profile
Ziang Pattara
15 ไปมาแล้ว
12 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Ziang Pattara
2020/03/16
scene type icon
เจ๊ยินดีซีฟู๊ด อำเภอเมืองระนอง อาหารทะเล
กั๊งตั๊กเเตนทอดกระเทียม ร้านเจ๊ยินดีซีฟู้ด rank 4 จังหวัดระยองด้านอาหารทะเล จาก Wongnai ranking สดเเค่ไหนไม่ต้องพูดถึง ว่ายอย่างเเข็งขันในตู้เลี้ยงขนาดใหญ่ของทางร้าน เนื้อหวานม๊ากกก หวานมากๆ ซอสปรุงกับน้ำมันกระเทียม เข้ากับเนื้อหวานๆของกั้งมาก เด็ดสุด ใครผ่านไปไม่ควรพลาดจ้า ปูทะเลเนื้อ 8ขีด สดจากทะเล นึ่ง ความสุกหวานอมเค็มนิดๆของเนื้อปู จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ด ติดตรงเผ็ดเเรงไปนิด #Happysea เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ziang Pattara
2019/10/11
scene type icon
รอยัล โอชา วิทยุ อาหารไทย
ทานครั้งที่ 4 เเล้วกับร้าน Thai fusion บรรยากาศสวยๆโรเเมนติก บริการดีมาก ครั้งนี้มากับดีลวงใน Welcome drink น้ำเก๊กฮวยผสมสปากกิ้งไวน์ รสหวานนิดของเก๊กฮวยผสมมากับน้ำโซดาสดชื่นมีรสเปรี้ยวบางเบา Amuse buch ลาบเห็ดทอด เห็ดเนื้อสัมผัสบางกรอบ กลิ่นสมุนไพร เครื่องลาบหอมฟุ้งถึงโพรงจมูก ความเผ็ดร้อนสดชื่นตามมาด้วยรสเปรี้ยวเบาๆ เป็นจานที่เปิดประสาทรับรสได้ดี Appetizer หอย Scallop seared กึ่งสุกเนื้อด้านในมีความใส ด้านล่างมีเเก่นตะวันpuree ซอสหอมใหญ่ เเละ ซัลซ่าปลาเค็ม ความหวานของหอยเชลล์ด้านนอกเเน่นนิดด้านในนุ่มฉ่ำ ตัดกับความเค็มคู่กับเครื่องซัลซ่าที่สดชื่น เเก่นตะวันทำให้รสชาติเนียนกลมกล่อมขึ้น Salad กุ้งเเม่น้ำย่าง กับยำงาขี้ม่อน โฟมมะกรูด ข้าวเกรียบกุ้ง ความสดของกุ้ง หวานฉ่ำ ย่างมาพอดีมาก เนื้อเด้งดึ๋งดึงออกมาได้ตั้งเเต่หัวยันปลายหาง มันหัวกุ้งเข้ากับน้ำยำสุดๆ มีความหอมสดชื่นของสมุนไพรไทยเเท้ๆ ตัดความเผ็ดด้วยข้าวเกรียบกุ้ง เข้ากันสุดๆ โฟมมะกรูดเพิ่มความหอม เเละความสวยงาม Soup ปลาเก๋านึ่ง คู่กับเกล็ดปลาผ่านความร้อนโดยราดน้ำมัน เคียงซุปต้มโคล้งปลาเก๋า มะเขือเทศจิ๋วเผา หอมเเดงเผา เสริมด้วย พริกปลาป่นปรุงรสเพิ่ม ความเเน่นหวานของเนื้อปลาเก๋า โดนมาก ปลากระพงชิดซ้าย ที่เด็ดกว่า คือเกล็ดปลา กรุบกรอบมาก มีความมันอมหวานนิดๆ ซุปต้มโคล้งสดชื่น เสิร์ฟมาในไซฟอนค่อยๆลนไฟเพื่อไปรับความหอมของสมุนไพร ก่อนค่อยบรรจงเทเสิร์ฟในจานสีขาวสะอาดตา ติเล็กน้อยรสชาติเผ็ดร้อน จนกลบความหวานของเนื้อปลาลง Main course 1.) วากิว ออสเตรเลีย ส่วนtenderloin (สันใน) ย่างเเบบ Medium ราดซอสเเกงกะหรี่ เฉพาะของทางร้าน เคียงคู่ผักผ่านน้ำมัน เนื้อฉ่ำมาก คู่กับซอสรสเผ็ด หวาน ตัดกับรสเนื้อ เหมือนเเกงกะหรี่เนื้อชั้นดี 2.) ปลากระพงย่าง ซอสเเกงส้ม ปลาย่างมาความสุดกำลังดีหนังกรอบ ซอสเเกงส้มเค็มยำ เผ็ดเปรี้ยวยังไม่ถูกใจเท่าที่ควร เลยทานคู่กับซอสเเกงกะหรี่เเบบที่เคยทานมา อร่อยส่งถึงสวรรค์เหมือนเคย Dessert ทับทิมกรอบ สามสี สามกลิ่น เเดง-สละ สีเขียว-ใบเตย สีน้ำเงิน-อัญชัน ราดน้ำเชื่อม เนื้อขนุน-มะพร้าว หั่นฝอย เสิร์ฟมากับ น้ำเเข็งใสจากน้ำกระทิเย็นฉ่ำความเค็มหวานมัน เวลาทานเท ทับทิมกรอบคลุกเคล้ากับน้ำกระทิเย็นฉ่ำ รมควันเทียมหอมๆ ฟินจริงไรจริง ในชามเบญจรงค์มากับ ขนมไทยโบราณ ขนมถั่วกวน ขนมข้าวตู่ เพิ่มเติม
  • 7
  • 2
avatar image Ziang Pattara
2019/09/08
scene type icon
ชูเก็ทสึ ราเมน พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
ราเม็งสัญชาติญี่ปุ่น เเต่ไปโตที่ฮ่องกง ได้ Michelin Street 6 ปีซ้อน มาเปิดในประเทศไทย ที่ The terrace 49 สุขุมวิท ภายในร้านตกเเต่งเเบบร้านญี่ปุ่นทั่วไป ร้านนี้โด่งดังเรื่องของ Tsukemen หรือ ราเม็งจุ่มซอส เเละจุดเด่นอีกอย่างคือ ตัวเส้นเหนียวนุ่ม ที่ทำวันต่อวัน เส้นหนา ความเหนียวกำลังพอเหมาะ มีกลิ่นหอมๆของเส้น จุ่มคู่จับซอสกระดูกหมูคู่กับหอมเชลล์ความกลมกล่อมเข้มข้น กำลังดี ไม่เลี่ยนเกินไป ขนาดสั่งเส้น 400 กรัมยังรู้สึกว่ากำลังดีไม่เลี่ยนเกินไป ตัวหมูชาชูเเละไข่ต้มซอส อร่อยมาก จัดว่าเป็น ราเม็งชั้นดี ที่ควรค่ากับการกลับมาซ้ำ /Must try เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Ziang Pattara
2019/09/08
scene type icon
TONKOTSU KAZAN, Siam Center สยาม ราเมง
ราเม็งภูเขาไฟ เป็นราเม็งตัวหลักของร้าน ที่มีสาขามากมายทั่วโลก ราเม็งที่เสิร์ฟมาในชามหินร้อน เครื่องชาชู ที่ถูกความร้อนจนไขมันละลายบนลิ้น เนื้อหมูนิ่ม เอาลิ้นดุนเบาๆก็ขาด ผักเครื่องเคียง สดกรอบ มาเเบบจัดเต็ม เส้นกลมขนาดใหญ่ ซึมซับน้ำซุปได้ดี หนียวนุ่ม จัดว่า เด็ดมาก Presentation อลังการงานสร้างมา เป็นปล่องไฟพ่นไอร้อน มีนาฬิกาทรายจับเวลาความสุกหลังเทน้ำซุปลงในชามหิมร้อนเดือดๆ ราเม็ง มิโสะเผ็ด เข้าคู่กัน กับซุปกระดูกหมูหอมๆกลมกล่อม ได้อย่างดีเยี่ยม เยี่ยมทั้งรูป สัมผัสก็ดี รสก็ Perfect เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Ziang Pattara
2019/09/08
scene type icon
The Grill Tokyo สยาม อาหารญี่ปุ่น
ร้านอาหารญี่ปุ่น ในParagon ชั้น G เป็นร้านที่มาทานบ่อยมาก สำหรับเมนู Lunch set ที่ทั้งอร่อย ในราคาที่จับต้องได้ สำหรับเมนู ในเซตจะมี 4 course คือ Salad , Appetizer , Main , Sweet สลัดที่มาทุกครั้ง ก็ต้องสั่ง เป็น สลัดปูสุไวราดมิโสะมันปู ผัดสดกรอบ ไม่มีเหม็นเขียว ราดมิโสะมันปู หอมมัน มีรสปูเข้มข้น ออกเค็มหวานนิดๆ ทานคู่กันได้ดีมาก เเต่วันนี้พิเศษ ลองสั่งสลัด หมูย่างซอสเผ็ด หมูสัมผัสนุ่มมาก มีชีสขูดฝอย ตัดรสชาติกับน้ำสลัดที่ออกเผ็ดเปรี้ยว ไปกันได้ดีมาก สำหรับ Appetizer เป็นปลาหางเหลือง ย่างซอสเทริยากิ ปลาย่างมาได้กำลังดี หนังปลากรอบ เนื้อเเน่น เคี้ยวความหวานมัน ของเนื้อปลาค่อยไหลๆ คลุกเคล้ากับซอสเทริยากิที่ออกหวานเค็ม เป็นอีกหนึ่งจานที่ลืมไม่ลง สำหรับ Main course ที่ชอบมากอยู่สองเมนู คือ ข้าวหน้าปลาไหลย่าง เเละ ข้าวเนื้อวัวย่าง สำหรับครั้งนี้ สั่งเป็นข้าวหน้าปลาไหล เนื้อปลาไหล เป็น Unangi เป็น ปลาไหลน้ำจืด เนื้ออยู่ตัว สัมผัส เเน่น กำลังดี ซอสมันปลาไหล คู่กับซันโซ พริกไทยญี่ปุ่น โรยด้วยพริกปรุงรส ที่ผสมเครื่องเทศหลากหลาย โรยบางๆ บน ชิ้นปลา อร่อยมาก ข้าวญี่ปุ่นก็หุงได้ดี ซอสที่คลุกเคล้าอยู่ยิ่งทำให้ข้าวอร่อยมากขึ้นไปอีก ถือว่า เราได้ทานปลาไหลชั้นดีในราคาที่จับต้องได้ ของหวาน เป็น พุดดิ้งนม , พุดดิ้งงาดำ , พุดดิ้งชาเขียว , ไอศกรีม Home - made ที่ทำเองที่ร้าน เด็ดโดนหมด เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ziang Pattara
2019/09/08
scene type icon
อองตองข้าวซอย สาขาอารีย์ อารีย์ อาหารไทย
ได้ยินรีวิว ร้านมานานจากเพื่อนสนิท วันนี้มีโอกาส เเวะมาทำธุระใกล้ๆ อารีย์ เดินผ่านป้ายหน้าร้านพอดี ใกล้ BTS อารีย์มาก ถือว่าเข้าถึงได้ง่าย ร้านเล็กๆไม่ใหญ่ จัดที่เป็นโต๊ะเล็กๆ เรียงติดกัน กลิ่นอาหารเหนือ ค่อนข้างหอมทีเดียว สำหรับการสั่ง เป็นใบรายการให้เราติ๊กลงช่อง เลยเพลินมือการไปหน่อย ไม่ได้ทานอาหารเหนือนาน เมนูที่สั่ง ลาบคั่ว ข้าวซอยเนื้อน่องลาย ไส้อั่ว เเคปหมู ทุกอย่างอร่อยดี เเต่ติดเค็มค่อนข้างมาก โดยเฉพาะเวลาที่ อาหาร หายร้อน เเต่เมนูที่ประทับใจจริงๆ คือ เเคปหมู กรอบเกลียวมาก ไม่เคยทานที่ไหน สัมผัสกรอบสะเทือนสมองขนาดนี้ น้ำพริกหนุ่มเผ็ดเปรี้ยวสดชื่นกำลังดี ถ้าได้ทานในโรงหนัง เเทนข้าวโพดคั่ว คงฟินเเละเก๋ไปอีกเเบบ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Ziang Pattara
2019/09/08
scene type icon
Anya'S Place อัญญาเพลส พุทธมณฑล (นครปฐม)
โดยส่วนตัว เป็นเเฟนคลับเชฟ จากรายการ Topchef season 1 รอบชิงชนะเลิศ เชฟเเพมได้ เเสดงฝีมือการ Slow cook ด้วยเทคนิค Smoke เนื้อ เชฟตาม เเละเชฟเมย์ถึงกับร้อง Wow! ยังติดตาตรึงใจ หลังจากเห็นเชฟเเพมมาเปิดร้าน ร่วมกับร้าน Anya place ที่เคยไปทานตอนวันเเม่ สำหรับเมนูที่สั่ง เนื้อวัว Slow cook ด้วยเทคนิคการ smoke เนื้อส่วนมันชุ่มฉ่ำหวานละลาย ส่วนเนื้อนุ่มดี เเต่ รสชาติยังไม่เข้มข้นเท่าไหร่ ซอสช่วยตัดเลี่ยนได้ไม่ดีพอ อร่อยดี เเต่ยังไม่โดน เมนูอื่นที่สั่งคือ ต้มยำกุ้ง ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ อร่อยตามมาตรฐาน สำหรับของหวานที่ สะดุด ความเก๋ ไอศกรีม ซอร์เบต Cocktail ส้ม ราดบน เมล่อน รสชาติเปรี้ยวหวานหอมส้มดี มีกลิ่นรสเเอลกอฮอล์ พอสมควร เมล่อนเเข็งไม่หวานเลย โดยส่วนตัวไม่ควรเสิร์ฟคู่กัน เค้กกล้วยตาก เนื้อครีมเค้กนุ่มดี เเต่รสชาติกล้วยตาก หวานปะเเล่มๆ ไม่เหมาะมาทำเค้กอย่างรุนเเรง หรือ ร้านทำไม่ลงตัวก็ไม่เเน่ใจเหมือนกัน เเต่ไม่เคยเห็นจากร้านอื่น เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ziang Pattara
2019/09/08
scene type icon
Yuna Japanese Restaurant นานา อาหารญี่ปุ่น
ร้าน Sushi ตำรับญี่ปุ่นเเท้ๆ โดย สุดยอดเชฟรุ่นอาวุโส ทั้งเครื่องซูชิที่สดใหม่ รสชาติล้ำเลิศ ในราคาที่จับต้องได้ เซต Omakase ที่เป็นตัวหลักของร้าน TvT เวลาไม่ตรงกับเวลางาน เลยได้จัดเมนูร้อน เเละมากิเป็น taster menu หลังใส่เข้าปากคือรักเลย Mentaiko Ikura Spaghetti สำหรับ Mentaiko คือ ไข่ปลาคอดดองพริก นะครับ สปาเกตตี้นี้ มีความโดดเด่นมาก ที่ใช้ไข่ปลาสองชนิด มีความกลมกล่อมเข้มข้น ของอุมามิ มีรสเผ็ดนิด มันๆ สำหรับตัวเส้นลวกมาได้ดีมาก ไม่ถึงกับอัลเดนเต้ เเต่มีความหนึบเคี้ยวเพลิน ตัดกับซอสเมนไทโกะกำลังดี Uni kungun maki หนึ่งใน tasting sushi ที่ผมชอบสั่ง นอกจาก Salmon คือ หาร้านที่สดหวานยากมาก ส่วนใหญ่คาว เเละ เนื้อเหลว สำหรับร้านนี้ สดหอมหวาน ละลายเป็นครีมเบาๆ มีใบชิโสะ ตัดเพิ่มความสดชื่น ปั้นข้าวมาได้ดี ไม่เกาะกันเเน่น ติดนิดเดียวตรงสาหร่ายเเฉะไปนิด กลับมาซ่อมรอบนี้ เจ๋งมากไม่ผิดหวัง เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ziang Pattara
2019/09/08
scene type icon
ทเวนตี้ไฟว์ ดีกรี สีลม แฮมเบอร์เกอร์
Hamburger เป็นหนึ่งในของชอบของผม เเละ ร้านนี้ เป็นร้าน Hamburger เฉพาะทาง จาก รีวิว Wongnai เป็นอันดับหนึ่งของไทย ไม่รอช้า เเวะไปที่ร้าน อยู่ชั้นล่างของโรงเเรม ลักษณะเป็นบาร์ เสิร์ฟเบียร์สดหลากหลาย สำหรับเมนูเเฮมเบอเกอร์ มีทั้งเเบบ Creative เเละ Signature ที่ร้านเเนะนำมี ทั้งหมด 6 เเบบ เเต่โดยส่วนตัวชอบ เนื้อวัว เเละชีส ที่เป็นเเบบ Original ไม่ลังเลที่สั่งเบอร์ 1 เเป้งหนานุ่ม เนื้อวัวชุ่มฉ่ำ คู่กับชีสเยิ้มๆ มีชั้นเบคอนกรุบๆ เสริมรสสัมผัส ซอส กลมกล่อมสดชื่น เเต่โดยส่วนตัวเคยทานที่โดนกว่านี้ เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Ziang Pattara
2019/09/08
scene type icon
รื่นรสภัตตาคาร พระราม3 อาหารจีน
มาทานที่ร้านนี้เป็นครั้งที่เท่าไหร่ จำไม่ได้ มาสาขาหลักที่พระราม 3 บ้าง สาขาที่ The Market บ้าง วันนี้ มีโอกาสพอเเฟนมาลอง Premium pairing set สำหรับ 2 คนในราคา 1400+ ในเซต มีเมนู Signature ของร้าน หลายอย่าง เเต่ทีเด็ด ที่ติดใจมากี่ครั้งก็ต้องสั่ง เปาะเปี๊ยะทอด เเป้งกรอบ เเต่เปลือกบางมาก ไม่รู้สึกว่ารบกวนความอร่อยของไส้ใน ข้างในมีกุ้งชิ้นโต หมูสับ เห็ดหอม เเละอื่นๆ รสชาติเข้มข้นมากกกกๆ ไม่เคยกินที่ไหนอร่อยเท่าที่นี่ /รื่นรส Michelin guide ข้าวผัดคะน้าปลาเเห้ง Signature อีกอย่างของร้าน ที่ใช้ข้าวหอมมะลิพันธุ์ดีเเช่เย็นทิ้งไว้หนึ่งคืน เพื่อให้มีความชื้นพอเหมาะกับการมาทำข้าวผัด ผัดด้วย กระทะไฟเเรงเพื่อใช้น้ำมันให้น้อย เเละข้าวมีความร่วนพออหมาะ เครื่องเป็น ปลาตากเเห้งชั้นดีนำเข้าจากฮ่องกง ปลาหิมะนึ่งซีอิ้ว เนื้อปลาหวานมันกลมกล่อมมาก กินคู่กับพริกเเละขิงซอย ราดด้วยซอสซีอิ้วปรุงรส ที่อร่อยเหมือนกินซุปปลาหอมซีอิ้ว เค็มกำลังดี โอวนิเเป๊ะก๊วย เผือกกวน เเละข้าวเหนียว สัมผัสหนึบๆหนืดๆ ไม่หวานไม่เลี่ยนเกินไป มีความพอเหมาะมากๆ เเป๊ะก๊วยก็เชื่อมมาได้อย่างดี ความสุกพอเหมาะไม่มีกลิ่นเหม็นเลย เป็นอีกจานหนึ่งที่มากี่ทีก็ต้องสั่งเพราะหาที่ไหนไม่ได้ สรุป สมดีกรี Michelin plate ครับ ♡.♡ พูดถึงก็อยากกินอีกละ เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Ziang Pattara
2019/09/08
scene type icon
โฟลว์ เรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ สาขาพหลโยธิน 9 อารีย์ อาหารอิตาเลียน
เย็นวันศุกร์ จะเป็นเวลาดีๆ ที่พวกเราจะหาร้านอร่อย ทานด้วยกันเสมอ ครั้งนี้ มาร้านใกล้ๆที่พัก ที่อยากมาทานนานเเล้ว เมนูที่ผมประทับใจมีหลายอันที่อยากเเนะนำให้เพื่อนๆ Yuzu sake jelly รสเปรี้ยวอมหวาน คู่กับกลิ่นหอมๆ ของส้มยุซุ สัมผัส นุ่มลื่นเเบบเจลลี่ เป็นเครื่องดื่มที่เสริมความสดชื่น เเละ ทานเรียกความอยากอาหารได้อยากดี Cheese toast with Chicken liver paste ยกให้เป็นหนึ่งในอาหารที่สั่นสะเทือนหัวใจ คนไม่ชอบเครื่องในเเบบผมได้เเบบสบายๆเลย ขนมปังชุ่มเนย หอมๆ ทาด้วย paste ตับบด กลิ่นเนย ยั่วๆ หอมๆ เสริมรสด้วยอุมามิของรสตับไก่ ที่ไม่รู้สึกถึงกลิ่นคาวเลย รสชาติกลมกล่อมเข้มข้นมาก ให้คะเเนน 10/10 เลยครับ Soft shell crab salad with black vinegar ปูนิ่ม เนื้อฟู นุ่ม ส่วนเปลือกนอกกรอบกำลังดี ผักกาดเเก้ว เเตงกวา มะเขือเทศราชินี สด กรอบ น้ำสลัด น้ำส้มสายชูดำ มีกลิ่นหอมๆ กระจายทั่วปากทุกคำที่ได้กัด กินตัดกับปูนิ่มได้อย่างดี เนื้อย่างจิ้มเเจ่ว ความสุกระดับ Medium สีเเดงระเรื่อ ตรงส่วนกลางของเนื้อกำลังชุ่มฉ่ำ ย่างมาได้ดีมาก คู่กับน้ำจิ้มเเจ่วรสตามต้นตำรับ เป็นการคู่กันของ เนื้อสไตล์เสต็กกับซอสเเบบไทยๆได้อย่างดี โดยสรุป อร่อย 10/10 บริการ 8/10 ราคา 8/10 เข้าถึง 6/10 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ziang Pattara
2019/09/08
Homu ホーム สะพานตากสิน ของหวาน
เป็นอีกหนึ่งร้าน ที่ Fc Bearhug อย่างผม รีบเเวะไปลอง เเละไม่ผิดหวัง คุณภาพคับเเก้ว ถึงเเม้ รสชาติเเละสัมผัส อาจไม่เหมือนต้นตำรับที่เคยทานที่โตเกียว บ้าง เเต่ ความนุ่มละมุนละลายในปาก ตาม Concept ร้านนี้ เล่นเอาใจละลายเลยครับ ที่ตั้งร้าน เดินทางไม่ลำบาก ลง BTS สะพานตากสิน มา ย่านตลาดเก่าบางรัก ที่มีของกินในตำนานมากมาย เลย โรบินสัน บางรักมา อยู่ในซอยเล็กๆ ก็จะเจอตึกเเถวประตูสีฟ้า พร้อมป้ายเเบบวางหน้าร้าน เข้าไป บรรยากาศ ตกเเต่ง เพลง น่ารักดี สำหรับเมนูที่ ร้านเเนะนำ โดยปกติจะพาเเฟน หรือ ที่บ้านมา ผมจะเเวะมาลองก่อน เลยสั่ง เมนูเเนะนำของทางร้านมา เมนู เเรก โมจิหยดน้ำ วุ้นหยดน้ำใสๆ สัมผัสหวาน อ่อน ทานคู่กับถั่วคินาโกะป่นละเอียด ราดซอสคุโรมิตสึ (น้ำตาลทรายดำ) ความเย็น สัมผัสอ่อนนุ่ม ความหอมจางๆของถั่ว เเละความหวานเบาๆ ของซอส เข้ากันได้ดีมาก เมนู บูรามันเจ ชื่อ อาจจะเเปลกนิดนึง คือ พุดดิ้งเต้าหู้ ราดซอส คุโรมิตสึ เเต่จะออกเค็มกว่า ซอสตัวเเรกนิดนึง คู่กับผงถั่วคินาโกะ เช่นกัน ความเนียนนุ่มละลายในปากของเต้าหู้นี่ ผมว่า ร้านดังๆที่ญี่ปุ่นเองยังมีหนาว คู่กับผงถั่วคินาโกะเเละซอส อันกับเเรกเป็นความเนียนนุ่มละลายบนลิ้นหวานอ่อนๆตามมาด้วยรสเค็มปะเเล่มๆ นิดๆ ทานได้เพลินมาก สำหรับ Hi-Light ของร้านทำ สดใหม่ คือ วาราบิโมจิ เป็นหนึ่งในขนมที่ชอบมากๆ ตอนไปญี่ปุ่น เพิ่งทราบว่า ทำจากเเป้งของต้นวาราบิเป็นวงศ์นึงของต้นเฟิร์นญี่ปุ่น สัมผัสความเหนียวหนึบ อาจจะอ่อนไปนิด ไม่เเน่ใจเพราะร้านใช้ เเป้งวาราบิ100% รึเป่า เเต่สัมผัสความหนึบยังสู้ที่เคยทานไม่ได้ เเต่จุดเด่นอยู่ที่ทำสดใหม่ อุ่นๆ ทานคู่กับผงถั่วคินาโกะเเละซอสคุโรมิตสึเช่นกัน รสหวานเบาๆ เข้ากันได้ดีมาก เเต่อยากได้หวานกว่านี้อีกนิดน่าจะเพิ่มความประทับใจได้มากขึ้น สำหรับเมนู ที่สั่งกลับบ้าน ฝากเเฟนเป็น ไดฟุกุสตอเบอรี่ถั่วเเดง ตัวเเป้งบางนุ่มเหนียว อ่อนละมุน เข้ากับถั่วเเดงหนึบๆ สตอเบอรี่ ลูกใหญ่มาก โดยปกติ จะซื้อของ Tokyo sweet เป็นประจำ เเต่ของร้านนี้ ความบางของเเป้ง เเละความเหนียวหนึบ เอาชนะ ร้าน Tokyo sweet ได้เลย Aftertest ยิ่งสุดๆ ความหวานหอมของถั่วเเดงเเละสตอเบอรี่นี่ ยังฟุ้งกระจายเต็มปาก ปล.ขอบคุณ Channel Bearhug สำหรับร้านดีดี เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Ziang Pattara
2019/09/07
scene type icon
Onedee Café 1ดี (วันดี คาเฟ่) อารีย์ ของหวาน
ร้านขนมไทย Fusion ที่นำขนมไทย มาเเปรรูปในรูปเเบบ ใหม่ที่ทันสมัย อยู่ในซอยอารีย์ ที่เนืองเเน่นด้วยของกินอร่อยๆมากมาย ทั้งมิชลินไกด์ เเละร้านชื่อดัง ก็การันตีถึงรสชาติ ได้ หลังจากที่เเวะทานข้าวซอยรสชาติจัดจ้านที่ร้านอ่องตอง ก็อยากหาของหวานเย็น มาปิดท้าย ระหว่างทางเห็นร้านขนมตกเเต่ง บรรยากาศสดใส ป้ายสีทองเด่น เลยเเวะเข้ามาลอง เมนู มีขนมเเปลกใหม่ ที่หาไม่ได้จากที่อื่น สำหรับเมนูที่ประทับใจเป็น ไอศกรีมกระทิ โปะฝอยทอง ท๊อปด้วยครีมกะทิ ด้านนอกเป็นเครปเเป้ง ท๊อปด้วยทองม้วนกรอบๆ เวลาตักเข้าปาก ไอศกรีมกะทิเย็นๆคู่กับ ฝอยทอง หวานๆ หอมไข่ จับคู่กันได้ลงตัว ส่วนเครปก็ไปกันได้ ดี เเป้งนุ่ม เนื้อสัมผัสดี สรุปง่ายๆ ตักตรงไหน รวมกันก็อร่อย กินเเยกก็อร่อย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ziang Pattara
2019/09/07
scene type icon
Maillard Butcher & Steak Sathorn สาทร・เซ็นส์หลุย สเต็ก
ร้าน Butcher & Steak ที่อยู่ใกล้ปากซอยเซ็นหลุยส์ 3 ห่างจาก BTS ประมาณ 500 เมตร ร้านขนาดเล็กที่มี ตู้เนื้อเรียงรายให้เลือกสรรค์ ทั้ง วากิวในประเทศ เเละ ต่างประเทศ รวมทั้งมี เมนูที่มีเอกลักษณ์อย่าง ไขกระดูกวัวอบ หลังได้ยินชื่อเสียงมานาน ได้เเวะมาจัดซักที เมนูที่ผม ลองไป ดังนี้ Striploin A4 dry aged 70 day , 700 g. , Medium rare เนื้อละลาย มันเเตกกระจายในปาก ความหอม หวานมันของเนื้อขดเป็นเกลียวคลื่นความอร่อย ถึงขั้น ตบโต๊ะโดยไม่รู้ตัว สีสันที่ย่างเป็นสี Rose ที่สวยงามมากตามความสุกระดับ Medium rare ทานคู่กับ หอมใหญ่ทอดกรอบเเบบเบาๆ กรอบมาก ตัดกับเนื้อได้เป็นอย่างดี Roast Bone marrow บรรดานักชิมทั้งหลายคงรู้ ว่า ไขกระดูกวัว Premium เเค่ไหน ! ความหอมเเตะจมูกที่ เอามาลงบนขนมปังฝรั่งเศสที่กรอบนอกนุ่มใน เป็นอะไรที่ต้องลอง Hamburger Wagyu-foie gras , Double cheese เเฮมเบอเกอร์ ที่ใช้ Bun เป็นขนมปังย่างกระทะ นุ่มฉ่ำ ไส้เป็นเนื้อวากิวเเละฟัวกรา ที่ความลงตัวสุด ทั้งความเข้มข้น เเละรสชาติอันชุ่มฉ่ำของเนื้อ โปะมากับชีสเสริมความเค็มความหอม ไปกันได้ดีมาก เพิ่มเติม
  • 4
  • 3
avatar image Ziang Pattara
2019/09/07
scene type icon
AORINGO อาโอรินโกะ, ธนิยะ สีลม อาหารญี่ปุ่น
ยากินิคุเคอรี่ไรซ์ เนื้อวัวสไลด์ผัดคลุกเคล้ากับหอมใหญ่ ในเเกงกะหรี่เข้มข้น เบสเป็นซุปไก่ เพิ่มผักเคียง เเละข้าวได้เรื่อยๆ เหมาะกับ ผู้ชายที่ทานเยอะจัดหนัก ของหวานที่ขาดไม่ได้ คือ เยลลี่กะเเฟ นุ่มหนึบ ราดนม เเละ น้ำเชื่อมเข้ากันอย่างดี Other recommend : ปูนิ่ม , เนื้อหมูชาชู เพิ่มเติม
  • 8
  • 0