profile
Sirilak Oy Jantharat
3 ไปมาแล้ว
4 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Sirilak Oy Jantharat
2020/07/25
Red Temp Coffee คาเฟ่
ที่นี่จะมีร้านอาหารชื่อว่า Hill Maré เปิดช่วงเย็นๆ อยู่ทางด้านซ้ายมือนะคะ ส่วนที่เราจะมาวันนี้คือร้าน Red Temp Coffee อยู่ที่เขาสามมุข จ.ชลบุรีค่ะ (ร้านอยู่ทางด้านขวา) แถวนี้ลิงไม่ค่อยเยอะแล้วนะจ๊ะ เมื่อเข้ามาในร้านเราก็ให้ความร่วมมือโดยการใส่หน้ากากอนามัย มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และมีพนักงานคอยกดแอลกอฮอลล์ให้กับเราจ้า หลังจากที่เราผ่านด้านตรวจเชื้อ เมื่อเข้ามาแล้วเราก็สามารถต่อแถวที่หน้าเค้าท์เตอร์เพื่อเลือกเมนูที่ต้องการได้เลย หลังจากที่สั่งออเดอร์และชำระเงินเรียบร้อย ก็รับคิวเพจเจอร์แล้วเดินไปหาโต๊ะนั่งรอได้เลยค่ะ โดยที่เค้าจะมีที่นั่งทั้ง indoor และ outdoor วันที่ไปคนเยอะมากเราเลยต้องออกมาหาที่นั่งข้างนอก ถึงแดดจะน้อยไปสักหน่อย แต่ได้ที่นั่งหลบแดดก็ฟินกับบรรยากาศติดกับทะเลได้อย่างแฮปปี้ โดยรวมถึงแม้ว่าคนจะเยอะ แต่ออเดอร์รอไม่นานเลยนะ รสชาติเครื่องดื่มและของหวานโอเคเลย หากเราสั่งเครื่องดื่มกาแฟพนักงานก็จะถามระดับความเข้มของกาแฟ เราก็เลือกได้เลย หลังจากอิ่มท้องแล้ว ก็ถึงเวลาถ่ายภาพ ทุกมุมของร้านสวยไปหมด มีชั้น 2 ให้จึ้นไปถ่ายภาพ ชมบรรยากาศดีๆอีกด้วยนะคะ ใครที่แวะไปชลบุรีก็อย่าลืมไปลองร้านนี้นะคะ #ปักมุดไว้ได้เลย เพิ่มเติม
  • 2
  • 2
avatar image Sirilak Oy Jantharat
2020/03/18
Fat Submarine Cafe เกาะล้าน ของหวาน
ร้านนี้ชื่อว่า Fat Submarine Cafe อยู่ที่เกาะล้าน ร้านตั้งอยู่ริมทะเลตรงตลาดนัดหน้าวัดใหม่สำราญ บรรยากาศในร้านชิลๆ มีน้องแมวนอนรออยู่ในร้าน ตอนแรกที่เข้าไปไม่ได้คาดหวังเรื่องรสชาติเลย แค่ลองมาจากการเปิด Google map วันที่ไปน่าเสียดายตรงที่ไม่มีขนมขาย มีแต่เมนูเครื่องดื่ม เราเลยลองสั่ง Summer Kiss Italian Soda ส่วนคุณสาสั่งเมนูกาแฟ Signature ของร้าน จำชื่อไม่ได้ ระหว่างรอก็เล่นกับน้องแมว เดินไปถ่ายรูป นอกจากที่นั่งที่เห็นในและนอกร้าน ยังมี Rooftop ให้ขึ้นไปชมบรรยากาศถ่ายภาพสวยๆ เมื่อถึงเวลาเมนูที่สั่งไว้ก็มาเสิร์ฟ (ถ่ายสิจ้ะรออะไร) หลังจากนั้นชิมค่ะ ความรู้สึกที่ดื่มไปครั้งแรกคือแบบว่า สดชื่นดีมาก ไม่เหมือนที่จินตนาการไว้คือ เปรี้ยว ซ่าโซดา แต่นี่ไม่เลยจ้า หอมสดชื่นรสชาติละมุนส้ม ส่วนเมนูกาแฟของคุณสาหอมกาแฟ + เสาวรส เข้ากันได้ดีมาก รู้สึกเป็นวันดีๆอีกวันนึงเลย ใครได้ไปเกาะล้าน อย่าลืมแวะไปลองนะคะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sirilak Oy Jantharat
2019/07/14
Chez Mou Bang Rak สะพานตากสิน เชฟส์ เทเบิล
ร้านลึกลับย่านเจริญกรุง บอกตรงๆว่า เป็นการมาแบบบังเอิญมาก เดินเล่นเข้ามาตามซอยเจริญกรุง 44 เพราะเคยได้ยินมาว่าย่านนี้มีร้านและสถานที่ที่มีเสน่ห์ น่าหลงใหลซ่อนไปกับอาคารเก่าอยู่หลายแหล่ง หน้าร้านนี้ดูแปลกตากว่าร้านไหนๆ พอเข้ามาในตัวร้าน บรรยากาศดีแบบที่ไม่คาดคิดว่า เรากำลังอยู่ย่านตึกเก่า ภายในออกแบบมาสวยงามพร้อมเสียงดนตรีและกลิ่นหอมของกาแฟเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดให้เราต้องลองสัมผัส การบริการของร้านนี้เป็นกันเองมาก มี 10 คะแนนให้ 100 เลย มีความใส่ใจทุกรายละเอียด มีการแนะนำที่ดี ที่สำคัญเลยคือการ present เมนูแต่ละอย่างในร้าน พี่เจ้าของร้านออกมาบริการด้วยตัวเอง ยิ้มแย้มแจ่มใส แนะนำเมนูที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์รสชาติการดื่มกาแฟของเรา ในส่วนของเครื่องดื่มก็จะมีชาและกาแฟในเราเลือกสรร รอบนี้ขอลองเป็นกาแฟลาเต้ที่ใช้เมล็ดกาแฟไทยทำมาลองดื่มก่อน อีกสิ่งที่ไม่ควรพลาดคือเมนูของหวานซึ่งจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ รสชาติอร่อยมากกกกกก หอมมากกกกก ใครผ่านไปย่านเจริญกรุงก็อย่าลืมไปลองสัมผัสบรรยากาศร้านนี้กันนะคะ เพิ่มเติม
  • 17
  • 3