profile
Note Daratrai
5 ไปมาแล้ว
2 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Note Daratrai
2020/11/16
scene type icon
บ้านรัก กุ้ยช่ายและผัดไทยห่อแตก (Baanrak and the cassia) หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารไทย
ร้านบ้านรัก ตอนแรกนึกว่าจะเป็นร้านขายกุยช่าย แบบร้านในตลาด เพราะไม่ได้เข้าไปดูเพจหรืออะไรก่อน มาตาม google map เข้าซอยหัวหิน 88 มาตามแผนที่เรื่อยๆก็จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือ จอดรถริมถนนนะจ๊ะ เข้ามาในร้านเป็นบ้านที่เอาบริเวณส่วนของหน้าบ้านมาทำเป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะไม่มาก แต่ก็พอให้มานั่งชิลๆกินของกินอร่อยๆเล่นๆได้ ร้านเปิด 10:00-16:00 เปิดเฉพาะ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันจันทร์นะจ๊ะ เช็ควันก่อนมาด้วยเน้อ มาที่เมนูจะมีหลักๆคือขนมกุยช่าย และผัดไทย วันนี้ลองไป 3 เมนู เมนูแรก ขนมกุยช่ายไส้รวม วันนี้ได้ไส้กุยช่าย ไส้เผือก และไส้หน่อไม้ รสชาติไส้ดี ไม่มันไม่เลี่ยน แป้งบาง และที่เด็ดสุดคือน้ำจิ้ม กลมกล่อม เปรี้ยวนิดๆหวานหน่อยๆ มีเผ็ดปลายๆแบบคนไม่ชอบทานเผ็ดแบบเราว่ากำลังดี อร่อยจนจานนี้มีสั่งเพิ่ม จานถัดมาเป็นเมนู กุยช่ายเทมปุระ เขาจะนำกุยช่ายไปชุบแป้งทอดกรอยๆมา ตัวแป้งมีรสชาติเค็มนิดๆ รสสัมผัสจะเหมือน แป้งที่ชุบกล้วยเล็บมือนางทอด แบบนั้นแหละ ราดน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของร้าน ตัดเลี่ยนได้อร่อยทีเดียว ปิดท้ายด้วยเมนูสุดท้าย ผัดไทยฮาวายเอี้ยน ตอนแรกได้ยินชื่อแอบ อิหยังวะ นิดนึง แต่ด้วยความที่เมืองนี้ดังเรื่อสัปปะรด ก็เลยพอเข้าใจได้ สั่งมาลองตักเข้าปากคำแรก เฮ้ยอร่อยหว่ะ เส้นผัดมานุ่มๆกำลังดีไม่แฉะ มีเกี๊ยวกรอบทอดใส่มาด้วย รวมกับกุ้งสด และลูกชิ้นปลา แบบพวกลูกชิ้นปลาระเบิด ทีเด็ดอยู่ตรงซอส ท่นอกจะเป็นซอสมะขามหอมๆแล้ว ยังใส่มาทั้งเนื้อและน้ำสัปปะรด รสชาติเลยมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว เมนูนี้แนะนำเลยอีกเช่นกัน หันไปเจอตุ๊กตาของพี่ตี๋อ้วนชวนหิว ตี๋โน้ตก็บอกเลยว่าร้านนี้ดีงสมแน่นอน มีโอกาสหน้าจะไว้มาซ้ำนะจ๊ะ ก่อนไปถามเจ้าของว่าร้านเปิดมานานหรือยัง คำตอบคือ 7-8 ปีแล้วจ้า ว่างๆผ่านมาหัวหินก็แวะมาชิลกันได้นะ ค่าเสียหายมื้อนี้ 333฿ ถ้วนๆ รับเงินสดและโอนผ่านบัญชีนะฮะ แวะมากินแล้วอร่อยเลยอยากแบ่งปันเพื่อนๆ พี่ไม่เกี่ยวข้องกะเจ้าจองแต่ประการใดนะจ๊ะ กินเอง จ่ายเอง นักเลงพอ 😁 #ออกไปแตะขอบฟ้ากันนะ 😉 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Note Daratrai
2019/09/09
ถิงถิง บิงซูน้ำขิง อารีย์ อารีย์
ร้านขนมอร่อยๆ ที่ผสมผสานกันระหว่างขนมยุคเก่าอย่างบัวลอยน้ำขิง เต้าฮวย ให้มาเข้ากันได้อย่างลงตัวกับขนมยอดฮิตปัจจุบันอย่างบิงซู ร้านนี้มีหลายสาขา แต่สาขานี้เป็นร้านเล็กๆที่ตั้งอยู่เยื้องๆกับกระทรวงการคลัง ถ้าชอบเมนูร้อนแนะนำ บัวลอย เต้าฮวยน้ำขิง กินร้อนๆรสชาติละมุนคล่องคอ ไม่หวานจนเลี่ยน หรือเผ็ดจนกินไม่ไหว มีน้ำตาลทรายแดงให้เติมเพิ่มได้ตามความพอใจ หรือถ้าชอบเมนูเย็น ลองบิงซูชื่อน่ารักๆ อย่างบิงซูคนโสดที่ทานได้ทั้งคนโสด หรือจะมาทานเป็นคู่ก็ไม่ผิดกติกาแต่ประการใด เมนูล่าสุดที่ได้ไปลองเป็น บัวลอยชาไทย ตอนแรกแอบคิดว่าจะเข้ากันไหม แต่พอลองแล้วชอบเลย บัวลอยนุ่มๆไส้อร่อยๆ ผสมกันกับชานมไทยร้อนๆ ได้อย่างลงตัวทีเดียว ถือได้ว่าร้านนี้ขนมอร่อยแล้ว ยังมีคุณค่าทางอาหารดีๆอยู่ด้วยทีเดียว #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Note Daratrai
2019/09/08
ถูกและดี บางเขน อาหารตามสั่ง
ร้าน "ถูกและดี" ร้านที่สามารถมาฝากท้องได้ 24 ช.ม. กับร้านอาหารที่มากินแบบจริงจัง ไม่ใช่เป็นเพียง fastfood รสชาติทุกสาขาค่อนข้างใกล้เคียงกัน แถมมีโปรโมชั่นมาอัพเดทตลอดเวลา แต่หลังๆราคาเริ่มแอบไม่ถูกแล้วนะ 🤣 #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Note Daratrai
2019/09/08
Koffee By T Triple K สาขาหมู่บ้านอัมรินทร์นิเวศน์ บางเขน คาเฟ่
ร้านกาแฟเล็กๆตั้งอยู่ในซอย ใกล้กับวงเวียนบางเขน และ ม.เกริก เป็นร้านที่เมนูหลากหลายให้เลือก ทั้งเครื่องดื่ม ขนม และไอศรีม แนะนำ เมนูชาหอมหมื่ลี้ ครีมชีส ชาหอมๆ ตัดกับครีมชีสนวลๆ รสชาติแปลกแต่อร่อยดีทีเดียว #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Note Daratrai
2019/09/08
scene type icon
Shabu Club บางชัน ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ร้านชาบูอร่อย ราคาไม่แพง หัวละ 399-499 เด็กคิดครึ่งราคา สายเนื้อห้ามพลาด บริการดี ร้านอยู่ใกล้ ซาฟารีเวิล์ด และสำนักงานเขตคลองสามวา ถ้ามาเสาร์อาทิตย์ โทรมาจองโต๊ะล่วงหน้าก่อนก็ดีนะ เหมาะกับมากินกับเพื่อน กินกับแฟน กินกับครอบครัว ได้หมดเลยจ้า #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 3
  • 1