิ้งไว้ก็ไม่แข็งเป็นไต 2. ชานมสาคูต้น 🌴 M (35.-) เมนูนี้ตัวชานมจะเหมือนกับด้านบนนะคะ ตัวสาคูต้นเท่าที่ถามก่อนลองสั่งเจ้าของร้านบอกว่าเป็นสาคูแท้มาจากทางใต้ (พัทลุง) ไม่ได้ใช้แป้งมาทำ รสชาติจะออกหวานกว่าตัวไข่มุกลาวาค่ะ แต่จะกินง่ายกว่าตรงที่ Texture เป็นเม็ดเล็กๆ ให้ความรู้สึกอีกแบบ ใครไม่ชอบหวานอาจจะไม่โดนใจ แต่ขอบอกว่าตัวสาคูคือหอมมากกกกก 3. พีช-เลมอน 🍋 M (35.-) อาจจะเป็นเพราะมีตัวเลมอนมาตัดทำให้กลิ่นพีชไม่หอมฉุนจนเกินไป เป็นหอมละมุนกำลังดีและรสชาติไม่เลี่ยนค่ะ ออกหวานหอมซะมากกว่า 4. เสาวรส-พีช 🍑 M (35.-) ชอบที่สุดในบรรดาทั้งหมดทุกแก้วที่ลองกิน แก้วนี้กลิ่นพีชจะไม่เด่นเท่าแก้วแรกเพราะเน้นที่ตัวเสาวรสมากกว่า ประเด็นคือเป็นการใช้เสาวรสสดทำ ตัวเม็ดเสาวรสที่เคี้ยวคือไม่แข็งเลยยยย ! ย้ำว่าไม่แข็งเลย เป็นความกรุบกรอบเคี้ยวง่ายไม่เจ็บฟันอะ รสชาติของน้ำจะอมเปรี้ยวแต่ไม่เปรี้ยวจัดเพราะตัดกับความหวานของตัวพีช เลิฟมากแก้วนี้ไอเลิฟจริงจัง 5. ชาดำมะนาว 🍶 M (35.-) เป็นตัวชาดำที่ผสมกับมะนาวแบบชงเองไม่ได้เป็นแบบผงสำเร็จแล้วคนน้ำละลายเทใส่แก้วเสิร์ฟให้นะยู รสชาติคือดีเลย แต่เราอาจจะไม่ได้อินเท่าไหร่เพราะปกติไม่ได้สั่งเมนูนี้ค่ะ 6. นมสดพุดดิ้ง 🍹 S (35.-) เจ้าตัวนมสดพุดดิ้งนี้ยังคงคอนเส็ปต์ความหวานแบบกำลังดีค่ะ ส่วนของตัวพุดดิ้งมีความหอมน้ำตาลไหม้รึป่าวไม่แน่ใจ แต่มีกลิ่นหอมจางๆ ตอนดูดเข้าไปช่วงต้นค่ะ และตัวพุดดิ้งก็ไม่ได้หวานมากด้วย 7. สตรอว์เบอร์รี่นมสด 🍓 S (30.-) ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเรากับแฟนไปญี่ปุ่นมาแล้วได้ลองนมสดสตรอว์เบอร์รี่ที่ฮอกไกโดมาแล้วรสชาติแก้วนี้คือใกล้เคียงกับอันนั้นมากเลยตื่นเต้นกันเป็นพิเศษ ถ้าดูดโดนซอสสตรอว์เบอร์รี่มาพร้อมตัวนมนี่คือฟินเลยนะ 8. ชากุหลาบลิ้นจี่ 🌹 S (25.-) ตบท้ายด้วยเมนูสุดท้ายกับชากุหลาบลิ้นจี่ ! เจ้าตัวนี้จะมีความเด่นของกลิ่นลิ้นจี่นำมาก่อนแล้วตามด้วยความหอมเบาๆ ของตัวชากุหลาบ รสชาติเหมือนจะหวานแต่ก็ไม่ได้หวานจบแสบคอ กินได้เพลินๆ ไม่มีความเลี่ยนใดใดทั้งสิ้น สำหรับเราคือกินง่ายหมดไวกินเพลินๆ แต่ใครถ่ายง่ายก็ระวังหน่อยเด้ออออ 55555 🍀 จบกับการรีวิวเมนูชาตั่งต่างขอพูดถึงภาพรวมแบบสั้นๆ เป็นการปิดท้ายค่ะ ส่วนตัวเราชอบรสชาติของน้ำร้านนี้เกือบทุกเมนูเพราะไม่หวาน เราเป็นคนกินหวานน้อยอยู่แล้วประทับใจค่ะ ส่วนท็อปปิ้งที่เราชอบสุดจะเป็นไข่มุกลาวาเพราะนุ่มเคี้ยวเพลินและทิ้งไว้ไม่มีการแข็งเป็นไต แล้วก็ร้านนี้จะให้น้ำแข็งไม่เยอะนะคะ 👍 ไม่ได้อัดน้ำแข็งมาเต็มๆ แล้วได้ชาน้อย สำหรับเราคือคุณภาพและปริมาณคือคุ้มราคาแน่นอน อีกอย่างนึงที่ประทับใจมากคือเจ้าของร้านค่ะ บริการน่ารักพูดเพราะ จะกินอะไรก็ตามถ้าเจอคนบริการไม่ดีเราก็ไม่ประทับใจต่อให้อร่อย 💛 แต่อันนี้ประทับใจทั้งสินค้าและคนให้บริการ บอกต่อเพราะเห็นว่าดีทั้งสองอย่าง ใครอยู่แถวนี้อย่าลืมไปลองกันน้า เพิ่มเติม
  • 15
  • 0
avatar image Methavee Chupradit
2019/09/23
scene type icon
ข้าวต้ม 1 บาท เล้งภูเขาไฟ บางบัวทอง (นนทบุรี) อาหารไทย
📍 บางกรวยไทรน้อย, นนทบุรี วันนี้มาแนะนำร้านข้าวต้มที่ไปกินหลายรอบมาก 😆 และรอบล่าสุดคือปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม (ปกติก็ดีแล้วในส่วนของอาหาร) เลยมาแชร์ต่อค่ะ ข้าวต้ม (1.-) 🍚 ว่ากันด้วยเรื่องข้าวต้มก่อน คือข้าวต้มบาทเดียวจริง แต่ปรับปรุงจากเมื่อก่อนที่มีน้ำเยอะไปหน่อย ปัจจุบันคือได้ข้าวเน้นตามรูปเลย ดีมาก อิ่มไวขึ้น ผัดผักบุ้งไฟแดง (9.-) 🌱 อ่านไม่ผิดค่ะ แค่ 9 บาทเท่านั้นรู้สึกว่ารสชาติค่อนข้างดีขึ้นจากเมื่อก่อน ผักไม่ได้ให้น้อยเกินไปนะคะ ตามปริมาณสามารถขาย 29-39 บาทแบบร้านอื่นได้เลย ผัดฉ่าหมูกรอบ (99.-) 🐷 ปกติกินผัดฉ่าร้านอื่นแล้วไม่ค่อยเจอร้านที่ได้ใจเลย มาร้านนี้คือยอมความถึงเครื่อง ความเครื่องแน่นตั่งต่าง รสชาติคือดีมากกกกกก แต่หมูกรอบจะไม่ออกแนวหมูกรอบสักเท่าไหร่ค่ะ จะเป็นแนวสามชั้นมากกว่า ยำไข่ดาว (49.-) 🍳 สั่งเพิ่มเปรี้ยวเผ็ดไปคือแซ่บลื้มมมมมม รสชาติดีมาก กินจนน้ำยำเกลี้ยงอะค่ะท่านผู้โช้มมมมม มันดี ปกติเค้าจะใส่แตงกวามาด้วยนะคะยำตั่งต่าง ใครไม่ชอบให้มีแจ้งเค้าได้ค่ะ เราก็ไม่เอาเหมือนกัน บอกเลยว่าร้านนี้โดยรวมคือดีและคุ้มค่าคุ้มราคามาก ยิ่งไปเยอะยิ่งคุ้ม เพราะเค้ามีโปรโมชั่นพิเศษ 4 คนขึ้นไปรับขาหมูนนทบุรีราคาพิเศษแค่ 9 บาท (ก่อนหน้านี้ก็มีโปรอื่นๆ สำหรับ 4 คนค่ะ) 📌 ปักไว้ใครมีคนรู้จักขับแท็กซี่ ร้านนี้ข้าวต้มและผัดผักบุ้งฟรีสำหรับแท็กซี่จ้า เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Methavee Chupradit
2019/09/18
scene type icon
ร้านส้มตำผู้ชายขายหอย สาขา39-บางใหญ่ซิตี้ ซอย8/1 บางใหญ่ (นนทบุรี) อาหารไทย
📍 บางใหญ่ซิตี้, นนทบุรี วันนี้มาสายอีสานที่ร้านส้มตำ "ผู้ชายขายหอย" 🎉 สาขาที่มาลองกินคือ บางใหญ่ซิตี้ อยู่แถวตลาดบางใหญ่เลยค่ะ เมนูแนะนำสำหรับวันนี้ • คอหมูย่าง 🐷 คอหมูย่างที่นี่เนื้อนุ่มมาก กินแล้วฟินแบบไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลยด้วยซ้ำมันดีมากกกกกก.. ถ้าในบรรดาที่สั่งมาชอบเมนูนี้สุด • ปีกไก่ทอดน้ำปลา 🍗 ทอดแบบสดร้อนไม่ค้างตากลม จานนึงมีทั้งหมด 5 ชิ้นนะคะ ขนาดกำลังดี และเนื้อไม่แห้ง • ส้มตำปลาร้ากุ้งสด 🌶 กลิ่นปลาร้าหอมแตะจมูกมาก ชอบที่กินแล้วคือปลาร้ามาเต็ม (เคยกินร้านที่ใส่ปลาร้าแหมะเดียวเซ็งมาก) กุ้งค่อนข้างสด เนื้อไม่เละอร่อย ตอนที่ไปกระถินหมด 😂 ปกติจะมีกระถินด้วยนะคะ • ลาบหมู 🐽 เมนูนี้แฟนประทับใจมากค่ะ ความคลุกคลิกไม่เจิงนองน้ำทำให้รสชาติเด็ดและเผ็ดชัด กลมกล่อม 💛 ถึงเราจะไม่ใช่สายลาบแต่ให้ผ่านเหมือนกันค่า เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Methavee Chupradit
2019/09/15
scene type icon
ก๋วยจั๊บน้ำข้น เจ้าเก่าโคลีเซี่ยม บางบัวทอง (นนทบุรี) อาหารไทย
📍 บางบัวทอง, นนทบุรี 📍 ก๋วยจั๊บน้ำข้น-ใส เจ้าเก่าโคลีเซียม : ร้านอยู่ขวามือเข้าจากหน้าปากซอยประมาณ 500 เมตร .. มากินเพราะเห็นคนแนะนำมาจ้า เมนูวันนี้ที่ไปลองคือ "ก๋วยจั๊บน้ำข้น" (50 -60.-) 🍲 น้ำก๋วยจั๊บเข้มข้นและมีกลิ่นหอม หมูกรอบชิ้นใหญ่หั่นแบบบาง มาพร้อมเครื่องในจัดเต็ม สิ่งที่ชอบพิเศษส่วนตัวคือกากหมูเจียวที่ใส่ลงไปด้วย อร่อยย 💬 ความอร่อยอยู่ในระดับกลางไม่หวือหวามาก อาจจะเพราะมีร้านประจำเจ้าเด็ดที่ถูกใจกว่านี้อยู่แล้ว แต่รสชาติไม่ถือว่าไม่ควรไปกินนะ ควร ! อร่อยหอม คนเข้าร้านตลอดเด้อ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Methavee Chupradit
2019/09/13
scene type icon
ขนมถ้วยคันทรี่ ปากเกร็ด (นนทบุรี) ขนมไทย
📍 เกาะเกร็ด, ปากเกร็ด "ขนมถ้วยคันทรี" 🍴 ที่ไปกี่ทีก็ไม่เคยกินขนมถ้วย 😂 สั่งแต่เมนูมะม่วงมาโดนตลอด ร้านอยู่เกือบสุดตลาดเกาะเกร็ดเลยค่ะ • มะม่วงปั่น (50.-) • ข้าวเหนียวมะม่วง (50.-) ราคาย่อมเยาว์ถ้าเทียบกับคาเฟ่ในเมือง ❗แต่น้ำมะม่วงคือเข้มข้นมาก❗ เหมือนใส่มะม่วงมาทั้งลูก ของดีแล้วบรรยากาศดีด้วย กลับไปซ้ำมาแล้วอร่อยจริงจึงบอกต่อ เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Methavee Chupradit
2019/09/13
scene type icon
ใจสั่งมา, สัตหีบ สัตหีบ (ชลบุรี) อาหารทะเล
📍 สัตหีบ, ชลบุรี ที่สุดของอาหารทะเลแบบถูกและดี แถมยังให้เยอะ 👍 ร้านชื่อ "ใจสั่งมา" 💛 อยู่ที่สัตหีบ เป็นร้านที่คนเยอะตลอดเวลา ถ้าไปคือมีรอแน่นอนเพราะเจ้าถิ่นที่นี่ส่วนใหญ่แนะนำให้ได้กิน แกงส้มชะอมกุ้งหม้อ 🍲 (300.-) น้ำแกงส้มเผ็ดกำลังดี รสชาติเข้มข้นแต่ไม่จัดจ้านเกินไป ซดน้ำได้อยู่ ไข่ชิ้นหนามาก และกุ้งตัวใหญ่โคตร ปลาหมึกผัดไข่เค็ม 🐙 (200.-) หมึกตัวใหญ่โคตร แต่ไม่เหนียวกินง่าย ชอบความสดของหมึก ไข่เค็มให้เยอะแบบไม่ขี้เหนียว ต้มจืดหมูสับเต้าหู้หม้อ 🍲 (200.-) อาหารธรรมดาที่สามารถทำให้ประทับใจได้ เพราะหมูสับที่ปรุงมาดีและเนื้อดีไม่ได้มีแต่มันเด้อ ทอดมันกุ้ง 🍤 (220.-) ทอดมันกุ้งชิ้นใหญ่ คนเดียวชิ้นเดียวก็จุใจแล้ว เนื้อกุ้งแน่นและทอดสดร้อนมันดีย์ โดยรวมประทับใจมาก แม้จะต้องรอคิวนาน 😂 แต่รสชาติอาหารดีและคุ้มค่า หมดนี้สามารถกินได้ 5 คนแบบอิ่มหนำ ตกคนละ 250+ ไม่เกิน 300 แน่นอนน เพิ่มเติม
  • 16
  • 4