profile
Sorada Laeh
4 ไปมาแล้ว
4 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Sorada Laeh
2019/09/10
ชาตรามือ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ชานมไข่มุก
ชาตรามือ ร้านนี้เดินผ่านกี่ครั้งๆก็เป็นอันต้องแวะ อร่อยทุกเมนูทั้งเครื่องดื่ม และไอศครีม รสชาติดี หอมชาไทยแท้ ราคาเป็นมิตร ที่สั่งบ่อยสุดคงเป็น ไอศครีมชาไทย🍁 ของร้านนี้จะเป็นSoft serve มีความครีมมี่ หอมชาไทย ไม่หวานจนเกินไป เอาไปเลย10/10⭐️⭐️ #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Sorada Laeh
2019/09/10
scene type icon
ศูนย์รวมอาหารฮาลาล 59 มินิพลาซ่า รามคำแหง อาหารเอเชีย
อีกหนึ่งสถานที่ที่เราชอบไปหาของอร่อยๆกิน ถ้าพูดถึงอาหารฮาลาลในกทม. สถานที่แรกที่เรานึกถึงคงเป็น “รามคำแหง” เพราะเป็นแหล่งที่พลุกพล่านไปด้วยคนมุสลิม จึงไม่แปลกที่เราจะไปรามบ่อยๆ Mini Plaza Ram59 มีร้านอาหารมากมายให้ได้เลือก ตั้งแต่ร้านข้าวแกงจนถึงของหวาน เราเคยลองกินมาหลายร้าน ไม่ว่าจะเป็นข้าวราดแกง หรืออาหารตามสั่ง แต่ครั้งนี้เรานึกอยากกินอะไรที่เป็นน้ำ ร้อนๆ เลยเลือกเดินไปสั่งร้านนี้(ซึ่งเราจำชื่อร้านไม่ได้แล้ว555) เมนูนี้คือ เส้นเล็กต้มยำลูกชิ้นปลา รสชาติจะมันๆเพราะเขาใส่นมสด หอมเครื่องต้มยำ อร่อยเลยแหละ😋 ราคาอยู่ที่ 55-60฿ โดยรวมเราให้8.5/10 #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Sorada Laeh
2019/09/10
scene type icon
มารีน่า ข้าวต้มโชคชัย4 ลาดพร้าว อาหารไทย
ยอมฝ่าดงรถติดสักนิด คุณก็จะพบกับความอร่อย “มารีน่า ข้าวต้มโชคชัย4” ร้านข้าวต้มกุ๊ยฮาลาลที่เชื่อว่านิสิตนักศึกษามุสลิมหลายๆคนต้องรู้จัก เพราะเป็นแหล่งพบปะยามค่ำคืนก็ว่าได้ เราไม่รอช้า เห็นสตอรี่ไอจีเพื่อนมานักต่อนัก ต้องไปลองเองสักหน่อย ได้ความว่า อร่อย รวดเร็ว ทันใจ แถมราคาถูก!! ถ้าหออยู่แถวนั้น คงมีครั้งที่ 2 3 4 อีกแน่นอน แต่ขอเตือนก่อน ว่าร้านนี้คนค่อนข้างเยอะ ถ้าอยากนั่งในร้าน แนะนำว่าให้ไปเร็วๆ แต่ถ้าสายชิวแบบเรา ข้างๆก็มีที่ให้นั่งเพราะแถวนั้นมีร้านเยอะแยะ ทั้งน้ำปั่นเอย ก๋วยเตี๋ยวเอย เย็นตาโฟเอย รับรองคืนนั้น อิ่มครบจบทีเดียว #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Sorada Laeh
2019/09/10
อัล-ราฮามัน (Al-Rahaman) สี่พระยา อาหารอินเดีย
เมื่อเดือนก่อนได้มีโอกาสไปทานอาหารอินเดียตามรอยพี่มิ้น(เจ้าของFb page: I Roam Alone) ปกติเป็นคนชอบลองอาหารของชาติต่างๆอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เคยลองกินอาหารอินเดียมาบ้างแล้วแต่ก็ยังไม่ถูกใจมากนัก พอเราเห็นพี่มิ้นลงสตอรี่ไอจีว่าอาหารอินเดียร้านนี้คือเด็ดจริง เลยชวนเพื่อนไปลองทานกัน พอเข้าไปในร้าน ภายในร้านจะไม่ใหญ่มาก มีประมาณ4-5โต๊ะ ซึ่งวันนั้นเราพาเพื่อนไปเยอะ ก็ต้องต่อโต๊ะจ้า เรากับเพื่อนเลยแอบงงเพราะโต๊ะเดียวก็พอจะนั่งกันจุ แต่พี่พนักงานบอกว่าจะวางจานไม่พอนะสิ เพราะจานอาหารเขาใหญ่มาก เมนูแรกเลยที่เราสั่งเป็นเครื่องดื่มที่ชื่อว่า Lassi🥛 (อันนี้อยากลองมานาน) จะมีรสชาติเปรี้ยวๆ เหมือนเรากินนมเปรี้ยวปั่น ต่อมาคือ Briyani ถ้าพูดตามภาษาบ้านเรา มันก็คือข้าวหมกนั่นแหละ เราสั่งข้าวหมกไก่กับข้าวหมกปลา🐣🐠โดยส่วนตัวเราชอบข้าวหมกปลาเพราะไม่เคยกินมาก่อน รสชาติดี เครื่องเทศเต็มคำ และความพิเศษคือข้าว เมล็ดข้าวจะเรียวยาว ร่วน ไม่ติดกันเหมือนหอมมะลิบ้านเรา ถ้าเราจำไม่ผิดมันคือข้าว basmati (ตามที่เคยเรียนมานะ) ต่อมาคือ Samosa อันนี้เป็นแป้งกรอบๆ มีไส้ข้างในเป็นเป็นเนื้อไก่🐓 เมนูนี้เราทานบ่อยเพราะแถวบ้านมีขาย แต่ของร้านนี้คืออร่อยจริง และต่อไปทีเด็ดเลยที่เรากับเพื่อนกวาดกันเรียบคือ Butter chicken🧀 เมนูนี้คืออร่อยมาก ต้องไปลอง กินกับข้าวก็ดี กินกับแป้งนานก็อร่อย พอกินกันเสร็จ ยังรู้สึกไม่อิ่มเท่าไรเพราะแย่งกันกิน เลยตั้งใจจะสั่งขนมหวานมากิน แต่ยังไม่ทันได้สั่ง พี่พนักงานบอกว่าเชฟแถมขนมหวานมาให้ชิม นั่นก็คือ Rice kheer ลักษณะคล้ายสาคู แต่รสชาติเหมือนพุดดิ้ง🍮 มีความนม อร่อยมากกกกก สรุปคือ ดี ราคาถูก เชฟน่ารัก ต้องไปลองนะทุกคน #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 15
  • 1