profile
Sodchoen Rattanavibool
7 ไปมาแล้ว
8 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
ราเมง ราเมง
เนื้อย่าง/ยากินิกุ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Sodchoen Rattanavibool
2020/08/10
scene type icon
เรือนไทยกุ้งเผา (Ruanthai Kungpao) บางไทร (อยุธยา) อาหารทะเล
วันนี้ไปไหว้พระทำบุญที่อยุธยา แน่นอนเราก็ต้องมองหากุ้งเผากันค่ะ 55 วันนี้ไปที่ร้านเรือนไทยกุ้งเผา ที่วัดเชิงเลน กุ้งที่นี่ต้องจองล่วงหน้านะ ก็ให้ร้านจัดการเผา ส่วนก้ามก็ทำต้มยำน้ำข้นกันไป (ต้มยำมีค่าทำนะจ๊ะ) กุ้งสดมาก เด้งหวานอร่อย มันกุ้งคลุกข้าว ฟิน~ ส่วนเมนูอื่นๆวันนี้มี ผัดฉ่าลูกชิ้นปลากราย ลูกชิ้นหนึบเด้งมาก ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน ปลาชิ้นใหญ่ดี เนื้อปลามันๆ และทอดมันกุ้ง เมนูขวัญใจเด็กๆ ทุกเมนูรสชาติดี บรรยากาศร้านติดแม่น้ำเย็นสบาย เพราะร้านมีฉีดน้ำผ่านหลังคาตลอด พนักงานบริการเอาใจใส่ดีมาก สำหรับใครที่มองหาร้านสำหรับครอบครัว ร้านนี้ถือเป็นอีกร้านที่แนะนำค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sodchoen Rattanavibool
2020/05/03
scene type icon
สลัด แฟคทอรี่ โชคชัยสี่ อาหารคลีน/สลัด
(Delivery 10:00-20:30) วันนี้เป็นอีกวันที่สั่งอาหารมาทาน หลังจากไปวิ่งเล่น เลยอยากทานสลัดเบาๆขึ้นมา ก็นึกถึงร้านประจำอีกร้าน ชื่อ Salad Factory ถึงจะไม่เปิดให้นั่ง ก็สั่งกลับบ้านจ้า วันนี้สั่ง ร็อคเก็ตสลัดแซลมอนรมควัน หีบห่อใช้ได้เลย หลังจากunbox พบว่าแซลมอนให้เยอะ จุใจ ปิดสลัดหมดเลยค่ะ😂 มาพร้อมน้ำสลัด Balsamic vinegar ส่วนตัวชอบน้ำสลัดนี้อยู่แล้ว แต่ถ้าใครไม่ชอบเปรี้ยวก็เปลี่ยนได้นะคะ โดยรวม อร่อยเหมือนเดิม ร้านประจำอยู่แล้ว ช่วงนี้อยากทานก็สั่งมาทานที่บ้านกันได้นะคะ เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Sodchoen Rattanavibool
2020/05/01
scene type icon
โปเกะจัง บางเขน อาหารคลีน/สลัด
(Delivery 10:00 - 20:00) วันนี้ขี้เกียจทำอาหาร ก็เลยลองสั่งdeliveryดู วันนี้อยากทานอาหารที่รสชาติเบาๆ คลีนๆ ก็นึกถึง Poke bowl ขึ้นมา ก็เลยลองsearch หาในแอฟผู้ชายสีเขียว เจอร้านที่อยู่ไม่ไกลจากบ้าน ชื่อ PokeChan วันนี้สั่ง Salmon Poke Bowl, Salmon Poke Salad และ Salmon Fried rice พออาหารมาถึง เรียกว่าหีบห่อแพ็คมาอย่างดี ตัวสลัดมีการแยกเครื่องออกจากผักไว้ให้ด้วย เริ่มจาก Salmon Poke Bowl ส่วนตัวชอบอันนี้ที่สุด เครื่องต่างๆสดใหม่ ไชเท้ากับแตงกวาดองรสชาติดี มีซอสSpicy Mayoไข่กุ้งมาตัดเลี่ยนด้วย ตัวข้าวเป็นแบบข้าวญี่ปุ่น อร่อย ประทับใจค่ะ ถัดมา Salmon Poke Salad ตัวนี้แอบจิ้กพี่ชิม รสชาติใกล้เคียงกับ Poke bowl แต่เน้นผัก ใครสายสุขภาพแนะนำตัวนี้เลย สุดท้าย Salmon Fired rice ที่แอบชิบของคุณพ่อ รสชาติกลมกล่อม อร่อยดี โดยรวมประทับใจค่ะ ขอแนะนำสำหรับใครที่อยู่บ้าน อยากทานอาหารเบาๆ ลองสั่งกันได้นะคะ เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Sodchoen Rattanavibool
2020/02/16
scene type icon
ปา เฮ่า เถียน มี่ เยาวราช ของหวาน
เมื่อคืนตบท้ายมื้อดึกด้วย พุดดิ้งชื่อดัง ร้าน Ba Hao Tian Mi แถวๆซอยเท็กซัส วันนี้สั่งมาลอง4รสชาติด้วยกัน มีโกจิเบอร์รี่, ชานมไข่มุก, เงาะ และ งาดำ ส่วนตัวชอบรสชานมไข่มุกและรสงาดำมาก (สามารถเห็นได้จากภาพที่แอบแหว่งไปแล้ว55) ตัวพุดดิ้งนุ่ม หอมมัน เข้มข้น เข้ากับความหอมหวานของงาดำบด และน้ำเชื่อมงาที่ให้มาด้วยกันได้ดีมากๆ รสชานมไข่มุกเคี้ยวมัน ตัวชาเข้มข้น ออกรสขมเล็กๆ เป็นรสชาติแบบผู้ใหญ่ ส่วนโกจิเบอร์รี่และตัวเงาะชิมแล้วรู้สึกสดชื่นดี ถ้าเดินเล่นมาร้อนๆ ตัวนี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่OK เรียกได้ว่าไม่ผิดหวังค่ะ ถ้าสะดวกรอคิวก็อย่าลืมมาลิ้มลองกันนะคะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sodchoen Rattanavibool
2020/02/15
scene type icon
น้ำเต้าหู้ เยาวราช ของหวาน
วันนี้มาเดินเล่นเยาวราช ย่านสตรีทฟู้ดอันโด่งดัง ผ่านร้าน “น้ำเต้าหู้” คนเยอะดีเลยลองสักหน่อย วันนี้ทานเต้าฮวยมันม่วงในน้ำขิง+บัวลอยงาเบาๆ ส่วนตัวคิดว่าน้ำขิงทำมาไม่เผ็ด ไม่หวานมาก ถ้าชอบหวาน เค้าก็มีน้ำตาลให้เติมตามชอบเลย มีทั้งน้ำตาลทรายธรรมดา และน้ำตาลแดง ตัวเต้าฮวยออกมันๆ บัวลอยนุ่มอร่อย ส่วนตัวแอบชิมน้ำเต้าหู้ของพี่ชาย น้ำเต้าหู้ หอม เข้มข้น อร่อยมาก สมชื่อร้าน ขอแนะนำน้ำเต้าหู้ค่ะ ต้องลองให้ได้นะ เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Sodchoen Rattanavibool
2020/01/12
scene type icon
จากึมซอง สาขาโคเรียนทาวน์ นานา อาหารเกาหลี
วันนี้ลองไปทานอาหารเกาหลีกันบ้าง ที่ร้าน Ja Guem Song ณ Korean town เข้าไปเห็นโต๊ะข้างๆ อาหารจานใหญ่พอสมควร ก็เลยสั่งมาแบ่งกันทาน2คน วันนี้มี จาจังเมียน(บะหมี่ดำ) และ จัมปง? (จำชื่อไม่ค่อยแม่น ขออภัยค่ะ) ตัวบะหมี่ดำรสชาติดีมาก เส้นเหนียวนุ่ม แต่ถ้าใครกลัวเลี่ยน ก็ขอแนะนำจัมปง รสชาติใช้ได้ มีความเผ็ด ทานคู่กันแก้เลี่ยนได้ดีเลย และปิดท้ายด้วยหมูผัดซอสส้ม ตัวนี้ซอสจะเหนียว เคลือบหมูชุปแป้งที่ทอดมาร้อนๆ รสชาติออกหวานปนเผ็ด อร่อยใช้ได้เลย สรุปรวมเป็นมื้อที่อร่อย และส่วนตัวถูกใจจาจังเมียนที่สุดค่ะ ขอแนะนำ เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Sodchoen Rattanavibool
2020/01/03
scene type icon
Al Saray Silom สีลม อาหารอินเดีย
ถ้าคิดถึงอาหารอินเดีย นี่คือหนึ่งในร้านที่แนะนำ มาถึงก็ได้ปัมปาดัมมาเป็นออเดิฟ แป้งกรอบๆ เข้ากับดิฟที่ให้มาอย่างดี ส่วนตัวชอบดิฟกระเทียมที่สุด ทานคู่กับเครื่องดื่มลาซซี่รสsweet ลื่นๆคอ อร่อยดี สักพักอาหารที่สั่งก็มาเสริฟ วันนี้มี Hummus, Butter chicken และ Cheese Nan รสชาติถูกปากทุกอย่าง โดยเฉพาะแกง อร่อยมาก กลมกล่อมและไม่เผ็ดเกินไป ปิดท้ายมื้อด้วย ชามาซาล่า ล้างปากก่อนกลับ เป็นมื้อที่ดี ถึงแม้ตอนท้ายจะอิ่มไปหน่อยเพราะสั่งอาหารตอนหิว 5555 เพิ่มเติม
  • 21
  • 1