profile
Nok Kanokporn
4 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Nok Kanokporn
2019/06/11
The Drawing Room The St. Regis Bangkok ราชดำริ เบเกอรี่/เค้ก
โรงแรม St.Regis Bangkok โปรโมทเซ็ต afternoon tea รุ่นลิมิเต็ด ที่จับมือกับดีไซเนอร์แบรนด์หรู Tawn C. ชื่อชุด The Old New York เราเลยต้องมาลองกันสักหน่อย - บรรยากาศห้องสวยงามมาก เพราะเห็นวิวสนามราชกรีฑาสโมสร สวยงาม เขียว ร่มรื่น แต่แอบร้อน เพราะเป็นช่วงบ่ายที่พระอาทิตย์ส่องมาทางโต๊ะที่เรานั่งพอดี (ย้ายไม่ได้ เพราะโต๊ะติดกระจกเต็มทุกโต๊ะ อยากได้วิวสวยต้องทน 555) - การตกแต่งอาหาร สวยงาม มีธีม มีความเก๋ ตามที่ดีไซเนอร์บอกว่าได้แรงบันดาลใจจากตึกในนิวยอร์ค - รสชาติอาหาร ส่วนตัวชอบในส่วนที่เป็นของคาว อย่าง Oyster Rockefeller รสชาติดี หอมชีส และ แซนด์วิชเบเกิลแซลมอน พายมัสมั่น แต่ไม่ค่อยอินกับของหวาน เพราะหวานไป หรือบางอย่างก้อฟิวชั่นเกินไป โดยเฉพาะบ้าบิ่นที่รสชาติไม่ถูกใจเลย เราสั่งแบบมีเครื่องดื่มค๊อกเทลในชุด อร่อยดี ชื่นใจ ส่วนสโคนที่นี่คือกลางๆ ไม่ได้อร่อย แต่ไม่ได้แย่ - การบริการ ถือว่าไม่ได้ใจ ในฐานะที่เป็นโรงแรมระดับห้าดาว เราคาดหวังมากกว่านี้ ต้องชะเง้อคอเรียกพนักงานหลายครั้งกว่าจะมา อาหารรอนาน ปกติที่เคยใช้บริการโรงแรมห้าดาว จะต้องมีพนักงานมาคอยสอบถามรสชาติอาหาร ขาดเหลืออะไรมั้ย แต่ที่นี่ไม่มี แต่การเสิร์ฟอื่นๆ ก้อปกตินะ คือไม่ได้แย่ แต่ไม่ได้ใจลูกค้า - สรุป ถ้าอยากลิ้มลองการจิบชายามบ่ายได้บรรยากาศสวยๆ ใจกลางกรุงเทพ ก็แนะนำให้มาลอง วันที่เราไปอาจจะลูกค้าเยอะ เลยบริการไม่ทั่วถึงก็ได้ แต่ถ้าไม่คาดหวัง ก็จะไม่ผิดหวัง 😬😊 #Retrest เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Nok Kanokporn
2019/06/10
scene type icon
Golden Bowl พร้อมพงษ์
ร้านอาหารสไตล์จีนฮ่องกง เมนูที่สุดในดวงใจคือ โจ๊กตับหมู ตับชิ้นใหญ่ นุ่ม และไม่ว่าจะนานแค่ไหนก้อไม่สุกเกินไปและไม่แข็ง ตัวโจ๊กก็เนื้อเนียนมาก ไม่ใส และไม่ข้นเกินไป เมนูที่สองคือ ห่านย่าง หนังกรอบสุด ไม่มีกลิ่นสาบ จิ้มซอสหวาน เหมือนทานที่ฮ่องกงเลย เมนูที่สามคือ ก๋วยเตี๋ยวหลอดปาท่องโก๋ จะมีซอส 2 อย่างราดมา เป็นซีอิ๊วอันนึง กับซอสคล้ายๆถั่วอันนึง เข้ากัน อร่อยดี #Retrest เพิ่มเติม
  • 15
  • 0
avatar image Nok Kanokporn
2019/06/10
scene type icon
Arno's Butcher and Eatery ถนนนราธิวาส บาร์
ร้านสเต็กในดวงใจของใครหลายคน รวมทั้งเราด้วย วันนี้มากันแก๊งค์ใหญ่ เลยได้สั่งอะไรที่แตกต่างจากที่เคยทาน Tomahawk 75 day dry aged ประมาณ 1.25 kg. กินคำแรกฟินมากกก ยิ่งเราพกเกลือทรัฟเฟิลไปเหยาะเอง โหหห ละมุน จานต่อมาของโปรดคือแกะ นุ่ม ไม่มีกลิ่นเลย อร่อยมาก คราวนี้ลองสปาเกตตีทรัฟเฟิลหอย scallop ดีงาม และอีก 1 หอย ที่มีคนแนะนำกันเยอะ คือ หอยหลอดผัดโหระพา อร่อยอ่ะ #Retrest เพิ่มเติม
  • 13
  • 2
avatar image Nok Kanokporn
2019/06/10
ละเมียด โฮมคาเฟ่ คลองหลวง (ปทุมธานี) เบเกอรี่/เค้ก
ร้านกาแฟน่ารักๆ ขนมและเค้กอร่อยทุกอย่าง วันเสาร์อาทิตย์จะมีเมนูพิเศษ ขอแนะนำทิรามิสุมะม่วง มันละมุน กลมกล่อม อร่อยมากกก มีเครื่องดื่มหลากหลาย นอกจากกาแฟ จะมีเครื่องดื่มเย็นที่เป็น signature ชื่อ ชื่นจิต และชื่นใจ อร่อยด้วยสีสวยด้วย อีกอย่างที่ประทับใจคือ บริการ แม้ว่าจะเดินไปสั่งขนมเองที่เคาน์เตอร์บาร์ แต่แม่ค้าน่ารัก แนะนำรายละเอียดเมนู ยิ้มแย้มแจ่มใส เอาใจไปเลยคร่า #Retrest เพิ่มเติม
  • 4
  • 1