profile
Ying Lek
4 ไปมาแล้ว
1 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Ying Lek
2019/07/22
scene type icon
บ้านขนมปังขิง เสาชิงช้า ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า คาเฟ่
บ้านขนมปังขิงที่ตั้งอยู่ในย่านเสาชิงช้า เป็นร้านกาแฟกึ่งพิพิธภัณฑ์อายุกว่าร้อยปี เป็นบ้านไม้ที่สวยงามทั้งการตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ บรรยากาศ เหมือนย้อนเวลากลับไปสมัยอดีตเลย ทางร้านจะมีเครื่องดื่ม เค้ก ขนมไทยสไตล์ฟิวชั่นและชากาแฟรสดี ไว้บริการ เมนูที่สั่ง 🍵ชาไทยเย็นราดกาแฟ 95 บาท กาแฟจะนำกว่าชาไทย เข้มดี ☕️กาแฟคาปูชิโน่ 95 บาท เข้มรสกาแฟมาก ☕️กาแฟเย็นซิกเนเจอร์ 95 บาท หอมเข้มข้นชอบเลย 🍨ตะโก้ยักษ์+ไอศกรีม มีให้เลือก 2 แบบ สาคูใบเตยกับทับทิมกรอบ เลือกเป็นทับทิมกรอบมา ไอศกรีมเป็นรสชาไทยโรยด้วยฝอยทอง รสชาติไอศกรีมเข้มข้นชาไทย ส่วนตะโก้อร่อยกะทิข้นหวานมัน ทับทิมเม็ดใหญ่ ราคา 120 บาท 🍨ลอดช่อง+ไอศกรีม น้ำกะทิที่ราดลอดช่องหวานอร่อยหอมกะทิมาก ส่วนไอศกรีมเป็นรสกะทิ พอกินผสมกันแล้วอร่อยลงตัวดีนะ เหมือนดับเบิ้ลกะทิ ราคา 120 บาท โดยรวมชอบบรรยากาศสถานที่มาก เหมือนเข้าไปอยู่ในสมัยก่อนเลย ราคาค่อนข้างสูงสำหรับของหวาน เครื่องดื่มราคาเหมาะสมกับรสชาติ แต่ต้องยอมจ่ายเพราะเรือนไม้สวยคลาสสิคจริงๆ “บ้านขนมปังขิง” เสาชิงช้า ถนนหลังโบสถ์พราหมณ์ เปิดทุกวัน เวลา 11:00-20:00 น. หยุดทุกวันจันทร์ ไม่มีที่จอดรถ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ying Lek
2019/07/22
scene type icon
The Sweet Gallery Garden KKU อำเภอเมืองขอนแก่น เบเกอรี่/เค้ก
ช่วงนี้จะขึ้นมาขอนแก่นแทบจะทุกเดือน เลยได้มีโอกาสตระเวนหาร้านอาหารกินบ่อยๆ อีกร้านหนึ่งที่ประทับใจในอาหารคาวให้ 4 ดาวเลย แต่ขนมหวานยังไม่โดนใจเราให้แค่ 3 ดาวพอ เมนูที่สั่งคือ • สเต็กไก่ยัดไส้ผักโขม 159 อร่อยเหมาะสำหรับสายสุขภาพมาก เนื้อไก่ไม่มีหนังมาปรุงรสมากำลังดี ผักโขมก็อร่อย เสิร์ฟมาพอสลัดผัก • สเต็กหมูสันใน 179 เนื้อหมูไม่แข็งหอมกลิ่นเครื่องเทศที่หมักมา มันบดเนียน ขนมปังกระเทียมแปลกดีตรงมีพริกทามาพร้อมเนย • ผัดหมี่ขาวกระเฉดมันปู 109 จานนี้รสชาติดีอร่อย หมี่ไม่แข็งไปกำลังดี • เมี่ยงกุ้งคั่วเกลือ 379 ชอบจานนี้ที่สุด กุ้งคั่วมาพอสุก กินกับน้ำจิ้มแจ่วและซีฟู้ด พร้อมหมี่ขาวลวกและผักสด กินพร้อมกับเครื่องเคียงพวกถั่วลิสง พริก มะม่วง จานนี้แนะนำค่ะ • Soufflé Pancake 179 จานนี้หน้าตาน่ากินมากแต่กลับรู้สึกเฉยๆ แพนเค้กไม่ได้เด้งดึ๋งและอร่อยเหมือนเจ้าดังที่กรุงเทพ • บิงซูมะม่วง 159 มะม่วงหวานดี แต่ไอติมมะม่วงธรรมดาไม่ได้ homemade การเดินทางมาทางถนนข้างๆ มข. ฝั่งบึงสีฐาน เจอร้านสวรรลหรรษาให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยลงมาจะเจอแยกร้านก๊วยเตี๋ยวไง เลี้ยวขวา ขับตรงไปเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ซ้ายมือ มีที่จอดรถ การตกแต่งร้านสวยมาก เป็นแนววินเทจ เหมาะกับการถ่ายรูป มีที่นี่งทั้ง our door และ indoor เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ying Lek
2019/07/22
scene type icon
ชิบูย่า ชาบู สาขาเจริญนคร เจริญนคร อาหารญี่ปุ่น
วันนี้เกิดเถียงกับคนที่บ้าน คนหนึ่งอยากกินชาบู อีกคนอยากกินซูชิ เลยจับมือมากันมาจบที่ร้าน shibuya shabu ชาบู 🍲 เลือกน้ำซุปเป็น ซุปสุกี้กับซุปชาบู (เพราะคนกินไม่กินเนื้อวัว) น้ำซุปหอมตามสไตล์ชาบู สั่งเนื้อหมู เนื้อปลา เบคอน ตักผักเห็ด ลูกชิ้น มาน้อยมากไม่คุ้มเลย โดยรวมวัตถุดิบสดดี น้ำจิ้มโอเค ซูชิ 🍣 เราจัดเต็มมาก 1.ซูชิแซลมอน แซลมอนลายไม่สวยได้ตรงส่วนที่ติดหนัง แต่เนื้อปลาสดดี 2. ซูชิแซลมอนเบิร์น เบิร์นมากำลังหอม 3. โรลปลาไหลย่าง ชอบมาก ย่างมากำลังดีมีความนุ่มชุ่มหวานด้วยซอสที่ราดมา ข้าวน้อย 4. ซูชิหน้าไข่ปลาแซลมอน คำกำลังเหมาะ ไข่ปลาไม่คาวเค็มนิดๆ ฟิน 5. เทมากิซูชิ สั่งทั้งแบบไข่กุ้งและไข่ปลาแซลมอน เมนูนี้มาแล้วต้องรีบกิน ไม่งั้นสาหร่ายจะเหนียว 6. ซูชิหน้าเนื้อดิบ เนื้อแห้งๆ ชิ้นเล็กไปนิด สั่งมาแค่ 1 ชิ้น ไม่ผ่าน 7. หอยเชลล์ย่างซอสเผ็ด หอยตัวไม่ใหญ่แต่สดบวกกับรสหวานของซอสและเผ็ดนิดๆ ที่ปลายลิ้น กินเพลินๆ ของหวาน🍦🍰🍧 (ดีงามมาก) 1. Durian Anmitsu ไอติมทุเรียนหวานหอมเสิร์จพร้อมข้าวเหนียวมูนและถั่วแดงกวน ท็อปปิ้งด้วยคุกกี้ครัมเบิ้ลรสเรดเวลเวทและมะนาว จานนี้ลงตัวมาก อร่อยสั่งไป 2 จาน 2. โมจิอันมิสึ ในบรรดาขนมชอบเมนูนี้ที่สุด กินไป 5 ถ้วย โมจิหนุบหนับกินพร้อมกับถั่วแดงกวนผลไม้และวิปครีม โอ้ยไม่ต้องกลัวอ้วน 3. เค้กช็อกโกแลต เข้มข้นไม่หวานมาก 4. เค้กชาเขียว หอมและได้รสขมของชาเขียวนิดๆ 5. โรลเผือก เนื้อโรลนุ่มครีมละมุน หวานน้อยดี สรุปคือ ชาบูกินไม่คุ้มเลย ชอบซูชิและขนมหวานมากกว่า เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Ying Lek
2019/07/22
scene type icon
คอปเปอร์ บุฟเฟ่ต์นานาชาติ จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด อาหารนานาชาติ
วันนี้มาเพิ่มน้ำหนักที่ Copper Buffet กับแม่ 2 คน โทรจองคิวตอนเช้าวันจันทร์เลือกรอบ 16.30 น. วันธรรมดาคนไม่เยอะดี พอถึงเวลาเราไม่รอช้าจัดกันเลยค่ะ ของคาว 🐚 หอยนางรม สดดี ตัวไม่ใหม่กำลังกิน จัดใส่จานครั้งละ 2 ตัว แต่ซ้ำหลายรอบมาก น้ำจิ้มซีฟู้ดออกแนวหวานเปรี้ยวนำ 🥩 สเต็กเนื้อวากิว ย่างแบบ medium rare เนื้อนุ่มหอม ชิ้นไม่ใหญ่กำลังดี (จะได้กินอย่างอื่นต่อ) 🐟 สเต็กปลาแซลมอน อร่อยตามมาตรฐานทั่วไป 🦐 กุ้งเผา ตัวไม่ใหญ่แต่คือดีย์มากกกกก เนื้อสดแน่นหวานเด้ง แนะนำมาก 🍜เกาเหลาเนื้อวากิว เมนูนี้ขอบสุดไม่ต้องปรุงเพิ่ม น้ำซุปอร่อยอยู่แล้ว เนื้อสดนุ่ม เนื้อเปื่อยยุ่ยละลายในปาก 🍜 สปาเกตตีคาโบนาล่า ข้นด้วยครีมและชีส อร่อยแต่กินเยอะไม่ได้เลี่ยน 🍜 ผัดไทยกุ้ง เมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา อร่อยกว่าร้านที่มิชลินไกด์ให้ดาวอีก 🥣 ซุปเห็ดทรัฟเฟิล ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง หอมอร่อยเข้มข้น 🥣 ซุปข้าวโพด รสชาติธรรมดา 🍣 ซูชิเนื้อวากิว ดีงามพลาดแล้วจะเสียใจ เนื้อนุ่มชิ้นใหญ่ข้าวน้อย อย่างฟิน 🍕 พิซซ่าแป้งบางกรอบ กินเพลินหน้าเยอะ จิ้มกินกับซุปเห็ดอร่อยไปอีกแบบ ของหวาน งานดีทุกจาน 🥞 วาฟเฟิล เนื้อกรอบนอกนุ่มในหอมเนยกินคู่กับไอติม เพลิน 🥞 ซาลาเปาลาวา แป้งนุ่มไส้วาลาอร่อย 🍫 เค้กช็อคโกแล็ตลาวา จานโปรดช็อคฯ เข้มข้น สายหวานห้ามพลาด 🍰 มะม่วงชีสเค้ก คือมะม่วงกับชีสเค้กมันเข้ากันมาก รสนัวๆ หอมชีส ต้องลอง เป็นร้านบุฟเฟต์ที่ดีได้มาตรฐาน ราคาจับต้องได้ สายเนื้อวัวมาแล้วคุ้มแน่นอน กินได้ 2 ชั่วโมง ที่จอดรถพร้อม สถานที่สะดวกสบาย เสียดายตรงทางร้านยกเลิกเมนู ซี่โครงย่าง ไปแล้ว เพิ่มเติม
  • 2
  • 1