profile
Ranol Kittiban
8 ไปมาแล้ว
7 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Ranol Kittiban
2020/01/26
scene type icon
ครัวเจ๊แมว ปากน้ำปราณ ปราณบุรี (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารทะเล
ตามรอยพี่อาร์ต ณ ครัวเจ๊แมว พลาดไม่ได้ครับ รสชาติเข้มข้น รสจัด อร่อยถึงใจ ซีฟู้ดสดสุด ๆ กุ้งตัวใหญ่ ปลากรอบอร่อย ขาล่องใต้หากมีเวลาไม่ควรพลาดรับประทานนะครับ อร่อยไม่ผิดหวังแน่นอน แม้ร้านไม่ติดทะเล แต่รสติดใจครับ เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Ranol Kittiban
2020/01/26
scene type icon
ข้าวต้มเพ่งเพ้ง บางลำพู อาหารไทย
เพ่งเพ้ง ร้านข้าวต้มสุดยอดอร่อยย่านบางลำภู คุ้มค่า เข้มข้น อร่อยเด็ดในทุกจาน สนนราคาไม่แพง เหมาะอย่างยิ่งแก่การนั่งรับประทานไปพร้อมพูดคุย ในบรรยากาศร้านข้าวต้มครับ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Ranol Kittiban
2020/01/08
scene type icon
ครัวอินทาวน์ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ อาหารทะเล
รับประทานน้อยไปเสียหน่อย เพราะผมไปกับพี่สาวด้วยกันเพียง 2 คน สำหรับร้านเจ๊ต๋อม ครัวอินทาวน์นั้น ท่านทั้งหลายที่มาอำเภอเมืองประจวบ ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ท่านไม่ควรจะพลาดไปด้วยประการทั้งปวง เพราะนอกจากรสชาติที่จัดจ้านแล้วนั้น ของเค้าสดเหลือประมาณครับ เพราะเจ๊ต๋อมผู้เป็นแม่สามีของพี่แอมเจ้าของร้าน เค้าเป็นแม่ค้าขายปลา ปลาหมึก กุ้ง หอยและบรรดาอาหารทะเลทั้งหลายแหล่ ที่ขึ้นจากอ่าวประจวบทุก ๆ เช้าครับ จะไม่สดได้อย่างไร ร้านอยู่ข้างถนนริมทะเลอ่าวประจวบ หาง่ายไม่อยากเลยครับ เมนูที่สั่งไปคือ ปลาไอ้เขี้ยวทอดน้ำปลา พอดีว่าผู้รู้ชี้แนะให้ว่าเจ้านี่อร่อยนักหนา เรียกได้ว่าเป็นชนิดของกะพงแดงที่สุดยอดในหมู่กะพงแดงด้วยกันเลยครับ เนื้อหวานฉ่ำมาก เพราะพึ่งขึ้นจากเรือดักลอบในเช้าวันนั้นเอง ต้มยำกุ้งทะเลก็ตามมาตรฐานครับ ส่วนข้าวผัดปู สั่งไซส์กลาง แต่ได้ ไซส์(ท้อง)กาง ครับ รสชาติอร่อยมาก ที่สำคัญเขาใช้กรรเชียงปูผัดข้าวผัดครับ ซึ่งอันที่จริงเราเลือกได้ครับว่าต้องการเนื้อส่วนไหน แต่ส่วนใดเล่าจะสู้เจ้ากรรเชียงปูได้ เอาเป็นว่าอร่อยจุก ไปตามระเบียบ ราคาก็ย่อมเยาจนคุณจะตกใจ หากผ่านมา ต้องแวะรับประทาน จะพลาดไม่ได้เป็นอันขาดครับ ปล.ลูกค้าดูจะแน่นทุกวันนะครับ และร้านก็เปิดเฉพาะตอนเย็นเท่านั้นนะครับ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Ranol Kittiban
2020/01/08
scene type icon
ริมทะเล บางตะบูน บ้านแหลม (เพชรบุรี) อาหารทะเล
ร้านริมทะเล ณ บางตะบูน ควรมารับประทานครับ แม่ครัวมือฉมังทำอร่อยเหลือเกิน ความที่วัตถุดิบก็สด ฝีมือก็ดี ความอร่อยจะหนีไปไหน แต่เดี๋ยวก่อน สิ่งหนึ่งที่ท่านทั้งหลายพึงระลึกไว้เสมอคือ แถบราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ จะนิยมทานอาหารที่มีรสหวาน หากเราเข้าใจตรงนี้ ก็จะทานอาหารรสของเค้าได้อย่างสบายใจนะคร้าบ เมนูที่เด็ดที่สุดครั้งนี้ ไม่พ้นปลากุเลาทอด เป็นตัวเล็ก ๆ ครับ ขนาดย่อม ๆ ถ้าหากเขามีอย่าได้พลาดเชียวนะครับ หนึ่งในสุดยอดปลาเชียวล่ะครับ อย่างอื่น ๆ ก็อร่อยล้ำครับ โดยเฉพาะแกงคั่วปูใบชะคราม อร่อยจริง ๆ คร้บ อ้อ อาหม่อมถนัดศรี ท่านก็เคยมารับประทานแล้วออกปากว่ารสชาติดีนะครับ เพราะฉนั้นด้วยประการทั้งปวง อย่าได้พลาดมาลิ้มลองกันนะครับ เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Ranol Kittiban
2020/01/08
scene type icon
Mohsen Restaurant สีลม อาหารเอเชีย
แม้จะอยู่ในช่วงสุ่มเสี่ยงเกิดภาวะสงคราม แต่ก็อยากจะลองรับประทานครับ อาหารอิหร่านนั่นเอง จำชื่อไม่ได้สักอย่าง แต่อร่อยทุกอย่างครับ ข้าวเขาหุงมาดีเลยครับ อาหารที่สั่งก็เป็นจำพวก kebab ทั้งหลาย ย่างมาหอมอร่อย รสชาติดีทีเดียว รสชาติแปลกลิ้นดีครับ เปิดประสบการณ์ ควรลองมาชิมครับ ร้านก็สะอาด น่านั่งครับ ราคาย่อมเยาว์ ปริมาณก็เยอะ เรียกว่าคุ้มมากครับ ต้องขอบคุณรีวิวจากเรตตี้ ทำให้ได้ไปลองรับประทานนะครับ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ranol Kittiban
2019/09/28
scene type icon
นิตยาไก่ย่าง สาขาสามย่านมิตรทาวน์ สามย่าน อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
(เนื่องจากไปทานที่สาขาใหม่ล่าสุด เลยยังไม่มีปักหมุดที่ร้านใหม่) ผมไปทานอาหารที่ร้าน "นิตยาไก่ย่าง" สาขาสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งเป็นสาขาใหม่ บนห้างใหม่ อาหารทุกอย่างรสชาติมาตรฐาน ราคาเป็นมิตร อาหารรสไม่จัดจ้านมากนักครับ เรียกว่าเป็นรสชาติแบบภาคกลาง เจ้าไก่ย่างนี่ก็สมชื่อร้านจริง ๆ ครับ เอร็ดอร่อยมาก ไส้อั่ว ส้มตำ ก็ใช้ได้ทั้งนั้นครับ ไอศกรีมกะทินี่รสชาติ ยอดเยี่ยมเลยครับ หารสชาติกลมกล่อมหวานหอมแบบนี้ทานไม่ได้ง่าย ๆ ครับ คุ้มค่าจริง ๆ หากมีโอกาสก็มาลองทานกันครับ สมกับที่คุณชายถนัดศรี ท่านกล่าวว่า "นิตยาไก่ย่าง ชุมทางของอร่อย" เพิ่มเติม
  • 1
  • 1
avatar image Ranol Kittiban
2019/09/16
scene type icon
จิ๊บกี่ นางเลิ้ง อาหารจีน
วันนี้ไปตามรอยร้านโปรดของคุณชายถนัดศรีถึงนางเลิ้งนั่นคือร้านเป็ดย่างเก่าแก่ที่อยู่มานานมากหลายรุ่นแล้ว ชื่อร้านนั้นคือ "จิ๊บกี่" ส่วนคำแนะนำในการไปทานก็รับมาจากเพจอาหารของพี่ที่รักและสนิทสนมกันมากคือ @gourmetmemoirs เป็ดย่างในตำนานกว่า 80 ปี ของเขานี่มันอร่อยสมชื่อเสียงจริง ๆ เชียวครับ หมูกรอบรสเลิศ และหมูย่างรสเยี่ยมไม่ต้องพูดถึงอร่อยเด็ด น้ำซุปเป็ดตุ๋นก็ซดได้คล่องคอ ประการสำคัญข้อหนึ่งซึ่งเป็นจุดเด่นคือ น้ำราดหมู และน้ำราดเป็ดไม่ได้มีรสชาติหวานแสบไส้ หรือข้นหนืด แต่จะใส ๆ และมีรสออกเค็มที่กลมกล่อม อร่อยเหลือเกินจริง ๆ ครับ ที่ไปคราวนี้พลาดไส้เป็ดไป แต่ไม่เป็นไร วันพระไม่ได้มีหนเดียว เร็ว ๆ นี้คงต้องไปอีก พร้อมพกความหิวไปเต็มที่อย่างแน่นอนครับ ท่านใดผ่านไปอย่าได้ลืมลิ้มลองเชียวนะครับ สุดยอดตำนานเป็ดย่างที่จิ๊บกี่ อย่าไปช้าเกินนะครับ มิฉนั้นประเดี๋ยวหมดแล้วจะเสียเที่ยวเอา ไปก่อนเที่ยงก็แล้วกันครับแล้วจะได้พบกับสุดยอดความเอร็ดอร่อย เพิ่มเติม
  • 4
  • 3
avatar image Ranol Kittiban
2019/09/09
scene type icon
ปู๊ตี่บะหมี่เกี๊ยว สี่พระยา อาหารไทย
ร้านเจ้าประจำ ของดี ลับตา แห่งสามย่าน ปู๊ตี่บะหมี่เกี๊ยว สมเกียรติภูมิสูตรของร้านเก่าแก่ ๖ แผ่นดิน เลี่ยวเลี่ยงเซ้ง ซึ่งเจ้าของร้านคนปัจจุบันก็หาใช่ใครอื่น เป็นลูกชายของอาม่าร้านปู๊ตี่นี่เอง เมนูมีไม่มาก แต่สั่งนอกตำราได้หลายอย่างครับ วันนี้ที่ไปรับประทานมาคือ สุดยอดแห่ง "หมูแดง" ซึ่งถ้าท่านได้ทานไปก็จะเข้าใจเองว่ารสชาตินี้คือรสชาติภัตตาคารแต่ราคาเท่าร้านข้าวแกง หมูหมักจนนุ่มรสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นย่าง ยั่วน้ำลายจริง ๆ ครับ "เกี๊ยวน้ำ" ก็ไม่แพ้ใคร เจ้าเกี๊ยวนี่ตัวเบ้อเริ่ม ไส้แน่น อร่อยมากครับ "ขนมจีบ" เต็มปากเต็มคำ แทบจะล้นปากล้นคำครับ "กระเพาะปลาผัดแห้ง" นี่รสชาติระดับเหลาเลยครับ ไม่แพ้ภัตตาคารดัง ๆ และหนึ่งในสุดยอดเมนูของ ปู๊ตี่บะหมี่เกี๊ยว ที่ท่านจะพลาดไม่ได้คือ "ก๋วยเตี๋ยวหลอดปู" เจ้านี่อร่อยมากครับ ทั้งหอม ทั้งนุ่ม ชุ่มลิ้น กลมกล่อม อร่อยมากจริง ๆ ครับ อย่าได้พลาดโดยเด็ดขาด นอกจากเมนูที่ผมรับประทานไปแล้วนั้น ยังมีอีกมากที่เป็นอาหารจานเดียวง่าย ๆ ที่รสชาติล้ำเลิศ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูแดง ข้าวหน้าไก่ไข่ดาว ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าราชวงศ์ 555 (ชื่อของจานนี้นะครับ ไม่ใช่ว่าผมหัวร่อ) กับข้าวเป็นจาน ระดับเหลาก็มีนะครับ เก้งผัดขึ้นฉ่าย ออส่วน กระเพาะปลาน้ำแดง หัวปลาต้มเผือก และ อีหมี่ เจ้าอีหมี่นี่ไม่ใช่หาทานได้ง่าย ๆ นะครับ หากท่านอยากทานเมนูเหลา แบบภัตตาคาร ก็สามารถที่จะโทรบอกทางร้านล่วงหน้าสัก วันสองวันได้ครับ วัตถุดิบบางอย่าง อาม่าก็จะไปนำจากร้านของลูกชาย คือเลี่ยวเลี่ยงเซ้ง มาให้กุ๊กที่ปู๊ตี่ปรุง ซึ่งอาม่าบอกว่า สบาย ๆ ครับ กุ๊กที่นี่ ทำอาหารเหลามาหลายสิบปีแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ฮื่อแซ หูฉลาม กุ้งอบวุ้นเส้น โอวนี่แปะก๊วย เมนูปู เมนูปลา หรูหราทั้งหลายพร้อมทำให้รับประทาน ดังนั้น อย่าลืมที่จะไปอุดหนุน "ปู๊ตี่บะหมี่เกี๊ยว" กันนะครับ รับรองว่าจะไม่ผิดหวัง ราคาย่อมเยาว์ อร่อยจนลืมไม่ลงทีเดียวครับ เพิ่มเติม
  • 24
  • 2