profile
พ่อบ้าน ซอ
3 ไปมาแล้ว
4 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image พ่อบ้าน ซอ
2019/09/08
scene type icon
ตำหลาย แซ่บหลาย จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
สำหรับคนที่ชื่นชอบส้มตำ และอาหารค้างเคียง ทั้งได่ทอด เล้ง ตำแซ่บ และอีกหลายอย่าง ... ร้านตำหลายนี้ ตอบโจทย์ที่สุดร้านนึง อาหารอร่อยในรสชาติที่สั่งได้ มี่ทั้งโซนแอร์และด้านนอก เด็ดสุดของร้านนี้ที่ผมสั่งบ่อย ๆ คือ “เล้งแซ่บ” ที่เต็มจานด้วยเล้งชิ้นโตเนื้อแน่น ๆ โรยด้วยผักชีหอม ๆ น้ำเล้งแซ่บจี๊ดจ๊าด น้ำลายกระฉูดตั้งแต่คำแรก คือยังไงก็ต้องลอง และอีกอย่างนึงคือ “ซี่โครงทอดน้ำปลา” ที่ทอดมากำลังดี กรุบกรอบในบางส่วนของซี่โครง โรยหน้าด้วยกระเทียมทอดกรอบ ๆ คือที่สุดแล้วกับเมนูนี้ ใครอยู่ละแวกปิ่นเกล้า เรียนเชิญไปลิ้มลองได้ครับ เจ้าของร้านกันเองสุด ๆ ที่สำคัญเค้าจำเมนูโปรดเราได้ด้วยแหละ ^^ #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image พ่อบ้าน ซอ
2019/09/08
scene type icon
หมูทอดชาววัง สาขา 1 จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย อาหารไทย
สำหรับคนที่ชอบหมูทอดเป็นจริงเป็นจัง ขอแนะนำร้านนี้เลย “หมูทอดชาววัง สาขา 1” ร้านเค้าจะเป็นล็อคเล็ก ๆ อยู่ในตลาดวังหลัง หาไม่ยากครับ ... แต่ประเด็นหลักคือ ความอร่อยสุด ๆ ของหมูนี่แหละ ที่มันมีรสชาติหวานนิด ๆ เค็มหน่อย ๆ อร่อยกำลังดี ทีเด็ดเลยคือความฉ่ำของหมูแต่ละชิ้น ทำมห้ไม่ฝืดคอเวลาเคี้ยว ยิ่งกินกับข้าวเหนียวร้อน ๆ กัดหมูคำข้าวเหนียวคำนะ มันจะลืมทุกข์โศรกในตอนนั้นได้เลย อ้อ ... นอกจากเนื้อหมูแล้ว ยังมีกระดูหมดทอดด้วยนะครับ ความอร่อยยิ่งเหาะเหินไปได้อีกระดับ ลองไปหาชิมกันดูได้ครับ ^^ #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image พ่อบ้าน ซอ
2019/09/08
scene type icon
หมูแดง หมูกรอบนายไซ ประชาชื่น บางซื่อ・เตาปูน อาหารไทย
ปกติ เป็นคนที่ชอบกินหมูกรอบเป็นชีวิตจิตใจมาก ๆ ๆ ทุกเมนูที่มีหมูกรอบ จัดมาแทบหมดแล้ว ... แต่ก็ไม่เคยประทับใจในรสชาติของหมูกรอบและน้ำราด ได้เท่ากับร้านนายไซนี้เลย หนังหมูที่กรอบกรุบ ในทุกครั้งที่ขบด้วยฟัน มันจะดังลั่นไปถึงโสตประสาทด้านบน ผสมกับน้ำราดที่หวานกลมกล่อมนุ่มลิ้นกำลังดี คลุกเคล้าตลบอบอวนในปาก จนกระทั่งกลืนลงท้อง ... แต่ละคำที่ได้กิน มันฟินแบบไม่เวอร์ ไม่เชื่อลองไปดูหน้าร้านเค้าสิ คนต่อคิวซื้อจนแทบเอาเสื่อมาปูนั่งรอเลย นอกจากหมูกรอบแล้ว เค้าก็ยังมีทั้งหมูแดง และปอเปี้ยสด ให้ได้ลิ้มลองกันด้วยนะ ^^ #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 3
  • 1